15 เรตินอล ยี่ห้อไหนดี 2024 ลดเลือนริ้วรอย ให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์

Team 2
Team 2
8 Min Read

สวัสดีนะคะเพื่อนหนุ่มเพื่อนสาวที่มาแวะเวียนหาดูกินแคร์ดี ครีมคุณภาพ แถมราคาโดนใจกันใน za-beauty ใครกำลังมีปัญหาผิวเหมือนกันมั้ยคะ ว่าพออายุใกล้จะขึ้นเลขสามแล้ว ริ้วรอยหน้าผาก ตีนกา ร่องแก้ม เหมือนกำลังจะก่อตัวเป็นเส้น ๆ ให้เห็นแล้ว งั้นเพื่อหยุดริ้วรอยไม่ให้ลุกลามไปมากกว่านี้ ก็เลยอยากจะมาแนะนำครีมดี ที่การันตีมาแล้วว่าเห็นผลจริง! ซึ่งเซรั่มที่เรากำลังจะพูดถึงก็คือกินแคร์ที่มีส่วนผสมขอรตินอ (Retinol) หรืออนุพันธ์วิตามินเอ ที่มีคุณสมบัติโดดเด่นอย่างต่อต้านริ้วรอย ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนกระจ่างใส ลดการอักเสบของผิวและยังช่วยรักษาสิวได้ดีอีกด้วย โดยทั้งหมดนี้สรุปได้ว่ารตินอจะเข้าช่วยฟื้นฟูเกือบทุกปัญหาผิว เพื่อให้ผิวมีความแข็งแรง รักษาความสมดุล เพื่อเข้าช่วยกระตุ้นคอลลาเจนใต้ชั้นผิว มีความผิวดี รู้สึกแน่นกระชับ รูขุมขนเล็กลง คุณประโยชน์ต่อผิวพรรณมีมากมายขนาดนี้ งั้นไปดูพร้อม ๆ กันดีกว่าว่ามีครีมหน้าเด็กยี่ห้อไหนที่น่าสนใจบ้าง ไปดูรีวิวกันเลยในคอนเทนต์นี้ “แนะนำ 15 รตินอ ยี่ห้อไหนดี 2567 เพิ่มความกระชับ ลดเลือนริ้วรอย ร่องลึกอย่างตรงจุด”

วิธีใช้เรตินอล

  • ใช้เฉพาะกลางคืนเท่านั้น (มีบางยี่ห้อทาได้ทั้งเช้าและเย็น)
  • เนื่องจากเรตินอลไวต่อแสง คืนไหนที่ใช้เรตินอล เช้าวันถัดมาควรใช้กันแดดที่มีค่า SPF30 ขึ้นไปทุกครั้ง
  • ความถี่ในการใช้ สัปดาห์แรก ควรใช้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง สัปดาห์ที่สอง เพิ่มความถี่เป็นวันเว้นวัน และสัปดาห์ที่ 3 ใช้ทุกคืน* (*หากใช้ทุกคืนแล้วเกิดการระคายเคือง ให้ลดความถี่ลงเป็นวันเว้นแทน หรือใช้ 2 วันครั้ง)
  • หากใช้ครั้งแรก แนะนำให้ทาแบบแซนวิช ใช้มอยเจอร์ไรเซอร์เป็นชั้นแรก แล้วต่อด้วยเรตินอล ปิดท้ายด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์อีกชั้น (มอยส์ – เรตินอล – มอยส์ = 3 ชั้น) จะช่วยให้ผิวลดการระคายเคืองได้ดี หรือใครผิวแพ้ง่ายมาก ใช้วิธีนี้ตลอดการใช้เรตินอลเลยก็ได้

CeraVe Resurfacing Retinol Serum

cr. CeraVe Skincare

ตัวมาแรงราคาหลักร้อยที่ต้องยกให้เป็นเดอะเบส CeraVe Resurfacing Retinol Serum – เซราวี รีเซอร์เฟสซิ่ง เรตินอล เซรั่ม แบรนด์เวชสำอางค์ชื่อดังจากอเมริกาที่แนะนำโดยแพทย์ผิวหนัง เรตินอลเซรั่มขวดนี้เนื้อนุ่มมาก อ่อนโยนต่อผิว ทาแล้วไม่แสบ ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก ลดเลือนรอยดำจากสิว ปรับผิวให้สว่างกระจ่างใส พร้อมเสริมปราการผิวให้แข็งแรงขึ้นด้วยเซราไมด์ 3 ชนิดที่จำเป็นต่อผิว อีกทั้งยังมีส่วนผสมของไนอะซินาไมด์ ช่วยปลอบประโลมผิว ลดการระคายเคืองได้ดี ส่วนตัวใช้มา 1 ขวด เห็นความเปลี่ยนแปลงของผิวจริง ๆ ค่ะ สิวหัวดำที่อุดตัน ผุดขึ้นมาให้กดออก หน้าสว่างขึ้น แถมรอยสิวยังจางอีกด้วย พวกสิวอุดตันก็ขึ้นน้อยลงมาก ส่วนเรื่องริ้วรอยน่าจะต้องใช้ต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ ถึงเห็นผล ถือว่าคุ้มค่าราคามาก ๆ เลยล่ะ ดีขนาดนี้ไม่ซื้อไม่ได้แล้วนะ

  • ปริมาณ 30 ml ราคาประมาณ 795 บาท


Gravich Retinol Complex Concentrate Serum

cr. gravich.com

แบรนด์ไทยน่าลอง Gravich Retinol Complex Concentrate Serum – กราวิช เรตินอล คอมเพล็ค คอนเซนเทรด เซรั่ม เซรั่มขวดสีม่วง เป็นวิตามินเอทางเลือกที่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ผู้มีปัญหาริ้วรอย สิว ผิวหมองคล้ำ และหน้าไม่เรียบเนียน ด้วยเรตินอลความเข้มข้น 1.7% เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่อุดตันผิว มีนวัตกรรมนำส่งสารเข้าสู่ผิวในรูปแบบที่อ่อนโยนเป็นพิเศษ ช่วยให้ผิวหน้าเฟิร์มกระชับ ลดริ้วรอยให้แลดูตื้นขึ้น ผิวหน้ากระจ่างใส ลดความหมองคล้ำ เรียบเนียนมากขึ้น แถมยังมีส่วนผสมของแพนทีนอล+ไฮยา ช่วยเติมน้ำให้ผิว พร้อมทั้งปลอบประโลมผิวในเวลาเดียวกัน รวมถึงมีคุณสมบัติช่วยส่งเสริมการผลิตคอลลาเจน ทำให้ผิวอิ่มฟูอีกด้วย ตัวนี้สามารถใช้ได้ทั้งเช้าและเย็นเลย แล้วตอนเช้าอย่าลืมทากันแดดตามไปด้วยนะ เพราะเรตินอลไวต่อแสงมาก รีวิวเพียบ พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าใช้ดี รอยสิวจาง หน้าสว่าง รอยตื้น ในราคาที่ไม่แพง ใครที่อยากลองเรตินอลราคาเบา ๆ แนะนำกราวิชเลย

  • ปริมาณ 30 ml ราคาประมาณ 590 บาท


Kiehl’s Retinol Daily Skin-renewing Micro-dose Serum

cr.lindsaysilberman

ครีมเคาน์เตอร์แบรนด์ดัง ที่หากได้ลองแล้วรับรองว่าหลงรักแน่นอน Kiehl’s Retinol Skin-Renewing Daily Micro-Dose Serum – คีลส์ เรตินอล สกิน-รีนิววิ่ง เดลี่ ไมโคร-โดส เซรั่ม ครีมฟื้นบำรุงผิวที่มีส่วนประกอบสำคัญอย่างรตินอบริสุทธิ์ ซึ่งแตกต่างจากรตินอทั่วไปคือ อ่อนโยน แม้ผิวบอบบางก็สามารถใช้ได้ ซึ่งช่วยทำหน้าที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวชั้นนอก เพื่อให้ปัญหาผิวต่าง ๆ ดีขึ้นแบบไม่ทำร้ายผิว โดยเฉพาะริ้วรอยดูตื้นขึ้น ผิวดูอ่อนเยาว์ สุขภาพดีกว่าเดิม นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของ เพไทด์ ทำหน้าที่เสริมสร้างปราการผิวให้มีความสมดุลแข็งแรง พร้อมปกป้องผิวจากมลภาวะต่าง ๆ และเซราไมด์ ช่วยในเรื่องการปลอบประโลมผิว ลดการระคายเคืองผิว ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้จากคีลส์ขวดนี้คือ รู้สึกผิวกระชับขึ้น, ดูเนียนละเอียดและริ้วรอยร่องลึกดูลดเลือนลง เนื้อเซรั่มเป็นสีครีม ซึมซาบผ่านผิวได้ดีเยี่ยม ใช้ต่อเนื่องเพียงสองสัปดาห์เท่านั้นก็เห็นความเปลี่ยนแปลงของผิวได้แล้ว ใครที่อยากลองเรตินอล แนะนำตัวนี้เลย อ่อนโยนต่อผิวมาก ทาได้ทุกวันแบบไม่ระคายเคือง

  • ปริมาณ 30, 50 ml ราคาประมาณ 3,550 – 4,250 บาท


 La Roche-Posay Retinol B3 Serum

เรตินอลเซรั่มจากแบรนด์เวชสำอางฝรั่งเศสว่าเป็นสกินแคร์ที่ถูกและดี คืนความอ่อนเยาว์ให้ผิวอย่างน่าตกตะลึง La Roche-Posay Retinol B3 Serum – ลา โรช-โพเซย์ เรตินอล บี3 เซรั่ม ที่จุดเด่นเลยก็คือมาช่วยลดเลือนริ้วรอยร่องลึก เพื่อผิวดูตึงกระชับ ไม่แห้งกร้าน ด้วยส่วนผสมหลัก ๆ คือ เรตินอล มีส่วนช่วยให้ผิวดูตึงกระชับขึ้น ลดเลือนริ้วรอย ลดความกร้านของผิว, วิตามินบี3ผสานด้วยน้ำแร่ลาโรชโพเซย์ มาช่วยฟื้นฟูปลอบประโลมผิว ให้ปราการผิวมีความสมดุลและแข็งแรงและสุดท้าย กลีเซอรีน ที่มาเข้าช่วยเพิ่มและกักเก็บความชุ่มชื่นให้ผิวมีความเด้ง ฉ่ำวาว ผิวนุ่ม กระจ่างใสขึ้นจนรู้สึกได้ถึงความเปลี่ยนแปลงเลย แล้วอยากบอกนิดนึงว่าตัวสกินแคร์ขวดนี้มีปริมาณเรตินอลที่เข้มข้น หากใครที่ไม่เคยใช้ครีมบำรุงผิวหน้า กลุ่มเรตินอลมาก่อน อยากแนะนำว่า แรก ๆ ทาเฉพาะตอนกลางคืนก็พอนะคะ ถ้าหากใครอยากจะทาเช้า-เย็น ตอนเช้าต้องห้ามลืมทาครีมกันแดดและหาหมวกใส่ป้องกันรังสี uv เพิ่มนะคะ เดี๋ยวจะตกใจเอาว่าทำไมโดนแดดแล้วแสบผิวแปลก ๆ

  • ปริมาณ 30 ml ราคาประมาณ 1,600 บาท


IT Cosmetics Hello Results Daily Retinol

cr.media-amazon

ตื่นเต้นกับครีมรตินอลกระปุกนี้ ต้องกดปั๊มลงไป เนื้อครีมถึงจะผุดขึ้นมา เซรั่มเรตินอ IT Cosmetics – อิท คอสเมติกส์ ที่มีส่วนผสมของอาหารผิวเข้มข้นต่าง ๆ เพื่อเสริมสร้างผิวเพื่อต่อต้านริ้วรอย ไม่ว่าจะรอยที่หน้าผาก, ตีนกา, รอยยิ้มมุมแก้มและความหย่อนคล้อยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นรตินอ ช่วยในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน รักษารอยแดง ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนละเอียดขึ้น, วิตามิน บี3 ช่วยเรื่องลดการระคายเคืองและปลอบประโลมผิวและเซราไมด์  มาช่วยทำหน้าที่ ลดความระคายเคืองผิว เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวอิ่มน้ำเพื่อให้ปราการผิวแข็งแรงขึ้น เมื่อส่วนผสมทั้งหมดได้รวมตัวกันเพื่อมากอบกู้ผิวที่กำลังมีปัญหาเรื่องความหย่อนคล้อย ไม่เรียบเนียน รูขุมขนกว้างและเส้นริ้วรอยร่องลึก กระปุกนี้ราคาสมคุณภาพที่มาเพิ่มความชุ่นชื่นให้กับหนุ่มสาวทุกสภาพผิวเลยนะคะ หากเล็งเห็นแล้วว่าเส้นริ้วรอยกำลังก่อตัว ลองไปหาซื้อกระปุกนี้กันได้นะคะ เห็นผลจริง เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว

  • ปริมาณ 50ml ราคาประมาณ 2,850 บาท


Laneige Perfect Renew Youth Retinol

ริ้วรอยเป็นเส้นเริ่มมีตรงไหน ต้องเอาเซรั่มวิตามินเอ Laneige Perfect Renew Youth Retinol – ลาเนจ พอร์เฟค รีนิว ยู รตินอ ตัวช่วยไม่ลับเผยผิวสวยอย่างกับรีทัช เพื่อให้ความงามผิวในเรื่องของช่วยต่อต้านริ้วรอย ผิวกระจ่างใส บำรุงให้ผิวสุขภาพดีเรียบเนียน ด้วยส่วมผสมหลักคือรตินอที่มีความบริสุทธิ์สูงถึง 95% เพื่อมาปราบปัญหาผู้อย่างร่องลึกบริเวณดวงตา และริ้วรอยต่าง ๆ บนใบหน้า ซึ่งสามารถเห็นว่าริ้วรอยดูตื้นขึ้นเห็นผลได้ใน 7 วัน นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมที่น่าสนใจอย่าง ไตรเปปไทด์บริสุทธิ์นำเข้าจากประเทศฝรั่งเศส โดดเด่นเรื่องช่วยเรื่องกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ซึ่งจะช่วยให้ผิวรู้สึกแน่น กระชับขึ้น ต่อมาคือมีส่วนผสมของกรดไฮยาลูรอนิ ที่คอยช่วยส่งเสริมให้ผิวมีการดูดซึมรตินอได้ดีมากยิ่งขึ้น แล้วยังช่วยชะลอความเสื่อมของคอลลาเจนได้ด้วย  และสุดท้ายคือสารสกัดใบบัวบก  ทำหน้าที่ซ่อมแซมผิวที่อักเสบ ช่วยลดการระคายเคือง ใช้เซรั่มบีบเท่าเม็ดถั่วเขียวเท่านั้น แล้วทาวน ๆ เบา ๆ ไปตามเส้นริ้วรอยที่ปรากฏขึ้นมาที่ใบหน้า เซรั่มเนื้อชุ่มชื่น เกาะผิวกำลังดี ต้องลองไปซื้อตามกันจะได้รู้ว่าครีมเกาหลีนี่ดีจริง ๆ

  • ปริมาณ 30 ml ราคาประมาณ 2,750 บาท


 Olay Retinol 24 Night Serum

เผยผิวใหม่ใน 24 ชั่วโมง กับเซรั่มกู้ผิว Olay Retinol 24 Night Serum – โอเลย์ เรตินอล 24 ไนท์ เซรั่ม ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวในตอนกลางคืน เนื้อบางเบา บำรุงลึกถึงชั้นผิว ดูอ่อนเยาว์ในข้ามคืน ด้วยเทคโนโลยี Bioavailable Retinoid ช่วยให้เนื้อเซรั่มซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดีขึ้น มีส่วนผสมหลักด้วยกัน 2 ตัว คือ ไนอะซินาไมด์และเรตินอลคอมเพล็ก ทำงานร่วมกันเพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและมอบความชุ่มชื้นยาวนานถึง 24 ชั่วโมง โดย Niacinamide จะช่วยปลอบประโลมผิว ปรับสมดุลน้ำมันบนผิว รูขุมขนกระชับ และปรับผิวหน้าให้กระจ่างใส ส่วน Retinol complex ช่วยลดเลือนริ้วรอย กระตุ้นสร้างเซลล์ผิวใหม่ หน้าฟู พร้อมช่วยยกกระชับผิว นอกจากนี้ยังมี Dimethicone สร้างเกราะป้องกันให้กับผิว มอบความยืดหยุ่น แถมยังช่วยทำให้ผิวโกล์ว ฉ่ำวาว เรียกว่า ทำให้หน้าใสนั่นเอง ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม อ่อนโยน เหมาะกับทุกสภาพผิวเลยนะ จากการใช้งานเห็นผลในเรื่องของหน้ากระจ่างใส รอยสิวจางลงมาก ริ้วรอยเล็ก ๆ ตื้นขึ้น ผิวชุ่มชื้นไม่แห้ง หมดซื้อซ้ำแน่นอน ส่วนในเรื่องของราคาค่อนข้างสมเหตุสมผลกับคุณภาพ จัดเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีที่เราอยากแนะนำเลย

  • ปริมาณ 30 ml ราคาประมาณ 1,199 บาท


Drunk Elephant A-Passioni™ Retinol Skincare Cream

ปกป้องผิวจากริ้วรอยแห่งวัย พร้อมด้วยจุดเด่นช่วยปรับสีผิวที่หมองคล้ำ ไม่สม่ำเสมอ ให้กลับมากระจ่างใสเรียบเนียน ทั้งยังคืนความสดใสแบบที่ครีมบำรุงผิวรตินอยี่ห้ออื่นก็ทำไม่ได้อย่าง Drunk Elephant A-Passioni Retinol Skincare Cream – ดรั๊ง เอเลฟเฟ่น เอ-แพสชั่นนี เรตินอล สกินแคร์ ครีม แพ็คเกจจิ้งใหม่มาพร้อมกับส่วนผสมบูสผิวออร่าอย่างวีแกนรตินอ 1% พร้อมกรดไขมันและสารสกัดธรรมชาติได้เช่น น้ำมันโจโจ้บาร์ ที่เนื้อเซรั่มมาช่วยโอบอุ้มปลอบประโลมผิว ให้ผิวได้รับการบำรุงจากสารสกัดต่าง ๆ ได้อย่างล้ำลึก โดยตัวเซรั่มเรตินอจะเข้าฟื้นฟูรอยเหี่ยว รอยกร้านให้เรารู้สึกได้ว่าสุขภาพผิวดีขึ้น ผิวเนียนนุ่มดูสดใส พร้อมริ้วรอยดูจางลงเรื่อย ๆ ในทุกครั้งที่ใช้ครีมจากกินแคร์ออแกนินี้เลย

  • ปริมาณ 30 ml. ราคาประมาณ 2,980 บาท


INGU Green Tea Retinol Repair Shot

แบรนด์ไทยโดยยูทูปเบอร์ คุณอิ๊ง ช่องพลิกหลังกล่อง ที่เคยเผชิญปัญหาสิวหนักมาก หาสกินแคร์และศึกษาส่วนผสม เพื่อดูแลผิวตัวเอง จนได้เปิดช่องในยูทูปเพื่อแนะนำผู้บริโภค ทำให้ก่อเกิดแบรนด์ INGU (อิงกุ) ขึ้นมา ซึ่งเรตินอลของอิงกุนั้นค่อนข้างเป็นกระแสเลย ผลิตภัณฑ์นี้มีชื่อว่า INGU Green Tea Retinol Repair Shot – อิงกุ กรีน ที เรตินอล รีแพร์ ช็อต เซรั่มเรตินอลที่มีจุดเด่นอยู่ที่ส่วนผสม  เนื้อเซรั่มซึมไว อ่อนโยน ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ จากชาเขียว บำรุงลึกถึงเซลล์ผิว ช่วยลดเลือนริ้วรอย ให้ผิวเรียบเนียน กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ผิวหน้าสว่าง และช่วยเติมน้ำให้กับผิว รีวิวไม่ต้องพูดถึงเลย เพราะเยอะมาก ส่วนผสมปัง ผลลัพธ์จึ้ง ใครที่ติดตามช่องของคุณอิ๊งอยู่แล้วน่าจะทราบกันดี ใช้แล้วผิวดีขึ้นกันเป็นแถว ๆ ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับความสม่ำเสมอในการใช้ ลองเปิดใจใช้เรตินอลกันดูนะ ผิวดีขึ้นจริงงง

  • ปริมาณ 40 ml. ราคาประมาณ 890 บาท


La Roche-Posay Redermic R Retinol Moisturizer

เมื่อตัวก่อนหน้านี้เป็นแบบเซรั่ม แต่สำหรับหลอดนี้เป็นครีมบำรุงผิวลดริ้วรอยเข้มข้น ที่เคลมมาแล้วว่าไม่ว่าจะมีริ้วรอยเกิดจากความเสื่อมสภาพของเซลล์หรือริ้วรอยที่มีต้นเหตุมาจากแสงแดด หลอดนี้ก็สามารถเยียวยา พร้อมรักษาร่องลึกให้ดูติ้นขึ้นได้แบบอเมซิ่ง! La Roche-Posay REDERMIC R – ลา โร-โพเซย์ รีดอร์มิค อาร์ ที่มีส่วนผสมหลักของรตินอ บริสุทธิ์ละเรตินอ บูสเตอร์ คอมเพล็กซ์ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณเขาการันตีมาแล้วว่า เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว แม้ผิวบอบบางแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้โดยไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เนื้อสัมผัสครีมนุ่มลื่น ให้ความรู้สึกชุ่มชื่นดีเยี่ยม ถือเป็นครีมสำหรับลดริ้วรอยโดยเฉพาะ ริ้วรอยจะรู้สึกตื้นขึ้น ผิวดูฉ่ำน้ำ พร้อมรูขุมขนดูกระชับ ผิวหน้ารู้สึกแน่นขึ้น ผิวเรียบเนียนแบบที่ใคร ๆ ก็อยากมี

  • ปริมาณ 30 ml ราคาประมาณ 1,700 บาท


SUNDAY RILEY A+ High-Dose Retinoid Serum

เซรั่มสารสกัดจากธรรมชาติโดดเด่นเรื่องลดริ้วรอย กู้ผิวโทรม ฟื้นฟูเส้นริ้วรอยให้ดูจางลงเรื่อย ๆ SUNDAY RILEY A+ High-Dose Retinoid Serum – ซันเดย์ ไรเลย์ เอพลัส ไฮ-โดส เรตินอย เซรั่ม  ที่มีส่วนผสมของรตินอเข้มข้น ที่โดดเด่นเรื่องลดเลือนริ้วรอยและเส้นริ้ว โดยหน้าที่หลักของรตินอจะเข้าช่วยกระตุ้นให้ผิวเปล่งปลั่ง ฟื้นฟูจุดบกพร่องของผิวให้กลับมากระจ่างใสกว่าที่เคย ต่อมาคือส่วนผสมของ CoQ10 ที่มาบำรุงให้ผิวมีความสมดุล แข็งแรง ลดเลือนริ้วรอยให้ดูตื้นขึ้นและจางลง บูสความสดใส ความฟูให้ผิวดูมีออร่า นอกจากนี้ยังมีตัวช่วยปลอบประโลมผิวให้ดูมีความอ่อนเยาว์ไม่ว่าจะเป็นสารสกัดชั้นเยี่ยมจากน้ำผึ้งขาวจากฮาวาย, ต้นกระบองเพชร, ดอกคาโมมายล์และขิง สำหรับใครที่ยังไม่เคยใช้ยี่ห้อนี้มาก่อน อยากจะแนะนำการใช้คือ ใช้ทาก่อนเข้านอน 2 วันติดแล้วหยุดใช้ใน 2 วันถัดมา เพราะปริมาณรตินอขวดนี้มีความเข้มข้นมาก หากใช้ไปเลยรวดเดียวเดี๋ยวแสบหน้าเอานะคะ

  • ปริมาณ 30, 50 ml ราคาประมาณ 3,650 – 5,250 บาท


Elizabeth Arden – Retinol Ceramide Capsules Night Serum

cr.reallyree,beautyalmanac

แพงแต่ดี แคปซูลสีโรสโกล์ด Elizabeth Arden Retinol Ceramide Capsules Night Serum – อลิซาเบธ อาเดน เรตินอล เซราไมด์ แคปซูล ไนท์ เซรั่ม แปลกตาหน่อยกับเซรั่มที่มาในรูปแบบของแคปซูลแต่บอกเลยว่า คุณภาพนั้นแน่นมาก เพียงคืนละแคปซูลก่อนนอน ตื่นมาคือหน้าดีวอร์ ด้วยส่วนผสมที่อัดแน่นของ Advanced Ceramide 1, 3 และ 6 ที่มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มความอ่อนนุ่มเข้าสู่ผิว ผลัดเซลล์ผิวที่หมองคล้ำ แล้วบำรุงเซลล์ผิวใหม่ให้กระจ่างใสยิ่งกว่าเดิม ต่อมายังมีส่วนผสมของกรดไขมัน ที่จำเป็นต่อสมดุลของผิว ซึ่งใน  1 แคปซูลนี้ อาหารผิวต่าง ๆ ที่กล่าวมาจะทำงานร่วมกับตัวรตินอ ซึ่งหลัก ๆ จะโดนเด่นในเรื่องลดเลือนริ้วรอย ร่องลึกทั่วบริเวณใบหน้า ให้ผิวดูแน่น กระชับ ริ้วรอยก็จะดูตื้นขึ้น ผิวดูเรียบเนียนสวยขึ้น หากใช้เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ยิ่งนอนหลับให้เพียงพอด้วย รับรองว่าผิวฟูเด้ง ๆ จนน่าตกใจเลย

  • ปริมาณ 60 แคปซูล ราคาประมาณ 3,000 บาท


Vichy Liftactiv Retinol Specialist Deep Wrinkle Serum

อีกหนี่งยี่ห้อที่ว่ากันว่าผลลัพธ์ไม่ได้มุสาวาปึ้ง ต้อง Vichy Liftactiv Retinol Specialist Deep Wrinkle Serum – วิชี่ ลิฟแอ็คทีฟ เรตินอล สเปเชียลลิสต์ ดีป ริงเคิลส์ เซรั่ม เซรั่มลดเลือนริ้วรอยที่เห็นความเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ ด้วยเรตินอลบริสุทธิ์ 0.2 % ที่เข้าจัดการร่องลึก เผยผิวใหม่ แลดูสุขภาพดี ช่วยให้ผิวเรียบเนียนและอ่อนเยาว์ มี Probiotic Fractions ช่วยปลอบประโลมผิวและผลัดเซลล์ผิวในเวลาเดียวกัน, Hyaluronic Acid เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว, Vitamin C ทำให้ใบหน้ากระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำ และน้ำแร่ภูเขาไฟวิชี่ อุดมไปด้วยแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อผิว ช่วยสร้างปราการผิวให้แข็งแรง ปราศจากสารให้สี ซิลิโคน พาราเบน และน้ำหอม ในส่วนของเนื้อเซรั่มนั้น บางเบาเลย ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาแล้วไม่แสบหน้า เป็นสูตร Hypoallergenic จึงเหมาะกับทุกสภาพผิว ใช้แค่กลางคืนเท่านั้นนะ ผลลัพธ์ที่ได้คือปัง หน้าดีขึ้น ดูเรียบเนียน กระชับ รอยสิวจาง แถมหน้านุ่มอีกต่างหาก เวิร์คเลยยย

  • ปริมาณ 30 ml ราคาประมาณ 1,900 บาท


Cosrx The Retinol 0.5 Oil

แบรนด์คุณภาพจากประเทศเกาหลี Cosrx (คอสอาร์เอ็กซ์) นอกจากโทนเนอร์แพดเช็ดหน้าจะใช้ดีแล้ว ยังมีผลิตภัณฑ์อีกหนึ่งตัวที่น่าใช้มาก กับ Cosrx The Retinol 0.5 Oil – คอสอาร์เอ็กซ์ เดอะ เรตินอล 0.5 ออยล์ มีส่วนผสมของเรตินอลบริสุทธิ์ 0.5 % ช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดร่องตื้น กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ใบหน้าเรียบเนียน กระชับ เผยผิวใหม่ มีวิตามินอี ทำให้ผิวนุ่มอ่อนเยาว์ และสควาเลน ให้ความชุ่มชื้น เนื้อบางเบา ซึมซาบเร็ว ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ แต่แนะนำให้ใช้เรตินอล 0.1 % ก่อน แล้วค่อยเพิ่มระดับมาเป็นความเข้มข้นเป็น 0.5 % เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องจะเห็นผลลัพธ์ผิวหน้าเรียบเนียน ผิวแข็งแรง รูขุมขนเล็ก หน้ากระชับ และกระจ่างใสขึ้น ควรเก็บไว้ในตู้เย็น ไม่ควรโดนความร้อนและแสงแดดนะ

  • ปริมาณ 30 ml ราคาประมาณ 600 บาท


No7 Pure Retinol 0.3% Retinol Night Concentrate Serum

ปิดท้ายด้วยแบรนด์ที่หลาย ๆ คนน่าจะรู้จักกันอยู่แล้วกับ No7 (นัมเบอร์เซเว่น) ที่วางขายในร้าน Boots ซึ่งมีผลิตภัณฑ์หลายตัวที่ใช้ดีมาก สาว ๆ ต่างก็บอกต่อกัน และที่ขาดไปไม่เลยก็คือ No7 Pure Retinol 0.3 % Retinol Night Concentrate Serum – นัมเบอร์เซเว่น เพียว เรตินอล 0.3 % เรตินอล ไนท์ คอนเซ็นเทรท เซรั่ม ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสูตรกลางคืน ด้วย Pure Retinol 0.3 % ถือเป็นปริมาณเริ่มต้นสำหรับผู้ที่ยังไม่เคยใช้เรตินอล ทำให้ผิวไม่ระคายเคือง ช่วยในเรื่องของริ้วรอย ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ผิวเรียบเนียน รูขุมขนกระชับ, Retinol Optimiser 1 % ช่วยผลักเรตินอลให้ซึมสู่ผิวอย่างช้า ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และ Retinol Soother 0.2 % ช่วยปลอบประโลมผิว โดยมาพร้อมเทคโนโลยี Advance Peptide MATRIXYL 3000 PLUS™ ช่วยผลัดเซลล์และทำให้ผิวแข็งแรงไปพร้อม ๆ กัน กู้ผิวโทรมในข้ามคืนได้จริง รีวิวเยอะมาก ใช้เฉพาะกลางคืนเท่านั้นนะ

  • ปริมาณ 30 ml ราคาประมาณ 750 บาท


สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่ใช้กินแคร์ประเภทรตินอเป็นประจำอยู่ อย่าลืมหลีกเลี่ยงการขัดผิวและหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของ AHA, BHA เพราะอาจจะทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองมากเกินไป จนอาจจะทำให้ผิวเกิดการอักเสบได้ ดังนั้นอยากลืมอ่านข้อบ่งชี้ข้าง ๆ ขวดครีมรตินอว่า เมื่อใช้ครีมขวดนี้แล้วต้องมีการดูแลผิวเพิ่มเติมอะไรบ้าง แล้วหากเพื่อน ๆ คนไหนกินแคร์ลดริ้วรอย รอยหมองคล้ำ แล้วช่วยปรับผิวให้ดูกระจ่างใสและอ่อนเยาว์ทั้ง 15 ยี่ห้อที่เรานำมารีวิวนั้น สามารถกดสั่งซื้อตามได้ง่าย ๆ ในราคาที่สุดคุ้มกว่าและโปรโมชั่นอีกมากมาย  ไว้คอนเทนต์หน้า เราจะมารีวิวอะไรให้ดูต่อ ไม่ว่าจะเป็นของใช้, ของกิน, สารพัดของกุ๊กกิ๊ก สามารถติดตามกันได้ที่   https://www.za.in.th/  เว็บไซต์คนวัยซ่า


cover credit; sarahbrownphoto, chic pursuit

Team 2
Author: Team 2

TAGGED: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Share this Article