10 Micro SD Card ยี่ห้อไหนดี 2022 อ่านและบันทึกข้อมูลรวดเร็ว ของแท้ 100%

iamwriting.2017
iamwriting.2017
4 Min Read

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า MICRO SD CARD จัดเป็นอุปกรณ์สำคัญอีกชิ้นหนึ่งที่นอกจากจำเป็นมาก ๆ สำหรับสายไอทีแล้ว นักเล่นมือถือตัวยง ช่างภาพตัวฉกาจ นักบินโดรนมือฉมัง ต่างก็ขาดอุปกรณ์เก็บข้อมูลขนาดจิ๋วนี้ไปไม่ได้ เพราะความสามารถ ที่นอกจากจะใช้งานง่ายและสะดวกแล้ว คุณสมบัติเฉพาะในการจัดเก็บข้อมูลต่าง ๆ ที่มีขนาดใหญ่และหลากหลายรูปแบบ ตลอดจนสามารถใช้งานกับอุปกรณ์ไอทีได้หลากหลายอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ กล้องถ่ายรูป กล้องวงจรปิด โดรน หรือแม้กระทั่งอุปกรณ์เล่นเกมส์ดัง ๆ ยิ่งทำให้ MICRO SD CARD เป็นที่ยอมรับและเป็นเสมือนอุปกรณ์สำคัญกันเลยทีเดียว และแน่นอนว่าการเลือกซื้ออุปกรณ์คุณภาพชนิดนี้สักชิ้นจำเป็นต้องศึกษาคุณสมบัติของเขากันสักหน่อย และนี่คือ 10 MICRO SD CARD ยี่ห้อไหนดี 2022 อ่านและบันทึกข้อมูลรวดเร็ว ของแท้ 100% ที่จะทำให้การเก็บข้อมูลของคุณรวดเร็วและคุ้มค่าในการใช้งานแบบไม่ต้องห่วงเรื่องข้อมูลสูญหาย จะมียี่ห้อไหนน่าสนใจกันบ้าง ตามไปดูกันเลย


KINGSTON MICRO SD SDXC CLASS 10 

KINGSTON MICRO SD SDXC CLASS 10 หนึ่งใน MICRO SD CARD ราคาเบา ๆ แต่คุณภาพเยี่ยมสำหรับงานเก็บข้อมูลทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นไฟล์งาน ไฟล์ภาพ ไฟล์เพลง และแม้กระทั่งไฟล์วีดีโอทั่วไปก็สามารถรองรับการใช้งานได้อย่างรวดเร็วด้วยอัตราการถ่ายโอนข้อมูลขั้นต่ำที่ 10MB/S แบบมาตรฐาน UHS-CLASS (U1) พร้อมระบบป้องกันข้อมูลที่การันตีด้วยแบรนด์คุณภาพอย่าง KINGSTON หมดห่วงเรื่องข้อมูลหาย แถมเก็บไฟล์งานได้อย่างจุใจตามใจต้องการด้วยความจุให้เลือกมากเริ่มต้นตั้งแต่ 2GB ไปจนถึง 256GB ในราคาสุดประหยัดอีกด้วย

ราคาโดยประมาณ 150 – 950 บาท


LULAE MICRO SDHC CARD

LULAE MICRO SDHC CARD อีกหนึ่ง MICRO SD CARD รุ่นขนาดเล็กที่มาพร้อมกับคุณสมบัติสุดเจ๋งสำหรับการใช้งานทั่วไปเพื่อจัดเก็บข้อมูลในชีวิตประจำวัน และด้วยความเร็วในการรับ-ส่งข้อมูลระดับมาตรฐานความเร็วระดับ CLASS 10 ที่ทำให้คุณสามารถจัดเก็บข้อมูลได้ทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการจัดเก็บรูปภาพ วีดีโอ เพลง และไฟล์เอกสาร ทำให้การทำงานของคุณสะดวกสบายยิ่งขึ้น และแน่นอนว่าด้วยขนาดความจุและราคาเบา ๆ นั้นเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่กำลังมองหาอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลในเวลาเร่งด่วนหรือใช้งานในระยะสั้น ๆ ได้อย่างดี

ราคาโดยประมาณ 99 – 799 บาท


SAMSUNG MICRO SD CARD EVO PLUS

เริ่มต้นด้วย SAMSUNG EVO PLUS จากแบรนด์ดังอย่าง SAMSUNG ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติคงทน 4 ประการที่ได้รับการทดสอบมาแล้ว เช่น ป้องกันความเสียหายจากน้ำและน้ำทะเลได้ 72 ชั่วโมง ทนอุณหภูมิได้สูงถึง 85 องศาและอุณหภูมิต่ำได้ถึง -25 องศา สามารถป้องกันไฟล์ข้อมูลภายในจากรังสีเอกซเรย์ต่าง ๆ ได้ แถมด้วยประกันความเสียหายที่เกิดจากผลิตภัณฑ์อีกถึง 10 ปี ที่สำคัญ SAMSUNG EVO PLUS ยังมีรุ่นให้เลือกใช้งานได้ถึง 4 ระดับความจุตั้งแต่ 32GB, 64GB, 128GB และ 256GB อีกด้วย โดยความจุระดับ 32GB มาพร้อมกับความเร็วในการอ่านข้อมูลแบบมาตรฐาน UHS-I ที่ระดับ U1 และในระดับความจุดตั้งแต่ 64GB ขึ้นไปใช้ความเร็วมาตรฐาน UHS-I ที่ระดับ U3 อ่านข้อมูลในความเร็ว 95 MB/S และความเร็วเขียนที่ 20 MB/S ซึ่งในงานถ่ายวีดีโอความละเอียดสูงอาจใจเวลาสักเล็กน้อยสำหรับการอ่านข้อมูลนั่นเอง

ราคาโดยประมาณ 165 – 350 บาท


LEXAR MICRO SDHC 633X

สำหรับใครที่ค่อนข้างเน้นการใช้งานบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต Lexar Micro SDHC 633x คือหนึ่งใน MICRO SD CARD ที่ตอบโจทย์การใช้งานของคุณได้ดี เพราะเขามาพร้อมกับฟังก์ชั่นที่รองรับการใช้งานแอปพลิเคชันและถ่ายภาพหรือวีดีโอจำนวนมากได้เป็นอย่างดี ด้วย App Performance เริ่มต้นในระดับ A1 สำหรับความจุ 32GB และระดับ A2 สำหรับความจุ 512GB ที่ทำให้การดาวน์โหลดไฟล์หนัง, ไฟล์ภาพถ่าย, และแม้กระทั้งฟ์เพลงจากมือถือเป็นไปได้อย่างราบรื่นไม่สะดุด นอกจากนั้นยังมีระบบ Video Speed ระดับ V30 ทำให้การส่งต่อข้อมูลไฟล์ความละเอียดสูงระดับ Full HD, 4K, 3D เป็นไปอย่างลื่นไหล แถมยังรองรับการใช้งานในระบบต่าง ๆ ได้อย่างดีอีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่า Lexar Micro SDHC 633x มาพร้อมกับขนาดความจุหลายระดับเริ่มตั้งแต่ 32 GB ถึง 512GB ที่คุณสามารถเลือกใช้งานได้ตามความต้องการอีกด้วย

ราคาโดยประมาณ 179 – 999 บาท


KINGSTON CANVAS SELECT PLUS

KINGSTON CANVAS SELECT PLUS MICRO SD CARD อีกหนึ่งรุ่นในตระกูล KINGSTON ที่จัดว่าฮอตมาก ๆ สำหรับผู้ใช้มือถือระบบ Android โดยความน่าสนใจของอุปกรณ์จิ๋วรุ่นนี้ก็คือ งานออกแบบที่มาด้วยความเร็วแบบ UHS-I ระดับ U1, Video Speed Class ระดับ V10 ที่รองรับงานภาพเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้อย่างดี อีกทั้งยังสามารถโหลดแอปพลิเคชันหรือถ่ายวีดีโอได้อย่างลื่นไหลรวดเร็วอีกด้วย แถมตัวอุปกรณ์ยังมี App Performance ระดับ A1 เพื่อรองรับการใช้งานในสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้อย่างลื่นไหล และนอกจากจะเหมาะสำหรับผลิตภัณฑ์ตระกูล Android แล้ว ตัว MICRO SD CARD รุ่นนี้ยังเหมาะมาก ๆ สำหรับคนใช้กล้องอีกด้วยซึ่งมีขนาดความจุให้เลือกตั้งแต่ 16GB – 512GB เลยทีเดียว

ราคาโดยประมาณ 256 – 950 บาท


TRANSCEND

TRANSCEND MICRO SD CARD ระดับ HIGH ENDURANCE จากแบรนด์ดังสัญชาติไต้หวัน เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่น่าสนใจ ซึ่งเหมาะมาก ๆ สำหรับใครที่กำลังมองหา MICRO SD CARD เพื่อใช้งานสำหรับกล้องวงจรปิดที่ขอบอกเลยว่าเขามาพร้อมกับคุณสมบัติสุดเจ๋งด้วยระบบ Error Correcting Code (ECC) ตัวช่วยจัดการแก้ไขไฟล์ที่ผิดพลาดได้ แถมยังมีโปรแกรม RecoveRx สำหรับใช้จัดการหรือกู้ข้อมูลรูปภาพได้อีกด้วย ที่น่าสนใจอีกจุดหนึ่งของ TRANSCEND MICRO SD CARD HIGH ENDURANCE ก็คือ เขามีหน่วยควาจำให้เลือกถึง 3 รูปแบบ และทุกชนิดเป็นหน่วยความจำแบบ 3D NANO Flash ความเร็ว UHS-I U1 Class 10 ทำให้อ่านข้อมูลได้ในความเร็ว 95MB/S และเขียนอยู่ที่ 45MB/S ซึ่งแม้ว่าขนาดความจุเพียงแค่ 32 GB ก็สามารถบันทึกภาพวีดีโอได้ต่อเนื่องยาวนานถึง 72 ชั่วโมงเลยทีเดียว

ราคาโดยประมาณ 369 – 889 บาท


TECLAST MICROSD U1 C10

TECLAST MICROSD U1 C10 จัดเป็น MICRO SD CARD รุ่นเล็ก ที่มาพร้อมกับความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลสูงสุดในระดับ 90 MB/S บนมาตรฐานความเร็วรับส่งข้อมูลแบบ U1, CLASS 10 และ UHS-1 ซึ่งเพียงพอต่อการใช้งานเก็บข้อมูลทั่วไปบนเครื่องสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตอีกด้วย TECLAST MICROSD U1 C10 ถูกออกแบบมาสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลไม่มากนักสำหรับชีวิตประจำวันและเหมาะมาก ๆ สำหรับผู้ที่กำลังมองหา SD CARD สำหรับจัดเก็บข้อมูลร่วมกับพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบนโลกออนไลน์ ในราคาเบา ๆ

ราคาโดยประมาณ 169 – 599 บาท


SANDISK MICROSDXC FOR THE NINTENDO SWITCH

ตัวเด็ดเอาใจสายเล่นเกมส์ต้อง MICRO SD CARD จากแบรนด์ดัง SANDISK รุ่น MICROSDXC FOR THE NINTENDO SWITCH ตัวนี้เลย ที่นอกจากประสิทธิภาพในการถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็วและสูงถึง 100 MB/S แล้ว ยังมีความจุให้เลือกกันถึง 3 ขนาดตั้งแต่ 64GB 128GB และ 512GB เพื่อจัดเก็บข้อมูลเกมต่าง ๆ ที่ชื่นชอบได้อย่างจุใจครบตามความต้องการ และแน่นอนว่า SANDISK ออกแบบ MICRO SD CARD เพื่อรองรับระบบ NINTENDO SWITCH โดยเฉพาะทำให้สายเกมส์ไม่พลาดความสนุกจากการเล่นเกมส์ที่ติดขัดและไม่ลื่นไหลนั่นเอง ที่สำคัญยังรับประกันสินค้าตลอดอายุการใช้งานอีกด้วย

ราคาโดยประมาณ 526 – 1,666 บาท


XIAOMI MICRO SD CARD XIAOBAI

XIAOBAI MICRO SD CARD อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลอีกหนึ่งรุ่นจากแบรนด์ XIAOMI ที่ถึงแม้จะเป็นแบรนด์น้องใหม่แต่ก็มาแรงด้วยคุณภาพคับจอกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นตัวโครงสร้างอุปกรณ์ที่ออกแบบมาให้ทนต่อสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง ซึ่งสามารถทนต่อสภาพอุณหภูมิหนาวและร้อนได้ตั้งแต่ 0 – 85  องศา แถมยังทนทานต่อสนามแม่เหล็ก รังสีเอ็กซ์เรย์ น้ำ ฝุ่น และกันแรงกระแทกได้ดี จึงมั่นใจในความปลอดภัยของข้อมูลภายในได้สูง XIAOM MICRO SD CARD รุ่น XIAOBAI มีให้เลือกด้วยกัน 2 ความจุคือ 32GB และ 64GB ที่ระดับความเร็วในการเขียนข้อมูลอยู่ที่ 95 MB/S และระดับการอ่านข้อมูลที่แตกต่างกันเล็กน้อยคือ 95MB/S สำหรับความจุ 32GB และ 100 MB/S สำหรับความจุ 64GB ซึ่งดูแล้วไม่ได้แตกต่างกันมามายเลยสำหรับการใช้งานนั่นเอง

ราคาโดยประมาณ 179 – 589 บาท


SAMSUNG MICRO SD CARD PRO ENDURANCE

นี่คืออุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลขนาดจิ๋ว MICRO SD CARD จากแบรนด์ดัง SAMSUNG ซึ่งใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์สำหรับจัดเก็บภาพเคลื่อนไหวในระยะเวลาที่นาน ๆ อย่างกล้องวงจรปิด กล้องติดรถยนต์ หรือกล้องถ่ายวีดีโอ SAMSUNG MICRO SD CARD PRO ENDURANCE คือทางเลือกที่ดีสำหรับคุณแน่นอน เพราะเขามาพร้อมกับอายุการใช้งานที่ยาวนานถึง 43,000 ชั่วโมง ที่ทนแรงแม่เหล็กได้สูงถึง 15,000 GAUSS เลยทีเดียว แน่นอนว่าเพื่อป้องกันข้อมูลที่สำคัญอุปกรณ์รุ่นนี้ยังมีระบบป้องกันน้ำระดับ IPX7 แถมยังทนรังสีเอกซ์เรย์ในระดับเครื่องตรวจสัมภาระของสนามอีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าด้วยระบบอ่านและเขียนข้อมูลใรระดับ 100 MB/S และ 30 MB/S รองรับการบันทึกภาพถ่ายในระดับ 4K, FULL HD ได้อย่างลื่นไหล ทั้งยังมีให้เลือกความจุได้ตามต้องการซึ่งเริ่มตั้งแต่ความจุ 32GB 64GB 128GB

ราคาโดยประมาณ 279 – 899 บาท


MICRO SD CARD หรือ การ์ดหน่วยความจำที่มีคุณภาพย่อมอำนวยความสะดวกในการใช้ต่อผู้ใช้อย่างมากและแน่นอนว่าสินค้าที่ทรงประสิทธิภาพจะยิ่งยืดระยะเวลาการใช้งานได้อย่างยาวนาน และ 10 MICRO SD CARD ยี่ห้อไหนดี ข้างต้นจากแบรนด์ชั้นที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานคืออีกหนึ่งทางเลือกดี ๆ สำหรับใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์เสริมขนาดจิ๋วชิ้นนี้อยู่นั่นเอง รับรองได้ว่าชิ้นงานสำคัญของคุณจะได้รับการเก็บรักษาได้อย่างรวดเร็วและทรงประสิทธิภาพ ใช้งานได้อย่างยาวนานอีกด้วย  https://www.za.in.th/ เว็บไซต์คนวัยซ่า ยังมีบทความดี ๆ รีวิวเด็ด ๆ มาเสิร์ฟให้คุณถึงที่ แบบตัวช่วยประหยัดเวลาในการหาข้อมูลเลือกสินค้าดี ๆ ในราคาดีลคุณภาพได้อย่างแน่นอน อย่าลืมติดตามสารพัดสาระความรู้ในทุกไลฟ์สไตล์เพื่อคุณ ได้ที่นี่ และครั้งหน้ามีอะไรน่าสนใจกันบ้างอย่าพลาดติดตามกันนะ 

iamwriting.2017
Author: iamwriting.2017

Share this Article