รีวิว 10 แป้งพัฟผสมรองพื้น เคาน์เตอร์แบรนด์ ปกปิดผิวให้เรียบเนียน คุมมัน ล็อกผิวสวยยาวนาน ยี่ห้อไหนดี 2022

Team 2
Team 2
4 Min Read

เปิดคลังแสงเครื่องสำอางกันเดี๋ยวนี้จ้าเพื่อนสาว ว่าเคยมีแป้งผิวสวยตลับแบบนี้กันหรือยัง วันไหนรีบหรือขี้เกียจแต่งหน้าเพียงหาเมคอัพเนรมิตผิวสวยตบ ๆ ไม่กี่ทีก็เตรียมผิวให้สวยได้แล้ว เราเลยอยากจะพาเพื่อน ๆ ไปดูกันดีกว่าค่ะว่า แป้งพัฟผสมรองพื้น ยี่ห้อดังที่สาว ๆ นั้นคู่ควรมากที่สุดนั้นจะเป็นตลับไหนกัน ซึ่งในคอนเทนต์นี้ได้รวบรวมแป้งพัฟเคาน์เตอร์แบรนด์ที่ในโลกโซเชียลเขารีวิวมาแล้วว่า แพงแต่ดี ถ้างบถึงต้องมีกันเลย (มีแป้งแบบสาวลิซ่า blackpinkด้วยนะ) เกลี่ยแล้วเรียบเนียน ตบแล้วผิวสวย ที่ระดับการปกปิดของแต่ละตลับนั้น รับรองได้ว่าปกปิดจุดบกพร่องผิวได้อย่างดีเยี่ยม แต่ยังให้ความสบายผิว ไม่เยิ้มหรือดูผิวหนาจนยิ้มแล้วแตกเป็นร่อง แล้วจะมีแป้งพัฟเคาน์เตอร์แบรนด์ คุมมัน ยอดนิยมยี่ห้อไหนกันบ้างนั้นไปดูพร้อมกันเลยดีกว่าในคอนเทนต์นี้ “รีวิว 10 แป้งพัผสมรองพื้น เคาน์เตอร์แบรนด์ ปกปิดผิวให้เรียบเนียน คุมมัน ล็อกผิวสวยยาวนาน ยี่ห้อไหนดี 2565″


Laura Mercier Foundation Powder

นอกจากแป้งฝุ่นของยี่ห้อลอร่าที่ครองใจสาว ๆ ทั่วโลกมาแล้ว ก็เลยอยากจะแนะนำแป้งผสมรองพื้นสุดฮิตที่แบรนด์นี้ทำออกมา โอ้วโห้วทาแล้วสวย ดูผิวดีสวยกว่าแบบฝุ่นอีก Laura Mercier Foundation Powder แป้งพัฟเนื้อละเอียด ที่เข้าปกปิดผิวได้อย่างดีเยี่ยมแต่ยังคงให้ความรู้สึกบางเบา ไม่อุดตันผิวแน่นอน การันตีด้วยตำแหน่งแป้งคอมแพยอดขายอันดับหนึ่งในประเทศไทย และหากถามว่าแป้งหลังรันเวย์เขาใช้อะไรกันทำไมพวกดาราและนางแบบดูผิวเนียนกริ๊บปกปิด เขาใช้แป้งตลับเหลี่ยมอันนี้แหละ จุดเด่นคือ ตัวอณูแป้งเข้าเบลอรูขุมขน ควบคุมความมันและปกปิดจุดบกพร่องผิวเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ จุดด่างดำได้เป็นอย่างดี ซึ่งส่วนผสมของแป้งพัฟตลับนี้ก็คือ วิตามินซีและวิตามินอีเข้มข้น จึงนอกจากจะเป็นเมคอัพทำให้ผิวดูสวยแล้ว ยังช่วยบำรุงผิวตลอดทั้งการใช้งานอีกด้วย ทั้งบำรุงผิวให้มีความชุ่มชื้นสุขภาพดี ช่วยปกป้องและต่อต้านการเกิดอนุมูลอิสระที่เป็นปัญหาการเกิดริ้วรอยก่อนวัยนั่นเอง ส่วนริให้ผิวดูเรียบเนียนกริ๊บนั้น เพียงใช้ฟองน้ำชุบน้ำให้เปียกเล็กน้อย แล้วไปกดลงที่แป้ง จากนั้นมาซับที่ใบหน้าเล็กน้อย เพียงเท่านั้นก็จะได้งานผิว สวยอึดทนตลอดทั้งวัน ไม่เป็นคราบ ผิวยังหายใจออก ราคากำลังน่ารัก คุณภาพความผิวสวยระดับโลก

ปริมาณ 7.4 g ราคาประมาณ 1,390 บาท

  


Shiseido Synchro Skin Self-Refreshing Custom Finish Powder Foundation

แป้งผสมรองพื้นตัวต่อมา บอกเลยว่าตลับนี้เนื้อเนียนนุ่มบางเบา SHISEIDO Synchro Skin Self-Refreshing Custom Finish Powder Foundation ที่มาพร้อมกับแอพลิเคเตอร์หรือพัฟสุดเจ๋ง ที่สามารถใช้งานได้ทั้งแบบแห้งและแบบเปียก ไม่ว่าจะชอบปกปิดตั้งแต่ปานกลางจนถึงปกปิดขั้นสุด แต่ยังคงความบางเบาได้ลุสวยเนียนเป็นธรรมชาติอยู่ ซึ่งแป้งตลับนี้มี ActiveForceTM technology คือช่วยให้เนื้อแป้งรองพื้นนั้น มีความเกาะผิวและมีความยืดหยุ่นสูง ไม่ว่าจะขยับสีหน้าเป็นแบบไหนก็ไม่ตกร่องแน่นอนจ้า นอกจากนี้ยังช่วยปกป้องจากการรบกวนของความร้อนและช่วยคุมความมันได้เป็นอย่างดี แล้วหากใครอยากจะหาแป้งพัฟติดกระเป๋าที่รับประกันได้เลยว่า เนรมิตผิวดีผิวสวยได้แบบยาวนานแถมใช้ได้กับทุกสภาพผิว ทั้งผิวสวยเรียบเนียนปกปิด, คุมมันยาวนาน 8 ชั่วโมง, ทนน้ำ-ทนความชื้นและเนื้อแป้งกลืนไปกับผิวได้แบบดีเยี่ยม แต่ไม่ทำให้อุดตันผิวเลย สบายใจยิ่งขึ้นไปอีกด้วยเพราะผ่านการตรวจสอบโดยแพทย์ผิวหนังอีกด้วย

ปริมาณ 9 g ราคาประมาณ 1,550 บาท

 


MAC Studio Fix Powder Plus Foundation

แค่เห็นว่าคุณลิซ่า blackpink พรีเซนเตอร์ของMACแล้ว มีหรือที่บลิ๊งอย่างเราจะไม่ลองซื้อตาม! MAC Studio Fix Powder Plus Foundation แป้งผสมรองพื้นอนุภาคเล็กละเอียด เนื้อสัมผัสบางเบาแต่ล็อกผิวสวย ผิวเนียนแบบช่างแต่งหน้ามืออาชีพ ด้วยเนื้อแป้งตลับนี้อำพราง ปกปิดจุดบกพร่อง ไม่ก่อให้เกิดสิวและที่สำคัญ ช่วยเรื่องควบคุมความมันวาวจึงทำให้ผิวสวยอึด กระจ่างใสยาวนานตลอดทั้งวัน ซึ่งแป้งแมคตลับนี้มีระดับการปกปิดตั้งแต่ปานกลางจนไปถึงการปกปิดขั้นสูง รวมทั้งสามารถทนทันต่อความร้อนและเหงื่อที่มั่นใจได้เลยนะคะว่า หากเพื่อน ๆ ให้แป้งตลับนี้แล้ว ไม่เยิ้มไม่หลุด หน้าสวยผิวผ่องพร้อมเซลฟี่ตลอดทั้งวันเลย ราคาไม่แพงมาก ซื้อตามกันเลย ด่วน!

ปริมาณ 15 g ราคาประมาณ 1,650 บาท

 


 Bobbi Brown Skin Weightless Powder Foundation

cr.ruqaiyakhan

หากใครที่ชอบการปกปิดผิวที่สามารถลบเลือนจุดด่างดำได้และทำให้ร่องรอยรูขุมขนกว้าง หลุมสิวนั้นดูเบาบางลง ต้องลองไปหาซื้อแป้งตลับนี้กันเลย แป้งผสมรองพื้น bobbi brown ที่เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว แม้สาวผิวมันก็ต้องชอบความแป้งที่สามารถเปลี่ยนผิวโทรมเป็นผิวสวยได้แบบน่าตกใจ เฮ้ยแป้งแพงนี่มันสวยจริง! เพียงเกลี่ย ๆ แป้งผสมรองพื้นตลับนี้ลงบนผิวหน้าเพียงไม่กี่ครั้ง จะรู้สึกตั้งแต่ครั้งแรกได้เลยว่าเกลี่ยง่าย ดูกลืนไปกับผิวเป็นอย่างดี ด้วยนวัตกรรม Light Reflecting ที่ช่วยเรื่องให้ผิวดูสวยเมื่อโดนแสงเพียงเล็กน้อยก็ตาม และแป้งพัฟตลับนี้ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน แต่มีส่วนผสมบำรุงผิวอย่าง Mineral Powder ที่ช่วยทำให้ผิวเปล่งปลั่งอย่างผิวสุขภาพดีและติดทนตลอดวัน หากเพื่อน ๆ คนไหนอยากหาแป้งที่ให้ผลลัพธ์ให้ใบหน้าที่ดูเนียนใสและเป็นธรรมชาติ เมคอัพโนเมคอัพ ต้องตลับนี้เลยนะคะ ดูผิวสวยจริงแต่งเหมือนไม่แต่งนั่นเอง

ปริมาณ 11 g ราคาประมาณ 2,200 บาท

 


La Mer The Soft Moisture Powder Foundation SPF 30

ความผิวดี ผิวละเอียดทำเองง่าย ๆ ด้วยเพียงแป้งผสมรองพื้นเนื้อนุ่มดุจกำมะหยี่พร้อมระดับการปกปิดแบบดีเยี่ยม แป้งผสมรองพื้นลาแมร์ The Soft Moisture Powder Foundation SPF30 ที่จุดเด่นของแป้งตลับเงินกล่องนี้ เป็นแป้งผสมรองพื้นเนื้อนุ่มแบบ Soft Matte (รองพื้นสูตรน้ำมาไว้ในรูปแบบตลับแป้ง) ที่มาช่วยในเรื่องมอบสีผิวดูสม่ำเสมอ, ช่วยอำพรางความบกพร่อง, ปกปิดปัญหาผิวที่กวนใจพร้อมลดเลือนเส้นริ้วให้ดูจางลง ใครจะไปนึกว่าแบรนด์ไฮโซแบบนี้ที่ดังเรื่องครีมบำรุง จะมีเครื่องสำอางอย่างแป้งพัฟทาหน้าที่ดีจริง ทำให้ผิวสวยเนียนกริ๊บยาวนานแบบใครลองใช้เพียงครั้งแรกก็ต้องตกใจ เอ่อ ดีจริงสมราคาครึ่งหมื่น ติดทนยาวนานผิวดูสวยเป็นธรรมชาติไม่โป๊ะ, ผิวดูสุขภาพดีเรียบเนียนเด้ง ๆ

ปริมาณ 9.5 g ราคาประมาณ 5,000 บาท


ESTEE LAUDER Double Wear Stay-In-Place Matte Powder Foundation

cr.blog.naver/phj3000kr

ผิวอึดผิวสวยแบบปกปิดแน่น เนื้อสัมผัสนุ่มแต่ยังให้ความรู้สึกผิวพอหายใจได้ แป้งผสมรองพื้นเนื้อแมตต์เอสเต้ ลอเดอร์ Double Wear Stay-in-Place Matte Powder Foundation SPF 10 ที่หากใช้เป็นขั้นตอนสุดท้ายในการแต่งหน้า แป้งเอสเต้ตลับนี้จะยิ่งช่วยให้เมคอัพลุของเพื่อน ๆ นั้นแน่นและผิวจะอึดทนขึ้น ดีกว่าแป้งยี่ห้อไหน ๆ เลย ด้วยจุดเด่นของตลับนี้คือ เพิ่มระดับการปกปิดได้ตามต้องการ เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว แม้สาวผิวมันก็ยังทาแป้งตลับนี้ยังดูสวยผ่อง กระจ่างใสยาวนานตลอดทั้งวัน หากใครมีจุดด่างดำและรอยแดงจากสิว แป้งตลับนี้มาช่วยวันนี้สิวเห่อของเพื่อน ๆ ให้กลบทุกรอยสิวมิดหมด ไม่ให้ใครเห็นเลยว่าเราหน้าพังมาแน่นอน เป็นแป้งเคาน์เตอร์แบรนด์ที่รีวิวมาแล้วว่า เหงื่อออกแล้วแป้งไม่ไหลตามเหงื่อด้วย

ปริมาณ 12 g ราคาประมาณ 2,000 บาท

 


FENTY BEAUTY Pro Filt’R Soft Matte Powder Foundation

cr.yelimetic_

แป้งที่เกิดพส.ทุกคน ชอบเฉดสีไหน แม่ค้าริริ (อดีตนักร้อง) ทำมาให้เลือกแล้วจ้า มีมากถึง 50 เฉดสีผิวเลย แป้งผสมรองพื้นเนื้อแมตต์ FENTY BEAUTY Pro Filt’R Soft Matte Powder Foundation หากใครเคยใช้ครีมรองพื้นยี่ห้อเฟนตี้ บิวตี้มาก่อน รับรองว่าจะต้องเลิฟตลับแป้งร้องพื้นยี่ห้อนี้ไม่แพ้กัน เพราะด้วยความเนื้อละเอียดของแป้งพัฟตลับนี้ ที่อณูแป้งจะเข้าเกาะผิวแล้วเบลอทั้งรูขุมขนและริ้วรอยให้ดูผิวหน้าดูเรียบเนียน หรือที่เขาพูดต่อ ๆ กันว่าเป็นแป้งที่เหงื่อออกยิ่งสวย ถ้าความรู้สึกส่วนตัวคือ เหมือนแป้งพัฟจะช่วยซึมซับความมัน ดูผิวหน้าไม่เงาวับ หรือหากใครที่มีสภาพผิวหน้ามันเยิ้มจริง ๆ เพียงใช้กระดาษซับมันซับเบา ๆ ผิวหน้าก็จะดูผ่องเหมือนเดิมเลยจ้า เนื้อแป้งดีกลืนไปกับผิว คอนเฟิร์ม!

ปริมาณ 9.1 g ราคาประมาณ 1,390 บาท


DIOR Forever Extreme Compact Foundation

อันนี้เป็นอีกหนึ่งตลับที่รีวิวได้เต็มปากว่า แม้เป็นคนผิวผสมค่อนข้างมัน แต่ลองตบแป้งดิออร์ตัวไหนไปเรียนมหาลัยเกือบหนึ่งเทอม ผิวก็สวยอึดรอดนะทุกคน แถมปิดรอยสิวแดง ๆ ได้ด้วย แป้งพัฟดิออร์ Diorskin Forever Extreme Control แป้งผสมรองพื้นเนื้อแมตที่ติดทนนานถึง 12 ชั่วโมง แล้วยังเป็นแป้งที่สามารถใช้เติมระหว่างวันแล้วไม่ก่อให้เกิดการอุดตันผิว ซึ่งคุณสมบัติเด่นของแป้งตลับนี้คือ เมคอัพให้ผิวแมตต์พิเศษ, เพิ่มความสว่างให้ผิว, ช่วยเบลอรูขุมขนได้ดีและติดทนยาวนานเกือบตลอดการใช้งาน พร้อมบำรุงผิวด้วย “Poreless Effect” แต่ว่าแป้งดิออร์รุ่นนี้มีสีให้เลือกซื้อเพียง 3 เฉดสีผิวเท่านั้นเอง จึงทำให้หากใครมีสีผิวน้ำผึ้งอาจจะไม่เหมาะกับแบรนด์นี้

ปริมาณ 9 g ราคาประมาณ 2,600 บาท

 


LANCÔME Teint Clarifique Compact Powder 

แป้งอัดแข็งผสมรองพื้นที่ช่วยเพิ่มความเรียบเนียนกระจ่างใสและบำรุงผิวไปพร้อม ๆ กัน LANCÔME TEINT CLARIFIQUE COMPACT POWDER หรือเราจะอาจจะเรียกสั้น ๆ ได้ว่าแป้งผสมรองพื้นแตงคลาริฟีค มีส่วนผสมที่ช่วยเรื่องให้ใบหน้ากระจ่างใสต่างจากแป้งผสมรองพื้นอื่นก็คือ “ไข่มุก” ด้วยคุณสมบัติคือช่วยเรื่องกระจายแสงได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อให้ผิวหน้าดูมีมิติแต่ไม่ดูมันวาวเป็นหน้าเมือก ซึ่งลักษณะของเนื้อแป้งจะค่อนข้างนุ่มลื่น เกลี่ยได้ง่ายไม่เป็นคราบเลย แถมยังกลืนเข้าดูผิวได้เป็นอย่างดี เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ดังที่อยากให้เพื่อน ๆ ไปลองหามาซื้อใช้กัน เพราะนอกจากจะเด่นที่เป็นแพงทำให้ผิวสวยดูแพงแล้ว ยังเป็นแป้งที่มีกินแคร์อยู่ในตัวด้วยส่วนผสมของ “หน่ออ่อนต้นบีชฝรั่งเศส” ที่ช่วยในเรื่องให้ผิวหน้ามีความเบาสบายผิวตลอดวัน และเรื่องการปกปิดนั้นก็ดีเยี่ยมเช่นกันเพราะ หากเพื่อน ๆ อยากให้ลุหน้าเบา หรือหน้าแน่นวันไหน เพราะพัฟ ๆ ไปที่ผิวหน้าได้ตามต้องการเลยนะคะ รูขุมขนเรียบเนียน ผิวดูเด้งใส ผิวสวยแบบไม่ต้องร้องพื้นแบบขวดก่อนเลย

ปริมาณ 11.9 g ราคาประมาณ 1,950 บาท


MAKE UP FOR EVER Matte Velvet Skin Blurring Powder Foundation 12H*

cr.dear.beauty_

บางเบาแต่ปกปิดสูง มาอยู่ในตลับแป้งที่แข็งแกร่งอย่าง แป้งผสมรองพื้นMake Up For Ever ที่หากใครชอบการปกปิดแบบผิวดูผิวสวยแบบไร้ที่ติ คงต้องไปเลือกซื้อแป้งตลับยี่ห้อนี้มาใช้กันแล้วแหละค่ะ เพราะเป็นแป้งกันผิวตายได้เลย เมื่อไม่นานมานี้เป็นแป้งในกระแสดังในขณะนี้ของเหล่าสาวเกาหลีที่บอกว่า ผิวสวยจริง ทนจริง อึดยาวนาน 12 ชั่วโมง ส่วนเรื่องการคุมมันนั้นสามารถคุมมันได้ปานกลาง เมื่อมาดูพัฟที่มาพร้อมกับแป้งตลับนี้ ที่เป็นพัฟที่ใช้งานได้สองด้าน ที่เพื่อน ๆ ชอบความหน้าแน่นระดับไหน ก็ตบ ๆ ไปได้เลยค่ะ ดูได้จากรูปรีวิวว่าเนื้อแป้งดีมาก กลบมิดทุกรอยแดงสิวและจุดด่างดำ ผิวดูไบร์ทสุขภาพดี แบบที่สาวไทยต้องซื้อตามกันแล้ว

ปริมาณ 11 g ราคาประมาณ 1,470 บาท


ก็จบกันไปแล้วนะคะสำหรับรีวิว 10 แป้งผสมรองพื้น เคาน์เตอร์แบรนด์ ยี่ห้อไหนดี หากเพื่อน ๆ ดูแล้วชอบอยากหามาลองใช้กัน ก็สามารถทำให้สั่งซื้อตามกันได้ง่าย ๆ เพียงกดสั่งซื้อออนไลน์ช้อปปิ้งได้ตามลิงค์ด้านล่างที่ ทีมงาน za-beauty ได้จัดเตรียมไว้ให้แล้วนะคะ รับรองว่าของแท้ ราคาดี คุณภาพดีตามรีวิวตามความจริงด้วย ไว้คอนเทนต์หน้า เราจะมารีวิวอะไรให้ดูต่อ ไม่ว่าจะเป็นของใช้, ของกิน, สารพัดของกุ๊กกิ๊ก สามารถติดตามกันได้ที่ https://www.za.in.th/ เว็บไซต์คนวัยซ่า

Team 2
Author: Team 2

TAGGED: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Share this Article