แนะนำ 10 แปรงขัดตัว ไม้ถูหลัง สัมผัสอ่อนนุ่ม ไม่ละคายเคืองผิว ยี่ห้อไหนดี 2021

rachata.wakin
rachata.wakin
4 Min Read

ปัญหาของผิวที่ไม่ควรดูแลเพียงแค่ผิวๆ เพราะถ้าหากคุณดูแลผิวไม่ดีเท่าที่ควร อาจเกิดปัญหาสะสม จนบานปลายได้อย่างแน่นอน ซึ่งในชีวิตประจำวัน ผิวของคุณต้องเผชิญกับมลพิษ และฝุ่นควันอยู่ตลอด เหล่านี้นำมาซึ่งสารพิษตกค้างสะสม เพราะมีอนุภาคขนาดที่เล็กมาก และการชำระล้างร่างกาย  ด้วยการใช้มือถู ทำความสะอาดแบบปกติ อาจไม่เพียงพออีกต่อไป อาจก่อให้เกิดปัญหาผิวได้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะปัญหาผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ หรือแม้แต่สิวผดผื่น ที่ลามขึ้นในหลายจุด ดังนั้นการทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก จึงเป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญ แต่หากจะต้องไปร้านสปาผิวบ่อยๆ คงไม่ใช่เรื่องที่ดีต่อเงินในกระเป๋าแน่ๆ แต่วันนี้เรามีวิธีการหนึ่งมาแนะนำ คุณสามารถสปาผิวตัวเองได้ทุกวัน ด้วยขั้นตอนง่ายๆได้ที่บ้าน แถมยังประหยัดค่าใช้จ่ายด้วย นั่นก็คือการเลือกใช้ แปรงขัดผิว นั่นเองค่ะ ซึ่งข้อดีของแปรงขัดผิวก็คือ คุณสามารถกำจัดสิ่งอุดตัน มลพิษที่ตกค้าง รวมไปถึงผลัดเซลล์ผิวเก่า ให้หลุดลอกออกไปได้ง่ายขึ้น และถ้าหากแปรงขัดผิว มีคุณภาพที่ดีมากพอ ก็จะช่วยในเรื่องของการกระตุ้นสร้างเซลล์ผิวใหม่ กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ช่วยให้ผิวของคุณดูกระจ่างใส สุขภาพดีมากยิ่งขึ้นแน่นอน เห็นไหมคะว่าทำไมเราถึงต้องพิถีพิถันการเลือกแปรงขัดตัวมากขนาดนี้ และวันนี้เราก็มี 10 แปรงขัดผิว มาแนะนำเพื่อเป็นตัวเลือก ในการตัดสินใจให้ง่ายมากขึ้นค่ะ จะมีแบบไหนยี่ห้ออะไรกันบ้าง ไปชมกันเลยดีกว่า


แปรงขัดผิว Royalliving

แปรงขัดผิวจาก Royalliving ทำจากวัสดุPP เป็นขนแปรงแบบสังเคราะห์  จึงมาพร้อมขนแปรงที่นุ่มละมุน อ่อนโยนต่อผิว และไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองใดๆ ด้ามจับถนัดมือ ช่วยให้จับง่าย และทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึง ขนาดด้ามจับยาว 37.5 cm หน้าแปรงกว้าง 8 cm. แถมยังมีถึง 4 สีให้เลือกด้วย ทั้งฟ้า เขียว ขาว และชมพู แปรงขัดผิวจาก Royalliving เป็นตัวช่วย เพิ่มฟองสบู่ให้เยอะขึ้น ช่วยขัดผิวให้สะอาดล้ำลึกยิ่งขึ้น แถมยังสามารถใช้ได้ทั้งขณะอาบน้ำ และใช้ขัดผิวแบบแห้งก็ได้ โดยไม่ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นแต่อย่างใด การเก็บรักษาก็ไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องกังวลเรื่องเชื้อราแต่อย่างใด และที่สำคัญ ราคาย่อมเยาว์แต่คุณภาพคุ้มค่า คุ้มราคาที่สุดค่ะ 

ราคาโดยประมาณ : 66 บาท


แปรงขัดตัว แปรงอาบน้ำสปาแบบอัตโนมัติ GADWELL

Bubble shower brush “บับเบิ้ล ชาวเวอร์ บรัช” แปรงอาบน้ำสปาแบบอัตโนมัติ Gadwell เทคโนโลยีที่ออกแบบมาเพื่อผิวโดยเฉพาะ  วัสดุอ่อนนุ่มไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึกถึงรูขุมขน ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก แก้ไขปัญหาสีผิวหมองคล้ำ ไม่สม่ำเสมอ รวมไปถึงปัญหาสิวและรอยดำที่หลัง ช่วยกระชับ ช่วยกระตุ้นเซลล์ผิวในการสร้างคอลลาเจน และกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดได้เป็นอย่างดี โดยการทำงานแบบส่งคลื่นไฟฟ้าระบบสั่นสูงสุด Sonic 6500 ครั้งต่อนาที ผ่านไปทางหัวแปรงซิลิโคน แปรงขัดผิวสามารถใช้กับสบู่ ครีมอาบน้ำ ทรายขัดผิวชนิดต่างๆได้ทุกชนิด และใช้ได้เป็นประจำทุกวัน ไม่ก่อให้เกิดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย เหมือนกับฟองน้ำแบบทั่วๆไป มีระบบกันน้ำระดับ IP67 จึงสามารถแช่ในน้ำได้ แบบไม่ต้องกังวลเลยค่ะ ความจุแบตเตอรี่มากถึง 400 mAh ชาร์จเพียง 1-2 ชั่วโมง ก็ใช้ได้นานถึง 1 เดือนโดยประมาณ ตัวแปรงมีน้ำหนักเพียง 220 กรัม ทำให้จับง่าย ขัดสบาย ผ่อนคลายไปทุกช่วงเวลาของการสปาผิวด้วยตัวเองแน่นอน

ราคาโดยประมาณ : 1,200 บาท


สายขัดตัวซิลิโคน Silicone Bath Towel Body Wash 

สายขัดตัวแบบซิลิโคน การันตีความนิยม ด้วยยอดขายมากกว่า 1,000 ชิ้น มีขนาด 60 x 11 cm. ใช้สำหรับขัดผิวและอาบน้ำเพิ่มฟองสบู่ ควบคู่ไปกับครีมอาบน้ำ ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยในการนวด และขจัดความเมื่อยล้าในแต่ละวัน โดยวัสดุทำจาก Silica gel และซิลิโคนที่มีคุณภาพสูงปลอดสาร BPA เนื้อใยมีความนุ่ม ไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองหรือบาดผิว มีขนยาวเป็นพิเศษ เพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า และทำให้ผิวรู้สึกสะอาดมากยิ่งขึ้น และด้วยขนาดสาย ที่ยาวถึง 70 ซม.จึงช่วยทำความสะอาดได้ล้ำลึกทั่วแผ่นหลัง แถมยังมีสีให้เลือกหลากหลาย ชมพู ขาว ม่วง เขียวมิ้นท์ ฯ ราคาก็ถือว่าย่อมเยาว์ คุ้มค่าในการจับจองมากค่ะ

ราคาโดยประมาณ : 28 บาท


อิมิลี่ แปรงถูหลัง รุ่น E-HB297SPA

แปรงขัดผิว “อิมิลี่” รุ่น E-HB297SPA แปรงขัดผิววัสดุคุณภาพ สำหรับทำความสะอาดผลัดเซลล์ผิวได้อย่างล้ำลึก และกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตภายในร่างกาย ขนแปรงเป็นแบบสังเคราะห์ ไม่แข็งและไม่นุ่มจนเกินไป ทำความสะอาดและเก็บรักษาได้ง่าย โอกาสในการเกิดเชื้อราถือว่าน้อยมาก ในส่วนของด้ามจับเป็นแบบพลาสติก จับได้ถนัดมือ แข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้ยาวนานหลายปีแน่นอน

ราคาโดยประมาณ : 65 บาท


แปรงอาบน้ำซิลิโคน มีช่องใส่สบู่

แปรงนวดและอาบน้ำแบบซิลิโคน สามารถใช้ได้ทั้งขัดผิวกาย นวดสระผม หรือแม้แต่อาบน้ำให้สัตว์เลี้ยง ก็สามารถใช้ได้นะคะ มาพร้อมช่องสูญญากาศ สำหรับใส่แชมพู สบู่ ที่คุณชื่นชอบ ทำให้สะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น และไม่ต้องกังวลว่าจะลื่นหลุดมือขณะใช้งาน เพราะแปรงอาบน้ำนี้ มาพร้อมสายคาดมือกันหลุด และใช้สำหรับแขวนตากหลังการใช้งานได้ด้วย ขนาดแปรง 5.5×8 cm. กะทัดรัดจับถนัดมือ มี 3สี เหลือง เขียว และชมพู ให้คุณได้เลือกตามความชอบ ตัวแปรงเป็นซิลิโคนแบบ Soft Brush ทำให้ไม่ดึงขนและเส้นผม ช่วยสร้างช่วงเวลาดีๆในการนวดสปาผิว พร้อมขจัดคราบสิ่งสกปรกได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

ราคาโดยประมาณ : 55 บาท


แปรงอาบน้ำ Dear Home 

แปรงอาบน้ำ DearHome ด้วยรูปทรงที่เรียบง่าย ด้ามจับถนัดมือ น้ำหนัก: 155g. ขนาดกว้าง 36.5cm.x ยาว 9.5x4cm ทำให้สามารถทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึง และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ตัวแปรงมี 2สีให้เลือกคือ ขาวและน้ำเงิน วัสดุคุณภาพสูง ทำจาก PP+ PA66 ปลอดภัยจากสารพิษ และด้วยขนแปรงที่นุ่มละมุน จึงไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง หรือบาดผิวในขณะใช้งาน มีรูแขวนจัดเก็บได้สะดวก ประหยัดพื้นที่ได้เป็นอย่างดี 

ราคาโดยประมาณ : 109 บาท


แปรงขัดหลัง MUJI Shower Brush

ด้วยรูปลักษณ์ที่เรียบง่ายดูดี หัวแปรงสีน้ำตาลอ่อนของแปรงขัดหลัง Muji  เชื่อว่าต้องถูกใจนักแต่งบ้านสาย Minimal อย่างแน่นอน ตัวแปรงมีความยาว 33cm. วัสดุทำมาจาก Polypropylene/Nylon และด้วยขนแปรงสังเคราะห์จากไนลอน จึงทำให้ขนแปรงแห้งเร็ว ไม่เสี่ยงต่อการเกิดเชื้อรา ถ้าเทียบกับขนแปรงชนิดอื่นๆ รวมไปถึงขนแปรงมีความนุ่ม ไม่บาดผิว ความยาวด้ามจับกำลังดี มีลักษณะแบบร่อง ทำให้ไม่ลื่นหลุดมือง่ายๆ จึงช่วยให้การทำความสะอาดร่างกาย เป็นไปอย่างสะดวกสบาย ทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึกและทั่วถึงแน่นอน

ราคาโดยประมาณ : 199 บาท


แปรงขัดหลังด้ามยาวพร้อมปุ่มนวด Phutawan

แปรงขัดผิวแบบพรีเมียม แบรนด์ภูตะวัน แบรนด์สินค้าเพื่อสุขภาพจากธรรมชาติ เหมาะสำหรับกลุ่มผิวแพ้ง่าย แพ้สารเคมีเลยค่ะ หัวแปรงมีขนาดใหญ่ ส่วนขนแปรงผลิตจากขนหมูป่าแท้ อาจจะมีความหยาบเล็กน้อย แต่หากนำไปแช่น้ำทิ้งไว้ ขนแปรงก็จะนุ่ม สามารถใช้ขัดผิวได้ตามปกติ ไม่เสี่ยงต่อการแพ้สารเคมี เหมือนแบรนด์อื่นๆ แต่อาจจะต้องใส่ใจ เรื่องของการเก็บรักษาสักเล็กน้อย เพราะขนแปรงจากธรรมชาติ อาจจะหลุดร่วงได้ง่ายกว่าขนแปรงแบบสังเคราะห์ ส่วนด้านในหัวแปรงก็มีปุ่มสำหรับนวด เพิ่มความผ่อนคลายระหว่างการขัดสปาผิว ด้ามจับเป็นไม้ยาว 15 นิ้ว มีความสวยงาม ทนทาน และจับถนัดมือ แถมยังสามารถถอดแยกชิ้นระหว่างแปรงกับด้ามได้อีกด้วย

ราคาโดยประมาณ : 190 บาท


แปรงอาบน้ำ แปรงระเบิดขี้ไคล 

จุดเด่นของแปรงขัดตัวสำหรับระเบิดขี้ไคลนี้ คือการทำความสะอาดแบบลึกถึงรูขุมขน และขจัดความมันบนผิวได้เป็นอย่างดี ไม่ทำร้ายผิวหนัง ไม่ก่อให้เกิดอาการเจ็บ หรือคันขณะขัดผิว วัสดุเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และด้วยฟองน้ำหนานุ่ม PVA ฟองน้ำจึงมีความหนาแน่น แต่จะนุ่มนวลมากเมื่อได้สัมผัสกับน้ำ เมื่อใช้เสร็จให้บีบน้ำออกจนหมด แปรงจะแห้งและแข็งตัว ไม่มีที่ซ่อนให้กับแบคทีเรีย ลดการเกิดเชื้อราได้เป็นอย่างดี ในส่วนของด้ามจับทำจาก วัสดุโพลีโพรพิลีน ช่วยให้จับสบาย ใช้งานง่ายแบบสุดๆ ตัวแปรงมีขนาด 29.5 x 8.5 Cm น้ำหนัก: 0.16 กิโลกรัม ข้อแนะนำก่อนการใช้งาน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี คือควรแช่ตัวในน้ำนาน 5-10 นาทีก่อน รอสิ่งสกปรกบนผิวอ่อนลง จึงค่อยขัดตัว โดยไม่ต้องใช้สบู่หรือครีมอาบน้ำ เมื่อขัดตัวเสร็จจึงค่อยใช้สบู่เพื่อเพิ่มฟอง สำหรับล้างชำระขี้ไคล และสิ่งสกปรกออกจากร่างกาย

ราคาโดยประมาณ : 47 บาท


แปรงขัดหลัง 2 ด้านเอนกประสงค์

สะดวกสบายคุ้มค่าด้วยแปรงขัดหลัง 2 ด้านเอนกประสงค์ ตัวแปรงทำจากพลาสติกคุณภาพดี มีขนาด (กว้าง*ยาว) 8cm*36cm น้ำหนัก 103 กรัม มี 3สีให้เลือกคือ เขียว ชมพูและฟ้า ด้านหน้าจะเป็นแปรงขัดผิว ด้านหลังเป็นเนื้อใยขัดผิว สามารถเลือกใช้งานได้ตามความชอบและลักษณะการใช้งาน เนื้อใยและขนแปรงนุ่มนวลดีต่อผิว 100% ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง หรือบาดผิว เนื้อใยช่วยเพิ่มฟองสบู่ให้มากขึ้น นุ่มนวลทุกสัมผัส แปรงขัดช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า และขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึก ด้ามจับยาวถนัดมือ ล้างทำความสะอาดได้ง่าย มีรูแขวนสำหรับจัดเก็บได้สะดวก 

ราคาโดยประมาณ : 128 บาท


เป็นยังไงกันบ้างคะ แปรงขัดผิวที่เราแนะนำกันในวันนี้ คงจะถูกใจกันอย่างน้อย 1 ชิ้นแล้วแน่ๆ เรทราคาแปรงขัดผิวที่เราเลือกมาแนะนำกันในวันนี้ ก็อยู่ในเกณฑ์ย่อมเยาว์และเอื้อมถึง ซื้อติดบ้านไว้ มีแต่ประโยชน์อย่างแน่นอน แต่แปรงขัดผิวก็เป็นเพียงตัวช่วยหนึ่งเท่านั้นค่ะ เรื่องผิวเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ต้องดูแลหลายด้านประกอบกันไปด้วย ถ้าอยากให้ผิวสุขภาพดีอยู่กับคุณไปนานๆแล้วล่ะก็ หมั่นใส่ใจให้ความสำคัญ ดูแลผิวของคุณในทุกๆวันนะคะ บทความหน้า เราจะมีเทคนิคดีๆอะไรรออยู่ กดติดตามกันต่อได้ที่ Za.in.th ได้เลยค่ะ

rachata.wakin
Author: rachata.wakin

Share this Article