10 เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ ยี่ห้อไหนดี ขจัดกลิ่น กรองฝุ่น PM2.5 ควรมีไว้ติดรถ 2022

rachata.wakin
rachata.wakin
3 Min Read

ในสถานการณ์ปัจจุบัน โลกของเรานั้นมีมลภาวะเป็นพิษสูงมาก ซึ่งอาจก่อเกิดการสะสมในร่างกาย เป็นผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาว การมีเครื่องฟอกอากาศแค่ในบ้านอาจไม่เพียงพออีกต่อไป เพราะเรายังต้องเดินทางโดยรถยนต์กันอยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะออกไปทำงาน ไปธุระ หรือแม้แต่ไปเที่ยวก็ตาม หลายคนอาจคิดว่า อยู่ในรถนั่นก็ปลอดภัยเพียงพอ แต่ที่จริงแล้วเวลาเราเปิดประตู เปิดกระจกแค่บางครั้ง นั่นก็ทำให้มลพิษแทรกซึมเข้ามาอยู่ภายในรถของเราเรียบร้อย ไหนจะชั่วโมงรถติด ที่มีควันพิษจากท่อไอเสีย กลิ่นน้ำคลองข้างทาง กลิ่นบุหรี่จากรถคันข้างๆ และกลิ่นไม่พึงประสงค์อื่นอีกมากมาย หากเราต้องสูดลมหายใจเป็นพิษเหล่านี้เข้าไปเรื่อยๆ นานวันเข้า คุณคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้น? แต่เมื่อเราหลีกเลี่ยงไม่ได้ เราก็ต้องหาวิธีรับมือ อยู่กับมันอย่างปลอดภัยที่สุด เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ จึงเป็นเรื่องที่เราควรให้ความสำคัญ เพราะจะเลือกลงทุนกับสุขภาพทั้งที ต้องเป็นสิ่งที่ดีและคุ้มค่าที่สุด วันนี้เราจึงอยากมาแนะนำ 10 เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ คุณภาพดี คุ้มราคา หาซื้อได้ง่าย จะมียี่ห้อไหน เรทราคาแบบใดกันบ้าง ตามมาชมกันได้เลยค่ะ


 Philips GoPure Compact 100

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ Philips GoPure Compact 100 ดีไซน์ทรงสี่เหลี่ยม เรียบง่ายแต่หรูหรา ขนาดเล็กกะทัดรัด แต่ประสิทธิภาพในการกรองอากาศดีมาก สามารถกำจัดอนุภาคละเอียด ที่มีขนาด PM2.5 ด้วย Clean Air Delivery Rate (CADR) ถึง 14 ลบ.ม./ชม. สามารถกรองควันบุหรี่ และสามารถกำจัดสารเคมีจำพวกก๊าซ CADR  11.5 ลบ.ม./ชม. อีกทั้งยังสามารถกำจัดไวรัส และแบคทีเรียที่มีขนาดใหญ่กว่า 0.3ไมครอน และก๊าซพิษที่ลอยอยู่ในอากาศ โดยใช้เวลาเพียง 13 นาที ถือว่าจิ๋วแต่แจ๋ว น่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยค่ะรุ่นนี้

ราคาโดยประมาณ : 4,600 บาท

 


Sharp IG-GC2B

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์จาก Sharp รุ่น IG-GC2B ดีไซน์สวยงาม ทันสมัย จัดวางได้ง่าย วางในช่องสำหรับใส่แก้วน้ำในรถได้เลย ขนาดเล็กกะทัดรัด มี 3 สีให้เลือก คือ สีชมพู สีดำ และสีทอง ตัวเครื่องทำงานฟอกอากาศด้วยพลังเทอร์โบ (Turbo Mode) โดยใช้เทคโนโลยีการพ่นอนุภาคไฟฟ้า  พลาสม่าคลัสเตอร์ + และ – แบบเข้มข้น 2 เท่า  (High Density) สามารถกำจัดเชื้อไวรัส เชื้อรา เชื้อแบคทีเรีย ลดกลิ่นอับชื้น เพิ่มความสดชื่นให้กับรถของคุณ นอกจากนี้ยังสามารถทำลายเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ H1N1 ได้ และเหมาะกับผู้ที่เป็นภูมิแพ้มากๆ เนื่องจากสามารถกำจัดสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ทุกชนิด การใช้งานก็ง่ายมากๆเพียง ต่อสารUSBบริเวณที่จุดบุหรี่กับอะแด็ปเตอร์ แถมเครื่องยังสามารถปิดการทำงานอัตโนมัติ เมื่อเปิดไว้ 8 ชั่วโมงอีกด้วย

ราคาโดยประมาณ : 2,750 บาท

 


CONOCO S1

เครื่องฟอกอากาศในรถ CONOCO S1 รูปทรงทันสมัย สวยงาม น่าใช้ มีไฟ LED 3 สีแสดงคุณภาพอากาศด้วย  สีฟ้าอากาศบริสุทธิ์ สีม่วงอากาศปานกลาง และสีแดงอากาศแย่ แถมยังสามารถตรวจจับได้อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะ ฟอร์มาดีไฮด์ โทลูอีน กลิ่นบุหรี่ ฝุ่นPM2.5 หรือ TVOC โดยประสิทธิภาพการกรองอากาศ ได้มาตรฐาน CADR ถึง 16 ลบ.ม./ชม. นอกจากในรถแล้ว ยังสามารถติดตั้งได้หลายจุด เพราะสามารถกรองอากาศนอกรถได้ด้วย

ราคาโดยประมาณ : 2,990 บาท

 


 Philips GoPure 5211

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ Philips GoPure 5211 ดีไซน์เรียบง่ายทรงสี่เหลี่ยม สวยงาม น่าจับจอง ด้านคุณภาพก็ไม่น้อยหน้า สามารถกำจัดมลพิษต่างๆ ได้มากกว่า 100 ชนิดเช่นสารฟอร์มาลดีไฮด์ ไนโตรเจนไดออกไซด์ หรือซัลเฟอร์ไดออกไซด์ และตัวเครื่องมีไฟ AQI  3 สีที่แสดงถึงสภาพอากาศ อากาศดี ปานกลางและแย่ อีกทั้งสามารถกรองอากาศ Clean Air Delivery Rate (CADR) ของ PM2.5 ที่ 16 ลบ.ม./ชม โดยใช้เวลาอย่างรวดเร็วเพียงแค่ 10 นาทีเท่านั้นเอง

ราคาโดยประมาณ : 4,990 บาท

 


Figo car air purifier

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ Figo car air purifier รูปแบบทันสมัย เรียบง่าย สวยงาม มาพร้อมช่องเสียบ USB 2 ช่อง ตัวเครื่องสามารถวางในช่องสำหรับวางแก้วน้ำได้ ทำงานโดยการฟอกอากาศภายในรถยนตร์ สลายฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 แบคทีเรีย และฟอร์มาลดีไฮด์ อีกทั้งยังสามารถกำจัดกลิ่นบุหรี่ กลิ่นอับ และกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆได้อีกด้วย แถมยังมีเทคโนโลยี Negative Air Ions เพิ่มการเผาผลาญในร่างกาย ช่วยให้รู้สึกสดชื่น ผ่อนคลายมากขึ้น เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะราคาถือว่าเบาสุดๆกันไปเลย

ราคาโดยประมาณ : 599 บาท

 


Commy เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ Commy ดีไซน์เรียบง่าย ทันสมัย และเท่ ด้วยรูปลักษณ์ทรงกระบอก จึงสามารถวางในช่องสำหรับวางแก้วน้ำได้ และมาพร้อมประสิทธิภาพเต็มเปี่ยม ด้วยเครื่องฟอกอากาศ Commy สามารถกำจัดได้ทั้ง ฝุ่น PM 2.5, เบนซิน, หมอกควัน, ก๊าซ และขนสัตว์ โดยมีไส้กรองคุณภาพอย่าง HEPA ที่มั่นใจได้เลย อากาศภายในรถของคุณจะดีขึ้นอย่างแน่นอน ที่สำคัญคือใช้งานง่าย เครื่องจะทำงานอัตโนมัติทันทีที่สตาร์ทรถ สะดวกสบายถูกใจคนขี้ลืมมากๆ

ราคาโดยประมาณ : 1,490 บาท

 


3M รุ่น PN38816

3M รุ่น PN38816 Smart Vehicle Air Purification plus ขนาดเล็กกะทัดรัด จัดวางได้ง่ายทุกตำแหน่งบนรถ ตัวเครื่องสามารถกำจัดมลพิษ และอนุภาคในอากาศได้ถึง 99%  สามารถกำจัดฝุ่นละออง PM 2.5 และกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆได้อย่างดี โดยระบบการกรองสี่ชั้นขั้นสูง ที่จะทำให้อากาศภายในรถของคุณบริสุทธิ์ ในเวลาเพียงไม่กี่นาที อีกทั้งยังช่วยลดปฏิกิริยาการแพ้ จากการสูดดมฝุ่นได้อีกด้วย

ราคาโดยประมาณ : 4,789 บาท

 


SMART HOMEเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ รุ่น AP-170

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ SMART HOME รุ่น AP-170 ดีไซน์สี่เหลี่ยม มุนโค้งมน ดูทันสมัย สวยงาม จัดวางได้ง่ายกับทุกพื้นที่บนรถ รุ่นนี้เหมาะกับคนที่ต้องการเครื่องฟอกราคาย่อมเยาว์ แต่คุณภาพคุ้มค่า คุ้มราคา ด้วยคุณสมบัติที่สามารถกรองฝุ่นละออง PM 2.5 จนไปถึงฝุ่น PM 0.003 อีกทั้งกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆ ไม่ว่าจะกลิ่นอาหาร กลิ่นอับ หรือกลิ่นของสัตว์เลี้ยง แถมการทำงานยังเงียบ ระดับเสียงไม่เกิน 30 เดซิเบล ตัวไส้กรองก็คุณภาพจาก hepa+activated carbon แถมยังใช้งานง่าย มีไฟแสงสีฟ้าแสดงผลการทำงาน เรียกได้ว่าคุ้ม ครบ จบที่ตัวนี้ตัวเดียวเลย

ราคาโดยประมาณ : 790 บาท

 


MITSUTAเครื่องฟอกอากาศรถยนต์ รุ่น MCA101

เครื่องฟอกอากาศรถยนต์ MITSUTA รุ่น MCA101 ดีไซน์รูปทรงกระบอก สามารถวางในช่องสำหรับวางแก้วน้ำได้ ตัวเครื่องสามารถแสดงสถานะคุณภาพอากาศ อุณหภูมิ และความชื้นในอากาศได้ จะทำงานโดยการปล่อยประจุลบ Ionizer เพื่อดักจับฝุ่นและแบคทีเรีย ช่วยกำจัดกลิ่นเหม็น และกลิ่นอับภายในรถ รวมถึงก๊าซพิษในอากาศด้วย อีกทั้งสามารถปรับแรงลมได้ 3 ระดับ ตามความสะดวก หรือจะปรับเป็นระบบอัตโนมัติ ตามสภาพอากาศก็ได้เช่นกัน

ราคาโดยประมาณ : 1,790 บาท

 


IQAirเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ รุ่น Atem Car

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์  IQAir รุ่น Atem Car ผลิตด้วยมาตรฐานจากประเทศเยอรมนี มีการใช้แผ่นกรอง HyperHEPA® Plus สิทธิบัตรเฉพาะของ IQAir ซึ่งมีส่วนผสมของคาร์บอน จึงสามารถกรองฝุ่นละออง ไวรัส รวมถึงสารเคมี และกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ได้อย่างยอดเยี่ยม อีกทั้งสามารถทำงานผ่าน แอปพลิเคชัน IQAir Atem ได้ เพื่อเพิ่มความรวดเร็ว และสะดวกสบาย ที่สำคัญเครื่องฟอกจะเริ่มทำงานทันทีที่คุณสตาร์ทรถยนต์ ถึงราคารุ่นนี้จะดูแรงไปสักหน่อย แต่ถ้าเทียบกับคุณภาพระดับพรีเมี่ยม ก็ถือว่าคุ้มค่าไม่ใช่น้อย การลงทุนกับสุขภาพ ยังไงก็ไม่มีคำว่าแพงเกินไป จริงไหมคะ

ราคาโดยประมาณ : 23,900 บาท

 


จบไปแล้วกับ 10 เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ ที่เรามาแนะนำกันในวันนี้ มีทั้งเรทราคาสูง ราคากลาง ไปจนถึงราคาเบาสบาย แต่การันตีคุณภาพเต็มเปี่ยมอย่างแน่นอน หากใครที่กำลังประสบกับปัญหากลิ่นไม่พึงประสงค์รบกวน ในขณะขับรถ เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ ถือว่าเป็นไอเทมที่น่าสนใจทีเดียวค่ะ เพราะนอกจากจะช่วยลดกลิ่นกวนใจแล้ว ยังช่วยฟอกอากาศจากมลพิษด้านนอก หรือแม้แต่ฝุ่น PM ต่างๆ จึงช่วยลดความเสี่ยงจากสารพิษสะสม ตัวอันตรายต่อสุขภาพเราในอนาคต สุดท้ายนี้อย่าลืมพิจารณาเครื่องฟอกอากาศติดรถยนต์กันไว้สักเครื่องนะคะ ลงทุนกับสุขภาพ ระยะยาวยังไงก็คุ้มแน่นอน ส่วนบทความหน้า ทางเราจะมีไอเทมเด็ดๆอะไรมาฝากกันอีก กดติดตามต่อได้ที่ Za.in.th ไว้ได้เลยค่ะ

rachata.wakin
Author: rachata.wakin

Share this Article