10 ยาทาเล็บ ยี่ห้อไหนดี สีสวยสด แห้งไว ติดทนนาน 2022

sweety_punky
sweety_punky
4 Min Read

เชื่อว่าสาว ๆ ผู้รักความสวยความงามทั้งหลายจะขาดไปไม่ได้เลย คือ การทาเล็บ นั่นเอง นอกจากจะดูแลเล็บมือและเท้าให้สะอาดสะอ้านแล้ว สาว ๆ หลายคนก็ชอบจะจะแต่งแต้มเล็บของตัวเองด้วย เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับลุค เพราะในชีวิตประจำวัน เราใช้มือในการหยิบ จับ และทำนู่นนี่เยอะแยะมากมาย การทาเล็บจะช่วยให้มือของเรามีความสวย น่ามองมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถช่วยเสริมบุคลิกได้อีกด้วย ทั้งลุคหวาน ๆ ลุคเปรี้ยว ๆ มั่นใจ ลุคสำหรับไปงานเลี้ยง การทาเล็บจะช่วยให้การแต่งกายของเราในวันนั้น ดูได้รับการเติมเต็มมากขึ้น เพิ่มความมั่นใจได้อีกมากทีเดียว การเลือกยาทาเล็บจึงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญ เพราะการใช้ยาทาเล็บที่คุณภาพดี จะช่วยถนอมเล็บของเราให้ดูสุขภาพดีไปนาน ๆ และปลอดภัยต่อสุขภาพของเราด้วย วันนี้ทาง za.in.th จึงขอเสนอ 10 ยาทาเล็บ ยี่ห้อไหนดี สีสวยสด แห้งไว ติดทนนาน ฉบับอัพเดต 2022 จะมีแบรนด์ไหนบ้าง ไปดูกันเลยจ้า


OPI

หนึ่งในแบรนด์ตำนานของสาว ๆ ผู้รักในการทาเล็บ OPI แบรนด์นี้เป็นแบรนด์ยาทาเล็บ และอุปกรณ์เกี่ยวกับเล็บโดยเฉพาะจากสหรัฐอเมริกา ร้านทำเล็บหลาย ๆ ร้านก็เลือกใช้แบรนด์นี้ด้วยนะ เพราะเค้าขึ้นชื่อในเรื่องของคุณภาพมาก ๆ ตัวเนื้อยาทาเล็บ ไม่ข้น ไม่เหลว ตัวแปรงที่ให้มาก็ทาง่ายเหมาะกับรูปทรงของเล็บ ทาออกมาดูเนียนกริ๊บ สามารถทาเองที่บ้านได้เลย ที่สำคัญหลาย ๆ คนยืนยันว่าติดทนมาก และไม่ค่อยลอก ตัวนี้กลิ่นไม่ฉุนด้วย ความพิเศษของแบรนด์นี้คือเค้าชอบไป Collab กับศิลปิน ดารา หรือตัวการ์ตูน เช่น Hello Kitty, Mariah Carey หรือคอลเลคชั่นจากหนังก็มีมาแล้ว แถมสีเค้ามีแทบจะทุกเฉด ทั้งสีปกติจนถึงกลิตเตอร์ เรียกว่าเลือกกันจนตาแฉะเลยทีเดียว

  • ราคาขวดละประมาณ 360 บาท


Innisfree

 

 

 

 

แบรนด์เครื่องสำอางค์ สไตล์ธรรมชาติจากเกาหลีที่สาว ๆ รู้จักกันเป็นอย่างดี Innisfree ยาทาเล็บในแพ็คเกจแสนมินิมอลแบบเกาหลี ในขวดเป็นยาทาเล็บหลากสีที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ แถมยังมีส่วนผสมจากแคลเซียม น้ำมันอาร์แกน และน้ำมันส้มเขียวหวาน ที่ช่วยบำรุงเล็บด้วย สิ่งที่เราชอบมาก ๆ คือการออกแบบเซตสีของแบรนด์ สีที่เค้าทำมาสวยทุกสี แบ่งไปตามฤดูต่าง ๆ ทั้ง Winter, Fall, Spring และ Summer และคู่สีที่เค้าทำมาสามารถแมทช์สีไม่ว่าจะ 2 สี หรือ 3 สี ล้วนแต่แมทช์ออกมาน่ารักทุกสีเลย แห้งไว ไม่ทำให้เล็บเหลืองด้วย ใครกำลังมองหายาทาเล็บโทนสีน่ารัก ๆ เราแนะนำ Innisfree เลย

  • ราคาขวดละประมาณ 166 บาท


Chada

ยาทาเล็บที่มาในสไตล์ไทย ๆ สมชื่อแบรนด์ แบรนด์ Chada นั่นเอง แบรนด์นี้เป็นแบรนด์น้องใหม่ ที่ออกแบบน้ำยาทาเล็บสีไทยโทน ซึ่งเป็นสีในงานศิลปะแบบไทย ๆ ซึ่งสีไทยโทน จะมีความหม่น ๆ ตุ่น ๆ ให้ความรู้สึกวินเทจ ชื่อสีก็จะมีความไทยโบราณ เช่น สีตองอ่อน สีหงดิน สีทับทิมสยาม สีเขียวใบแค และสีอื่น ๆ รวมแล้วกว่า 80 สี ด้วยความที่สีจะออกตุ่น ๆ เราว่าเหมาะจะทาได้ทุกวัน ทุกสีผิว ผู้หญิงผิวเข้มก็สามารถใช้ได้นะ สีสดกำลังพอดี ตัวยาทาเล็บมีความเหลว ทาทับ 2 รอบกำลังสวยเลย เนื้อไม่หนาเลยแห้งค่อนข้างไว แถมราคาไม่แพงด้วย

  • ราคาขวดละประมาณ 79 บาท


Revlon

อีกหนึ่งแบรนด์ drugstore ที่ถูกและดี Revlon หลาย ๆ อาจจะเคยหลงรักรองพื้นจากแบรนด์นี้ไปแล้ว แต่ผลิตภัณฑ์อีกตัวที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ก็คือ ยาทาเล็บ คุณภาพดีทีเดียว ไม่ทำให้เล็บเหลือง มีสีให้เลือกหลายเฉด สำหรับเราคิดว่าสีค่อนข้างดูสุภาพ เรียบหรู คลาสสิค ใช้ได้บ่อย ๆ เป็นหลัก สีโทนแดงเค้าทำมาดีนะ ตั้งแต่แดงสดไปจนถึงแดงอมม่วง ตัวเนื้อค่อนข้างเหลว ทาง่าย ทารอบเดียวก็อยู่แล้ว แถมติดทนสุด ๆ ไม่ลอกง่าย ยังมีรุ่นพิเศษอย่างรุ่น Holochrome ที่สีเป็นโฮโลแกรม สีเหลือบหลาย ๆ สี เล่นแสงหรูหรา ทาไปงานสวยสุด ๆ เลย แถมราคาไม่แรงด้วย ถูกและดีมีอยู่จริง

  • ราคาขวดละประมาณ 139 บาท


TenTen

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแบรนด์ยาทาเล็บ TenTen แบรนด์ยาทาเล็บของไทยเรานี่เอง มีสีให้เลือกเยอะ แถมหาซื้อง่ายสุด ๆ มีทั้งสีที่เป็นสีธรรมดา และกลิตเตอร์ ตัวแปรงถือว่าทาค่อนข้างง่าย เนื้อของผลิตภัณฑ์ค่อนข้างดี ไม่เหลวจนเกินไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับสีด้วย สีที่พิกเมนต์แน่น ๆ สีเข้ม ๆ หน่อยทารอบเดียวก็สวยเลย สีอ่อน ๆ อาจจะต้องลง 2 รอบ เนื้อผลิตภัณฑ์เราว่าทาง่ายเลยละ ถ้าทา coating ด้วยจะติดทนนานลืม ข้อดีของแบรนด์นี้คือแพคเกจที่พกพาง่าย ใช้สะดวก และราคาที่ถูกมาก หาซื้อง่าย มีโปรโมชันลดราคาบ่อย ๆ เป็นแบรนด์ยาทาเล็บสามัญประจำบ้านของใครหลาย ๆ คนเลย

  • ราคาขวดละประมาณ 45 บาท


Two Moons

 

 

ยาทาเล็บแบรนด์ Two-Moons แบรนด์นี้เป็นขวัญใจหลาย ๆ คนบนโลกทวิตเตอร์ ตัวนี้เป็นยาทาเล็บกึ่งเจลแบบไม่ต้องอบ เรื่องความเงาวาวคือเต็มสิบ ทาแล้วเงาวาวเหมือนทำเล็บเจล แถมมีสีให้เลือกแบบเยอะมาก ๆ เลือกไม่ไหวกันเลยทีเดียว ด้วยความที่เป็นกึ่งเจล จึงแห้งไวมาก สาว ๆ ที่เป็นสายยาทาเล็บแบบกลิตเตอร์ แบรนด์ที่มีสีและลายให้เลือกเยอะมว้ากกก มีกลิตเตอร์หลายแบบหลายสี หลายลาย บางลายเป็นกลิตเตอร์แปลก ๆ ที่ไม่มีในแบรนด์อื่นด้วย ซึ่งน่ารักมากทุกสี แถมราคาไม่แพง ข้อเสียคืออาจจะหาซื้อตามร้านทั่วไปยากหน่อย ต้องสั่งผ่านทางช่องทางเว็บไซต์ช็อปปิ้งออนไลน์เป็นหลัก สาว ๆ คนไหนสนใจจิ้มลิงค์ไปเลือกสีดูก่อนได้ รับรองว่าอยากได้ไปหมดซะทุกสีแน่นอน

  • ราคาขวดละประมาณ 45 บาท


Golden Rose

 

 

แบรนด์จากตุรกีที่เข้ามาตีตลาดประเทศไทย Golden Rose จริง ๆ แบรนด์นี้มีผลิตภัณฑ์ที่ใช้ดีหลายอย่างเลย และเค้ายังมียาทาเล็บด้วย แล้วคุณภาพยาทาเล็บแบรนด์นี้คือดีมาก ด้วยความที่เนื้อค่อนข้างเหลว ทำให้เกลี่ยเนื้อผลิตภัณฑ์ไปบนเล็บง่าย ดูไม่หนา ไม่หนักเล็บเลย แบรนด์นี้ไม่ใช่ยาทาเล็บแบบกึ่งเจล แต่มีความเงาวาวมาก ๆ ไม่ทำให้เล็บเหลืองด้วย สีที่ดีงามมาก ยกให้โทนสีนู้ด ๆ น้ำตาลนู้ด ชมพูนู้ด ของแบรนด์นี้ ใครทาก็รอด ทั้งคนผิวขาวจนถึงผิวเข้ม สีทำออกมาดีมาก ๆ สวยและดูแพงมาก เหมาะกับลุคเรียบหรู สุภาพ ไปได้ทุกงาน เป็นอีกแบรนด์ที่ควรมีเลย

  • ราคาขวดละประมาณ 99 บาท


3CE

3CE แบรนด์จากเกาหลีที่โด่งดังในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน สีของยาทาเล็บคือมีความนัว ตุ่น ๆ เหมาะสำหรับการใช้ในหน้าหนาวมากเลยนะ สีเน้นเป็นความ Warm แบบอุ่น ๆ ละมุน ซึ่งโทนนี้ของทาง 3ce คือทำออกมาสวยมาก สีส้มอิฐที่มีความตุ่นไปได้กับทั้งลุคแบบสาวเปรี้ยว หรือสาวหวานก็สามารถใช้ได้ ให้ลุคความเรียบหรูดูแพง แล้วตัวนี้ทาง่ายแห้งเร็วมาก และติดทนมาก เราว่า 3CE เค้ามักจะทำสีมาเหมาะกับสาวผิวขาว แต่รุ่นส้มอิฐตัวนี้สาวผิวเข้มก็รอดน้า เป็นอีกแบรนด์ที่ทำโทนสีมาดีมากนะ สีส้มอิฐนัว ๆ แบบนี้ไม่ค่อยเห็นในแบรนด์อื่นเท่าไร ทาแล้วได้ฟีลฤดูใบไม้ร่วงในเกาหลีเต็ม ๆ

  • ราคาขวดละประมาณ 219 บาท


Pa Nail Color

ยาทาเล็บขวดจิ๋วจากญี่ปุ่นแบรนด์ Pa ยาทาเล็บแบรนด์นี้ดูน่ารักกระจุ๊กกระจิ๊กมาก ๆ แถมสีสันของยาทาเล็บออกแนวน่ารัก สดใส แบบวัยรุ่นมาก ให้ฟีลแบบซัมเมอร์ เนื้อของยาทาเล็บแบรนด์นี้เราว่าเนื้อเบา ไม่หนักเท่าแบรนด์อื่น ๆ มีความน้ำ ๆ อยู่ ทารอบเดียวได้สีใส ๆ ดูสุขภาพดี แล้วเนื้อสีเหมือนจะเบลนด์เข้ากับเล็บได้บางกว่า ไม่เหมือนยาทาเล็บบางแบรนด์ที่ทาซ้ำแล้วจะดูมีความหนาขึ้นมาก แต่แบรนด์นี้ทำมาใส ๆ บาง ๆ คล้ายเอาปากกาเมจิกมาระบายเล็บ แต่น่ารักเงาวาวมากกว่า ธรรมชาติแบบสไตล์ญี่ปุ่น ใช้แล้วเล็บไม่เหลือง ไม่ทำร้ายเล็บ เช็ดออกง่ายมาก แถมยาทาเล็บเค้ามีหลายแบบให้เลือกด้วยนะ ทั้งแบบใส แบบขุ่น กลิตเตอร์ ไปเลือกสีกันได้ สีโทนพาสเทลมีให้เลือกเยอะมาก ขอบอก

  • ราคาขวดละประมาณ 59 บาท


Miniso

ยาทาเล็บลอกออกได้จากแบรนด์ Miniso ร้านขายของจิปาถะที่มีสินค้าหลากหลายหมวด และหนึ่งในนั้นคือหมวดเครื่องสำอางค์ ยาทาเล็บจาก Miniso มีให้เลือกหลายแบบมาก ๆ แต่ที่เราอยากจะแนะนำคือรุ่นนี้เลย เป็นยาทาเล็บแบบลอกออกได้ แค่แช่ในน้ำอุ่นสักพัก ยาทาเล็บก็จะหลุดล่อนออกมาง่าย ๆ เลย ไม่ต้องเปลืองน้ำยาล้างเล็บเลย และด้วยความที่เป็นแบบลอกออกได้ จึงไม่ต้องกังวลว่าเล็บจะเหลืองใด ๆ ไม่มีกลิ่นฉุนด้วยละ โทนสียังมีให้เลือกไม่เยอะเท่าไร ส่วนใหญ่โทนร้อน ชมพู แดง เน้นสีที่น่าจะมีโอกาสได้ใช้ในชีวิตประจำวันเป็นหลัก สีที่สวยมาก ๆ คือเขียวมิ้นต์และน้ำเงินอมเทา เป็นโทนสีที่น่ารักมาก นอกจากนั้นยังมีรุ่นกลิตเตอร์อีกด้วยนะ ราคาไม่แพงด้วย เหมาะกับน้องนักเรียน นักศึกษามาก ๆ เลย

  • ราคาขวดละประมาณ 49 บาท


และนี่คือ 10 ยาทาเล็บ ยี่ห้อไหนดี สีสวยสด แห้งไว ติดทนนาน ฉบับอัพเดต 2021 ทุกแบรนด์คัดมาแล้วว่ายาทาเล็บเค้าดีจริง สีสวยทุกแบรนด์ แถมมีหลากหลายแบบ ทั้งสีเงา สีด้าน และสีกลิตเตอร์ หลากหลายราคาตั้งแต่ถูกและดีจนแพงและเริ่ดให้สาว ๆ ใช้สำหรับประกอบการตัดสินใจในเลือกซื้อยาทาเล็บ นอกจากยาทาเล็บแล้ว การดูแลสุขอนามัยของเล็บก็เป็นเรื่องสำคัญนะสาว ๆ เพราะการทาเล็บเป็นระยะเวลานาน ๆ อาจจะทำให้เล็บพังได้ จึงควรล้างออกด้วยน้ำยาล้างเล็บ บำรุงเล็บด้วยการใช้เซรั่มบำรุงเล็บ และหมั่นดูแลรักษาความสะอาดและความยาวของเล็บอยู่เสมอ อาจจะเสริมด้วยการรับประทานวิตามินเพื่อเสริมสร้างให้เล็บแข็งแรงได้ด้วยอีกทางหนึ่ง เพื่อให้เล็บที่แข็งแรง สะอาด สดใส อยู่กับเราไปนาน ๆ จ้า ถ้าชอบบทความสนุก ๆ อย่าลืมกดติดตาม za.in.th ด้วยนะคะ

sweety_punky
Author: sweety_punky

Share this Article