หุ้นใหม่คอนซัลต์ด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน บลูบิค กรุ๊ป(BBIK)

1 Min Read

บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BBIK ประกอบธุรกิจ ที่ปรึกษาด้านกลุยทธ์ การจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี และธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้อง กำลังจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 16 ก.ย. ประกอบธุรกิจ ที่ปรึกษาด้านกลุยทธ์ และการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี และธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้อง แบ่งประเภทการให้บริการตามลักษณะการประกอบธุรกิจ ได้เป็น 5 ประเภท ได้แก่ การให้คำปรึกษาด้านกลยุทธ์และการจัดการ การบริหารโครงการเชิงยุทธศาสตร์ การพัฒนาระบบดิจิทัลและให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยี การจัดการข้อมูลขนาดใหญ่และการวิเคราะห์ข้อมูลชั้นสูงด้วยปัญญาประดิษฐ์ การจัดหาและบริหารบุคคลากรชั่วคราว ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ

เสนอขายหุ้นทั้งหมดจำนวน 25,000,000 หุ้น คิดเป็น 25% ของหุ้นทั้งหมดหลัง IPO ราคาเสนอขายหุ้นละ 18.00 บาท คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E Ratio) เท่ากับ 28.12 เท่า คำนวณจากกำไรสุทธิใน 4 ไตรมาสล่าสุด (ไตรมาส 3 ปี 63-ไตรมาส 2 ปี 64) หารด้วยจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัทที่ออกและชำระแล้ว ก่อนการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ ซึ่งเท่ากับ 75 ล้านหุ้น จะได้กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.64 บาทต่อหุ้น และคิดเป็น P/E Ratio 37.49 เท่า กรณีหารด้วยจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วหลังการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้เท่ากับ 100 ล้านหุ้น (Fully Diluted) ซึ่งจะได้กำไรสุทธิต่อหุ้นเท่ากับ 0.48 บาทต่อหุ้น บริษัท มีการเสนอขายหุ้นจำนวน 34.18 ล้านหุ้น ต่อผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน ในราคาหุ้นละ 0.50 บาท ในช่วง 6 เดือนก่อนหน้ายื่นคำขออนุญาตต่อสำนักงานจนถึงช่วงเสนอขาย บริษัทฯ ได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 34,184,000 หุ้น ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนรายชื่อผู้ถือหุ้นที่ปรากฏอยู่ในทะเบียนรายชื่อผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 17 มี.ค.64 ในราคาหุ้นละ 0.50 บาท โดยมีอัตราส่วนการจองซื้อ 1.19401 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นใหม่ โดยบริษัทฯ ได้จดทะเบียนเพิ่มทุนดังกล่าวเมื่อ 29 มี.ค.64 ส่งผลให้ทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ เท่ากับ 37.50 ล้านบาท บริษัทฯ มีนโยบายในการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้น ในอัตราไม่ต่ำกว่า 50% ของกำไรสุทธิของงบการเงินเฉพาะกิจการของบริษัทฯ ในแต่ละปี ภายหลังจากหักภาษีและเงินทุนสำรองตามกฎหมายและทุนสำรองอื่น

Ambition to Reality บลูบิคคือผู้ให้บริการที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์และการจัดการด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก ที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ผนวกกับเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับองค์กรธุรกิจในยุคดิจิทัลดิสรัปชัน บริการกลยุทธ์และการจัดการการบริหารจัดการโครงการเชิงกลยุทธ์การพัฒนาองค์กรสู่ดิจิทัลการออกแบบประสบการณ์ดิจิทัล ข้อมูลขนาดใหญ่และการวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง กลุ่มบริษัทฯ ประกอบธุรกิจในการเป็นธุรกิจที่ปรึกษาด้านกลุยทธ์ และการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี โดยใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญทั้งด้านธุรกิจและด้านเทคโนโลยีสารสนเทศในการสร้างสรรค์และนำเสนอบริการ เพื่อให้คำแนะนำและความช่วยเหลือแก่ลูกค้าในการเตรียมความพร้อมทางธุรกิจสู่ยุคดิจิทัล

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่