แนะนำ 10 วิตามินบำรุงสมอง สำหรับวัยเรียนวัยทำงาน เสริมความจำเยี่ยม ยี่ห้อไหนดี 2022

Team 2
Team 2
4 Min Read

วิตามินบำรุงสมอง หรืออาหารเสริมบำรุงสมอง ยี่ห้อไหนดี รีวิวดัง ที่ผู้ใช้จริงนั้น อยากจะออกมาแนะนำกันบ้างนั้นจะมีอะไรบ้าง za-website มีคำตอบมาให้เพื่อน ๆ ผู้รักสุขภาพกันทุกคนมาลองซื้อตามไปบำรุงร่างกันได้ง่าย ๆ แล้วนะคะ สวัสดีค่ะเพื่อนสาวและเพื่อนหนุ่มของ za-beauty ทุกท่าน ช่วงนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง ยังดูแลตัวเองดีเหมือนเดิมมั้ย? หรือยิ่งทุกวันนี้ต้องตั้งการ์ดสูงยิ่งกว่าเดิม เสพข่าวทุกวันนี้ก็มีแต่เจอเรื่องเครียดมากมาย ไม่ว่าจะข่าวเครียด, งานเครียดแล้วใช้ชีวิตแต่วันให้ผ่านไปแต่ละวัน หันมายอดเงินเดือนคงเหลือแต่ละวัน ยิ่งเครียดขึ้นไปอีก ก็เลยอยากจะมารีวิว ตัวช่วยบำรุงสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ ก็เลยอยากชวนให้มาบำรุงที่ต้นตอระบบสั่งการของร่างกาย ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นการทำงานของร่างกายที่ดีกันดีกว่า ก็เลยได้ไปคัด วิตามินบำรุงสมอง ช่วยดูแลร่างกายอ่อนเพลีย คนนอนน้อย ทํางานหนัก คนทํางานกลางคืน หรือแม้แต่เป็นนักเรียน นักศึกษา วัยทำงานรวมถึงผู้สูงอายุด้วย ที่มีส่วนช่วยสำคัญในเรื่อง ส่งเสริมการทำงานของสมอง คลายเครียด คิดเร็วความจำดี ที่ใครเกิดอาการสมองอ่อนล้า ดูไม่สดชื่นเหมือนตอนวัยรุ่นใหม่ ๆ หรือน้อง ๆ คนไหนใกล้สอบอยากหาตัวช่วยให้อ่านหนังสือเตรียมสอบ เข้าใจง่าย อ่านแล้วความรู้เข้าหัวเร็ว ความจำดีมากยิ่งขึ้น ประมาณว่าสอบครั้งนี้เห็น A+ ลอยมาประทับที่ใบเกรดเราเห็น ๆ งั้นไปดูพร้อมกันในคอนเทนต์นี้กันเลยนะคะ “รีวิว 10 วิตามินบำรุงสมอง ช่วยให้สมองทำงานได้ดีขึ้น ยี่ห้อไหนดี 2565″ ผู้สูงอายุก็ทานได้ ช่วยป้องกันโรคสมองเสื่อมได้ดีมาก


Dii Botania สูตร No.๓ Brahmi บำรุงสมอง

เริ่มกันที่วิตามินบำรุงสมองกระปุกแรกกันเลยนะคะ วิตามินยี่ห้อคนไทยที่รวบรวมสารสกัดจากธรรมชาติคุณภาพเยี่ยมมีส่วนช่วยในการบำรุงระบบประสาทและสมอง Dii Botania No.๓ Brahmi Complex สำหรับผู้ที่ต้องการบำรุงสมองและใช้สมองหนักและเครียด ด้วยสารสกัดสำคัญของวิตามินกระปุกนี้คือ สารสกัดจากพรมมิ มีคุณสมบัติปกป้องเซลล์ประสาทและมีฤทธิ์ลดการสลายตัวของ ACh ในสมอง จึงช่วยในกระบวนการจดจำได้ดี, เห็ดยามาบูชิตาเกะ จัดอยู่ในตำราแพทย์พื้นบ้านทั้งจีน ญี่ปุ่น เกาหลี มีส่วนช่วยในการปกป้องเซลล์ระบบประสาท เพิ่มประสิทธิภาพการจดจำแล้วยังต้านสมองเสื่อมได้อีกด้วย และส่วนผสมตัวสำคัญสุดท้ายคือ ใบแปะก๊วย มีประโยชน์ต่อสมองคือ ลดความเสี่ยงการเกิดลิ่มเลือดอุดตัน พร้อมช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ทำให้มีนำส่งออกซิเจนไปเลี้ยงสมอง ตัวช่วยสมองไบร์ท คิดงานออกปุ๊ปั๊ป ของดีในราคาหลักร้อย ที่มีงานวิจัยรองรับว่ามีส่วนผสมของสารอาหารบำรุงสมองทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ

ปริมาณ 30 เม็ด ราคาประมาณ 790 บาท (ทานวันละ 1 แคปซูล หลังอาหารเย็นหรือก่อนนอน)

  


Blackmores Fish oil 1000 mg.

แบลคมอร์ส ฟิช ออยล์ 1000 มก. หรือน้ำมันปลา ซึ่งกระปุกนี้อุดมด้วยกรดไขมันกลุ่มโอเมก้า-3 300 มิลลิกรัมต่อแคปซูล มีส่วนช่วยในการบำรุงส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย รวมถึงมีประโยชน์ต่อระบบหัวใจและสมองอีกด้วยนะคะ ซึ่งมีงานวิจัยว่าการทานน้ำมันปลาเป็นประจำนั้น จะสามารถช่วยเสริมการทำงานของเซลล์สมอง อีกทั้งยังช่วยป้องกันสมองเสื่อมหรือโรคอัลไซเมอร์ได้ด้วย เพราะว่าในน้ำมันปลา มีสารอาหารที่จำเป็นต่อระบบประสาทอย่าง DHA ที่ทำหน้าที่ช่วยลดการสร้างเส้นใยในสมอง ที่เป็นตัวการทำลายใยประสาทส่วนความจำ ใครขี้หลงขี้ลืม ทำงานหนักใช้ความคิดเยอะ ต้องหาน้ำมันปลาของแบลคมอร์สไปทานกันอย่างสม่ำเสมอนะคะ ดีต่อหัวใจด้วย ดีต่อสมองด้วย ช่วยทั้งยับยั้งการเกาะตัวของเกล็ดเลือดและลดไขมันในเลือด สามารถป้องกันการอุดตันของหลอดเลือดทั่วทั้งร่างกายร่วมถึงบริเวณสมองด้วย สมองตื้อ ๆ ต้องลองยี่ห้อคุณภาพนี้เลย

ปริมาณ 80 แคปซูล (แพคคู่) ราคาประมาณ 720 บาท (ทานพร้อมอาหาร วันละ 1 แคปซูล ทุกวัน)

  


อะลินามิน เอ็กซ์ พลัส アリナミンEXプラス

cr.livejapan

หนุ่มสาวออฟฟิศญี่ปุ่นเขาว่าดี แบบนี้ไม่ซื้อตามคงไม่ได้แล้วนะชาวออฟฟิศเงินเดือนร้อยล้านทั้งหลาย^^ อะลินามิน เอ๊กซ์ พลัส สำหรับบำรุงร่างกาย บำรุงปลายประสาทจากประเทศญี่ปุ่นสำหรับผู้มีปัญหาอ่อนล้าอ่อนเพลีย มีอาการตื่นมาไม่สดใส เหนื่อยง่ายเกินอายุ รีบไปหามาลองทานกันเลย ด้วยส่วนผสมสำคัญอย่างวิตามินบี 3 ชนิดได้แก่ วิตามินบี1, บี6และบี12 แล้วยังมีส่วนผสมของแคลเซียม เมื่อทำงานร่วมกันแล้วจะให้ผลลัพธ์ ทำหน้าที่ในการสร้างพลังงานให้กับเซลล์ ส่วนวิตามินอีมีคุณสมบัติช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังส่วนต่างๆ ของร่างกายให้ดียิ่งขึ้น หากใครมีอาการปวดเมื่อยตามร่างกายร่วมด้วย สามารถทานวิตามินญี่ปุ่นสีเหลืองนี้ได้เลยนะคะ บำรุงทั้งระบบประสาทและส่วนต่าง ๆ ของร่างกายให้กลับมากระปรี้กระเปร่า ตื้นตัวเสมอ

ปริมาณ 120 เม็ดราคาประมาณ 650 บาท (ทานยาครั้งละ 1 เม็ด วันละ 1 ครั้งหลังอาหารทันที)

  


BRAND’S แบรนด์®เอ็ม-โอ-พลัส

อาหารเสริมไฮโดรไลซ์เปปไทด์ ยี่ห้อคุณภาพคู่เมืองไทยอย่าง แบรนด์ เอ็ม-โอ-พลัส ที่กระปุกนี้อัดแน่นด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อระบบประสาทและสมองย่าง “โปรเบปทิเจน” ที่มาทำหน้าที่ปกป้องเซลล์จากอนุมูลอิสระส่งผลดีต่อความจดจำ ซึ่งเหมาะสำหรับใช้ทานเสริมสร้างร่างกายได้ทั้งนักเรียน นักศึกษา วัยทำงานและผู้สูงอายุก็ยังใช้เป็นวิตามินบำรุงร่างกายได้อีกด้วย แล้วยังมีส่วนผสมของแคลเซียม ที่ส่งเสริมให้การทำงานของสื่อประสาททำงานได้อย่างราบรื่นเป็นปกติ ด้วยส่วนผสมต่าง ๆ ที่อัดแน่นมาในรูปแบบวิตามินบำรุงสมองแบบเม็ด กลืนง่าย ไม่มีกลิ่นเหม็น ตัวช่วยคุณภาพดีและราคาไม่แพง  ทั้งความจำ, ความคิดและสมาธิรู้สึกนิ่งขึ้น สมองแล่นรู๊ดปร๊าด ใครติวหนังสือบ่อย สอบกันทุกอาทิตย์ ไปหามาทานกันเลยนะคะนิสิต

ปริมาณ 120 เม็ดราคาประมาณ 1,480 บาท (ทานวันละ 4 เม็ด หลังอาหารมื้อเช้า)

 


Herbitia Ginkgo เฮอร์บิเทีย กิงโกะ

ของดีที่อยากจะมาแนะนำเพื่อน ๆ ต้องวิตามินบำรุงสมอง สารสกัดจากธรรมชาติเม็ดสีส้มนี้เลยนะคะ อาหารเสริมบำรุงระบบประสาทและสมอง เฮอร์บิที กิงโกะ ด้วยส่วนผสมอัดแน่นจากธรรมชาติได้แก่ สารสกัดจากกิงโกะ, สารสกัดจากใบบัวบก, สารสกัดจากพรมมิและสารสกัดจากข้าว นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของน้ำมันปลาด้วย ซึ่งวิตามินสารสกัดจากธรรมชาติกระปุกนี้เหมาะสำหรับผู้มีปัญหาเครียดสะสม ทำงานหนัก หลงลืมง่าย หรือนอนไม่เต็มอิ่ม เพราะด้วยคุณสมบัติของส่วนผสมดังกล่าว จะมีส่วนช่วยให้ช่วยให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงสมองดีขึ้น จึงทำให้สมองปลอดโปร่งผ่อนคลายความเครียด ช่วยเสริมสร้างความจำ ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทั้งนักเรียนและวัยทำงาน ทานเป็นประจำเพื่อบำรุงระบบประสาท ช่วงไหนอ่านหนังสือเตรียมสอบหรือมีงานเร่ง อย่าลืมหาตัวช่วยดูแลตัวเองมาทานในวันที่พักผ่อนนอนนะคะ

ปริมาณ 60 แคปซูล ราคาประมาณ 900 บาท (ทานครั้งละ 1 แคปซูลหลังอาหารเย็น)

  


Now Foods,Fish Oil Omega 3 DHA250/EPA125

น้ำมันปลาบำรุงสมองและระบบประสาท Now Foods,Fish Oil Omega 3 DHA250/EPA125 ที่มีความเข้มข้นของน้ำมันปลามากถึง 4 เท่าถ้าเทียบกับน้ำมันปลายี่ห้ออื่น ด้วยเป็นน้ำมันปลาที่สกัดจากปลาแอนโชวีตามธรรมชาติ เป็นแหล่งน้ำที่มีการปนเปื้อนน้อยมาก แล้วทางแบรนด์นี้ก็ได้มีการศึกษาความเข้มข้นของปริมาณ DHA  ถึงระดับโมเลกุลว่า มีระดับความเข้มข้นกว่าน้ำมันปลาทั่ว ๆ ไป ซึ่งเป็นกรดไขมันอิ่มตัวที่จำเป็นต่อระบบประสาทและสมอง เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยเลย โดยหน้าที่หลัก ๆ น้ำมันปลานั้น จะช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบประสาทและสมอง, ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ต่าง ๆ ,ช่วยบำรุงดวงตา พร้อมการมองเห็นให้ทำงานได้อย่างปกติ และสุดท้ายคือช่วยเสริมสร้างให้มีความจำ มีสมาธิ ที่ดียิ่งขึ้น แต่ข้อจำกัดที่อยากบอกกันสักนิดนึงค่ะ หากใครที่แพ้อาหารทะเลอาจจะไม่เหมาะกับน้ำมันปลาอาหารเสริมกระปุกนี้นะคะ เพราะมีส่วนผสมหลักเป็นปลาทะเล

ปริมาณ 100 เม็ด ราคาประมาณ 765 บาท (ทานวันละ 1 เม็ด พร้อมมื้ออาหาร)

  


Nature’s Truth Ginkgo Biloba 120 mg

วิตามินบำรุงสมองยี่ห้อยอดนิยมของประเทศสหรัฐอเมริกา เนเจอร์ ทรูทร์ กิงโกะ บิโลบา แคปซูลสารสกัดจากธรรมชาติหลัก ๆ จาก “สารสกัดแปะก๊วย” เป็นสมุนไพรที่ส่งเสริมระบบไหลเวียนเลือดได้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้เลือดไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย รวมทั้งอวัยวะภายในอย่างสมองให้มีการสูบฉีดดียิ่งขึ้น แล้วสารสกัดที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ “สารสกัดพรมมิ หรือบาโคพา ในงานวิจัยคือมีคุณสมบัติ ช่วยเพิ่มความจำและบำรุงสมองได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนี้ยังส่งผลที่ดีต่อระบบหัวใจและบำรุงหลอดเลือดให้มีความแข็งแรงอยู่เสมออีกด้วย เมื่อทั้งสองส่วนผสมทำงานร่วมกัน จึงส่งผลดีต่อระบบประสาทและสมอง เพราะโดยส่วนตัวแล้ว เมื่อทานวิตามินตัวนี้เเล้ว รู้สึกทำให้มีสมาธิในการอ่านหนังสือดีขึ้น นึกอะไรปุ๊ คิดออกปั๊ป กินแล้วสบายใจเพราะมาตรฐานอเมริกา ราคาก็ดีต่อใจไม่แพงด้วย

ปริมาณ 120 แคปซูล ราคาประมาณ 750 บาท (ทานวันละ 1 แคปซูล หลังอาหาร)

 


Swisse Ultiboost 4 x Strength Wild Fish Oil Concentrate

ของดียี่ห้อดังจากประเทศออสเตรเลีย น้ำมันปลาสกัดเกรดพรีเมียม Swisse Ultiboost 4 x Strength Wild Fish Oil Concentrate เป็นน้ำมันปลาสูตรเข้มข้น  ที่มีโอเมก้า 3 มากถึง 4 เท่าถ้าเทียบกับวิตามินน้ำมันปลาทั่วไปตามท้องตลาด ซึ่งน้ำมันปลากระปุกนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการบำรุงข้อต่อ, หัวใจและยังเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อระบบประสาทและสมองอีกด้วย หากใครที่รู้ตัวว่าช่วงนี้เรียนก็เครียด ทำงานก็เครียดหรือรู้สึกหงุดหงิดเกินไปแล้วนะช่วงนี้ เอาโอเมก้า 3 เข้มข้นอันนี้ไปบำรุงตัวเองหน่อยมั้ย?  ช่วยทั้งบำรุงหลอดเลือดหัวใจ เพิ่มพัฒนาการและสุขภาพที่ดี บำรุงสมองลดความเสี่ยงโรคความจำเสื่อม พร้อมทั้งบำรุงสมองและระบบประสาทให้สุขภาพดีอยู่เสมอ เม็ดไม่ใหญ่ กลืนได้ ไม่มีกลิ่นคาวด้วยนะคะ ถือเป็นอีกหนึ่งยี่ห้อวิตามินน้ำมันปลาที่นิยมในประเทศออสเตรเลีย นักกีฬา คนทำงาน หนุ่มสาวออสซี่เขาว่าดี สมองดี ร่างกายก็ดีตามค่ะ

ปริมาณ 60 เม็ด ราคาประมาณ 790 บาท (ทานวันละ 1 เม็ด พร้อมมื้ออาหาร วันละครั้ง)

 


DHC DHA + EPA

ของดีเจปนเจ้าดัง ยี่ห้อเดิม DHC DHA + EPA การันตีความเป๊ะปัง ว่าเป็นอาหารเสริมบำรุงระบบประสาท บำรุงสมอง ความจำขายดีอันดับหนึ่ง! ของประเทศญี่ปุ่นเลยนะคะ เพราะด้วยเป็นวิตามินที่อุดมด้วย DHA และ EPA คุณภาพสูงที่ได้ทำการสกัดจากปลามากุระ, ปลาโอและปลาซาดี ถือเป็นกรดไขมันที่จำเป็นต่อการทำงานต่อระบบประสาทและสมอง หากถามว่าเราจำเป็นต้องทานDHA หรือไม่ นี่ตอบได้อย่างมั่นใจเลยค่ะ หากเราเป็นคนที่ใช้ความคิด งานหนักหรือ รวมถึงทำงานที่คิดวิเคราะห์เยอะ อยากจะให้หาซื้อซองนี้ไปบำรุงสมองกันนะคะ เพราะกรดไขมันประเภทนี้ ร่างกายไม่สามารถสร้างสาร DHA เองได้ จึงต้องหาซื้อทานบำรุงเข้าไป นั่นเองค่ะ นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของวิตามินอี ที่เข้าช่วยให้ร่างกายดูดซึม DHA ได้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ตัวช่วยของชาวออฟฟิศสมองรู้สึกผ่อนคลาย ไม่เครียด พักผ่อนไม่เพียงพอ อย่าลืมหาตัวช่วยดี ๆ ไปบำรุงสมองได้พักผ่อนได้อย่างเต็มที่กันบ้างนะคะ สมองแล่น เสริมความจำ ไม่ขี้หลงขี้ลืมแน่นอน

ปริมาณ 240 เม็ด ราคาประมาณ 800 บาท (ทานครั้งละ 2 เม็ด วันละ 2 ครั้ง เช้า/เย็น)

 


SWISSE LECITHIN 150 CAP

บำรุงสารในสมองให้มีการทำงานประสิทธิภาพดีอยู่เสมอ ต้องเจออาหารเสริมแบรนด์ดังออสเตรเลียสูตรนี้กันเลย สวิสเซ เลซิติ โดยคุณสมบัติหลักของเลซิติ จะช่วยทำหน้าที่บำรุงและหล่อเลี้ยงเซลล์ประสาทช่วยในการส่งข้อมูลระหว่างเซลล์สมอง ช่วยดูแลระบบการทำงานของสมองและประสาทให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นสารอาหารประเภทเลซิติ จึงมีความจำเป็นต่อสมอง หากสมองมีการทำงานที่ดูรวน ๆ เนื่องจากร่างกายขาดเลซิติ สมองพังก็จะทำให้การทำงานของส่วนต่าง ๆ ของร่างกายกายด้วย หากเรารู้แบบนี้แล้ว ดูแลสมองของเราที่มีเพียงแค่อันเดียวและไม่สามารถเปลี่ยนได้เหมือนอวัยวะอื่น ๆ อย่าลืมลองดูวิตามินบำรุงสมองเน้น ๆ กระปุกนี้ไปลองทานกันนะคะ ระบบประสาทที่เป็นศูนย์สั่งการอย่างสมอง ก็อยู่กับเราจนไปแก่ ถึงแม้อายุจะมากขึ้น โรคความจำเสื่อมก็ไม่ถามหาแน่นอน

ปริมาณ 150 เม็ด ราคาประมาณ 1,488 บาท (ทานวันละ 1 แคปซูล หลังอาหารเย็น)

 


นอกจากการทานอาหารเสริมที่มีคุณภาพเพื่อเป็นการบำรุงสมองแล้ว เพื่อน ๆ อย่าลืมทานอาหารให้ครบ 5 หมู่, ดื่มน้ำให้เพียงพอและสุดท้ายคือควรนอนหลับพักผ่อนอย่างน้อย 8 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อยต่อวันด้วยนะคะ ก็จะเป็นการถนอมสมอง ถนอมระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายของเราให้ยืดยาว สุขภาพดีอยู่กับเราไปจนแก่เลย za-beauty ต้องขอขอบคุณเพื่อน ๆ สำหรับทุกการติดตามทุก ๆ บทความที่พวกเราทีมงานตั้งใจผลิตกันออกมาเลยนะคะ แล้วอ่านแล้วชอบสินค้าตัวไหน จนอยากจะไปหามาลองทานบ้าง ก็สามารถกดสั่งซื้อออนไลน์ง่าย ๆ เพียงกดปุ่มช้อปปิ้ง ทางด้านล่างของสินค้าแต่ละตัวได้เลยค่ะ ราคาโปรโมชั่น แถมของแท้มีคุณภาพ ไว้คอนเทนต์หน้า เราจะมารีวิวอะไรให้ดูต่อ ไม่ว่าจะเป็นของใช้, ของกิน, สารพัดของกุ๊กกิ๊ก สามารถติดตามกันได้ที่ https://www.za.in.th/ เว็บไซต์คนวัยซ่า

Team 2
Author: Team 2

TAGGED: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Share this Article