10 พัดลมไร้ใบพัด ยี่ห้อไหนดี ทำงานเงียบ ลมเย็นสบาย ปลอดภัยเมื่อใกล้มือเด็ก 2022

rachata.wakin
rachata.wakin
5 Min Read

ในสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวของเมืองไทย ตัวช่วยที่ต้องนึกถึงเป็นอันดับแรกๆ คงไม่พ้น พัดลมกันอย่างแน่นอน แต่ลืมพัดลมแบบเดิมๆไปได้เลยค่ะ วันนี้เรามีพัดลมไร้ใบพัด หรือบางคนเรียกว่าพัดลมทาวเวอร์ มาแนะนำ ซึ่งเป็นตัวช่วยที่ได้รับความนิยมไม่ใช่น้อย เพราะนอกจากการใช้งานที่สะดวกสบายแล้ว ดีไซน์ยังสวยงาม ทันสมัย โดดเด่นอีกด้วย โดยเฉพาะบ้านที่มีเด็กเล็กๆ ยิ่งควรมีไว้ในครอบครอง เพราะพัดลมไร้ใบพัด จะช่วยลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดกับลูกน้อยของคุณได้อย่างดี แต่ปัจจุบันในท้องตลาดก็มีพัดลมไร้ใบพัดมากมายเหลือเกิน วันนี้เราจึงมาแนะนำ 10 พัดลมไร้ใบพัด ทำงานเงียบ ลมเย็นสบาย ปลอดภัยเมื่อใกล้มือเด็ก ส่วนจะมียี่ห้อที่ถูกใจผู้อ่านมากน้อยแค่ไหน ไปติดตามกันได้เลยค่ะ


Innofan รุ่น  NTP-002

พัดลมไร้ใบพัด Innofan รุ่น NTP-002 ดีไซน์ลักษณะรูปทรงรี สวยงาม ทันสมัย ขนาดตัวเครื่องก็เล็กกะทัดรัด วางมุมไหนก็เข้ากับบ้านได้เป็นอย่างดี ในส่วนของการทำงาน จะเป็นระบบดูดอากาศรอบข้างมารวมไว้ที่จุดเดียว และสร้างกระแสลมที่แรงมากถึง 15 เท่าของอากาศที่ดูดเข้ามา ทำให้เกิดแรงลมที่มากกว่าพัดลมแบบทั่วไป ซึ่งเป็นหลักการทำงานเดียวกันกับการสร้างแรงลม เพื่อพยุงปีกของเครื่องบินในขณะที่ลอยอยู่บนอากาศเลยล่ะค่ะ นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกจะสวย การทำงานจะคุณภาพ การเก็บรักษาและทำความสะอาดนั้นก็แสนง่าย แถมการใช้งานก็ไม่ยุ่งยากเลย เพียงกดปุ่ม ซึ่งมีให้เลือก 3 ระดับด้วยกัน โดยเราสามารถเลือกปรับความแรงลม และทิศทางของลมได้ อีกทั้งยังกินไฟเพียง 33-35 W อีกทั้งตัวเครื่องใช้วัสดุ ABS และเทคโนโลยีมอเตอร์จากประเทศญี่ปุ่น จึงทำให้ประหยัดไฟเพิ่มถึง 98 % กันเลยทีเดียว

  • ขนาดสินค้า : 20 x 65 cm
  • ราคาโดยประมาณ : 1,159 บาท


 Xiaomi Mijia Mi DC Frequency Tower Fan

พัดลมไร้ใบพัด Xiaomi รุ่นนี้มาพร้อมดีไซน์เรียบง่าย สวยงาม  คลาสสิค โดยมีรูปร่างเพรียวสูง ไม่เปลืองพื้นที่การใช้งาน ช่องจ่ายอากาศมุมกว้างแบบพิเศษ 150 ° จึงช่วยให้อากาศเย็นอย่างรวดเร็ว และกระจายอากาศได้เป็นอย่างดี ช่วยให้รู้สึกเย็นสบาย สดชื่นด้วยพลังลมที่มีความเสถียรภาพ แถมช่องลมขนาดเล็กเพียง 6.9 มิลลิเมตร ป้องกันนิ้วมือลูกน้อยเข้าไปในตัวเครื่อง เรียกได้ว่าใส่ใจในการออกแบบเพื่อความปลอดภัยจริงๆค่ะ กำลังไฟต่ำถึง 3.5w จึงประหยัดพลังงาน แถมเสียงรบกวนต่ำถึง 34.6dB จึงไม่รบกวนการนอนหลับ ในเวลากลางคืนแน่นอน อีกทั้งสามารถใช้งานร่วมกันกับ MIJIA APP พร้อมทั้งปรับความเร็วลมได้สูงสุด 100 เกียร์ และสามารถตั้งเวลาเปิด/ปิดได้มากถึง 8 ชั่วโมง รวมไปถึงโหมดการนอนหลับและอื่นๆ อีกมากมาย

  • ขนาดสินค้า : 310 x 310 x 1,111 mm
  • ราคาโดยประมาณ : 1,680 บาท


Hatari รุ่น Tower Mini

 

 

พัดลมทาวเวอร์ Hatari รุ่น Tower Mini รุ่นนี้เน้นขนาดที่กระทัดรัด ไม่สูงมาก และประหยัดพื้นที่ แต่เครื่องนี้รับรองว่าจิ๋วแต่แจ๋วแน่นอน นอกจากการออกแบบที่สวยงามแล้ว ยังให้ความเย็นสบายเหนือระดับ แถมยังกระจายความเย็นได้เป็นวงกว้าง ด้วยตัวใบพัดแบบโพรงกระรอก จึงช่วยในการกระจายความเย็นได้เป็นอย่างดี และสามารถปรับองศาของการส่ายพัดลมได้ 2 ระดับอีกด้วย คือ 60 องศา และ 120 องศา ส่วนแรงลมก็สามารถปรับได้ถึง 4 ระดับด้วยกัน ตัวพัดลมทำมาจากวัสดุคุณภาพดี มีความแข็งแรง ทนทานต่อการใช้งานที่หนักหน่วง ในอากาศร้อนอบอ้าวได้เป็นอย่างดี ไร้ซึ่งเสียงรบกวน ปลอดภัยด้วยระบบ Thermal Fuse ที่จะช่วยตัดไฟเมื่ออุณหภูมิเกิน เพื่อป้องกันการไหม้ของพัดลมทาวเวอร์ การันตีความปลอดภัยอีกขั้นด้วยกระบวนการผลิต ที่ได้รับการรับรองระบบคุณภาพ มาตรฐานระดับโลก ISO 9001 เรียกได้ว่าของคุณภาพจริงๆค่ะรุ่นนี้

  • ขนาดสินค้า : 19.0 x 19.0 x 45.0 cm
  • ราคาโดยประมาณ : 1,000 บาท


Xiaomi Rosou-SS4 Leafless Floor Fan

 

 

พัดลมทาวเวอร์ Xiaomi Rosou-SS4 Leafless Floor Fan ดีไซน์ไร้ใบพัดอัจฉริยะล้ำสมัย มาในรูปแบบโดดเด่น สูงเพรียว ประหยัดพื้นที่ในห้อง และยังสามารถนำมาตกแต่งบ้านได้อีกด้วย ด้านการใช้งานก็ครบเครื่อง สามารถกระจายแรงลมได้อย่างสม่ำเสมอเป็นมุมกว้าง 90 องศา อีกทั้งสามารถปรับความเร็วลมได้มากถึง 11 ระดับ จึงทำให้ความเย็นแผ่ได้ทั่วทุกมุมห้อง สุดล้ำอีกขั้นด้วยสามารถควบคุมระยะไกลได้ โดยทำงานผ่านแอปพลิเคชัน Mi Home APP ทันสมัย หรูหราสมกับแบรนด์  Xiaomi อย่างแท้จริง ซึ่งขนาดสินค้าจะอยู่ที่ (ยาว x กว้าง x สูง) 230 × 230 × 960mm. น้ำหนักสินค้า: 2.4 กก.  น้ำหนักแพคเกจ: 2.5 กก. และขนาดแพ็คเกจ (ยาว x กว้าง x สูง): 240 × 240 × 1000mm. เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยค่ะ

  • ขนาดสินค้า : 230 × 230 × 960 mm
  • ราคาโดยประมาณ : 2,759 บาท


ASTINA รุ่น AC014

 

 

ASTINA พัดลมทาวเวอร์ รุ่น AC014 รูปแบบทรงสูง ทันสมัย สีดำ เรียบง่ายแต่เท่ มาพร้อม หน้าจอ LED ที่บอกอุณหภูมิภายในห้อง ด้านตัวเครื่องควบคุมการทำงานด้วยรีโมทคอนโทรล สามารถปรับแรงลมได้ 4 ระดับ และกระจายลมเย็นได้อย่างทั่วถึง ด้วยการหมุนสวิงได้ทั้งซ้าย ขวา 90 องศา โดยจุดเด่นของรุ่นนี้คือ มีระบบ ION ในการฟอกอากาศ ที่จะคอยปล่อยประจุไฟฟ้าลบ เพื่อดักจับฝุ่นละอองต่าง ๆ จึงสามารถกรองอากาศภายในห้องของคุณ ให้บริสุทธิ์ สดชื่นขึ้นอย่างแน่นอน อีกทั้งยังสามารถตั้งเวลาเปิด ปิดได้สูงสุดถึง 7 ชั่วโมงเลยทีเดียว เป็นอีกรุ่นที่น่าจับจอง ทั้งคุณภาพ และการออกแบบ เรียกได้ว่าคุ้มค่า คุ้มราคาอย่างแน่นอน

  • ขนาดสินค้า : 30 x 30 x 110 cm
  • ราคาโดยประมาณ : 3,199 บาท


DysonPure Cool Purifying Tower Fan TP04

Dyson Tower Fan TP04 เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์พัดลมไร้ใบคุณภาพระดับโลกเลยล่ะค่ะ สำหรับ Dyson รุ่นนี้ มาด้วยดีไซน์ล้ำสมัย รูปแบบทรงรี สวยงาม  นอกจากใช้งานแล้ว ยังสามารถนำไปปรับเข้ากับการแต่งบ้านได้อีกด้วย แถมฟังก์ชันการใช้งานก็ไม่เป็นสองรองใคร สามารถปรับระดับความแรงลมได้มากถึง 10 ระดับ และตอบโจทย์คนรักสุขภาพกันถ้วนหน้า ด้วยมีการตรวจจับสารพิษในอากาศแบบเรียลไทม์ รายงานคุณภาพของอากาศได้อัตโนมัติ โดยจะส่งไปที่ Dyson Link app ซึ่งใช้ได้ทั้ง iOS และ Android แถมยังมีระบบกรองสารพิษ และฝุ่นละอองด้วยแผ่นกรองคุณภาพอย่าง HEPA เพิ่มความน่าสนใจเข้าไปอีกกับเทคโนโลยี Air Multiplier TM ที่สามารถให้แรงลมมากถึง 290 ลิตรต่อวินาที ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะช่วยให้อากาศ สามารถกระจายตัวได้ทั่วทั้งห้อง ส่งผ่านความเย็นสบายได้ทั่วทุกมุม แถมยังมีโหมด Night-time ช่วยตรวจดู และฟอกอากาศ ด้วยการตั้งค่าให้เครื่องทำงานแบบเงียบ และหรี่แสงสว่างของหน้าจอแสดงผลแบบ LCD ส่วนโหมด Sleep-timer จะตั้งเวลาปิดเครื่องได้ตั้งแต่ 1, 2, 4 และ 8 ชั่วโมง ถึงแม้ราคาจะแอบสูงไปหน่อย แต่ถ้านำมาเทียบกับคุณภาพ และความปลอดภัยที่เราจะได้แล้วนั้น ก็เรียกว่าคุ้มค่า สายสุขภาพไม่ควรพลาดรุ่นนี้จริงๆค่ะ

  • ขนาดสินค้า : 20.6 × 11.7 × 105.4 cm
  • ราคาโดยประมาณ : 20,900 บาท

DAEWOO พัดลมไร้ใบพัด พัดลมฟอกอากาศ

DAEWOO พัดลมไร้ใบพัด ฟอกอากาศ มาพร้อมดีไซน์การออกแบบที่สวยงาม ทันสมัย สีพาสเทล ละมุนตา สามารถนำไปปรับตกแต่งห้อง เข้าได้กับบ้านหลากหลายสไตล์ เป็นเครื่องที่สามารถพ่นไอน้ำและฟอกอากาศได้ในเครื่องเดียว เสียงก็เบากว่าพัดลมทั่วไป จึงไม่รบกวนการใช้ชีวิตประจำวันของคุณ ด้านการทำงานฟอกอากาศ จะมีไออนลบคอยดักจับมลพิษที่ลอยอยู่ในอากาศ และช่วยฟอกก๊าซ 9 ชนิด ที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ฟอร์มาลดีไฮน์ แอมโมเนีย เบนซิน TVOC และอื่นๆ อีกทั้งยังมีแผ่นกรอง HEPA E12 ที่ช่วยกรองอนุภาคขนาดเล็กได้ถึง 99.5%  และมีซิลเวอร์ไอออน ที่คอยดักจับแบคทีเรีย และทำลายโปรตีนภายนอกให้หยุดทำงาน ซึ่งจะนำไปสู่การตายของเชื้อโรคและแบคทีเรียในที่สุด ตบท้ายด้วยรังสีอัลตราไวโอเล็ต ฆ่าเชื้อด้วยรังสี UV ที่จะเข้าไปทำลายดีเอ็นเอ และยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียมากถึง 99% เป็นกระบวนการฟอกอากาศที่ครบครันสุดๆ รวมไปถึงกลื่นไม่พึงประสงค์ทั้งหลาย หรือแม้แต่ขนของสัตว์เลี้ยง ละอองเกสรดอกไม้ แมลงตัวเล็กๆ เครื่อง Daewoo นี้ก็สามารถช่วยกำจัดได้อย่างราบคาบ ตัวพัดลมปรับได้ 12 ระดับ และส่ายได้ 70 องศา ทำให้ความเย็นแผ่กระจายได้อย่างทั่วถึง แถมควบคุมได้ง่ายๆจากระยะไกล ด้วยรีโมทคอนโทรล ตัวนี้เรียกได้ว่าฟังก์ชันหลากหลายอย่างที่สุด เป็นอีกตัวเลือกที่น่าจับจองมากๆเลยล่ะค่ะ

  • ขนาดสินค้า : 245 x 245 x 1100 mm
  • ราคาโดยประมาณ : 5,500 บาท


DYSON รุ่น DP03

พัดลมฟอกอากาศ DYSON แบบตั้งโต๊ะ รุ่น DP03 ขนาด 12 นิ้ว ออกแบบมาให้ใช้งานง่าย ดีไซน์สวยงามทันสมัย สามารถสั่งการได้ง่ายๆ ผ่านรีโมทคอนโทรล กดส่าย ซ้ายขวา ขึ้นลงแบบอัตโนมัติได้ 70 องศา แรงลมก็สามารถปรับได้ถึง 10 ระดับด้วยกัน หลักการทำงานคือ จะกระจายความเย็นในลักษณะการไหลของลมพุ่งตรง ไม่กระจายเป็นจุดๆ การทำงานค่อนข้างเงียบ ไม่ก่อเกิดการรบกวนแต่อย่างใด อีกทั้งยังสามารถตั้งเวลาเปิด ปิดได้สูงสุดถึง 9 ชั่วโมงเลยทีเดียว มีระบบ Activated graphite แบบใหม่ เพิ่ม graphite 3 เท่า เพื่อช่วยฟอกแก็ส กลิ่น และไอระเหยภายในบ้าน พร้อม Tris coating ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการฟอกสารฟอร์มาลดีไฮด์ และสามารถกรองอากาศระดับ 0.1 ไมครอนได้ แถมยังปล่อยอากาศบริสุทธิ์ จากการฟอกของเครื่องได้มากถึง 99.95% เลยทีเดียว

  • ขนาดสินค้า : 330 x 220 x 616 มม.
  • ราคาโดยประมาณ : 14,900 บาท


พัดลมไร้ใบพัด OGAWA 

พัดลมไร้ใบพัด OGAWA รุ่น OA-484D มาพร้อมดีไซน์เรียบหรู ดูทันสมัย สีขาว เป็นพัดลมก็ได้ นำไปแต่งห้องด้วยก็ดูดี มีระบบไฟแฟนซีปรับได้ถึง 5 เฉดสี สวยงาม เป็นเอกลักษณ์เฉพา ตัวเครื่องสามารถปรับแรงลมได้ 3 ระดับด้วยกัน และมีหน้าจอแสดงบอกผลอุณหภูมิห้องด้วย โดยการทำงานทุกอย่าง สามารถควบคุมได้ด้วยรีโมทคอนโทรล ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก การทำความสะอาดก็ประหยัดเวลา ไม่ต้องยุ่งยากกับตะแกรงหรือใบพัดแบบเดิมๆอีกต่อไป อีกทั้งมั่นใจด้านความปลอดภัยด้วย มาตรฐาน มอก.934-2558 เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยนะคะ

  • ขนาดสินค้า : 19.5 x 29 x 60.5 cm.
  • ราคาโดยประมาณ : 2,590 บาท


พัดลมไร้ใบพัด Daewoo F9 Pro

Daewoo F9 PRO พัดลมไร้ใบพัด พัดลมฟอกอากาศ สามารถปรับส่ายแบบอัตโนมัติได้ 60 องศา  ถ้าโยกขึ้นและลงด้วยมือได้ 20 องศา  และด้วยพลัง 5 ชั้นกรอง จึงช่วยปรับเปลี่ยนคุณภาพอากาศภายในห้อง ให้สดชื่น ได้อากาศบริสุทธิ์อยู่เสมอ และแรงลมพัดได้ไกลถึง 6 เมตร ครอบคุลมทั่วทุกมุมห้องอย่างแน่นอน อีกทั้งเครื่องรุ่นนี้ ยังช่วยต้านแบคทีเรีย สร้างประจุไอออนลบ กำจัดมลภาวะ รวมไปถึงดูดซับกลิ่นและสารระเหยอันตราย อีกด้วย ตัวเครื่องสามารถตั้งเวลาเปิด ปิดได้ ควบคุมการทำงานง่าย ด้วยรีโมทคอนโทรล วัสดุคุณภาพที่ใช้ผลิตก็เป็นแบบ ABS, HIPS ที่ทนต่อแรงกระแทกได้อย่างดี เรียกได้ว่าทนทาน คุ้มค่าการใช้งาน ระยะยาวแน่นอน

  • ขนาดสินค้า : 953 x 235 x 235 มม
  • ราคาโดยประมาณ : 4,090 บาท


เป็นยังไงกันบ้างคะ พัดลมไร้ใบพัด หลากหลายยี่ห้อ หลายหลายราคา ที่เรามาแนะนำกันในวันนี้ เรียกได้ว่าน่าสนใจทุกรุ่นเลยจริงๆ เพราะดูสะดวกสบาย ปลอดภัย ยิ่งบ้านที่มีเด็กเล็กๆ ควรมีไว้ในครอบครองอย่างมาก กันไว้ดีกว่าแก้จริงไหมคะ แถมพัดลมบางรุ่น ยังดีไซน์ออกมาได้สวยสด งดงาม เหมาะแก่การนำไปแต่งบ้านอย่างมาก เรียกได้ว่า ซื้อทีเดียวได้ครบถึงสองต่อกันไปเลย แม้บางรุ่นจะราคาแอบสูงไปหน่อย แต่คุณภาพก็สมเหตุสมผลไม่ใช่น้อย แต่สุดท้ายก็ควรเลือกที่ถูกใจ ที่เหมาะกับเราและครอบครัวนั้นดีที่สุด จะได้แฮปปี้กับการใช้งานในระยะยาวค่ะ ส่วนบทความหน้าเราจะมีอะไรดีๆมาแนะนำกันอีก กดติดตามต่อได้ที่ Za.in.th ไว้ได้เลยค่ะ
rachata.wakin
Author: rachata.wakin

Share this Article