สินเชื่อเพื่อคนอยากเป็นนักบิน สร้างบุคลากรด้านการบิน

2 Min Read

สินเชื่อเพื่อการเรียนบิน ธนาคารไทยพาณิชย์ โครงการ Pilot Training เพื่อนักบินฝึกหัด

หนึ่งในอาชีพพิเศษที่เป็นความฝันของใครหลายๆคน นั่นก็คืออาชีพนักบิน นำผู้โดยสารไปส่งยังที่หมายให้ปลอดภัยโดยที่ทำให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบาย ตรงเวลา ด้วยเครื่องบินยังได้รับความท้าทายและประสบการณ์ใหม่ๆ จากการบินไปในแต่ละสถานที่ในแต่ละเที่ยวบินอีกด้วย ผลตอบแทนของอาชีพนี้ก็จะค่อนข้างสูงในระดับที่เลี้ยงตัวเองได้อย่างสบายๆ ซึ่งอาชีพนี้ก็เปิดโอกาศอย่างมาก ไม่จำเป็นที่จะต้องจบปริญญาตรีสาขาไหนมาเป็นพิเศษ เราจบปริญญาตรีสาขาไหนก็ได้จากนั้นก็ไปสอบเพื่อเรียนต่อในเส้นทางนักบิน และสมัครเข้าไปเป็นนักบินในบริษัทการบินต่างๆ แต่ราคาค่าเรียนบินก็สูงตั้งแต่ 2-4 ล้านบาท

ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารพาณิชย์แห่งแรกและเป็นหนึ่งในห้าธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ผู้ให้บริการทางด้าน การเงินครบวงจรให้แก่ลูกค้าทุกประเภท ก็มีบริการสินเชื่อเพื่อการเรียนบิน สำหรับคนที่มีความฝันอย่างทำอาชีพนักบิน โดยสินเชื่อมอบวงเงินกู้สูงสุด 10 ล้านบาท สำหรับการเรียนบิน ซึ่งการผ่อนชำระต่อเดือนเฉลี่ยอยู่ที่ล้านละ 11,000 บาท โดยเป็นการชำระแบบลดต้น ลดดอก สินเชื่อนี้ไม่จำเป็นต้องมีผู้ค้ำประกัน

คุณสมบัติพื้นฐานของผู้กู้สินเชื่อเพื่อการเรียนบิน คือเป็นบิดา มารดา หรือผู้ปกครอง หรือญาติของผู้เข้าศึกษา หรือบุคคลที่ทำงานแล้วที่ต้องการศึกษาต่อ และเป็นผู้มีรายได้ประจำ (อายุงานขั้นต่ำ 1 ปี) มีความสามารถในการผ่อนชำระหนี้ได้ตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด รายได้ (กรณีเป็นเงินเดือน) ขั้นต่ำ 40,000.- บาท และปลอดภาระหนี้ กรณีขอวงเงินกู้ 2 ล้านบาทขึ้นไป ต้องเป็นผู้บรรลุนิติภาวะ และไม่มีประวัติเสียหายด้านการเงิน (ค้างชำระหรือชำระล่าช้า)

สำหรับลูกค้าที่ไม่เข้าเงื่อนไขที่ทางธนาคารกำหนด จะได้รับอัตราดอกเบี้ย MRR+4.00% และมีค่าธรรมเนียมในการให้บริการสินเชื่อ (Front end Fee) 2.0% ของวงเงิน อัตราดอกเบี้ย เดือนที่ 1-3 ดอกเบี้ยอยู่ที่ 0% และเดือนต่อไปจนจบสัญญา MRR + 2.00 % (=9.37%)

ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ 9 ถนนรัชดาภิเษก เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 ศูนย์บริการลูกค้าบุคคลโทร. 0 2777 7777 อีเมล customer_service@scb.co.th สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา

สินเชื่อเพื่อการเรียนบิน ธนาคารกรุงไทย เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงแหล่งทุน ส่งเสริมการสร้างบุคลากรด้านการบิน

เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงแหล่งทุน ส่งเสริมการสร้างบุคลากรด้านการบิน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้พร้อมรองรับการก้าวสู่ AEC สำหรับใครที่ต้องการอยากจะตามล่าความฝันอยากเป็นนักบิน นักบินพาณิชย์ตรี ธนาคารให้วงเงิน เพื่อเป็นค่าเล่าเรียน ค่าบำรุง ตำรา อุปกรณ์การศึกษา และค่าใช้จ่ายอื่นๆ สำหรับศึกษาหลักสูตรนักบินพาณิชย์ตรี (Commercial Pilot License) โดยผู้ขอสินเชื่อกรณีใช้เงินฝากค้ำประกัน ธนาคารคิดดอกเบี้ยในอัตราดอกเบี้ยเงินฝากบวก 2% ต่อปี กรณีใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ปีที่ 1 คิดอัตราดอกเบี้ย 7% ต่อปี

สินเชื่อเพื่อการเรียนบินวงเงิน 2,600,000 ระยะผ่อนสูง 15 ปี อัตราดอกเบี้ยขึ้นอยู่กับหลักประกัน ได้ทั้งที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง อาคารชุด/อาคารพาณิชย์ รวมไปถึงที่ดินเปล่า จ่ายเงินกู้เข้าบัญชีทั้งจำนวนตามวงเงินที่อนุมัติ เริ่มผ่อนชำระเงินกู้ งวดแรก ในสิ้นเดือนแรกที่มีการเบิกเงินก็ อัตราดอกเบี้ย ณ วันที่ 15/6/2561 MRR = 7.120% ต่อปี หลังจากนั้นคิดอัตรา MRR-0.75% ต่อปี กรณีใช้บุคคลค้ำประกัน ปีที่ 1 คิดอัตราดอกเบี้ย 7% ต่อปี หลังจากนั้นคิดอัตราMRR+0.75% ต่อปี ผ่อนชำระนาน 10 ปี ระยะเวลาปลอดชำระต้นเงิน 1 ปี ผู้สนใจสามารถยื่นขอสินเชื่อได้ที่ทุกสาขากว่า1,100 แห่งทั่วประเทศ

คุณสมบัติผู้กู้ เป็นบิดา มารดา หรือผู้ปกครอง หรือญาติของผู้เข้าศึกษา หรือบุคคลที่ทำงานแล้วที่ต้องการศึกษาต่อ เป็นผู้มีรายได้ประจำ (อายุงานขั้นต่ำ 1 ปี) มีความสามารถในการผ่อนชำระหนี้ได้ตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด รายได้ (กรณีเป็นเงินเดือน) ขั้นต่ำ 40,000.- บาท และปลอดภาระหนี้ กรณีขอวงเงินกู้ 2 ล้านบาทขึ้นไป ต้องเป็นผู้บรรลุนิติภาวะ และไม่มีประวัติเสียหายด้านการเงิน (ค้างชำระหรือชำระล่าช้า) ด้านเอกสารประกอบการยื่นกู้ ประกอบด้วย สำเนาบัตรประชาชน / บัตรพนักงาน / ทะเบียนบ้าน ใบเปลี่ยนชื่อ , สกุล / ทะเบียนสมรถ , หย่า หนังสือรับรองเงินเดือนและสลิปเงินเดือน 3 เดือน หรือทะเบียนการค้าฯ สเตทเม้นท์ 6 เดือนล่าสุด โฉนดที่ดิน และอื่นๆ

ติดต่อสอบถามสำหรับ ลูกค้าบุคคล Krungthai Contact Center ธนาคารกรุงไทยยินดีให้บริการพร้อมให้คำปรึกษาและดูแลคุณ โทรในประเทศ 0-2111-1111 โทรต่างประเทศ +662-111-1111 อีเมล
Call.CallCenter@krungthai.com

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่