รีวิว 10 ครีมเรตินอล ยี่ห้อไหนดี ลดริ้วรอย ความหมองคล้ำ เพิ่มผิวดูอ่อนเยาว์ 2022

Team 2
Team 2
5 Min Read

สวัสดีนะคะเพื่อนหนุ่มเพื่อนสาวที่มาแวะเวียนหาดูกินแคร์ดี ครีมคุณภาพ แถมราคาโดนใจกันใน za-beauty ใครกำลังมีปัญหาผิวเหมือนกันมั้ยคะ ว่าพออายุใกล้จะขึ้นเลขสามแล้ว ริ้วรอยหน้าผาก ตีนกา ร่องแก้ม เหมือนกำลังจะก่อตัวเป็นเส้น ๆ ให้เห็นแล้ว งั้นเพื่อหยุดริ้วรอยไม่ให้ลุกลามไปมากกว่านี้ ก็เลยอยากจะมาแนะนำครีมดี ที่การันตีมาแล้วว่าเห็นผลจริง! ซึ่งเซรั่มที่เรากำลังจะพูดถึงก็คือกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ รตินอ (Retinol) หรืออนุพันธ์วิตามินเอ ที่มีคุณสมบัติโดดเด่นอย่างต่อต้านริ้วรอย ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนกระจ่างใส ลดการอักเสบของผิวและยังช่วยรักษาสิวได้ดีอีกด้วย โดยทั้งหมดนี้สรุปได้ว่า รตินอจะเข้าช่วยฟื้นฟูเกือบทุกปัญหาผิว เพื่อให้ผิวมีความแข็งแรง รักษาความสมดุล เพื่อเข้าช่วยกระตุ้นคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ที่หากใครเคยใช้กินแคร์กลุ่มรตินอยด์ รับรองว่าจะติดใจ มีความผิวดี รู้สึกแน่นกระชับ รูขุมขนเล็กลง คุณประโยชน์ต่อผิวพรรณมีมากมายขนาดนี้ งั้นไปดูพร้อม ๆ กันดีกว่าว่ามีครีมหน้าเด็กยี่ห้อไหนที่น่าสนใจบ้าง ไปดูรีวิวกันเลยในคอนเทนต์นี้ “แนะนำ 10 เซรั่มเรตินอ ยี่ห้อไหนดี 2565 เพิ่มความกระชับ ลดเลือนริ้วรอย ร่องลึกอย่างตรงจุด”


 La Roche-Posay Retinol B3 Serum

เรตินอลเซรั่มจากแบรนด์เวชสำอางฝรั่งเศสว่าเป็นสกินแคร์ที่ถูกและดี คืนความอ่อนเยาว์ให้ผิวอย่างน่าตกตะลึง ลา โรช-โพเซย์ เรตินอล บี3 เซรั่ม ที่จุดเด่นเลยก็คือมาช่วยลดเลือนริ้วรอยร่องลึก เพื่อผิวดูตึงกระชับ ไม่แห้งกร้าน ด้วยส่วนผสมหลัก ๆ คือ เรตินอล มีส่วนช่วยให้ผิวดูตึงกระชับขึ้น ลดเลือนริ้วรอย ลดความกร้านของผิว, วิตามินบี3ผสานด้วยน้ำแร่ลาโรชโพเซย์ มาช่วยฟื้นฟูปลอบประโลมผิว ให้ปราการผิวมีความสมดุลและแข็งแรงและสุดท้าย กลีเซอรีน ที่มาเข้าช่วยเพิ่มและกักเก็บความชุ่มชื่นให้ผิวมีความเด้ง ฉ่ำวาว ผิวนุ่ม กระจ่างใสขึ้นจนรู้สึกได้ถึงความเปลี่ยนแปลงเลย แล้วอยากบอกนิดนึงว่าตัวสกินแคร์ขวดนี้มีปริมาณเรตินอลที่เข้มข้น หากใครที่ไม่เคยใช้ครีมบำรุงผิวหน้า กลุ่มเรตินอลมาก่อน อยากแนะนำว่า แรก ๆ ทาเฉพาะตอนกลางคืนก็พอนะคะ ถ้าหากใครอยากจะทาเช้า-เย็น ตอนเช้าต้องห้ามลืมทาครีมกันแดดและหาหมวกใส่ป้องกันรังสี uv เพิ่มนะคะ เดี๋ยวจะตกใจเอาว่าทำไมโดนแดดแล้วแสบผิวแปลก ๆ

? ปริมาณ 30 ml ราคาประมาณ 1,450 บาท

 


IT Cosmetics HELLO RESULTS DAILY RETINOL

cr.media-amazon

ตื่นเต้นกับครีมรตินอลกระปุกนี้ ต้องกดปั๊มลงไป เนื้อครีมถึงจะผุดขึ้นมา รั่มเรตินอ IT Cosmetics ที่มีส่วนผสมของอาหารผิวเข้มข้นต่าง ๆ เพื่อเสริมสร้างผิวเพื่อต่อต้านริ้วรอย ไม่ว่าจะรอยที่หน้าผาก, ตีนกา, รอยยิ้มมุมแก้มและความหย่อนคล้อยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นรตินอ ช่วยในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน รักษารอยแดง ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนละเอียดขึ้น, วิตามิน บี3 ช่วยเรื่องลดการระคายเคืองและปลอบประโลมผิวและเซราไมด์  มาช่วยทำหน้าที่ ลดความระคายเคืองผิว เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวอิ่มน้ำเพื่อให้ปราการผิวแข็งแรงขึ้น เมื่อส่วนผสมทั้งหมดได้รวมตัวกันเพื่อมากอบกู้ผิวที่กำลังมีปัญหาเรื่องความหย่อนคล้อย ไม่เรียบเนียน รูขุมขนกว้างและเส้นริ้วรอยร่องลึก กระปุกนี้ราคาสมคุณภาพที่มาเพิ่มความชุ่นชื่นให้กับหนุ่มสาวทุกสภาพผิวเลยนะคะ หากเล็งเห็นแล้วว่าเส้นริ้วรอยกำลังก่อตัว ลองไปหาซื้อกระปุกนี้กันได้นะคะ เห็นผลจริง เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว

? ปริมาณ 50ml ราคาประมาณ 2,450 บาท

 


LANEIGE Perfect Renew Youth Retinol

 

ริ้วรอยเป็นเส้นเริ่มมีตรงไหน ต้องเอาเซรั่มวิตามินเอ ลาเนจ พอร์เฟค รีนิว ยู รตินอ ตัวช่วยไม่ลับเผยผิวสวยอย่างกับรีทัช เพื่อให้ความงามผิวในเรื่องของ ช่วยต่อต้านริ้วรอย ผิวกระจ่างใส บำรุงให้ผิวสุขภาพดีเรียบเนียน ด้วยส่วมผสมหลักคือ  รตินอที่มีความบริสุทธิ์สูงถึง 95%  เพื่อมาปราบปัญหาผู้อย่างร่องลึกบริเวณดวงตา และริ้วรอยต่าง ๆ บนใบหน้า ซึ่งสามารถเห็นว่าริ้วรอยดูตื้นขึ้นเห็นผลได้ใน 7 วัน นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมที่น่าสนใจอย่าง ไตรเปปไทด์บริสุทธิ์นำเข้าจากประเทศฝรั่งเศส โดดเด่นเรื่องช่วยเรื่องกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ซึ่งจะช่วยให้ผิวรู้สึกแน่น กระชับขึ้น ต่อมาคือมีส่วนผสมของกรดไฮยาลูรอนิ ที่คอยช่วยส่งเสริมให้ผิวมีการดูดซึมรตินอได้ดีมากยิ่งขึ้น แล้วยังช่วยชะลอความเสื่อมของคอลลาเจนได้ด้วย  และสุดท้ายคือสารสกัดใบบัวบก  ทำหน้าที่ซ่อมแซมผิวที่อักเสบ ช่วยลดการระคายเคือง ใช้เซรั่มบีบเท่าเม็ดถั่วเขียวเท่านั้น แล้วทาวน ๆ เบา ๆ ไปตามเส้นริ้วรอยที่ปรากฏขึ้นมาที่ใบหน้า เซรั่มเนื้อชุ่มชื่น เกาะผิวกำลังดี ต้องลองไปซื้อตามกันจะได้รู้ว่าครีมเกาหลีนี่ดีจริง ๆ 

? ปริมาณ 30 ml ราคาประมาณ 2,450 บาท

 


  OLAY Pro-Retinol Wrinkle Fading Repair Cream

 ครีมบำรุงผิวหน้าเทคโนโลยีสุดว๊าวเพื่อมากอบกู้ผิวเสื่อมโทรมอย่าง Pro-Retinol Complex ที่มาช่วย ลด 5 ริ้วรอยร่องลึกฟื้นฟูถึงสาเหตุของร่องริ้วรอยต่าง ๆ เนื้อครีมสีขาวแต่สัมผัสนุ่มลื่น บางเบา ซึมซาบลงสู่ชั้นผิวได้ดีแต่ไม่สร้างความเหนอะหนะ ตัวครีมโปรรตินอจะเข้าช่วยบำรุงผิวที่หยาบกร้านให้ดูเรียบเนียน อ่อนเยาว์ขึ้น พร้อมด้วยส่วนผสมอื่นที่มาช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน พร้อมช่วยผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกที่เสื่อมสภาพได้ดีกว่าปกติถึง 2 เท่า ได้แก่อนุพันธ์วิตามิน A หรือรตินอไนอะซินาไมด์ ทำหน้าที่เพิ่มความชุ่มชื่น ลดจุดด่างดำ รอยหมองคล้ำและสารสกัดเมล็ดถั่วแครอบ ซึ่งเป็นอาหารผิวเกี่ยวกับเป็นแหล่งสารต้านอนุมูลอิสระสูง หรือเข้าใจง่าย ๆ คือ ช่วยชะลอผิวดูเด็ อ่อนนุ่ม ยับยั้งการเกิดริ้วรอยในอนาคตได้ดีอีกด้วย ไปพิสูจน์ความผิวสวยไร้ริ้วรอยกวนใจ  เพียง 28 วันก็เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนได้ทุกคนเลย!

? ปริมาณ 50 g. ราคาประมาณ 1,699 บาท

 


 


DRUNK ELEPHANT A-Passioni™ Retinol Skincare Cream

ทั้งปกป้องผิวจากริ้วรอยแห่งวัยพร้อมจุดเด่นอีกอย่างที่ครองใจหนุ่มสาวทั่วโลกด้วยก็คือ ยังช่วยปรับสีผิวที่หมองคล้ำไม่สม่ำเสมอให้มากระจ่างใสเรียบเนียน พร้อมคืนความสดใสแบบที่ครีมบำรุงผิวรตินอยี่ห้ออื่นก็ทำไม่ได้ DRUNK ELEPHANT A-Passioni Retinol Skincare Cream แพกเกจจิงใหม่มาพร้อมกับส่วนผสมบูสผิวออร่าอย่างวีแกนรตินอ 1% พร้อมกรดไขมันและสารสกัดธรรมชาติได้เช่น น้ำมันโจโจ้บาร์ ที่เนื้อเซรั่มมาช่วยโอบอุ้มปลอบประโลมผิว ให้ผิวได้รับการบำรุงจากสารสกัดต่าง ๆ ได้อย่างล้ำลึก โดยตัวเซรั่มเรตินอจะเข้าฟื้นฟูรอยเหี่ยว รอยกร้านให้เรารู้สึกได้ว่าสุขภาพผิวดีขึ้น ผิวเนียนนุ่มดูสดใส พร้อมริ้วรอยดูจางลงเรื่อย ๆ ในทุกครั้งที่ใช้ครีมจากกินแคร์ออแกนินี้เลย

? ปริมาณ 30 ml. ราคาประมาณ 2,900 บาท


La Roche-Posay REDERMIC R RETINOL Moisturizer

เมื่อตัวก่อนหน้านี้เป็นแบบเซรั่ม แต่สำหรับหลอดนี้เป็นครีมบำรุงผิวลดริ้วรอยเข้มข้น ที่เคลมมาแล้วว่าไม่ว่าจะมีริ้วรอยเกิดจากความเสื่อมสภาพของเซลล์หรือริ้วรอยที่มีต้นเหตุมาจากแสงแดด หลอดนี้ก็สามารถเยียวยา พร้อมรักษาร่องลึกให้ดูติ้นขึ้นได้แบบอเมซิ่ง! ลา โร-โพเซย์ รีดอร์มิค อาร์ ที่มีส่วนผสมหลักของรตินอ บริสุทธิ์ละเรตินอ บูสเตอร์ คอมเพล็กซ์ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณเขาการันตีมาแล้วว่า เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว แม้ผิวบอบบางแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้โดยไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เนื้อสัมผัสครีมนุ่มลื่น ให้ความรู้สึกชุ่มชื่นดีเยี่ยม ถือเป็นครีมสำหรับลดริ้วรอยโดยเฉพาะ ริ้วรอยจะรู้สึกตื้นขึ้น ผิวดูฉ่ำน้ำ พร้อมรูขุมขนดูกระชับ ผิวหน้ารู้สึกแน่นขึ้น ผิวเรียบเนียนแบบที่ใคร ๆ ก็อยากมี

? ปริมาณ 30 ml ราคาประมาณ 1,995 บาท

 


SUNDAY RILEY A+ High-Dose Retinoid Serum

เซรั่มสารสกัดจากธรรมชาติโดดเด่นเรื่องลดริ้วรอย กู้ผิวโทรม ฟื้นฟูเส้นริ้วรอยให้ดูจางลงเรื่อย ๆ SUNDAY RILEY A+ High-Dose Retinoid Serum ที่มีส่วนผสมของรตินอเข้มข้น ที่โดดเด่นเรื่องลดเลือนริ้วรอยและเส้นริ้ว โดยหน้าที่หลักของรตินอจะเข้าช่วยกระตุ้นให้ผิวเปล่งปลั่ง ฟื้นฟูจุดบกพร่องของผิวให้กลับมากระจ่างใสกว่าที่เคย ต่อมาคือส่วนผสมของ CoQ10 ที่มาบำรุงให้ผิวมีความสมดุล แข็งแรง ลดเลือนริ้วรอยให้ดูตื้นขึ้นและจางลง บูสความสดใส ความฟูให้ผิวดูมีออร่า นอกจากนี้ยังมีตัวช่วยปลอบประโลมผิวให้ดูมีความอ่อนเยาว์ไม่ว่าจะเป็นสารสกัดชั้นเยี่ยมจากน้ำผึ้งขาวจากฮาวาย, ต้นกระบองเพชร, ดอกคาโมมายล์และขิง สำหรับใครที่ยังไม่เคยใช้ยี่ห้อนี้มาก่อน อยากจะแนะนำการใช้คือ ใช้ทาก่อนเข้านอน 2 วันติดแล้วหยุดใช้ใน 2 วันถัดมา เพราะปริมาณรตินอขวดนี้มีความเข้มข้นมาก หากใช้ไปเลยรวดเดียวเดี๋ยวแสบหน้าเอานะคะ

? ปริมาณ 30 ml ราคาประมาณ 3,180 บาท


KIEHL’S RETINOL DAILY SKIN-RENEWING MICRO-DOSE SERUM

cr.lindsaysilberman

#3 มงสามมาที่ครีมเคาน์เตอร์แบรนด์ดัง กินแคร์สูตรใหม่ล่าสุด ที่หากได้ลองแล้วรับรองว่าหลงรักแน่นอน Kiehl’ s Retinol Skin-Renewing Daily Micro-Dose Serum ครีมฟื้นบำรุงผิวที่มีส่วนประกอบสำคัญอย่างรตินอบริสุทธิ์ “ ซึ่งแตกต่างจากรตินอทั่วไปคือ อ่อนโยน แม้ผิวบอบบางก็สามารถใช้ได้ ซึ่งช่วยทำหน้าที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวชั้นนอก เพื่อให้ปัญหาผิวต่าง ๆ ดีขึ้นแบบไม่ทำร้ายผิว โดยเฉพาะริ้วรอยดูตื้นขึ้น ผิวดูอ่อนเยาว์ สุขภาพดีกว่าเดิม นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของ เพไทด์ ทำหน้าที่เสริมสร้างปราการผิวให้มีความสมดุลแข็งแรง พร้อมปกป้องผิวจากมลภาวะต่าง ๆ และเซราไมด์ ช่วยในเรื่องการปลอบประโลมผิว ลดการระคายเคืองผิว ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้จากคีลส์ขวดนี้คือ รู้สึกผิวกระชับขึ้น, ดูเนียนละเอียดและริ้วรอยร่องลึกดูลดเลือนลง เนื้อเซรั่มเป็นสีครีม ซึมซาบผ่านผิวได้ดีเยี่ยม ใช้ต่อเนื่องเพียงสองสัปดาห์เท่านั้นก็เห็นความเปลี่ยนแปลงของผิวได้แล้ว

? ปริมาณ 30 ml ราคาประมาณ 3,550 บาท

  


Elizabeth Arden – Retinol Ceramide Capsules Night Serum

cr.reallyree,beautyalmanac

#2 มงสอง ราคาแรง แต่รับรองว่าแพงแต่ดี ที่ต้องไปหาซื้อมาลองใช้กัน แคปซูลสีโรสโกล์ด  Elizabeth Arden – Retinol Ceramide Capsules Night Serum แปลกตาหน่อยกับเซรั่มที่มาในรูปแบบของแคปซูลแต่บอกเลยว่า คุณภาพนั้นแน่นมาก เพียงคืนละแคปซูลก่อนนอน ตื่นมาคือหน้าดีวอร์ ด้วยส่วนผสมที่อัดแน่นของ Advanced Ceramide 1, 3และ 6 ที่มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มความอ่อนนุ่มเข้าสู่ผิว ผลัดเซลล์ผิวที่หมองคล้ำ แล้วบำรุงเซลล์ผิวใหม่ให้กระจ่างใสยิ่งกว่าเดิม ต่อมายังมีส่วนผสมของกรดไขมัน ที่จำเป็นต่อสมดุลของผิว ซึ่งใน  1 แคปซูลนี้ อาหารผิวต่าง ๆ ที่กล่าวมาจะทำงานร่วมกับตัวรตินอ ซึ่งหลัก ๆ จะโดนเด่นในเรื่องลดเลือนริ้วรอย ร่องลึกทั่วบริเวณใบหน้า ให้ผิวดูแน่น กระชับ ริ้วรอยก็จะดูตื้นขึ้น ผิวดูเรียบเนียนสวยขึ้น หากใช้เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ยิ่งนอนหลับให้เพียงพอด้วย รับรองว่าผิวฟูเด้ง ๆ จนน่าตกใจเลย

? ปริมาณ 60 แคปซูล ราคาประมาณ 4,500 บาท

 


Paula’s Choice CLINICAL 0.3% Retinol+ 2% Bakuchiol Treatment

#1 เชียร์สุดใจอยากให้ลอง “ครีมทาหน้าลดริ้วรอยขั้นเทพ” เซรั่มลดริ้วรอย ตีนกา ร่องแก้มดีที่สุด พอลล่า อยส์ ขวดสีม่วงสูตรที่มีส่วนผสมหลัก 3 ชนิดเพื่อให้ส่วนผสมของอาหารผิวทุกตัวทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยเหมาะสำหรับทุกสภาพผิว แม้ผิวบอบบางแพ้ง่ายหรือไม่เคยใช้กินแคร์กลุ่มรตินอมาก่อนก็สามารถใช้ขวดนี้ได้ เพราะด้วยส่วนผสมของ”รตินอ” 0.3% เด่นทั้งเรื่อง ต่อต้านการเกิดริ้วรอย ลดการอักเสบของสิว รอยแผลเป็นจากสิว รวมถึงลดเลือนจุดด่างดำปรับผิวให้ดูเรียบเนียน กระจ่างใสขึ้น ส่วนผสมหลักต่อมาคือ”บากูชิ” เสริมสร้างให้ตัวรตินอทำงานได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยจะช่วยกันกระตุ้นการทำงานของคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ให้ร่องลึกดูตื้นขึ้น พร้อมทั้งปลอบประโลมผิว ให้สมดุลแข็งแรง ลดการระคายเคืองและส่วนผลหลักตัวสุดท้ายคือ “เปปไทด์” ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับคอลลาเจน ช่วยให้ผิวมีความกระชับ รู้สึกแน่นขึ้น ผิวมีความยืดหยุ่นจนรู้สึกในไม่กี่วันถัดมาว่าผิวหน้าดูละเอียด และรูขุมขนที่กว้างดูเล็กลงแทบมองไม่เห็นเลย เนื้อเซรั่มนุ่มลื่น เป็นสีครีมขุ่น ซึบซาได้ดี ลองแล้วจะรักใช้ได้ทั้งคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายเลย ราคาไม่แพง เพียงพันกว่าบาทเท่านั้นเอง

? ปริมาณ 30 ml ราคาประมาณ 1,990 บาท

 


สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่ใช้กินแคร์ประเภทรตินอเป็นประจำอยู่ อย่าลืมหลีกเลี่ยงการขัดผิวและหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของ AHA, BHA เพราะอาจจะทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองมากเกินไป จนอาจจะทำให้ผิวเกิดการอักเสบได้ ดังนั้นอยากลืมอ่านข้อบ่งชี้ข้าง ๆ ขวดครีมรตินอว่า เมื่อใช้ครีมขวดนี้แล้วต้องมีการดูแลผิวเพิ่มเติมอะไรบ้าง แล้วหากเพื่อน ๆ คนไหนกินแคร์ลดริ้วรอย รอยหมองคล้ำ แล้วช่วยปรับผิวให้ดูกระจ่างใสและอ่อนเยาว์ทั้ง 10 ยี่ห้อที่เรานำมารีวิวนั้น สามารถกดสั่งซื้อตามได้ง่าย ๆ ในราคาที่สุดคุ้มกว่าและโปรโมชั่นอีกมากมาย  ไว้คอนเทนต์หน้า เราจะมารีวิวอะไรให้ดูต่อ ไม่ว่าจะเป็นของใช้, ของกิน, สารพัดของกุ๊กกิ๊ก สามารถติดตามกันได้ที่   https://www.za.in.th/  เว็บไซต์คนวัยซ่า


cover credit; sarahbrownphoto, chic pursuit

Team 2
Author: Team 2

TAGGED: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Share this Article