10 ตู้ข้างเตียง สุดคิ้วท์ ดีไซน์เก๋ แต่งห้องนอนสวย แบบไหนดี 2022

radaboot.p
radaboot.p
4 Min Read

ห้องนอน เป็นพื้นที่ส่วนตัวสำหรับการนอนหลับและพักผ่อน ซึ่งแน่นอนว่าเป็นพื้นที่ที่เรามักจะ ใช้เวลาในการอาศัยอยู่นานมากที่สุด และไม่เพียงแค่การนอนหลับพักผ่อนเท่านั้น บางคนอาจจะใช้ห้องนอนในการทำกิจกรรมเบา ๆ อย่างอื่นร่วมด้วย เช่น ทำงาน อ่านหนังสือ ดูหนัง เป็นต้น และเมื่อเราต้องใช้ชีวิตอยู่ในห้องนอนนาน ๆ บางทีอาจจะทำให้มีความรู้สึกว่าบางมุมบางตำแหน่งในห้องนอน เมื่อมองแล้วมีความจำเจและน่าเบื่อก็เป็นได้ การตกแต่งห้องนอน เป็นส่วนหนึ่งที่สามารถทำให้ อารมณ์และความรู้สึกของผู้อาศัยอยู่เปลี่ยนไปได้ อาจจะเริ่มจากมุมเล็ก ๆ อย่าง มุมหัวเตียงหรือมุมข้างเตียง ที่ไม่ว่าจะทั้งตอนก่อนนอนหรือตอนตื่นนอน มักจะเป็นทิศทางที่เราต้องมองเห็นผ่านอยู่เสมอ การเลือกเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องนอนด้วย ตู้ข้างเตียง ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียชิ้นสำคัญที่ดีที่จะช่วยให้ห้องนอนมีความน่าอยู่และสร้างบรรยากาศที่น่าประทับใจมากยิ่งขึ้น ในวันนี้เราจะพาไปสำรวจพร้อมแนะนำตู้ข้างเตียงว่าจะมีดีไซน์และสไตล์ไหนเหมาะกับห้องนอนเรากันบ้าง กับ “10 ตู้ข้างเตียง สุดคิ้วท์ ดีไซน์เก๋ แต่งห้องนอนสวย แบบไหนดี 2022”


Looms – Mayson C

เริ่มต้นกันที่ ตู้ข้างเตียงสีขาวแสนเรียบง่าย สะอาดตา เน้นประโยชน์ใช้สอย จาก ลูมส์ รุ่น เมย์สัน ซี เป็นดีไซน์ที่เราคุ้นเคยตาม สไตล์โมเดิร์น ที่ออกแบบการจัดวางในพื้นที่ที่จำกัดได้เป็นอย่างดี โครงสร้างทำจากไม้วัสดุธรรมชาติ มีความแข็งแรง มั่นคง และมีอายุการใช้งานได้ยาวนาน ทั้งยังดีไซน์มาเพื่อตอบโจทย์สำหรับการจัดเก็บได้อย่างเต็มที่ มีช่องว่างทรงสูง ที่สามารถจัดเก็บหนังสือ นิตยสาร หรืออุปกรณ์แกดเจ็ต (Gadget) ต่าง ๆ ได้อีกด้วย พร้อมทั้งยังมี ลิ้นชักเก็บของขนาดกว้างถึง 3 ชั้น ที่สามารถรองรับน้ำหนักสูงสุดได้มากถึง 5 กิโลกรัมต่อชั้นวาง ใช้งานสะดวก เปิด-ปิด ง่าย ทำให้สามารถจัดเก็บของชิ้นสำคัญได้อย่างเป็นสัดส่วนและมีระเบียบมากขึ้น นอกจากนี้บริเวณส่วน ท็อปด้านบนก็สามารถจัดวางของตกแต่ง เพื่อเพิ่มความสวยงามได้ตามต้องการ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งดีไซน์ที่สามารถเข้าได้กับห้องทุกสไตล์ สร้างมุมที่ผ่อนคลายและให้มุมมองที่ประทับใจได้ตลอดกาล

  • ขนาดสินค้า 48 x 30 x 50 ซม. (กxยxส)
  • ราคาโดยประมาณ 1,240 บาท

 


Koncept Furniture – Backus

เพิ่มบรรยากาศในห้องนอนให้ดูมีความอบอุ่น ละมุน และน่านอนมากยิ่งขึ้น กับ คอนเซ็ปต์ เฟอร์นิเจอร์ รุ่น แบ๊คคัส ตู้ข้างเตียงสุดคิ้วท์ สไตล์โมเดิร์น – สแกนดิเนเวียน ที่มีดีไซน์รูปทรงเล็ก กะทัดรัด น่าใช้งาน โครงสร้างทำจากวัสดุไม้สีอ่อนโทนสว่าง ที่สามารถมองเห็นถึงผิวสัมผัสร่องไม้ที่เสมือนธรรมชาติ โดดเด่นด้วยลิ้นชักที่ทำการปิดผิวไม้ด้วยสีเทาอ่อนที่ตัดกับไม้สีอ่อนโทนสว่างได้อย่างสวยงาม ให้ความรู้สึกเป็น เฟอร์นิเจอร์โทนอุ่นที่เหมาะกับการตกแต่งห้องนอน ทั้งยังมีดีไซน์ ทรงขาหลบบัว ที่ออกแบบมาให้เข้ากับทุกมุมของห้องอีกด้วย และบริเวณส่วนท็อปก็สามารถจัดว่างสิ่งของหรือของตกแต่งได้ตามต้องการ มีการออกแบบ ที่กั้นด้านหลังให้ยกสูง เพื่อที่จะสามารถว่างสิ่งของได้อย่างมั่นคงและไม่ตกหล่น อีกทั้งลิ้นชักเก็บของยังมีโครงสร้างที่แข็งแรง สามารถรองรับน้ำหนักน้ำหนักเฉลี่ยได้ถึง 1 กิโลกรัม เรียกได้ว่าเป็นตู้ข้างเตียงอีกหนึ่งดีไซน์ที่มีความนิยมมากไม่แพ้กัน

  • ขนาดสินค้า 44 x 42 x 46 ซม. (กxยxส)
  • ราคาโดยประมาณ 1,750 บาท


Index Living Mall – Savia

สัมผัสความลงตัวระหว่างการออกแบบ งานไม้ผสมงานหิน ของตู้ข้างเตียง จาก อินเด็กซ์ ลิฟวิ่ง มอลล์ รุ่น ซาเวีย ที่จะมอบความกลมกลืนอย่างมีระดับให้กับมุมพักผ่อนได้มากยิ่งขึ้น โครงสร้างส่วนขาและลิ้นชักทำจากวัสดุไม้ โดยลิ้นชักส่วนบนจะเป็นการใช้ สีดำเข้ม และลิ้นชักส่วนล่างจะเน้นดีไซน์ให้เห็นความสวยงามของ ลายไม้ธรรมชาติสีน้ำตาลวอลนัท ให้ความรู้สึกที่เท่และอบอุ่นในเวลาเดียวกัน ภายในสามารถจัดเก็บของและอุปกรณ์ได้อย่างเต็มที่และเป็นระเบียบ ส่วนท็อปด้านบนจะเป็น วัสดุหินอ่อนโทนสีขาวลวดลายสวยงาม ที่เพิ่มความดูดีมีระดับอีกขั้นโดยตัดกับสีเข้มของลิ้นชักได้อย่างลงตัว อีกทั้งพื้นผิวของหินอ่อนยัง สามารถรองรับน้ำหนัก การจัดวางสิ่งของด้านบนได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์ของการผสมผสานที่ไม่ธรรมดา สามารถจัดวางเพื่อตกแต่งห้องนอนให้ดูโดดเด่น สง่างาม และมีเสน่ห์ให้ชวนน่าหลงใหลในทุกมุมมอง

  • ขนาดสินค้า 50 x 40 x 46 ซม. (กxยxส)
  • ราคาโดยประมาณ 11,900 บาท


Habitat – Dekel

สาวก Minimal Style ที่มาทางงานไม้สายธรรมชาติ ต้องถูกใจ กับ ฮาบิแทท รุ่น เดคเคิล ตู้ข้างเตียงที่มีดีไซน์เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน ทำจากไม้แอช (Ash wood) ไม้เนื้อแข็งที่มีความต้านต่อแรงกระแทกสูง พร้อมเผยให้เห็นลวดลายไม้ธรรมชาติที่สวยงามชัดเจนทั้งหลัง มีสีน้ำตาลสว่างอมแดงนิด ๆ ให้ความรู้สึกที่อบอุ่นและสบายตา ทั้งยังใส่ใจออกแบบด้วยการ ลบเหลี่ยมมุมของตู้ให้มีความโค้งมน เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุและความปลอดภัยของผู้ใช้งานอีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถจัดวางของใช้ของตกแต่งได้อย่างเต็มที่ ทั้งบริเวณ หน้าท็อปและชั้นวางที่มีในตัว รวมไปถึง กล่องลิ้นชัก ด้านล่างสุดที่สามารถจัดเก็บของใช้หรืออุปกรณ์ชิ้นสำคัญได้ด้วยเช่นกัน เป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถช่วยตกแต่งห้องนอนให้ดูเป็น มุมที่มีความน่ารักและผ่อนคลาย ได้มากยิ่งขึ้น ทั้งยังสามารถเพิ่มพื้นที่ประโยชน์ใช้สอยได้อย่างคุ้มค่าอีกด้วย

  • ขนาดสินค้า 45 x 40 x 50 ซม. (กxยxส)
  • ราคาโดยประมาณ 10,900 บาท


Chic Republic – Bora

เติมเต็มให้ห้องนอนของคุณมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น ด้วยตู้ข้างเตียง จาก ชิค รีพับบลิค รุ่น โบรา แค่มองก็รู้แล้วว่าเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้มีความโดดเด่นและสะดุดตามาก ๆ ด้วย รูปทรงสุดคิ้วท์ น่ารัก กะทัดรัด แต่แฝงไปด้วยความลึกลับน่าค้นหา โครงสร้างทำจากไม้ MDF ที่ปิดผิวด้วยสีดำธรรมชาติ ส่วนขาตั้งทำจากไม้ Bayur Wood บริเวณ ชั้นล่างสุดมีช่องว่าง สำหรับจัดเก็บของ หนังสือ หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ได้ตามต้องการ ส่วนด้านบนจะเป็น ลิ้นชักที่โดดเด่นด้วยงานสานจากหวาย ให้กลิ่นอายของสไตล์วินเทจ พร้อมมือจับสีทองเหลือง ที่ดูเข้ากันอย่างลงตัว สามารถใช้งานเปิด-ปิด จัดเก็บของใช้ชิ้นสำคัญได้ตามความเหมาะสม อีกทั้งยังเป็นตู้อเนกประสงค์ที่ไม่ว่าจะจับไปตั้งเพื่อจัดตกแต่งห้องสไตล์ไหน ก็สามารถเข้าได้กับทุกสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น Vintage, Contemporary, Modern หรือ Mid-Century หากได้เลือกนำไปตกแต่งห้องนอนด้วยแล้ว รับรองว่าจะต้องสวยจนน่าหลงใหลอย่างแน่นอน

  • ขนาดสินค้า 40 x 30 x 60 ซม. (กxยxส)
  • ราคาโดยประมาณ 10,900 บาท


Namiko x Linsy – Nordic

ใครที่ชอบความเรียบหรู ดูดี ทันสมัย จะต้องประทับใจกับตู้ข้างเตียง จาก นามิโกะ x ลินซี่ รุ่น นอร์ดิก ที่มาในดีไซน์การออกแบบที่คุ้นตาแต่ก็ซ่อนความดีงามเอาไว้ในทุกสัดส่วน ด้วยการเลือกใช้วัสดุอย่างพิถีพิถัน โครงสร้างตู้ทำจากแผ่นไม้อัดคุณภาพดี เกรด E0 ที่ปลอดภัยต่อสุขภาพ ปราศจากสารฟอร์มาลดิไฮด์ ด้านข้างปิดผิวด้วยลายไม้สีน้ำตาลเข้ม หน้าบานลิ้นชักคู่ปิดผิวด้วยสีเทาตัดกับ มือจับอะลูมิเนียมสีดำ ที่มีดีไซน์เปิด-ปิด สะดวก ส่วนท็อปด้านบนจะเป็นวัสดุกระจกนิรภัยเทมเปอร์ (Tempered Glass) ลายหินอ่อนโปร่งแสงที่มีความทนทานตามมาตรฐาน 3C สามารถรับแรงกระแทกได้มากกว่าปกติ 3-5 เท่า ทนความร้อนได้ถึง 300 องศาเซลเซียส ทนต่อการสึกหรอและรอยขีดข่วน ทั้งยังไม่ก่อให้เกิดคราบสะสม สามารถเช็ดทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยัง ดีไซน์ขาตู้ด้วยวัสดุโลหะ ที่ปรับระดับเพื่อให้สามารถวางในพื้นที่ที่ไม่เรียบได้อย่างมั่นคง พร้อม ดีไซน์ความโค้งมนของตัวตู้รอบด้าน เพื่อป้องกันการบาดเจ็บจากการเดินกระแทกอีกด้วย

  • ขนาดสินค้า 39 x 41 x 47 ซม. (กxยxส)
  • ราคาโดยประมาณ 3,490 บาท


Cliche Home – Blaze

เพิ่มความพิเศษให้กับมุมข้างเตียงในสไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์ กับ คลิเช่ โฮม รุ่น เบลซ ตู้ข้างเตียงที่ดูเหมือนจะธรรมดาแต่แอบซ่อนไปด้วยเสน่ห์ ที่ผสมผสานความเป็นอเมริกันเรโทกับอินดัสเทรียล ให้ความรู้สึกที่ทั้งสวย ดิบ เท่ และอบอุ่นด้วยสีเอิร์ธโทน เหมาะที่จะเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องนอนอย่างยิ่ง โครงสร้างทำจากไม้ที่ปิดผิวด้วยนวัตกรรมจากอิตาลี (Cleaf Surface) ที่ให้ความรู้สึกเสมือนไม้จริง แล้ว หุ้มด้วยวัสดุผ้า ที่นำเข้าจากต่างประเทศ ให้สัมผัสที่นุ่มนวล ไม่หดตัว พร้อมประดับด้วยหมุด ที่ทำให้มีดีไซน์เฉพาะตัว เผยให้เห็นเอกลักษณ์ของวัสดุ บริเวณหน้าท็อปสามารถจัดวางของตกแต่งได้ตามต้องการเพื่อเพิ่มความสวยงาม เช่น แจกัน โคมไฟ หรือของใช้อื่น ๆ ได้ อีกทั้งยังสามารถที่จะ เปิดออกใช้งานเพื่อจัดเก็บของและอุปกรณ์ไว้ภายในได้อีกด้วย เรียกได้ว่ามองเผิน ๆ เหมือนจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์น้อยเพื่อการตกแต่งเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วก็สามารถเพิ่มเป็นพื้นที่ประโยชน์ใช้สอยได้คุ้มค่าเช่นกัน

  • ขนาดสินค้า 50 x 40 x 46 ซม. (กxยxส)
  • ราคาโดยประมาณ 11,900 บาท


PF Decor

พีเอฟ เดคอร์ ตู้ข้างเตียงที่เป็นมากกว่าเฟอร์นิเจอร์ด้วย เทคโนโลยล้ำสมัย ตอบโจทย์คนเมืองยุคใหม่ที่ต้องการหาไอเทมหรูหรา มีสไตล์ ดีไซน์สวย มาช่วยเสริมมุมหัวเตียงให้โดดเด่นไม่เหมือนใคร ด้วยโครงสร้างที่ทำจากไม้อัดเนื้อแข็งคุณภาพดี ดีไซน์ขอบโค้งมน พร้อมลิ้นชัก 3 ชั้น ที่สามารถจัดเก็บของได้อย่างจุใจและเป็นระเบียบ ความพิเศษอยู่ตรงที่ ส่วนท็อป เป็นวัสดุที่ทำจากกระจกเทมเปอร์ (Tempered Glass) มีฟังก์ชันการทำงาน เป็นแท่นชาร์จแบตไร้สาย ที่สามารถใช้งานกับมือถือที่รองรับการชาร์จแบบไร้สายได้พร้อมกันถึง 3 เครื่อง มีคุณสมบัติทนทานต่อความร้อนและมีความปลอดภัยสูง ทั้งยังสามารถทำหน้าที่เป็น โคมไฟให้แสงสว่างยามค่ำคืนได้ด้วยการสัมผัสบนหน้าจอแท่น ซึ่งก็มีแสงไฟให้เลือกใช้ถึง 3 โหมดด้วยกัน สามารถปรับเปลี่ยนเพื่อสร้างบรรยากาศในห้องนอนได้ตามต้องการ พร้อมทั้งในส่วนของตัวตู้ก็ยังมีช่อง USB เพื่อรองรับการใช้งานต่าง ๆ ที่ต้องการได้อีกด้วย

  • ขนาดสินค้า 50 x 40 x 50 ซม. (กxยxส)
  • ราคาโดยประมาณ 10,900 บาท


Looms – Ganso

ละลายไปกับความน่ารักของ ลูมส์ รุ่น กันโซ ตู้ข้างเตียงสุดคิ้วท์ในคอลเลกชัน สไตล์ญี่ปุ่น เอาใจผู้ที่ชื่นชอบการตกแต่งห้องนอนให้มีบรรยากาศของ วามอบอุ่น ผ่อนคลาย มองแล้วสบายตา เชิญชวนให้อยากพักผ่อนมากขึ้น โครงสร้างตัวตู้ทำจาก ไม้มีสีขาวเสี้ยน เผยให้เห็นถึงลวดลายไม้สวยงาม ตัดด้วยท็อปส่วนบนที่เป็น ไม้สีน้ำตาลเพิ่มความโดดเด่น ให้ตัวตู้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น สามารถจัดวางของตกแต่งได้ตามความเหมาะสม ทั้งยังสามารถใช้งานในส่วนของ ช่องวางเปิดโล่ง เพื่อจัดวางหนังสือ ของตกแต่ง หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ได้อีกด้วย พร้อมกันนี้ด้านล่างยังมีในส่วนของ ลิ้นชักขนาดกว้างที่สามารถจัดเก็บของได้เยอะ เพิ่มความเป็นระเบียบและเพิ่มพื้นที่ในการเก็บของได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังมี มือจับที่ดีไซน์รายละเอียดในสไตล์วินเทจ เพื่อนำมาเสริมให้ตู้ดูไม่เรียบจนเกินไป เพิ่มเสน่ห์ความสวยงามให้ตัดกับพื้นไม้สีขาวได้อย่างลงตัวและมีเอกลักษณ์ ให้ความรู้สึกที่น่าใช้งานมากยิ่งขึ้น

  • ขนาดสินค้า 39.5 x 41 x 43 ซม. (กxยxส)
  • ราคาโดยประมาณ 1,990 บาท


SB Furniture – Econi

สุดท้ายนี้กับตู้ข้างเตียงคุณภาพดีมีชื่อเสียง จาก เอสบี เฟอร์นิเจอร์ รุ่น อีโคนี ด้วยดีไซน์สวยเรียบง่าย ทันสมัย สไตล์โมเดิร์นอิตาเลียน โครงสร้างด้านนอกเป็น ลายไม้สีเข้มธรรมชาติ ที่ให้มีความโดดเด่น ดึงดูด และเท่ ตัดกับ ลายผ้าทวีต ด้านในที่ให้โทนสีอ่อน อบอุ่น มีฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครันทั้งใน ส่วนท็อปที่สามารถรองรับน้ำหนักได้มากถึง 3 กิโลกรัม โดยยังมี พื้นที่ช่องเก็บเปล่าทางด้านหลัง ซึ่งเหมาะสำหรับจัดเก็บหนังสือได้โดยเฉพาะ สามารถมองเห็นทะลุจากส่วนท็อปได้ถึงชั้นจัดเก็บของตรงกลาง เพื่อให้ผู้ใช้งานได้สามารถวางแผนจัดการตกแต่งหรือจัดเก็บของใช้ต่าง ๆ ได้ตามต้องการอย่างเต็มที่ พร้อม ลิ้นชักเก็บของที่สามารถจุของได้เยอะ มีความแข็งแรง ใช้งาน เปิด-ปิด ได้อย่างลื่นไหล ไม่มีสะดุด ที่สำคัญยังเป็นตู้ข้างเตียงที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพการผลิต มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน สามารถเติมเต็มมุมสวยงามของห้องนอนได้อย่างคุ้มค่า เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ไม่ว่าจะวางมุมใดของห้องก็ดูดีมีคลาสสุด ๆ

  • ขนาดสินค้า 40 x 40 x 34 ซม. (กxยxส)
  • ราคาโดยประมาณ 1,230 บาท


เห็นแบบนี้แล้วเชื่อว่าหลาย ๆ คนคงอยากจะมองหาเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องนอนกันบ้างแล้ว โดยเฉพาะ ใครที่ยังไม่มีตู้ข้างเตียงหรือต้องการจะมองหาดีไซน์ตู้ข้างเตียงใหม่ ๆ เพื่อเปลี่ยนทดแทนอันเก่า สำหรับการสร้างบรรยากาศห้องนอนให้มีความรู้สึกที่แตกต่างจากเดิม โดยวิธีการเลือกตู้ข้างเตียงนั้นสิ่งแรกที่ควรคำนึงถึงก็คือ การสำรวจพื้นที่ของบริเวณที่จัดวาง โดยควรมีการวัดคำนวณความสูง ความกว้าง และความยาวของพื้นที่นั้น ๆ ก่อนนำไปพิจารณาเลือกซื้อตู้ข้างเตียงที่มีขนาดและดีไซน์เหมาะสม ทั้งยังต้องคำนึงถึง การเลือกใช้วัสดุของตู้ข้างเตียง ให้มีความสอดคล้องกับสไตล์ห้องนอนของเราด้วย นอกจากนี้ก็ควรที่จะมองถึง ฟังก์ชันประโยชน์ใช้สอย ที่มีความจำเป็นและความเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานด้วยเช่นกัน สามารถติดตามได้ใหม่ทาง www.za.in.th

radaboot.p
Author: radaboot.p

Share this Article