10 ยานวดแก้ปวดกล้ามเนื้อ ยี่ห้อไหนดี บรรเทาอาการปวดเมื่อย กล้ามเนื้ออักเสบ 2022

sweety_punky
sweety_punky
4 Min Read

อาการปวดเมื่อย ฟกช้ำ ปวดบวมบริเวณร่างกาย เป็นอาการหนึ่งที่สามารถเกิดได้กับทุกคน เพราะในหนึ่งวันเราเคลื่อนไหวกันตลอดเวลา ทั้งยังมีกิจกรรมอย่างการออกกำลังกายที่อาจจะก่อให้เกิดการบาดเจ็บ ได้รับแผลฟกช้ำ หรือแม้แต่การนั่งทำงานในออฟฟิศ ก็สามารถก่อให้เกิดอาการปวดบริเวณร่างกายได้เช่นกัน ทั้งปวดบ่า ปวดคอ ปวดไหล่ ซึ่งอาการเหล่านี้จะสามารถบรรเทาให้ดีขึ้นได้ในระดับหนึ่ง จากการใช้ ยานวดแก้ปวด ซึ่งหาซื้อได้ทั่วไป ส่วนประกอบต่าง ๆ ในยานวดแก้ปวดเนี่ย จะสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อย ฟกช้ำ ทำให้การบาดเจ็บดีขึ้น ทำให้เราสามารถใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องมีอาการปวดมาทำให้กังวลใจหรือไม่สบายตัว แล้วจะเลือกยานวดยี่ห้อไหนดี ยี่ห้อไหนปัง เรามาดูกันเลยกับ 10 ยานวดแก้ปวดกล้ามเนื้อ ยี่ห้อไหนดี บรรเทาอาการปวดเมื่อย กล้ามเนื้ออักเสบ 2022 


Reparil

ยานวดแก้ปวดหลอดเขียว จาก Reparil gel เป็นยาทาแก้ปวดที่หลาย ๆ คนเลือกใช้กัน ส่วนผสมดีมากเพราะมีการใส่สารสกัดจากธรรมชาติอย่าง Aescin เข้ามาด้วย ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยลดบวม เส้นเลือดขอดได้ดีทีเดียว นอกจากนั้นยังมีส่วนประกอบของ diethylamine salicylate ซึ่งตัวนี้จะช่วยลดการปวดและอักเสบได้ดีเลย เนื้อของผลิตภัณฑ์จะเป็นเนื้อเจลใส เนื้อค่อนข้างข้นเกาะตัวกัน ไม่เหลว ทำให้เวลาทาเนื้อไม่เหนอะหนะ ซึมเข้าผิวได้ค่อนข้างเร็วเลย เวลาทาไปจะรู้สึกเย็น ๆ บริเวณผิว กลิ่นหอมสดชื่น สามารถใช้นวดบริเวณที่ฟกช้ำ ปวดเมื่อย หรือเส้นเลือดขอดได้ สามารถหยิบใช้ได้ตลอด ไม่เลอะเป็นคราบบริเวณเสื้อผ้าอีกด้วย มีให้เลือกหลายขนาดทั้ง 10g, 20g และ 40g สามารถซื้อขนาดเล็กมาลองใช้ก่อนซื้อแบบหลอดใหญ่ได้นะ

  • ขนาด 10 กรัม ราคาเริ่มต้นที่ 47 บาท

 


Counterpain

ยานวดแก้ปวดสามัญประจำบ้าน ที่หลาย ๆ คนรู้จักกันดี ยานวด Counterpain ซึ่งส่วนประกอบหลัก ได้แก่ Methyl Salicylate, Eugenol และ Menthol ซึ่งส่วนประกอบเหล่านี้ช่วยเรื่องลดอาการปวด เมื่อยกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกายได้ดีเลย เวลาปวดขาจากการวิ่ง เราก็ใช้ตัวนี้ละนวดสักพัก อาการปวด เมื่อยล้า ก็จะบรรเทาลง โดยตัวนี้มีให้เลือก 2 สูตร คือ สูตรเย็นและสูตรร้อน ความแตกต่างของ 2 สูตรนี้คือ สูตรเย็นสำหรับบรรเทาอาการเริ่มต้นเจ็บปวดต่าง ๆ และสูตรร้อน สำหรับบรรเทาอาการปวดเรื้อรัง เพราะจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต บรรเทาอาการปวดได้เยอะขึ้น เวลาทาจะเย็น ๆ ผสมอุ่น ๆ เล็กน้อย ช่วยระงับอาการปวดได้ทันที ตัวนี้หาซื้อได้ง่ายทั่วไป ควรมีติดบ้านไว้ทั้งสองสูตรเลย

  • ขนาด 100 กรัม ราคาเริ่มต้นที่ 150 บาท

 


Uniren

สเปรย์นวดบรรเทาปวด Uniren สเปรย์ฉีดบรรเทาปวดยอดฮิต ที่น่าจะคุ้นเคยกันดีสำหรับเหล่านักออกกำลังกาย วิ่งมาราธอน พบเห็นได้ตามสนามกีฬาต่าง ๆ โดยตัวยาจะประกอบด้วย Diclofenac diethylammonium และ Diclofenac Sodium ซึ่งตัวยานี้มีคุณสมบัติในการลดปวด ลดบวม แก้ปวดเอ็น รวมถึงโรคข้ออักเสบก็สามารถช่วยบรรเทาอาการได้ด้วย ตัวนี้ใช้ง่ายมาก ๆ เพราะเป็นสเปรย์ สามารถพ่นบริเวณที่ปวดได้เลย กลิ่นหอมเย็น ๆ เนื้อผลิตภัณฑ์ให้ความเย็น ๆ อยู่บนผิว ช่วยระงับอาการปวดได้ ตัวนี้เหมาะสำหรับใช้ในการวิ่งมาราธอนด้วยนะ สามารถใช้พ่นได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาทาลงผิว มือไม่เลอะ ใช้สะดวกมาก ๆ เหมาะสำหรับนักออกกำลังกายในการใช้บรรเทาอาการปวดชั่วคราวในการออกกำลังต่อเนื่อง

  • ขนาด 60 กรัม ราคาเริ่มต้นที่ 132 บาท

 


Voltaren

ยานวด voltaren gel ยานวดบรรเทาปวด ตัวยาจะเป็น Diclofenac ซึ่งเป็นตัวยาที่ช่วยลดอาการปวด บวม สามารถใช้ทาบริเวณที่อักเสบ บริเวณที่บาดเจ็บของเอ็นและกล้ามเนื้อได้ด้วย เนื้อผลิตภัณฑ์ตัวนี้จะเป็นอิมัลชัน กึ่งครีมกึ่งเจล สีขาวขุ่นเนื้อไม่เหนอะหนะเท่าครีม เวลาทาลงไปบนผิวจะซึมค่อนข้างเร็ว กลิ่นจะค่อนข้างแรง ตัวนี้มีลักษณะคล้ายเป็นยาทามากกว่า เพราะผลิตภัณฑ์จะไม่ให้ความรู้สึกร้อนหรือเย็นบริเวณผิวมากนัก ราคาถือว่าค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับปริมาณ แต่หลาย ๆ เสียงบอกว่าเป็นยานวดที่ให้ผลน่าพอใจ ช่วยให้อาการปวดบรรเทาลงได้มากเลย

  • ขนาด 25 กรัม ราคาเริ่มต้นที่ 190 บาท

 


Neotica Balm

Neotica balm บาล์มในหลอดสีสันเผ็ดร้อน รู้ได้ทันทีว่าเป็นยานวดสูตรร้อนแน่นอน ส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ ได้แก่ Mrthyl Salicylate, Menthol, Camphor, Eucalyptus Oil, Eugenol มีส่วนประกอบของ Camphor และ Menthol อยู่เยอะทีเดียว ทำให้เนื้อผลิตภัณฑ์จะให้ความรู้สึกเย็น ๆ ร้อน ๆ เวลาใช้ ช่วยระงับอาการปวดได้รวดเร็ว สำหรับตัวนี้เหมาะจะใช้บรรเทาอาการปวดเรื้อรัง เช่น ปวดหลัง ปวดกล้ามเนื้อ เคล็ดขัดยอก รวมไปถึงแมลงสัตว์กัดต่อยก็สามารถใช้ทาได้ด้วยนะ ตัวเนื้อผลิตภัณฑ์ใช้ง่ายเพราะเป็นเนื้อบาล์ม ซึมเข้าผิวรวดเร็ว ใช้ทาแล้วนวด ๆ บริเวณผิวให้ตัวยาออกฤทธิ์ ตัวนี้ไม่เป็นไขหรือคราบบนเสื้อผ้าด้วย ล้างออกง่าย เป็นยานวดอีกตัวที่ใช้ดี ราคาไม่แพง คนที่ปวดเมื่อยบ่อย ๆ ควรมีติดบ้านไว้เลย

  • ขนาด 30 กรัม ราคาเริ่มต้นที่ 45 บาท

 


Capsika

ยานวดแก้ปวดเมื่อย Capsika มาในแพคเกจสีสันร้อนแรงขนาดนี้ เพราะตัวนี้เป็นยานวดแก้ปวดที่ทำจากสารสกัดจากพริก Capsaicin ให้เนื้อผลิตภัณฑ์ที่บรรเทาปวดด้วยความแสบร้อน เวลาใช้สามารถทาทิ้งไว้โดยไม่ต้องนวด ตัวยาจะออกฤทธิ์ให้ความร้อนบริเวณผิวหนังที่ทา ทำให้อาการปวดเมื่อยดีขึ้นมาก ตัวนี้สามารถใช้ได้กับอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย เช่น หลัง แขน ขา สามารถใช้ทาได้ นอกจากนั้นยังใช้กับอาการปวดปลายประสาทได้อีกด้วย นอกจากผลิตภัณฑ์แบบนี้ครีม แบรนด์นี้ก็มีผลิตภัณฑ์แบบสเปรย์ หรือแบบลูกกลิ้งฟองน้ำไว้ป้ายบริเวณที่ปวดได้ด้วยนะ

  • ขนาด 35 กรัม ราคาเริ่มต้นที่ 95 บาท


Perskindol

ยานวด Perskindol รุ่น classic ส่วนผสมของตัวนี้เลย คือ Levomenthol ผสมกับน้ำมันต่าง ๆ เช่น lavender oil, lemon oil เป็นต้น ทำให้ได้กลิ่นหอมสดชื่นเวลาใช้ สำหรับยานวด perskindol จะมีให้เลือก 2 แบบ คือ classic (สูตรร้อน) สีเหลือง และสูตรเย็น สีน้ำเงิน สามารถใช้บรรเทาอาการปวดทั่วไป รวมไปถึงอาการปวดจากกระดูกไขข้ออักเสบได้อีกด้วย ตัวผลิตภัณฑ์ใช้ง่ายเลยทีเดียว ตัวนี้เราว่าตัวยาซึมง่ายทีเดียว พอตัวยาซึมแล้วจะเริ่มรู้สึกอุ่น ๆ ที่ผิวหนังมากขึ้น ทำให้อาการปวดดีขึ้นมากเลย นอกจากผลิตภัณฑ์ในรูปแบบเจลแล้วยังมีผลิตภัณฑ์ในรูปแบบกระป๋องสเปรย์ให้เลือกใช้ด้วยนะ แต่ถ้าใครเน้นพกพาสะดวกไม่ใหญ่จนเกินไป เราก็แนะนำเป็นแบบเจลมากกว่า เพราะพกง่าย น้ำหนักเบากว่าจ้า

  • ขนาด 100 กรัม ราคาเริ่มต้นที่ 204 บาท

 


Siang Pure Relief

ใครว่าเซียงเพียวอิ๊วมีแค่ยาหม่องน้ำ ยานวดแก้ปวดแบรนด์นี้ก็มีนะ Siang pure relieve เป็นยานวดแก้ปวดสามัญประจำบ้าน ตัวผลิตภัณฑ์มีส่วนประกอบของ Menthol, Methy Salicylate, Clove oil ให้ความเย็นเวลาใช้ โดยความเย็นจะช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยตามร่างกายได้เป็นอย่างดีเลย เนื้อทำมาดีมากซึมซาบเร็วดี สำหรับตัวนี้เป็นยานวดอีกตัวที่ควรมีไว้ติดบ้าน เพราะสามารถหยิบมาใช้ทาบรรเทาอาการปวดเมื่อยได้เรื่อย ๆ สามารถใช้ทาก่อนหรือหลังออกกำลังกาย เพื่อคลายปวดเมื่อย กลิ่นตัวนี้สดชื่น กลิ่นไม่เหมือนเหมือนยาเลย ใช้ง่าย ราคาไม่แพง มีขนาดเล็กขนาด 10 กรัม ให้ทดลองใช้ก่อนได้ด้วย

  • ขนาด 15 กรัม ราคาเริ่มต้นที่ 35 บาท

 


Ammelt Yoko Yoko

Ammeltz Yoko Yoko ยาทาแก้ปวดจากประเทศญี่ปุ่น ตัวยาประกอบด้วย เมทิลซาลิไซเลต เมนทอล การบูร วานิลิลเอไมด์ โนนิเลต ซึ่งเป็นตัวยาที่ให้ฤทธิ์ในการลดอาการปวด บวม ช้ำ ใช้ได้กับอาการปวดเมื่อยทั่วไป เช่น office syndrome หรืออาการเคล็ดขัดยอกจากการออกกำลังกาย ตัวผลิตภัณฑ์ออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายมาก เป็นหัวฟองน้ำยาง คล้ายกับหลอดกาวน้ำ สามารถใช้ทาไปบนผิวหนังโดยตรงได้เลย ด้วยรูปทรงจับกระชับมือ จึงทำให้ทาบริเวณส่วนเว้าส่วนโค้งสะดวกมาก ๆ โดยที่ไม่เปื้อนมือ ไม่เหนียวเหนอะ เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นน้ำใส ๆ แห้งเร็ว ไม่เปื้อนเสื้อผ้า เป็นยานวดอีกตัวที่ใช้ง่าย ใช้สะดวกมาก ๆ

  • ขนาด 48 มิลลิลิตร ราคาเริ่มต้นที่ 96 บาท


Longanoid

ยานวดแก้ปวด แบรนด์ longanoid เป็นแบรนด์ที่คิดค้นและจดสิทธิบัตรโดยนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความแตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ ในท้องตลาด เพราะตัวผลิตภัณฑ์ใช้สารสกัดจากเมล็ดลำไย ซึ่งผลิตภัณฑ์ตัวนี้ได้รางวัลนวัตกรรมเยอะมากเลย ตัวยาเป็นเนื้อครีมข้น แต่เมื่อทาลงบนผิวไม่เหนอะหนะ สามารถใช้ทาและนวดไปบนบริเวณที่ปวดเมื่อย ใช้นวดแก้อาการนิ้วล็อค มีให้เลือก 2 สูตร คือ สูตรเย็นและสูตรร้อน ซึ่งสำหรับแบรนด์นี้เนื้อผลิตภัณฑ์ให้ความเย็นได้เยอะมาก บรรเทาอาการปวดได้ดีทีเดียว ใครที่มีอาการปวดหลัง ปวดขาบ่อย ๆ ตัวนี้ใช้แล้วเห็นผลดีทีเดียวละ แถมกลิ่นของผลิตภัณฑ์หอม ผ่อนคลาย เหมือนได้เข้าสปาเลย

  • ขนาด 100 กรัม ราคาเริ่มต้นที่ 269 บาท

 


จบไปแล้ว กับ 10 ยานวดแก้ปวดกล้ามเนื้อ ยี่ห้อไนดี บรรเทาอาการปวดเมื่อย กล้ามเนื้ออักเสบ 2021 ที่เรานำมาฝากเพื่อน ๆ ทุกตัวคัดมาแล้วว่าใช้ดี และช่วยบรรเทาอาการปวดได้อย่างรวดเร็ว เพราะการบาดเจ็บ ปวดเมื่อย ฟกช้ำ เป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แม้เราจะไม่ได้ทำกิจกรรมอย่างออกกำลังกาย แต่การนั่งทำงานเป็นระยะเวลานาน ๆ ก็สามารถทำให้เกิดอาการปวดเมื่อยได้เช่นกัน เมื่อมีอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย การเลือกใช้ยาทาแก้ปวดจึงมีส่วนอย่างมากในการบรรเทาอาการ ส่วนใหญ่ในท้องตลาด จะมียาให้เลือก 2 สูตร ทั้งสูตรร้อนและสูตรเย็น สูตรเย็นจะเหมาะกับบริเวณฟกช้ำ ปวดเมื่อยที่เพิ่งเกิดขึ้น และสูตรร้อนสำหรับบริเวณที่ปวดเมื่อยเรื้อรัง ปวดเคล็ดขัดยอก เพื่อประสิทธิภาพในการรักษาที่ตรงจุดมากขึ้น เพื่อน ๆ สามารถเลือกใช้ให้เหมาะกับอาการปวดได้ ทำให้เพื่อน ๆ สามารถกลับมาทำกิจกรรมและใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่อีกครั้ง เพื่อไม่ให้พลาดบทความน่าสนใจ อย่าลืมกดติดตาม za.in.th ไว้ด้วยน้า

sweety_punky
Author: sweety_punky

Share this Article