สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำเพื่อ SMEs ท่องเที่ยวและธุรกิจเกี่ยวเนื่อง

1 Min Read

โครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำเพื่อ SMEs ท่องเที่ยวและธุรกิจเกี่ยวเนื่อง โดยธนาคารออมสิน สำหรับธุรกิจ SMEs ท่องเที่ยวและธุรกิจเกี่ยวเนื่อง ได้แก่ โรงแรมรีสอร์ท ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ร้านจำหน่ายสินค้า ธุรกิจสปาและนวดแผนไทบริการขนส่งและนำเที่ยวอัตราดอกเบี้ย คงที่ 3.99% ต่อปี วัตถุประสงค์ เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียน เสริมสภาพคล่อง เพื่อลงทุน ต่อเติม ซ่อมแซม สถานประกอบการ ซื้ออุปกรณ์เพื่อใช้ในการประกอบกิจการ

คุณสมบัติผู้ขอสินเชื่อ ผู้ประกอบการ SMEs ที่เป็นบุคคลธรรมดา หรือนิติบุคคลที่จดทะเบียนในประเทศซึ่งมีบุคคลสัญชาติไทยถือหุ้นเกินกว่า ร้อยละ 50 ของทุนจดทะเบียน ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวและ Supply Chain เช่น ร้านอาหาร ธุรกิจสปา นวดแผนไทย รถรับจ้างนำเที่ยว เกสต์เฮ้าส์ โฮสเทล ฯลฯ ได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมจากการระบาดของ COVID-19 ประกอบกิจการมาแล้วไม่น้อยกว่า 2 ปี ปัจจุบันยังประกอบกิจการ และมีความสามารถในการชำระหนี้ตามที่ธนาคารกำหนด ทั้งนี้ เป็นการให้สินเชื่อใหม่แก่ลูกค้าเดิมหรือลูกค้าใหม่ และไม่ใช่ลูกหนี้ที่โอนหนี้ (Re-finance)

ประเภทสินเชื่อ เงินกู้ระยะยาว (L/T) วงเงินโครงการ วงเงินรวม 5,000 ล้านบาท วงเงินสินเชื่อต่อราย ไม่เกินรายละ 500,000 บาท อัตราดอกเบี้ย ร้อยละ 3.99 ต่อปี หลักประกัน บุคคลที่ธนาคารเชื่อถือค้ำประกันเต็มวงเงิน ระยะเวลาการกู้สูงสุดไม่เกิน 7 ปี โดยสามารถปลอดชำระเงินต้นได้สูงสุด 2 ปี ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถยื่นขอสินเชื่อได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2564 หรือจนกว่าวงเงินสินเชื่อรวมในโครงการจะหมด แล้วแต่ระยะเวลาใดจะถึงก่อน และให้เบิกจ่ายเงินกู้ให้แล้วเสร็จภายใน 6 เดือน นับตั้งแต่วันสิ้นสุดรับคำขอกู้

ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนจองคิวนัดหมายเพื่อฝากเงินที่สาขา ผ่าน 2 ช่องทาง คือ เว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th และที่ ไลน์ ออฟฟิเชี่ยล: GSB Society ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึง 30 ธันวาคม 2564 หรือจนกว่าธนาคารจะแจ้งเปลี่ยนแปลง

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่