Ledger Nano S กระเป๋าเงิน Cryptocurrency ยอดนิยม ที่มีความปลอดภัยสูง

1 Min Read

สิ่งที่มนุษย์ทุกๆคนลึกๆต้องการคือความปลอดภัย และที่สำคัญคือ ความปลอดภัยทางทรัพย์สิน ควรจะเก็บทรัพย์สินของคุณไว้ที่ไหน เป็นคำถามที่หลายคนคงตั้งคำถาม ในโลกของ Cryptocurrency ที่ผู้ใช้งาน Bitcoin, Litecoin หรือเหรียญอื่นๆนั้น ด้วยความที่สกุลเงินดิจิตอลเหล่านี้ทำงานอยู่บนเทคโนโลยี Blockchain ที่มีความปลอดภัยในระดับ “จับต้องไม่ได้” ที่ไม่เพียงแต่จะทำให้โจรที่ขึ้นบ้านของคุณในยามดึกต้องงุนงงเพราะเขาไม่เจอทองและเงินสดที่คุณซ่อนไว้เท่านั้น แต่นั่นยังหมายถึงการที่ทางรัฐบาลหรือตำรวจจะไม่มีวันรู้ตัวเลขของเหรียญเหล่านี้ที่คุณถืออยู่เลยแม้แต่น้อย แต่การเก็บเงินไว้บนเว็บเทรด เครื่องคอมพิวเตอร์ หรือแอพบนมือถืออาจจะยังรู้สึกว่าไม่อุ่นใจเพียงพอ จึงมีอุปกรณ์ Hardware wallet ขึ้นมาเพื่อสนองความต้องการความปลอดภัยนี้ Za.in.th จึงขอนำเสนอ Ledger Nano S

ภายในกล่องของ Ledger Nano S จะประกอบด้วย ตัวกระเป๋า, ใบคู่มือและ recovery phrase สำหรับเขียน, สาย Micro USB, สายคล้องคอและพวงกุญแจ การออบแบบกระเป๋า Ledger Nano S นั้นมีขนาดเล็กพอสมควร และมีหน้าตาที่เหมือนกับ USB Flash Drive แต่ความแตกต่างคือ Nano S นั้นจะมีรูเชื่อมต่อกับ micro USB ขนาดเล็ก ทำจากพลาสติกสีดำรงตัวฝาครอบจะเป็นอลูมิเนียม มีโลโก้ของ Ledger และมีสกรีนคำภาษาละตินคำว่า vires in numeris ที่แปลเป็นไทยว่า “ความแข็งแกร่งที่มาพร้อมกับจำนวนมหาศาล” (strength in numbers) ซึ่งถือเป็นคอนเซปของ Bitcoin มาช้านาน

Ledger Nano S สามารถที่จะใช้งานกับเว็บแอพบนบราวเซอร์ Chrome บนคอมพิวเตอร์ เข้าไปที่เว็บของ LedgerWallet เพื่อทำการเลือกแอพเพื่อดาวน์โหลด โดยในการรีวิวนี้เราจะทำการโหลดตัว Ledger Wallet Bitcoin & Altcoins, Ledger Wallet Ethereum และ Ledger Manager ทำการกดติดตั้ง และเปิดแอพขึ้นมาใช้งานองรับการใช้งาน Bitcoin และเหรียญ Altcoin อื่นๆที่ทาง LedgerWallet ได้ หลังจากนั้นให้เสียบ Nano S เข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ หน้าจอก็จะสว่างขึ้นเป็นสีฟ้า และมีตัวหนังสือกระพริบเป็นภาษาอังกฤษเขียนว่า “Welcome” และบอกให้กดปุ่มสองปุ่มพร้อมกันหากต้องการจะเริ่มต้น

เมื่อตั้ง Pin เสร็จแล้ว ทีนี้ให้คุณหยิบปากกาและแผ่น My recovery phrase ที่ทาง Ledger แถมให้มา โดยตัวเครื่องจะบอกให้เราเขียน recovery phrase ลงบนกระดาษที่ให้มา โดยจะมีทั้งหมด 24 คำ ซึ่ง Recovery phrase นั้นถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการเก็บ Cryptocurrency สามารถทำการโอน Bitcoin เข้าออก ซึ่ง LedgerWallet มีการรองรับกระเป๋าเหรียญได้หลายแบบ ทั้ง Ethereum และ Litecoin ด้วยเช่นกัน กระเป๋าแบบ hardware นั้นไม่ได้ถูกออกแบบมาสำหรับใช้งานจ่ายซื้อสืนค้าในชีวิตประจำวันทั่วไปแบบ hot wallet อย่างเช่นแอพบนมือถือ แต่เหมาะสำหรับใช้เพื่อเป็นตู้เซฟสำหรับเก็บเหรียญคริปโตที่มีปริมาณเยอะๆมากกว่า

 

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่