สินเชื่อเพื่อการศึกษาสินเชื่อเพื่อการศึกษา ธนาคารออมสิน อยากเรียน ต้องได้เรียน

2 Min Read

อยากเรียน ต้องได้เรียน เพราะการศึกษาเป็นรากฐานในการสร้างอาชีพในอนาคต และพัฒนาประเทศ ธนาคารออมสิน (GSB) เล็งเห็นถึงความสำคัญ จึงช่วยสนับสนุน สินเชื่อเพื่อการศึกษา (Education Loan) ตั้งแต่ระดับปริญญาตรี ถึงปริญญาเอก เพื่อสร้างโอกาสในชีวิต จะใช้บุคคล หรือหลักทรัพย์ค้ำประกันก็เลือกได้หลากหลายตามความเหมาะสม ให้อัตราดอกเบี้ยตามวงเงินกู้ ผ่อนชำระได้นานสูงสุดถึง 10 ปี ออมสินสร้างโอกาสทางการศึกษาให้แก่คน เพื่อให้คนกลับมาพัฒนาชาติ สำหรับผู้ที่สนใจสินเชื่อเพื่อการศึกษา (Education Loan) จะต้องมีอายุ 20 ปีขึ้นไป มีรายได้ที่แน่นอน เพียงนำเอกสารการสมัครมาสมัครได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขา

สินเชื่อเพื่อการศึกษา เรียนก่อนผ่อนทีหลัง ดอกเบี้ยต่ำ ลดต้นลดดอก ตั้งแต่ปริญญาตรีถึงปริญญาเอก สินเชื่อเพื่อการศึกษา ปลอดชำระเงินต้นในระหว่าง การศึกษา เรียนก่อนผ่อนทีหลัง ดอกเบี้ยต่ำ ลดต้นลดดอก ตั้งแต่ปริญญาตรี ถึงปริญญาเอก วัตถุประสงค์ของการกู้ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการศึกษาภายในประเทศ และต่างประเทศ ในทุกระดับการศึกษา ในสถาบันการศึกษาที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรื่อน (ก.พ.) กระทรวงศึกษาธิการและ/หรือที่หน่วยงานของรัฐรับรอง จำนวนเงินให้กู้ ให้กู้ตามที่จ่ายจริงในการศึกษาตลอดหลักสูตร ตามเอกสารการลงทะเบียน หรือใบเสร็จรับเงินของสถาบันการศึกษา หรือเอกสารที่แสดงค่าใช้จ่าย ดังนี้ – กรณีบุคคลค้ำประกัน ให้กู้ไม่เกินรายละ 300,000 บาท – กรณีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ให้กู้ไม่เกินรายละ 1,5000,000 บาท ดังนี้ ไม่เกิน 100% ของจำนวนเงินฝากคงเหลือในสมุดฝากเงินออมสิน หรือของมูลค่าสลากออมสินพิเศษ ไม่เกิน 85% ของราคาประเมินหลักทรัพย์ กรณีใช้ที่ดิน หรือ ที่ดินพร้อมอาคาร หรือไม่เกิน 70% ของราคาประเมินหลักทรัพย์กรณีห้องชุด

อัตราดอกเบี้ยสินเชื่อเพื่อการศึกษา (Education Loan) ธนาคารออมสิน วงเงินกู้ไม่เกิน 20,000 บาท ร้อยละ MRR-0.75 ต่อปี วงเงินกู้เกิน 20,000 บาท แต่ไม่เกิน 50,000 บาท ร้อยละ MRR -0.25 ต่อปี วงเงินกู้เกิน 50,000 บาท ร้อยละ MRR+1.25 ต่อปีวงเงินกู้สินเชื่อเพื่อการศึกษา (Education Loan) ธนาคารออมสินสูงสุด 3 แสนบาท กรณีใช้บุคคลค้ำประกัน และสูงสุด 1.5 ล้านบาท กรณีใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ระยะเวลาการกู้ สูงสุด 10 ปี คุณสมบัติผู้กู้สินเชื่อเพื่อการศึกษา (Education Loan) ธนาคารออมสิน  เป็นบุคคลธรรมดาที่ประกอบอาชีพ และมีรายได้แน่นอน  มีอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป แต่เมื่อรวมอายุผู้กู้กับระยะเวลาที่ผ่อนชำระเงินกู้ต้องไม่เกิน 60 ปี

เอกสารประกอบการขอกู้และค้ำประกันสินเชื่อเพื่อการศึกษา (Education Loan) ธนาคารออมสิน สำเนาบัตรประจำตัวพนักงานองค์การของรัฐ บัตรประจำตัวข้าราชการ หรือบัตรประจำตัวประชาชนของผู้กู้ และผู้ค้ำประกัน  สำเนาทะเบียนบ้านของผู้กู้ และผู้ค้ำประกัน สำเนาใบสำคัญการสมรส ใบหย่า ใบมรณบัตร ของคู่สมรสของผู้กู้ และผู้ค้ำประกัน หนังสือรับรองเงินเดือน สำเนาใบสำคัญการจ่ายเงินเดือน และสำเนาสมุดบัญชีเงินเดือนของผู้กู้และผู้ค้ำประกัน
หลักฐานแสดงรายได้อื่นๆ (ถ้ามี) ต้นฉบับหนังสือรับรองการเป็นนักศึกษา / สำเนาบัตรประจำตัว นักศึกษา หรือสือรับรองการผ่านคัดเลือกเป็นนักศึกษา รายละเอียดแสดงค่าใช้จ่าย ตลอดหลักสูตรการศึกษาของสถาบันการศึกษา เอกสารการลงทะเบียน / ใบเสร็จรับเงินของสถาบันการศึกษา กรณีกู้เพื่อการศึกษาของบุตร ให้แสดงเอกสารต่างๆ เกี่ยวกับบุตรด้วย กรณีใช้บุคคลค้ำประกัน ผู้ค้ำประกันต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้ มีอายุครบ 25 ปีบริบูรณ์ และเมื่อรวมอายุผู้ค้ำประกันกับระยะเวลาที่ชำระเงินกู้ต้องไม่เกิน 60 ปี ทำงานมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 ปี มีถิ่นที่อยู่ที่แน่นอนสามารถติดต่อได้ เป็นข้าราชการเงินเดือนตั้งแต่ 15,000 บาทขึ้นไป จำนวน 1 คน เป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจ หรือพนักงานองค์การของรัฐที่มีเงินเดือนตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป จำนวน 2 คน หรือเงินเดือนตั้งแต่ 20,000 บาทขึ้นไป จำนวน 1 คน เป็นพนักงานผู้มีรายได้ประจำของบริษัทเอกชนที่มีความมั่นคง และมีเงินเดือนตั้งแต่ 15,000 บาท ขึ้นไป จำนวน 2 คน หรือมีเงินเดือนตั้งแต่ 30,000 บาทขึ้นไป จำนวน 1 คน หลักทรัพย์ค้ำประกันของตนเองหรือบุคคลอื่น สมุดเงินฝากออมสิน และหรือสลากออมสินพิเศษ ซึ่งเป็นของสาขาที่ให้กู้เงิน และมอบให้ธนาคารยึดถือ พร้อมทั้งโอนสิทธิ์การถอนไว้ให้ธนาคาร ที่ดิน หรือที่ดินพร้อมอาคาร หรือห้องชุดซึ่งตั้งอยู่ในแหล่งชุมชน ที่มีความเจริญ มีไฟฟ้า สาธารณูปโภคอื่นๆ ตามความจำเป็นและมีทางสาธารณประโยชน์ ซึ่งรถยนต์ผ่านเข้า-ออกได้สะดวก กรณีใช้ที่ดิน หรือที่ดินพร้อมอาคารหรือห้องชุด เป็นหลักทรัพย์ ค้ำประกัน สำเนาโฉนดที่ดิน / หนังสือกรรมสิทธิ์ห้องชุด แผนผังแสดงที่ตั้งที่ดิน หรือห้องชุด แบบแปลนอาคาร / ภาพถ่ายอาคารทั้ง 4 ด้าน (ถ้ามี) หนังสือรับรองราคาประเมินที่ดินจากกรมที่ดิน (ถ้ามี) หลักฐานอื่นที่จำเป็น (ถ้ามี) กรณีใช้หลักทรัพย์อื่นค้ำประกัน  สำเนาสมุดเงินฝากออมสิน  สำเนาสลากออมสินพิเศษ

วิธีการสมัครสินเชื่อเพื่อการศึกษา (Education Loan) สามารถสมัคร “สินเชื่อเพื่อการศึกษา (Education Loan)” ได้ที่ ธนาคารออมสิน (GSB) ทุกสาขา หรือ โทรติดต่อสอบถาม 02-299-8000 หรือ Call Center 1115

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่