10 หูฟัง True wireless ยี่ห้อไหนดี เสียงดี ไมค์ชัด เล่นเกมไม่ดีเลย์ 2021

radaboot.p
radaboot.p
7 Min Read

หูฟัง True Wireless เรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์ให้ระบบเสียง ที่มีกระแสความนิยมการใช้งานอย่างล้นหลามของคนในยุคนี้ เพราะเป็นการใช้เทคโนโลยีแบบไร้สาย สามารถเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์หลักผ่านทาง Bluetooth ได้ง่ายและรวดเร็ว ทำให้เราสามารถ ใช้งานหูฟังได้อย่างอิสระและคล่องตัวมากขึ้น โดยไม่ต้องกังวลกับปัญหาเรื่องสายหูฟังพันยุ่งเหยิง หรือสายหูฟังจะไปเกี่ยวเข้ากับสิ่งต่าง ๆ รอบตัวจนอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ อีกทั้งยังให้คุณภาพเสียงที่ดี สามารถตอบโจทย์การใช้งานเพื่อ ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม หรือใช้พูดคุยสนทนา ได้อย่างลงตัวในทุกที่ทุกเวลาอีกด้วย โดยเฉพาะการเล่นเกมที่เรียกได้ว่าเป็นสื่อการสร้างความบันเทิงที่ให้สัมผัสครบทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นทั้งเรื่องของ ภาพ เสียง การพูดคุยผ่านไมโครโฟนตอบโต้ขณะเล่นเกม ซึ่งการใช้หูฟัง True Wireless เล่นเกมนั้น หลายคนมักจะเจอ ปัญหาการดีเลย์ของภาพและเสียงที่ไม่ตรงกัน รวมไปถึงการสื่อสารที่ติดขัดไม่ชัดเจนของไมโครโฟน ทำให้เกิดการไม่ประทับใจจากการใช้งานหูฟัง True Wireless ได้ ในวันนี้บทความจาก za.in.th ขอมาแนะนำ 10 หูฟัง True wireless ยี่ห้อไหนดี เสียงดี ไมค์ชัด เล่นเกมไม่ดีเลย์ 2021 เพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจซื้อหูฟังเพื่อใช้งานในอนาคต จะมีตัวไหนเด็ดตัวไหนดัง ถูกใจสายเกมเมอร์ บ้างนั้น เราไปดูพร้อม ๆ กันเลย!!


Razer Hammerhead True Wireless X

Razer Hammerhead True Wireless X หูฟังไร้สายจากยี่ห้อดังที่เหล่า Gamer รู้จักกันเป็นอย่างดี กับหูฟังรุ่นล่าสุดที่ยังคงตอบโจทย์การเล่นเกมโดยเฉพาะ เป็นหูฟังแบบ Earbuds ที่ใส่ง่ายสบายหู พร้อมกับดีไซน์เรียบหรู ตัวหูฟังมีไฟ LED แสดงอยู่ที่โลโก้ ให้ความรู้สึกพิเศษและโดดเด่น อีกทั้งยังสามารถปรับแต่งการแสดงผลของไฟได้ถึง 5 ระดับ การใช้งานเชื่อมต่อ Bluetooth 5.2 รองรับการสั่งงานด้วยเสียง รองรับ Google Fast Pair และควบคุมการทำงานผ่านระบบสัมผัสที่ง่ายสะดวกและรวดเร็ว หรือสามารถสั่งงานและควบคุมผ่านทาง Razer Audio Application ได้ด้วยเช่นกัน ที่สำคัญคือการมี Gaming Mode ที่เป็นจุดเด่นของหูฟังรุ่นนี้ ซึ่งมี Low Latency 60 ms ค่าความหน่วงต่ำ ที่สามารถช่วยให้การเล่นเกมผ่านภาพและเสียงได้อย่าง ไม่ดีเลย์ อีกทั้งยังให้เสียงที่ดี เต็มอิ่ม ทรงพลัง ด้วย Driver ขนาด 13 มิลลิเมตร มีเสียงเบสที่โดดเด่น ทำให้ไม่ว่าจะดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม ก็ให้ความรู้สึกของ มิติเสียงชัดเจนและแม่นยำ โดยเฉพาะการใช้งานเพื่อเล่นเกม จะให้บรรยากาศการเล่นที่สมจริง เก็บรายละเอียดเสียงได้รอบทิศทาง พร้อมทั้งการใช้งาน ไมโครโฟนที่ถือได้ว่าให้ความชัดเจนในระดับดีมาก สื่อสารและรับฟังได้อย่างราบรื่นไม่ติดขัด หากใช้งานหูฟังแบบเปิดไฟ LED แบตเตอรี่สามารถจะ ใช้งานได้สูงสุด 24 ชั่วโมง (หูฟัง 6 ชั่วโมง ชาร์จผ่านเคส 18 ชั่วโมง) และหากใช้งานแบบปิดไฟ LED จะ ใช้งานได้สูงสุด 28 ชั่วโมง (หูฟัง 7 ชั่วโมง ชาร์จผ่านเคส 21 ชั่วโมง) ข้อเสียคือ ไม่มีมาตรฐานการกันน้ำ ควรระมัดระวังในการใช้งานหรือการวางหูฟังที่อาจจะเสี่ยงต่อความชื้นหรือละอองน้ำกระเด็นใส่ รวมไปถึงอาจจะไม่เหมาะสำหรับใส่ออกกำลังกาย เพราะอาจจะเสี่ยงต่อการโดนหยดเหงื่อได้

  • ราคาโดยประมาณ 2,590 บาท


Earfun Free Pro True Wireless

 

 

Earfun Free Pro True Wireless รุ่นนี้ถือว่าเป็นหูฟังที่ขายดีและมีความนิยมกันเป็นอย่างมากพอสมควร ด้วยราคาที่เข้าถึงง่าย พร้อมสเปคที่ให้มาอย่างจัดเต็มและคุ้มค่ากับราคา ด้วยดีไซน์แบบขนาดเล็ก น้ำหนักเบา พกพาง่าย หูฟังเป็นรูปแบบทรง Ear-wing ที่มาพร้อมกับจุกหูฟัง 4 ขนาด ที่เกี่ยวหู 3 ขนาด เพื่อให้เลือกใช้งานได้เหมาะสม กระชับและใส่สบายมากที่สุด มีมาตรฐานการกันน้ำระดับ IPX5 สามารถใช้งานเพื่อใส่ออกกำลังกายได้ และยังเป็นหูฟังตัวเลือกที่ดีของสายเกมเมอร์อีกด้วย เพราะมี Low Latency Mode ที่ช่วยจะลดและไร้ซึ่งการดีเลย์ ขณะเล่นเกมหรือแม้แต่การดูวิดิโอต่าง ๆ ด้วยการเชื่อมต่อ Bluetooth 5.2 ที่ให้ความเสถียรลื่นไหลไม่ติดตัด มาพร้อมกับ การติดตั้งไมค์ถึง 4 ตัว (ข้างละ 2 ตัว) โดยจะคอยทำหน้าที่ตรวจจับเสียงภายนอกและเสียงภายใน เพื่อการรับสารและส่งสารของผู้ใช้งานได้อย่างชัดเจนและมีประสิทธิภาพที่สุด ด้วยระบบการตัดเสียงรบกวน Active Noise Cancelling อีกทั้งยังมีระบบ Transparent Mode ที่สามารถดูดและจับเสียงรอบตัวผ่านหูฟังได้ โดยที่เราไม่ต้องถอดหูฟังออกหรือหยุดเพลง ก็สามารถฟังเสียงรอบข้างได้ชัดเจน ควบคุมการทำงานด้วยระบบสัมผัสที่ไวต่อการสั่งการผ่านหูฟังได้ทันที ทั้งการลด – เพิ่มเสียง และจัดการการโทรได้อย่างง่าย พร้อมทั้งมีโหมดการเลือกใช้งานหูฟังข้างเดียว ที่สามารถหยิบออกมาก็สามารถเชื่อมต่อเข้ากับมือถือทันที นอกจากนี้ยังรอบรับการชาร์จได้ทั้งแบบสายชาร์จ USB – C และแบบไร้สาย Wireless Charging ช่วยให้เพิ่มความสะดวกสบายได้มากขึ้น สำหรับการใช้งานแบตเตอรี่ที่ ชารจ์เพียงครั้งเดียวสามารถใช้งานได้ 7 ชั่วโมง และใช้งานสูงสุด 32 ชั่วโมง เมื่อใช้ร่วมกับกล่องชาร์จ แถมยังมีระบบ Quick Charge 10 นาที ก็สามารถใช้งานหูฟังได้สูงสุดถึง 2 ชั่วโมง เรียกได้ว่าเป็นหูฟังจิ๋วแต่แจ๋วจริง ๆ ทั้งในเรื่องของการควบคุมเสียง ควบคุมการดีเลย์และแบตเตอรี่ที่อึดทน สามารถตอบโจทย์ชาวเกมเมอร์ได้ดีเลยทีเดียว

  • ราคาโดยประมาณ 1,590 บาท


Eaudio Nova 10 True Wireless

สำหรับใครที่มี บไม่เกิน 1,000 บาท แล้วอยากได้หูฟังเล่นเกมดี ๆ สักตัวละก็ ขอแนะนำ Eaudio Nova 10 True Wireless ที่ก็มีความสามารถไม่แพ้หูฟังหลักหลายพันกันเลยทีเดียว มาด้วยรูปลักษณ์ดีไซน์ที่ละม้ายคล้ายกับหูฟังยอดนิยมชื่อดังยี่ห้อระดับโลก เป็นหูฟังแบบ In – Ear ใส่ได้สบาย กระชับ ไม่หลุด  การใช้งานเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.1 ที่ถูกพัฒนาและอัพเกรดเรื่องสัญญาณความเสถียรได้อย่างไม่ติดขัด ควบคุมการสั่งงานด้วยระบบสัมผัสที่หูฟัง มี Gaming Mode ที่รองรับสำหรับคนที่ชอบเล่นเกมด้วยความดีเลย์ที่ต่ำ เพราะมี Low Latency ที่เมื่อได้เล่นเกมจริง ๆ แล้วแทบจะไม่รู้สึกถึงความดีเลย์ ของภาพและเสียงเลย ส่วนเรื่องของ ไมโครโฟน รุ่นนี้ก็ถือว่าทำออกมาได้ดี ระดับ HD สามารถสื่อสารได้ชัดในระหว่างเล่นเกมได้อย่างไม่ติดขัด แต่อาจจะไม่สามารถกรองเสียงรบกวนภายนอกที่จะเข้าไปได้ เพราะไม่มีระบบตัดเสียงรบกวนสำหรับไมค์ ดังนั้นอาจจะต้องเลือกเลือกคุยในที่ที่มีเสียงรบกวนน้อย เพื่อประสิทธิภาพในการสื่อสาร สำหรับเสียงที่ได้จากตัวหูฟังรุ่นนี้ ก็ติดตั้ง Driver ขนาด 13 มิลลิเมตร มาให้ ทำให้รู้สึกได้ถึงย่านเสียงต่าง ๆ และ การให้เสียงเอฟเฟคในเกมส์ได้อย่างชัดเจน และมี Active Noise Cencelling ที่เมื่อเริ่มเปิดใช้งานหูฟัง ก็จะเข้าโหมดตัดเสียงรบกวนอัตโนมัติทันที แต่ไม่แนะนำให้ใช้งานขณะใช้ Game Mode เพราะอาจจะทำให้เกิดการดีเลย์ได้ พร้อมกันนี้ยังมี Transparent Mode ที่สามารถตอบโจทย์ให้กับผู้ใช้งานที่ฟังเพลงและต้องการที่จะยังคงได้ยินเสียงรอบตัวไปด้วย เช่น การใช้งานนอกสถานที่หรือออกกำลังกาย ทั้งยังให้การกันน้ำมาตรฐาน IPX5 อีกด้วย แต่ก็มี ข้อเสีย เรื่องของแบตเตอรี่ ที่สามารถใช้งานหูฟังได้แค่ 3 ชั่วโมง รวมการชาร์กับเคส 9 ชั่วโมง ซึ่งถือว่าเป็นอายุการใช้งานที่น้อยและต้องคอยชาร์จบ่อยครั้ง

  • ราคาโดยประมาณ 890 บาท


Edifier Hecate GM 5 True Wireless

Edifier Hecate GM 5 True Wireless หูฟังที่ทำออกมาเพื่อสายเกมเมอร์โดยแท้จริง มีความโดดเด่นและดึงดูดสายตาด้วยการออกแบบตัวเคสรอบนอกเป็น พลาสติกที่โปร่งใส ตัวเคสภายในเป็นแบบทึบแสงมาพร้อม RGB LED แสงไฟสวยงาม ให้ความรู้สึกที่ล้ำสมัยน่าใช้งาน ดีไซน์หูฟังเป็นแบบ Half – In – Ear เพื่อความสบายในการสวมใส่ รองรับการใช้งาน Bluetooth 5.2 ที่มาพร้อม Chipset Qualcomm 3046 เชื่อมต่อ Ultra Low Latency และรองรับ aptXTM Adaptive ทำให้มีความเชื่อมต่อสัญญาณที่ เสถียรและมีความแม่นยำสูง เล่นเกมส์ไม่มีดีเลย์ ทางด้านเสียงก็ไม่ทำให้เสียชื่อระดับผู้ผลิตลำโพงชั้นของโลกอย่างแน่อน ด้วย Dynamic Driver ขนาด 12 มิลลิเมตร ให้เสียงเบสที่แน่น มีความนุ่ม มีมิติเสียงที่ครบเหมาะกับการเล่นเกมโดยเฉพาะ อีกทั้งยังสามารถใช้งานเพื่อดูหนังและฟังเพลงได้ดีอีกด้วย ส่วนไมโครโฟนมีระบบ Environmental Noise Cancellation ที่ให้มาข้างละ 2 ตัว ทำหน้าที่ตัดเสียงรบกวนได้ดีทั้งในขณะใช้งานเล่นเกมหรือการสนทนาคุณโทรศัพท์ ทำให้ได้เสียงคมชัด สำหรับการใช้งานแบตเตอรี่ถือว่าอึดมาก ๆ สำหรับการใช้เล่นเกม โดยหูฟังสามารถ ใช้งานสูงสุดได้ 8 ชั่วโมง และ เคสชาร์จ 32 ชั่วโมง มีมาตรฐานการกันน้ำ IPX5 สามารถใส่ออกกำลังกายหรือโดนละอองน้ำเบา ๆ ได้อย่างไม่เสียหาย เรียกได้ว่าเป็นหูฟังไร้สายของเกมเมอร์ตัวจริงที่จะพลาดไม่ได้เลยทีเดียว

  • ราคาโดยประมาณ 1,850 บาท


SoundPeats Sonic Pro True Wireless

 

เชื่อว่าหลายคนน่าจะคุ้นเคยกับหูฟังดีไซน์แบบนี้ในรุ่นก่อนอย่าง SoundPeats Sonic ซึ่งปัจจุบันทางค่ายก็ได้อัพเกรดหูฟังรุ่นใหม่ล่าสุดเป็น SoundPeats Sonic Pro ตัวนี้ ที่จะแตกต่างในเรื่องของรายละเอียดดีไซน์เล็กน้อยกับตัวเคสที่มีความ พรีเมียมมากขึ้น ด้วยเพิ่มประกายมุขสวยงาม ตัดกับสีโรสโกลด์ที่ยังคงให้ความหรูหรา และหูฟังมีที่มีขนาดใหญ่จากรุ่นก่อนเล็กน้อย ยังคงเป็นหูฟัง In – Ear ที่ให้การสวมใส่แบบสบาย แน่นกระชับ ไม่อึดอัด โดดเด่นด้วยการอัพเกรดเรื่องเสียงให้ดีขึ้นกว่าเดิมเป็นแบบ Dual Balance Armature ที่ให้มาข้างละ 2 ตัว สามารถ ถ่ายถอดเสียงได้ทุกย่านอย่างครบถ้วน เสียงฟังสบาย ไม่บาดหู สามารถใช้เล่นเกมส์ได้อย่างสมจริง สนุก เร้าใจ ด้วยระบบ Game Mode ที่ไม่ดีเลย์ กับการเชื่อมต่อรุ่นล่าสุด Bluetooth 5.2 พร้อม Chipset QCC3040 และรองรับ Code เสียงไร้สาย aptX – Adaptive สามารถใช้งานได้ครบครันในเรื่องของความบันเทิงทุกแขนงอย่างเต็มที่และ ไม่ติดขัดเรื่องสัญญาณหลุดหาย ควบคุมด้วยระบบสัมผัส สามารถปรับเพิ่ม – ลด เสียงได้ทันทีที่ตัวหูฟัง รวมถึงการสลับระหว่างโหมดที่ต้องการได้ทันที ส่วนไมโครโฟนสามารถทำการ รับเสียงได้อย่างคมชัด ใช้สื่อสารได้ทุกโอกาส ทั้งสายสนทนาโทรศัพท์ เล่นเกมส์ คุยงานสำคัญ ก็สามารถใช้ได้ทุกการติดต่อ มีมาตรฐานการกันน้ำ IPX5 ใส่ออกกำลังกายได้อีกด้วย ทางด้านแบตเตอรี่ก็มีการอัพเกรดในเรื่องของการใช้งานที่ทนทานยาวนานมากขึ้นที่ตัวหูฟัง 15 ชั่วโมง และการชาร์จกับเคสอีก 30 ชั่วโมง ซึ่งรวมแล้ว สามารถใช้งานสูงสุดถึง 45 ชั่วโมงด้วยกัน นอกจากนั้นยังเพิ่มการชาร์จแบบไร้สาย (Wireless Charging) ให้อีกด้วย และก็ยังคงสามารถใช้งานการชาร์จจากพอร์ต USB – C ได้อย่างรวดเร็วเหมือนเดิม ต้องบอกเลยว่าสเปคให้มาดีขนาดนี้ แต่ราคาไม่โหดอย่างที่คิด

  • ราคาโดยประมาณ 1,890 บาท


Flydigi Cyberfox X1 True Wireless

Flydigi Cyberfox X1 True Wireless ต้องบอกเลยว่ารุ่นนี้ทำมาเพื่อคนเล่นเกมโดยเฉพาะ เป็นหูฟัง Earbuds ที่ถูกพัฒนาโดยใช้เทคโนโลยี Foxspeed Low Latency ที่เรียกได้ว่าเป็น เอกสิทธิ์ ที่ทำการคิดค้นและทดสอบมาเพื่อผู้ใช้งาน Game Mode โดยเฉพาะ ที่เมื่อเข้าโหมดเล่นเกมแล้วค่า การดีเลย์ต่ำสุดเพียง 0.05 วินาที ซึ่งต้องบอกเลยว่าเมื่อเล่นจริง ไม่รู้สึกถึงการดีเลย์ เลยด้วยซ้ำ ทำให้เหมาะอย่างยิ่งที่จะเป็นหูฟังของสายเกมเมอร์ตัวจริง เชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.2 ควบคุมการเปลี่ยนโหมดต่าง ๆ ด้วยระบบสัมผัสได้ที่ตัวหูฟัง ทางด้านเสียงก็ได้ให้ลำโพงขนาด 13.4 มิลลิเมตร สร้างมิติของเสียงได้กว้างและยอดเยี่ยม สามารถแยกเสียงเท้า เสียงปืน เสียงแอฟเฟค ได้รอบทิศทาง ส่วนให้บรรยากาศการเล่นเกมส์เข้าถึงได้อย่างเต็มที่และสนุก มาพร้อมกับไมโครโฟน 2 ตัว รับเสียงได้คมชัด มีระบบการตัดเสียงรบกวน ENC Noise Cancelling ที่จะกรองเสียงภายนอกไม่ให้มีการแทรกเข้าไปในระหว่างที่เรากำลังสนทนา และยังรองรับการใช้งานกับ แอปพลิเคชัน Flydigi Game Center พร้อมทั้งยังสามารถ ปรับแต่ง Equalizer ได้ 8 รูปแบบ เพื่อสร้างสีสันทางด้านเสียงให้มีความสนุกและความชอบได้ตามต้องการอีกด้วย นอกจากนี้เรื่องของแบตเตอรี่หากใช้งานหูฟังสำหรับฟังเพลงจะ ใช้ได้สูงสุด 6 ชั่วโมง แต่หากใช้งาน Game Mode จะใช้งานได้สูงสุด 2 – 3 ชั่วโมง สำหรับการชาร์จและแนะนำว่าให้ใช้ สายชาร์จ USB – C ที่ทางแบรนด์แถมมาให้เท่านั้น เพราะเป็นแบบ Quick Charging ที่จะช่วยให้แบตเตอรี่เต็มเร็วพร้อมใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  • ราคาโดยประมาณ 1,990 บาท


BlitzWolf BW-FLB3 Gaming True Wireless

เชื่อว่าหลายคนอยากทำความรู้จักและทดลองใช้กับหูฟัง BlitzWolf รุ่น BW-FLB3 ตัวใหม่ล่าสุดนี้กันอยู่ใช่ไหม ในเมืองไทยอาจจะยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักกันมากนัก แต่ก็เชื่อว่าจะเรียกความสนใจจากเกมเมอร์ได้ไม่น้อย เพราะหูฟังรุ่นนี้เน้นตอบโจทย์ให้กับการใช้งานเพื่อเล่นเกมโดยเฉพาะ ด้วย Game Mode ที่สามารถทำให้ เล่นเกมได้ไม่ดีเลย์ ด้วย 0.04 Ultra Low Latency เล่นเกมได้อย่างไหลลื่น ไม่มีสะดุด เป็นหูฟัง Earbuds ที่มาพร้อมกับดีไซน์การออกแบบแห่งโลกอนาคต ตัวกล่องเคสชาร์จทำให้ดูเหมือนกับ จานบิน UFO มีแสง RGB โดยรอบ เพิ่มความรู้สึกที่ดูล้ำสมัยให้ความเป็นเกมเมอร์อย่างแท้จริง เมื่อเปิดฝากล่องเคสชาร์จจะพบ หน้าจอดิจิตอลแสดงตัวเลข บอกระดับของแบตเตอรี่เด่นชัด ด้านข้างกันจะพบ แท่งไมโครโฟน ที่ออกแบบการใช้งานแยกจากตัวหูฟัง เมื่อต้องการใช้ไมโครโฟนก็สามารถนำไปเสียบเข้ากับช่องที่ในหูฟังของแต่ละข้างได้ รับเสียงได้ชัดเจนระดับ HD แต่ไม่มีระบบตัดเสียงรบกวน ส่วนในเรื่องของเสียงหูฟังรุ่นนี้ก็ได้ให้ Dynamic Driver ขนาดใหญ่ 13 มิลลิเมตร ให้รายละเอียดเสียงลำโพงที่ทรงพลังเต็มรูปแบบ เสียงดีที่ไม่ว่าจะใช้งาน Game Mode หรือ Music Mode ก็ให้ประสบการณ์เต็มที่ทุกย่านเสียง เชื่อมต่อการใช้งานด้วย Bluetooth 5.0 และควบคุมการใช้งานด้วยระบบสัมผัสเบาที่หูฟัง ในเรื่องของแบตเตอรี่ถือว่าใช้งานได้นานไม่ว่าจะในโหมดใด เฉลี่ยแล้วจะอยู่ที่ประมาณ 5 ชั่วโมง พร้อมทั้งมีระยะเวลาในการชาร์จที่รวดเร็วเพียง 1.5 ชั่วโมง ด้วยการชาร์จแบบสาย USB Tpye C ข้อเสีย คือ ไม่มีมาตรฐานกันน้ำ แบบรุ่นก่อน ๆ ไม่มีระบบตัดเสียงรบกวน การใช้งานอาจจะต้องมีความระวังเรื่องเสียงรอบนอกที่อาจรบกวนได้ อีกทั้งดีไซน์การใช้งานของตัวไมโครโฟน บางคนอาจจะมองว่า ยุ่งยากและเสี่ยงต่อการทำหล่นหาย ได้หากจัดเก็บไม่ระวัง หรืออาจจะไม่ชอบการดีไซน์สำหรับการสวมใส่ที่อาจดูเหมือนเทอะทะจนเกินไป

  • ราคาโดยประมาณ 1,069 บาท


EPOS GTW 270 True Wireless

EPOS GTW 270 True Wireless หูฟังไร้สายหนึ่งเดียวที่ให้การเชื่อมต่อแบบพิเศษสุด ๆ สำหรับการเล่นเกม มีการออกแบบและเลือกใช้วัสดุระดับพรีเมียมสมกับเป็นแบรนด์ชั้นนำ เป็นหูฟังแบบ In – Ear ขนาดเล็ก พกพาง่าย น้ำหนักเบา สวมใส่สบายได้นาน ตัวกล่องเคสชาร์จจะมีไฟปุ่มกดเพื่อตรวจสอบแบตเตอรี่ที่จะแสดงผลทางไฟสถานะ 5 จุด ทางด้านหน้ากล่อง มีระบบการกันน้ำ IPX5 สามารถใส่ออกกำลังกายได้ และที่เป็นจุดเด่นของหูฟังรุ่นนี้เลยคือ สามารถเชื่อมต่อเพื่อใช้งานได้ 2 รูปแบบ Hybrid คือ การเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.1 ด้วยสัญญาณการเชื่อมต่อที่เสถียรสามารถใช้งานเพื่อความบันเทิงที่ไม่ว่าจะ ดูหนัง ฟังเพลง ก็ทำได้ดีไม่มีสะดุด ในส่วนของการใช้งานเพื่อเล่นเกมส์ก็พบดีเลย์น้อยมาก แต่ถ้าหากใครต้องการเน้นเพื่อใช้งานเล่นเกมส์แบบ ไม่มีดีเลย์เลยอย่างแน่นอน แนะนำให้เชื่อมต่อด้วยวิธีที่สอง คือ การใช้ Dongle ที่มีมาให้ เป็นการเชื่อมต่อ USB – C ที่จะมาช่วยแก้ไขปัญหาการเล่นเกมส์แล้วดีเลย์ด้วยระบบสัญญาณไร้สาย aptX Low Latency ช่วยให้การเล่นเกมลื่นไหล ไร้จุดดีเลย์ ซึ่งตัว Dongle นี้สามารถใช้งานได้กับพวก Game Console หรือ PC Game ได้ เพียงแต่ไม่สามารถใช้งานไมโครโฟนได้ แต่ถ้าหากเลือกการเชื่อมต่อผ่านบลูทูธก็ใช้งานไมโครโฟนเพื่อเล่นเกมได้ปกติ อีกทั้งยังมีนวัตกรรมพิเศษ Acoustic Clear ไมโครโฟนคู่ ให้เสียงที่คมชัด ครบทุกการสื่อสาร และไม่ว่าจะเลือกการเชื่อมต่อเพื่อการเล่นเกมส์ด้วยวิธใด เรื่องของการให้เสียงนั้นไม่เป็นรองใครอย่างแน่นอน มีแนวเสียงที่ดี สามารถ แยกมิติได้ครบ เล่นเกมได้สนุก ให้เสียงที่ใส ฟังสนุกตามสไตล์ของ Sennheiser และนอกจากนี้การใช้งานแบตเตอรี่ก็ยังให้ความต่อเนื่องสูงสุด 5 ชั่วโมง รวมการชาร์จเพิ่มจากกล่องเคสประมาณ 20 ชั่วโมง ด้วยกัน ผ่านการชาร์จด้วย USB – C ที่ให้ระยะการชาร์จที่รวดเร็ว ต้องบอกเลยว่า เป็นหูฟังอีกตัวที่เหมาะกับสายเกมมิ่งอย่างแท้จริง

  • ราคาโดยประมาณ 6,990 บาท


KZ Z1 Pro True Wireless

KZ Z1 Pro หูฟัง True Wireless รุ่นที่มีการพัฒนาอัพเกรดให้มีความทันสมัยและใหม่ล่าสุดกว่ารุ่นที่เคยมีมา ด้วยดีไซน์การออกแบบที่ยังคงความเท่และเป็นเอกลักษณ์ของหูฟังแบบ CIME ลักษณะของการสวมใส่จะเป็นแบบหูฟัง In – Ear ที่ใส่สบายกระชับหู ควบคุมการทำงานด้วยระบบสัมผัส และรองรับการสั่งงานด้วยเสียง Siri พร้อมทั้งหูฟังสามารถทำซ้ายและขวาได้อย่างอิสระ และในครั้งนี้หูฟัง KZ ก็ได้ยกระดับ อัพเกรดสัญญาณการเชื่อมต่อ ที่เสถียรมากขึ้นด้วยการเปลี่ยนเป็น Bluetooth 5.2 เรียบร้อยแล้ว สามารถดูหนังหรือวิดิโอได้อย่างไม่ติดขัดหรือดีเลย์ นอกจากนี้ก็ยังเป็นหูฟังที่เหมาะสำหรับการเล่นเกมได้เป็นอย่างดี ด้วย High Performance Game Mode ที่มีระบบลดการดีเลย์ขณะเล่น ทำให้เมื่อใช้งานในโหมดนี้เล่นเกมแล้ว แทบจะไม่รู้สึกถึงความดีเลย์หรือความหน่วงใด ๆ พร้อมกันนี้ภายในเรื่องของเสียงก็ปรับในส่วนของ Dynamic Driver ให้เป็นรุ่นใหม่ล่าสุด ให้เสียงเบสที่ทรงพลัง เก็บรายละเอียดของเสียงได้อย่างคมชัด มีมิติของเสียงที่กว้างและสมจริง ส่วนทางด้านของ ไมโครโฟน ก็ให้มาด้วยคุณภาพที่ดีเยี่ยม รับเสียงได้ชัด ใช้งานได้ทุกการติดต่อทั้งการสนทนาคุยโทรศัพท์และพูดคุยเล่นเกม และที่สำคัญครั้งนี้ก็ได้เพิ่ม ฟังก์ชันการกันน้ำ IPX6 กันเหงื่อ กันน้ำ กันฝน ที่ทดสอบแล้วว่าให้การป้องกันหูฟังในระดับน้ำที่ฉีดแรงดันสูงได้นานถึง 3 นาที ทางด้านของแบตเตอรี่สามารถใช้งานต่อเนื่องได้สูงสุดเพียง 2 ชั่วโมง อาจจะน้อยไปสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานอย่างต่อเนื่องและเต็มที่ แต่ก็ถือว่าเป็นหูฟังสเปคค่อนข้างดีมากกว่าในรุ่นที่ผ่านมา

  • ราคาโดยประมาณ 1,085 บาท


SoundPeats Gamer No.1 True Wireless

สุดท้ายนี้กับหูฟังเกมมิ่งโดยเฉพาะกับรุ่นล่าสุดจาก SoundPeat Gamer No.1 หูฟัง True Wireless ที่โดดเด่นในทั้งเรื่องของเสียง ไมโครโฟน และการไม่ดีเลย์ จัดเต็มจบครบ แบบที่เรียกได้ว่าเลือกซื้อไปแล้วไม่มีผิดหวังแน่อน หูฟังออกแบบให้มีก้าน ส่วมใส่ง่ายสบาย ไม่มีหลุด ด้วยหูฟังแบบ In – Ear กล่องเคสชาร์จดีไซน์ให้มีความกระทัดรัด คล่องตัว พร้อมการออกแบบ Font ที่อยู่บนกล่องและโลโก้ที่อยู่บนหูฟัง ให้มีความดูเท่ ดูเป็นหูฟังที่เหมาะกับเกมเมอร์โดยเฉพาะ เพิ่มเติมความสวยงามและลูกเล่นด้วย แสงไฟ RGB ที่ข้างเคสและโลโก้อีกด้วย ควบคุมการสั่งการด้วยระบบสัมผัสที่ตัวหูฟัง สามารถปรับเพิ่มลดเสียงได้ รวมถึงสั่งการใช้งานโหมดต่าง ๆ และยังสามารถแยกการใช้งานซ้ายขวาได้อย่างอิสระอีกด้วย เชื่อมต่อ Bluetooth 5.0 มี Game Mode ที่ให้ความหน่วงต่ำ ทำให้เล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ไม่ดีเลย์ ภายในเรื่องของเสียงให้มาอย่างจัดเต็มกับ Driver แบบคู่ ให้เสียงที่ดีในทุกย่านแบบกลาง ๆ และหากเปิดโหมดเล่นเกมจะรับรู้และสัมผัสได้ถึง เสียงที่ดังและเร้าใจขึ้น พร้อมทั้งมีระบบ เสียงแบบ 3D ที่สามารถเก็บรายละเอียดการ แยกของทิศทางเสียง ได้อย่างแม่นยำ เพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้จุดเด่นอีกหนึ่งสิ่งที่ได้เสียงตอบรับจากผู้ใช้งานส่วนมากบอกว่า ไมโครโฟนเสียงชัดดีมาก และยังมี ระบบตัดเสียงรบกวน ขณะใช้งานได้ดีอีกด้วย ทำให้ทุกการสื่อสารสนทนาไม่มีปัญหา สำหรับแบตเตอรี่บอกเลยว่าอึดสุด ๆ ชาร์จเพียงครั้งเดียวใช้งานได้สูงสุดถึง 25 ชั่วโมง ตัวหูฟังใช้ได้นาน 5 ชั่วโมง และตัวกล่องเคสชาร์จเพิ่มอีก 20 ชั่วโมงด้วยกัน เพิ่มเติมด้วย มาตรฐานการกันน้ำระดับ IPX4 ที่สามารถใช้งานออกกำลังกายได้สบาย ๆ แต่อาจจะระวังในเรื่องของการโดนเหงื่อที่เปียกชุ่มจนเกินไป

  • ราคาโดยประมาณ 1,390 บาท


เป็นอย่างไรกันบ้างกับ หูฟัง True Wirelees ซึ่งในแต่ละรุ่นและแต่ละยี่ห้อที่ได้มาแนะนำกันในวันนี้ ล้วนแต่เป็นหูฟังที่มีคุณภาพเสียงดี ให้การสื่อสารผ่านไมโครโฟนที่ชัดเจนทุกการสนทนา รวมไปถึงการมีฟังก์ชัน Game Mode ที่เหมาะสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ ช่วยลดอัตราความหน่วง หรือการเกิดดีเลย์แบบน้อยที่สุด จนไม่รู้สึกถึงการดีเลย์ ทำให้เล่นเกมได้อย่างลื่นไหล จุใจ เติมเต็มช่วงเวลาแห่งความสนุกสนานได้ครบทุกมิติ หากใครที่ต้องการหูฟังเกมมิ่งไร้สายแบบนี้ละก็ หวังว่าบทความจากเราในวันนี้จะเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจเลือกซื้อในอนาคต เพื่อการใช้งานที่คุ้มค่าและตอบโจทย์ที่ตรงความต้องการกันได้บ้างนะคะ แนะนำว่าหลังการใช้งานแล้ว ควรเก็บตัวหูฟังกลับเข้ากล่องชาร์จทุกครั้ง เพื่อป้องกันการสูญหายนั่นเอง สามารถติดตามบทความได้ใหม่ทาง www.za.in.th

radaboot.p
Author: radaboot.p

Share this Article