10 โคมไฟตั้งโต๊ะ วางหัวเตียง แต่งห้องให้น่ารัก แบบไหนดี 2022

radaboot.p
radaboot.p
4 Min Read

ใครที่กำลังตามหาโคมไฟไว้ใช้และตกแต่งห้องมาทางนี้เลยจ้า ! วันนี้เรามีอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่ให้ความสว่างในยามค่ำคืนภายในบ้านอย่าง โคมไฟ มาแนะนำให้รู้จักกัน โดยเฉพาะโคมไฟในปัจจุบันมีรูปแบบและดีไซน์ให้เลือกเยอะแยะมากมายเหลือเกิน รวมไปถึงฟังก์ชันที่เจ๋ง ๆ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการอีก ทำเอาบางคนถึงกับเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะใครคิดอยากเปลี่ยนแปลงหรือตกแต่งห้องใหม่ด้วยโคมไฟอยู่ละก็ เอาล่ะ หากใครยังไม่มีไอเดีย หรือสไตล์โคมไฟที่ชอบ ลองมาดูตัวอย่างการแนะนำจาก za.in.th ได้ กับ “10 โคมไฟตั้งโต๊ะ วางหัวเตียง แต่งห้องให้น่ารัก แบบไหนดี 2022”


โคมไฟดวงจันทร์

เริ่มต้นด้วยโคมไฟที่เชื่อว่าหลายคนคงเคยเห็นผ่านตากันมาบ้าง เพราะมีกระแสความนิยมนำมาตกแต่งเป็นโคมไฟห้องนอนหรือตกแต่งเพื่อถ่ายรูปสวยงามกันเยอะมาก ๆ ด้วย รูปทรงดวงจันทร์ที่ให้ความสวยงามแบบธรรมชาติ น่าหลงใหล ตัวโคมไฟทรงกลมทำจากวัสดุพลาสติกคุณภาพที่มีความแข็งแรงและทนทาน มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางตั้งแต่ 8-22 เซนติเมตร ทำให้สามารถเลือกโคมไฟหลายขนาดได้ตามความต้องการ ภายในเป็นหลอดไฟ LED กำลังไฟ 1 วัตต์ ให้แสงได้ 2 แบบ คือ สีขาว และสีเหลืองนวล ควบคุมการเปิด-ปิด เปลี่ยนสี หรือปรับเพิ่ม-ลดแสงไฟ ด้วยการ ใช้นิ้วแตะสัมผัส ที่บริเวณพอร์ตชาร์จ สำหรับการชาร์จไฟเพื่อใช้งาน สายชาร์จ USB ตัวเครื่องจะเป็นแบตเตอรี่ลิเธียมในตัว ความจุแบต 240 mAh สามารถใช้งานได้ประมาณ 5-8 ชั่วโมง ก่อนใช้แนะนำให้ถอดสายชาร์จออกก่อน เหมาะที่จะนำมาตกแต่งห้องนอนเพื่อสร้างบรรยากาศให้ห้องดูมีอะไรมากขึ้น

ราคาโดยประมาณ 100 – 500 บาท

 


โคมไฟต้นไม้

เป็นอีกหนึ่งรูปแบบของโคมไฟที่ใครเห็นก็ต้องว้าวกับความสุดน่ารักนี้ โคมไฟต้นไม้ ที่มีการออกแบบไฟ LED ดวงเล็ก ๆ มากมายให้มาอยู่บนกิ่งก้านของต้นไม้ที่เป็น ฟอร์มของลวดทองแดงพันด้วยเทปกาว ที่เราสามารถ จับดัดให้เป็นรูปร่าง ตามอย่างต้องการได้ ในรูปแบบลำต้นเดียวกันนี้จะมีหลอดไฟให้เลือก 2 แบบ ชนิดกันน้ำได้ คือ ไฟหลอดใหญ่แบบไข่มุก LED 36 ดวง มีขนาดความสูงประมาณ 43 เซนติเมตร และไฟหลอดเล็กแบบหิ่งห้อย LED 108 ดวง มีขนาดความสูงประมาณ 48 เซนติเมตร และมีฐานโคมไฟที่สูงเท่ากัน 12 เซนติเมตร ตรงฐานนี้จะมีสวิตช์เปิด-ปิดไฟแบบแตะสัมผัส ไม่สามารถเปลี่ยนสีหรือปรับระดับความสว่างของไฟได้ เชื่อมต่อด้วยสายชาร์จ USB หรือจะใส่ถ่าน AA ก็สามารถใช้งานได้ ไฟที่ได้จะให้แสงสีขาวออกโทนอุ่น ๆ ให้ความสว่างที่กำลังดี เหมาะมาก ๆ ที่จะนำมาใช้ ตกแต่งห้องนอนหรือบริเวณหัวเตียงให้ดูมีลูกเล่น ช่วยสร้างความโรแมนติกในค่ำคืน และเป็นโคมไฟตั้งโต๊ะที่ช่วยเพิ่มให้มีความรู้สึกสดใสมีชีวิตชีวาได้ทันที

ราคาโดยประมาณ 189 – 400 บาท


โคมไฟไม้ผ้าลินิน

โคมไฟไม้ผ้าลินิน เป็นโคมไฟที่ทำจากวัสดุไม้คุณภาพดี ขึ้นโครงสร้างด้วย เหล็ก และตัวโคมไฟทรงกระบอกเป็น เนื้อผ้าลินินที่มีความยืดหยุ่นสูง และ สามารถกรองแสงได้ดี มีความเป็นธรรมชาติ ขนาดของโคมไฟมีความสูง 28 เซนติเมตร กว้าง 14 เซนติเมตร เป็นขนาดที่น่ารักกำลังดี เหมาะกับการใช้เป็นโคมไฟตั้งโต๊ะอ่านหนังสือ หรือ ใช้ตกแต่งหัวเตียงให้มีความน่ารักสวยงาม สไตล์เรียบง่าย สามารถใช้งานได้ด้วยการเสียบสายไฟเข้ากับเต้าปลั๊กไฟบ้านได้เลย ความยาวสายไฟ 1.5 เมตร มาพร้อมสวิตช์เปิด-ปิดที่สายไฟ ส่วนแสงไฟที่ได้จะเป็น แสงสีส้ม (Warm light) ที่จะให้ความรู้สึกดูนวล ๆ อบอุ่นและสบายตา โดยโคมไฟตัวนี้จะใช้กำลังไฟอยู่ที่ 3 วัตต์ และใช้แรงดันไฟ 5 โวลต์ และ ไม่สามารถปรับระดับแสงไฟให้เพิ่มหรือลดได้ ใครที่กำลังมองหา โคมไฟไม้ตั้งโต๊ะแต่งห้องแบบสไตล์มินิมอล ที่มีความเรียบง่ายแต่ดูดี ให้ความรู้สึกน่ารักและอบอุ่น ต้องโคมไฟแบบนี้เลยค่ะ

ราคาโดยประมาณ 300 – 900 บาท


โคมไฟนกน้อยบิน

ใครที่ต้องการโคมไฟแต่งห้องฟังก์ชันสุดเจ๋งที่ให้ทั้ง ความสว่างและเสียงเพลง ได้พร้อม ๆ กันก็ต้อง โคมไฟนกน้อยบิน เจ้าตัวนี้เลย ด้วยดีไซน์ที่ดูน่ารักแบบมินิมอลชวนให้อยากจะหยิบไว้วางตั้งโต๊ะแบบเก๋ ๆ มีความพิเศษตรงที่เป็น โคมไฟมีลำโพงในตัว ด้านหลังฐานของตัวเครื่องจะมีช่องสำหรับเสียบ USB เพื่อทำการชาร์จ มีช่องเสียบสาย AUX ที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ได้ มีปุ่มเครื่องหมายบลูทูธ ที่ไว้กดเชื่อมต่อเข้ากับสัญญาณผ่านโทรศัพท์มือถือ เพื่อเปิดเล่นเพลงที่เราชอบได้ สวิตช์เปิด-ปิด เป็นแบบระบบสัมผัสที่สามารถกดค้างไว้เพื่อทำการปรับความสว่างได้ถึง 3 ระดับ และสามารถ เปลี่ยนแสงไฟได้ 7 สี ด้วยการกดที่ปุ่มเครื่องหมายบลูทูธเพื่อเลือกแสงไฟที่ชอบเพื่อสร้างบรรยากาศที่ต้องการได้ หลังจากทำการชาร์จไฟเรียบร้อยแล้วก็สามารถที่จะใช้งานได้ทั้งแสง สี เสียง ยาวนานได้ถึง 14 ชั่วโมง กันเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นโคมไฟที่ครบครันในเรื่องของการสร้างบรรยากาศให้กับทุกสไตล์ห้องได้ดีจริง ๆ ต้องมีไว้แล้ว

ราคาโดยประมาณ  300 – 500 บาท


โคมไฟแมวน้อยนุ่มนิ่ม

เอาใจทาสแมวที่ชอบความน่ารักตะมุตะมิ กับ โคมไฟแมวน้อยนุ่มนิ่ม เป็นรูปแบบโคมไฟที่ทำจาก วัสดุซิลิโคน ผิวเรียบเนียน จับแล้วให้ความรู้สึกที่สบายมือ เคลื่อนย้ายไปได้ทุกที่โดย ไม่ต้องกลัวตกแตก มีสีขาวเรียบง่ายสไตล์มินิมอล มีฐานสามารถจัดตั้งวางไว้ตามที่ต่าง ๆ ได้ เหมาะมาก ๆ สำหรับตกแต่งในห้องนอนของเด็ก ๆ เพื่อสร้างความน่าสนใจด้วยแสงไฟ LED ที่มีสีโทนอุ่น แสงนวลสบายตา ให้ความสว่างได้ดีพอประมาณ มีสวิตช์เปิด-ปิด อยู่ที่ฐานด้านล่าง มาพร้อมกับ ระบบเซ็นเซอร์การเปลี่ยนสีโคมไฟได้ 7 สี ด้วยการตบสัมผัสไปที่ตัวโคมไฟเบา ๆ ข้อควรระวัง คือ บางทีการตบสัมผัสจากด้านบนหรือบริเวณตัวของโคมไฟอาจจะไม่ถูกเซ็นเซอร์จับเพื่อเปลี่ยนสีได้ สามารถแก้ไขด้วยการ จับตัวโคมไฟยกขึ้นแล้ววางลง ก็จะทำการเปลี่ยนสีได้เช่นกัน เพราะเซ็นเซอร์อยู่ที่ฐานโคมไฟ สำหรับโคมไฟแมวน้อยนุ่มนิ่มนี้ก็มีให้เลือก 2 ขนาดด้วยกัน คือ S (10.2 ซม.) ที่ต้องใช้ถ่าน AAA 3 ก้อน เพื่อเปิดใช้งาน และ M (15.3 ซม.) ต้องชาร์จด้วยสาย USB ให้เต็มก่อนที่จะนำมาใช้งาน

ราคาโดยประมาณ 170 – 350 บาท


โคมไฟอะคริลิค 3 มิติ

อีกหนึ่งรูปแบบของโคมไฟที่สามารถบ่งบอกถึงตัวตนและความชื่นชอบต่อบางสิ่งบางอย่างของผู้ใช้งานได้ดีด้วย โคมไฟอะคริลิค 3 มิติ ที่มักจะสร้างแบบเป็นรูปร่างสัตว์ สิ่งของ หรือสัญลักษณ์ต่าง ๆ ให้เลือกมากมายถ่ายทอดผ่านแสงไฟ LED สวยงาม เหมาะที่จะนำมา ตั้งโชว์ตกแต่งบ้านและห้องต่าง ๆ ให้มีความพิเศษและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ในส่วนของโคมไฟวัสดุที่ใช้จะเป็น พลาสติกอะคริลิคที่มีความใส โปร่งแสง หากใช้ไม่ระวังทำตกหล่นก็จะแตกหักได้ง่าย ฐานของโคมไฟเป็นพลาสติกที่มีสายไฟยาวประมาณ 40 นิ้ว เสียบเข้ากับปลั๊กไฟบ้านเพื่อใช้งานได้ทันที ด้วยการกดเปิด-ปิด สวิตช์ตรงสายไฟ สามารถเปลี่ยนสีไฟได้ 3 แบบ คือ สีขาวสว่าง สีขาวนวล และสีเหลืองอบอุ่น ใช้กำลังไฟอยู่ที่ 4 วัตต์ แรงดันไฟ 85-250 โวลต์ ให้ความสว่างได้มาก แสงชัดไม่มีเงาตกกระทบ ไม่ทำร้ายสายตา เป็นโคมไฟที่ให้ทั้งความสวยและความสว่างที่ประหยัดไฟอีกด้วย ที่สำคัญราคาเบามาก

ราคาโดยประมาณ 50 – 120 บาท


โคมไฟฉายภาพแฟนตาซี

หากใครที่ต้องการให้บริเวณภายในห้องมี ลวดลายหรือภาพที่สวยงามมาเติมแต่งผนังหรือเพดานห้อง ให้มีความรู้สึกสดใสและดูมีชีวิตมากขึ้น ต้องเลือกโคมไฟแบบที่สามารถฉายภาพผ่านโปรเจคเตอร์ได้ ในขณะเดียวกันก็ต้องสามารถให้ความสว่างได้ดี สำหรับโคมไฟรุ่นนี้ก็ฟังก์ชันการทำงานที่พิเศษมาก ๆ มาพร้อมกับฟิล์มภาพ 6 แบบ ที่สามารถเปลี่ยนใส่เพื่อฉายภาพที่สวยงามได้ตามความชอบ เมื่อถอดออกก็เป็นโคมไฟที่ให้ความสว่างได้ปกติ โคมไฟนี้มีด้วยกัน 3 รุ่น ให้ได้เลือก คือ รุ่นมาตรฐาน รุ่นกล่องดนตรี (ที่จะเล่นเพลงแบบดนตรีไขลาน ความยาว 40  วินาที) และ รุ่นบูลทูธรีโมท ที่มีลำโพงในตัวสามารถเชื่อมต่อเข้ากับมือถือเพื่อเปิดเพลงที่ต้องการได้ พร้อมรีโมทควบคุมการใช้งานตั้งเวลาเปิดปิดเครื่องได้ และทุกรุ่นสามารถหมุนได้ พร้อมการใช้ไฟด้วยการชาร์จผ่านสาย USB ไฟ LED ที่ให้ความสว่างแบบคุณภาพสูง ควบคุมด้วยปุ่มการทำงานที่ฐานโคมไฟ สามารถกดเปลี่ยนรูปแบบสีได้ 3 สี ได้แก่ ขาว ส้ม ฟ้า ปรับระดับความสว่างได้ 3 ระดับ วัสดุโคมไฟเป็นพลาสติก ABS ที่มีความทนทานสูง และมีขนาดกะทัดรัดที่สามารถ ตั้งวางไว้หัวเตียงได้อย่างประหยัดพื้นที่ เรียกได้ว่าให้ทั้งความสว่าง และภาพที่สร้างบรรยากาศตื่นตาตื่นใจได้ดีมาก ๆ เหมาะจะเป็นโคมไฟที่เปลี่ยนการตกแต่งห้องได้ไม่จำเจ

ราคาโดยประมาณ 300 – 900 บาท


โคมไฟพระอาทิตย์ตก

ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้แล้ว สำหรับโคมไฟแต่งห้องที่เป็นกระแสยอดฮิตมาก ๆ ในขณะนี้ บางคนก็เรียก โคมไฟพระอาทิตย์ตก โคมไฟสายรุ้ง และโคมไฟโรเซ่ โดยเฉพาะอย่างหลังนี้ ก็มีที่มาจากน้องโรเซ่ สมาชิกนักร้องไอดอลเกาหลีวง Black pink ที่ได้มีการใช้โคมไฟประเภทนี้เป็นฉากแสดงแสงที่สวยงามถ่ายรูปลงอินสตาแกรมอยู่บ่อย ๆ นั่นเอง ก็เป็นส่วนหนึ่งทำให้เกิดความนิยมขึ้นมาทันที โดยโคมไฟรุ่นนี้จะมี จุดเด่นที่เลนส์ไฟ LED ลูกบอลคริสตัล ด้วยการกระจายแสง แบบวงกลม ที่ให้ความโดดเด่น สีสันสดใส สวยงาม หัวโคมไฟปรับหมุนได้ 90 องศา ขนาดโคมไฟประมาณ 27 x 9 เซนติเมตร ส่วนขาโคมไฟสามารถปรับความสูงต่ำได้ 35 เซนติเมตร ตรงฐานโคมไฟเป็นพลาสติกที่มีช่องสายเสียบ USB ความยาว 1.5 เมตร ควบคุมการทำงานที่ง่ายด้วย รีโมท ที่สามารถเลือกฉากได้หลากหลายทั้ง Sunset, Sunset Red, Sunlight, Rainbow และ 16 สี RGB นอกจากนี้ยัง ปรับเพิ่มลดความสว่าง พร้อมเลือกโหมดรูปแบบไฟต่าง ๆ ตามต้องการได้ สามารถตั้งวางพื้น ตั้งโต๊ะ หรือตั้งวางหัวเตียงตกแต่งแสงไฟให้กับห้องนอน เพื่อสร้างบรรยากาศที่แปลกใหม่ สวยเก๋ ที่สำคัญถ่ายรูปออกมาแล้ว สวยตาแตกมาก ของมันต้องมีจริง ๆ

ราคาโดยประมาณ 100 – 500 บาท


โคมไฟหนังสือ

หลายคนอาจจะไม่เคยเห็นโคมไฟที่มีการสร้างรูปแบบวิธีการนำเสนอสุดสร้างสรรค์อย่าง โคมไฟหนังสือ หากมองรูปลักษณ์ภายนอกเผินๆ หรือหากวางไว้เฉยๆ ก็นึกว่าเป็นหนังสือสำหรับอ่านเลยจริง ๆ แต่ถ้าหากได้เปิดเพื่อกางออกแล้วละก็จะมี แสงไฟติดขึ้นมาโดยอัตโนมัติ และ เมื่อพับเพื่อปิดหนังสือลงไฟก็จะดับไป โดยโคมไฟตัวนี้ในส่วนของปกหนังสือจะเป็น วัสดุที่ทำจากไม้คุณภาพดี ตรงโคมไฟที่ให้แสงสว่าง LED ทำจากกระดาษชนิดพิเศษที่มีความแข็งแรง ทนทานสูง เวลาที่ใช้ให้ความรู้สึกเหมือนได้จับกระดาษอ่านหนังสือของจริง สามารถกางออกมาได้มาก 360 องศา และทำการจัดตั้งวางได้ทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นที่โต๊ะทำงาน หรือวางตกแต่งหัวเตียงเพื่อความสวยงาม แปลกตา น่าชวนมองก็ได้เช่นกัน ที่สำคัญพกพาง่ายไปได้ทุกที่ทุกเวลา มีหลายขนาดให้เลือก ก่อนใช้งานต้องชาร์จไฟผ่านสาย USB ประมาณ 2-3 ชั่วโมง และใช้งานต่อเนื่องได้ 7-8 ชั่วโมง เป็นโคมไฟที่หากใครมีไว้ในครอบครองแล้วละก็ ทุกคนต้องบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า มันเก๋มาก ควรค่าแก่การมีเอาไว้ประดับตกแต่งใช้สอยจริงๆ ค่ะ

ราคาโดยประมาณ 640 – 1,200 บาท


โคมไฟคริสตัล

สุดท้ายนี้ขอเอาใจคนที่อยากตกแต่งห้องให้มีความ Luxury ดูดี ดูแพง แต่ราคาไม่แรงและเข้าถึงง่าย กับ โคมไฟคริสตัล ตัวนี้มีดีไซน์ที่สวยหรูหรามาก มีการตัดเหลี่ยมเพื่อให้มีโครงสร้างรูปแบบเดียวกับเพชร วัสดุทำจากคริสตัลใสทั้งหมด มีขนาดที่น่ารักปุ๊กปิ๊กด้วยความสูงประมาณ 26 เซนติเมตร และกว้าง 12 เซนติเมตร ทำให้เคลื่อนย้ายได้สะดวกสบาย มีระบบชาร์จไฟด้วยสาย USB แบตเตอรี่ลิเธียมในตัว ความจุ 1800 mAh หลังจากชาร์จแล้วสามารถ ใช้งานได้นานถึง 12 ชั่วโมง ให้ความสว่างไฟ LED เปิด-ปิดไฟด้วยระบบแตะสัมผัส และแตะค้างไว้เพื่อเปลี่ยนสีไฟได้ 3 สี คือ ขาว เหลืองโทนอุ่น และเหลืองส้ม หากแสงไฟเป็นที่ใด ตัวโคมไฟก็จะมีสีที่สะท้อนแสงไฟนั้น ๆ ออกมาด้วย เหมาะมากที่จะเป็น โคมไฟตั้งโต๊ะบนทำงาน โต๊ะอาหาร หรือวางหัวเตียงห้องนอน เพื่อเพิ่มความสวยโดดเด่นแบบเวอร์ ชวนน่ามอง น่าหลงใหล สร้างบรรยากาศให้ดูสวยงามได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องลงทุนในราคาแพงก็ปังได้

ราคาโดยประมาณ  250 – 500 บาท


เชื่อว่าการตกแต่งสถานที่ที่อยู่อาศัยของเราด้วยสิ่งของที่สร้างให้เกิดความสวยงามอยู่เสมอ จะช่วยทำให้เรามีอารมณ์ที่ดีขึ้น ส่งผลต่อสุขภาพจิตและความสุขในการใช้ชีวิตได้ดีมาก ๆ หวังว่าโคมไฟที่ได้มาแนะนำกันในวันนี้ จะเป็นไอเดียในการตกแต่งห้องภายในบ้านกันได้บ้างนะคะ สามารถติดตามตามบทความได้ใหม่ทาง www.za.in.th  

radaboot.p
Author: radaboot.p

Share this Article