10 แป้งพัฟผสมรองพื้น เคาน์เตอร์แบรนด์ ปกปิดผิวให้เรียบเนียน คุมมัน ล็อกผิวสวยยาวนาน ยี่ห้อไหนดี 2024

Team 2
Team 2
5 Min Read

เปิดคลังแสงเครื่องสำอางกันเดี๋ยวนี้จ้าเพื่อนสาว ว่าเคยมีแป้งผิวสวยตลับแบบนี้กันหรือยัง วันไหนรีบหรือขี้เกียจแต่งหน้าเพียงหาเมคอัพเนรมิตผิวสวยตบ ๆ ไม่กี่ทีก็เตรียมผิวให้สวยได้แล้ว เราเลยอยากจะพาเพื่อน ๆ ไปดูกันดีกว่าค่ะว่า แป้งพัฟผสมรองพื้น ยี่ห้อดังที่สาว ๆ นั้นคู่ควรมากที่สุดนั้นจะเป็นตลับไหนกัน ซึ่งในคอนเทนต์นี้ได้รวบรวมแป้งพัฟเคาน์เตอร์แบรนด์ที่ในโลกโซเชียลเขารีวิวมาแล้วว่า แพงแต่ดี ถ้างบถึงต้องมีกันเลย เกลี่ยแล้วเรียบเนียน ตบแล้วผิวสวย ที่ระดับการปกปิดของแต่ละตลับนั้น รับรองได้ว่าปกปิดจุดบกพร่องผิวได้อย่างดีเยี่ยม แต่ยังให้ความสบายผิว ไม่เยิ้มหรือดูผิวหนาจนยิ้มแล้วแตกเป็นร่อง แล้วจะมีแป้งพัฟเคาน์เตอร์แบรนด์ คุมมัน ยอดนิยมยี่ห้อไหนกันบ้างนั้นไปดูพร้อมกันเลยดีกว่าในคอนเทนต์นี้ “10 แป้งพัผสมรองพื้น เคาน์เตอร์แบรนด์ ปกปิดผิวให้เรียบเนียน คุมมัน ล็อกผิวสวยยาวนาน ยี่ห้อไหนดี 2567″


Covermark Silky Fit

เปิดด้วยแป้งนางฟ้าสุดจึ้ง ใช้แล้วรูขุมขนหายวับในพริบตา กับ Covermark Silky Fit ของดีน่าลงทุนจากเจแปน แป้งผสมรองพื้นเนื้อเนียนละเอียดที่มีเทคโนโลยี Micro Press Method เอกสิทธิ์ของคัฟเวอร์มาร์ค ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการผลิตแป้งอัดแข็งที่มีความซับซ้อนจนได้แป้งอนุภาคขนาดเล็กและมีการกระจายตัวสูง สามารถเรียงตัวบนผิวได้อย่างเป็นระเบียบ ด้วยอณูแป้งละเอียดนี้ ทำให้เนื้อแป้งเติมเต็มได้ถึงร่องรูขุมขน ช่วยอำพรางปัญหาผิวให้ไปอย่างเป็นธรรมชาติ แบบไม่โป๊ะ นอกจากนี้ยังมีโครงสร้าง Powder Connect ช่วยให้อนุภาคผงแป้งยึดเกาะผิวแบบติดหนึบ ไม่หลุดง่าย ๆ ทั้งยังมีสูตร Double Fix เปลี่ยนความมันเป็นชั้นฟิล์ม ป้องกันการไหลเยิ้ม และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะผิวอีกด้วย หมดปัญหาหลุดลอกระหว่างวัน ผสาน SPF32 PA+++ ช่วยป้องกันแสงแดด อันเป็นสาเหตุของจุดด่างดำ กระ และฝ้า แถมเนื้อแป้งยังเบาสบายดุจอากาศ ไม่มีคำว่าหนักหน้า ว่ากันว่ายิ่งเหงื่อออกผิวยิ่งสวย ผิวจะผ่องเด้ง หน้ามันเอาอยู่ แต่ถ้าหน้ามันมากให้ฉีดสเปรย์น้ำแร่ รอให้แห้ง แล้วใช้ทิชชู่ซับหน้าเบา ๆ ผิวจะกลับมาสวยเนียนเหมือนเดิม แนะนำให้ใช้พัฟของทางแบรนด์ เพราะถูกพัฒนามาเพื่อตบแป้งรุ่นนี้โดยเฉพาะ เป็นฟองน้ำ 3 เลเยอร์ ช่วยให้การปกปิด ติดทน ฟินิชผิวสวยลูกคุณหนูมาก ไม่ลองไม่ได้แล้ว แล้วจะติดใจบอกเลย

  • Refill ปริมาณ 6.5 g ราคาประมาณ 1,500 บาท , ตลับพร้อมฟองน้ำ 700 บาท


Shiseido Synchro Skin Self-Refreshing Custom Finish Powder Foundation

allure ยกให้เป็น Best Longwear ติดทนนานตลอดทั้งวัน ต้อง Shiseido Synchro Skin Self-Refreshing Custom Finish Powder Foundation แป้งผสมรองพื้นจากชิเซโด้ ผสานเทคโนโลยี Activeforce™ Technology ให้เมคอัพสวยเนียนเป็นธรรมชาติ ยืดหยุ่นตามผิว รองรับการแสดงออกทางสีหน้า/อารมณ์ ทำให้แป้งไม่ตกร่อง รวมถึงความร้อนและความมัน ติดทนนาน ผิวไม่มันวาวยาวนาน 8 ชั่วโมง ทนน้ำทนเหงื่อ เหมาะกับทุกสภาพผิวเลย ไม่ทำให้ผิวแห้ง มอบความชุ่มชื้นแก่ผิว เนื้อแป้งเนียนละเอียดมาก เกลี่ยง่าย กลืนไปกับผิว ไม่อุดตันรูขุมขน ผิวเป็นสิวใช้ได้ ทั้งยังมีสารสกัดจากไธม์ ต้านอนุมูลอิสระ ตัวพัฟมีความพิเศษตรงที่สามารถใช้ได้ทั้งแบบเปียกและแบบแห้ง ใครอยากเพิ่มการปกปิดให้ใช้แบบเปียก โดยพัฟฝั่งสีดำใช้แบบเปียก (ชุบพัฟลงในน้ำสะอาด บิดให้หมาด ใช้ด้านสีดำทาลงไปบนแป้ง จากนั้นเกลี่ยบนหน้าได้เลย) ส่วนฝั่งสีขาวใช้แบบแห้ง ตลับนี้ใช้แล้วผิวสวยผ่องทั้งวัน ดูสดชื่น ติดทนทั้งวันจริง ๆ มีแต่คนทัก แต่ตัวแป้งกับตลับจำหน่ายแยกกัน เพราะเป็นแบบ custom แป้งพันห้า เคสหกร้อย รวมสองพันหนึ่ง กดในเซโฟร่าได้เลย

  • Refill ปริมาณ 10 g ราคาประมาณ 1,550 บาท, ตลับพร้อมฟองน้ำ 600 บาท


Mac Cosmetics Studio Fix Powder Plus Foundation

ยืนหนึ่งในเรื่องของ Best Overall ต้องแป้งในตำนาน Mac Cosmetics Studio Fix Powder Plus Foundation แป้งผสมรองพื้นจากแมคคอสเมติกส์ ของดีตัว Best Seller ของแบรนด์ เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวมัน เนื้อแป้งเนียนละเอียด เกลี่ยง่าย กลืนไปกับผิวเลย ระดับการปกปิดแบบ Full Coverage ช่วยเบลอรูขุมขุน อำพรางริ้วรอย ให้ผิวเรียบเนียน ปกป้องจุดบกพร่องต่าง ๆ ได้ดี สร้างผิวสวยไร้ที่ติ ดูเป็นธรรมชาติ ถึงแม้จะเป็นแป้งเนื้อแมทต์ ที่ช่วยควบคุมความมันระหว่างวัน แต่ไม่ได้ทำให้หน้าแห้ง แถมติดทนนานถึง 12 ชั่วโมง ทนน้ำทนเหงื่อสุด ๆ สาว ๆ ที่เหงื่อออกเยอะหมดกังวลไปได้เลย ไม่มีตกร่อง สีไม่ดรอประหว่างวัน มีเฉดสีให้เลือกเยอะ ตรงสีผิวแน่นอน รีวิวจากการใช้งานจริง คิดว่าแป้งเนื้อดีมาก เกลี่ยง่าย ใช้มามากกว่า 4-5 ตลับแล้ว หน้าเรียบเนียน พวกรอยสิวรอยดำรอยแดงต่าง ๆ ปกปิดดีเลย ถ้ารอยเข้มมากก็กดย้ำหน่อย เนียนกริบ ส่วนตัวเป็นคนหน้ามันมาก ๆ ระหว่างวันเอาไม่อยู่ ต้องซับออก ทนเหงื่อดีมาก เป็นคนเหงื่อออกเยอะ แต่ตลับนี้เอาอยู่ ยิ่งตอนหน้ามันนิด ๆ ผิวดูสวยมาก หมดซื้อต่อแน่นอน แต่ก็มีนอกใจบ้างไปแบรนด์อื่น เพราะอยากลองของใหม่ ๆ สำหรับใครที่อยากอัปเกรดมาลองแป้งพัฟเคาน์เตอร์แบรนด์ ให้แมคเป็นตัวเลือกแรก ๆ ในการตัดสินใจได้เลย จึ้งสมราคา

  • ปริมาณ 15 g ราคาประมาณ 1,950 บาท


 Bobbi Brown Skin Weightless Powder Foundation

หากใครที่ชอบการปกปิดผิวที่สามารถลบเลือนจุดด่างดำได้และทำให้ร่องรอยรูขุมขนกว้าง/หลุมสิวนั้นดูเบาบางลง ต้องลองไปหาซื้อแป้งตลับนี้กันเลย แป้งผสมรองพื้น Bobbi Brown Skin Weightless Powder Foundation ที่เหมาะกับทุกสภาพผิว แม้สาวผิวมันก็ต้องชอบความแป้งที่สามารถเปลี่ยนผิวโทรมเป็นผิวสวยได้แบบน่าตกใจ เฮ้ยแป้งแพงนี่มันสวยจริง! เพียงเกลี่ย ๆ แป้งผสมรองพื้นตลับนี้ลงบนผิวหน้าเพียงไม่กี่ครั้ง จะรู้สึกตั้งแต่ครั้งแรกได้เลยว่าเกลี่ยง่าย เบาสบายผิว เบลอผิวได้ดี กลืนไปกับผิวเลย ด้วยนวัตกรรม Light Reflecting ที่ช่วยเรื่องให้ผิวดูสวยเมื่อโดนแสงเพียงเล็กน้อยก็ตาม และแป้งพัฟตลับนี้ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน สูตร Oil-Free แต่มีส่วนผสมบำรุงผิวอย่าง Mineral Powder ที่ช่วยทำให้ผิวเปล่งปลั่งอย่างผิวสุขภาพดีและติดทนตลอดวัน ป้องกันเหงื่อและความชื้น ไม่ดรอประหว่างวัน แม้จะต้องเผชิญกับสภาพอากาศร้อน หากใครกำลังหาแป้งที่ให้ผลลัพธ์ให้ใบหน้าที่ดูเนียนใสและเป็นธรรมชาติ เมคอัพโนเมคอัพ ต้องตลับนี้เลย ผิวดูสวยจริง แต่งเหมือนไม่แต่ง

  • ปริมาณ 11 g ราคาประมาณ 2,600 บาท


Chanel Ultra Le Teint Compact

ลูกคุณหนูแบบเราต้อง Chanel Ultra Le Teint Compact แป้งผสมรองพื้นในรูปแบบตลับ อีกระดับของความเรียบเนียนตั้งแต่เช้าจรดเย็น ติดทนตลอดวัน ตัวแป้งเนื้อเนียนละเอียดมาก เป็นแป้งมิเนอรัล มอบสัมผัสนุ่มนวลไร้ที่ติ ทำงานสอดคล้องไปกับกลไกของผิว เม็ดสีแบบ Hydrophobic ช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่ง ฟินิชผิวแบบแมทต์ สร้างลุคซอฟท์โฟกัส กระจายแสง ผิวดูนุ่มนวล ช่วยเบลอผิวและจุดบกพร่องต่าง ๆ ได้อย่างเรียบเนียน หากต้องการปกปิดบริเวณไหนเป็นพิเศษ ให้ใช้วิธีการย้ำ พร้อมควบคุมความมัน เนื้อเบาสบายเหมือนไม่ได้ทา ด้วยความละเอียดของเนื้อแป้ง เมื่อทาแล้วกลืนไปกับผิวเลย แนบสนิทที่สุด ตลับสีดำเรียบหรู โลโก้ชาเนลสีขาว ภายในมีกระจกและพัฟ สามารถทัชอัปได้ตลอด หยิบมาตบหน้าสวยแพงแน่นอน

  • ปริมาณ 13 g ราคาประมาณ 3,000 บาท


Estee Lauder Double Wear Sip Matte Powder Foundation

รองพื้นขวดที่ว่าเริ่ดแล้ว มาเจอแป้งตัวนี้บอกเลยว่าจึ้งเช่นกัน Estee Lauder Double Wear Sip Matte Powder Foundation แป้งผสมรองพื้นที่สามารถใช้งานได้ 3 ฟังก์ชั่น คือ ใช้งานแบบแห้ง, ใช้งานแบบเปียก และใช้เช็ตเมคอัป สูตรเบาสบาย เนื้อเนียนนุ่ม แป้งอณูละเอียด ทำให้เนียนกลืนไปกับผิวเลย พร้อมเบลอรูขุมขน ควบคุมความมันยาวนาน ติดทนทั้งวัน เอาอยู่ตั้งแต่เช้าจรดเย็น กันน้ำกันเหงื่อ ไม่ทำให้หน้าแห้ง มีสารป้องกันแสงแดด SPF 10 ไม่อุดตันผิว ไม่ทำให้เกิดสิวอักเสบ ผิวเป็นสิวใช้ได้ มอบผลลัพธ์ผิวเนียนสวย ปกปิดดีแต่ไม่หนา ผิวไม่ดรอประหว่างวัน แถมมีเทคโนโลยี SkinFit แป้งจะยืดหยุ่นไปตามผิวเลย ทำให้ไม่ Crack หรือถ้าใครจะใช้เซ็ตรองพื้น ก็ใช้แปรงปัดได้เลย จะได้ดูไม่หนาจนเกินไป

  • ปริมาณ 12 g ราคาประมาณ 2,450 บาท


Fenty Beauty Pro Filt’R Soft Matte Powder Foundation

แป้งที่ พส ทุกคนใช้แล้วเกิด ชอบเฉดสีไหน แม่ค้าริริ (อดีตนักร้อง) ทำมาให้เลือกแล้วจ้า มีมากถึง 50 เฉดสีผิวเลย แป้งผสมรองพื้นเนื้อแมตต์ Fenty Beauty Pro Filt’R Soft Matte Powder Foundation หากใครเคยใช้ครีมรองพื้นยี่ห้อเฟนตี้บิวตี้มาก่อน รับรองว่าจะต้องเลิฟตลับแป้งร้องพื้นยี่ห้อนี้ไม่แพ้กัน เพราะด้วยความเนื้อละเอียดของแป้งพัฟตลับนี้ มี Blur Filt’r complex โดยอณูแป้งจะเข้าเกาะผิว ช่วยเบลอผิวสูงสุด ทั้งรูขุมขนและริ้วรอย ทำให้ดูผิวหน้าดูเรียบเนียนเหมือนใส่ฟีลเตอร์ ให้ระดับการปกปิดตั้งแต่ Light ถึง Full Coverage เลย บิ้วเพิ่มได้ตามต้องการ ทนน้ำทนเหงื่อ ไม่เป็นคราบ ติดทนตลอดทั้งวัน ทาเหมือนไม่ได้ทา เนื้อเบามาก สาว ๆ จะต้องเลิฟ ทั้งยังมีคนพูดต่อ ๆ กันว่าเป็นแป้งที่เหงื่อออกยิ่งสวย ถ้าความรู้สึกส่วนตัวคือเหมือนแป้งพัฟจะช่วยซึมซับความมัน ดูผิวหน้าไม่เงาวับ หรือหากใครที่มีสภาพผิวหน้ามันเยิ้มจริง ๆ เพียงใช้กระดาษซับมันซับเบา ๆ ผิวหน้าก็จะดูผ่องเหมือนเดิมเลยจ้า เนื้อแป้งดีกลืนไปกับผิว คอนเฟิร์ม !

  • ปริมาณ 9.1 g ราคาประมาณ 1,700 บาท


Dior Forever Natural Velvet

แป้งหนึ่งเดียวในใจของใครหลาย ๆ คน กับ Dior Forever Natural Velvet แป้งผสมรองพื้นที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติมากถึง 90% ด้วยเนื้อแป้งอันเนียนละเอียดและนุ่มเป็นพิเศษดุจกำมะหยี่ มอบฟินิชผิวแมทต์อย่างเป็นธรรมชาติ ผิวสวยเปล่งปลั่งแบบไม่โป๊ะ กระจายแสงได้ดี ถึงแม้จะให้การปกปิดสูง แต่ผิวยังสามารถหายใจได้ เบาสบายผิวตลอดทั้งวัน ผสานสารสกัดจากดอกไอริสที่มีคุณสมบัติในการปกป้องผิว, สารสกัดจากดอกกุหลาบ ช่วยกระชับรูขุมขน, และสารสกัดจากดอกแพนซี่ป่า เพื่อรักษาความชุ่มชื้นในผิว แป้งช่วยปกปิดกระ รอยสิว และรอยแดงได้ดีเลย ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ เบลอรูขุมขน ทำให้ผิวหน้าเนียนสวยแบบไม่อุดตัน ส่วนตัวตลับมาในสีดำเรียบหรู มีโลโก้ดิออร์สีเงิน ภายในตลับมีกระจกและพัฟจากแบรนด์ให้ ราคาค่อนข้างสูง แต่ถ้าหน้าเนียนขนาดนี้ก็ยอมจ่ายจ้าา เจ็บแต่จบ ผิวสวยไม่ไหว

  • ปริมาณ 10 g ราคาประมาณ 3,200 บาท


Kanebo Melty Feel Wear

ขออวยยศให้กับแป้งพัฟ Kanebo Melty Feel Wear แป้งผสมรองพื้นเนื้อเจลกึ่งโปร่งใสเคลือบเม็ดสี ซึ่งเป็นการรวมแสงเอาไว้ เมื่อแสงซึมผ่าน จะเกิดการสะท้อนแสงกลับเข้าไปในสีผิวของเรา และแสงจะเข้าไปในฟิล์มเจล เมื่อทาแล้วจะประสานไปกับผิวเลย กลืนไปกับโทนสีผิวและเนื้อผิวตามธรรมชาติของเรา ช่วยเบลอรูขุมขน และจุดบกพร่องต่าง ๆ บนใบหน้า ให้การปกปิดค่อนข้างดี มอบผลลัพธ์ผิวสวยแบบธรรมชาติ เปล่งประกาย มีชีวิตชีวา แลดูมีมิติ ทำให้ใบหน้าดูไม่แข็ง เนื้อแป้งเนียนละเอียด เบาสบายผิวมาก เผยความกระจ่างใส พร้อมสีผิวที่แลดูสม่ำเสมอ เหมือนผิวดีมาตั้งแต่เกิด เสมือนไม่ได้แต่งหน้า ใครที่ผิวดีอยู่แล้วหรือมีปัญหาผิวไม่มาก แนะนำตลับนี้เลย แต่ถ้าพวกรอยเข้ม ๆ เอาไม่อยู่ ต้องเสริมคอนซีลเลอร์เข้าไป แบรนด์ขายแบบแยกชิ้นนะ ทั้งตัวตลับ, แป้ง, และพัฟ พัฟสองร้อย เคสหกร้อย รวม ๆ สองพันกว่าบาท ได้ผิวสวยขนาดนี้ยิ่งกว่าคุ้ม

  • ปริมาณ 11 g ราคาประมาณ 1,550 บาท


Make Up For Ever HD Skin Powder Foundation

ปิดท้ายด้วยแป้งเนื้อซิลกี้ Make Up For Ever HD Skin Powder Foundation แป้งผสมรองพื้นจากเมคอัปฟอร์เอฟเวอร์ ด้วยเนื้อสัมผัสอันแสนเนียนนุ่ม ทาแล้วเหมือนละลายลงสู่ผิว มอบผลลัพธ์แบบแอร์บลัช ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ เนื้อบางเบาเหมือนไม่ได้ทา ผิวสามารถหายใจได้ ทางแบรนด์ได้ผสมผสานระหว่างแป้ง 3 ชนิด ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ เบลอรูขุมขน ปกปิดรอยดำรอยแดง และจุดบกพร่องต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ให้การปกปิดระดับ Medium Coverage ไปจนถึง High Coverage เลย แถมใช้ได้ทุกสภาพผิวเลย ไม่ว่าจะผิวธรรมดา ผิวผสม หรือผิวมัน ทั้งยังกันน้ำกันเหงื่อ ติดทนตลอดทั้งวันอีกต่างหาก ยังไม่หมดกับความพิเศษที่พัฟ หากใช้ด้าน Fluffy Side (ด้านที่ไม่มีโลโก้แบรนด์) จะให้การปกปิดปานกลาง ส่วนด้าน Soft Side (ด้านที่มีโลโก้) ให้การปกปิดสูง หรือถ้ายังปกปิดไม่พอ ให้ใช้วิธีการกดย้ำ พวกรอยต่าง ๆ จะหายวับแบบไม่หนาเต๊อะไปเลย

  • ปริมาณ 11 g ราคาประมาณ 1,850 บาท


ก็จบกันไปแล้วนะคะสำหรับรีวิว 10 แป้งผสมรองพื้น เคาน์เตอร์แบรนด์ ยี่ห้อไหนดี หากเพื่อน ๆ ดูแล้วชอบอยากหามาลองใช้กัน ก็สามารถทำให้สั่งซื้อตามกันได้ง่าย ๆ เพียงกดสั่งซื้อออนไลน์ช้อปปิ้งได้ตามลิงค์ด้านล่างที่ ทีมงาน za-beauty ได้จัดเตรียมไว้ให้แล้วนะคะ รับรองว่าของแท้ ราคาดี คุณภาพดีตามรีวิวตามความจริงด้วย ไว้คอนเทนต์หน้า เราจะมารีวิวอะไรให้ดูต่อ ไม่ว่าจะเป็นของใช้, ของกิน, สารพัดของกุ๊กกิ๊ก สามารถติดตามกันได้ที่ https://www.za.in.th/ เว็บไซต์คนวัยซ่า

Team 2
Author: Team 2

TAGGED: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Share this Article