10 ชาเขียว มัทฉะ ยี่ห้อไหนดี 2022 หอมอร่อย เข้มข้น ดื่มง่ายไม่อ้วน

Yeen1235
Yeen1235
3 Min Read

ชาเขียว เครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และใคร ๆ ต่างหลงรัก เป็นเครื่องดื่มยอดนิยมที่มาจากประเทศญี่ปุ่น เต็มไปด้วยประโยชน์มากมาย เช่น ลดความดัน ลดระดับน้ำตาลในเลือด ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็ง เป็นต้น ซึ่งชาเขียวเองก็มีหลากหลายรูปแบบ รวมไปถึงสิ่งที่เรียกว่า มัทฉะ (Matcha) เป็นชาเขียวที่นำมาบดเป็นผงและละลายไปกับน้ำ มีความเข้มข้นมาก ๆ รวมไปถึงมีกรรมวิธีการปลูกที่ซับซ้อนกว่าชาเขียวธรรมดาทั่วไปอีกด้วย มีราคาที่สูงกว่าชาเขียวปกติ นอกจากจะนิยมดื่มเป็นเครื่องดื่มแล้ว มัทฉะยังนิยมนำไปผสมในขนมและไอศครีมอีกด้วย และบทความจาก za.in.th ในวันนี้ จะมารีวิว ชาเขียวมัทฉะ ที่คุณเองก็สามารถหาซื้อแล้วไปชงดื่มได้ง่าย ๆ รสชาติอร่อย เหมือนมีคนชงมืออาชีพมาชงให้ดื่มเลยทีเดียว ถ้าอยากรู้ว่าจะมียี่ห้อไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันได้ใน “10 ชาเชียว มัทฉะ ยี่ห้อไหนดี 2022 หอมอร่อย เข้มข้น ดื่มง่ายไม่อ้วน”


ITOEN Instant Green Tea With Matcha 

 

 

ชาเขียวมัทฉะ TOEN เป็นเครื่องดื่มชาเขียวอันดับหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น โดยจะใช้ใบชาแท้ ๆ 100% ไม่แต่งกลิ่นและรสชาติใด ๆ เพราะฉะนั้นรสชาติที่ได้ออกมา ก็จะเป็นรสชาติของชาเขียวแบบออริจินัลเลยทีเดียว คุณจะสามารถดื่มด่ำไปกับชาเขียวมัทฉะญี่ปุ่น ราวกับว่าคุณได้อยู่ประเทศญี่ปุ่นจริง ๆ เลยก็ว่าได้ ง่าย ๆ เพียงแค่ฉีกซอง แล้วใส่น้ำร้อน เพราะว่ามาในรูปแบบของชาเขียวพร้อมดื่มที่มีความเข้มข้นของมัทฉะอยู่ด้วย สำหรับใครที่ชื่นชอบดื่มชา แล้วอยากสัมผัสกับความเป็นชาญี่ปุ่นของแท้ ว่าจะมีรสชาติเป็นแบบไหน กลิ่นประมาณไหน ขอแนะนำว่าให้ลองซื้อชาเขียวตัวนี้ดู รับประกันเลยว่าเป็นชาเขียวที่มีคุณภาพจริง ๆ

ปริมาณ 40 กรัม / ราคาประมาณ  229 บาท


Peace Matcha Powder

แค่ดีไซน์ของซองก็ทำให้เราอยากจะซื้อแล้วสำหรับแบรนด์นี้ ชาเขียวมัทฉะของแบรนด์นี้ เป็นชาเขียวมัทฉะแท้ 100% นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น จากไร่ชาโดยตรง ไม่ได้ผ่านคนกลาง โดยที่มัทฉะตัวนี้ไม่ได้ผสมน้ำตาล แต่จะมีความหอม ละมุน มีความขมที่น้อย เพราะฉะนั้นหากกังวลว่าจะขมเสียจนดื่มไม่ได้ อย่าเพิ่งกังวลไป นอกจากจะนำไปผสมเป็นเครื่องดื่มแล้ว มัทฉะตัวนี้ สามารถนำไปทำได้อีกหลายเมนูเลยทีเดียว ใครที่รักพวกเครื่องดื่มและขนมชาเขียวต่าง ๆ อย่าได้พลาดของยี่ห้อนี้อย่างเด็ดขาด เพราะมีความอร่อยกลมกล่อม แบบรสอูมามิ พร้อมกับกลิ่นหวาน ๆ ของชา หากรู้สึกว่ายังติดขม และยังไม่สามารถดื่มได้ แนะนำว่าให้ชงกับนม และสามารถเพิ่มความหวานได้ตามใจชอบ จะใส่เป็นน้ำผึ้งก็ไม่เลวเลยล่ะ

ปริมาณ 150 กรัม / ราคาประมาณ 480 บาท


BonCafe Uji Green Tea Base

สำหรับตัวนี้เป็นชาเขียวแท้ 99% มีน้ำตาล 1% นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น รสชาตินุ่ม ละมุนลิ้น มีความกลมกล่อม ด้วยความที่มีน้ำตาลอยู่ด้วย ทำให้รสชาติมีความละมุนมากยิ่งขึ้น สามารถนำไปทำเครื่องดื่มได้ถูกปากคนบ้านเราอย่างแน่นอน ตัวนี้จะมีต้นกำเนิดมาจากเมืองทางตอนใต้ของเกียวโต ซึ่งแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติอันสวยงามและอุดมสมบูรณ์ ทำให้ชาที่ได้จากที่นี่ จะมีคุณภาพดี และด้วยความที่คนในเมืองนี้มีประสบการณ์การปลูกชามาอย่างยาวนาน ทำให้เมืองนี้กลายเป็นเมืองที่ผลิตชาเขียวอูจิได้ดีมาก ๆ เป็นที่ยอมรับในประเทศญี่ปุ่น มีกรรมวิธีการปลูกที่พิถีพิถัน เพื่อให้ได้มาซึ่งมัทฉะที่มีความพิเศษของทางแบรนด์ จึงบอกได้ว่ามัทฉะตัวนี้ค่อนข้างดื่มง่าย และรสชาติอร่อย เป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลาย

ปริมาณ 100 กรัม / ราคาประมาณ 290 บาท


KAWAMI Matcha Powder

แบรนด์นี้เป็นแบรนด์ดังพอสมควร เป็นอีกแบรนด์ชาเขียวมัทฉะที่ขายดีมาก ๆ โดยผงชาเขียวมัทฉะของแบรนด์นี้ จะเป็นชาธรรมชาติ 100% ทั้งสีและกลิ่นนั้นคือความธรรมชาติล้วน ๆ มีกรรมวิธีที่เฉพาะตัว มีการคัดแล้วคัดอีก เพื่อให้ได้มัทฉะที่ยอดเยี่ยมมากที่สุด โดยมัทฉะตัวนี้ได้มาจากเมืองชิซูโอกะ ซึ่งเป็นเมืองหลวงของชาญี่ปุ่นเลยทีเดียว จึงไม่น่าแปลกใจทำไมถึงกลายเป็นยี่ห้อชาเขียวมัทฉะที่ขายดีมาก ๆ รสชาติเข้มข้น หอมชา ถูกปากคนบ้านเรา จะนำมาทำเครื่องดื่มก็อร่อย หรือจะนำไปทำขนมก็ยอดเยี่ยม สำหรับใครที่เป็นสายมัทฉะ ไม่ลองตัวนี้ถือว่าพลาดมาก ๆ แถมราคาไม่แรงอีกด้วย

ปริมาณ 100 กรัม / ราคา 212 บาท


Matcha Green Tea ChaTraMue

ถ้าพูดถึงเรื่องชาในบ้านเรา แบรนด์ที่เรามักจะนึกถึงเป็นแบรนด์แรก ๆ ก็คงไม่พ้น ชาตรามือ อย่างแน่นอน เพราะเกือบทุกร้าน มักจะต้องมีสินค้าจากแบรนด์นี้อยู่ในร้านอย่างแน่นอน และทางชาตรามือเองก็ได้มีการทำชาเขียวมัทฉะมาขายเช่นเดียวกัน ซึ่งชาเขียวมัทฉะของชาตรามือนี้ เป็นชาเขียวมะฉะแท้ ๆ ได้รสชาติเหมือนชาเขียวญี่ปุ่น มีความหอม รสชาติเข้มข้น ที่สำคัญเลยก็คือ ดื่มง่ายมาก ๆ ไม่มีรสฝาด ไม่ขม สำหรับใครชอบดื่มชาเขียว แต่รู้สึกว่ายังเข้าไม่ถึงชาเขียวมัทฉะแบบญี่ปุ่น ยังไม่ถูกจริตเท่าไร ขอแนะนำให้ลอง ชาเขียวมัทฉะ ชาตรามือ รับรองว่าถูกปากคนไทยอย่างแน่นอน

ปริมาณ 100 กรัม / ราคา 225 บาท


Kyoto Matcha Green Tea base 

สำหรับตัวนี้เป็น ผงชาเขียวมัทฉะแท้ นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น โดยสถานที่ปลูกชานั้นอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีความอุดมสมบูรณ์ และมีความเหมาะสมแก่การปลูกชามากที่สุด มีการคัดสรรยอดใบชาอ่อนด้วยมือ พิถีพิถันทุกขั้นตอน ทำให้ได้ผงชาเขียวมัทฉะที่มีความละเอียด รสชาติอร่อย นุ่มนวลละมุนลิ้น กลิ่นหอมมาก ๆ สมกับชื่อแบรนด์ AROMA มีความฝาดอันเป็นเสน่ห์ของชาเขียวมัทฉะเล็กน้อย ทำให้รสชาติของชากลมกล่อมและลงตัวมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม สำหรับตัวนี้จะมีส่วนผสมของ ชาเขียวมัทฉะ 99% และ น้ำตาล 1% ทำให้ยังคงได้ความเข้มข้นของชาเขียวมัทฉะ และความละมุน ที่เข้ากันแบบสุด ๆ

ปริมาณ 100 กรัม / ราคาประมาณ 399 บาท


Choui Fong Green Tea 

 

 

ผงชาเขียวฉุยฟง เป็นมัทฉะแท้ 100% เป็นใบชาคุณภาพจากในประเทศ ซึ่งก็คือไร่ชาฉุยฟง จังหวัดเชียงราย แน่นอนว่าเราต้องเคยได้ยินชื่อเสียงเรื่องชาของที่นี่มาพอสมควร เพราะฉะนั้นชาเชียวมัทฉะของไร่นี้ ก็เป็นอะไรที่พลาดไม่ได้เหมือนกัน เพราะที่ไร่ชาฉุยฟง เป็นไร่ชาที่ผลิตชาชั้นเลิศของประเทศ มีความเอาใจใส่ในทุก ๆ ขั้นตอน บอกเลยว่าชาในบ้านเรา ก็ไม่ได้แพ้ต่างประเทศเลย คุณภาพทัดเทียมกันเลยทีเดียว แต่ด้วยเรื่องความคุ้นชินของลิ้นในการลิ้มรสต่าง ๆ ทำให้บ้านเราอาจจะดื่มชาที่หวานกว่าประเทศญี่ปุ่นพอสมควร เพราะฉะนั้นใครที่รู้สึกว่ายังอยากดื่มชาที่รสชาติที่ติดความเป็นไทย ดื่มแล้วอร่อยเลย ก็ต้องลองแบรนด์ไทยอย่างตัวนี้ดู รับรองว่าอร่อยไม่แพ้ใครเลย

ปริมาณ 100 กรัม / ราคาประมาณ 129 บาท


MATCHAZUKI MEDIUM

สำหรับคนที่อยู่ในวงการชาเขียวมัทฉะ จะต้องรู้จักเจ้าตัวนี้อย่างแน่นอน สำหรับตัวนี้นั้นมีหลายเกรดมาก ๆ แต่สำหรับเกรดที่ค่อนข้างได้รับความนิยมของแบรนด์นี้ ก็คือเกรด Meduim เนื่องจากราคาไม่สูงจนเกินไป แต่บอกไว้ก่อนเลยว่า ยิ่งชาเขียวที่มีเกรดสูง ๆ นั้น ก็จะยิ่งมีคุณภาพที่ดีขึ้นไปอีก ทั้งสีทั้งกลิ่น ก็จะดีกว่า รสชาติขมน้อยกว่านั่นเอง แต่สำหรับเกรด Meduim ของแบรนด์นี้ ก็ถือว่าเป็นตัวที่มีคุณภาพมาก ๆ แล้ว เพราะว่ามีรสชาติที่นุ่มนวล อร่อย ดื่มแล้วรู้สึกว่ามันกลมกล่อม ไม่ขมเลย สีเขียวสวย และมีกลิ่มหอมมาก ๆ เหมาะสำหรับการเป็นเครื่องดื่ม หรือทำขนมอบแบบสุด ๆ เลยล่ะ

ปริมาณ 100 กรัม / ราคาประมาณ 650 บาท


YURI Matcha

สำหรับใครที่หลงรักกลิ่นหอม ๆ ของมัทฉะ ขอแนะนำให้รู้จักกับ Yuri Matcha เป็นชาเขียวมัทฉะที่ถูกคัดมาเป็นอย่างดี ถูกทำให้เหมาะแก่การนำมาชงดื่ม มีความลงตัวมาก ๆ กลิ่นหอมเด่นชัดเจน และรสชาติกลมกล่อมอร่อย สำหรับคนไหนที่ชอบชาเขียวมัทฉะ หรือเปิดร้านเครื่องดื่ม คาเฟ่ ที่มีเมนูมัทฉะ ลองซื้อมัทฉะตัวนี้มาทำเครื่องดื่ม รับรองว่าลูกค้าติดใจอย่างแน่นอน ทั้งความหอมและรสชาติ มันดีมาก ๆ สามารถชงได้เยอะ รสชาติเข้มข้น เป็นผลจากกรรมวิธีการผลิตที่ทำอย่างพิถีพิถีพิถันมาก ๆ ราคาอาจจะสูงหน่อย แต่รับรองว่าคุ้มค่าคุ้มราคาอย่างแน่นอน โดยเฉพาะคอชาเขียวมัทฉะต้องรักตัวนี้อย่างแน่นอน

ปริมาณ 80 กรัม / ราคาประมาณ 680 บาท


CHADO Kyoto Matcha 

หนึ่งในเมืองที่มีชื่อเสียงในเรื่องชา ก็คงต้องพูดถึงเมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น โดยที่ชาเขียวมัทฉะตัวนี้ เป็นผงมัทฉะแท้จากเมืองเกียวโต ไม่ต้องห่วงว่าจะละลายน้ำได้ยาก เพราะว่าเป็นสูตรละลายน้ำง่าย เราสามารถทำดื่มเองได้ง่าย ๆ ไม่ต้องใช้สกิลมากมาย ก็มีมัทฉะอร่อย ๆ เหมือนอยู่ญี่ปุ่นให้ทานเหมือนกัน จะนำไปทำเป็นเครื่องดื่มร้อน เครื่องดื่มเย็น หรือทำขนมก็ได้ เพราะคุณจะได้รสชาติที่เข้มข้น ที่สำคัญคือ ดื่มง่าย กินง่าย เพราะตัวนี้นั้นมีส่วนประกอบ ผงชาเขียว 95% น้ำตาล 5% สำหรับใครที่ไม่ชอบชาเขียวมัทฉะที่ติดขมมาก หรือรู้สึกว่าดื่มมัทฉะแล้วลิ้นฝาด ต้องลองตัวนี้

ปริมาณ 500 กรัม / ราคาประมาณ 720 บาท


เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ รีวิว ผงชาเขียวมัทฉะ หวังว่าคุณจะได้ตัวเลือกที่ชอบในการตัดสินใจซื้อแล้วว่า จะเลือก ชาเขียวมัทฉะ ยี่ห้อไหนดี บอกเลยว่าใครที่เข้าวงการนี้แล้วออกยากมาก ๆ เพราะมันมีมัทฉะจากแบรนด์นู้นแบรนด์นี้ให้ลองเรื่อย ๆ มีหลายเกรดให้เลือกสรร มีหลากหลายแหล่งผลิต และตรงจุดนี้ก็กลายเป็นเสน่ห์ของมัทฉะไปโดยปริยาย สำหรับใครที่กำลังมองหา เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ขอแนะนำว่า ชาเขียวมัทฉะ เป็นหนึ่งในเครื่องดื่มที่จะช่วยทำให้ร่างกายของคุณแข็งแรงมากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นลองซื้อมาลองสักห่อสองห่อก่อน รับรองว่าจะติดใจ สำหรับบทความหน้า za.in.th จะมารีวิว อาหารเครื่องดื่ม ของอร่อยบอกต่อ ตัวไหน ต้องรอติดตามกันได้ใน za.in.th

Yeen1235
Author: Yeen1235

Share this Article