10 ขนมไหว้พระจันทร์ เจ้าไหนดี ชิ้นใหญ่ ไส้แน่น อร่อยติดใจเมื่อได้ลองชิม 2022

iamwriting.2017
iamwriting.2017
4 Min Read

เทศกาลไหว้พระจันทร์อยู่คู่กับคนจีนมายาวนานนับ 3,000 ปี เป็นเทศกาลที่คนจีนให้ความสำคัญรองลงมาจากเทศกาลตรุษจีน โดยชาวจีนสมัยโบราณเชื่อว่า การไหว้พระจันทร์ หมายถึงการเฉลิมฉลองหลังฤดูเก็บเกี่ยวผลิตเพื่อเป็นการขอบคุณดวงจันทร์อันเกี่ยวเนื่องกับการขึ้นลงของน้ำเพื่อการเกษตร นอกจากนั้นคนจีนยังถือว่าวันนี้เป็นวันสำคัญของครอบครัวที่จะได้อยู่พร้อมหน้าร่วมทานอาหารและทานขนมไหว้พระจันทร์ด้วยกันเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ทำให้ ขนมไหว้พระจันทร์ เป็นดั่งสัญลักษณ์ของความรักใคร่กลมเกลียวกันของคนในครอบครัว

ปัจจุบันขนมไหว้พระจันทร์ยังมีให้เลือกซื้อกันได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นขนมไหว้พระจันทร์สูตรใหม่ที่พลิกแพลงตามรสนิยมของคนรุ่นใหม่ หรือ สูตรดั้งเดิมที่มีไส้ทำจากธัญพืชความหมายดี ๆ ได้แก่ ไส้ถั่วแดง (ความกล้าหาญ) ไส้เม็ดบัว (ความสงบสุข) ไส้โหงวยิ้งไข่หรือไส้รวมธัญพืช 3 ชนิด (ความอุดมสมบูรณ์) ที่นอกจากจะเป็นมงคลแก่ผู้รับประทานตามความเชื่อแล้วยังดีต่อสุขภาพคนทานอีกด้วย และเพื่อร่วมฉลองวันแห่งความสุขเราได้คัดสรรเจ้าอร่อยแบบใส้แน่น ๆ ที่มีทั้งรสชาติสมัยใหม่แบบคาวหวาน และแบบดั้งเดิมมาให้คุณเลือกถึงที่ กับ 10 ขนมไหว้พระจันทร์ เจ้าไหนดี ชิ้นใหญ่ ไส้แน่น อร่อยติดใจเมื่อได้ลองชิม 2022 ซึ่งต้องบอกไว้ก่อนเลยว่าบางเจ้าจัดทำขนมไหว้พระจันทร์ขึ้นเพียงเฉพาะเทศกาลเท่านั้น ซึ่งต้องทำการจองและจัดทำตามคิวจองกันเลยทีเดียว จะมีเจ้าไหนกันบ้างไปติดตามกันเลย


Mandarin Oriental

แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ กับ ขนมไหว้พระจันทร์ในตำนาน ที่รังสรรค์ด้วยมืออย่างประณีตจากเชฟฝีมือดีแห่ง Mandarin Oriental รวม 4 รสชาติเพื่อชวนคุณไหว้ขอบคุณพระจันทร์และฉลองเทศกาลกับครอบครัวและมิตรสหายอย่างพร้อมหน้า ขนมไหว้พระจันทร์ตำรับ Mandarin Oriental รังสรรค์จากเชฟฝีมือดี ซึ่งขนมของที่นี่ทุกชิ้นถูกปรุงด้วยมืออย่างประณีตตามสูตรต้นตำรับผสมผสานความเป็นเอกลักษณ์ของโรงแรมที่เชื่อมโยงวัฒนธรรมการกินอยู่ของโลกตะวันตกและตะวันออกได้อย่างลงตัว จนได้ขนมไหว้พระจันทร์รสอร่อย ไส้แน่น ๆ พร้อมแป้งบางนุ่ม 4 รสชาติสุดพิเศษ ได้แก่ ไส้ลูกบัวจีนรสเค็ม+ไข่แดง, ไส้คัสตาร์ด, ไส้ทุเรียน+ไข่แดง และไส้คาราเมลบัตเตอร์+ถั่วแมคคาเดเมีย เป็นต้น ที่ทุกชิ้นผ่านกระบวนการปรุงอย่างพิถีพิถันและปราศจากสารกันเสีย บรรจุในกล่องสวยหรูเหมาะสำหรับเป็นของขวัญอันล้ำค่าแก่ผู้ใหญ่ ผู้มีพระคุณและร่วมรับประทานกันในครอบครัว ที่ได้ทั้งสุขภาพและความเป็นมงคล ทางแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ จัดทำขนมไหว้พระจันทร์เฉพาะฤดูเทศกาลเท่านั้น ดังนั้น ใครที่กำลังมองหาของฝากอันเป็นมงคลคงต้องจับจองล่วงหน้าก่อนวันไหว้พระจันทร์กันสักหน่อยนั่นเอง

ราคาโดยประมาณ 818 บาท

***มีจำหน่ายแค่ช่วงเทศกาลเท่านั้น***


S & P

สำหรับร้านเบเกอรี่ชื่อดังแถมยังเป็นที่นิยมของใครหลาย ๆ คน จนได้รับสโลแกนประจำร้านอย่าง “S&P ชื่อนี้มีแต่ของอร่อย” ก็ไม่พลาดในการสร้างสรรค์เมนูสุดอร่อยเพื่อส่งต่อความสุขและความหมายดีแก่ลูกค้า อย่างขนมไหว้พระจันทร์สูตรเฉพาะ S&P ที่มีให้เลือกหลากหลายไส้ ทั้งสูตรดั้งเดิมและสูตรประยุกต์ใหม่ให้เขากับคนยุคปัจจุบัน อย่างขนมไหว้พระจันทร์ไส้ไข่แดงเค็มลาวาไส้แน่น ๆ เยิ้ม ๆ ที่ให้รสชาติความอร่อยแตกต่างไม่เหมือนใครและกลายเป็นที่นิยมของคนในยุคปัจจุบันอย่างแพร่หลาย และแน่นอนว่าตัวขนมยังมาพร้อมกับแป้งบางชิ้นใหญ่อีกด้วย ซึ่งเหมาะมากสำหรับซื้อเป็นของฝากหรือทานกันในครอบครัวในช่วงเทศกาลวันไหว้พระจันทร์ นอกจากนั้นทางร้านยังรังสรรค์เมนูขนมไหว้พระจันทร์ไส้ต่าง ๆ อาทิ ไส้หมูฮ่องเต้ ไส้โหงวยิ้ง ไส้หมอนทองล้วน ไส้หมอนทองแมคคาดาเมีย ไส้บัวแมคคาเดเมียไข่ ไส้มัทฉะเรดบีน ไส้ส้มช็อกโกแลตลาวา เป็นต้น เพื่อให้เลือกซื้อได้ตามต้องการอีกด้วยแถมทางร้านยังมาพร้อมกับบริการเดลิเวอรี่ในหลาย ๆ สาขา จัดว่าเป็นเจ้าที่ให้ความสะดวกสบายในการซื้อสุด ๆ  ดังนั้นใครที่กำลังมองหาขนมไหว้พระจันทร์สำหรับเทศกาลวันไหว้แบบเร่งด่วน ที่นี่ให้คำตอบคุณได้ง่าย ๆ แน่นอนทั้งตัวขนมและแพ็คเกจสุดหรู

ราคาโดยประมาณ 98 บาท

***มีจำหน่ายแค่ช่วงเทศกาลเท่านั้น***


Starbucks

สำหรับคอกาแฟคงไม่พลาดแน่ ๆ กับ ขนมไหว้พระจันทร์สไตล์ Starbucks แบรนด์กาแฟชื่อดังสัญชาติอเมริกันที่ลงมารังสรรค์เมนูขนมมงคลนี้ ซึ่งมีให้ได้ชิมทั้งแบบสูตรไส้ดั้งเดิมและแบบประยุกต์ที่ทางร้านคิดค้นขึ้นมาเพื่อเอาใจคอกาแฟด้วยวัตถุดิบที่โดดเด่นของทางร้านอย่างไส้กาแฟที่มาพร้อมกับไข่แดงเค็มเต็ม ๆ ใบ ให้รสชาติอร่อยและเป็นเอกลัษณ์เฉพาะมาก ๆ  ที่แน่นอนว่าถูกใจคนรักกาแฟเช่นกันในการได้ลิ้มลองขนมสุดพิเศษนี้ นอกจากนั้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น ยังรังสรรค์ขนมไหว้พระจันทร์สูตรต่าง ๆ ให้ได้ลองเลือกชิม ไม่ว่าจะเป็น ไส้ชาเขียว+ถั่วแดง, ไส้ทุเรียนหมอนทอง+ไข่, ไส้ช็อกโกแลตมิ้นท์, ไส้โหงวยิ้ง. ไส้ชากุหลาบและเบอร์รี, ไส้มอคค่าไส้อาซาอิมิกซ์เบอร์รี และไส้บราวน์ชูการ์มิลค์ที เป็นต้น ซึ่งสามารถสั่งแบบแยกชิ้นหรือรวมเซตเพื่อเป็นของฝากสุดพิเศษได้อีกด้วย เพราะมาพร้อมกับกล่องเก๋สไตล์ Starbucks และกระเป๋าดีไซน์พิเศษ จัดว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เหมาะมาก ๆ สำหรับคนยุคปัจจุบันและยังหาซื้อได้ง่าย แถมตัวขนมไหว้พระจันทร์ยังปราศจากสารกันเสียอีกด้วย

ราคาโดยประมาณ  165 บาท

****มีจำหน่ายแค่ช่วงเทศกาลเท่านั้น***


Lyfen

สำหรับใครที่กำลังรอคอยช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลวันไหว้พระจันทร์ ที่หนึ่งปีมีเพียงครั้งหนึ่ง เพื่อไหว้ขอบคุณและขอพรจากดวงจันทร์ตามความเชื่อของคนโบราณ ตลอดจนรอคอยที่จะได้ลิ้มชิมรสขนมไหว้พระจันทร์จากแบรนด์ขนมชื่อดังจากจีน Lyfen ที่ได้หวังอี้ป๋อเจ้าพ่อพรีเซ็นเตอร์มาร่วมโปรโมทแบรนด์ขนมจนใครหลาย ๆ คนติดใจทั้งรสชาติ ทั้งพรีเซ็นเตอร์แล้วละก็ ในทุกปีทาง Lyfen ไม่พลาดที่จะร่วมฉลองเทศกาลวันไหว้พระจันทร์อันเป็นมงคล ด้วยขนมไหว้พระจันทร์สูตรเฉพาจากแบรนด์ หลากหลายไส้ให้เลือกทานได้ตามต้องการ อีกทั้งขนมเขายังส่งกลิ่นหอมมาก ๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ไส้ถั่วแดง, ไส้ไข่เค็ม, ไส้มะพร้าว, ไส้กุหลาบ, ไส้ข้าวโอ๊ตชาอู่หลง เป็นต้น ซึ่งแต่ละแบบให้รสชาติอร่อย แป้งบางเนื้อนุ่ม และใส้แบบเต็ม ๆ จุ ๆ  ชิ้นพอเหมาะกำลังดี สำหรับทานเล่น ทานกับกาแฟ หรือให้เป็นของขวัญพิเศษในเทศกาลวันไหว้พระจันทร์ก็ไม่เลวเช่นกัน

ราคาโดยประมาณ  45 บาท


Shangarila

และนี่คือ ขนมไหว้พระจันทร์ รสชาติดีที่มาพร้อมกับความพิถีพิถันในการปรุงจากภัตตราคารที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานอย่าง เชียงการีล่า และยังได้รับความนิยมจากคนไทยมากมาย ด้วยรสชาติของขนมไหว้พระจันทร์แบบต้นตำรับแท้ รสชาติอร่อย แป้งบาง ไส้แน่น ๆ แบบจุก ๆ จากวัตถุดิบคุณภาพดีที่คัดเลือกอย่างประณีต ขนมไหว้พระจันทร์จาก Shangarila ผ่านกระบวนการผลิตที่พิถีพิถันและน่าเชื่อถือตามตำราโบราณสำหรับเครื่องไหว้พระจันทร์ตามความเชื่อ ซึ่งในทุกปีทางภัตคารจะทำขนมไหว้พระจันทร์หลากหลายรสชาติ อาทิ ไส้ทุเรียนหมอนทอง, ไส้โหงวยิ้ง, ไส้ลูกบัว, ไส้เต้าซาดำ, ไส้แปดเซียน, ไส้ส้มยูซุแมคคาเดเมีย, ไส้พุทราจีน ไข่แดงเค็ม, ไส้งาดำ, ไส้เกาลัดแมคคาดาเมีย, ไส้ผลไม้และนัท และไส้ชาเขียวถั่วแดง เพื่อให้คนไทยเชื้อสายจีนได้เลือกซื้อกันเสมอ สำหรับไหว้ขอบคุณพระจันทร์และร่วมรับประทานกันในครอบครัวหรือเป็นของฝากสุดพิเศษในช่วงเทศกาล ซึ่งบรรจุในแพ็คเกจสวยงามเข้ากับเทศกาลไหว้พระจันทร์ ซึ่งขนมของทางร้านยังปราศจากสารกันเสีย ที่นอกจากให้คุณค่าทางใจแล้วยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย

ราคาโดยประมาณ  110 บาท


Huasenghong

ฮั่วเซ่งฮง หนึ่งในร้านอาหารระดับตำนาน ที่ถูกยกย่องในนิตยาสารโลนลี แพลนเน็ต ทราเวลเลอร์ประเทศไทย และมีชื่อเสียงในด้านความอร่อยที่มีมาอย่างยาวนานกว่า 50 ปี ไม่พลาดที่จะร่วมฉลองเทศกาลวันไหว้พระจันทร์ด้วยขนมไหว้พระจันทร์สูตรพิเศษที่ให้ความอร่อยระดับตำนานที่เปิดให้ซื้อและจับจองกันได้จนถึงช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์เท่านั้น  นั้นหมายความว่าขนมไหว้พระจันทร์ฮั่วเซ่งฮง ทำขึ้นพิเศษเฉพาะเทศกาลแถมยังมีการพัฒนาสูตรไส้ขนมให้เลือกได้หลากหลายแบบหลากหลายรสชาติตามต้องการนอกเหนือไปจากสูตรต้นตำรับสำหรับวันไหว้และทานกันอย่างพร้อมหน้าในครองครัวเพื่อความเป็นมงคล อาทิ โหงวยิ้งไข่เดี่ยวอัดแน่นด้วยธัญพืช, ไส้บัวไข่เดี่ยว, ไส้ทุเรียนไข่เดี่ยว, ไส้ช็อคโกแลตบราวนี่ และพิเศษสุดกับ ทริฟเฟิลไข่เค็ม ที่ต้องสั่งจองล่วงหน้ากันอีกด้วย ซึ่งแต่ละรสชาติอร่อยและมาด้วยไส้แบบอัดแน่นเต็ม ๆ คำ ในราคาสุดคุ้ม เหมาะสำหรับทานเดี่ยวหรือเป็นของฝากในช่วงเทศกาลมงคลก็เหมาะมาก ๆ เช่นกัน

ราคาโดยประมาณ 127 บาท


กอกใจ

ขนมไหว้พระจันทร์ ไส้แน่น ๆ ตามตำรับแท้ดั้งเดิมเจ้าอร่อยต้องยกให้ กอกใจ (ภัตตาคาร ก๊กจี่เหลา) ที่ส่งต่อความอร่อยและความเป็นมงคลสำหรับวันไหว้ขอบคุณและขอพรพระจันทร์มากถึง 3 รุ่น โดยร้านอาหารจีนเจ้าดังย่านถนนเจริญรัถ เจ้านี้ส่งต่อสูตรความอร่อยกันมาอย่างยาวนานกว่า 70 ปี  การันตรีความอร่อยของตัวขนมที่มาพร้อมกับรสชาติแบบต้นตำรับแท้ สูตรดั้งเดิมของขนมไหว้พระจันทร์ ซึ่งเสน่ห์ของความอร่อยอยู่ที่ รสสัมผัสและคุณประโยชน์ของขนมที่อัดแน่นด้วยธัญพืชกว่า 5 ชนิดในไส้แน่น ๆ ในตัวแป้งบาง ๆ ซึ่งตัวไส้ของทางร้านเป็นสูตรดั้งเดิมที่สืบทอดกันมา และนับเป็นหนึ่งความภาคภูมิใจของทางร้านที่ส่งต่อความสุขให้กับทุกครอบครัว ปัจจุบันทางร้านมีขนมไหว้พระจันทร์ให้เลือกหลากหลายไส้ตามวิวัฒนาการและความต้องการของคนสมัยใหม่ และป็นเจ้าแรกของไทยกับขนมไหว้พระจันทร์ไส้ทุเรียนหมอนทอง อีกด้วย นอกจากนั้นยังมีไส้โหงวยิ้ง ไส้ลูกบัวขาว และไส้ชาเขียว แบบไข่เดี่ยวและไม่มีไข่ ซึ่งทุกรสชาติบอกเลยว่าอร่อยสมคำร่ำลือ และนอกจากรสอร่อยแล้วขนมไหว้พระจันทร์ของทางร้านยังมาพร้อมกับแพ็กเกจกล่องสวยหรูสำหรับการซื้อไปเป็นของฝากผู้ใหญ่หรือกินกันในครอบครัวในช่วงเทศกาล ซึ่งนับว่าคลาสสิกมาก ๆ เลยทีเดียว

ราคาโดยประมาณ 224 บาท


แต้ เลี่ยว ฮั้ว

ขนมไหว้พระจันทร์เจ้าอร่อยแห่งเมืองนครนายกต้องยกให้ แต้ เลี่ยว ฮั้ว ที่คนนครนายกต่างรู้จักและคุ้นเคยกันดีมาก ๆ สำหรับขนมไหว้พระจันทร์แป้งบาง เนื้อแน่น ๆ ที่มาพร้อมกับรสชาติแบบโบราณแท้ ๆ ไข่เค็มเต็ม ๆ ฟอง รสชาติอร่อย ซึ่งเจ้านี้เขามีชื่อเสียงมายาวนานกว่า 60 ปี การันตรีถึงสูตรความอร่อยที่มาพร้อมกับความเป็นมงคลได้อย่างดีเยี่ยม และสูตรต้นตำรับตามความเชื่อสำหรับไหว้พระจันทร์เพื่อขอบคุณและขอพรก็ได้รับความนิยมอย่างมากอีกด้วย อาทิ ไส้โหงวยิ้ง ไส้ถั่วดำ ไส้ถัวเหลือง และไส้ทุเรียนยอดนิยม ตัวขนมบอกได้เลยว่ามาพร้อมกับไข่แดงเค็มข้างในก็จัดมาแบบเต็มฟองน่าทานมาก ๆ ให้รสชาติตัดกับความหวานของไส้และตัวแป้งได้อย่างพอเหมาะอีกด้วย ซึ่งหากใครที่กำลังมองหาขนมไหว้พระจันทร์สูตรโบราณแท้ ๆ รับรองเจ้านี้ไม่ทำให้ผิดหวังแน่ ๆ และแนะนำว่าสำหรับใครที่กำลังมองหาของฝากแก่ผู้ใหญ่ในช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 ของทุกปี ขนมไหว้พระจันทร์ไส้โหง่วยิ้ง และไส้รวมธัญพืชกว่า 5 ชนิด เหมาะมาก ๆ เพราะดีต่อสุขภาพและความเป็นมงคลอีกด้วย ที่นี่เขาไม่ใช้วัตถุกันเสียและราคาก็น่าซื้อมาก ๆ

ราคาโดยประมาณ 45 บาท


ชนัญญา เบเกอรี่

ชนัญญา เบเกอรี่ เป็นอีกหนึ่งเจ้าสำหรับขนมไหว้พระจันทร์รสอร่อย ที่มาพร้อมคุณประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพเพราะทางร้านเขาพิถีพิถันในการปรุงขนมตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบกันเลยทีเดียว โดยขนมไหว้พระจันทร์ของที่นี่ ไม่มีส่วนผสมของสารกันบูดแถมเก็บได้ยาวนานถึง 4 เดือน ด้วยเคล็ดลับเฉพาะของทางร้าน ตัวขนมทำออกมาได้น่ากิน แป้งบาง และไส้แบบแน่น ๆ แถมยังเน้นคุณประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพ ให้รสกลมกล่อมแบบไม่หวานมากเกินไป และด้วยสูตรเด็ดของทางร้านทำให้ขนมไหว้พระจันทร์สูตรไส้ทุเรียนไข่แดงเค็ม เป็นสูตรที่ได้รับความนิยมมาก และต่างบอกว่าหอมอร่อย เพราะเขาทำไส้จากทุเรียนหมอนทองที่ให้รสชาติหอมหวานอร่อยและด้วยสูตรเด็ดของทางร้านทำให้เมื่อทานร่วมกับไข่แดงเค็มให้รสกลมกล่อม ยิ่งตัดด้วยเมล็ดแตงโมด้วยแล้วยิ่งให้รสสัมผัสกรุบกรับเคี้ยวเพลินอีกด้วย ตัวขนมทานเล่นได้เพลิน หรือจะจัดซื้อเป็นของไหว้และของฝากสำหรับผู้ใหญ่ก็คุ้มค่า ดีต่อใจได้ทั้งสุขภาพที่ดี ชนัญญา เบเกอรี่ ให้บริการสั่งซื้อได้ทั้งหน้าร้านปกติและยังสามารถสั่งออนไลน์ได้อีกด้วย

ราคาโดยประมาณ 100 บาท

 


Bunny Bakery

ขนมไหว้พระจันทร์ จาก Bunny Bakery เป็นอีกเจ้าหนึ่งที่ได้รับการยอมรับว่าให้รสชาติขนมอร่อย ไส้แน่น แป้งนุ่ม แถมหน้าตายังน่ารักน่ารับประทานมาก ๆ อีกด้วย ตัวขนมบรรจุในกล่องสีฟ้าสวยหวานสะอาดตาเหมาะสำหรับวันมงคลอย่างวันไหว้พระจันทร์มาก ๆ สำหรับไหว้ขอพรและขอบคุณพระจันทร์หรือแม้กระทั้งมอบเป็นของขวัญสำหรับผู้ใหญ่ที่เคารพก็ดูดีได้ไม่เลวเลยทีเดียว อีกทั้งทางร้านยังมีแบบขนมไหว้พระจันทร์ให้เลือกหลากหลายแบบสามารถเลือกซื้อได้ตามชอบอีกด้วย อาทิ ไส้แบบโบราณอย่างไส้บัว(เม็ดบัว) ไส้ถั่วแดง ไส้งาดำ และไส้ยอดนิยมอย่างไส้ทุเรียนไข่เค็ม ก็มีพร้อมเสิร์ฟให้ได้ชิมกันทั้งครอบครัวและมิตรสหายที่รัก ตัวขนมทำแบบโฮมเมดที่ใส่ใจในกระบวนการผลิตที่พิถีพิถันตั้งแต่การคัดวัตถุดิบคุณภาพกันเลยที่เดียว แถมตัวขนมยังปรุงสดใหม่ ไม่ใส่สารกันเสีย จัดว่าเป็นอีกหนึ่งเจ้าขนมไหว้พระจันทร์ที่มีรสชาติอร่อยและมาพร้อมกับหน้าตาน่ารักน่าทาน ตลอดจนเน้นคุณประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพมาก ๆ อีกเจ้าหนึ่ง สำหรับใครที่กำลังมองหาขนมไหว้พระจันทร์ในช่วงเทศกาลวันไหว้ขอบคุณดวงจันทร์อยู่รับรองไม่ผิดหวัง

ราคาโดยประมาณ 200 บาท


เทศกาลวันไหว้พระจันทร์อาจไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับคนไทยมากนัก แต่ด้วยที่เมืองไทยมีคนไทยเชื้อสายจีนอาศัยอยู่มาก ทำให้วัฒนธรรมการไหว้ขอบคุณและขอพรดวงจันทร์อันเป็นเรื่องมงคลแผ่มายังคนไทยไม่น้อยเลยทีเดียว และทำให้เรารู้จักขนมไหว้พระจันทร์สืบทอดกันมาอย่างยาวนานจวบจนปัจจุบัน และเมื่อความนิยมเพิ่มมากขึ้นแน่นอนว่าขนมไหว้พระจันทร์ย่อมมีผู้ผลิตหน้าใหม่มากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน และเป็นสิ่งที่ดีต่อเรา ๆ ก็คือ การทำขนมไหว้พระจันทร์ถูกทำขึ้นแบบโฮมเมดมากขึ้น และมักจะทำขึ้นตามคำสั่งผลิตเป็นรอบ ๆ ไป โดยจุดเด่นคือ สดใหม่ ไร้สารกันบูด ซึ่งนับว่าเป็นผลดีต่อสุขภาพของเรา ๆ นั่นเอง แต่แน่นอนว่าเพื่อให้ขนมอยู่ได้นานก็มีบางเจ้าที่ใส่สารกันบูดลงไปเพื่อยืดอายุขนมแต่ทั้งนี้ก็ควรเลือกซื้อขนมจากเจ้าที่เราไว้ใจได้เพื่อให้ได้รับปริมาณสารกันบูดที่ไม่สูงมากเกิดกำหนดจนส่งผลเสียต่อสุขภาพนั่นเอง และ10 ขนมไหว้พระจันทร์ เจ้าไหนดี ชิ้นใหญ่ ไส้แน่น อร่อยติดใจเมื่อได้ลองชิม 2021 ข้างต้นจัดเป็นร้านขนมคุณภาพระดับต้น ๆ ที่เราคัดเลือกนำมาฝากเพื่อเป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพของคุณและคนในครอบครัว สำหรับวันไหว้พระจันทร์และวันแห่งครอบครัว แน่นอนว่าเรายังมีบทความดี ๆ รีวิวเด็ด ๆ มาเสิร์ฟให้คุณถึงที่ เพื่อช่วยประหยัดเวลาในการหาข้อมูลเลือกสินค้าดี ๆ ในราคาดีลคุณภาพได้อย่างแน่นอน และในบทความหน้าเราจะมีอะไรมาฝากกันอีก เพื่อไม่พลาดสิ่งดี ๆ อย่าลืมติดตาม https://www.za.in.th/ เว็บไซต์คนวัยซ่า กันนะ

iamwriting.2017
Author: iamwriting.2017

Share this Article