แนะนำ 10 ตู้เย็นมินิบาร์ ดีไซน์หรู ยี่ห้อไหนดี 2022

sweety_punky
sweety_punky
4 Min Read

เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านที่ทุกบ้านต้องมี ขาดไปไม่ได้เลย นั่นก็คือ ตู้เย็น นั่นเอง แต่วันนี้เราจะขอนำเสนอตู้เย็นขนาดเล็กไซส์มินิ แบบตู้เย็นมินิบาร์ ซึ่งในปัจจุบันนี้เป็นที่นิยมมาก ๆ ลืมภาพตู้เย็นอันใหญ่ ๆ ในห้องครัวไปได้เลย เพราะตู้เย็นมินิบาร์ สามารถตั้งได้ทุกที่ทั้งในบ้าน สำนักงาน หอพัก ด้วยขนาดที่เล็กกะทัดรัด ติดตั้งง่าย ซึ่งนี่เป็นข้อดีของตู้เย็นมินิบาร์เลย นอกจากนั้นยังประหยัดไฟอีกด้วย ตู้เย็นมินิบาร์เหมาะสำหรับใส่ขนม น้ำ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งสาว ๆ หลายคนนิยมใช้แช่เครื่องสำอาง ครีมทาหน้า มาสก์หน้าได้ด้วย เพื่อรักษาอายุผลิตภัณฑ์ และเพื่อเพิ่มความสดชื่นเวลาใช้ผลิตภัณฑ์อีกด้วย วันนี้ทาง za.in.th จะพาเพื่อน ๆ มาเลือกซื้อตู้เย็นมินิบาร์ ดีไซน์สวย น่าใช้ เข้ากับห้อง จะมีแบรนด์ไหนบ้าง ไปดูกันเลย


Somekooling

เห็นสีน่ารักแบบนี้ ใครจะเชื่อว่าคือตู้เย็น ตู้เย็นสุดมินิมอล จากแบรนด์ Somekooling ตู้เย็นขนาดจิ๋ว ดีไซน์สวยงาม ดูมินิมอลสุด ๆ มีให้เลือกด้วยกันถึง 6 สี เหลือง ชมพู ขาว ฟ้า ม่วง และเขียว ซึ่งทุกสีน่ารักถูกใจสาว ๆ แน่นอน มินิบาร์ของ somekooling ใช้ไฟเพียง 48 วัตต์เท่านั้น เทียบได้กับพัดลมตั้งพื้น ซึ่งถือว่าประหยัดไฟมากทีเดียว ตัวตู้เย็นเก็บเสียงค่อนข้างดีมากไซส์มินิ สูงประมาณ 1 ไม้บรรทัด ความจุ 6L สามารถทำความเย็นได้เร็ว ตัวนี้ทำอุณหภูมิได้ต่ำถึง 5 องศาเลย ซึ่งถือว่าทำความเย็นได้ดีสำหรับตู้เย็นไซส์ขนาดนี้ เหมาะสำหรับใช้แช่ครีมทาผิวและแผ่นมาสก์หน้ามาก ๆ เพื่อเพิ่มความสดชื่นเวลาใช้ ที่สำคัญมีหูหิ้วมาด้วย สามารถยกไปใช้งานได้สะดวกเลย

  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 2,390 บาท

 


Baseus

ตู้เย็นมินิบาร์จากแบรนด์ Baseus มาในดีไซน์สุดล้ำสมัย ดูโมเดิร์นด้วยความโค้งมน สำหรับชิ้นนี้ค่อนข้างจุใช้ได้เลย ความจุประมาณ 8L สามารถใส่น้ำอัดลมกระป๋องได้ประมาณ 8 กระป๋องเลย เครื่องนี้ใช้กำลังไฟที่ประมาณ 60 วัตต์ ประหยัดไฟทีเดียว การทำงานของเครื่องค่อนข้างเงียบ สามารถตั้งในห้องนอนได้สบายเลย ทำความเย็นที่ประมาณ 25 องศา อาจจะไม่ถึงกับเย็นมาก แต่สามารถใช้รักษาคุณภาพของขนม หรือเครื่องสำอางได้ดีเลย เราคิดว่าตู้เย็นมินิบาร์ Baseus ค่อนข้างเหมาะกับการแช่เครื่องสำอาง หรือของกินเล็ก ๆ น้อย ๆ มากกว่า ข้อเสียคือฝาด้านหน้าตู้เป็นพลาสติก จึงไม่มีที่เก็บของบริเวณประตูหน้า สามารถพกพาใส่อาหารไปปิกนิกได้ด้วย มีให้เลือกด้วยกัน 2 สี คือ ชมพูและขาว สวยทั้งสองสีเลย

  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 2,099 บาท

 


Zagio

ตู้เย็นรูปลักษณ์สุดคูลจากแบรนด์ zagio ดูเผิน ๆ เหมือนกระเป๋าเดินทางเลย เพราะมาพร้อมหูหิ้ว สามารถยกไปตั้งที่ไหนก็ได้ เวลาไปปาร์ตี้ในสวนสามารถถือไปได้อย่างสะดวกสบายเลย สำหรับตู้เย็นมินิบาร์ แบรนด์ zagio มาพร้อมกับความจุถึง 14 ลิตร จุขวดน้ำและกระป๋องต่าง ๆ ได้เยอะมากทีเดียว นอกจากสามารถใช้ในบ้านแล้ว ยังสามารถใช้กับไฟรถยนต์อีกด้วย ตู้เย็นมินิบาร์เครื่องนี้จึงเหมาะมากสำหรับพกพาไปใช้นอกสถานที่หรือในรถ สามารถเก็บอาหารที่ต้องรักษาความเย็นได้ดีเลย นอกจากการทำความเย็นแล้ว ยังมีระบบตั้งอุณหภูมิเก็บความร้อนได้ด้วย ทั้งหมดนี้กินไฟเพียงแค่ 60 วัตต์เท่านั้น เป็นตู้เย็นมินิบาร์อีกเครื่องที่น่าจะถูกใจสายเดินทางไม่น้อย

  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 2,390 บาท

 


Thinkin

ตู้เย็นมินิบาร์ สไตล์เรโทร ดูเก๋สุด ๆ จากแบรนด์ THINKIN สีสันดูวินเทจ มีให้เลือกด้วยกัน 4 สี คือ ดำ ขาว ฟ้า และชมพู ตัวนี้เหมาะมากสำหรับคนชอบดีไซน์ที่มีกลิ่นอายวินเทจหน่อย ความจุตัวนี้เราว่าอาจจะให้มาน้อยไปนิดนึงที่ 4L แต่ถือว่าพอใช้งานสำหรับคนใส่เครื่องสำอางกระจุกกระจิก น้ำดื่มอีกเล็กน้อย สูงประมาณ 29 cm ซึ่งขนาดกะทัดรัดน่าใช้ มีช่องใส่ของบริเวณประตูตู้เย็นด้วย ทำให้ใส่ของได้เป็นระเบียบได้มากขึ้น ตัวนี้ทำความเย็นต่ำสุดได้ที่ประมาณ 22 องศา ใช้ไฟแค่ 35 – 48 วัตต์เท่านั้น ไม่เปลืองไฟ มีหูหิ้ว สามารถพกพาเวลาเดินทางได้ ติดรถเอาไว้ใช้ สะดวกสุด ๆ

  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 1,590 บาท


Electrolux

ตู้เย็นมินิบาร์แบบจริงจังขึ้นมานิด กับแบรนด์ Electrolux ซึ่งเป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทุกคนน่าจะรู้จัก โดยตู้เย็นมินิบาร์ของ Electrolux มีประสิทธิภาพที่ใกล้เคียงกับตู้เย็นขนาดใหญ่เลย เป็นตู้เย็นในขนาดที่เหมาะจะใช้ในโรงแรม สามารถติดตั้งในห้องนอนได้ การทำงานเงียบทีเดียว เครื่องนี้มีความจุ 46L สามารถใส่ของได้หลากหลายแบบไม่ต้องกลัวใส่ไม่พอเลยทีเดียว ขนาดของตัวนี้ประมาณ 50 ลูกบาศก์เซนติเมตร ใช้พื้นที่ติดตั้งพอสมควร เรื่องการทำความเย็นก็หายห่วง สามารถทำความเย็นเหมือนตู้เย็นทั่วไป แถมยังมีระบบละลายน้ำแข็งกึ่งอัตโนมัติด้วย สำหรับเครื่องนี้จะเน้นเป็นการติดตั้งแบบถาวรมากกว่า แต่ข้อดีคือได้ตู้เย็นที่เย็นเหมือนตู้เย็นปกติและอายุการใช้งานนาน มีรับประกันถึง 2 ปีด้วย

  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 4,590 บาท


Hafele

แบรนด์ HAFELE มากับตู้เย็นวินเทจสุดชิค รุ่น cute series ตู้เย็นมินิบาร์ทรงลูกบาศก์สวยงาม รูปทรงดูเรียบหรู สวยงาม ตั้งตรงไหนก็โดดเด่น สำหรับเครื่องนี้มีด้วยกัน 2 สี คือ ดำและแดง ความจุของตู้เย็นมินิบาร์ของ HAFELE อยู่ที่ 45L จุของได้เยอะทีเดียว สามารถปรับระดับความเย็นได้ถึง 6 ระดับ พร้อมกับระบบละลายน้ำแข็งแบบกึ่งอัตโนมัติ คล้ายกับตู้เย็นในครัว เครื่องนี้มีมาตรฐานประหยัดไฟเบอร์ 5 ของไทยด้วย รับประกันความประหยัด สำหรับรุ่นนี้ สิ่งที่เราชอบมากที่สุด คือเรื่องของดีไซน์รูปลักษณ์ของตู้เย็น นำไปตั้งตรงไหนก็ดูดี เพิ่มความเก๋ให้กับห้องได้ด้วย นอกจากการใช้งานเป็นตู้แช่แล้ว เรื่องของดีไซน์ HAFELE ทำมาสวยจริง ๆ

  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 9,900 บาท

 


Toshiba

ตู้เย็นแนวเรียบ ๆ จากแบรนด์ Toshiba มาในขนาดประมาณ 50 ลูกบาศก์เซนติเมตร ซึ่งตรงนี้ควรมีการเผื่อพื้นที่สำหรับติดตั้งด้วย เป็นตู้เย็นที่เหมาะจะใช้ในโรงแรม หอพัก และคอนโดมิเนียม ขนาดกะทัดรัด จุประมาณ 46 ลิตร สามารถใส่ของได้เยอะ มีชั้นแยกเป็นระเบียบ ตู้เย็น Toshiba มีความพิเศษตรงมีหลอดไฟในตัวมาให้ด้วย ซึ่งปกติตู้เย็นมินิบาร์จะไม่ค่อยมีให้นะ ซึ่งตรงนี้ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้นมาก มีระบบละลายน้ำแข็งแบบธรรมดามาให้ เครื่องนี้ประหยัดไฟเบอร์ 5 ใช้งานได้สบาย ๆ ด้วยความเรียบ ๆ ทำให้ติดตั้งกับห้องได้หลายรูปแบบ มาสีให้เลือก 3 สี คือ ขาว ดำ และเทา ซึ่งล้วนเป็นสีที่ใช้ง่าย ไม่โดดเด่นจนเกินไป

  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 4,190 บาท


Pepsi

ตู้เย็นสุดคูล จาก Pepsi โดดเด่นด้วยความคลาสสิคของโลโก Pepsi ด้านหน้าเป็นแผ่น glass panel ทำให้สินค้าดูแข็งแรง ตั้งแล้วดูเท่ไม่น้อย มีความจุให้เลือก 2 แบบ คือ 4L และ 8L ตู้เย็นมินิบาร์เครื่องนี้ เหมาะมากสำหรับ สำนักงาน ในบ้าน ในห้องนอน หรือพกพาไว้ในรถก็ยังได้ ขนาดของเครื่องนี้ถือว่าค่อนข้างเล็กกว่าตัวอื่น ๆ ทำให้เหมาะแก่การพกพาเป็นอย่างยิ่ง สามารถทำความเย็นได้ต่ำสุดที่ 15 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิความร้อนที่ประมาณ 65 องศาเซลเซียส เป็นตู้เย็นน่าใช้อีกหนึ่งแบรนด์ ดูมีเอกลักษณ์ มีความพรีเมียมในแบบฉบับ Pepsi ที่แค่เห็นก็สดชื่น นอกจากนั้นยังมีลายสไตล์ Pepsi วินเทจให้เลือกซื้อด้วยนะ ใครชอบสไตล์วินเทจกดลิงก์ด้านล่างเข้าไปเลือกดูได้เลย

  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 2,099 บาท

 


Marshall

เห็นรูปทรงลำโพงแบบนี้ ไม่ใช่ลำโพงที่ไหน แต่เป็นตู้เย็นจาก Marshall เป็นตู้เย็นที่หยิบเอาความคลาสสิคของลำโพง Marshall มาดัดแปลงให้เป็นตู้เย็น นำไปตั้งตรงไหนของบ้านก็รับประกันความเท่ ตู้เย็นมินิบาร์จาก Marshall มีให้เลือก 2 ขนาด คือ 3.2L และ 4.4L ขนาดถือว่าค่อนข้างเล็ก ด้านในแบ่งเป็นช่องหลายขนาด ใส่เครื่องดื่มต่าง ๆ ได้เยอะทีเดียว แถมยังมีช่องใส่ที่ประตูเพิ่มอีก จุมาก ๆ ด้านในใช้ไฟ LED สีฟ้าอาร์กติก การทำความเย็นสามารถลดต่ำลงได้ถึง 1 องศาเซลเซียส เหมือนตู้เย็นปกติ ทำให้รักษาความสดอาหารและเครื่องดื่มได้ดีเยี่ยม ข้อเสียคือราคาค่อนข้างสูงทีเดียว แต่ตู้เย็นแบบนี้จะหาได้จากที่ไหน ถ้าไม่ใช่ Marshall

  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 22,900 บาท

 


ตู้เย็นในรถยนต์

และตู้เย็นมินิบาร์เครื่องสุดท้าย เป็นตู้เย็นที่ถือว่ามีราคาถูกสุด ๆ เลยในลิสต์นี้ ถึงราคาจะเล็ก แต่คุณภาพไม่เล็กนะ เครื่องนี้เป็นตู้เย็นขนาดความจุ 8L สามารถจุเครื่องดื่มกระป๋องได้ประมาณ 8 กระป๋อง และน้ำขวดอีก 4 ขวด ทำความเย็นได้ต่ำสุดที่ 22 องศาเซลเซียส เย็นใช้ได้ทีเดียว รูปลักษณ์ดูสวยงาม เรียบหรูเกินราคาไปมากทีเดียว มีสีสันให้เลือก 5 สี คือ แชมเปญโกลด์ เงิน ฟ้า ชมพู และขาว ขอบอกว่าสีแชมเปญโกลด์และสีเงินสวยมาก ๆ เครื่องนี้สามารถใช้กับทั้งไฟบ้านและไฟในรถ ทางร้านมีอะแดปเตอร์มาให้ 2 แบบ ทั้ง 220V และ 12V ตั้งไว้ที่บ้านก็ดี ใส่ไว้ในรถก็เหมาะ เป็นตู้เย็นมินิบาร์อีกรุ่นที่แนะนำเลย

  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 989 บาท


และนี่คือ 10 ตู้เย็นมินิบาร์ ดีไซน์หรู ยี่ห้อไหนดี 2021 ที่เรานำมาฝากเพื่อน ๆ ซึ่งมีตั้งแต่ราคาไม่เกินพันจนถึงหลักหมื่นทีเดียว หลากหลายดีไซน์ สำหรับเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อตู้เย็นมินิบาร์สำหรับเพื่อน ๆ ตู้เย็นมินิบาร์สามารถช่วยเพื่อน ๆ ประหยัดพื้นที่ใช้สอยไปได้มากทีเดียว เพราะขนาดที่เล็กกะทัดรัด แถมยังพกพาได้อีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่มีข้อจำกัดในเรื่องที่อยู่อาศัย รวมไปถึงคนที่ต้องการความสะดวกสบายที่มากขึ้นเวลาเดินทาง หรือเวลาพักผ่อนนอกสถานที่ ตู้เย็นมินิบาร์จะช่วยให้เรามีน้ำเย็นสดชื่น อาหารที่คงความสดไว้ตลอดเวลา ทำให้เราสามารถมีความสุขไปกับการพักผ่อนของเราได้เต็มที่ยิ่งขึ้น สำหรับบทความครั้งหน้าจะเป็นบทความเรื่องอะไร อย่าลืมติดตาม za.in.th ด้วยนะคะ

sweety_punky
Author: sweety_punky

Share this Article