10 ปลั๊กไฟ ปลั๊กสามตา ยี่ห้อไหนดี 2022 คุณภาพเยี่ยม ป้องกันไฟกระชาก มาตรฐาน มอก.

pornnapa.work
pornnapa.work
5 Min Read

ในปัจจุบัน เครื่องใช้ไฟฟ้า นับเป็นสิ่งที่ทุกบ้านต้องมีติดไว้ เพื่ออำนวยความสะดวก และช่วยย่นเวลาในการทำงาน ทั้งนี้ การใช้เครื่องใช้ไฟฟ้า ก็จำเป็นต้องพึ่งพากระแสไฟฟ้าจากเต้ารับติดผนังตามจุดต่าง ๆ ของบ้านเช่นกัน ทว่าทุกวันนี้ มีเครื่องใช้ไฟฟ้าผลิตออกมามากมาย หลายประเภท เรื่องของตำแหน่งการจัดวาง และคุณสมบัติการใช้งานก็แตกต่างกันไป ทั้งยังมีข้อจำกัดเรื่องหัวปลั๊กที่อาจมี 2 หรือ 3 ขา รวมถึงสายไฟที่อาจสั้นเกินไปสำหรับระยะห่างระหว่างเต้ารับติดผนังกับสถานที่ใช้งาน ดังนั้น “รางปลั๊กไฟสามตา” หรือที่เรียกกันติดปากว่า “ปลั๊กพ่วง” จึงเป็นอีกไอเทมที่ทุกบ้านควรมีติดไว้ เพื่อช่วยเพิ่มระยะทางให้กับเต้ารับติดผนังและสถานที่ใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดนั้น ๆ อีกทั้งยังรองรับหัวปลั๊ก 3 ขา ที่ปัจจุบัน ผู้ผลิตนิยมผลิตมาพร้อมตัวเครื่องใช้ไฟฟ้า

อย่างไรก็ตาม รางปลั๊กไฟสามตาก็มีคุณลักษณะที่แตกต่างกันออกไปตามแต่ละรุ่น ดังนั้น สิ่งที่ผู้ใช้งานควรคำนึงถึงก่อนการเลือกซื้อจึงประกอบไปด้วย จำนวนเต้ารับ หากเป็นบ้านที่มีการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าจำนวนมากในที่เดียวกัน การเลือกรางปลั๊กไฟที่มีช่องเต้ารับจำนวนมาก จะสามารถอำนวยความสะดวกในเรื่องปริมาณการใช้ได้มากทีเดียว ต่อมาคือเรื่องของ ความยาวสายไฟ เนื่องด้วยตามที่กล่าวไว้ข้างต้นว่า หนึ่งในปัญหาหลักของการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าคือเรื่องของระยะทางระหว่างเต้ารับและสถานที่ใช้งาน ดังนั้น การคำนึงถึงความยาวของสายไฟก็เป็นอีกสิ่งสำคัญ มิฉะนั้น อาจไม่เกิดประโยชน์ในการใช้รางปลั๊กไฟได้ และสิ่งสำคัญอีกอย่างที่ขาดไปไม่ได้เลยคือเรื่องของ ความปลอดภัย การใช้ไฟฟ้าล้วนมีความเสี่ยงอยู่เสมอ ดังนั้น ควรเลือกซื้อรางปลั๊กไฟที่ผลิตจากวัสดุทนความร้อน และมีคุณสมบัติเป็นฉนวนไฟฟ้า รวมถึงระบบป้องกันไฟกระชากหรือระบบตัดไฟอัตโนมัติ ที่สำคัญคือต้องได้รับการรับรองมาตรฐาน มอก. ด้วย เพื่อเป็นเสมือนเครื่องหมายยืนยันต่อผู้ใช้งานว่าจะได้รับความปลอดภัยในการใช้ระดับนึง ในส่วนของใครที่กำลังมองหารางปลั๊กไฟคุณภาพดีอยู่ ต้องขอบอกเลยว่าคุณมาถูกทางแล้ว เพราะวันนี้ เรามีรางปลั๊กไฟดี ๆ มานำเสนอให้ถึง 10 รุ่นเลยทีเดียวกับ 10 ปลั๊กไฟ ปลั๊กสามตา ยี่ห้อไหนดี  2022 คุณภาพเยี่ยม ป้องกันไฟกระชาก มาตรฐาน มอก. 


PANASONIC รุ่น WCHG-28352

เริ่มด้วย PANASONIC รุ่น WCHG-28352 รางปลั๊กไฟสำเร็จรูปสีขาว ที่มาพร้อมเต้ารับ 5 ช่อง ความยาวสาย 3 เมตร 1 สวิตช์ เหมาะกับการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายประเภท ตัวปลั๊กผลิตจากพลาสติก ABS ทนความร้อนสูง ไม่ละลายง่าย ทั้งยังมีม่านนิรภัยในช่องเต้ารับ ป้องกันฝุ่นผงและอุบัติเหตุไฟดูดที่อาจเกิดเมื่อนิ้วมือไปสัมผัส ปลั๊กไฟรุ่นนี้ของ Panasonic เขาให้กำลังไฟรวม 16 แอมป์/250 โวลต์ สูงสุด 3,500 วัตต์ หากพบการใช้กำลังไฟเกินกำหนด เบรกเกอร์จะตัดไฟอัตโนมัติทันที Panasonic เขาให้เรื่องความปลอดภัยมาเป็นอันดับหนึ่ง จนได้การรับรองมาตรฐาน มอก. 2432 – 2555 พิเศษยิ่งกว่าด้วยการรับประกันถึง 1 ปีเต็ม ปลอดภัย ได้มาตรฐาน อย่ารอช้า จัดเลย!

  • ราคาประมาณ : 890 บาท

 


Anitech รุ่น H123

 

 

ต่อกันที่ Anitech รุ่น H123 รางปลั๊กแบรนด์สัญชาติไทยแท้ ที่มีดีไซน์ และชื่อเก๋ ทันสมัย แฝงด้วยกลิ่นอายแบบญี่ปุ่น รางปลั๊กสามตารุ่นนี้ของเขา มาพร้อมสายไฟยาว 2 เมตร เต้ารับหัวปลั๊กสามขาจำนวน 3 ช่อง รองรับกำลังไฟสูงสุด 2,200 วัตต์ 10 แอมป์ แรงดันไฟฟ้าสูงสุด 250 โวลต์ มีสวิตช์เปิด – ปิดที่มีไฟแสดงสถานะ หายห่วงเรื่องไฟกระชาก เพราะเขามีโอเวอร์โหลดนิรภัยที่รองรับโดยมาตรฐานสากล (IEC STANDARD) ในตัว ตัดกระแสไฟทันทีเมื่อพบการใช้งานเกินขนาด รวมถึงมีม่านนิรภัยป้องกันการสัมผัสกับวงจรไฟฟ้าโดยตรงอีกด้วย รับรองคุณภาพด้วยมาตรฐาน มอก. เลขที่ 166 – 2549 นอกจากนี้ยังมีข่าวดีสำหรับสายมินิมอล เพราะดีไซน์ของเขามาในรูปแบบเรียบง่าย แต่ดูดี มีให้เลือกทั้งสีเทาและสีขาว ใช้งานปลอดภัย แต่งบ้านก็สวย ของมันต้องมีนะ

  • ราคาประมาณ : 179 บาท

 


VOX รุ่น NV-3141

ตามมาติด ๆ กับ VOX รุ่น NV-3141 ปลั๊กไฟอัจฉริยะ IOT Smart WIFI ดีไซน์ด้วยสีเทาและขาว ที่สามารถควบคุมได้ง่าย ๆ ผ่านสมาร์ตโฟนได้ทุกที่ ทุกเวลา เพียงติดตั้งแอปพลิเคชั่น VOX INNO บนสมาร์ตโฟนเท่านั้น จะตั้งเวลาการทำงาน หรือควบคุมระบบเปิด – ปิดสวิตช์ล่วงหน้าก็ทำได้ง่าย ๆ สำหรับคุณสมบัติของเขานั้น ประกอบด้วยเต้ารับหัวปลั๊กสามขาจำนวน 3 ช่อง, 2 ช่องเสียบ USB และ 2 ช่องเสียบ USB Type C ความยาวสายไฟ 3 เมตร รองรับกำลังไฟได้สูงสุด 10 แอมป์ 2,500 วัตต์ มีม่านนิรภัยป้องกันไฟดูด รวมถึงระบบเบรกเกอร์ ตัดกำลังไฟอัตโนมัติเมื่อตรวจพบการใช้งานเกินขีดจำกัด ยังไม่หมด ! เขายังป้องกันไฟกระชากได้อีกด้วย รับรองมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดโดยมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม 2432 – 2555 มีการรับประกันตลอดอายุการใช้งาน คุ้มยิ่งกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

  • ราคาประมาณ : 768 บาท

 


Munkonggadget

 

 

Munkonggadget ชื่อนี้ สาวกสินค้าประเภท Gadget หลายคนคงคุ้นหูกันดี เพราะเขามีขายทั้งหูฟัง ลำโพงพกพา สายสัญญาณ ฯลฯ ตลอดจนรางปลั๊กไฟสกรีนโลโก้ร้านสุดเท่ตัวนี้ ! ปลั๊กไฟของเขาผลิตโดยบริษัท TOSHINO ได้รับมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม 2432 – 2555 ปลั๊กไฟรูปทรงสี่เหลี่ยม ขอบโค้งมน ใช้ง่าย เก็บง่าย ด้วยความยาวสาย 1.1 เมตร ที่สามารถม้วนเข้ากับตัวปลั๊กได้ มาพร้อมเต้ารับหัวปลั๊กสามขาจำนวน 2 ช่อง และช่อง USB อีก 2 ช่องที่มีจุกปิดไว้เพื่อป้องกันฝุ่นผง รองรับกำลังไฟสูงสุด 3,600 วัตต์ / 16 แอมป์ แม้เผลอใช้เกินกำลังก็ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะเขามีระบบป้องกันไฟกระชาก และเซอร์กิตสวิตช์ ตัดไฟอัตโนมัติในกรณีที่พบการใช้ไฟเกินกำลัง สายไฟไม่สะสมความร้อน ใช้ต่อเนื่องยาวนานแค่ไหนก็เอาอยู่ นอกจากนี้ เขายังรับประกันยาวนานถึง 1 ปีเลยด้วย นับเป็นปลั๊กไฟอีกตัวที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว

  • ราคาประมาณ : 590 บาท


DATA รุ่น HM4496

 

 

มาพบกับ DATA รุ่น HM4496 กันบ้าง แบรนด์ปลั๊กไฟที่อยู่คู่ครอบครัวไทยหลายครัวเรือนมาอย่างยาวนาน โดยรุ่น HM4496 ของเขารุ่นนี้มาในรูปแบบของรางปลั๊กสีขาวล้วน มีสวิตช์ไฟประจำเต้ารับแต่ละช่อง จำนวนทั้งหมด 4 ช่อง 4 สวิตช์ รองรับกระแสไฟได้สูงสุดถึง 2,300 วัตต์ สามารถใช้ร่วมได้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายประเภท ทั้ง โทรทัศน์ วิดีโอ เครื่องเสียง ฯลฯ ตัวปลั๊กผลิตจากวัสดุชั้นดี ชนิดไม่ลามไฟ มีม่านนิรภัยป้องกันไฟดูด รวมถึงระบบตัดไฟอัตโนมัติเมื่อตรวจพบการใช้งานกระแสไฟเกินกำลัง ความพิเศษของเขาคือมีความยาวสายให้เลือกสองขนาด ได้แก่ สายไฟ 3 เมตร และ 5 เมตร ตัวเต้ารับได้มาตรฐาน มอก. 166-2549 วางใจได้ว่าคุณภาพเขาครบเครื่องจริง จะใช้งานในบ้านก็ได้ หรือต่อพ่วงออกไปใช้นอกบ้านก็ดี สะดวกขนาดนี้ ต้องมีแล้วนะ

  • ราคาประมาณ : 324 – 360 บาท

 


TOSHINO รุ่น ET-916

 

 

มาต่อกันที่ TOSHINO รุ่น ET-916 หนึ่งในรุ่นยอดนิยมของโตชิโน่ จุดเด่นของปลั๊กรุ่นนี้ของเขาคือ มีจำนวนเต้ารับมากถึง 6 ช่องเลยทีเดียว โดยจะมีสวิตช์ควบคุมประจำแต่ละช่อง พร้อมไฟสีแดงแสดงสถานะเปิด – ปิด รองรับไฟได้สูงสุด 2,300 วัตต์ทั้งยังสามารถรองรับหัวปลั๊กได้ทุกแบบอีกด้วย ดีไซน์ด้วยสีขาวเป็นหลัก เหมาะกับบ้านทุกสไตล์ ใช้งานปลอดภัยหายห่วงแม้มีเด็กเล็กในบ้าน เพราะปลั๊กไฟของเขามีม่านนิรภัย ป้องกันไฟดูดในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุนิ้วมือสัมผัสเข้ากับเต้ารับ ในกรณีที่เครื่องใช้ไฟฟ้ามีกำลังไฟเกิน เซอร์กิตเบรกเกอร์จะทำงานโดยการตัดกระแสไฟฟ้าทันที ทำให้ไม่เกิดความเสียหายต่อทั้งตัวปลั๊กและตัวผู้ใช้ เหมาะมากสำหรับใช้เสียบเครื่องใช้ไฟฟ้าติดที่อย่างโทรทัศน์ หรือชุดเครื่องเสียง เปิดใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่อง ปลอดภัย ได้มาตรฐาน มอก. 2432 – 2555  ลองเลย !

  • ราคาประมาณ : 450 – 520 บาท


Gongniu รุ่น GNTH-T304U

 

 

Gongniu รุ่น GNTH-T304U ปลั๊กไฟจากบริษัทผลิตปลั๊กคุณภาพดี อันดับหนึ่งของประเทศจีน “กงหนิว” แม้เป็นสินค้าจากต่างประเทศ แต่ก็ได้รับการรับรองมอก. 2432 – 2555 ในไทยกับเขาด้วยเช่นกัน จุดเด่นของปลั๊กไฟรุ่นนี้คือ มีเต้ารับที่มาพร้อมสวิตช์ประจำช่องถึง 4 ช่อง ทั้งยังมีช่องเสียบ USB เพิ่มให้อีกถึง 2 ช่องเลยด้วย นับเป็นปลั๊กไฟอีกรุ่นที่น่าจับตามอง เพราะนอกจากในเรื่องความคุ้มค่า คุณสมบัติเขาก็ไม่ใช่เล่น ๆ เพราะเขารองรับกำลังไฟได้สูงสุด 2,500 วัตต์ 10 แอมป์ ตัวโครงภายในทำจากทองเหลือง มีม่านนิรภัยป้องกันไฟดูดในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุนิ้วมือสัมผัสช่องเต้ารับ ตัว Power Bar ทำจากวัสดุ PP คุณภาพสูง ทนความร้อน และไม่ติดไฟ สวิตช์เปิด – ปิดทำจากเงินแท้ ทนความร้อนได้ถึง 750 องศาเซลเซียส มีวงจรตัดไฟในกรณีที่ใช้ไฟเกิน มั่นใจได้ว่าจะไม่เกิดการปะทุของกระแสไฟอย่างแน่นอน พิเศษยิ่งขึ้นด้วยตัวเลือกความยาวสายไฟสองขนาด ได้แก่ 3 เมตร และ 5 เมตร จะใช้ในระยะใกล้ไกลแค่ไหนก็ต่อสายไปถึง !

  • ราคาประมาณ : 359 – 399 บาท

 


CHALARM TECH รุ่น CPP456

 

 

สำหรับปลั๊กไฟ CHALARM TECH รุ่น CPP456 ตัวนี้ อาจไม่เป็นที่คุ้นตาของหลาย ๆ คน แต่รับรองได้ว่าคุณสมบัติของเขาโดดเด่นไม่แพ้แบรนด์ดังเลย เริ่มจากการดีไซน์ของตัวปลั๊กที่เขาออกแบบมาได้เรียวเล็ก ทำให้ประหยัดเนื้อที่ใช้สอย แต่เต้ารับของเขากลับมีมาให้ถึง 4 ช่องเลยทีเดียว นับเป็นปริมาณกำลังพอเหมาะสำหรับการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าพร้อมกันใน 1 ครั้ง อีกทั้งความยาวของสายไฟยังมีให้เลือกถึง 3 เมตร และ 5 เมตร ทำให้ใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น แถมตัวปลั๊กยังทำจากวัสดุคุณภาพดี ไม่ลามไฟอีกด้วย ในส่วนของความปลอดภัยนั้นจัดว่าเชื่อถือได้มากเลยทีเดียว เพราะเขาได้การรับรองคุณภาพมาตรฐาน มอก. 2432 – 2555 เช่นเดียวกับปลั๊กไฟจากแบรนด์ดังหลาย ๆ แบรนด์ บ้านไหนมีลูกเด็กเล็กแดงก็หายห่วง ด้วยม่านนิรภัยที่บรรจุอยู่ในเต้ารับ ทำให้โอกาสเกิดอุบัติเหตุจากการแหย่นิ้วลงในเต้ารับเกิดขึ้นได้น้อยมาก ยิ่งไปกว่านั้น เขายังรับประกันให้ถึง 1 ปีด้วยนะ ต้องลองหามาใช้ดูสักอันแล้ว

  • ราคาประมาณ : 160 – 210 บาท

 


Storm รุ่น pg155w

เอาใจคนรักสีดำกันบ้างกับ Storm รุ่น pg155w ปลั๊กไฟมาตรฐาน มอก. 2432 – 2555 ดีไซน์สีดำด้าน ปุ่มสวิตช์ราบเรียบไปกับขอบตัวปลั๊ก มีเต้ารับมาให้ถึง 5 ช่องพร้อมสวิตช์ประจำแต่ละช่อง ใช้งานง่าย ประหยัดไฟ มีชัตเตอร์ปิดและช่วยยึดหัวปลั๊กทุกขนาด เสียบแน่น ไม่หลุดง่าย รองรับกำลังไฟได้สูงสุด 2,300 วัตต์ กระแสไฟฟ้า 250 โวลต์ 10 แอมป์ มีเซอร์กิตเบรกเกอร์ทำหน้าที่ตัดไฟในกรณีที่ตรวจพบการใช้ไฟฟ้าเกินกำลัง พร้อมป้องกันไฟกระชากด้วยการเพิ่มอุปกรณ์ Varistor มั่นใจ หายห่วงเรื่องการปะทุของกระแสไฟ ตัวกล่องผลิตจากพลาสติก PC แข็งแรง ทนทาน ไม่นำไฟฟ้า และไฟไม่ลาม ความยาวสายไฟ 5 เมตร พกพาไปใช้สะดวกทุกที่ รับประกันสินค้าตลอดการใช้งาน หากใครกำลังมองหาปลั๊กไฟคุณภาพดี ดีไซน์สวยอยู่ล่ะก็ จะพลาดปลั๊กไฟรุ่น pg155w ของ Storm ตัวนี้ไปไม่ได้เลย !

  • ราคาประมาณ : 625 บาท

 


VOX SPORTEC รุ่น P160

 

 

ปิดท้ายกันด้วย VOX Sportec รุ่น P160 ปลั๊กไฟทรงกลม ที่มาพร้อมเต้ารับสีพาสเทลสดใส เอาใจสายหวาน ! ปลั๊กไฟรุ่นนี้ของ VOX มีเต้ารับให้ใช้สอยจำนวน 6 ช่อง 1 สวิตช์ ความยาวสายไฟ 3 เมตร รองรับกำลังไฟได้สูงสุด 2,500 วัตต์ มีเบรกเกอร์นิรภัยช่วยตัดกำลังไฟเมื่อตรวจพบการใช้กระแสไฟเกินกำหนด ในเต้ารับมีม่านนิรภัย ป้องกันการโดนไฟดูดในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุนิ้วมือสัมผัสภายในช่องเต้ารับ รางปลั๊กไฟรุ่นนี้ของเขาได้รับมาตรฐาน มอก. 2432 – 2555 ผลิตจากวัสดุได้คุณภาพ ทนร้อน ไม่ลามไฟ สามารถใช้งานร่วมกับเครื่องใช้ไฟฟ้าหลากหลายประเภท ทั้งนี้ เขายังรับประกันการใช้งานยาว ๆ ถึง 3 ปี และรับประกันความเสียหายสูงสุด 300,000 บาทเลยด้วย เป็นปลั๊กไฟอีกรุ่นที่น่าหาซื้อมาใช้งานเลยทีเดียว

  • ราคาประมาณ : 390 บาท

 


อุปกรณ์ไฟฟ้า เป็นสิ่งที่ผู้ใช้ควรใส่ใจรายละเอียดให้รอบคอบเป็นอย่างมาก ควรเลือกซื้ออุปกรณ์ที่ได้การรับรองมาตรฐานอย่างเป็นทางการ และมีระบบนิรภัยที่สามารถป้องกันการเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในบ้านที่มีเด็กเล็ก สัตว์เลี้ยง และผู้สูงอายุ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุดที่จะไม่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุคือ ความไม่ประมาท หมั่นตรวจสอบอุปกรณ์และเครื่องใช้ไฟฟ้าบ่อย ๆ หากพบจุดที่ชำรุด ควรนำไปซ่อม หรือเปลี่ยนไปใช้อุปกรณ์ที่สมบูรณ์กว่า เพื่อความปลอดภัยของตนเองและคนที่คุณรักนะคะ ถึงตรงนี้ก็จบกันไปแล้วกับการแนะนำปลั๊กไฟทั้ง 10 รุ่น หากชื่นชอบการอ่านบทความรีวิวสินค้า ที่จะช่วยแนะนำสิ่งดี ๆ ให้ทุกคนล่ะก็ โปรดติดตามกันต่อในบทความถัดไปใน za.in.th ด้วยนะคะ

pornnapa.work
Author: pornnapa.work

Share this Article