เทคนิคใช้เงินเพื่อเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ ให้ประหยัดและปลอดภัย

1 Min Read

สถานการณ์โควิด-19 ก็มีสถานการณ์เริ่มดีขึ้นตามลำดับ ประชาชนได้รับวัคซีน และประเทศไทยเริ่มผ่อนคลายมาตรการการเดินทางเข้าประเทศไทย ซึ่งหลายคนก็เตรียมตัวที่เดินทางต่างประเทศ ซึ่งการท่องเที่ยวเดินทางไปต่างประเทศนั้นเป็นหนึ่งในค่าใช้จ่ายที่สิ้นเปลือง แต่ไม่ว่าใครก็คงชอบเที่ยว ทำให้เป็นเรื่องช่วยไม่ได้ที่ต้องจ่าย หลายคนอาจจะเชื่อว่าการเดินทางกับทัวร์เป็นช่องทางที่ประหยัดเงินที่สุดแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่าการเดินทางด้วยตนเองอาจทำให้คุณประหยัดเงินมากกว่า Za.in.th จึงขอแนะนำเทคนิคการเดินทางคนเดียวไปเที่ยวต่างประเทศที่คุณสามารถวางแผนการเที่ยวได้ตามใจตนเองมากกว่า และทำให้คุณได้รู้จักเมืองที่คุณจะไปอย่างถ่องแท้ เคล็ดลับเล็กๆน้อยๆที่คุณเองก็สามารถทำได้

เลือกท่องเที่ยวเมืองที่ระบบคมนาคมดีและมีเชื่อเสียงด้านความปลอดภัย

หากคุณต้องการจะไปเที่ยวคนเดียวแบบประหยัด คุณควรเลือกเมืองที่มีระบบการเดินทางที่ดี เช่นรถใต้ดิน หรืออย่างน้อยก็รถเมล์ หลีกเลี่ยงการเดินทางไปเมืองที่มีความวุ่นวายและการคมนาคมที่ยังไม่พัฒนา เพราะเชื่อสิว่าในฐานะนักท่องเที่ยว คุณไม่อยากพึ่งพาแท็กซี่หรอก ในบางเมืองสนามบินจะตั้งอยู่นอกใจกลางเมือง และคุณสามารถหาวิธีเดินทางจากสนามบินได้ผ่านเวบไซต์ของสนามบินนั้นๆหรือผ่านgoogle หากไม่มีรถใต้ดินที่แล่นไปถึงตัวเมืองก็อาจมีบริการรถบัสที่แล่นเข้าสู่ใจกลางเมือง หากเป็นรถบัสคุณควรตรวจตารางการวิ่งของรถให้ดี และประมาณการเอากับเวลาที่เครื่องลงจอด ก็สามารถสร้างความสะดวกให้คุณได้ง่ายๆ

วางแผนจองตั๋วเครื่องบินและจองที่พัก

ในกระบวนการจองตั๋วเครื่องบินคงรู้กันดีว่าแผนล่วงหน้านานๆจะทำให้คุณสามารถตรวจได้ว่าตั๋วเครื่องบินราคาช่วงไหนมีโปรโมชั่น ลดราคา ที่สามารถทำให้คุณประหยัดได้เป็นอย่างดี ใช้เวบไซต์เปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินต่างๆเพื่อหาตั๋วราคาถูก คุณไม่จำเป็นต้องบินกับการบินชั้นนำเสมอไป และตั๋วแบบต้องต่อเครื่องนั้นมักราคาถูกกว่าตั๋วเที่ยวเดียวเสมอ ด้านการจองที่พักแนะนำการจอง Hostel เป็นโรงแรมราคาถูกที่มีห้องนอนรวมบริการ คุณควรจองห้องพักล่วงหน้าเช่นกันเพราะห้องพักพวกนี้มักจะเต็มหากจองแบบกระชั้นชิด โดยส่วนมาก Hostel จะมีการเดินทางที่สะดวก เช่น hostel ที่อยู่ห่างจากรถใต้ดิน5นาทีหรืออยู่ในบริเวณที่รถบัสแล่นถึง

อย่าพกกระเป๋าสตางค์อย่าทำตัวเป็นนักท่องเที่ยว

การเดินทางที่สะดวก คุณไม่ควรพกกระเป๋าถือหรือกระเป๋าสตางค์ เพื่อลดความเสี่ยงโจรล้วงกระเป๋า ซึ่งแนะนำกระเป๋าแบบห้อยคอที่ปลอดภัยที่สุด และอย่าทำตัวเป็นนักท่องเที่ยว เพราะเดี๋ยวคุณจะเป็นเป้าหมายของพวกต้มตุ๋นหลอกลวงหลอกให้เซ็นเอกสาร หลอกขายดอกไม้ หลอกรีดไถเงินค่าผ่านทาง หลอกขายตั๋วรถไฟฟ้า หลอกให้ถ่ายรูปด้วยและคิดค่าบริการแสนแพง เป็นต้น ฉะนั้นเวลาเดินทางคุณควรทำตัวราวกับเป็นคนท้องถิ่น หรือไม่ก็นักเรียนแลกเปลี่ยน และไม่ว่าใครเสนออะไรให้ก็อย่ารับ และพยายามอย่าหยุดถ่ายรูปทุก ๆ 1 นาที

เทคนิคเล็กๆน้อยๆอื่นๆ

สนทนากับผู้คน การสนทนากับพวกเขาจะทำให้คุณได้ข้อมูลเพิ่มเติมมากมายและเคล็ดลับในการท่องเที่ยว การแบ่งปันประสบการณ์เดินทางไม่มีอะไรเสียหาย ระวังทรัพย์สินเวลานอน คุณควรเอากระเป๋าที่ใส่พาสปอร์ตและเงิน รวมทั้งโทรศัพท์มือถือเข้าไปด้วยตลอดเวลา อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน แต่งตัวให้ง่าย แบกเสื้อผ้าไปน้อยที่สุดเท่าที่ทำได้ และใส่รองเท้าผ้าใบเพื่อที่จะเดินได้สะดวกและคล่องตัว เพียงเท่านึคุณก็จะสามารถเที่ยวได้อย่างประหยัดโดยไม่ต้องง้อทัวร์ และได้ไปยังสถานที่ต่างๆตามใจอยาก อยากเดินเล่นนานแค่ไหนก็ได้

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่