10 ทรายแมว ยี่ห้อไหนดี ไม่มีสารเคมี ดับกลิ่นฉี่ดีเยี่ยม 2022

pornnapa.work
pornnapa.work
5 Min Read

ทรายแมว นับเป็นอีกไอเทมนึงที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับคนเลี้ยงแมวระบบปิด เพราะธรรมชาติของแมว เป็นสัตว์ที่ปล่อยของเสียลงบนพื้นดินพื้นหญ้า หรือในตำแหน่งที่พวกมันคุ้นเคยเท่านั้น หากทาสแมวคนไหนไม่มีทรายแมวติดบ้านไว้ล่ะก็ การขับถ่ายของเจ้าเหมียวคงสร้างปัญหาใหญ่น่าดู รู้แบบนี้แล้ว ทาสแมวมือใหม่หรือคนที่กำลังคิดจะเลี้ยงแมวก็อย่าลืมหาซื้อทรายแมวติดบ้านไว้ล่ะ แต่หลายคนคงสงสัยใช่ไหมคะว่า ควรเลือกซื้อทรายแมวแบบไหนให้เหมาะกับทั้งไลฟ์สไตล์ของน้องแมวและตัวเรา เพราะในปัจจุบันนี้ทรายแมวเองก็มีทั้งชนิดจับตัวเป็นก้อนและชนิดไม่จับตัวเป็นก้อน หรือง่ายกว่านั้น ทาสแมวขาเก๋าหลายคนก็มักแบ่งทรายแมวออกเป็นประเภทย่อย ๆ ได้แก่ ทรายแมวภูเขาไฟ ทรายแมวเบนโทไนต์เม็ดกลม ทรายแมวเต้าหู้ ทรายแมวเปลือกไม้สน และทรายแมวคริสตัล ฯลฯ ซึ่งแต่ละประเภทก็มีคุณสมบัติแตกต่างกันออกไป อย่างไรก็ตาม สำหรับทาสแมวมือใหม่ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้ เรามีทรายแมวประเภทต่าง ๆ มาแนะนำให้ทุกคนรู้จัก ก่อนเลือกซื้อมาใช้งานจริงกันนะ หากพร้อมแล้วก็มาเริ่มกันเลยกับ 10 ทรายแมว ยี่ห้อไหนดี ไม่มีสารเคมี ดับกลิ่นฉี่ดีเยี่ยม 2022


ODOUR LOCK

เริ่มกันที่ ODOUR LOCK ทรายแมวภูเขาไฟ เกรดอัลตร้าพรีเมียม ผลิตจาก Natural Clay คุณภาพสูง ส่งตรงจากประเทศแคนาดา ใช้แล้วฝุ่นไม่ฟุ้ง เหมาะมาก สำหรับบ้านที่มีน้องแมวเป็นภูมิแพ้ ! จากประสบการณ์ของเราเองก็พบว่าทรายตัวนี้เด็ดดวงสมคำโฆษณาจริง ๆ ค่ะ เพราะเขาใช้เวลาเพียงเล็กน้อยเพื่อจับตัวกันเป็นก้อนหลังสัมผัสของเหลว แถมยังตักออกได้ทันทีโดยไม่แตกตัวเป็นผง นับเป็นอีกยี่ห้อที่ทาสแมวหลาย ๆ บ้านนิยมใช้กันเลย ทั้งยังกลบกลิ่นของเสียได้อย่างหมดจด ด้วยนวัตกรรม Smart Odor Shield ช่วยเก็บกลิ่นของเสียจากน้องแมวได้ยาวนานถึง 40 วัน ! ซึ่งทรายของ ODOUR LOCK เขาก็มีกลิ่นให้เลือกถึง 4 กลิ่นด้วยกัน คือ กลิ่น Original, กลิ่น Baby Powder, กลิ่น Calming Breeze, และกลิ่น Lavender ในถุงปริมาณ 6 และ 12 กิโลกรัม หากใครยังไม่เคยลองใช้ทรายยี่ห้อนี้ล่ะก็ แนะนำเลยว่าลองสักครั้งแล้วจะไม่ผิดหวังค่ะ

  • ขนาด : 6 L. / 12 L.
  • ราคาประมาณ : 275 – 499 บาท

 


Kurin kat

Kurin kat ทรายแมวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผลิตจากซังข้าวโพดธรรมชาติ จากการทดสอบจากคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พบว่าทรายของคูรินแคท เขาสามารถจับตัวได้ดีเมื่อสัมผัสของเหลว โดยดูดซับได้มากถึง 600% ทั้งยังเก็บกลิ่นแอมโมเนียได้สูงสุด 84% นับเป็นปริมาณที่เยอะมากทีเดียว และเนื่องด้วยการผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาตินี้เอง ทรายซังข้าวโพดของคูรินแคทจึงปลอดภัยต่อทั้งน้องแมว เจ้าของ และสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก เพราะมีฝุ่นน้อย ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ เพียงทิ้งลงในชักโครก เหมาะมากสำหรับผู้ที่เลี้ยงแมวในคอนโดหรือพื้นที่ที่มีข้อจำกัดเรื่องการทิ้งขยะ ในส่วนของการเก็บกลิ่นก็ทำได้ดีเยี่ยม เป็นทรายในดวงใจของใครอีกหลายคนเลยทีเดียว ซึ่งทางคูรินแคทเขาก็มีทรายให้เลือกถึง 3 ขนาดด้วยกันนะ เลือกขนาดที่ใช่แล้วตามไปตำกันได้เลย !

  • ขนาด : 5 L. / 10 L. / 20 L.
  • ราคาประมาณ : 165 – 499 บาท

 


KAT-TO

KAT-TO ทรายแมวเบนโทไนต์ ชนิดจับตัวเป็นก้อน ผลิตจากแร่เบนโทไนต์คุณภาพดีด้วยกระบวนการที่มีประสิทธิภาพ ทรายจับตัวเป็นก้อนได้ดีเมื่อสัมผัสของเหลว สามารถตักไปทิ้งได้ทันทีโดยไม่แตกสลาย ในส่วนของการกำจัดกลิ่น ทาง KAT-TO เขาก็เคลมมาว่าสามารถจับกลิ่นแอมโมเนียได้ดี ทั้งยังเพิ่มเม็ดน้ำหอมในทรายเพื่อช่วยยืดอายุการใช้งานอีกด้วย จากประสบการณ์พบว่าทรายของ KAT-TO สามารถควบคุมกลิ่นได้ดีในช่วงแรก แต่ถ้าหากใครไม่ชอบเปลี่ยนทรายแมวบ่อย ๆ ล่ะก็ อาจมีปัญหาเรื่องกลิ่นให้กวนใจสักเล็กน้อยนะ รวมถึงเรื่องฝุ่นละอองจากทรายก็นับว่ายังมีปริมาณพอสมควร หากน้องแมวบ้านไหนเป็นภูมิแพ้ก็ควรเลี่ยงไปก่อน อย่างไรก็ตาม ด้วยปริมาณจุใจ ราคาถูก และกลิ่นที่มีให้เลือกสรรถึง 4 กลิ่น ได้แก่ กลิ่นเลม่อน กลิ่นกาแฟ กลิ่นสตรอเบอร์รี่ และกลิ่นแอปเปิล ทราย KAT-TO นับเป็นทรายราคาถูกที่คุณภาพดีเกินราคาเลยทีเดียว โดยเฉพาะทรายกลิ่นกาแฟ ขอบอกเลยว่าเป็นกลิ่นยอดนิยมเชียวล่ะ ทาสแมวคนไหนกำลังมองหาทรายแมวราคาย่อมเยาว์ คุณภาพดีอยู่ ก็ลองใช้ KAT-TO ดูสักครั้งนะ

  • ขนาด : 5 L. / 10 L.
  • ราคาประมาณ : 53 – 139 บาท

 


Two Two Pet

ทรายแมวจากประเทศเกาหลี Two Two Pet ทรายแมวภูเขาไฟที่มี 5 คุณสมบัติใน 1 (5 in 1) ด้วยส่วนประกอบของ ถ่านหิน (Active Carbon) ที่ช่วยในเรื่องของการดูดซับกลิ่นไม่พึงประสงค์ หินภูเขาไฟ (Bentonite) ช่วยในเรื่องของการจับตัวเป็นก้อน ทำให้ทรายดูดซับของเหลวได้ทันทีที่สัมผัส จับตัวกันเป็นก้อนที่มีน้ำหนักเบา ตักทิ้งง่าย ไม่สลายเป็นผง ซิลิก้าคริสตัล (Silica Crystal) ดูดซับความชื้น ช่วยให้ทรายแห้ง ไม่ติดเหนียวติดกระบะ และมีความสามารถในการ ยับยั้งแบคทีเรีย (Antibacterial) รวมถึงมีกลิ่นหอมของ ดอกลาเวนเดอร์ (Lavender) ช่วยทำให้น้องแมวของเราผ่อนคลายนั่นเอง ดับกลิ่นได้หมดจด ไม่เหนียวติดกระบะ แถมยังไร้ฝุ่นถึง 99.99% นับเป็นคุณสมบัติทรายในฝันของเหล่าทาสแมวโดยแท้จริง !

  • ขนาด : 5 L. / 12 L.
  • ราคาประมาณ : 145 – 215 บาท

 


Kit Cat SOYA Clump

มาถึงทรายเต้าหู้กันบ้างกับ Kit Cat Soya Clump ทรายแมวที่มีส่วนประกอบหลักมาจากกากถั่วเหลือง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ทิ้งง่าย ไม่ทำให้ชักโครกอุดตัน ด้วยการผลิตจากกากถั่วเหลืองนี้เอง ทำให้ทรายเต้าหู้ของ Soya มีประสิทธิภาพในการดูดซึมของเหลวดีเยี่ยมกว่าทรายแมวทั่วไป และทรายแมวคริสตัลถึง 3 เท่า ! จับตัวเป็นก้อนทันทีที่สัมผัสของเหลว น้ำหนักเบา กลบกลิ่นแอมโมเนียอยู่หมัด แถมไม่เหนียวเลอะก้นกระบะอีกด้วย เหมาะมากสำหรับใครที่มีน้องแมวเป็นภูมิแพ้หรือเลี้ยงในพื้นที่จำกัดอย่างห้องนอน คอนโด ฯลฯ เพราะทรายเต้าหู้ของ Soya เขาไร้ฝุ่นถึง 99.9% ทั้งยังไร้สารพิษ เป็นมิตรต่อทั้งลมหายใจของคนเลี้ยงและน้องแมว จะแมวเด็กแมวโตก็ใช้ได้ สัมผัสนุ่มสบายไม่บาดอุ้งเท้าน้องแมว แถมเขายังมีให้เลือกถึง 7 กลิ่นเลยทีเดียว ทั้ง กลิ่นชาร์โคล กลิ่นสตรอเบอร์รี่ กลิ่นกาแฟ กลิ่นชาเขียว กลิ่นพีช กลิ่นลาเวนเดอร์ และกลิ่นออริจินอล ถ้าน้องแมวบ้านไหนชอบทรายเต้าหู้ล่ะก็ ไม่ลอง Soya ไม่ได้แล้ว !

  • ขนาด : 7 L.
  • ราคาประมาณ : 145 บาท

 


Cature

ยังคงรักษ์โลกกันต่อกับ Cature ทรายไม้อัจฉริยะ ผลิตจากไม้แท่งคุณภาพดีจากยุโรป ผสมผสานกับเทคโนโลยีขั้นสูงในการผลิต ทำให้ได้ทรายแมวเปลือกไม้คุณภาพดี ไร้ฝุ่น ไม่ติดเท้าแมว แถมยังดูดซับของเหลวได้ถึง 700%  ไม่ผสมน้ำหอม และสารปรุงแต่งสังเคราะห์ เพื่อคงไว้ซึ่งความธรรมชาติ ปราศจากสารเคมี พิเศษด้วยคุณสมบัติแอนตี้แบคทีเรีย ทาสแมวคนไหนไม่ชอบตักทรายบ่อย ๆ ล่ะก็ รับรองต้องชอบ ! เพราะเขาสามารถล็อคกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ยาวนานถึง 7 วัน แม้ไม่ตักทิ้ง น้องแมวบ้านไหนเป็นภูมิแพ้ก็สามารถใช้ได้ เพราะเขาไร้ฝุ่น ไม่ก่อให้เกิดอาการภูมิแพ้ นอกจากนั้นยังกำจัดง่าย เพียงตักและทิ้งในชักโครก เท่านี้ ทรายไม้อัจฉริยะของ Cature ก็จะสลายตัวไปโดยไม่ทำให้ท่ออุดตัน แถมยังไม่ทำร้ายสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ซึ่งทรายเปลือกไม้ของ Cature เขาก็มี 3 สูตรด้วยกัน คือ สูตรอ่อนโยน (Sensitive) สำหรับน้องแมวที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ สูตรควบคุมกลิ่น (Odor Control Plus) สำหรับน้องแมวที่มีกลิ่นของเสียรุนแรง และสูตรมาตรฐาน (Smart Pellets) สำหรับน้องแมวทุกประเภท มองหาสูตรที่ใช่แล้วอย่ารอช้า ลองเลย !

  • ขนาด : 6 L. / 20 L.
  • ราคาประมาณ : 249 – 950 บาท

 


Unicharm

Unicharm ชื่อนี้คงเป็นที่คุ้นหูกันดีกับทาสแมวที่มีน้องแมวโปรดปรานทรายคริสตัล เพราะนี่คือทรายแมวคริสตัลตัวดังที่หลายบ้านเลือกใช้ เป็นที่รู้กันดีว่าเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด ควรใช้คู่กับห้องน้ำแมว Deo-toilet และแผ่นรองซับลดกลิ่นของยี่ห้อเดียวกันเท่านั้น ทรายแมวของ Unicharm ตัวนี้ผ่านกระบวนการเคลือบลดฝุ่นมาก่อน ทำให้ไม่ติดเท้าแมว และไม่มีปัญหาฝุ่นกวนใจ เก็บกลิ่นของเสียได้ดีเยี่ยม ยาวนานถึง 1 เดือนด้วยโครงสร้างดูดซับกลิ่น 2 ขั้นตอน การทำงานของทรายแมวตัวนี้คือ เขาจะปล่อยให้ของเหลวไหลผ่านเม็ดทรายลงไปยังชั้นล่างที่มีแผ่นรองซับ ทำให้ไม่ต้องตักทรายไปทิ้ง เพียงเปลี่ยนแค่แผ่นรองซับเท่านั้น บ้านไหนเลี้ยงแมวแล้วไม่ค่อยมีเวลา แนะนำเลยว่าทรายแมวคริสตัลของ Unicharm ตัวนี้จะช่วยคุณได้มากทีเดียว ! ในส่วนของอุจจาระน้องแมวก็สามารถตักใส่ถุงไปทิ้งได้ทันที โดยไม่หลงเหลือกลิ่นเหม็นกวนใจ จะเลี้ยงในห้องนอนหรือในคอนโดที่มีพื้นที่จำกัดก็เอาอยู่

  • ขนาด : 2 L. / 4 L.
  • ราคาประมาณ : 179 – 359 บาท

 


Fluffy friends

เอาใจทาสแมวสายรักษ์โลกกันต่อกับ Fluffy friends ทรายเต้าหู้เกล็ด รุ่นออริจินอล ที่มีให้เลือกถึง 3 กลิ่น ! ทั้งกลิ่นนมฮอกไกโด แสนหอมละมุน กลิ่นฮันนี่พีช โดนใจสายหวาน และกลิ่นชาเขียว ที่จะช่วยผ่อนคลายน้องแมว ทรายเต้าหู้เกล็ดตัวนี้ผลิตจากกากถั่วเหลืองออร์แกนิค ไม่มียาฆ่าแมลง ลักษณะเม็ดทรายรับกับเท้าแมวได้ดีกว่าทรายเต้าหู้แบบแท่งทั่วไป เหมาะสำหรับการฝึกให้น้องแมวใช้ทรายเต้าหู้ ทั้งยังมีคุณสมบัติเรื่องการเก็บกลิ่นเป็นเลิศ เอาอยู่ทั้งกลิ่นแอมโมเนียและอุจจาระ วิธีกำจัดก็แสนง่าย เพียงตักทิ้งลงในชักโครก เท่านี้ ทรายเต้าหู้เกล็ด Fluffy friends ก็พร้อมสลายตัวในน้ำโดยไม่ทำให้ท่ออุดตัน รวมถึงไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมอีกด้วย 1 ถุง ใช้ได้ยาวนาน 1 เดือน สำหรับน้องแมว 1 ตัว โดยเฉพาะใครที่เลี้ยงแมวในห้องนอนหรือคอนโด ต้องมีติดไว้นะ

  • ขนาด : 6 L.
  • ราคาประมาณ : 189 – 218 บาท

 


CATTY Cat

กลับมาอีกครั้งกับทรายคริสตัล CATTY Cat ทรายแมวคริสตัลยอดนิยมอีกยี่ห้อหนึ่งที่ทาสแมวหลายบ้านเลือกใช้ ด้วยส่วนผสมเม็ดบีทสีฟ้า ช่วยให้ดับกลิ่นแอมโมเนียและของเสียจากน้องแมวได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งยังดูดซับของเหลวได้ทันทีที่สัมผัส ความพิเศษคือเม็ดคริสตัลของเขาจะเปลี่ยนจากสีใสเป็นสีฟ้าเมื่อโอบอุ้มของเหลวเอาไว้ นับเป็นความใส่ใจของแบรนด์เลยทีเดียว ! ทรายคริสตัลของ CATTY Cat ไม่เพียงแต่จะเหมาะกับทาสแมวที่เลี้ยงน้องแมวระบบปิดในบ้าน เพราะชาวคอนโด หรือพื้นที่จำกัดอย่างห้องนอนก็สามารถใช้ได้เช่นกัน เนื่องจากเขาไร้ฝุ่น ดับกลิ่นได้หมดจด แถมยังยับยั้งเชื้อแบคทีเรียดีเยี่ยม ด้วยคุณสมบัติอัดแน่นในราคาแสนถูกแบบนี้ ทรายคริสตัลของ CATTY Cat ตัวนี้ถือว่าน่าจับตามองมากเลยทีเดียว

  • ขนาด : 5 L.
  • ราคาประมาณ : 95 บาท

 


Smartcat

ปิดท้ายกันที่ Smartcat ทรายแมวนวัตกรรมใหม่ ผลิตจากหญ้า 100% ส่งตรงจากประเทศสหรัฐอเมริกา ทรายแมวตัวนี้ผลิตจากวัตถุดิบในธรรมชาติ ไม่เป็นอันตรายต่อทั้งเจ้าของและน้องแมว เพราะเขาปราศจากสารเคมี ไร้สารแต่งกลิ่น รวมถึงไร้ฝุ่นอีกด้วย เม็ดทรายของ Smartcat มีความนุ่ม ไม่บาดเท้าแมว สามารถจับตัวเป็นก้อนได้ดีเมื่อสัมผัสของเหลว รวมถึงยังเก็บกลิ่นของเสียได้อย่างดีเยี่ยม เมื่อจับตัวเป็นก้อนจะมีน้ำหนักเบา กำจัดง่าย ไม่แตกสลายเป็นผง ข่าวดีสำหรับทาสแมวคนไหนที่ไม่ชอบการล้างกระบะทรายบ่อย ๆ เพราะทรายตัวนี้เขาไม่กลายสภาพเป็นโคลน หมดกังวลเรื่องก้นกระบะเลอะเทอะได้เลย ! ด้วยประสิทธิภาพดีเยี่ยมขนาดนี้ เรียกได้ว่าตัวเดียวเอาอยู่ทุกปัญหา ราคาอาจแรงไปสักนิด แต่ความคุ้มค่า เขายืนหนึ่งเลยนะ !

  • ขนาด : 2.27 kg. / 4.54 kg. / 9.08 kg.
  • ราคาประมาณ : 279 – 930 บาท

 


การเลือกซื้อทรายแมวนั้น มีหลายปัจจัยให้คำนึงถึง ตั้งแต่ความเหมาะสมในการใช้งาน ราคา ปริมาณ และชนิด อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุดของการเลือกใช้ทรายสักชนิดหนึ่งนั้น ก็ต้องสังเกตความชอบของน้องแมวของเราเป็นหลักด้วยเช่นกัน มิฉะนั้น น้องแมวของเราอาจไม่ยอมใช้กระบะทราย และทิ้งของเสียเรี่ยราดได้นะ จบกันไปแล้วกับบทความนี้ หวังว่าทาสแมวมือใหม่คงได้ทรายแมวที่ใช่เก็บไว้พิจารณากันบ้างนะ สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน พบกันใหม่บทความหน้าค่ะ !

pornnapa.work
Author: pornnapa.work

Share this Article