10 USB แฟลชไดร์ฟ ยี่ห้อไหนดี สำหรับเก็บข้อมูล บันทึก ถ่ายโอนไฟล์รวดเร็ว 2021

pornnapa.work
pornnapa.work
5 Min Read

ในยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของคนทั่วโลก คงปฏิเสธไม่ได้ว่าการเก็บรักษาข้อมูลต่าง ๆ ก็จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนประเภทให้เข้ากับการใช้งานด้วย ไม่แปลกเลยที่ยุคนี้จะมีสิ่งประดิษฐ์อย่าง “แฟลชไดร์ฟ” เพื่อตอบโจทย์การทำงานของคนในยุคนี้นั่นเอง แฟลชไดร์ฟ (Flash Drive) เป็นอุปกรณ์สำหรับใช้เก็บไฟล์ข้อมูลต่าง ๆ ที่มีอยู่ในคลังคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นไฟล์เอกสาร เพลง หนัง ภาพถ่าย วิดีโอ ฯลฯ แฟลชไดร์ฟมีขนาดเล็กกะทัดรัด พกพาง่าย บรรจุข้อมูลได้อย่างล้นหลาม นับเป็นอีกสิ่งประดิษฐ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้มากเลยทีเดียว เพราะการถ่ายโอนข้อมูลนั้นมักมีข้อจำกัดอย่างการใช้งานอินเตอร์เน็ตเข้ามาเป็นอุปสรรค หลายคนเคยประสบปัญหาการถ่ายโอนข้อมูลเพราะเหตุผลนี้ ดังนั้น การเลือกใช้แฟลชไดร์ฟเป็นตัวกลางสำหรับช่วยถ่ายโอนข้อมูลจึงเป็นเรื่องที่ง่าย สะดวก และไม่จำเป็นต้องเข้าถึงผ่านอินเตอร์เน็ตอีกด้วย

ในส่วนของการเลือกซื้อแฟลชไดร์ฟนั้นขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้งานเป็นหลัก ดังนั้น สิ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นลำดับแรกคือ ความจุ  เนื่องจากเป็นฟังก์ชั่นที่สำคัญในการพิจารณาเลือกซื้อ ความจุของแฟลชไดร์ฟจะมีหน่วยเป็น MB, GB และ TB โดยทั่วไปแล้วคนส่วนใหญ่มักเลือกใช้หน่วยความจำ GB ไม่ว่าจะเป็น 4GB, 8 GB, 16 GB, 32GB ไปจนถึง 256GB เนื่องจากเป็นหน่วยความจำที่ไม่มากไม่น้อยเกินไป สามารถใช้ได้ในการเก็บข้อมูลหลายประเภท ทั้งไฟล์เอกสาร ไปจนถึงไฟล์ภาพยนตร์หรือภาพถ่ายที่มีความละเอียดสูง เรียกได้ว่าครอบคลุมสุด ๆ สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันกับความจุเลยคือ ความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูล ซึ่งส่วนนี้จะช้าหรือเร็วก็ขึ้นอยู่กับตัวพอร์ตเชื่อมต่อว่ามีระดับเท่าไร โดยทั่วไปจะพบเห็นการระบุคำว่า USB 2.0, USB 3.0 และ USB 3.1 ซึ่งตัวเลขทศนิยมที่อยู่หลังคำว่า USB ก็คือความเร็วของการถ่ายโอนข้อมูลของแฟลชไดร์ฟตัวนั้น ๆ นั่นเอง ยิ่งค่าตัวเลขสูงเท่าไร ก็ยิ่งมีความเร็วมากขึ้นเท่านั้นนะ หากใครกำลังมองหาแฟลชไดร์ฟที่เหมาะสมกับการใช้งานของตัวเองอยู่ก็อย่ารอช้า ไปเริ่มกันเลยกับ 10 USB แฟลชไดร์ฟ ยี่ห้อไหนดี สำหรับเก็บข้อมูล บันทึก ถ่ายโอนไฟล์รวดเร็ว 2021


Kingston รุ่น Badminton (64 GB) USB 3.2 Gen 1 

 

 

มาเริ่มกันที่ Kingston รุ่น Badminton แฟลชไดร์ฟรุ่นลิมิเต็ดที่มาพร้อมดีไซน์รูปลูกขนไก่สีขาว น่ารัก พกพาง่าย แฟลชไดร์ฟรุ่นนี้ของเขามีความจุอยู่ที่ 64GB ความเร็วพอร์ตเชื่อมต่ออยู่ที่ USB 3.2 Gen1 เรียกได้ว่ามีการถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็วสุด ๆ ซึ่งแฟลชไดร์ฟรุ่นนี้ของเขาสามารถใช้งานร่วมกับ Windows® 10, 8.1, 8, 7 (SP1), Mac OS (v.10.10.x +), Linux (v. 2.6.x +), และ Chrome OS™ นอกจากจะใช้ได้กับหลายระบบปฏิบัติการแล้ว ยังเปี่ยมไปด้วยพื้นที่ใหญ่จุใจ สามารถถ่ายโอนไฟล์เอกสาร เพลง วิดีโอ หรือสื่ออื่น ๆ ได้อย่างง่ายดาย จะสายหนัง สายเพลงหรือสายเกมก็เก็บได้ เอาอยู่ทุกข้อมูล

  • ความจุ : 64GB
  • ราคาประมาณ : 390 บาท


SanDisk iXpand Mini (128GB) USB 3.0 with Lightning

ต่อกันกับ SanDisk รุ่น iXpand Mini แฟลชไดร์ฟที่มีหัวเชื่อมต่อถึง 2 ด้าน ทั้งแบบ USB 3.0 ที่สามารถใช้งานกับคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ค และ แบบ Lightning เอาใจสาวก Apple ที่สามารถใช้งานร่วมกับทั้ง iPhone iPad และอุปกรณ์ Mac แฟลชไดร์ฟรุ่นนี้มีความจุเริ่มต้นที่ 32GB ความจุสูงสุดอยู่ที่ 128GB นับเป็นความจุที่เยอะพอสำหรับการเก็บหรือถ่ายโอนข้อมูลไฟล์ภาพยนตร์ขนาดใหญ่ได้สบาย ๆ เลยทีเดียว เพราะเขารองรับทั้งสกุลไฟล์วิดีโอ .MP4 และ .MOV หรือจะเก็บไฟล์เพลง ไฟล์เอกสารสำคัญย้อนหลังหลาย ๆ ปีก็เอาอยู่ แฟลชไดร์ฟรุ่นนี้ใช้ร่วมกันได้กับ Windows Vista®, Windows® 7, Windows 8, Windows 10, Chrome OS, Mac OS X v10.8 และใหม่กว่า ยังไม่หมด! เขายังมีแอปพลิเคชั่นชื่อ iXpand Drive ที่สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีผ่าน App Store ซึ่งแอปพลิเคชั่นตัวนี้จะช่วยบันทึกภาพถ่าย/วิดีโอใน และเขียนภาพหรือวิดีโอใน iXpand ได้โดยตรง รวมทั้งยังรองรับการเล่น/ถ่ายโอนภาพถ่ายและวิดีโอความคมชัดระดับ 4K แถมยังรองรับได้หลายภาษา เป็นแฟลชไดร์ฟที่ครบเครื่องมากทีเดียว

  • ความจุ : 32GB, 64GB, 128GB
  • ราคาประมาณ : 750 – 1,290 บาท


Kingston (32GB) DataTraveler Exodia USB 3.2 Flash Drive

กลับมาอีกครั้งกับ Kingston รุ่น Data Traveler Exodia แฟลชไดร์ฟรุ่นนี้นับว่าเป็นอีกรุ่นที่ยอดฮิตสำหรับนักเรียนวัยประถมถึงมัธยม ด้วยราคาสบายกระเป๋า แถมยังมีความจุให้เลือกตั้งแต่ 32GB ไปจนถึง 256GB เลยทีเดียว ซึ่งทุกความจุมาพร้อมกับความเร็วระดับ USB 3.2 Gen 1 ทำให้ถ่ายโอนและจัดเก็บข้อมูลได้อย่างสะดวก รวดเร็ว สามารถใช้ได้กับคอมพิวเตอร์, แล็ปท็อป ภายใต้ระบบปฏิบัติการ Windows® 10, 8.1, 8, Mac OS (v.10.10.x +), Linux (v. 2.6.x +), และ Chrome™ OS ตัวแฟลชไดร์ฟมีขนาดเล็กกะทัดรัด สามารถใช้งานได้ง่ายในชีวิตประจำวัน หรือจะพกพาออกไปใช้นอกสถานที่ก็สะดวกสบาย ไม่เกะกะพื้นที่ในกระเป๋า หากซื้อกับร้าน Kingston official โดยตรง จะได้รับประกันถึง 5 ปีอีกด้วย รอช้าไม่ได้แล้ว!

  • ความจุ : 32GB
  • ราคาประมาณ : 147 บาท


Trek TD White USB 2.0 Flash Drive

แฟลชไดร์ฟของ Trek รุ่น TD White ตัวนี้ มาพร้อมกับความเร็วระดับ USB 2.0 ที่มีความจุให้เลือกด้วยกัน 2 ขนาด คือ 16GB และ 32GB เป็นสินค้านำเข้าจากสิงคโปร์ มีจุดเด่นตรงขนาดกะทัดรัด มาพร้อมที่ห้อยโทรศัพท์ติดตัวแฟลชไดร์ฟ ทั้งยังมีไฟสีแดง แสดงสถานะการทำงาน ความจุกำลังดี เหมาะสำหรับการจัดเก็บหรือถ่ายโอนข้อมูลไฟล์เอกสาร ภาพ เพลง หรือข้อมูลอื่น ๆ ที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก ตอบโจทย์คนชอบจัดเก็บข้อมูลจำนวนไม่มากไม่น้อยจนเกินไป ใครกำลังมองหาแฟลชไดร์ฟพื้นที่กำลังดี ราคาโดนใจ จะพลาดแฟลชไดร์ฟรุ่นนี้ของ Trek ไปไม่ได้เลย!

  • ความจุ : 16GB, 32GB
  • ราคาประมาณ : 100 – 120 บาท


VIVAN รุ่น VF316 / VF332 (16G & 32G) USB Flash Drive

ใครชอบแฟลชไดร์ฟวัสดุโลหะ จะพลาดไม่ได้เลยกับแฟลชไดร์ฟของ VIVAN ตัวนี้ ด้วยวัสดุชนิดโลหะทั้งชิ้น ดูดี เรียบหรู ทันสมัย พกพาไปใช้งานที่ไหนก็มั่นใจ! ในส่วนของความจุจะอยู่ที่ 16GB และ 32GB เป็น 2 ขนาดมาตรฐานที่สามารถใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะเด็ก ๆ วัยเรียนที่เน้นการเก็บไฟล์เอกสารเป็นหลัก ด้วยความเร็วชิประดับ A+ 2.0 ทำให้จัดเก็บและถ่ายโอนไฟล์ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และเสถียร ตัวแฟลชไดร์ฟมีดีไซน์เป็นห่วงคล้อง ที่ถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันการสูญหาย ผู้ใช้งานสามารถใช้สายคล้องตัวแฟลชไดร์ฟกับกระเป๋าหรือกล่องจัดเก็บของใช้ตามความต้องการ นับเป็นแฟลชไดร์ฟอีกตัวที่คุณสมบัติพร้อม ราคาดี แถมยังดีไซน์สวย แบบนี้ไม่มีไม่ได้แล้ว

  • ความจุ : 16GB, 32GB
  • ราคาประมาณ : 150 – 189 บาท


Apacer AH333 White 16 GB USB 2.0 Flash Drive

อีกหนึ่งแฟลชไดร์ฟความจุกำลังดีอย่าง Apacer รุ่น AH333 ความเร็ว USB 2.0 ความจุ 2 ขนาด คือ 16 GB และ 32GB จัดเก็บไฟล์งานเอกสาร ภาพ เพลง หรือวิดีโอ ด้วยความเร็วในการเขียน 3MB/วินาที และความเร็วในการอ่าน 10MB/วินาที นับเป็นแฟลชไดร์ฟขนาดเล็กในราคาน่าคบหา เหมาะสำหรับนักเรียนนักศึกษาที่ใช้งานคอมพิวเตอร์/แล็ปท็อปในการจัดเก็บเอกสารการเรียนเป็นหลัก ด้วยเทคโนโลยี Plug & Play ทำให้แฟลชไดร์ฟของ Apacer ตัวนี้สามารถใช้งานได้ง่าย เพียงเสียบเข้ากับคอมพิวเตอร์หรือแล็ปท็อปที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows, Mac และ Linux เท่านี้ก็สามารถเข้าไปจัดการไฟล์ต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย พิเศษ! Lifetime Warranty รับประกันยาวนานต่อเนื่องจนกว่าสินค้าจะเลิกผลิต พบเจอปัญหาหลังการซื้อก็ไม่ต้องเป็นกังวล มองหาสาขาศูนย์ Acer ในไทยไว้รอเคลมได้เลย!

  • ความจุ : 16GB
  • ราคาประมาณ : 119 บาท


LG Ultra Dual Drive 32 GB USB

มาต่อกันที่ยี่ห้อชื่อดังอย่าง LG แบรนด์ที่ผลิตสินค้าออกมามากมาย ครอบคลุมการใช้งานทั้งภายในบ้านถึงระดับโรงงานเลยทีเดียว ในส่วนของแฟลชไดร์ฟรุ่น Ultra Dual 32GB ของเขาเองก็เป็นที่น่าจับตามองไม่แพ้สินค้าตัวอื่นเลย ด้วยการออกแบบให้มีพอร์ตเชื่อมต่อ 2 หัว ทำให้สามารถใช้งานร่วมกันได้กับทั้ง PC และ Mac ถ่ายโอนข้อมูลด้วย USB 2.0 ความเร็ว 27MB/วินาที ด้วยฟังก์ชั่น OTG และอ่านข้อมูลด้วยชิปคลาสเอความแม่นยำสูง มาพร้อมระบบป้องกันไวรัส กันน้ำ กันฝุ่น นอกจากนั้นยังมีสีให้เลือกถึง 2 สีด้วยกัน ทั้งสีดำและน้ำเงิน ถูกใจสีไหน เลือกใช้ได้ตามสะดวก เพราะคุณภาพเขาได้มาตรฐานเดียวกันทุกชิ้น!

  • ความจุ : 32GB
  • ราคาประมาณ : 159 บาท


HIKVISION (64 GB)

ตามมาติด ๆ กับ HIKVISION บริษัทที่ขึ้นชื่อเรื่องการจัดเก็บข้อมูลระดับมืออาชีพ มีความสามารถในการวิจัย พัฒนา และผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ออกมามากมาย ตั้งแต่ SSD กล้องวงจรปิด กล้องบันทึกภาพ ฯลฯ ตลอดจนสินค้าขนาดกะทัดรัดอย่างแฟลชไดร์ฟ USB ขนาดเล็ก ที่มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 8GB ไปจนถึง 64GB ในราคาแสนย่อมเยาว์ จัดเก็บได้ตั้งแต่ไฟล์เอกสาร ภาพ เพลง วิดีโอ ถ่ายโอนง่าย รวดเร็ว แถมยังพกพาสะดวก ด้วยขนาดที่เล็กกำลังดี ดีไซน์เรียบง่ายสวยงาม เหมาะสำหรับใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์ภายใต้ระบบปฏิบัติการ Window xp, 7, 8, 10, mac os, linux, มือถือ Android, iPhone, และ Android laptop

  • ความจุ : 8GB, 16GB, 32GB, 64GB
  • ราคาประมาณ : 70 – 159 บาท


Toshiba (32GB) รุ่น TSB-THN-U202W0320A4

อีกหนึ่งแบรนด์ดังอย่าง Toshiba เองก็มีแฟลชไดร์ฟจำหน่ายกับเขาด้วยเช่นกัน โดยแฟลชไดร์ฟของเขาจะมาในดีไซน์เรียบง่าย ผลิตจากพลาสติกเกรด A สีขาวล้วน ถูกใจสายมินิมอลกันถ้วนหน้า พร้อมความจุ 16GB, 32GB, 64GB ภายใต้ความเร็ว USB 2.0 สามารถจัดเก็บและถ่ายโอนไฟล์ได้หลากหลายประเภท ทั้งไฟล์เอกสาร เพลง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ เสียบใช้งานร่วมกันได้ทั้งกับคอมพิวเตอร์และแล็ปท็อป แถมยังรับประกันยาวนานถึง 5 ปีเลยด้วย ขนาดเล็กกะทัดรัด พกพาสะดวก น้ำหนักเบา ใครสายลุย ชอบพกพางานออกไปทำนอกสถานที่บ่อย ๆ ต้องมีแฟลชไดร์ฟตัวนี้ติดมือไว้สักอันนะ!

  • ความจุ : 16GB, 32GB, 64GB
  • ราคาประมาณ : 389 บาท


SanDisk Ultra Shift USB 3.0 Flash Drive

ปิดท้ายกันที่ SanDisk แบรนด์ที่โด่งดังเป็นอันดับต้น ๆ ในเรื่องของแฟลชไดร์ฟ ซึ่งแฟลชไดร์ฟรุ่น Ultra Shift ตัวนี้ของเขามีความโดดเด่นที่การดีไซน์โดยเน้นสีดำเป็นหลัก รูปทรงพอดีมือ หยิบจับง่าย พกพาไปไหนก็สะดวก มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 32GB, 64GB, 128 GB จนถึง 256GB ทำงานภายใต้ความเร็วในการอ่าน 100MB/s ด้วยอินเทอร์เฟซ USB 3.0 ทำให้ลดระยะเวลาในการทำงานน้อยลง ประมวลผลรวดเร็วมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เขายังมีซอฟต์แวร์ SanDisk Secure Access TM ช่วยปกป้องไฟล์ให้มีความเป็นส่วนตัวยิ่งขึ้น สามารถใช้ร่วมกับคอมพิวเตอร์และแล็ปท็อปได้ทุกที่ทุกเวลา เก็บรักษาข้อมูลได้ไม่มีตกหล่น แถมยังได้ประกัน Synnex 5 ปีด้วย คุ้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

  • ความจุ : 32GB, 64GB, 128GB, 256GB
  • ราคาประมาณ : 125 – 890 บาท


จบกันไปแล้วกับการรีวิวแฟลชไดร์ฟทั้ง 10 รุ่น ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่ายุคนี้ใคร ๆ ก็ทำงานผ่านระบบดิจิตอลกันทั้งนั้น การมีพื้นที่เก็บข้อมูลจำนวนมากจึงเป็นอีกหนึ่งข้อได้เปรียบสำหรับผู้ใช้ แต่เนื่องด้วยข้อจำกัดของหน่วยความจำที่ติดกับตัวเครื่องฮาร์ดแวร์ชนิดต่าง ๆ อาจมีปริมาณไม่เพียงพอต่อการใช้งานจริง แฟลชไดร์ฟจึงเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจมากทีเดียว เพื่อการเก็บรักษาไฟล์ข้อมูลที่มากขึ้น ในราคาที่จับต้องได้ โดยไม่จำเป็นต้องเสียเงินเพิ่มสำหรับคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อซื้อพื้นที่ความจำ หากใครสนใจแฟลชไดร์ฟรุ่นไหน ก็สามารถสั่งซื้อได้ผ่านทางลิงก์ที่แปะไว้ด้านล่างสินค้านั้น ๆ นะคะ สะดวก รวดเร็ว ราคาดีเลยทีเดียว!

สำหรับบทความนี้ คงต้องขอลากันไปก่อน ในโอกาสหน้าก็หวังว่าจะได้พบกับทุกคนอีก อย่าลืมติดตามบทความดี ๆ จากทางเว็บไซต์ของเราต่อไปด้วยนะคะ สวัสดีค่ะ~!

pornnapa.work
Author: pornnapa.work

Share this Article