10 สบู่เหลวล้างมือ ยี่ห้อไหนดี กลิ่นหอม ล้างสะอาด ลดการสะสมของแบคทีเรีย 2022

pornnapa.work
pornnapa.work
4 Min Read

มือ นับเป็นอวัยวะที่มีโอกาสปนเปื้อนสิ่งสกปรก เชื้อโรค และแบคทีเรียมากที่สุดของร่างกายเลยก็ว่าได้ ในหนึ่งวัน เราใช้มือสัมผัสสิ่งต่าง ๆ รอบตัวนับครั้งไม่ถ้วน แต่กลับไม่มีใครรู้เลยว่าบนสิ่งของที่เราหยิบจับนั้น มีอะไรปนเปื้อนอยู่บ้าง ซ้ำร้าย เราอาจเผลอใช้มือที่ปนเปื้อนขยี้ตา สัมผัสปากและจมูกซึ่งเป็นช่องทางที่สามารถติดเชื้อได้โดยไม่รู้ตัว นอกจากคราบสกปรกที่พอมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าแล้ว เชื้อโรค แบคทีเรีย และไวรัส โดยเฉพาะไวรัสตัวร้ายที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ทั่วทุกมุมโลกอย่าง Covid-19 ล้วนเป็นสิ่งที่มีขนาดเล็กมากจนไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่า ดังนั้น เพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งเหล่านี้เล็ดลอดเข้าสู่ภายในร่างกายได้ การมีตัวช่วยดี ๆ ที่ทำความสะอาดมือได้ล้ำลึกอย่าง “สบู่เหลวล้างมือ” ควรมีติดบ้าน เพราะช่วยลดโอกาสการติดเชื้อไวรัสอันตรายได้มากทีเดียว เนื่องจากสบู่เหลวล้างมือมักมาในรูปแบบขวดหัวปั๊ม จึงสะดวกต่อการใช้งานมากเป็นพิเศษ เพียงวางตั้งไว้บนพื้นราบก็สามารถกดใช้งานได้อย่างคล่องแคล่ว จะเป็นเด็กเล็กหรือผู้สูงวัยก็ใช้ได้ ไม่ยุ่งยาก ! นอกจากเรื่องการป้องกันการติดเชื้อไวรัสแล้ว เรื่องการกำจัดกลิ่นก็สำคัญมากเช่นกัน โดยเฉพาะคุณพ่อบ้านและแม่บ้านที่ชื่นชอบการทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ จะรู้ดีว่ากลิ่นคาวจากอาหารทะเลนั้นคือขั้นสุดของความติดทน หากไม่มีตัวช่วยที่ได้ประสิทธิภาพมากพอล่ะก็ กลิ่นคาวคงติดอยู่ที่มือนานเป็นวันเลยทีเดียว วันนี้ เราจึงถือโอกาสมาแนะนำสบู่เหลวล้างมือตัวเด็ด ที่จะช่วยรักษาความสะอาด และบำรุงผิวมือไปพร้อมกัน กับ 10 สบู่เหลวล้างมือ ยี่ห้อไหนดี กลิ่นหอม ล้างสะอาด ลดการสะสมของแบคทีเรีย 2022


3M Hand Soap

 

 

เริ่มกันที่สบู่เหลวล้างมือของ 3M สบู่เหลวสูตรถนอมผิว ที่เขาเคลมว่ามีส่วนผสมพิเศษ ช่วยให้ผิวมือนุ่ม ชุ่มชื้น ไม่แห้งตึงหลังล้าง ทั้งยังปราศจากส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เนื้อสัมผัสไม่มันลื่น ล้างออกง่าย ไม่ต้องถูแรงก็สะอาดหมดจด กลิ่นหอมละมุน เหมาะสำหรับใช้ล้างมือในทุก ๆ วัน สำหรับ 3M คงไม่ต้องบอกก็รู้ว่าผลิตภัณฑ์ดูแลความสะอาดของเขาล้วนได้คุณภาพ และได้รับการไว้วางใจจากผู้บริโภคมาหลายปี สำหรับสบู่เหลวล้างมือตัวนี้ก็คุณภาพคับแน่นไม่แพ้กัน ใครมือบอบบาง ผิวแพ้ง่าย ต้องลอง !

  • ปริมาณ : 250 ml / 400 ml / 3.8 L
  • ราคาประมาณ : 24 – 177 บาท

 


Dettol

 

 

Dettol Liquid Hand Wash Anti-Bacteria Replenishing สบู่เหลวล้างมือที่มาพร้อม Moisturizer เข้มข้น คืนความชุ่มชื้นให้ผิวทันทีหลังล้างมือ ใช้ได้ตั้งแต่เด็กจนถึงผู้สูงอายุ โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบการออกไปสัมผัสสิ่งต่าง ๆ นอกบ้านอยู่เป็นประจำ เพราะเขาอ่อนโยนด้วยส่วนประกอบจากสารธรรมชาติมากกว่า 85% กลิ่นหอมสดชื่น ปราศจากสบู่ สามารถใช้ได้ทุกวันโดยไม่ทำร้ายผิวมือ ทั้งยังมีคุณสมบัติในการชำระล้างการสะสมของแบคทีเรียได้มากถึง 99.9% หมดกังวลเรื่องความสกปรก และอาการระคายเคืองผิว เป็นไอเทมเด็ดอีกตัวที่เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัวเชียวล่ะ !

  • ปริมาณ : 200 / 225 ml
  • ราคาประมาณ : 35 – 81 บาท


Kirei Kirei

สำหรับโฟมล้างมือ Kirei Kirei ตัวนี้ คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะเขาเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ล้างมือที่โด่งดังอันดับ 1 ทั้งในไทยและญี่ปุ่นเลยเชียว ด้วยเนื้อโฟมสีขาวนุ่มฟู ทำให้สามารถกระจายการทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึงทุกซอกทุกมุมนิ้ว ปกป้องมือจากแบคทีเรียได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยส่วนผสมของ Anti – Bacteria และ Antiseptic เพียงใช้โฟมล้างมือของคิเรอิคิเรอิถูวนบนมืออย่างถูกวิธีจนครบเวลา 15 วินาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่าจนฟองหมดจด เท่านี้ มือของเราก็จะสะอาด ปราศจากสิ่งสกปรก แถมยังมีกลิ่นหอมสดชื่นติดทนนานอีกด้วย

  • ปริมาณ : 200 / 225 ml
  • ราคาประมาณ : 25 – 75 บาท


Protex

Protex family แค่ชื่อก็ออกตัวชัดแล้วว่า เขาทำมาเพื่อทุกคนในครอบครัวจริง ๆ ! สบู่เหลวล้างมือของ Protex สูตรนี้เขาผสาน Flaxseed Oil จากธรรมชาติ ช่วยเพิ่มคุณสมบัติในการชำระล้างสิ่งสกปรก พร้อมลดการสะสมของแบคทีเรียลงถึง 99.9% เหมาะกับการซื้อติดบ้านไว้ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 แบบนี้มาก เพราะทุกครั้งที่ออกนอกบ้าน มือของเรามักสัมผัสสิ่งรอบข้างอยู่เสมอ อาจทำให้ปนเปื้อนสิ่งสกปรก แบคทีเรีย และไวรัสมาโดยไม่รู้ตัวก็เป็นได้นะ ยิ่งไปกว่านั้น สบู่เหลวล้างมือ Protex family ตัวนี้ยังอุดมไปด้วยส่วนประกอบที่ช่วยคงความชุ่มชื้น ทำให้มือไม่แห้งกร้าน ใช้บ่อยแค่ไหนก็ไม่ระคายเคือง ยิ่งใครชอบสัมผัสนุ่มลื่นหลังล้างมือล่ะก็ ห้ามพลาดเด็ดขาด

  • ปริมาณ : 200 / 250 ml
  • ราคาประมาณ : 39 – 49 บาท


Vaseline

 

 

อีกหนึ่งสบู่เหลวล้างมือจากแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกายที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานกับ Vaseline healthy plus hand wash clean & care สบู่เหลวล้างมือที่มีประสิทธิภาพในการชำระล้างแบคทีเรียได้ถึง 99.99% ด้วยพลัง 3 Anti-Bac Actions การันตีผลลัพธ์ด้วยผลการทดสอบกับแบคทีเรีย E.coli ในห้องปฎิบัติการจากประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2562 เลยทีเดียว นอกจากนี้ ส่วนผสมสำคัญของเขายังมี Tea Tree และ วิตามินอี ที่ช่วยปลอบประโลม พร้อมบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื่นหลังล้างมืออยู่เสมอ กลิ่นหอมสดชื่น มือสะอาดปราศจากสิ่งสกปรก ต้องสบู่เหลวล้างมือของวาสลีนตัวนี้เลย

  • ปริมาณ : 240 ml / 3.5 L
  • ราคาประมาณ : 79 – 249 บาท


Biore

มาต่อกันกับ Biore Foaming Hand Soap Fruit Scent สบู่ล้างมือเนื้อโฟม ฟูนุ่ม ล้างสนุก ใช้เพียงนิดเดียวก็กระจายตัวทั่วทุกซอกนิ้วมือ ล้างง่าย สะอาดหมดจด ! สำหรับสบู่ล้างมือของบิโอเรตัวนี้เขามาในรูปแบบหัวปั๊ม ตัวบรรจุภัณฑ์ขนาดพอดีมือ สามารถกดปั๊มโฟมขณะวางบนขอบอ่างล้างมือได้เลย พิเศษยิ่งขึ้นด้วยกลิ่นหอมหวานของผลไม้ เอาใจสายละมุนและคุณหนู ๆ เรื่องประสิทธิภาพไม่ต้องพูดถึง บิโอเรเขาเอาอยู่ทั้งสิ่งสกปรก แบคทีเรีย และยังลดโอกาสการติดเชื้อไวรัสอีกด้วย ผิวมือหอมสะอาด นุ่มลื่นไม่แห้งตึง ต้องลอง !

  • ปริมาณ : 200 / 250 ml
  • ราคาประมาณ : 29 – 79 บาท


SAFEGUARD

 

 

สบู่เหลวล้างมือตัวถัดมาคือ SAFEGUARD PUREWHITE GERM PROTECTION HAND WASH นับเป็นสบู่เหลวล้างมืออีกตัวที่น่าจับตามอง เพราะเขามีคุณสมบัติในการยับยั้งแบคทีเรียได้ถึง 99.9% จากผลทดสอบโดย Guandong Detection Center of Microbiology กับตัวอย่างแบคทีเรีย S.aureus และ E.coli เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 ที่ประเทศจีน ผลิตภัณฑ์ของเขามีคุณสมบัติเป็นฟองเมื่อบีบลงบนมือที่เปียกน้ำ ทำให้ประหยัดปริมาณในการใช้ ทั้งยังทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึง ปลอดภัยจากเชื้อโรคโดยไม่ต้องถูมือแรง !

  • ปริมาณ : 200 / 225 ml
  • ราคาประมาณ : 39 – 79 บาท


Babi mild

 

 

มาถึง Babi mild Natural Foaming Handwash กันบ้าง ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าผลิตภัณฑ์ดูแลและทำความสะอาดผิวของเบบี้มายด์ นับเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมอ่อนโยนต่อผิวมากเป็นลำดับต้น ๆ สำหรับสบู่เหลวล้างมือของเขาเองก็แน่นอนว่าเป็นสูตรอ่อนโยน มีส่วนผสมของสารสกัดอโลเวร่าออร์แกนิก ที่ได้รับการรับรองจาก ECOCERT® ช่วยถนอมผิวหลังล้างมือ ทั้งยังมีสารยับยั้งแบคทีเรียที่ไม่ก่อให้เกิดความระคายเคือง เหมาะสำหรับเด็กและทุกคนในครอบครัว เนื้อผลิตภัณฑ์ของเขาเป็นโฟมเนื้อวิป นุ่มฟู กระจายได้ทั่วทุกซอกมุม มือสกปรกแค่ไหนก็เอาอยู่ แถมไม่ทำร้ายผิวอีกด้วย

  • ปริมาณ : 200 / 250 ml
  • ราคาประมาณ : 39 – 75 บาท


Eucerin

 

 

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมือสูตรอ่อนโยน Eucerin pH5 Hand Wash Oil เหมาะสำหรับผิวบอบบาง และแพ้ง่าย ส่วนผสมของเขาปราศจากสบู่อัลคาไล และการแต่งกลิ่น นอกจากนี้ยังมีค่า pH ที่เหมาะสม จึงไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองแม้ล้างมือบ่อย เนื้อสบู่เหลวของเขามีลักษณะเป็นเนื้อออยล์สีเหลืองใส ที่อุดมไปด้วยน้ำมันดูแลผิวจากธรรมชาติอย่าง Glycine soja oil & Persea gratissima oil ฟองน้อย แต่สามารถกระจายตัวได้ทั่วทุกซอกนิ้วมือ หมดกังวลเรื่องแบคทีเรียและสิ่งสกปรกตกค้าง หลังล้างน้ำจะสัมผัสได้ถึงความนุ่มลื่นทันที ใครผิวมือแห้งลอกหนักต้องลองสบู่เหลวล้างมือของยูเซอรินตัวนี้เลย

  • ปริมาณ : 250 ml
  • ราคาประมาณ : 210 บาท


MizuMi

 

 

ปิดท้ายกันที่ MizuMi Care Premium Perfume Foaming Hand Wash สบู่ล้างมือเนื้อโฟมนุ่ม เด้งฟูสูตร Anti Bacteria จาก MizuMi ที่มีให้เลือกได้ถึง 2 กลิ่น คือ กลิ่น Hyacinth & Jasmine และกลิ่น Berries & Rose ขอบอกเลยว่าหอมติดทนทั้งสองกลิ่น กลบกลิ่นคาวของอาหารได้อยู่หมัด ! นอกจากนี้เขายังทำความสะอาดพร้อมยับยั้งแบคทีเรียได้ถึง 99.9% ใช้เพียงนิดเดียวก็กระจายตัวได้ทั่วทุกซอกนิ้ว ยิ่งล้างบ่อยยิ่งหอมนาน แถมยังไม่ทำให้มือแห้งกร้านอีกด้วย เพราะเขาอ่อนโยนสุด ๆ ปราศจาก SLS, Triclosan, Triclocarban, Paraben. Dyes, Micro Plastic, MIT และ CMIT แต่อุดมด้วย Intensive Moisturizers ที่ให้ความชุ่มชื้นผิวถึงขีดสุด ด้วยสารสกัดจากว่านหางจระเข้ แตงกวา และไฮยารูลอน เรียกได้ว่าครบเครื่องทั้งความสะอาด อ่อนโยนและความหอมเลยทีเดียว !

  • ปริมาณ : 200 / 250 ml
  • ราคาประมาณ : 59 – 129 บาท


จบกันไปอีกหนึ่งสำหรับไอเทมเด็ด ๆ ที่เราคัดเลือกมาแนะนำให้ทุกคนรู้จัก ขอบอกเลยว่าสบู่เหลวล้างมือนั้นเป็นสิ่งที่ทุกบ้านควรมีจริง ๆ เพราะแม้ว่าช่วงนี้หลายคนจะนิยมพกพาเจลล้างมือแอลกอฮอลออกไปนอกบ้านด้วย แต่ความจริงแล้ว การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ แถมยังเสี่ยงต่อการระคายเคือง และทำให้มือลอกได้มากกว่าการล้างด้วยสบู่เหลวเสียอีก ! ดังนั้น ควรเก็บเจลแอลกอฮอลไว้ใช้ในยามฉุกเฉินก็พอนะ เมื่อกลับมาบ้านก็หมั่นใช้สบู่เหลวล้างมือชำระล้างมือเป็นขั้นตอนสุดท้าย เพื่อลดโอกาสการติดเชื้อไวรัสและแบคทีเรียอันตรายลง รวมถึงกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ไปในตัวด้วย หากใครชื่นชอบการรีวิวผลิตภัณฑ์ดี ๆ มีประโยชน์แบบนี้อีกล่ะก็ อย่าลืมติดตามกันต่อได้ในบทความถัดไป แล้วพบกันใหม่ที่ za.in.th !

pornnapa.work
Author: pornnapa.work

Share this Article