10 เบ็ดตกปลา ยี่ห้อไหนดี น้ำหนักเบา แข็งแรง ทนทาน พกพาสะดวก 2022

Yeen1235
Yeen1235
4 Min Read

การตกปลา เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เป็นที่ชื่นชอบของใครหลาย ๆ คน เพราะการไปตกปลานั้น นอกจากจะเป็นกิจกรรมในยามว่างวันหยุดแล้ว ยังเป็นการฝึกทักษะต่าง ๆ สำหรับคนที่ชื่นชอบการตกปลานั้นจะรู้ดีกว่า สิ่งที่สำคัญในการตกปลาไม่ใช่แค่สถานที่ ๆ จะไปตกปลาเพียงเท่านั้น แต่องค์ประกอบอื่น ๆ ก็สำคัญ เช่น เหยื่อ หรือ อุปกรณ์ เป็นต้น สำหรับใครที่อยากจะลองเริ่มตกปลา การมีคันเบ็ดดี ๆ สักคันถือว่าเป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้ เพราะเป็นอุปกรณ์ขั้นพื้นฐาน เวลาจะเลือกซื้อคันเบ็ด ก็จะต้องใส่ใจและดูฟังก์ชันของคันเบ็ดนั้น ๆ ว่าเหมาะสมกับเราหรือไม่ ทั้งสถานที่การตกปลา งบประมาณ สไตล์การตกปลา เป็นต้น เพราะว่าคันเบ็ดนั้นจะมีความแตกต่างกัน ทั้งรูปทรง ขนาดความยาว ดีไซน์สีสันต่าง ๆ  คุณควรเลือกซื้อให้เหมาะกับการใช้งานของคุณ โดยทั่วไปแล้วจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ คันเบ็ดสปินนิ่ง และคันเบ็ดคาสติ้ง มีความยาวที่หลากหลาย ขึ้นอยู่กับความชอบและความถนัดส่วนบุคคล หากเราไปตกปลาในสถานที่ ๆ ไม่สามารถเหวี่ยงเบ็ดได้กว้างนัก คุณควรเลือกเบ็ดที่ไม่ยาวมาก แต่ถ้าหากต้องไปตกปลาที่กว้าง ๆ แบบทะเล แนะนำว่าให้ใช้คันเบ็ดที่มีความยาวหน่อย บอกเลยว่าการเลือกคันเบ็ดนั้น จะส่งผลต่อการตกปลาของเราอย่างมาก บทความจาก za.in.th ในวันนี้ เลยจะมาแนะนำ เบ็ดตกปลา ราคาไม่แพง แถมมีประสิทธิภาพ น้ำหนักเบา พกพาสะดวก ไม่รู้สึกว่าเกะกะ หรือเป็นอุปสรรคในการเดินทาง สามารถไปดูกันได้ใน “10 เบ็ดตกปลา ยี่ห้อไหนดี น้ำหนักเบา แข็งแรง ทนทาน พกพาสะดวก 2022”


Telescopic Fishing Rod 

สำหรับใครที่เป็นมือใหม่เพิ่งจะเริ่มตกปลา ขอแนะนำให้ลองมาเลือกซื้อเบ็ดตกปลาของยี่ห้อนี้ดู เพราะราคาไม่แพงเลย ใครที่เป็นมือสมัครเล่น อยากจะลองไปตกปลาขำ ๆ ในช่วงวันหยุดสำหรับตัวนี้ถือว่าเอาอยู่ โดยตัวนี้จะเป็นเบ็ดตกปลาพร้อมรอก ที่มีการผลิตมาจากวัสดุที่มีคุณภาพดีพอสมควร น้ำหนักเบามาก ๆ ไม่หนัก ด้ามคันเบ็ดถูกออกแบบมาให้จับได้กระชับพอดีกับมือ เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานวำหรับมือใหม่ ที่สำคัญเลยก็คือตัวนี้จะถอดประกอบได้ง่าย ทำให้พกพาได้สะดวกสุด ๆ ไม่เปลืองพื้นที่ในการจัดเก็บอีกด้วย มีความสวยงามเป็นสีดำที่ตัดกับสีแดงในบริเวณของตัวรอก เป็นเบ็ดตกปลาที่เราสามารถซื้อมาใช้เพื่อลองตกปลาแบบง่าย ๆ เพื่อความสนุก ซึ่งเห็นแบบนี้ก็สามารถตกได้จริง และมีประสิทธิภาพพอสมควร จึงทำให้ยอดขายคันเบ็ดตกปลาตัวนี้สูงมาก ๆ เลยทีเดียว

  • ความยาวคันเบ็ด 1.65 เมตร
  • ราคาประมาณ 165 บาท


Kastking Brutus  M Mh Power 

สำหรับใครที่เน้นความสะดวกสบายในการพกพา ขอแนะนำเบ็ดตกปลาแบบยืดหดได้คันนี้เลย เป็นคันเบ็ดตกปลาคาร์บอนคอมโพสิตกับก้านแก้วว่างเปล่า ยืดหดได้อย่างแม่นยำ มีความทนทานต่อการบิดเบือน อีกทั้งยังทนต่อการแตกอีกด้วย สำหรับใครที่ชอบความรวดเร็ว และอยากได้เบ็ดตกปลาที่มีประสิทธิภาพตัวนี้ถือว่าค่อนข้างตอบโจทย์ อีกทั้งยังมีหมวกคลุมก้นที่ถอดออกได้ ทำให้มีประสิทธิภาพในระยะยาว และบำรุงรักษาง่าย นักตกปลาคนไหนที่กำลังมองหาเบ็ดตกปลาที่สะดวกสบาย เหมาะแก่การพกพาไปตกปลาในบ่อแบบง่าย ๆ ราคาไม่แพงมาก ดีไซน์สวยเรียบหรู สีแดงดำดูดี มีความทนทาน น้ำหนักเบา ต้องซื้อยี่ห้อนี้เลยล่ะ เพราะการมีอุปกรณ์ดี ๆ ในการตกปลา จะช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพการตกปลาให้ดีมากยิ่งขึ้น ส่งเสริมการออกแรงและการเคลื่อนไหวของคุณ ในขณะที่เหวี่ยงเบ็ดออกไปนั่นเอง

  • ความยาวคันเบ็ด 1.98 เมตร
  • ราคาประมาณ 1,398 บาท


Sougayilang 

เบ็ดตกปลาน้ำจืดยี่ห้อนี้ เป็นยี่ห้อที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นเบ็ดตกปลา ราคาไม่แพง เหมาะสำหรับคนที่เพิ่งอยากจะลองตกปลาแบบขำ ๆ แต่ประสิทธิภาพการใช้งานถือว่าดีพอสมควร สำหรับเบ็ดตกปลาคันนี้เหมาะสำหรับการตกปลาน้ำจืด แกนหมุนเหมาะสำหรับรอกสปิ่นนิ่ง คันเบ็ดจะเหมาะกับรอกล่อเหยื่อ ใครที่กำลังมองหาคันเบ็ดตกปลายี่ห้อที่น่าเชื่อถือ คนส่วนใหญ่ก็ใช้กัน ราคาไม่แรงเกินไป ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการฝึกตกปลา น้ำหนักเบา ทำให้เวลาพกไปไหนมาไหน ก็จะสะดวกสบาย ไม่หนักมาก ดีไซน์ด้ามจับมีความทันสมัย จับแล้วถนัดมือมาก ๆ ขอแนะนำเลย แต่ใครที่กำลังมองหาเบ็ดตกปลาน้ำเค็ม หรือการออกไปตกปลาในทะเล เบ็ดตกปลาตัวนี้อาจจะยังไม่ตอบโจทย์นัก

  • ความยาวคันเบ็ด 1.8 เมตร
  • ราคาประมาณ 299 บาท


Mavllos 

สำหรับใครที่กำลังมองหาคันเบ็ดตกปลา น้ำหนักเบา วัสดุที่ใช้มีความทนทาน ขอแนะนำให้ลองมาเลือกใช้ตัวนี้ เพราะว่าทำมาจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งเป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมในการทำคันเบ็ด สามารถรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี แต่ว่าตัวคันเบ็ดจะไม่หนัก มีความแข็งแรงและทนทานมาก ๆ ด้ามจับคันเบ็ดไม่ลื่น แต่จะกระชับ ทำให้การตกปลาของคุณเป็นไปอย่างมั่นคง โดยที่ด้ามจับนั้นจะมีความแน่นเป็นพิเศษ เพราะได้ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ของมือ จับได้สบาย ๆ และมั่นคง ตัวแหวนเป็นแม่เหล็กสแตนเลส ลดแรงเสียดทานของตัวเอ็น และสามารถกระจายความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ บอกเลยว่าเบ็ดตกปลาคันนี้ เป็นเบ็ดตกปลาที่ราคาน่าคบหา แถมดีไซน์สวยงาม เรียบ ๆ แต่ดูดี แถมฟังก์ชันในการใช้งานก็ดีสุด ๆ เหมาะสำหรับคนที่อยากลองตกปลา แล้วกำลังหาเบ็ดดี ๆ สักคัน ตัวนี้ถือว่าครบจบเลยทีเดียว

  • ความยาวคันเบ็ดเริ่มที่ 1.8 เมตร
  • ราคาประมาณ 341 บาท


GHOTDA

สำหรับคันเบ็ดตกปลา Ghotda เป็นคันเบ็ดตกปลาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยประสิทธิภาพของตัวแบรนด์ที่ได้รับความเชื่อถือมากพอสมควร เลยทำให้หลาย ๆ คน มักจะมองหาแบรนด์นี้เวลาอยากซื้ออุปกรณ์ที่ใช้ในการตกปลา สำหรับเบ็ดตกปลาคันนี้ ทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งเป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมในการนำมาทำคันเบ็ด เพราะมีความทนทาน และน้ำหนักเบา สำหรับตัวนี้เป็นคันเบ็ดแบบยืดหดได้ มีความยาวพอสมควร เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่อยากจะไปตกปลาในบริเวณที่ต้องใช้แรงเหวี่ยงเป็นวงกว้างหน่อย น่าจะถูกใจสำหรับคันเบ็ดตกปลาแบรนด์นี้ ที่พิเศษไปกว่านั้นเลยก็คือ ดีไซน์ของเบ็ดตกปลาที่ออกแบบมาได้ถูกใจหลาย ๆ คน สีสันมีความทันสมัย โดยจะมีสีดำ สีขาว และสีเขียว ให้ได้เลือกกันเลยทีเดียว ใครที่เน้นดีไซน์ความสวยงาม คันเบ็ดผลิตได้มาตรฐาน ใช้งานได้ง่าย ส่งแรงเหวี่ยงได้ดี ตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์ทุกข้อที่ได้กล่าวมาเลยล่ะ

  • ความยาวคันเบ็ดเริ่มที่ 2.1 เมตร
  • ราคาประมาณ 789 บาท


WEEBASS GOLDEN BASS

สายแฟนซีมาหน่อยต้องเป็นคันเบ็ดตกปลา WEEBASS คันชิงหลิว รุ่น GOLDEN BASS นอกจากจะมีความสวยงาม ดีไซน์แบบโดดเด่นเฉพาะตัวแล้ว ใครที่กำลังมองหาคันเบ็ดตกปลาที่พกพาได้ง่ายและสะดวก ตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์มาก ๆ เพราะว่าสามารถเก็บได้แบบเป็นระเบียบเรียบร้อย เป็นคันเบ็ดตกปลาที่เหมือนเราพกอะไรที่ไม่ใช่เบ็ดตกปลาเลยก็ว่าได้ ตัวคันเบ็ดนี้ทำมาจากวัสดุที่มีคุณภาพสูง น้ำหนักเบากำลังดี จับแล้วถนัดมือ ส่วนด้ามจับนั้นถูกดีไซน์ลายกราฟิกโดดเด่น จับแล้วจะกระชับมือ ไม่ลื่น ให้ความรู้สึกที่มั่นคง ปลายคันมีใส่ปลายแบริ่งมาให้ เป็นคันเบ็ดที่มีความยาวพอสมควรเลยทีเดียว สำหรับสายตกปลาที่ชอบตกในพื้นที่แบบกว้าง ๆ ตัวนี้ก็เป็นเบ็ดตกปลาที่น่าลองซื้อมาใช้ไม่ใช่น้อย บอกเลยว่าซื้อเบ็ดตัวนี้ไป รับรองสวยแปลก ไม่เหมือนใครเลยล่ะ

  • ความยาวคันเบ็ดเริ่มที่ 3.6 เมตร
  • ราคาประมาณ 387 บาท


LOCO FISH 

เบ็ดตกปลารุ่นนี้จะเหมาะสำหรับคนที่ชอบคันเบ็ดแบบสวยคลาสสิคหน่อย สำหรับตัวนี้เป็นคันเบ็ดที่เหมาะสำหรับทั้งน้ำจืด และน้ำเค็ม ไม่หนักมาก กำลังพอดี ตัวคันเบ็ดสวยมาก ๆ มีความเรียวสม่ำเสมอ ปลอกจับโลหะมีความกระชับ พอดีกับมือของเรา ช่วยในเรื่องการเปลี่ยนถ่ายพลังงานได้อย่างเต็มที่ มีการยืดหดที่แม่นยำและลงตัว ตัวไกด์เส้นจะมีความมั่นคงและอยู่ในลักษณะลอยตัว มีความทนทานมาก ๆ และไม่ต้องห่วงเรื่องการกัดกร่อนของน้ำเค็ม บอกเลยว่าตัวนี้เอาอยู่ สำหรับใครที่อยากลองไปตกปลาตามทะเล ปลาน้ำเค็มชนิดต่าง ๆ ด้วยเบ็ดตกปลาคุณภาพสูง มีความทนทาน น้ำหนักเบา ดีไซน์สวยหรูดูดี ในราคาที่ไม่แพง ตัวนี้ถือเป็นคันเบ็ดที่เหมาะสมมากทีเดียว อีกทั้งโดยรวมแล้วอาจจะดูเรียบ ๆ แต่คันเบ็ดตัวนี้มีลูกเล่นเป็นของตัวเอง เป็นลูกเล่นที่ทำมาช่วยส่งเสริมศักยภาพในการตกปลาให้ดีขึ้น ดีอย่างเดียวไม่พอ ดีไซน์ยังสวยมาก ๆ อีกด้วย

  • ความยาวคันเบ็ดเริ่มที่ 2.4 เมตร
  • ราคาประมาณ 452 บาท


Kingdom KING PRO

เบ็ดตกปลาตัวนี้เป็นเบ็ดตกปลาที่เหมาะสำหรับการพกไปท่องเที่ยว ใครที่อยากมีคันเบ็ดตกปลาประสิทธิภาพดีในราคาที่เข้าถึงได้ บอกเลยว่าต้องลองตัวนี้เลย ด้ามจับสุดพรีเมี่ยมทำมาจากไม้เนื้อแข็ง เวลาจับจะรู้สึกสบายมาก ๆ สามารถทำให้การตกปลาของคุณสนุกสนานมากยิ่งขึ้น เพราะตัวคันเบ็ดทำมาจากวัสดุที่ได้คุณภาพ น้ำหนักเบา กำหนดเป้าหมายในการตกปลาได้ดีมากยิ่งขึ้น มีลูกเล่นบริเวณตัวคันเบ็ดที่เมื่อกระทบกับแสง จะทำให้สียิ่งสวยงาม เวลาที่เหวี่ยงเบ็ดออกไปปลายเบ็ดจะตอบสนองไวมาก ๆ สำหรับใครที่อยากได้เบ็ดตกปลาที่จะยกระดับการตกปลาคุณไปอีกขั้นขอแนะนำว่าต้องลอง เป็นเบ็ดตกปลา Kingdom ตัวโปรที่จะทำให้การตกปลาของคุณไม่ต้องเจอกับแรงเอื่อย เพราะตัวนี้สามารถตอบสนองต่อแรงของคุณได้อย่างว่องไวมาก ๆ ใครที่อยากจะลอง ต้องซื้อสักคันแล้ว

  • ความยาวคันเบ็ดเริ่มที่ 1.8 เมตร
  • ราคาประมาณ 873 บาท


 WEEBASS ROD CROWN SPIN

สำหรับ WEEBASS ROD รุ่น CROWN SPIN เป็นคันเบ็ดที่ใครหลาย ๆ คน น่าจะถูกใจ โดยเฉพาะใครที่ชอบความเบาและความเรียวของรุ่นนี้ ลวดลายสวยงามเป็นเอกลักษณ์ สำหรับคันเบ็ดตัวนี้เป็นกราไฟท์ผสมไฟเบอร์ เนื้อแบลงค์สีดำลายผ้า ตัวด้ามเป็นไม้ก๊อก สำหรับวงในนั้นเป็นซิลิคอนซึ่งมีความทนทานต่อการเสียดสีของสายเอ็น เหมาะสำหรับใครที่ชอบตกปลาในสถานที่ธรรมชาติทั่ว ๆ ไป อย่างเช่น บ่อต่อปลา เขื่อน หรือบ่อธรรมชาติ เป็นต้น สำหรับตัวนี้จะสามารถรองรับได้ทั้งสายเอ็น และ สาย PE ลดความร้อนจากการเสียดสีของสาย ป้องกันการเกิดสนิม สำหรับใครที่ชอบคันเบ็ดแบบเรียวและเบา แรงดีดตรงปลายกำลังพอดี ลองหาตัวนี้มาลองได้เลย เป็นเบ็ดตกปลาที่มีกิมมิกเฉพาะตัว สำหรับคนตกปลาแบบสปิ๋วหรือชิงหลิว น่าจะชื่นชอบตัวนี้กันมาก ๆ ใครที่อยู่ในวงการตกปลามาสักระยะ แล้วชอบศาสตร์แห่งการตกปลาประเภทนี้ อยากให้ได้ลองซื้อเบ็ดคันนี้มาลองใช้ดู รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

  • ความยาวคันเบ็ดเริ่มที่ 2.4 เมตร
  • ราคาประมาณ 1,170 บาท


สำหรับใครที่เป็นนักตกปลามือทั้งสมัครเล่นและมืออาชีพ หรือใครที่กำลังมองหางานอดิเรกใหม่ ๆ อย่างการตกปลานั้น รู้หรือไม่ว่า การมีอุปกรณ์ที่ดีมีมาตรฐาน ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เช่นกัน เพราะจะทำให้การตกปลาของคุณสนุกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งหนึ่งในอุปกรณ์พื้นฐานของการตกปลาเลยก็คือ คันเบ็ดตกปลา ถ้าไม่มีคงตกปลาไม่ได้อย่างแน่นอน และเบ็ดตกปลาที่บทความนี้มานำเสนอ เป็นคันเบ็ดตกปลา ราคาไม่แพง ซึ่งจะมีดีไซน์และลักษณะเฉพาะตัวที่แตกต่างกันไป เช่น ดีไซน์ วัสดุในการทำ การออกแบบด้ามจับ เป็นต้น แต่ทุกคันเบ็ดในบทความนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นคันเบ็ดตกปลาที่มีน้ำหนักเบา เวลาที่คุณพกไปตกปลา ไม่ทำให้รู้สึกว่าหนักหรือเกะกะ เหมาะสำหรับการพกพา มีความสะดวกสบาย บทความจาก za.in.th ในบทความนี้หวังว่าจะเป็นตัวช่วยให้คุณสามารถเลือกซื้อคันเบ็ดที่ถูกใจ และเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด สำหรับบทความหน้าจะเป็นบทความแนะนำอะไร ต้องรอติดตามที่ za.in.th

Yeen1235
Author: Yeen1235

Share this Article