เลือกประกันโควิด 19 อย่างไรให้โดนใจ คุ้มครองอุ่นใจ

1 Min Read

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่า ระลอกใหม่ ส่งผลให้พบผู้ติดเชื้อในประเทศมากขึ้น แน่นอนว่า ประกันโควิด 19 กลับมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความสนใจอีกครั้ง เป็นกรมธรรม์พิเศษที่บริษัทประกันภัยหรือธนาคารออกมารองรับกับสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะ ซึ่งผู้ทำประกันจะได้รับความคุ้มครองเมื่อเจ็บป่วยและเกิดความสูญเสียจากการติดเชื้อโควิดเท่านั้น วันนี้เรามีคำแนะนำดี ๆ ที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ว่า ก่อนจะเลือกซื้อประกันโควิด 19 อย่างคนฉลาดเลือก

1) ให้ความคุ้มครองแบบไหน และเพียงพอหรือไม่ เช่น รับเงินก้อนเลย เมื่อตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือเมื่อฉีดวัคซีนแล้วเกิดอาการแพ้รุนแรง หรือได้รับเงินชดเชยรายวันมากน้อยแค่ไหน เมื่อมีการเข้ารับการรักษาแบบผู้ป่วยใน หรือดูแลค่ารักษาพยาบาล ตามค่าใช้จ่ายจริงในโรงพยาบาล ไม่เกินวงเงินสูงสุดที่กรมธรรม์นั้นระบุไว้ และหากเกิดกรณีเจ็บป่วยรุนแรงต้องรักษานานเป็นเดือน ๆ ค่ารักษาพยาบาล 1 ล้านบาท วงเงินนั้นจะครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลนี้หรือไม่

2) หากต้องการเพิ่มความคุ้มครองจากประกันสุขภาพที่มีอยู่แล้ว ให้สำรวจสวัสดิการของตนเองให้ดี ว่ามีสิทธิเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลไหนบ้าง ระยะทางของโรงพยาบาลจากที่พักอาศัยใกล้ไกลแค่ไหน และสิ่งอำนวยสะดวกในด้านต่าง ๆ เป็นไปตามที่ต้องการหรือไม่ หากจำเป็นต้องเข้ารับการรักษาอาการเจ็บป่วยจากโควิด 19

3) เช็ครายละเอียดปลีกย่อยอื่น ๆ ให้ดี ไม่ว่าจะเป็นบริษัทผู้รับประกันนั้นมีความน่าเชื่อถือแค่ไหน อายุที่รับประกัน ระยะเวลาการรอคอย เริ่มคุ้มครองทันทีไหม หรือต้องรอนานแค่ไหน และคุ้มครองนานเท่าไหร่ ผู้รับสิทธิ์ที่มีสัญชาติไทยและพำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทยเท่านั้นหรือเปล่าถึงจะทำประกันนี้ได้ ถ้าหากมีคู่สมรสต่างชาติ ก็ต้องเลือกประกันที่ครอบคลุมถึงคู่สมรสหรือคนในครอบครัวที่ถือสัญชาติอื่นด้วย ต้องดูรายละเอียดให้ดี ว่ามีข้อยกเว้นไหมว่า อาชีพไหนบ้าง ที่ทำประกันโควิด 19 นั้นไม่ได้ ตลอดจนอนุญาตให้ผู้ที่มีอากการเจ็บป่วยที่เคยเป็นมาก่อนและยังไม่ได้รักษาให้หายขาดสามารถทำได้ไหม หรือกรณีความคุ้มครองอาการแพ้จากวัคซีน อาการอะไรบ้างที่สามารถเคลมประกันแพ้วัคซีนได้ และต้องดูว่าวัคซีนที่ฉีดนั้น ต้องได้รับการขึ้นทะเบียนจากอย. และได้รับการฉีดโดยโรงพยาบาลหรือสถานพยาบาลเวชกรรมในประเทศไทยเท่านั้น หรือไม่ เป็นต้น

4) ช่องทางติดต่อง่าย หลากหลาย และสะดวกไหม เพราะการทำประกันโควิด 19 ก็เหมือนประกันอื่น ที่เป็นภาระผูกพันในระยะยาว ถ้าเลือกผิดก็อาจจะหงุดหงิดใจ โดยเฉพาะถ้ามีปัญหาหรือมีคำถามคาใจใด ๆ แล้วติดต่อยาก บริการไม่ดี ก็ยิ่งจะทำให้สถานการณ์ที่คับขันอยู่แล้ว ลำบากเข้าไปใหญ่

ข้อเสนอของประกันภัย กรุงไทย COVID-19 ที่ รับประกันภัยโดย บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) จัดว่าเป๊ะ สำหรับผู้ที่มีอายุ 1 ปี – 99 ปี ณ วันขอทำประกันภัย ด้วยแผนคุ้มครองที่เหมาะสม คุ้มครองต่อเนื่องจนระยะสุดท้าย โดยชดเชยสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมดูแลคุณและคนที่คุณรัก จากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่นี้ พร้อมคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยในทั้งในโรงพยาบาล, โรงพยาบาลสนาม และ Hospitel อีกทั้งยังขยายความคุ้มครองค่าใช้จ่าย ในการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ไปถึงคนในครอบครัวของคุณหรือผู้ที่อาศัยอยู่ร่วมกันกับคุณด้วย

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่