แนะนำ 10 เต็นท์ตั้งแคมป์ กันฝนกันลม ไม่เกิน 5,000 บาท ยี่ห้อไหนดี 2022

radaboot.p
radaboot.p
6 Min Read

การตั้งแคมป์ นับว่าเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มคนที่ชื่นชอบ การท่องเที่ยวแบบใกล้ชิดธรรมชาติ ที่ต้องการสัมผัสและใช้เวลาอยู่กับท่ามกลางธรรมชาติให้มากที่สุด ตั้งแต่การตื่นนอนมาเพื่อรับอากาศที่บริสุทธิ์ในยามเช้า การทำกิจกรรมกลางแจ้งเพื่อสานสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน และรวมไปถึงการนั่งสังสรรค์พูดคุยในช่วงเวลากลางคืน เป็นการสร้างความสุขและเติมพลังให้กับชีวิตได้ดี อีกทั้งยังเป็นกระแสที่เรียกความน่าสนใจให้กับผู้ที่อยากจะลอง ปิดประสบการณ์การตั้งแคมป์สักครั้งในชีวิต ที่ถือว่าเป็นสีสันและความท้าทายใหม่ ๆ แต่ความสำคัญของการจะไปตั้งแคมป์ได้นั้น ก็มีข้อควรคำนึงมากมาย ตั้งแต่การเลือกสถานที่ที่จะไป ตลอดจนการเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมสำหรับใช้งานในการตั้งแคมป์โดยเฉพาะ ซึ่งแน่นอนว่า สิ่งที่จะขาดไม่ได้ ของการตั้งแคมป์ก็คือ ต้องมี เต็นท์ตั้งแคมป์ ที่เปรียบเสมือนบ้านหลังน้อย ๆ ที่เราจะใช้อาศัยเพื่อการพักผ่อนนอนหลับนั่นเอง ฉะนั้น การเลือกเต็นท์ที่ดีมีคุณภาพ สามารถรองรับทุกสภาพอากาศได้ดี จึงเป็นสิ่งสำคัญในการที่จะทำให้เราออกไปตั้งแคมป์ได้อย่างมั่นใจ ซึ่งก็มีให้เลือกซื้อในราคาตั้งแต่ หลักหลายพันไปจนถึงหลักหลายหมื่น แต่ในวันนี้บทความจาก za.in.th จะมาแนะนำ “10 เต็นท์ตั้งแคมป์ กันฝนกันลม ไม่เกิน 5,000 บาท ยี่ห้อไหนดี 2022” เอาใจคนที่มีงบประมาณจำกัด แต่อยากได้เต็นท์ที่คุ้มค่าทั้งคุณภาพและราคา จะมีรุ่นไหนบ้างนั้น เราไปดูกันเลยดีกว่า


COLEMAN – Japan Touring Dome LX Asia

Coleman ยี่ห้อเต็นท์ชั้นนำเป็นที่รู้จักของเหล่านักเดินทางทั้งหลาย กับรุ่น Japan Touring Dome LX Asia เป็นเต็นท์รูปแบบทรงโดมที่เหมาะกับการรองรับ จำนวนสมาชิก 2 – 3 คน ออกแบบมาให้มีขนาดกะทัดรัด กางง่าย พกพาสะดวกทั้งการเดินทางแบบมอเตอร์ไซค์และรถยนต์ โครงสร้างของ เสาเป็นวัสดุไฟเบอร์เสริมใยแก้ว (FRP) ที่มีความแข็งแรง ทนต่อแรงลมและการผุกร่อน วัสดุผ้าเต็นท์ทั้งหลังทำจากโพลีเอสเตอร์อย่างดีเยี่ยม เป็นเต็นท์ประเภท 2 ชั้น (Double Wall) โดยชั้นนอกจะเป็น ผ้าฟลายชีท ที่มีคุณสมบัติต้านทานแรงดันน้ำได้ประมาณ 1,500 มิลลิเมตร ช่วยกันน้ำกันฝนได้เป็นอย่างดี ส่วนชั้นในจะมี ประตูเข้าออก 2 ด้าน ทางด้านบนของเต็นท์จะมี ช่องมุ้งสำหรับระบายอากาศ ทำให้มีอากาศหมุนเวียนภายในเต็นท์ได้อย่างสบาย ทางด้านหน้าของตัวเต็นท์ก็มีพื้นที่ใช้สอยสำหรับการจัดเก็บของและมีผ้าฟลายชีทที่จะยื่นออกไปเพื่อป้องกันฝนสาดหรือแรงลมพัดได้อีกด้วย เหมาะสำหรับเป็นเต็นท์ตั้งแคมป์ของครอบครัวขนาดเล็ก

  • ขนาดเต็นท์ภายใน 210 x 180 x 110 เซนติเมตร
  • ขนาดเต็นท์พับเก็บ 21 x 49 เซนติเมตร   
  • น้ำหนัก 5.2 กิโลกรัม
  • ราคาโดยประมาณ 3,900 บาท


BLACKDEER – Archeos 3P

Blackdeer รุ่น Archeos 3P เต็นท์ตั้งแคมป์ทรงโดมที่เหมาะกับการใช้งานของ จำนวนสมาชิก 3 คน ภายในค่อนข้างกว้างขวาง ไม่อึดอัด สะดวกต่อการเข้าออก โครงสร้างของ เสาทำจากวัสดุอะลูมิเนียมขนาด 7.9 มิลลิเมตร ที่มีความทนทานสูง น้ำหนักเบา ประกอบง่าย ประหยัดเวลา ขนย้ายสะดวก ออกแบบเป็นเต็นประเภท 2 ชั้น ในส่วนของผ้าเต็นท์ฟลายชีททำจากวัสดุโพลีเอสเตอร์ มีความหนาอยู่ที่ 190T พร้อมเคลือบ PU เพื่อการป้องกันน้ำในระดับ 2,000 มิลลิเมตร สำหรับส่วนของพื้นเต็นท์การใช้วัสดุผ้า Oxford ความหนา 150D เคลือบ PU กันน้ำที่ระดับ 3,000 มิลลิเมตร หมดกังวลเรื่องฝนตกหรือน้ำรั่วซึมเข้าเต็นท์ ทั้งยังให้การกันแดดกันลมได้เป็นอย่างดี ภายในเต็นท์จะมีประตูและช่องหน้าต่างที่กว้าง เป็นแบบ ผ้ามุ้งตาข่าย ที่ให้การระบายอากาศได้อย่างทั่วถึงและยังสามารถป้องกันพวกแมลงได้อีกด้วย เหมาะสำหรับเป็นเต็นท์ตั้งแคมป์ในป่าที่ให้การกันลมกันฝนได้อย่างดีเยี่ยม

  • ขนาดเต็นท์ภายใน 205 x 205 x 125 เซนติเมตร
  • ขนาดเต็นท์พับเก็บ 15 x 15 x 47 เซนติเมตร   
  • น้ำหนัก 3.10 กิโลกรัม
  • ราคาโดยประมาณ 3,800 บาท

 


QUECHUA – 2 Seconds Easy Fresh & Black

Quechua รุ่น 2 Seconds Easy Fresh & Black เต็นท์ที่เหมาะสำหรับมือใหม่หัดตั้งแคมป์ด้วย นวัตกรรมการกางและเก็บเต็นท์ได้เพียงไม่กี่วินาที ซึ่งสำหรับเต็นท์รุ่นนี้เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะที่เรียกว่า Easy Technology ด้วยโครงสร้างที่ถูกออกแบบมาให้เพียงแค่ดึงสลักสีแดงทั้ง 2 ด้าน เพื่อทำการกางเต็นท์ออกก็จะได้เต็นท์ในรูปทรงโดม และถ้าหากต้องการจัดเก็บก็ทำการปลดสลักสีแดงออกทั้ง 2 ด้าน เต็นท์ก็จะทำการหุบลงพร้อมพับเก็บได้ทันที โดยโครงสร้างเต็นท์จะเป็นวัสดุไฟเบอร์กลาส มีจุดเด่นในเรื่องของ ผ้าเต็นท์ที่ให้การป้องกันทั้งลม แสงแดด ฝน ได้อย่างครบครัน ในส่วนของผ้าฟลายชีทให้การทนความร้อนและมีกลไกระบายอากาศได้ดี สามารถป้องกันน้ำได้ในระดับ 2,000 มิลลิเมตร และผ้าพื้นเต็นท์ป้องกันน้ำในระดับ 5,000 มิลลิเมตร พร้อมทั้งยังผ่านการทดสอบการจำลองฝนตกและการต้านแรงลมเพื่อวัดประสิทธิภาพว่า สามารถกันลมกันฝนได้เป็นอย่างดีเยี่ยม และนอกจากนี้ยังมีความพิเศษของเนื้อผ้า Fresh & Black ที่ให้การป้องกันแสงได้ถึง 99% เพื่อการนอนหลับที่สนิทได้ทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน เหมาะกับการเป็นเต็นท์ตั้งแคมป์ได้ในทุกฤดูสำหรับการรองรับผู้ใช้งาน จำนวน 1-2 คน

  • ขนาดเต็นท์ภายใน 205 x 145 x 110 เซนติเมตร
  • ขนาดเต็นท์พับเก็บ 20 x 20 x 59 เซนติเมตร   
  • น้ำหนัก 4.7 กิโลกรัม
  • ราคาโดยประมาณ 4,490 บาท

 


NATUREHIKE – P Series 3 Aluminum Pole Tent (Graphic)

NATUREHIKE – P Series 3 Aluminum Pole Tent (Graphic) เต็นท์ตั้งแคมป์สำหรับการใช้งานสมาชิกจำนวน 3 คน เป็นเต็นท์ประเภท 2 ชั้น มีจุดเด่นตรงลายกราฟิกเล็ก ๆ ทั่วผ้าเต็นท์ด้านนอกน่ารักสวยงาม โครงสร้างเสาทำจากวัสดุ อะลูมิเนียม 7001 มีน้ำหนักเบา แต่ให้ความแข็งแรงทนทาน สามารถต้านและกันลมได้ วัสดุผ้าเต็นท์ทำจากโพลีเอสเตอร์ ผ้าเต็นท์ฟลายชีทด้านนอกหนา 210T เคลือบ PU 3,000 มิลลิเมตร ไม่ฉีกขาดง่าย ป้องกันแสงแดด และรังสีอัลตราไวโอเลต UPF50+ และให้การป้องกันน้ำได้ในระดับดีเยี่ยม พื้นเต็นท์เป็นวัสดุผ้า Oxford หนา 150D เคลือบ PU กันน้ำ 3,000 มิลลิเมตร พร้อมทั้งให้การ ปิดรอยรั่วและกันน้ำเข้าเต็นท์ด้วยวัสดุซิลิโคนและเทปอย่างดี ช่วยให้ทนทานต่อการเผชิญสภาพอากาศฝนตกขณะตั้งแคมป์ ภายในก็เป็นวัสดุผ้าโพลีเอสเตอร์หนา 190T ให้การระบายอากาศด้วยประตูผ้าตาข่ายเนื้อดี ส่วนหน้าผ้าฟลายชีทที่ความยาวสามารถปิดป้องกันลมและยังสามารถกางเป็นที่กันแดดสำหรับนั่งพักผ่อนได้อีกด้วย ข้อดี เป็นเต็นท์ที่มีน้ำหนักเบา ผู้หญิงก็สามารถติดตั้งและขนแบกใส่เป้สะพายได้   

  • ขนาดเต็นท์ภายใน 205 x (160+45) x 110 เซนติเมตร
  • ขนาดเต็นท์พับเก็บ 16 x 46 เซนติเมตร   
  • น้ำหนัก 2.3 กิโลกรัม
  • ราคาโดยประมาณ 2,766 บาท

 


DoD – One Pole Tent (S)

DoD เต็นท์ตั้งแคมป์ รุ่น One Pole Tent ขนาดไซซ์ S ที่เหมาะสำหรับการใช้งานของจำนวนสมาชิกประมาณ 1-3 คน เป็นเต็นท์ที่มีความน่าสนใจและมีจุดเด่นในเรื่องของ รูปทรงกระโจมหรือพีระมิดที่ดูมีสไตล์ อีกทั้งยังให้การติดตั้งกางเต็นท์ที่ง่ายและรวดเร็ว ด้วยโครงสร้างเสาเพียง 1 ต้น ทำจาก วัสดุเหล็ก ให้การยืดที่แข็งแรงและมั่นคง ตัวเต็นท์เป็นแบบประเภทผ้า 2 ชั้น ชั้นแรกเป็นฟลายชีทด้านนอกวัสดุทำจากผ้าโพลีเอสเตอร์หนา 75D เคลือบ PU ให้การป้องกันแสงแดด กันลม กันน้ำ ระดับ 2,000 มิลลิเมตร และพื้นผ้าเต็นท์ให้การกันน้ำอยู่ที่ระดับ 3,000 มิลลิเมตร ส่วนเนื้อผ้าชั้นในเป็นผ้าโพลีเอสเตอร์หนา 75D มีความโปร่งแสงและมีประตูขนาดใหญ่สำหรับการเดินเข้าออกที่สะดวก ภายในมีช่องสำหรับจัดเก็บสิ่งของได้ 2 จุด แนะนำว่าขณะติดตั้งต้องมีการกางและคอยดึงและยึดผ้าให้ดี เพื่อให้ได้รูปทรงเต็นท์ที่ถูกต้องสวยงาม พร้อมทั้งจะช่วยเรื่องของการระบายอากาศได้ดีขึ้นอีกด้วย ข้อเสีย คือ ด้วยรูปแบบการติดตั้งเสาตรงกลาง อาจจะทำให้การ เคลื่อนไหวภายในเต็นท์ไม่ค่อยสะดวกมากนัก อาจจะทำให้เกิดการระแวงว่าจะไปชนโดนเสา และกลัวว่าเต็นท์จะเกิดการล้มทลายลงมาได้ แต่ก็เป็นเต็นท์อีกรูปแบบที่ได้รับความนิยมสูง

  • ขนาดเต็นท์ภายใน 270 x 230 x 170 เซนติเมตร
  • ขนาดเต็นท์พับเก็บ 52 x 14 x 14 เซนติเมตร   
  • น้ำหนัก 3.1 กิโลกรัม
  • ราคาโดยประมาณ 4,900 บาท

 


KARANA – Tent Gonex Dome 4P Cabin

เต็นท์ตั้งแคมป์สำหรับครอบครัว Karana รุ่น Tent Gonex Dome 4P Cabin ที่เหมาะกับการใช้งานในสมาชิก จำนวน 4 คน ผู้ใหญ่ 2 เด็ก 2 รูปทรงโดมกะทัดรัด โครงสร้างเสาเต็นท์เป็นวัสดุไฟเบอร์กลาสขนาด 11 มิลลิเมตร ให้ความแข็งแรงมั่นคง ทนต่อแรงลม อีกทั้งยังสามารถกางได้อย่างง่ายเพียงไม่กี่นาที ลักษณะผ้าเต็นท์ทำจาก วัสดุโพลีเอสเตอร์ มี 2 ชั้น ชั้นแรกผ้าด้านในความหนา 190T พื้นผ้าเต็นท์เคลือบ PU กันน้ำระดับ 5,000 มิลลิเมตร ความหนาแน่น 150D ป้องกันน้ำรั่วซึมจากฝนตกได้อย่างดี มาพร้อมกับ Rianfly ผ้าเต็นท์สำหรับคลุมด้านบนที่สามารถกันน้ำได้ 2,000 มิลลิเมตร เพื่อเตรียมรับกับสภาพลมฝน และที่สำคัญเต็นท์รุ่นนี้ยังมีจุดเด่นในเรื่องของการระบายอากาศได้อย่างดีเยี่ยมด้วย ช่องระบายอากาศ 5 ตำแหน่ง มีประตู 2 ทาง ช่องระบายอากาศด้านข้าง 2 จุด และช่องระบายอากาศใต้หลังคาอีก 1 จุด ทำให้สามารถอยู่ในเต็นท์ได้อย่างไม่อึดอัด อากาศถ่ายเทและปลอดโปร่ง ภายในมีพื้นที่ใช้สอยเยอะ มีช่องเก็บของส่วนตัว และ มีตะขอแขวนสำหรับห้อย สิ่งของหรือห้อยโคมไฟได้ เป็นเต็นท์ที่เหมาะสำหรับครอบครัวมือใหม่ที่ยากจะลองออกไปตั้งแคมป์เพื่อเปิดประสบการณ์

  • ขนาดเต็นท์ภายใน 240 x 240 x 150 เซนติเมตร
  • ขนาดเต็นท์พับเก็บ 17 x 48 x 17 เซนติเมตร   
  • น้ำหนัก 5 กิโลกรัม
  • ราคาโดยประมาณ 2,900 บาท

 


VIDALIDO – Sunshine

อีกหนึ่งยี่ห้อเต็นท์คุณภาพดี Vidalido กับรุ่น Sunsine เต็นท์ตั้งแคมป์ขนาดใช้งานสำหรับ สมาชิก 3-4 คน ที่ต้องการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยในการทำกิจกรรมด้านหน้าเต็นท์ ด้วยโครงสร้างที่ออกแบบสำหรับการ กางอย่างง่ายกึ่งอัตโนมัติ ง่ายต่อการจัดเก็บและใช้เวลาไม่นาน มีความแข็งแรงสามารถรับแรงลมกลางคืนได้ สำหรับวัสดุเนื้อผ้าเต็นท์ชั้นนอกเป็น Polyester – Oxford ความหนา 190T เคลือบ PU กันน้ำ 2,000 มิลลิเมตร สามารถให้การป้องกันและ รับสภาพกับฝนตกได้อย่างทั่วถึงเต็นท์ทั้งหลัง ส่วนชั้นในจะเป็นผ้าชนิดเดียวกัน ออกแบบประตูเข้าออก 2 ทาง เป็นเนื้อผ้าตาข่ายหนาอย่างดี ช่วยป้องกันแมลงและช่วยระบายอากาศได้รอบทิศทาง เสริมด้วยผ้าฟลายชีทที่สามารถ ยื่นออกไปเป็นที่บังแดดบังฝน สำหรับการใช้งานบริเวณด้านหน้าเต็นท์ได้ พร้อมเสาค้ำหน้าเต็นท์ขนาด 85 มิลลิเมตร 1 คู่ สามารถช่วยให้ทำกิจกรรมได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะนั่งจิบกาแฟรับลมชิว ๆ หรือเป็นพื้นที่สำหรับจัดเตรียมทำอาหารได้ เหมาะสำหรับเป็นเต็นท์ตั้งแคมป์สำหรับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนฝูงเพื่อการสังสรรค์

  • ขนาดเต็นท์ภายใน 200 x 200 x 135 เซนติเมตร
  • ขนาดเต็นท์พับเก็บ 86 x 15 x 15 เซนติเมตร   
  • น้ำหนัก 4.2 กิโลกรัม
  • ราคาโดยประมาณ 3,290 บาท


SANAMDERNPA – Aurora EX

เชื่อว่าคนไทยหลายคนน่าจะคุ้นเคยกับยี่ห้อนี้ สนามเดินป่า กับเต็นท์ตั้งแคมป์ รุ่น Aurora EX ที่มาใน ราคาน่ารักเข้าถึงง่ายและมีคุณภาพ รุ่นนี้เป็นเต็นท์ที่เหมาะสำหรับการใช้งาน 1-2 คน ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว โครงสร้างเสาทำจากวัสดุไฟเบอร์ที่ให้ความทนทาน ขนาด 7.9 มิลลิเมตร เป็นเต็นท์แบบ 2 ชั้น ที่มีจุดเด่นในเรื่องของ เนื้อผ้าโพลเอสเตอร์ที่หนาและมีคุณภาพ ผ้าฟลายชีท 230T เคลือบกันน้ำ 3,500 มิลลิเมตร ออกแบบทรงด้วยการ ป้องกันการไหลของน้ำจากทางด้านบน ไม่ให้ไหลเข้าไปในตัวเต็นท์ ผ้าพื้นเป็นวัสดุ PE 210g. ที่เคลือบการกันน้ำทั้งด้านนอกและด้านใน ป้องกันการรั่วซึมได้ดีเยี่ยม ทำให้เต็นท์รุ่นนี้มีความสามารถในการ กันน้ำฝนและน้ำค้างได้ดี สามารถใช้งานตั้งแคมป์ในป่าได้สบาย นอกจากนี้ยังใช้เทคโนโลยีพิเศษในการ ซีลตะเข็บข้างในตัวเต็นท์หนาแน่นทุกมุม เพื่อป้องกันน้ำเข้าอีกด้วย พร้อมทั้งยังมีในส่วนของประตู 2 ทางเข้าออก และหน้าต่างอีก 2 จุด เพื่อการระบายอากาศภายในและเพื่อการรับลมให้ผ่านเข้า-ออก เต็นท์ และไม่ทำให้เกิดไอน้ำภายในเต็นท์นั่นเอง

  • ขนาดเต็นท์ภายใน 200 x 200 x 135 เซนติเมตร
  • ขนาดเต็นท์พับเก็บ 86 x 15 x 15 เซนติเมตร   
  • น้ำหนัก 4.2 กิโลกรัม
  • ราคาโดยประมาณ 3,290 บาท

 


MOUNTAINHIKER – Black Tower Tent With Tarp

เต็นท์สุดเท่จาก MountainHiker ที่มาในรูปแบบทรงกระโจมพร้อมกับ ผ้าใบ Terrace ช่วยเพิ่มพื้นที่ด้านหน้าเต็นท์สำหรับนั่งพักผ่อน และยัง ช่วยบังแดดและกันฝนสาดได้ดี เป็นเต็นท์ประเภท 2 ชั้น ที่เหมาะสำหรับใช้งานของจำนวนสมาชิก 3-4 คน ภายในจะเป็นผ้าโพลีเอสเตอร์แบบมุ้งตาขายรอบทิศทาง มาตรฐาน B3 ไม่ฉีกขาดง่าย สามารถระบายอากาศได้ดีเยี่ยม มีประตูเข้าออก 1 ทาง ผ้าพื้นเป็นโพลีเอสเตอร์ 210T เคลือบกันน้ำ 5,000 มิลลิเมตร มีขอบพื้นที่ค่อนข้างสูง สามารถกันน้ำเข้าที่อาจจะเกิดจากสาเหตุฝนตกน้ำนองได้ ส่วนผ้าด้านนอกหรือฟลายชีททำจากโพลีเอสเตอร์เช่นกัน มีสีดำที่สวยเท่ สามารถกันแดด กันลม และกันฝนได้ดี มีความหนาอยู่ที่ 210T เคลือบกันน้ำ 3,000 มิลลิเมตร สำหรับการติดตั้งสามารถทำได้อย่างง่ายและใช้เวลาไม่นานด้วย เสาเหล็กเพียง 1 ต้น ที่ค่อนข้างมีน้ำหนัก แต่ก็ให้ความมั่นคงแข็งแรงสูง พร้อมเสาเหล็กค้ำผ้า Terrace ด้านหน้า ที่สามารถ ปรับระดับเสาให้ผ้าอยู่ในระดับที่ต้องการได้ อีกทั้งยังให้ความเท่ ดูดีมีสไตล์ที่ไม่ซ้ำใครอีกด้วย เหมาะที่จะเป็นเต็นท์ของเหล่านักเดินทางสุดชิคในราคาที่คุ้มค่า

  • ขนาดเต็นท์ภายใน 240 x 210 x 200 เซนติเมตร
  • ขนาดเต็นท์พับเก็บ 62 x 18 x 18 เซนติเมตร   
  • น้ำหนัก 6 กิโลกรัม
  • ราคาโดยประมาณ 3,877 บาท

 


HEWOLF – Atomatic Camping Tent

Hewolf เต็นท์แคมปิ้งกางอัตโนมัติที่เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นแคมปิ้ง เพื่ออำนวยความสะดวกและไม่ต้องกังวลเรื่องการติดตั้งที่ยุ่งยาก มีข้อดี คือ น้ำหนักเบา กางได้รวดเร็ว ประหยัดเวลา จัดเก็บง่าย ด้วยกลไกการติดตั้งแบบ Pop Up โครงสร้างเต็นท์เป็นวัสดุไฟเบอร์กลาสที่มีความยืดหยุ่นสูง เมื่อนำเต็นท์ออกจากถุงจัดเก็บ เพียงดึงสายรัดออก เต็นท์ก็จะดีดตัวออกมาเพื่อกางแบบอัตโนมัติ พร้อมเข้าใช้งานได้ทันที เพียงแค่ต้องทำการยึดเต็นท์ให้เข้ากับพื้นที่เพื่อความมั่นคง เป็นเต็นท์ประเภทชั้นเดียว แต่ให้คุณภาพเนื้อผ้าเต็นท์ที่ทำจากวัสดุโพลีเอสเตอร์ให้ความหนา 190T เคลือบการกันน้ำส่วนพื้นเต็นที่ 3,000 มิลลิเมตร และตัวภายนอกเต็นท์ 2,000 มิลลิเมตร สามารถกันแดด กันลม กันฝนและน้ำค้างได้ เป็นเต็นท์ที่ให้การระบายอากาศได้อย่างทั่วถึง เพราะมี ประตูทางเข้าออก 2 ทาง ที่ก็สามารถกางเป็น Terrace ได้ พร้อมกับ หน้าต่างด้านข้าง 2 บาน มีผ้าคลุมด้านนอกและผ้ามุ้งตาข่ายด้านใน สำหรับการป้องกันยุง แมลง และสัตว์อื่น ๆ เป็นเต็นท์ที่เหมาะสำหรับมือใหม่หัดแคมปิ้งที่ต้องการใช้งานในจำนวนสมาชิก 1-3 คน ในราคาที่น่าลงทุน

  • ขนาดเต็นท์ภายใน 150 x 260 x 105 เซนติเมตร  
  • น้ำหนัก 3 กิโลกรัม
  • ราคาโดยประมาณ 1,950 บาท

 


เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ เต็นท์ตั้งแคมป์ ที่ได้มาแนะนำกันในวันนี้ ต้องขอบอกเลยว่าการเลือกเต็นท์ดี ๆ สักหลังนั้น ไม่จำเป็นจะต้องมีราคาที่แพงมาก ขอแค่ให้มีความเหมาะสมและสอดคล้องกับการใช้งานของเรามากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง สถานที่ที่จะตั้งแคมป์ สภาพอากาศ จำนวนสมาชิกที่ใช้งาน และการใส่ใจคัดเลือก วัสดุของเนื้อผ้าเต็นท์ หากเป็นการไปตั้งแคมป์ในสภาพอากาศที่อาจมี ลมแรง ฝนตก หรือมีน้ำค้าง แนะนำว่าควรจะเลือกประเภท ผ้าเต็นท์แบบ 2 ชั้น ที่เคลือบกันน้ำ เพื่อป้องกันการรั่วซึมของน้ำที่จะเข้าสู่เต็นท์ได้ รวมไปถึงการมี ช่องทางระบายอากาศ ที่จะทำให้ภายในเต็นท์นั้นมีอากาศหมุนเวียนที่ดี ไม่อึดอัด และให้การพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ หวังว่าเต็นท์ที่ได้มาแนะนำครั้งนี้จะสร้างแรงบันดาลใจในการออกไปเปิดประสบการณ์การตั้งแคมป์กันได้บ้างนะคะ สามารถติดตามบทความได้ใหม่ทาง www.za.in.th

radaboot.p
Author: radaboot.p

Share this Article