หุ้นใหม่เทคโนโลยีและวิศวกรรมออกแบบ-วางระบบ เอเอ็มอาร์ เอเซีย (AMR)

1 Min Read

บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด (มหาชน) หรือ AMR ประกอบธุรกิจ ด้านวิศวกรรมออกแบบและเชื่อมต่อระบบไอทีโซลูชั่น กำลังจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 2 ส.ค. Za.in.th จึงได้สรุปข้อมูลที่สำคัญ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจของนักลงทุน โดยบริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด (มหาชน) บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด (มหาชน) หรือ AMR ประกอบธุรกิจด้านวิศวกรรมออกแบบ วางระบบเดินรถไฟฟ้าและระบบขนส่งมวลชนสมัยใหม่ และเชื่อมต่อระบบไอทีโซลูชั่น (System Integrator: SI) รวมถึงให้บริการงานดูแลรักษา และซ่อมบำรุงระบบเทคโนโลยีแบบครบวงจร

เสนอขายหุ้นทั้งหมดจำนวน 150,000,000 หุ้น คิดเป็น 25% ของหุ้นทั้งหมดหลัง IPO เคาะราคาไอพีโอ 6.90 บาท คิดเป็น P/E ที่ 15.33 เท่า ราคาเสนอขายหุ้นละ 6.90 บาท คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E Ratio) เท่ากับ 15.33 เท่า ซึ่งคำนวณจากผลประกอบการ 4 ไตรมาสย้อนหลังของบริษัทฯ (31 มี.ค.63-31 มี.ค.64) ซึ่งมีกำไรสุทธิรวมเท่ากับ 269.2 ล้านบาท เมื่อหารด้วยจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วภายหลังการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้เท่ากับ 600 ล้านหุ้น (Fully Diluted) จะได้กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.45 บาท

มีการเสนอขายหุ้นในราคาพาร์ก่อนขาย IPO บริษัท มีการเสนอขายหุ้นจำนวน 1.25 ล้านหุ้น ต่อผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน มูลค่าที่ตราไว้ 100 บาทต่อหุ้น (มูลค่าที่ตราไว้ปัจจุบัน 0.50 บาทต่อหุ้น) ในช่วง 6 เดือนก่อนหน้ายื่นคำขออนุญาตต่อสำนักงานจนถึงช่วงเสนอขาย บริษัท เพิ่มทุนจดทะเบียน 125 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียน 225 ล้านบาท และเรียกชำระแล้วเต็มจำนวน โดยการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น จำนวน 1,250,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 100 บาทต่อหุ้น (มูลค่าที่ตราไว้ปัจจุบัน 0.50 บาทต่อหุ้น) มีนโยบายปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ บริษัทฯ มีนโยบายในการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้น ในอัตราไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิของงบการเงินเฉพาะกิจการของบริษัทฯ ในแต่ละปี ภายหลังจากหักภาษีและเงินทุนสำรองตามกฎหมายและทุนสำรองอื่น

บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้นําด้านวิศวกรรมแบบครบวงจรด้านคมนาคม สิ่งแวดล้อม และเมืองอัจฉริยะเพื่อพัฒนาศักยภาพของเมืองและทําให้คุณภาพชีวิตของคนในเมืองดีขึ้นพร้อมกับการพัฒนาศักยภาพบุคลากรของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง มุ่งเน้นการเป็นบริษัทวิศวกรรมชั้นนําของประเทศใช้ความรู้ทางด้านวิศวกรรมและเทคโนโลยีสาขาต่าง ๆ มาบูรณาการ ในการส่งเสริมคุณภาพชีวิต และสิ่งแวดล้อม เพื่อประโยชน์แก่สังคมโดยรวมพร้อมสร้างผลตอบแทนที่ดีและการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ภายใต้หลักธรรมาภิบาล งานให้บริการวางระบบ การให้บริการด้าน SI แบบครบวงจร ครอบคลุมงานวางระบบคมนาคมขนส่ง, ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร, ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์และความปลอดภัย และระบบโซลูชั่นเพื่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเมืองอัจฉริยะ งานให้บริการดูแลรักษาและซ่อมบำรุง การให้บริการเข้าไปแก้ไขหลังการเกิดข้อบกพร่องหรือเกิดการชำรุดเสียหายของอุปกรณ์ต่างๆ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไอทีโซลูชั่น บริษัทฯ เป็นผู้จัดหาและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไอทีโซลูชั่น ทั้งในรูปแบบฮาร์ดแวร์ (Hardware) และซอฟต์แวร์ (Software)

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่