10 กล้อง Action Cam 4k ยี่ห้อไหนดี พกพาสะดวก เหมาะกับการถ่าย vlog 2022

sweety_punky
sweety_punky
5 Min Read

หนึ่งในกิจกรรมสุดฮิตของยุคสมัยนี้ คงหนีไม่พ้นการถ่าย vlog หรือสร้างวิดิโอบน youtube เพิ่มบันทึกภาพการเดินทาง การใช้ชีวิต หรือแม้แต่การท่องเที่ยวใกล้ ๆ อย่างร้านกาแฟหรือร้านอาหาร ซึ่งอุปกรณ์ที่เป็นที่นิยมและเชื่อว่าคนชอบถ่ายวิดิโอหลายๆคนจะต้องมีไว้ในครอบครองก็คือ Action Camera ซึ่งในปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลายแบรนด์มาก ๆ ราคาตั้งแต่หลักพันถึงหลักหมื่น จุดเด่นในของเจ้าตัว Action Camera คือขนาดที่เล็ก พกพาง่าย น้ำหนักเบา สามารถพกพาไปถ่ายวิดิโอได้ได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่เป็นอุปสรรคต่อการท่องเที่ยว สำหรับบทความวันนี้เชื่อว่า vloger ทั้งมือใหม่มือเก่าจะต้องชอบเพราะเรารวบรวม 10 กล้อง Action Cam 4K ยี่ห้อไหนดี พกพาสะดวก เหมาะกับการถ่าย vlog จะมีแบรนด์ไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย


GoPro Hero 10

พูดถึงกล้อง Action Camera จะขาดแบรนด์นี้ไปไม่ได้เลย GoPro เชื่อว่าหลาย ๆ คนจะต้องเคยได้ยินเกี่ยวกับแบรนด์นี้กันมาบ้าง สำหรับรุ่นที่เราอยากจะแนะนำเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจาก GoPro กับ GoPro รุ่น Hero 10 ซึ่งยังคงไว้ซึ่งความสามารถสุดล้ำของ GoPro สำหรับกล้องตัวนี้มีขนาดที่เล็ก พกพาง่าย ใช้ชิพรุ่นใหม่ GP2 ภาพคมชัด ความละเอียดสูงสุดตั้งแต่ 5.3k ไปจนถึงการถ่ายแบบ slow-motion ภาพถ่ายให้ความละเอียดถึง 23MP รองรับการถ่ายภาพหรือวิดิโอถ่ายในที่แสงน้อย มีเทคโนโลยีป้องกันการสั่น Hypersmooth 4.0 โหมด horizontal leveling ฟังก์ชันที่ช่วยปรับวิดิโอที่เอียงให้ตรง ในรุ่นนี้มีมาให้ในตัวเครื่องเลย เหมาะสำหรับมือใหม่ เพราะโหมดนี้จะช่วยปรับคุณภาพของวิดิโอให้ไม่เอียง องศาเป๊ะ สามารถกันน้ำได้ถึง 10 เมตร รองรับการ live streaming สำหรับตัวนี้มีหน้าจอแสดงผลทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยจอด้านหลังสามารถใช้งานได้ดีแม้มือเปียกด้วยนะ ขึ้นชื่อว่าแบรนด์ GoPro จะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน

  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 16,500 บาท

 


GoPro รุ่น MAX 360

กล้องอีกรุ่นที่น่าสนใจจากแบรนด์ GoPro สำหรับ GoPro รุ่น Max 360 มีจุดเด่นอยู่ที่การถ่ายภาพแบบ 360 องศา สามารถถ่ายได้รอบทิศทาง ภาพคมชัด ไม่เบลอ เนื่องจากมีระบบ Max HyperSmooth ตัวนี้เทียบได้กับ GoPro รุ่น Hero 8 แต่เพิ่มความพิเศษด้วยฟังก์ชันการถ่ายแบบ 360 องศา ความพิเศษอีกหนึ่งอย่างคือมีโหมดถ่ายวิดิโอถึง 4 แบบ มีโหมด Max SuperView ช่วยให้เก็บภาพได้กว้างมากขึ้นเป็นพิเศษ สามารถถ่ายวิดีโอความละเอียดถึง 5.6 K และถ่ายภาพนิ่งความละเอียด 5.5MP รองรับการถ่ายพาโนรามาแบบไม่เกิดการบิดเบี้ยวของภาพ สามารถรีเฟรมคลิป 360 องศาเป็นคลิปทั่วไปได้ รองรับการสั่งงานด้วยเสียงถึง 15 ภาษาอีกด้วย สามารถเก็บภาพและวิดิโอได้ดีทั้งแบบ 360 องศาและการถ่ายวิดิโอปกติถือว่าเป็นอีกตัวที่น่าเล่นมาก ๆ สำหรับสายลุย

  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 16,500 บาท

 


Insta360 รุ่น One R 4K edition

กล้องแอคชัน จาก Insta360 รุ่น One R ความพิเศษของกล้องรุ่นนี้ คือสามารถแยกออกเป็น 3 ชิ้น โดยสามารถซื้อเลนส์แยกได้หรือซื้อเป็นเซต 3 ชิ้นก็ได้เช่นกัน สำหรับกล้องตัวนี้มีจุดเด่นคือสามารถถ่ายวิดิโอได้คมชัดถึง 4K มีระบบ FlowState Stabilization ป้องกันการสั่นในทุกกิจกรรม ไม่ว่าจะ Extreme แค่ไหน สามารถถ่ายภาพนิ่งและวิดิโอแบบ HDR ถ่ายได้สวยงามแม้ว่าจะย้อนแสง มีมุมกล้องที่หลากหลาย เหมือนการใช้โดรนเลยทีเดียว กันน้ำได้ลึกถึง 5 เมตร รองรับทั้งไมโครโฟนแบบแยก ทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับไมค์ของ Apple Airpods ได้ ใครมี Airpods อยู่แล้วสามารถเชื่อมต่อเข้ากับกล้องตัวนี้เพื่อถ่ายวิดิโอได้เลย หน้าตาสวยงาม ปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลาย พกพาง่าย ในซีรีส์นี้ยังมีรุ่นที่น่าสนใจ เช่น รุ่น Twin Edition หรือ รุ่น 1-inch edition ที่มาพร้อมกับเลนส์ Leica 1-Inch Wide Angle พร้อมความละเอียดที่มากกว่า เหมาะสำหรับคนชอบปรับนู้นนิดนี่หน่อยมาก ๆ 

  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 8,690 บาท

 


Insta 360 รุ่น One X2

กล้อง Action Camera จิ๋วแต่แจ๋วจากแบรนด์ insta360 ดีไซน์พกพาง่าย น้ำหนักเบา สามารถใช้ถ่ายวิดิโอความละเอียดสูงถึง 5.6 K ถ่ายสนุกทั้ง 360 องศา มีเทคโนโลยี invisible Selfie Stick สามารถถ่ายวิดิโอโดยใช้ไม้เซลฟี่ แต่วิดิโอที่บันทึกจะมองไม่เห็นไม้เซลฟี่ การซ่อนไม้เซลฟี่ช่วยให้วิดิโอดูสะอาดตา สามารถมองเห็นทิวทัศน์โดยรอบได้มากขึ้น มีระบบป้องกันการสั่นดีเยี่ยม ภายในตัวเครื่องมาพร้อมกับไมโครโฟน 4 ตัว บันทึกเสียงได้รอบทิศทาง 360 องศา กันน้ำได้ลึกถึง 10 เมตร สามารถถ่ายภาพได้ดีแม้ย้อนแสงหรือแสงน้อยเกินไป ภาพและวิดิโอยังคงความสวยงามและคมชัด เป็นอีกตัวที่เราเชื่อว่าสายเซลฟี่จะต้องชอบชอบมาก ๆ ทั้งในเรื่องของหน้าตาผลิตภัณฑ์ น้ำหนัก ฟังก์ชันที่ครบเครื่อง ใช้งานง่าย ถ่ายสนุกสุด ๆ ทุกองศา

  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 14,900 บาท

 


DJI รุ่น Pocket 2

DJI รุ่น Pocket 2 กล้อง Action camera ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพแบบจัดเต็ม เป็นกล้องที่คุณสมบัติดี คุ้มค่า คุ้มราคา สำหรับกล้องตัวนี้สามารถถ่ายภาพนิ่งได้ความละเอียดถึง 64 MP และถ่ายวิดิโอได้ถึง 4K พร้อมระบบกันสั่น 3 ระดับในตัวกล้อง ไม่ว่าจะเคลื่อนไหวแค่ไหนกล้องก็ไม่มีสั่นแน่นอน สามารถถอดแยกชิ้นส่วน เช่น ส่วนของด้ามจับ เพื่อติดตั้งอุปกรณ์เสริมเวลาใช้งานได้ มาพร้อมไมโครโฟน 4 ตัวภายในตัวเครื่อง ใช้ระบบ DJI Matrix Stereo ในการบันทึกเสียง ทำให้ได้ยินเสียงคมชัดมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังมีเทคโนโลยีอื่น ๆ อีกมากมายที่มาพร้อมกับกล้องตัวนี้ เช่น การถ่ายแบบ Time lapse Motion lapse Panorama เป็นต้น สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 140 นาที สำหรับกล้องตัวนี้ มีสีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีขาวและดำ น่าใช้ทั้ง 2 สีเลย

  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 10,900 บาท

 


SJCAM รุ่น SJ10 Pro

กล้อง Action Camera จาก SJCAM รุ่น S10 Pro เหมาะสำหรับการถ่าย Vlog และ Live stream มาพร้อมกับจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ สามารถใช้งานได้ง่ายและสะดวก สามารถถ่ายภาพนิ่งได้ถึง 12MP บันทึกวิดิโอความละเอียด 4K มีเลนส์มุมกว้าง 170 องศาเก็บภาพได้กว้าง คมชัด ระบบ Image stabilization เหมาะสำหรับการถ่ายภาพกีฬา ภาพสัตว์เคลื่อนไหว ไม่ว่าจะมีการเคลื่อนไหวเร็วแค่ไหนก็สามารถจับภาพได้อย่างคมชัด กันน้ำได้ถึง 10 เมตรแบบไม่ใส่เคสและกันน้ำได้ถึง 30 เมตรแบบใส่เคส แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานถึง 100 นาที ใครกำลังมองหากล้องที่สามารถใช้ทำ Vlog หรือ live stream SJCAM ตัวนี้ก็เป็นอีกตัวที่ราคาไม่แพงมากและเหมาะกับการใช้งานทีเดียว

  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 8,156 บาท

 


EKEN รุ่น H9R

กล้อง Action ราคาไม่แรงจากแบรนด์ Eken รุ่น H9R สำหรับตัวนี้เหมาะสำหรับคนหัดถ่าย Vlog หรือทำคลิปวิดิโอมาก เพราะราคาไม่แพง ขนาดเล็ก พกพาสะดวก ถึงแม้ว่าราคาจะไม่แพงแต่กล้องตัวนี้สามารถถ่ายวิดิโอความละเอียดถึง 4k เลย หน่วยความจำใช้ SD Card สามารถเลือกความจุ 32 GB หรือ 64 GB มาพร้อมอุปกรณ์เสริมให้เลือกเล่นอีกมากมาย ตัวเลนส์เป็นเลนส์มุมกว้าง 12 MP กว้าง 170 องศา สามารถเก็บภาพได้รอบทิศทาง สามารถถ่ายรูปและวิดิโอผ่านรีโมทไร้สาย ดึงคลิปง่าย ๆ ผ่านทางแอปพลิเคชั่นทางโทรศัพท์ สำหรับตัวนี้สามารถกันน้ำได้ถึง 30 เมตร สามารถถ่ายรูปใต้น้ำหรือกีฬาทางน้ำได้สบาย ๆ

  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 1,390 บาท

 


Sony รุ่น DSC-RX0 II

ชิ้นถัดไปเป็นกล้อง Action Camera จากแบรนด์ Sony รุ่น DSC-RXo II สำหรับตัวนี้เหมาะสำหรับใช้งานทั้งถ่ายภาพนิ่งและถ่ายวิดิโอ มั่นใจได้ว่าจะได้ภาพและวิดิโอที่มีคุณภาพ มีเทคโนโลยี  Steadyshot เฉพาะจากทาง Sony เป็นเทคโนโลยีป้องกันการสั่นประสิทธิภาพสูงลิขสิทธิ์ของ Sony โดยเฉพาะ กล้องตัวนี้ใช้เลนส์ Zeiss Tesar T* 24 mm f/4 เซนเซอร์จับได้ละเอียด ถ่ายวิดิโอสวยงามแม้แสงสลัว รองรับการถ่ายวิดิโอความละเอียด 4k รองรับ Micro SD Card สำหรับตัวนี้กันน้ำได้ถึง 10 เมตร กันกระแทกได้ 2 เมตร รองรับการถ่าย slow motion มีไมค์ในตัว สามารถเชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ผ่าน WIFI หรือ Bluetooth หรือสาย USB สำหรับตัวนี้อาจจะไม่เหมาะกับสายลุยมากนัก แต่ถ้าเป็นการทำ Vlog สั้น ๆ หรือ live stream ถือว่าเป็นอีกตัวหนึ่งที่ใช้ดีเลย

  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 14,999 บาท

 


Mi Action camera

กล้อง Action Camera จาก Xiaomi หน้าตามินิมอล ขนาดกะทัดรัด เลนส์เป็นแบบ Wide Angle กว้าง 145 องศา ขนาดรูรับแสง f/2.8 โฟกัส3.2 ใช้เซนเซอร์จาก Sony มีระบบป้องกันการสั่น EIS เหมาะกับการถ่ายกีฬาและท่องเที่ยวสไตล์ Extreme สามารถถ่ายวิดีโอแบบ Time lapse และ Slow motion ได้ มีไมโครโฟนคู่ Built-in ในตัวเครื่อง หน้าจอเป็นแบบทัชสกรีน เชื่อมต่อง่ายผ่าน Bluetooth และ WIFI ข้อดีคือเรื่องของราคา อยู่ในงบ 5,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็น Action camera ที่ราคาไม่แพงเลย เหมาะสำหรับมือใหม่หัดถ่าย Vlog และถ่ายคลิป

  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 3,990 บาท


GoPro รุ่น Hero 8

สำหรับกล้อง Action Camera ตัวสุดท้ายเป็นของแบรนด์ GoPro รุ่น Hero 8  สำหรับกล้องตัวนี้เป็นกล้อง GoPro ที่คุณภาพเกินราคามาก ๆ คุณภาพของวิดีโอไม่ต้องพูดถึงกับแบรนด์ GoPro ที่มาพร้อมกับระบบกันสั่นที่ยอดเยี่ยมอย่าง Hypersmooth 2.0  สามารถบันทึกวิดิโอความละเอียด 4K ตัวกล้องออกแบบให้บางลง พกพาง่าย สามารถเปลี่ยนตัวยึดอย่างง่ายดายและรวดเร็ว มีฟังก์ชันการถ่ายภาพแบบต่าง ๆ มากมาย เช่น การถ่ายภาพสโลโมชั่น การถ่ายรูป Night lapse LiveBurst การบันทึกเหตุการณ์ก่อนและหลังการอัดวิดิโอ 1.5 วินาที เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกช็อตที่ดีที่สุดได้ มีระบบตรวจจับใบหน้า รอยยิ้มการ กะพริบตาและฉากหลัง ให้ภาพวิดิโอที่คมชัดสุด ๆ นอกจากนั้นยังมีฟังก์ชันอื่น ๆ อีกมากมายตามแบบฉบับ GoPro เป็นกล้องอีกตัวที่เราแนะนำเลยเพราะว่าราคาดีและคุณสมบัติครบมาก สำหรับสาย Vlog

  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 9,990 บาท

 


และนี่คือทั้งหมด 10 กล้อง Action Cam 4K ยี่ห้อไหนดี พกพาสะดวก เหมาะกับการถ่าย vlog ที่เรานำมาฝากเพื่อน ๆ มีกล้อง Action Camera ที่น่าสนใจและเป็นที่นิยมมาก ๆ หลายตัวเลย เพื่อน ๆ สามารถเข้าไปเลือกซื้อได้ตามความสนใจและงบในกระเป๋าได้เลย ทุกตัวการันตีว่าถ่ายได้สวยงามทั้งวิดิโอและภาพนิ่ง สามารถใช้ได้ทั้งมือใหม่และมืออาชีพ มีราคาให้เลือกหลากหลายตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่น ถึงเวลาแล้วที่เราจะออกเดินทางเก็บภาพความประทับใจ ถ่ายออกมาเป็นวิดิโอสุดเจ๋งและสร้างสรรค์ไว้อวดเพื่อน ๆ วันหยุดหน้าอย่าลืมพกกล้อง Action Camera ไปเก็บความประทับใจกันนะ รับรองทริปที่สนุกขึ้นแน่นอน สำหรับบทความครั้งหน้าจะเป็นบทความเรื่องอะไร อย่าลืมติดตาม za.in.th

sweety_punky
Author: sweety_punky

Share this Article