10 เสื้อกันฝน ยี่ห้อไหนดี ใส่สบายไม่เกะกะ ขี่มอเตอร์ไซค์สะดวก 2022

sweety_punky
sweety_punky
4 Min Read

เข้าสู่ช่วงหน้าฝนแบบนี้ ฝนตกแทบทุกวัน อุปกรณ์ที่จะขาดไปไม่ได้เลยสำหรับผู้ขับขี่ โดยเฉพาะมอเตอร์ไซค์ ก็คือ เสื้อกันฝน ที่เหมาะสำหรับการสวมใส่ในระหว่างขับขี่ หลาย ๆ คนอาจจะประสบปัญหาเสื้อกันฝนขาดง่าย ปลิวเวลาโดนลม ใส่แล้วขับขี่ไม่สะดวก ซึ่งปัญหาเหล่านี้ล้วนอาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุ หรือทำให้สัมภาระเปียกแม้จะใส่เสื้อกันฝนแล้วก็ตาม ซึ่งเสื้อกันฝนในปัจจุบันนี้มีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ หลายแบรนด์ ซึ่งแต่ละยี่ห้อก็ออกแบบให้มีวิธีการใช้งานที่ดีขึ้น เหมาะกับการขับขี่มากขึ้น วันนี้ทาง za.in.th จึงอยากขอแนะนำ 10 เสื้อกันฝน ยี่ห้อไหนดี ใส่สบายไม่เกะกะ ขี่มอเตอร์ไซค์สะดวก 2022 แถมสั่งซื้อง่ายผ่านช่องทางออนไลน์ สำหรับเป็นตัวเลือกให้กับเพื่อน ๆ ที่กำลังมองหาเสื้อกันฝนคู่ใจ สำหรับลุยไปด้วยกันในวันฝนตก


Motowolf

ชุดกันฝนผ้าอย่างดี แบรนด์ motowolf ผ้าเป็นผ้ากันน้ำมีความหนากำลังดีเลย ด้านในบุด้วยตาข่ายด้วย ช่วยให้สบายเวลาสวมใส่มากขึ้น แยกเสื้อกับกางเกงทำให้เวลานั่งเวลาเดินชุดไม่รั้ง ลุกนั่งสะดวกมากเลย หรือจะใส่ขี่มอเตอร์ไซค์ก็สะดวกทีเดียวละ ตัวเสื้อมีฮู้ดกันฝนซ่อนอยู่ด้วย สามารถนำฮู้ดออกมา และพับเก็บได้เวลาที่ไม่ได้ใช้ ตัวเสื้อมีแถบสะท้อนแสงด้วย ทำให้สามารถใส่ขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ปลอดภัยมากขึ้น สามารถใส่ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงเลยด้วย มีให้เลือกด้วยกัน 3 สี คือ สีดำ สีเหลืองสะท้อนแสง และสีเทา มาพร้อมกระเป๋าใส่ชุด พกพาสะดวก หยิบเก็บใช้งานสะดวก เป็นระเบียบ ไม่ต้องกลัวสัมภาระเปียกฝนเลย

  • ราคาประมาณ 1,099 – 1,399 บาท

 


Benkia

เห็นชุดเท่ ๆ แบบนี้ ไม่ใช่ชุดนักแข่งรถที่ไหน แต่เป็นชุดกันฝนสุดเท่จากแบรนด์ benkia ตัวเสื้อและกางเกงแยกชิ้น ทำให้ใส่สบาย คล่องตัวทุกการเคลื่อนไหวมากขึ้น ตัวชุดใช้ผ้าร่มซึ่งกันน้ำได้ดี พร้อมผ้าซับใน สำหรับใครที่ต้องการความทะมัดทะแมง กระชับ ตัวชุดจะมีสายตีนตุ๊กแกสำหรับปรับระดับได้ด้วย ทั้งที่ กางเกง แขนเสื้อ และคอเสื้อ และที่สำคัญหมวกสามารถแยกชิ้นได้ด้วย ถ้าไม่ต้องการใส่หมวกก็สามารถแกะกระดุมปลอดออกได้ง่ายมาก ๆ เลย แถมมีสายรัดยางยืดช่วยปรับระดับความแน่นของหมวกได้ด้วย ชุดใส่มาในกระเป๋าอย่างดี พับเก็บง่าย หยิบใช้สะดวก แถม ความพิเศษของแบรนด์นี้คือมีไซส์ให้เลือกถึง 3XL เลยทีเดียว สามารถกดลิงค์ด้านล่างเข้าไปลองเลือกสีกันได้เลย

  • ราคาประมาณ 1,200 บาท

 


Pole

ชุดกันฝนจาก Pole ชุดกันฝนสุดเท่ แบบ 2 ชิ้น เสื้อและกางเกง ตัวเสื้อออกแบบและตัดเย็บมาอย่างดี ด้วยความที่เป็นผ้าร่ม ทำให้สามารถกันฝน กันความชื้น ได้ดีมาก แถมน้ำหนักเบา สามารถใส่ขับมอเตอร์ไซค์ได้แบบไม่ต้องกลัวชุดปลิว ด้านในบุผ้าซับใน ช่วยระบายอากาศอย่างดีเยี่ยมเลย กางเกงมาพร้อมสายรัดตีนตุ๊กแกปรับระดับให้พอดีกับผู้สวมใส่ได้ดีเลย ตัวเสื้อออกแบบมาสวยงาม โดดเด่นด้วยสีเขียวสะท้อนแสง ช่วยให้โดดเด่น และปลอดภัยเวลาเดินทางบนท้องถนน ยิ่งในเวลาฝนตก การใส่เสื้อที่สะท้อนแสงแบบนี้จะช่วยให้รถคันอื่นมองเห็นเราได้มากขึ้นด้วย แบรนด์นี้มีไซส์ตั้งแต่ S ถึง 3XL เลยนะ ผู้หญิงใส่ได้ผู้ชายใส่ดีเลยละ

  • ราคาประมาณ 990 บาท

 


Xiaomi

ชุดกันฝนสุดมินิมอล จากแบรนด์ xiaomi ออกแบบมาเรียบง่าย ทำจากพลาสติก EVA หนาพิเศษ เนื้อผ้าไม่เหมือนเสื้อกันฝนทั่วไป อยากให้เพื่อน ๆ ได้ลองจับเนื้อผ้าของแบรนด์นี้มาก ๆ เลย เพราะเนื้อผ้าดี หนา ทนทานมาก ๆ ค่อนข้างทิ้งตัว เวลาขับมอเตอร์ไซค์ไม่ต้องกังวลว่าจะเกะกะหรือผ้าจะปลิวมาบังเลย มั่นใจได้เลยว่าสามารถกันฝนได้แน่นอน แถมยังกันลมได้ดีอีกด้วย ความพิเศษคือเป็นเสื้อกันฝนที่สามารถคลุมรอบมอเตอร์ไซค์ จักรยานยนต์ สกูตเตอร์ เรียกว่าคลุมได้หมด ด้านหน้ามาพร้อมกับหน้ากากแบบใส่กันฝนได้อีกด้วย ด้านหลังของชุดมีแถบสะท้อนแสง ช่วยให้ปลอดภัยเวลาขับขี่เวลาฝนตกได้ดีเลย ตัวชุดกันฝนสีขาวคุมโทน สายมินิมอลต้องจัดแล้วนะ

  • ราคาประมาณ 450 – 590 บาท

 


Monoblack

เสื้อกันฝนหลากสีแบรนด์ monoblack เสื้อกันฝนที่เนื้อผ้าดีมาก เนื้อผ้าโพลีเอสเตอร์สะท้อนน้ำ ทำให้เวลาสวมใส่จะเปียกฝนน้อยมาก การตัดเย็บเนี้ยบดูแพงมาก แถมความพิเศษของเสื้อคือมาพร้อมซิปกันน้ำ สามารถกันน้ำเข้าเสื้อได้เป็นอย่างดี ไม่มีเสื้อโป่ง พอง เวลาสวมใส่แน่นอน นอกจากกันฝนแล้ว เสื้อตัวนี้ยังเคลือบกัน UV สามารถหยิบมาสวมใส่ได้แม้ในวันที่ฝนไม่ตก เพราะเสื้อมีคุณสมบัติกันแสง UV กันลมได้ด้วย สามารถใส่ขับมอเตอร์ไซค์ได้สบาย ๆ เลยละ ตัวเสื้อมีน้ำหนักเบา มีซับใน ช่วยระบายอากาศได้เป็นอย่างดี กันแดดได้ แต่ไม่ร้อนอบ สามารถปรับระดับบริเวณเอวได้ มีสีให้เลือกหลากหลายสี ทั้ง สี ดำ ฟ้าเทา กรม แดง ฟ้า และเหลือง สวยน่าใส่ทุกสีเลยละ

  • ราคาประมาณ 790 – 1,199 บาท

 


เสื้อกันฝนสำหรับขับขี่มอเตอร์ไซต์

ชุดกันฝนแบบคลุมมอเตอร์ไซค์ได้ด้วย ชิ้นนี้คือดีมาก ใช้ผ้า oxford ตัวผ้าค่อนข้างหนา คล้ายผ้าเต็นท์ ทำให้การทิ้งตัวค่อนข้างดีมาก ๆ ทนทานสุด ๆ แต่น้ำหนักเบา และกันฝนได้เป็นอย่างดี โดยตัวนี้มีให้เลือกทั้งแบบกันฝน 1 คน และแบบกันฝน 2 คน สามารถกันฝนได้ทั้งคนขับและคนนั่งซ้อนเลย เป็นชุดกันฝนที่ไม่ค่อยเห็นขายทั่วไปมากนัก บริเวณไฟด้านหน้าเป็นผ้าแบบใส พร้อมที่คลุมกระจกหน้ารถแบบใส ตัวชุดด้านหน้ามีที่ปิดหน้าแบบใส ช่วยป้องกันละอองน้ำได้เป็นอย่างดีทีเดียว มาในสีน้ำเงินเข้ม เปื้อนยาก สามารถใส่ไปลุยเวลาฝนตกได้สบาย ใครที่กำลังมองหาเสื้อกันฝนสำหรับสองคน เสื้อกันฝนตัวนี้ก็เป็นทางเลือกที่ดีเลยละ ซื้อหนึ่งกันฝนได้สองคน ราคานี้คุ้มมากน้า

  • ราคาประมาณ 150 – 290 บาท

 


เสื้อกันฝนสำหรับขับขี่มอเตอร์ไซต์

เสื้อกันฝนแบบคลุมมอเตอร์ไซค์สไตล์เกาหลีสุด ๆ สาว ๆ อาจจะเบื่อกับชุดกันฝนเสื้อตุ่น ๆ หรือสีทึบ ๆ แต่ชุดกันฝนตัวนี้สีสันน่ารัก โดดเด่นด้วยลายจุด ตัวนี้วัสดุเป็น polyester ซึ่งเนื้อหนาและเหนียว ทนทานมากทีเดียว เนื้อจะไม่ใช่พลาสติกแบบถุงพลาสติกนะ อันนี้ทนทานกว่ามากเลย แถมยังสามารถคลุมรอบมอเตอร์ไซค์ได้ด้วย ฝนตกแค่ไหนก็ไม่หวั่น เพราะตัวนี้มีไซส์ใหญ่ถึง 4XL คลุมได้ทั้งคนขับและตัวรถ สวมใส่ง่ายมาก มาพร้อมหมวกติดกับเสื้อ สามารถกันละอองฝน กันลมได้ ซึ่งหมวกสามารถถอดเก็บได้ด้วย แถมมีสีให้เลือกถึง 3 สี ม่วง แดง และขาว เป็นชุดกันฝนที่เหมาะกับสาว ๆ ที่เดินทางด้วยมอเตอร์ไซค์หรือจักรยานมาก ๆ เลยจ้า เท่านี้ก็ไม่ต้องกังวลเวลาออกไปข้างนอกเวลาฝนตกแล้วละ

  • ราคาประมาณ 200 บาท

 


Danko

เสื้อกันฝนอย่างดี จากแบรนด์ Danko ทำจากผ้า nylon อย่างดี ผ้ามีความเงา ๆ กันน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ้าตัวนี้จะมีคุณสมบัติกันน้ำ หยดน้ำจะกลิ้งบนผ้า ไม่สามารถซึมเข้าไปในชุดได้ จึงมั่นใจได้ว่าสามารถกันฝนได้แน่นอน แถมน้ำหนักยังเบา สวมใส่สบายอีกด้วย พับเก็บได้ง่าย เนื่องจากเป็นชุดแยกชิ้น ใส่ง่าย ไม่เกะกะเวลาขับรถ สามารถสวมใส่ได้ทั้งหญิงและชายเลย หมวกฮู้ดด้านหลังสามารถพับเก็บได้ ข้อดีเลยของแบรนด์นี้คือมีสีสันให้เลือกเยอะมาก สีออกแนวสดใส เช่น กรม น้ำเงิน เขียวขี้ม้า เขียวอ่อน เขียวมะนาว สำหรับคนชอบสไตล์ลายพราง แบรนด์นี้ก็มีให้เลือกด้วย มาพร้อมซองเก็บชุด ใช้ง่าย สามารถพกไว้ในกระเป๋าได้ แถมราคายังไม่แพงด้วย ไปเลือกสีกันได้เลยที่ลิ้งค์ด้านล่างจ้า

  • ราคาประมาณ 190 – 250 บาท

 


Nanshi

เสื้อกันฝนสุดคูล จากแบรนด์ Nanshi เหมาะสำหรับการขับขี่มอเตอร์ไซค์เป็นที่สุด ตัวชุดเป็นชุดแยกชิ้น เสื้อและกางเกง ด้วยตัวเสื้อเป็นผ้าแบบ breathable fabric หรือผ้าหายใจได้ ระบายอากาศดีเยี่ยม ตัวเนื้อผ้าค่อนข้างหนา ทนทาน สามารถกันฝนได้ดี การตัดเย็บดีเกินราคาเลย ถ้าฝนไม่ตกยังสามารถนำมาใส่กันลมได้ด้วยนะ กางเกงและปลายแขนมีสายรัดปรับได้ ใช้งานได้สะดวกสุด ๆ ไปเลย บริเวณคอสามารถรูดซิปเก็บหมวกซ่อนได้ ตัวเสื้อออกแบบมาดีมาก มีแผ่นสะท้อนแสงติดไว้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เป็นโลโกเท่ ๆ ของทางแบรนด์ นอกจากเท่แล้ว ยังช่วยให้สามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัยเวลาฝนตกหนักอีกด้วย มาพร้อมถุงผ้าอย่างดี เก็บชุดเป็นระเบียบ น้ำหนักเบา พกพาง่าย

  • ราคาประมาณ 850 บาท

 


New Alitech

ชุดกันฝนแบบ 2 ชิ้น จากแบรนด์ New Alitech ชุดกันฝนจากเส้นใยอย่างดี ช่วยกันน้ำฝน แต่ใส่สบายไม่ร้อนอบอ้าวเวลาใส่ สามารถใช้ใส่เพื่อกันฝน และกันลมได้สบาย ๆ เหมาะสำหรับทุกการเดินทาง ตัวชุดเป็นชุดแบบ 2 ชิ้น ทำให้การเคลื่อนไหวสะดวกมากยิ่งขึ้น ตัวนี้ออกแบบมาดีมาก เพราะมีซิปซ่อน และกระดุมอีกชั้น ทำให้ป้องกันน้ำฝนไหลเข้าได้ดีมากยิ่งขึ้น ตัวเสื้อค่อนข้างใหญ่ โคร่ง ๆ ทำให้ใส่สบายไม่อึดอัด หรือถ้าใครชอบแบบกระชับ ก็มีสายรัดปรับให้กระชับได้ เพิ่มความปลอดภัยเวลาขับขี่ด้วยแถบสีรอบตัว มีหมวกใสกันน้ำซ่อนอยู่ ช่วยกันละอองฝนได้เป็นอย่างดี ตัวชุดมีให้เลือกหลายสีมาก ๆ ทั้ง น้ำเงิน ชมพู ม่วง ฟ้า กรม แดงเลือดหมู และส้ม สีสันใส่ได้ทั้งผู้หญิงผู้ชาย แถมราคาไม่แพงด้วยน้า ซื้อไปได้ใช้คุ้มแน่นอน

  • ราคาประมาณ 185 บาท


และทั้งหมดนี้คือ 10 เสื้อกันฝน ยี่ห้อไหนดี ใส่สบายไม่เกะกะ ขี่มอเตอร์ไซค์สะดวก 2021 ที่เราได้รวบรวมมาฝากเพื่อน ๆ ต่อไปนี้หมดปัญหาเสื้อกันฝนขาด เสื้อกันฝนปลิวไปได้เลย เพราะเราคัดเลือกเสื้อกันฝนที่คุณภาพสูง เนื้อผ้าดี ทนทาน เนื้อเหนียว กันฝนได้ดี มาให้เพื่อน ๆ เลือกช็อปกันได้แบบง่าย ๆ เพียงแค่คลิกเท่านั้น การเลือกซื้อชุดกันฝนที่ดี มีส่วนอย่างยิ่งที่ทำให้การเดินทางเราง่ายขึ้น สะดวกขึ้นมากเลยนะเพื่อน ๆ แถมในปัจจุบันนี้ เสื้อกันฝนมีการออกแบบมาอย่างดี มีความทนทานมากขึ้น กันละอองฝนได้ดีมากขึ้น หรือแบบที่สามารถคลุมรอบมอเตอร์ไซค์ก็มีให้เลือกใช้ แถมดีไซน์ยังเท่ เพิ่มความน่าใส่มากยิ่งขึ้นไปอีก สำหรับช่วงหน้าฝนที่ฝนตกหนัก ส่งผลให้ทัศนวิสัยในการขับรถแย่ลง การเลือกใส่ชุดกันฝนที่มีแถบสะท้อนแสง จะช่วยให้เรามีความปลอดภัยบนท้องถนนมากขึ้น เพราะจะช่วยให้รถคันอื่น ๆ มองเห็นเราได้ง่ายขึ้นมากเลยละ ในหน้าฝนแบบนี้ สำหรับผู้ที่เดินทางโดยมอเตอร์ไซค์เป็นประจำ พกเสื้อกันฝนดี ๆ ไว้สักตัว ได้ใช้คุ้มแน่นอนจ้า สำหรับบทความหน้าจะเป็นเรื่องอะไร อย่าลืมติดตามเรื่องราวน่าสนใจ ผ่านทาง za.in.th ด้วยนะคะ 

sweety_punky
Author: sweety_punky

Share this Article