แนะนำ 10 เทียนหอมอโรม่า กลิ่นหอมผ่อนคลาย ที่ควรมีติดบ้าน ยี่ห้อไหนดี 2022

pornnapa.work
pornnapa.work
5 Min Read

เทียนหอม นับเป็นอีกหนึ่งไอเทมยอดนิยมสำหรับคนในยุคนี้เลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะช่วยตกแต่งมุมบ้านให้ดูดีแล้ว ยังมีคุณสมบัติในการสร้างบรรยากาศ ปรับสภาวะอารมณ์ให้คงที่ ช่วยขจัดความเครียดได้ดีอีกด้วย ยิ่งช่วงนี้หลาย ๆ คนต้องทำงานที่บ้าน มีเทียนหอมติดบ้านไว้สักอันจะช่วยผ่อนคลายสมองจากความตึงเครียดได้ดีทีเดียว หรือจะมอบเป็นของขวัญเนื่องในโอกาสพิเศษก็เข้าท่าสุด ๆ วิธีเลือกซื้อก็แสนง่ายดาย อันดับแรกคือพิจารณาจาก กลิ่น เพราะกลิ่นที่แตกต่างก็จะให้อารมณ์ที่ต่างกันออกไป ต่อมาเป็นเรื่องของ เนื้อเทียนและขนาด เทียนยิ่งก้อนใหญ่ก็ยิ่งใช้ได้นาน หรือใครไม่มั่นใจเรื่องกลิ่นก็ลองหาซื้อขนาดเล็กมาทดลองก่อนได้ ในส่วนของเนื้อเทียนแนะนำว่าควรหลีกเลี่ยงเทียนหอมที่ผลิตจากพาราฟิน เพื่อไม่ให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพนะ นอกจากนี้ ดีไซน์ ก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยเหมือนกัน เลือกแบบที่ใช่แล้วตำกันได้เลย ส่วนเรื่องสุดท้ายคือ ราคา ขอบอกเลยว่าเทียนหอมเป็นอีกไอเทมนึงที่ควรค่าแก่การลงทุนนะ เพื่อให้ได้คุณสมบัติครบครันในแบบที่ต้องการ การเลือกซื้อเทียนหอมจากแบรนด์ที่เชื่อถือได้ก็เป็นอีกเรื่องสำคัญที่ควรคำนึงถึงเช่นกัน วันนี้ เราจึงคัดเลือกเทียนหอมจาก 10 แบรนด์ดัง ที่สามารถการันตีเรื่องคุณสมบัติได้เลยว่า ปังจริง! มาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกับ แนะนำ 10 เทียนหอมอโรม่า กลิ่นหอมผ่อนคลาย ที่ควรมีติดบ้าน ยี่ห้อไหนดี 2022


Jo Malone English Pear & Freesia

เริ่มกันที่เทียนหอมจาก Jo Malone แบรนด์เครื่องหอมอันโด่งดังจากประเทศอังกฤษ และคงเป็นแบรนด์โปรดของใครหลายคนเลย ซึ่งไม่ว่าจะเป็นน้ำหอมหรือเทียนหอม กลิ่น English Pear & Freesia ของเขาก็นับเป็นกลิ่นยอดนิยมอันดับต้น ๆ ในหมู่ผู้ใช้งานเสมอ ด้วยความหอมละมุนจากความสดใหม่ของ King William Pear ผสานอย่างลงตัวกับ Freesia และ Patchouli เพียงตั้งทิ้งไว้ก็ทำให้ห้องอบอวลไปด้วยกลิ่นสดชื่นของพืชพรรณ ผสมผสานกับความหอมหวานอย่างลงตัว เปรียบเสมือนกลิ่นของฤดูใบไม้เปลี่ยนสี เรื่องระยะเวลาการใช้งานเขาก็ไม่แพ้ใคร เพราะเทียนหอมของโจมาโลนยังสามารถแบ่งใช้ได้ยาวนานถึงราว 45 ชั่วโมงเลยทีเดียว ใครชอบกลิ่นละมุน ๆ แบบผู้ดีอังกฤษล่ะก็ ต้องลองหามาใช้ดูบ้างแล้ว

  • ปริมาณ : 15 / 200 กรัม
  • ราคาประมาณ : 849 – 1,649 บาท

 


Akaliko

Akaliko เทียนหอมแบรนด์ไทย ผลิตจากไขถั่วเหลืองธรรมชาติ 100% ไม่มีเขม่าควันเผาไหม้อันตราย สูดดมได้ต่อเนื่องพร้อมกลิ่นหอม ๆ ที่มีให้เลือกถึง 7 กลิ่น ได้แก่ กลิ่น Jasmine, Rain, Orchid, Lavender, Lemongrass, Coconut และ Sandalwood สร้างบรรยากาศผ่อนคลายได้ง่าย ๆ ทุกที่ สำหรับอะกาลิโกนั้นนับว่าเป็นแบรนด์เทียนหอมของคนไทยที่มีชื่อเสียงพอสมควร ด้วยความเก๋ของบรรจุภัณฑ์แบบแก้วใส สกรีนโลโก้แบรนด์ดีไซน์เรียบหรู ทำให้เป็นที่จดจำได้ง่าย เทียนหอมของเขาจะเน้นไปที่การผลิตกลิ่นให้มีความธรรมชาติ แนะนำว่าจุดก่อนนอนสัก 2 – 3 ชั่วโมง จะช่วยให้ห้องอบอวลด้วยกลิ่นผ่อนคลาย ช่วยสลายความตึงเครียดตลอดวันได้อย่างดีเยี่ยม

  • ปริมาณ : 395 กรัม
  • ราคาประมาณ : 750 บาท

 


GADWELL Emma Aroma Therapy Sleep Candle

อีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าสนใจอย่าง GADWELL เองก็มีเทียนหอมกับเขาด้วยเหมือนกัน รุ่น Emma Aroma Therapy Sleep ตัวนี้ เป็นเสมือนกลิ่นที่สร้างมาจากการจำลองเอาธรรมชาติ สวนดอกไม้ พืชพรรณ และน้ำตก ที่มีความเงียบสงบมาแปรรูปให้อยู่ในรูปแบบเทียนหอม เพียงจุดทิ้งไว้ 2 – 3 ชั่วโมงก็สามารถสร้างบรรยากาศผ่อนคลายได้ ราวกับอยู่ท่ามกลางธรรมชาติเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังได้ความสดชื่นเต็ม ๆ จาก Fresh Green Citrus, Fruity Floral และ Ginger notes อีกด้วย ใครนอนหลับยาก ต้องลอง

  • ปริมาณ : 180 กรัม
  • ราคาประมาณ : 890 บาท

 


Pralyn Ryokucha Green Tea 

เทียนหอมของ Pralyn ผลิตจากขี้ผึ้งถั่วเหลือง รวมถึงตัวไส้เทียนของเขาก็เป็น Cotton แท้ 100% ทำให้ไร้ปัญหาเขม่าควัน ไม่ทำลายสุขภาพ สำหรับกลิ่น Ryokucha Green Tea นั้น เกิดจากการผสมผสานระหว่างชาขาว – ชาเขียว ทำให้ได้มาซึ่งกลิ่นหอมละมุน เป็นธรรมชาติ ใครเป็นคอชาเขียว จะเข้าใจดีว่ากลิ่นหอมอ่อน ๆ ของชาเขียวนั้น ช่วยให้สมองปลอดโปร่ง และลดความตึงเครียด เนื่องจากในชาเขียวมีกรดอะมิโนที่ชื่อ Theanine ช่วยบรรเทาอาการวิตกกังวลได้ เช่นเดียวกันกับเทียนหอมกลิ่น Ryokucha Green Tea ของ Pralyn ที่สามารถสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย พร้อมส่งกลิ่นหอมอ่อน ๆ ไม่รบกวนการรับกลิ่นมากจนเกินไป พิเศษยิ่งกว่า ด้วยน้ำตาเทียนที่สามารถนำมาใช้นวดบำรุงผิวเป็น Massage Oil ได้ นับเป็นเทียนหอมที่ผลิตมาเพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ใช้อย่างแท้จริงเลยทีเดียว

  • ปริมาณ : 90 / 220 กรัม
  • ราคาประมาณ : 360 – 998 บาท

 


Huxley Candle Moroccan Gardener

Huxley Candle Moroccan Gardener เทียนหอมไขถั่วเหลืองจาก Huxley ที่ได้แรงบันดาลใจการผลิตมาจากสวนพรรณไม้เขตร้อนของโมร็อกโก หอมอบอวลด้วย Top note อย่าง Spring of chilly water และ Green leaves ผสาน Jasmine , Rose, Lily และ Gardenia เป็น Middle Note ปิดท้ายด้วย Base Note อย่าง Musky และ Powdery กลิ่นหอมสดชื่น ประหนึ่งได้พักผ่อนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติเขียวขจีในโมร็อกโก ไส้เทียนทำจาก Cotton แท้ จุดได้ยาวนาน ปราศจากเขม่า และไม่มีพาราเบนในน้ำหอม เป็นมิตรต่อทั้งร่างกายผู้ใช้และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

  • ปริมาณ : 230 กรัม
  • ราคาประมาณ : 1,495 บาท

 


Panpuri Voyage of Curiosities Haze of Grass

Panpuri Voyage of Curiosities Haze of Grass Perfume เทียนหอมที่ได้แรงบันดาลใจเรื่องกลิ่นมาจากกัญชา สัมผัสมิติใหม่ แหวกแนวไม่ซ้ำใครจากปัญญ์ปุริ กลิ่นพิเศษที่จะมอบความสุขให้คุณอย่างไม่รู้จบ สำหรับเทียนหอมตัวนี้ของเขา นับเป็นการทดลองใหม่ ๆ ที่น่าสนใจมากทีเดียว เพราะเกิดจากการผสมผสานกันระหว่าง Essential Oils บริสุทธิ์จากธรรมชาติ เช่น Lemongrass, Rosemary, Lemon Rinds, Sweet Basil, Juniper Berry และ Black Pepper ผลิตจนออกมาเป็น Cannabis Terpenes Fingerprint กลิ่นธรรมชาติแท้ ที่มีความใกล้เคียงกับ Terpenes ของกัญชาเป็นอย่างมาก เมื่อจุดและสูดลมหายใจเข้าช้า ๆ จะรับรู้ได้ถึงกลิ่นไอดิน ใบหญ้า และบรรยากาศเงียบสงบเหมือนอยู่ในธรรมชาติ สร้างบรรยากาศให้ผ่อนคลายจากวันที่เหนื่อยล้า ด้วยเอกลักษณ์ของกลิ่นที่ยากจะลืมเลือน

  • ปริมาณ : 260 กรัม
  • ราคาประมาณ : 1,950 บาท

 


PANIER DES SENS Precious Rose Absolute

มาต่อกันที่ PANIER DES SENS กลิ่น Precious Rose Absolute เทียนหอมกลิ่นโรส เจอเรเนียม ที่ได้จากน้ำมันหอมระเหยเข้มข้น ทำให้กลิ่นหอมฟุ้งอย่างทั่วถึงทุกมุมห้อง ตัวเทียนผลิตจากไขพืชธรรมชาติที่อุดมด้วยแร่ธาตุ ไร้สารที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย สามารถแบ่งจุดได้ยาวนานถึง 45 ชั่วโมง หรือจะวางทิ้งไว้เฉย ๆ ในที่โล่ง ห่างจากวัสดุเผาไหม้ ก็จะได้กลิ่นหอมหวานของดอกกุหลาบที่กระจายฟุ้ง ยิ่งอยู่ในพื้นที่ปิดและไม่มีลม กลิ่นยิ่งติดทนนานขึ้น วางไว้ในห้องนอนก็ดี ห้องนั่งเล่นก็เข้าท่า ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าได้ตลอดทุกช่วงเวลา หมดกังวลเรื่องเขม่าเพราะเขาปราศจากพาราฟิน ใครชอบกลิ่นหอมของดอกกุหลาบล่ะก็ จะพลาดเทียนหอมตัวนี้ไปไม่ได้เลย

  • ปริมาณ : 180 กรัม
  • ราคาประมาณ : 680 บาท

 


Diptyque Baies candle

ต่อกันที่แบรนด์ชั้นนำอีกหนึ่งแบรนด์อย่าง Diptyque เทียนหอมตัวดังของเขาจะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจากกลิ่น Baies ด้วยความหอมที่ผสานกลิ่นสดชื่นจากผล Blackcurrant สดใหม่จากก้าน ได้กลิ่นหอมโทนเขียว และกลิ่นอโรม่า ฟุ้งด้วยความหอมแบบ Floral จากดอกกุหลาบ นับเป็นกลิ่นที่มีทั้งความละมุนและหวานซาบซ่าอยู่ในตัวเดียวกัน สามารถจุดได้ตลอดเวลาที่ต้องการ เพื่อความสงบ แต่ยังคงไว้ซึ่งความสดชื่นให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า ตื่นตัวพร้อมรับการทำงานอยู่เสมอ

  • ปริมาณ : 70 / 190 กรัม
  • ราคาประมาณ : 990 – 2,000 บาท

 


KARMAKAMET Original Aromatic Glass Candle

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก KARMAKAMET แบรนด์เครื่องหอมจากไทยที่ดีไซน์หรูหรา ประหนึ่งแบรนด์ชั้นนำ เทียนหอมรุ่น Original Aromatic Glass ของเขามีกลิ่นให้เลือกมากถึง 19 กลิ่นด้วยกัน ได้แก่ Joy, Sumatra Frangipani, Indian Jasmine, Night Lotus Flower, Mimosa, Orange Blossom, MoroccanOtto of Rose, Siamese Lemongrass, Chinese Red Tea, SilverNeedleWhiteTea, Tibetan Sandalwood, Pomegranate, Cotton, Javanese Vanilla, Tasmanian Lavender, Lemon Verbena Leaves, Darjeeling White Tea, Bamboo และ Tomato & Holy Basil เรียกได้ว่าจุใจกันเลยทีเดียว ซึ่งทุกกลิ่นล้วนหอมกลิ่นดอกไม้และพืชพรรณ ที่ได้จากการสกัดออกมาเป็นน้ำมันหอมบริสุทธิ์เข้มข้น ตัวเทียนยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย เนื่องจากเขาผลิตจากไขถั่วเหลืองธรรมชาติ และมีไส้เทียนจากฝ้ายแท้ ทำให้การเผาไหม้ในทุก ๆ ครั้งไม่ก่อให้เกิดความอันตรายต่อร่างกายและสิ่งแวดล้อม เทียนหอมของ KARMAKAMET สามารถฟุ้งกระจายได้ดีในพื้นที่ขนาด 20 – 30 ตารางเมตร หอมยาวนาน 50 – 60 ชั่วโมงเลยทีเดียว ใครชอบกลิ่นหอมของไม้ดอกล่ะก็ ห้ามพลาดเลย

  • ปริมาณ : 185 กรัม
  • ราคาประมาณ : 900 – 1,400 บาท

 


Yugen Aromatic Massage Candle : Thrive

ปิดท้ายกันที่แบรนด์ไทยอีกแบรนด์กับ Yugen เทียนหอมของเขาเป็นแบบนวดอโรม่าโดยเฉพาะ ผลิตจากเมล็ดถั่วเหลืองธรรมชาติ ไม่เหมือนใคร ตัวเทียนหอมสามารถใช้จุดเพื่อสร้างบรรยากาศให้กับที่พักพิงได้ รวมถึงยังใช้น้ำตาเทียนนวดบนผิวกาย เพื่อสุขภาพผิวที่ดีได้อีกด้วย สำหรับเทียนหอมกลิ่น Thrive ตัวนี้ นับเป็นอีกกลิ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยการผสานกันของ Pear, White freesia และ White musks ทำให้ได้มาซึ่งกลิ่นหอมละมุนเป็นเอกลักษณ์ แต่ยังคงไว้ซึ่งความสดชื่น เหมาะสำหรับจุดเพื่อสร้างบรรยากาศในทุก ๆ วัน

  • ปริมาณ : 170 กรัม
  • ราคาประมาณ : 1,250 บาท

 


จบกันไปแล้วกับการแนะนำเทียนหอมทั้ง 10 แบรนด์ พอจะมีตัวไหนเข้าตากันบ้างไหม ? อย่างไรก็ตาม แม้การจุดเทียนหอมจะสามารถช่วยผ่อนคลายความเครียดได้ แต่ก็ไม่ควรจุดต่อเนื่องกันเกิน 3 ชั่วโมงในหนึ่งครั้ง เพื่อความปลอดภัยของสุขภาพและเพื่อรักษาสภาพเทียน นอกจากนี้ หากบ้านไหนมีเด็กเล็กหรือสัตว์เลี้ยงล่ะก็ ต้องระวังมากเป็นพิเศษนะ หามุมที่ปลอดภัยจากการเผาไหม้วัสดุ รวมถึงอยู่ในที่ที่เด็กเล็กและสัตว์เลี้ยงเอื้อมไม่ถึง จะช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดได้มากทีเดียว หากใครชื่นชอบการอ่านบทความแนะนำสินค้าดี ๆ แบบนี้ล่ะก็ โปรดติดตามกันต่อในบทความหน้าที่ Za.in.th นะ !

pornnapa.work
Author: pornnapa.work

Share this Article