10 โฟมล้างหน้า ผู้ชาย ขจัดปัญหาหน้ามัน ลดการเกิดสิว ยี่ห้อไหนดี 2022

radaboot.p
radaboot.p
4 Min Read

ผู้ชายกับปัญหาผิวหน้ามัน เป็นอะไรที่แก้ไขกันไม่ตกเลยจริง ๆ เชื่อว่าผู้ชายหลายคนในทีนี้ก็ยังคงกังวลกับปัญหาหน้ามันเยิ้มของตัวเองอยู่ไม่น้อย และอาจจะทำให้บางคนถึงกับสูญเสียความมั่นใจในการใช้ชีวิต ซึ่งปัญหาหน้ามันสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งในผู้หญิงและผู้ชาย เป็นปกติของร่างกายมนุษย์ที่ต่อมไขมันจะ ผลิตน้ำมันส่วนเกินออกมาทางรูขุมขน เพื่อเป็นการขับของเสียออกจากร่างกาย รวมถึงปัจจัยอื่น ๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการเกิดปัญหาหน้ามันได้ง่าย เช่น กรรมพันธุ์ สภาพอากาศ อาหาร เครื่องสำอาง และฮอร์โมน เป็นต้น โดยเฉพาะผู้ชายจะมีฮอร์โมนเพศชายที่ทำการสร้างเซลล์ผิวแตกต่างจากผู้หญิง ผู้ชายจะมีรูขุมขนที่กว้างกว่า เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้น้ำมันส่วนเกินถูกผลิตออกมาในปริมาณที่เยอะกว่านั่นเอง และถ้าหากได้รับการดูแลรักษาความสะอาดไม่ดีพอ ก็จะทำให้เกิด สิ่งสกปรกอุดตันรูขุมขน ส่งผลให้เป็นจุดเริ่มของการเกิดสิวได้ ดังนั้น การล้างหน้าให้สะอาด จึงเป็นสิ่งสำคัญในการช่วยขจัดความมันบนใบหน้าได้ดีที่สุด ด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ โฟมล้างหน้า ที่ให้ประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาสำหรับผู้ชายโดยเฉพาะ ว่าแล้วเราก็ไปดูกันเลยกับ “10 โฟมล้างหน้า ผู้ชาย ขจัดปัญหาหน้ามัน ลดการเกิดสิว ยี่ห้อไหนดี 2022”



GARNIER MEN Turbolight Oil Control 3 in 1 Charcoal Foam

Garnier (การ์นิเย่) โฟมล้างหน้าผู้ชายที่ตรงเข้าจัดการกับความมันบนใบหน้าด้วย 3 พลัง แห่งการทำความสะอาดที่สามารถเลือกได้ทั้ง ล้าง-สครับ-มาส์ก คือ สามารถใช้เป็นได้ทั้งโฟมสำหรับการ ชำระล้างสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกิน สครับเพื่อสลายสิ่งสกปรกฝังลึกด้วย พลังเม็ดบีท ในเนื้อโฟม และมาส์กเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการกำจัดสิ้วเสี้ยนให้สมบูรณ์และหลุดออกง่ายยิ่งขึ้น ตัวเนื้อโฟมมีลักษณะเป็นสีดำ-เทา ผสมเม็ดบีท มีสารสำคัญจาก ชาร์โชล ที่มีสรรพคุณช่วยดูดซับสิ่งสกปรกพร้อมขจัดปัญหาความมันบนใบหน้า อันสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว จัดการความหมองคล้ำและให้ความกระจ่างใสทันทีหลังล้างหน้าเสร็จ พร้อมทั้งยังให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหน้า ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึงหรือแสบคัน สามารถช่วยคุมมันได้ยาวนาน ไม่เกิดปัญหาหน้ามันได้ง่าย ทั้งยังมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ และมอบความเย็นสดชื่นให้แก่ผิวได้รู้สึกสบายผ่อนคลายอีกด้วย แถมยังเป็นโฟมล้างหน้าผู้ชายที่ขายดีอันดับต้น ๆ ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว

  • ปริมาณ 150 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 149 บาท

  


ORIENTAL PRINCESS For Men Purifying Mud Facial Foam

Oriental Princess (โอเรียนทอล พรินเซส) โฟมล้างหน้าสำหรับผู้ชายที่มีปัญหาหน้ามันจากการเผชิญมลภาวะต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน จนอาจก่อให้เกิดการสะสมของสิ่งสกปรกอุดตันรูขุมขนและเกิดเป็นสิวได้ง่าย ต้องลอง โฟมเนื้อโคลน สูตรนี้ เป็นสูตรที่ให้ฟองโฟมละเอียดเนียนนุ่มพิเศษ สามารถช่วยทำความสะอาด ความมันและสิ่งสกปรกที่ตกค้างออกได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ไม่ทำให้ผิวหน้าเสียสมดุลความชุ่มชื้นจนแห้งเอี๊ยด พร้อมให้คุณค่าการบำรุงจาก Super Vitamin C Complex พลังจากวิตามินซีที่สูงถึง 100 เท่า เน้นช่วยบำรุงผิวให้สว่างกระจ่างใสและปรับสมดุลผิวที่อ่อนล้าให้กลับมาสดชื่นแข็งแรงอย่างเป็นธรรมชาติ และมี AHA จากสารสกัดน้ำส้มชายชูสีดำ (Dark Vinegar Extract) และสารสกัดจากผลไม้อื่น ๆ ที่จะมาคอยช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ลดการเกิดสิว ลดการอักเสบ พร้อมทั้งมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องผิวจากการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควรอีกด้วย

  • ปริมาณ 100 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 305 บาท


NIVEA MEN White 8H Oil Clear Mud Foam

Nivea (นีเวีย) โฟมล้างหน้าที่ตอบโจทย์ผู้ชายที่มีปัญหาหน้ามัน รูขุมขนกว้าง เป็นสิวง่าย ด้วยโฟมล้างหน้าสูตรคุมมัน ที่ให้ความเย็นและความหอมเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เนื้อโฟมโคลนภูเขาไฟ ที่ผสมสารสำคัญต่อผิวหนังมนุษย์อย่าง Carnitine Powder เป็นกรดอะมิโนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ มีส่วนช่วยในการควบคุมการผลิตน้ำมันของรูขุมขน สามารถช่วยลดการเกิดความมันบนใบหน้า ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้การคุมมันนาน 8 ชั่วโมง และช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวคืนความชุ่มชื้น รูขุมขนกระชับ อีกทั้งยังมี สารสกัดจากรากชะเอมเทศ สารสมุนไพรที่จะช่วยต่อต้านลดการอักเสบของผิว ไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตันจากสิ่งสกปรกที่ตกค้าง พร้อมเพิ่มความกระจ่างใสให้ผิวดูมีออร่า และ สารสกัดสาหร่ายทะเล ที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุนานาชนิด มีคุณสมบัติสามารถช่วยรักษาและ ลดการเกิดสิวได้ ทั้งยังคืนความนุ่มชุ่มชื้นให้กับผิวหลังล้าง หน้าไม่แห้ง ไม่เป็นขุย ให้การขจัดปัญหาความหน้ามันและฟื้นฟูผิวไปพร้อม ๆ กัน

  • ปริมาณ 150 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 165 บาท


SMOOTH E For Men Baby Face Deep Smooth Non-Ionic (NIS) Foam

Smooth E (สมูท อี) โฟมล้างหน้าผู้ชายสูตร 4 in 1 ที่ให้การดูแลทำความสะอาดผิวหน้าได้ครบจบในหลอดเดียว ที่เป็นทั้ง Cleanser Toner Moisturizer และ Whitening เป็น โฟมไม่มีฟอง ลิขสิทธิ์เฉพาะของทางแบรนด์ โดดเด่นในเรื่องของสาร Decyl Glucoside เป็น สารลดแรงตึงผิวแบบไม่มีประจุ Non-Ionic Surfactant (NIS) ชำระล้างขจัดปัญหาความมัน และสิ่งสกปรกที่มาจากธรรมชาติอย่างน้ำมันมะพร้าวที่ทำปฏิกิริากับกลูโคสในข้าวโพด เป็นสารที่ให้ความอ่อนโยนต่อผิว ปลอดภัย ไม่เป็นอันตราย ไม่ทำร้ายผิวให้แห้งกร้าน รวมไปถึงสารสำคัญที่ให้การบำรุงและเป็นปราการผิวสำคัญใน ช่วยการลดปัญหาทั่วไปของการเกิดสิวได้ดี เช่น สาหร่ายสีน้ำตาล Fucas สร้างแผ่นฟิล์มความชุ่มชื้นที่คล้ายคลึงบนผิวมนุษย์มากที่สุด ไม่เร่งให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากเกินไป Leukocyte Extract (MELAWHITE®) สารสกัดจากต่อมไทมัส ยั้บยังเม็ดสีเมลานีน ช่วยให้ผิวกระจ่างใสเป็นธรรมชาติ Vitamin E และ C ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและลดริ้วรอย เป็นอีกหนึ่งโฟมล้างหน้าที่มีประสิทธิภาพการทำงานสูงมาก ๆ เลยทีเดียว

  • ปริมาณ 120 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 340 บาท


VASELINE MEN Oil Control Facial Wash

Vaseline (วาสลีน) โฟมล้างล้างที่ออกแบบสูตรพิเศษมาเพื่อผู้ชายผิวมันโดยเฉพาะ ด้วยนวัตกรรมการทำความสะอาดแบบ Micro-droplets เนื้อโฟมที่สามารถแตกตัวละเอียด เพื่อขจัดสิ่งสกปรกบนใบหน้าได้อย่างสะอาดหมดจดและล้ำลึก ผสานพลังกับส่วนประกอบสำคัญอย่างจาก ดินภูเขาไฟ (Volcanic Clay) ที่มีคุณสมบัติ ดูดซับความมันจากรูขุมขนได้อย่างมีประสทธิภาพ ลดอัตราการเกิดสิวอุดตัน สิวอักเสบ เนื้อโฟมมีความบางเบา ฟองน้อย ไม่ทำให้เกิดการขัดถูที่เป็นอันตรายต่อผิวหนังจนเกินไป ให้ความเย็นสดชื่น มีกลิ่นหอมคล้ายน้ำหอมผู้ชายชัดเจน อีกทั้งยังให้การบำรุงความชุ่มชื้นด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์สำคัญ ช่วยฟื้นฟูและลดผิวแห้งตึง ช่วยควบคุมความมันได้เป็นอย่างดี สำหรับใครที่ แพ้หรือไม่ชอบกลิ่นน้ำหอมในโฟมล้างหน้า แนะนำว่าอาจจะต้องเลี่ยงใช้งาน เพราะโฟมล้างหน้าสูตรนี้จะให้กลิ่นที่แรงชัดขึ้นมาก ขณะที่กำลังทำการล้างหน้า หรือเมื่อโฟมถูกขยี้ให้เกิดฟอง อาจจะทำให้รู้สึกว่ามีกลิ่นฉุนแรงเกินไปได้

  • ปริมาณ 100 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 119 บาท


NEUTROGENA Deep Clean Gentle Foaming Cleanser

Neutrogena (นูโทรจีน่า) โฟมล้างหน้าที่เหมาะกับทุกคนและทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผู้ชายที่ผิวมันและแพ้ง่าย เป็น โฟมเนื้อวิปอะมิโน (Whip Foam Amino Acid) ปราศจากสารสบู่ ที่อาจมีอยู่ในโฟมล้างหน้าทั่วไป มีค่าเป็นด่างสูง เป็นตัวการสำคัญที่ทำร้ายผิวหน้าให้มีความแห้งตึงจนเกินไป ซึ่งโฟมเนื้อวิปนี้เป็นสารทำความสะอาดที่ได้จากกลุ่มพวกกรดอะมิโนที่เรียกว่า Sodium Cocoyl Glycinate รวมกับสารทำความสะอาดที่ได้จากมะพร้าวและสารช่วยเพิ่มฟอง ในการเข้า ทำความสะอาดได้ถึง 99% มีความอ่อนโยนต่อผิวมาก ๆ เนื้อโฟมล้างออกง่าย ขจัดปัญหาผิวหน้าที่มันได้อยู่หมัด ลดการเกิดปัญหาสิวได้ดี คนที่แพ้ง่ายสามารถใช้ได้ แต่ไม่แนะนำสำหรับคนที่แพ้น้ำหอม เพราะโฟมสูตรนี้จะมีส่วนประกอบของน้ำหอม กลิ่นหอมเปรี้ยวส้มอ่อน ๆ ให้ความรู้สึกที่สดชื่นและกระปรี้กระเปร่า และยังมี สารสกัดจากต้นบีท (Betain) ตัวเสริมสร้างความชุ่มชื้นกระตุ้นให้ผิวแข็งแรง ผิวหน้าไม่แห้งกร้าน และยังช่วยยับยั้งอาการแพ้จากการเกิดมลภาวะจากสารเคมีต่าง ๆ อีกด้วย

  • ปริมาณ 175 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 219 บาท

 


CLEAN & CLEAR Foaming Facial Wash For Men

Clean & Clear (คลีนแอนด์เคลียร์) หนึ่งในตำนานโฟมล้างหน้าขายดีอันดับหนึ่งของเด็กวัยรุ่น  โฟมล้างหน้าสูตรเจล ที่ปราศจากส่วนประกอบของ น้ำมัน (Oli Free) โดยเฉพาะเด็กผู้ชายที่กำลังเข้าสู่วัยเจริญพันธุ์ ที่มีการเปลี่ยนแปลงทางด้านของฮอร์โมนในร่างกายค่อนข้างชัดเจน และปัญหาหลักที่เจอเป็นอันดับแรก ๆ นั่นก็คือ ปัญหาสิวผิวมัน โฟมสูตรนี้สามารถเข้าช่วยทำความสะอาดขจัดคราบสกปรก คราบฝุ่น คราบเหงื่อ และความมันส่วนเกินได้อย่างหมดจด มีสารแอนไทด์แบคทีเรีย ที่สามารถ กำจัดแบคทีเรียได้ถึง 99.8% ช่วยลดการเกิดสิว และยังให้การควบคุมความมันได้ยาวนานขึ้น 2 เท่า เนื้อโฟมเป็นเจลที่มีฟองเยอะ กลิ่นหอมสะอาด เมื่อล้างหน้าแล้วจะให้ความรู้สึกสะอาดเกลี้ยงเกลา สดชื่น ไม่แห้งตึง มีความอ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว และเหมาะสำหรับผิวของวัยรุ่นเป็นอย่างมาก

  • ปริมาณ 100 มิลลิลิตร
  • ราคาโดยประมาณ 98 บาท


L’OREAL PARIS Men Expert White Activ Oil Control Charcoal Brightening Foam

L’oreal Paris (ลอรีอัล พารีส) โฟมล้างหน้าผู้ชาย สูตร เน้นผิวกระจ่างใสและควบคุมความมัน เหมาะสำหรับผู้ชายชอบทำกิจกรรมกลางแจ้งหรือต้องเผชิญกับแสงแดดบ่อย ๆ แล้วทำให้เกิดปัญหาผิวมันผิวหมองคล้ำ ขอแนะนำโฟมล้างหน้าสูตรที่มีส่วนผสมจาก ถ่านชาร์โคล มีจุดเด่นในเรื่องของการช่วย ดูดซับเอาความมันออกจากผิวได้ดี ลดโอกาสการเกิดไขมันอุดตันบนใบหน้า สาเหตุหลักของการเกิดสิวที่หลายคนมักจะเป็นบ่อยมากที่สุด เนื้อโฟมมีสำเทาเกือบดำ ให้ฟองที่น้อย แต่สามารถช่วยจขัดสิ่งสกปรกออกไปได้อย่างทั่วถึง พร้อมทั้งให้การบำรุงจาก Moringa สารสกัดจากมะรุม พืชสมุนไพรที่อุดมไปด้วยวิตามิน A E และ C ช่วยปลอบประโลมผิวให้มีความแข็งแรง กระจ่างใสขึ้น ชะลอการเกิดรอยเหี่ยวย่นและลดการอักเสบของแผลได้ดี ที่สำคัญให้ความชุ่มชื้นกับผิวหน้าได้ดีมาก โดยสังเกตจากเมื่อหลังใช้งานเสร็จแล้ว ผิวจะมีความนุ่มลื่นขึ้น อย่างเห็นได้ชัด

  • ปริมาณ 100 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 119 บาท


BIOTHERM HOMME T-Pur Anti Oil & Shine Cleanser

Biotherm (ไบโอเธิร์ม) โฟมล้างหน้ามันแบรนด์ดัง ที่ได้รับกระแสความนิยมและบอกต่อกันเยอะมาก ๆ ในเรื่องพลังการทำความสะอาดที่มีประสิทธิภาพสูง ด้วยลักษณะ โฟมแบบเนื้อโคลน ที่มีความละเอียด เนียนนุ่ม มีส่วนผสมจาก สาหร่ายสีน้ำตาล (Laminaria Digtata) ที่ประกอบไปด้วยแร่ธาตุสำคัญที่จำเป็นต่อผิว เน้นการช่วย กักเก็บความชุ่มชื้น ให้แก่ผิว เสมือนเป็นการดูแลต่อมไขมันใต้ผิวหนังผลิตน้ำมันออกมาได้น้อยลง ช่วยให้หน้าไม่มัน ลดการเกิดสิว คงความกระจ่างใสไม่หมองคล้ำ และยังมีส่วนผสมของ สังกะสี (Minerale Perlite) ได้จากผงแร่หินภูเขาไฟธรรชาติ ที่จะมาช่วยในเรื่องของ ลดการอักเสบ การเกิดผดผื่นคัน และต้านการเกิดคราบเหงื่ออีกด้วย และที่สำคัญโฟมล้างหน้าสูตรนี้สามารถใช้งานได้ถึง 3 วิธีด้วยกัน คือ ล้าง สครับ มาส์ก ช่วยตอบโจทย์และลดขั้นตอนให้สำหรับผู้ชายที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วและไม่ยุ่งยากในการดูแลตัวเอง

  • ปริมาณ 125 มิลลิลิตร
  • ราคาโดยประมาณ 950 บาท


CERAVE Foaming Cleanser

Cerave (เซราวี) โฟมล้างหน้าแบรนด์ดังที่ถูกคิดค้นสูตรโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนัง เป็นสูตรที่เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวมันหรือผิวผสม ที่มีแนวโน้มจะเป็นสิวได้ง่าย สามารถชำระล้าง ความมันจากไขมันส่วนเกิน สิ่งสกปรก และเครื่องสำอางออกได้อย่างล้ำลึกและสะอาดหมดจด ด้วยสูตรฟองโฟมที่ไม่มีสารทำความสะอาดที่รุนแรง ให้ความอ่อนโยนด้วยค่า pH 5.5 เทียบเท่าในผิวหนังมนุษย์ ปราศจากน้ำหอม ไม่มีสารทำร้ายเกราะป้องกันผิว ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ เหมาะเป็น โฟมล้างหน้าสำหรับผู้ชายที่มีผิวแพ้ง่าย นอกจากนี้ยังมี Ceramide 3 ชนิด สารสกัดจากพืชที่จำเป็นต่อผิว ช่วยปลอบประโลม ฟื้นฟูเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงตามธรรมชาติ คงความชุ่มชื้นให้แก่ผิวชั้นบน เพื่อ ควบคุมไม่ให้เกิดการผลิตน้ำมันบนใบหน้ามากเกินไป จนอุดตันและเกิดสิวได้ เหมาะที่จะเป็นตัวเลือกของผู้ชายผิวมันแพ้ง่าย ที่เน้นการทำความสะอาดได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ที่สำคัญช่วย ลดโอกาสการเกิดสิวได้ดีมาก ๆ

  • ปริมาณ 88 มิลลิลิตร
  • ราคาโดยประมาณ 260 บาท


การล้างหน้าเป็นขั้นตอนสำคัญที่สามารถช่วย ขจัดความมันบนใบหน้าออกไปได้อย่างเห็นผลเร็วที่สุด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องล้างหน้าบ่อย ๆ ในทางกลับกัน หากผู้ที่มีปัญหาผิวหน้ามันอยู่แล้วทำการล้างหน้าบ่อยเกินไปในแต่ละวัน จะทำให้ผิวขาดความสมดุลของน้ำ เกิดภาวะผิวแห้งตึง ส่งผลให้ต่อมไขมันใต้ผิวหนังจะ ยิ่งผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ผิวหน้ามันยิ่งขึ้นกว่าเดิม ดังนั้น ควรล้างหน้าแค่วันละ 2 ครั้ง เช้าและเย็นก็เพียงพอแล้ว และนอกจากจะเลือกโฟมล้างหน้าที่ให้ประสิทธิภาพการทำความสะอาดอย่างล้ำลึกแล้ว ก็ควรจะเลือกโฟมล้างหน้าที่มี สารสำคัญในการช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้น ด้วยเช่นกัน หวังว่าวันนี้จะช่วยให้หนุ่ม ๆ ที่มีปัญหาหน้ามันเลือกโฟมล้างหน้าที่ถูกใจกันได้บ้าง สามารถติดตามบทความได้ใหม่ทาง www.za.in.th 

radaboot.p
Author: radaboot.p

Share this Article