10 น้ำยาล้างรถ ยี่ห้อไหนดี เคลือบสีเงางาม ลบรอยขีดข่วน 2022

radaboot.p
radaboot.p
4 Min Read

สำหรับคนรักรถที่ไม่ว่าจะเป็นคนที่เพิ่งซื้อรถมาใหม่ หรือคนที่ใช้งานรถมาแล้วหลายปี เชื่อว่าก็มีความต้องการที่อยากจะให้รถของเรานั้น มีสภาพที่ดู สวยสด เงางาม เหมือนใหม่อยู่เสมอ แต่ต้องบอกเลยว่าการใช้งานรถแต่ละครั้ง ก็ต้องพบเจอกับสภาวะของการทำลายสภาพรถได้อยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นทั้ง คราบฝุ่น คราบน้ำมัน คราบดินโคลน คราบขี้นก และคราบสกปรกอื่น ๆ ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้รถของเรานั้นมีความ หม่นหมอง และ ไม่น่ามอง ทำให้จะต้องมีการล้างเพื่อทำความสะอาดบ่อย ๆ อยู่เสมอ และสำหรับขั้นตอนการล้างรถให้ดีนั้นก็ต้องชะล้างสิ่งสกปรกออกก่อน และขัดถูด้วย น้ำยาล้างรถ หรือ แชมพูล้างรถ เพื่อขจัดคราบสกปรกให้หลุดออกไปได้ง่าย และขั้นตอนถัดไปก็ต้อง ลงน้ำยาเคลือบเงา เพื่อให้รถดูมีความ เงางาม แวววาว เปล่งประกายเหมือนใหม่ ซึ่งหากใครที่ล้างรถเองก็จะรู้ดีว่าค่อนข้างจะใช้เวลาในแต่ละขั้นตอนนานพอสมควรกว่าจะเสร็จ หรือบางคนก็นำรถเข้าศูนย์บริการดูแลเพื่อให้ล้างทำความสะอาด ซึ่งการล้างแต่ละครั้งก็สิ้นเปลืองเงินไปไม่น้อยเลยทีเดียว ในวันนี้บทความจาก za.in.th ก็มี “10 น้ำยาล้างรถ ยี่ห้อไหนดี ล้างสะอาด เคลือบสีเงางาม” ที่จะช่วยเบาแรงการทำความสะอาดรถด้วยมือของเราเองได้ทั้ง ล้างและเคลือบสีในขั้นตอนเดียว !!!


3M PN39000W Car Wash With Wax

เริ่มต้นกันด้วยยี่ห้อที่หลายคนรู้จักและคุ้นเคย น้ำยาล้างรถ 3M PN3900 Car Wash With Wax ผลิตภัณฑ์แชมพูล้างรถหรือน้ำยาล้างรถ สูตรผสมแวกซ์ ที่มีคุณสมบัติในการล้างทำความสะอาดและเคลือบเงาได้ในขั้นตอนเดียว ทั้งยังเป็นสูตรพิเศษที่สามารถช่วยขจัดคราบสกปรกได้อยู่หมัด ไม่ว่าจะเป็น คราบฝุ่นละออง คราบน้ำมัน คราบมูลนก คราบแมลง ก็สามารถล้างได้สะอาดหมดจดและไม่ทำลายพื้นผิวของรถยนต์อีกด้วย มาพร้อมเทคโนโลยี Gloss Agent ที่จะช่วยเคลือบสีรถให้เกิดความเงางามทันที ให้ความชุ่มชื่นและลื่นราวกับได้รถคันใหม่ในทุกครั้งที่ล้างเสร็จ นอกจากนี้ยังเป็นน้ำยาล้างรถที่มีค่า pH-Balance กลิ่นไม่ฉุนแสบจมูก จะเป็นกลิ่นที่หอมและอ่อนโยน ในขณะที่ทำการล้างทำความสะอาดรถก็จะให้ความรู้สึกที่ปลอดภัยทั้งต่อตัวผู้ใช้และตัวรถอีกด้วย สามารถใช้ได้กับรถทุกสี

ปริมาณ 1,000 ml. / ราคาโดยประมาณ 99 บาท

 


Waxy Wash & Wax 2 in 1 Formula

น้ำยาล้างรถ Waxy สูตรเข้มข้นผสมซิลิโคนแว็กซ์ เหมาะกับคนที่ต้องการพลังการล้างทำความสะอาดที่สามารถขจัดคราบฝังลึกที่เกาะอยู่ตามพื้นผิวรถ เพราะน้ำยาล้างรถตัวนี้มีคุณสมบัติในการจัดการกับรอยคราบสกปรกที่สะสมมาเป็นเวลานาน คราบเขม่า ควันจากท่อไอเสียรถบนท้องถนน คราบจาก ฝุ่นละออง ที่จับตัวกันเป็นรอยหนา รวมไปถึงช่วย ขจัดรอยขีดข่วนบาง ๆ ที่เกิดจากสภาพแวดล้อมธรรมชาติ ก็สามารถชะล้างและกำจัดออกได้หมดสิ้นโดยไม่ต้องออกแรงให้มาก นอกจากนี้ก็ยังมีซิลิโคนแวกซ์ที่เป็นส่วนผสมอยู่ในน้ำยาซึ่งเป็นตัวที่ช่วย รักษาพื้นผิวรถด้วยการเคลือบสีรถ ให้มีความเงางาม วาววับ ให้รถดูใหม่อยู่เสมอ ทั้งยังมีกลิ่นหอมสดชื่น ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ไม่ทำร้ายและไม่เป็นอันตรายต่อการหายใจหรือการสูดดมเข้าไปอีกด้วย

ปริมาณ 500 ml. / ราคาโดยประมาณ 128 บาท

 


Meguiar’s Ultimate Wash & Wax

น้ำยาล้างรถ Meguiar’s Ultimate Wash & Wax เป็นอีกยี่ห้อที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ผลิตจากประเทศอเมริกา ด้วยคุณสมบัติที่เป็น สูตรน้ำยาแบบเข้มข้น ให้ฟองเยอะ มีความลื่นที่สามารถช่วยล้างทำความสะอาดคราบสิ่งสกปรกต่าง ๆ ให้หลุดออกไปได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องเสียเวลาออกแรงขัดถูซ้ำ ๆ ช่วยให้การล้างรถในแต่ละครั้งนั้นมีความง่ายขึ้น ที่สำคัญสูตรนี้สามารถที่จะ ใช้งานเพื่อล้างรถได้มากกว่า 40 ครั้ง หากใช้น้ำยาในอัตราส่วน 30 ml. ต่อ น้ำประมาณ 4-5 ลิตร นอกจากจะมีความสามารถในการทำความสะอาดได้ดีแล้วก็มีเทคโนโลยี Hybrid Premium Camauba Wax ที่จะช่วย เคลือบสีผิวของรถให้เงางามอยู่เสมอ พร้อมทั้ง Polymer Wax Protection เทคโนโลยีอีกขั้นของการบำรุงและ ปกป้องรักษาสภาพสีรถจากแสงแดด ให้มีความสดใหม่สวยงามตลอดทุกครั้ง ส่วนราคานั้นจะค่อนข้างสูงพอสมควร

ปริมาณ 1,420 ml. / ราคาโดยประมาณ 1,280 บาท

 


Gutsun Deluxe Super Cleaner Car Shampoo

น้ำยาล้างรถอีกหนึ่งสูตรพิเศษที่สามารถเคลือบสีเงารถได้ในขั้นตอนเดียว จากยี่ห้อ Gutsun ที่เพิ่มพลังการทำความสะอาดแบบล้ำลึกด้วย ตัวฟองที่ให้ความละเอียดหนาแน่น มีประสิทธิภาพในการขจัดร่องรอยความสกปรกของ คราบฝุ่นละออง คราบน้ำมันต่าง ๆ ได้อย่างสะอาดหมดจด มีสารที่ให้ความอ่อนนุ่มลดแรงตึงผิว ขณะล้างทำความสะอาด ลดการเกิดรอยขนแมว ไม่ทำร้ายพื้นผิวรถให้เกิดความสึกหรอ และด้วยส่วนผสมจากแว็กซ์ที่นอกจากจะให้ความเงางามแก่สีรถแล้ว ก็ยังช่วยปกป้องและ ลดการเกาะของฝุ่นละออง ไม่ให้เกิดขึ้นได้ง่ายอีกด้วย ที่สำคัญส่วนผสมของน้ำยาตัวนี้ ไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม ย่อยสลายง่าย ปลอดภัยต่อธรรมชาติ และยังเพิ่มความสดชื่นขณะล้างด้วย กลิ่นหอมมะนาว ที่จะช่วยสร้างบรรยากาศในการล้างรถได้อย่างเพลิดเพลิน เหมาะสำหรับรถยนต์ทุกสี ใช้งานได้ทั้งรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์

ปริมาณ 1,000 ml. / ราคาโดยประมาณ 125 บาท

 


Naxpro Ultrashine Wash & Wax

Naxpro Ultrashine Wash & Wax เป็นน้ำยาล้างรถสูตรผสมแว็กซ์ ที่ได้นวัตกรรมมาจาก Nippon Paint บริษัทผู้เชี่ยวชาญเรื่องสี ตลอดจนมีความเข้าใจในเรื่องของสีรถได้ดีที่สุด ผลิตภัณฑ์ตัวนี้สามารถใช้ล้างรถได้ทั้ง สีเข้มและสีอ่อน ให้ฟองที่ละเอียดเนียนนุ่มเพื่อจัดการกับคราบสกปรกที่ติดแน่น ล้างออกง่าย ไม่มีฤทธิ์กัดกร่อนทำลายพื้นผิวของรถ ไม่ทิ้งคราบด่างให้กวนใจ และไม่ล้างแว็กซ์ที่ช่วยให้ความเงางาม ด้วยนวัตกรรม Hydropphilic Clear Wax ทำหน้าที่เคลือบสีเงารถหลังการล้าง ช่วยให้รถดูสะอาดเหมือนใหม่ พร้อมทั้งช่วยปกป้องสีรถจากรังสี UV ความร้อนและมลภาวะต่าง ๆ ไม่ให้สีรถซีดจางหรือเกิดรอยงาได้ แนะนำให้ใช้ในอัตราส่วนน้ำยา 1 ต่อ 60 จะทำให้ล้างรถได้มากถึง 20 ครั้ง ในปริมาณที่คุ้มค่ากับราคา

ปริมาณ 1,000 ml. / ราคาโดยประมาณ 265 บาท

 


TurtleWax Hybrid Solutions Ceramic Wash & Wax

สำหรับใครที่ใช้งานรถแบบสัญจรบนเส้นทางถนนที่เป็นหินดินทรายบ่อย ๆ จนทำให้รถมีความหม่นหมอง แนะนำ น้ำยาล้างรถ Turtlewax Hybrid Solutions Ceramic Wash & Wax เพราะเป็นสูตรที่สามารถล้างทำความสะอาดพวกเศษดินเศษทราย หรือคราบโคลนที่แห้งติดแน่นได้ดีมาก ๆ ด้วยสารหล่อลื่นที่มีในน้ำยาจะ ช่วยดันคราบสกปรกต่าง ๆ ให้หลุดออกได้อย่างง่าย โดยไม่ต้องออกแรงมาก ล้างน้ำออกได้ง่าย มีเซรามิกพอลิเมอร์ กันการเกาะของน้ำ ช่วยให้ผิวรถแห้งได้เร็ว พร้อมทั้งมีส่วนผสมของแว็กซ์ที่จะช่วย เคลือบพื้นสีผิวของรถให้เกิดความเงางามเป็นประกาย และยังช่วยลดการเกิดสิ่งสกปรกที่จะเกาะรถได้ยากขึ้นอีกด้วย ทำให้ยืดอายุการใช้งานรถได้นาน โดยที่ไม่ต้องล้างรถบ่อย ๆ ที่สำคัญน้ำยามีค่า pH ที่เป็นกลาง มีความอ่อนโยนต่อผิวสีรถทุกประเภท ข้อเสีย คือ เป็นสินค้าพรีเมียมระดับโลกที่นำเข้าจากอเมริกาจึงทำให้ มีราคาสูง หากเปรียบเทียบยี่ห้ออื่นที่นำเข้าเหมือนกัน และค่อนข้างหาซื้อได้ยาก

ปริมาณ 1,420 ml. / ราคาโดยประมาณ 2,000 บาท

 


Aisin Wash & Wax

น้ำยาล้างรถผสมแว็กซ์ ที่เพิ่งทำการเปิดตัวและวางจำหน่ายในไทยได้ไม่นานมานี้ เป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มใหม่จากการผลิตของ Aisin ที่หลายคนคุ้นเคยและรู้จักในนามของ ผู้ผลิตอะไหล่ยานยนต์ชั้นนำของโลก จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งน้ำยาล้างรถขวดนี้มีประสิทธิภาพในการ ล้างทำความสะอาดสูง ให้ฟองแน่น นุ่มลื่น สามารถขจัดคราบสกปรกได้ดี ด้วยสูตรที่ถูกคิดค้นมาเป็นพิเศษกับการใช้ สารกลุ่ม Non-ionic ที่สามารถช่วย ป้องกันการเกิดรอยขีดข่วนขณะล้างได้ จึงสามารถล้างขัดถูได้อย่างเต็มที่แบบไร้กังวล ล้างออกได้ง่าย ไม่ทิ้งคราบ และ ไม่ทำให้เกิดสนิม หลังจากล้างเสร็จแล้วเช็ดตามด้วยผ้าแห้ง จะเกิดความเงางามขึ้นบนผิวรถได้ทันที ด้วยส่วนผสมจากแว็กซ์ที่มีในน้ำยา และที่สำคัญมีกลิ่นหอมน่าเชิญชวนให้ลองใช้เป็นอย่างมาก คิดว่าน่าจะถูกใจคุณผู้หญิงที่ชอบล้างรถด้วยตัวเอง

ปริมาณ 1,000 ml. / ราคาโดยประมาณ 143 บาท


Bullsone Waterless 2 in 1 Cleaner Wash & Wax

Bullsone Waterless 2 in 1 Cleaner Wash & Wax อีกขั้นของการ ล้างรถได้โดยไม่ต้องใช้น้ำ พร้อมเคลือบสีรถในตัว ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดรถขายดี ยี่ห้อดังอันดับ 1 จากประเทศเกาหลีใต้ ด้วยนวัตกรรมที่จะช่วยให้ชีวิตมีความสะดวกและง่ายขึ้น กับน้ำยาล้างรถที่มาในรูปแบบของสเปรย์ เพียงแค่ฉีดแล้วเช็ด ก็สามารถกำจัดสิ่งสกปรกออกได้ง่ายดาย ทั้งฝุ่น ขี้นก ดินโคลน ยางไม้ สามารถเช็ดขัดถูได้โดย ไม่ทำให้เกิดรอยขนแมว ลดการเกาะติดของฝุ่นและน้ำ ช่วยเบาแรงในการทำความสะอาดในครั้งต่อไปได้ดี พร้อมทั้ง ให้ความเงางาม แก่พื้นผิวรถด้วยส่วนผสมของแว็กซ์คุณภาพดี เหมาะกับผู้ที่ไม่มีเวลาในการล้างรถ หรือไม่มีพื้นที่ในการใช้น้ำชะล้าง ให้ความสะดวก รวดเร็ว ใช้งานง่าย สามารถพกติดรถไปได้ทุกที่ที่ต้องการใช้ แถมยังมีกลิ่นหอมผลไม้อ่อน ๆ ให้ความรู้สึกสดชื่นอีกด้วย ข้อเสีย คือ ไม่เหมาะใช้งานกับรถที่เลอะหนักมากจนเกินไป ด้วยปริมาณน้ำยาในการขจัดคราบอาจจะไม่เพียงพอและทั่วถึง

ปริมาณ 550 ml. / ราคาโดยประมาณ 390 บาท

 


My Carr Super Wash & Wax

แชมพูโฟม My Carr Super Wash & Wax น้ำยาล้างรถ สูตรเข้มข้น ที่ใช้เพียงนิดเดียวก็สามารถให้ฟองโฟมนุ่มเยอะ มีประสิทธิภาพในการขจัดคราบสกปรกต่าง ๆ ได้หมดจด ล้างสะอาดได้ทั้งคราบน้ำมัน คราบดินโคลน และคราบไม่พึงประสงค์อื่น ๆ ทั้งยังช่วยปกป้องการ เกิดรอยขีดข่วน ที่อาจจะเกิดขณะล้างได้เป็นอย่างดี พร้อมส่วนผสมจากแว็กซ์ที่ให้การ เคลือบสีเงางามในตัวแบบพิเศษถึง 2 เท่า ทำให้รถดูสะอาดเอี่ยมอ่องได้ทันทีหลังจากการล้าง และยังเป็น สูตรขับไล่น้ำ ป้องกันการเกาะจากของเหลวและฝุ่นได้ดี ทำให้รถสะอาดเหมือนใหม่และคงสภาพการใช้งานได้ยาวนาน ที่สำคัญหาซื้อง่ายได้ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศในราคาที่ย่อมเยาและคุ้มค่า ใช้ง่ายได้กับรถทุกสีและทุกสภาพผิว

ปริมาณ 1,200 ml. / ราคาโดยประมาณ 99 บาท

 


Sonax Wash & wax

Sonax น้ำยาล้างรถประสิทธิภาพสูงจากประเทศเยอรมัน สามารถให้การ สลายคราบสกปรกได้อย่างหมดดีเยี่ยม ล้างสะอาดล้ำลึกด้วยนวัตกรรมเนื้อฟองที่ละเอียด ปลอดภัย และอ่อนโยนต่อพื้นผิวสีรถได้ทุกสีทั้ง รถสีสว่างและสีเข้ม กระจายพลังทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึงและรวดเร็ว ทำให้ไม่เหลือร่องรอยหรือคราบสกปรกเอาไว้ และ ยังไม่ทำลายหรือชะล้างแว็กซ์ที่เคลือบอยู่ก่อนหน้า พร้อมทั้งให้การ เคลือบสีเงางามด้วย Carnuaba Wax แว็กซ์คุณภาพสูงจากธรรมชาติ ให้การปกป้องผิวรถจากฝุ่นละอองและน้ำที่อาจจะก่อให้เกิดคราบไม่พึงประสงค์ได้ ที่สำคัญช่วย เพิ่มให้สีรถมีความเงางามฉ่ำวาว คงสภาพความสวยสดเหมือนได้รถคันใหม่ เป็นน้ำยาล้างและเคลือบสีที่มีคุณภาพสูง ข้อเสีย คือ หาซื้อได้ยาก บางครั้งอาจจะอาศัยต้องพรีออเดอร์ ทำให้บางทีอาจจะรอนานและไม่ทันความต้องการใช้

ปริมาณ 1,000 ml. / ราคาโดยประมาณ 800 บาท

 


เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับน้ำยาล้างรถที่จะช่วยให้การล้างทำความสะอาดรถด้วยตัวเองนั้น เป็นเรื่องที่ไม่ยุ่งยากอีกต่อไป ถ้าหากเรามี วิธีการล้างที่ถูกต้อง และ เลือกผลิตภัณฑ์สำหรับการดูแลรถให้เหมาะสม เชื่อว่าจะทำให้ใครหลายคนรักรถของตัวเองขึ้นมาได้อีกมากเลยทีเดียว และที่สำคัญการมีรถที่ สะอาด เงางามเหมือนใหม่อยู่เสมอ ก็เป็นอะไรที่สามารถ สร้างความประทับใจ ให้แก่ผู้พบเห็นและตัวเจ้าของรถเองด้วย สามารถติดตามบทความได้ใหม่ทาง www.za.in.th

radaboot.p
Author: radaboot.p

Share this Article