แนะนำ 10 ยาหม่อง ยอดนิยม ได้ทั้งนวดทั้งสูดดม ยี่ห้อไหนดี 2022

Yeen1235
Yeen1235
3 Min Read

ยาหม่อง เป็นยาสามัญประจำบ้านที่มีติดกันไว้ทุกบ้าน โดยเฉพาะคนไทยอย่างเรา ๆ มักจะต้องมียาหม่องอย่างน้อยสักกระปุก เอาไว้ในกรณีที่ต้องการบรรเทาอาการปวด หรือแก้วิงเวียน โดยยาหม่องนี้จะมีลักษณะเป็นเหมือนขี้ผึ้งเนื้อเหลว มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว เพราะประกอบไปด้วยวัตถุดิบที่เป็นน้ำมันหอมระเหยและตัวยาสมุนไพรต่าง ๆ เป็นยาที่ใช้ทาภายนอก เพื่อบรรอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ผิวหนังฟกช้ำ  แมลงกัดต่อย หรือในกรณีที่วิงเวียนศีรษะ หน้ามืด จะเป็นลม ก็สามารถใช้ดมได้เช่นกัน อาการต่าง ๆ เหล่านี้จะบรรเทามากขึ้น และในปัจจุบันเองก็มียาหม่องสมุนไพรต่าง ๆ ออกมาวางขายตามท้องตลาด วัตถุดิบที่ใช้ทำก็จะแตกต่างกันไป บทความจาก za.in.th ในวันนี้ เลยจะมาแนะนำ ยาหม่อง ยอดนิยม ที่คุณจะสามารถใช้ได้ทั้งทาบรรเทาอาการปวด และดมแก้วิงเวียนได้อีกด้วย จะมียี่ห้อไหนกันบ้าง สามารถไปดูได้ใน “แนะนำ 10 ยาหม่อง ยอดนิยม ได้ทั้งนวดทั้งสูดดม ยี่ห้อไหนดี 2565”


ยาหม่อง ตราวังว่าน 

ยาหม่องวังว่าน เป็นยาหม่องที่ขายดีและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สำหรับยาหม่องตัวนี้มียอดขายทางออนไลน์ล้นหลามกันเลยทีเดียว โดยที่ยาหม่องวังว่านเป็นยาใช้ทาภายนอกที่ควรมีติดบ้านเอาไว้ ตัวยาหม่องมีกลิ่นหอม ทำให้ยาหม่องวังว่านเป็นที่นิยมทั้งในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน เพราะผลลัพธ์ของยาหม่องสามารถบรรเทาอาการปวดเมื่อยตามร่างกายได้ดีมาก ๆ เป็นยาหม่องสูตรเฉพาะที่ได้มาจากสมุนไพรที่ดีที่สุด อัดแน่นไปด้วยน้ำมันไพลเข้มข้น  และสามารถการันตีความดีงามด้วยบรรเทาอาการต่าง ๆ  ไม่ว่าจะเป็นแมลงสัตว์กัดต่อย, ปวดเข่า, ขวดข้อมือฟรือปวดข้อเท้า ทาแล้วซึมได้ดีซึมง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะไม่ทิ้งคราบฟิลม์บนผิว  การันตีความปังได้จากยอดขายและความนิยมบนตลาดออนไลน์ รีวิวจากทางบ้านเยอะมาก

ปริมาณ 100 กรัม / ราคาประมาณ 230 บาท


สมุนไพรวังพรม ยาหม่องเสลดพังพอน

ยาหม่องสมุนไพรตัวนี้ สำหรับใครที่อยู่ในวงการซื้อยาหม่องติดบ้าน บอกเลยว่าจะต้องคุ้นหน้าคุ้นตายี่ห้อนี้อย่างแน่นอน เพราะว่าทำมานานถึง 25 ปีกันเลยทีเดียว เป็นการคิดค้นนำสมุนไพรไทย แล้วมาผสมผสานกับภูมิปัญญาชาวบ้าน จนกลายเป็นยารักษาแบบทาภายนอก ที่ครองใจคนมาอย่างยาวนาน และยาหม่องสมุนไพรวังพรมก็ถือว่าเป็นที่รู้จักกันดี ในฐานะต้นตำรับยาหม่องสมุนไพรอันดับหนึ่งของประเทศ อันมีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ และที่สำคัญเลยก็คือ สามารถคลายปวดเมื่อยได้เป็นอย่างดี สำหรับใครที่รู้สึกว่าตัวเองมีอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ เส้นตึง ขอแนะนำให้ลองใช้ตัวนี้ เป็นยาหม่องสมุนไพรต้นตำรับที่ปังจริงอะไรจริง

ปริมาณ 50 กรัม / ราคาประมาณ 85 บาท


เฮลท์แลนด์ ไนน์เฮิร์บ เฮอร์เบิล บาล์ม นัมเบอร์ ไฟว์

ไนน์ เฮิร์บ ครีม นัมเบอร์ ไฟว์ เป็นยาหม่องเพื่อสุขภาพอย่างแท้จริง เป็นยาหม่องที่ถูกออกแบบมาเหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ ที่ไม่ชอบความเหนียวเหนอะหนะของยาหม่อง เวลาใช้แล้วติดเสื้อผ้า เพราะตัวนี้สามารถซึมซาบได้อย่างรวดเร็ว หมดปัญหาเรื่องไม่สบายตัวแน่นอน โดยยาหม่องตัวนี้จะประกอบไปด้วยสารสกัดจากพืชสมุนไพรจากไพล เหง้าขมิ้นชัน เหง้าว่านเอ็นเหลือง เถาวัลย์เปรียง เถาเอ็นอ่อน ดอกกานพลู ผิวมะกรูด ใบยูคาลิปตัส ตะไคร้หอม และอื่นๆ เมื่อคุณต้องการบรรเทาอาการปวดเมื่อย หรือเคล็ดขัดยอกตามร่างกาย สามารถทาและนวดได้ในบริเวณที่มีอาการ อาการจะค่อย ๆ ดีขึ้น และยาหม่องตัวนี้ก็มีกลิ่นหอมของสมุนไพรจากธรรมชาติ เวลาดมแล้วจะรู้สึกสดชื่นอีกด้วย

ปริมาณ 35 กรัม / ราคาประมาณ 115 บาท


ยาหม่องตราเสือ เอช อาร์

ยาหม่องตราเสือ เป็นยาหม่องคลาสสิกที่อยู่กับเรากันมานาน โดยสูตรนี้คุณจะสามารถใช้ได้ทั้งทาและดม เป็นยาหม่องที่สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลาย สารพัดประโยชน์ เพราะฉะนั้นจึงเป็นตัวเลือกที่ดีในการซื้อติดบ้านเอาไว้ สามารถใช้ทาเมื่อถูกแมลงกัดต่อย และมีอาการคัน ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ยังสามารถใช้เพื่อบรรเทาอาการคัดจมูกและท้องอืดได้อีกด้วย เป็นยาหม่องสมุนไพรที่ได้รับความเชื่อมันในเรื่องของประสิทธิภาพ เพราะอยู่คู่บ้านเรามาเป็น 100 ปี เป็นอีกหนึ่งสูตรคลาสสิก ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ก็ยังสามารถครองใจหลาย ๆ บ้านได้เหมือนเคย ใช้ดมก็ได้ ใช้ทาก็ดี

ปริมาณ 30 กรัม / ราคาประมาณ 96 บาท


เฌอเอม ยาหม่องข่า 

ยาหม่องเฌอเอม เป็นยาหม่องที่สามารถนำมาใช้เป็นยารักษาได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการใช้ทาเพื่อบรรเทาอาการปวดเมื่อยเคล็ดขัดยอก บรรเทาอาการวิงเวียนศีรษะ เมารถ แมลงกัดต่อย กลากเกลื้อน แก้ฟกช้ำ ข้อเท้าแพลง เคล็ดขัดยอก ตะคริว เหน็บชา ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และเชื้อรา ใช้เป็นยาแก้ลมพิษ เนื่องจากมีฤทธิ์ที่ไปช่วยต้านอาการแพ้ เพราะฉะนั้นหากคุณต้องการแก้พิษจากแมลงและสัตว์ โรคผิวหนังเบื้องต้น สามารถใช้ยาหม่องตัวนี้เพื่อเป็นการบรรเทาได้อีกด้วย นอกจากนี้คุณสามารถใช้ดมเพื่อบรรเทาอาการวิงเวียนได้เช่นกัน เหมาะมากสำหรับซื้อติดไว้ที่บ้าน และพกในเวลาเดินทางไปไหน เพื่อบรรเทาอาการเมารถเมาเรือ

ปริมาณ 22 กรัม / ราคาประมาณ 60 บาท


ยาหม่องธัญพัฒน์

สำหรับใครที่ต้องการความเร็ว ไม่มีเวลามานั่งนวด ขอแนะนำยาหม่องธัญพัฒน์ เป็นยาหม่องที่เนื้อครีมซึมได้อย่างรวดเร็ว ไม่ทำให้เราเหนียวเหนอะหนะ จะช่วยบรรเทาในเรื่องอาการปวดเมื่อย อาการออฟฟิศซินโดรม อาการแสบจากแมลงสัตว์กัดต่อย อาการบวมอักเสบ เคล็ดขัดยอก และสามารถใช้ดมเพื่อบรรเทาอาการวิงเวียน คลื่นไส้ ปวดหัว เป็นยาหม่องที่มีกลิ่นหอมมาก ๆ เพราะมีส่วนประกอบของเมนทอล ยูคาลิปตัส น้ำมันระกำ และมอยซ์เจอไรเซอร์ สำหรับวัยทำงานที่เป็นคนรุ่นใหม่ ยาหม่องตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์มาก ๆ เพราะซึมเร็ว ไม่ทำให้แสบร้อน แค่ทาก็อาการปวดจะบรรเทา เนื้อยาหม่องไม่ติดเสื้อผ้า กลิ่นหอมอ่อน ๆ ไม่แรงจนเกินไป สำหรับใครที่ต้องการคลายเส้น ขอแนะนำตัวนี้เลย

ปริมาณ 50 กรัม / ราคาประมาณ 75 บาท


 ยาหม่องบรรเทาอาการปวด หิมาลายา


Himalaya Pain Balm เป็นยาหม่องบรรเทาอาการปวดที่ได้รับการยอมรับระดับสากล มีการทดสอบอย่างเห็นผล ว่าตัวยาหม่องตัวนี้ สามารถลดความรุนแรงของอาการปวดบวม และอาการปวดศีรษะได้ เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหกสัปดาห์ สำหรับใครที่ต้องพบเจอกับอาการปวดหัวและปวดเมื่อยกล้ามเนื้ออย่างรุนแรง ขอแนะนำให้ลองซื้อบาล์มตัวนี้มาใช้ เพราะเป็นที่รู้กันดีว่า หิมาลายาเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับ มีความน่าเชื่อถือ และมีมาตรฐานในการผลิตที่สูงมาก เพราะฉะนั้นผลลัพธ์จึงออกมาน่าพึงพอใจอย่างแน่นอน รวมไปถึงมีกลิ่นหอมในแบบเฉพาะตัว และยังอุดมด้วยคุณค่าจากน้ำมัน Winter Green, Mint และ Chir Pine ของเทือกเขาหิมาลัยอีกด้วย

ปริมาณ 10 กรัม / ราคาประมาณ 79 บาท


 ยาหม่องสมุนไพร น้ำมันนวด ตราสำเภาทอง

ยาหม่องเสลดพังพอนตัวนี้ เป็นยาหม่องสมุนไพรแผนโบราณ เป็นยาหม่องสูตรดั้งเดิม ที่อัดแน่นไปด้วยเนื้อยาสมุนไพรกลิ่นหอม สดชื่น ช่วยผ่อนคลาย เป็นอีกหนึ่งยาหม่องสารพัดประโยชน์ ที่จะมาช่วบรรเทาอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย คลายเส้น ถอนพิษแมลงกัดต่อย แก้เคล็ดขัดยอก สามารถใช้ได้ทุกเพศทุกวัย ถึงแม้จะเป็นสูตรโบราณดั้งเดิม แต่กลิ่นไม่ได้เลวร้ายแบบที่ใครคิดแน่นอน สำหรับใครที่กำลังมองหายาหม่องเสลดพังพอนแบบดั้งเดิม คุณภาพและตัวยาจัดเต็ม ขอแนะนำให้ลองซื้อ ยาหม่องตราสำเภาทองมาใช้ดู เพราะสามารถใช้ได้ทั้งทา นวด และดม

ปริมาณ 50 กรัม / ราคาประมาณ 30 บาท


โพธิ์ทอง ยาหม่องเสลดพังพอน 

 

 

 

 

ยาหม่องเสลดพังพอน บอกเลยว่ายาหม่องตัวนี้เหมาะมากสำหรับใครที่ชอบมีปัญหาในเรื่องแมลงกัดต่อย เกิดอาการแพ้ มีผื่นคัน เพราะยาหม่องตัวนี้มีส่วนช่วยในเรื่องบรรเทาผด ผื่น คัน แมลงกัดต่อย บรรเทาหวัด บรรเทาปวดเมื่อย เคล็ดขัดยอก เป็นยาหม่องสำหรับคนแพ้แมลง จะชื่นชอบเป็นพิเศษ เพราะสามารถบรรเทาอาการคัน บวม อักเสบ จากการแพ้แมลงต่าง ๆ อีกทั้งตัวนี้ยังมีกลิ่นหอมแบบสดชื่น ๆ เป็นกลิ่นที่จะบรรเทาอาการวิงเวียนได้เป็นอย่างดี สามารถใช้ทาและนวดได้ในบริเวณที่ต้องการ สำหรับส่วนประกอบในตัวยา ประกอบไปด้วย เสลดพังพอน พิมเสน และเมนทอล บอกเลยว่าเป็นยาสามัญประจำบ้านที่ควรซื้อติดบ้านเอาไว้ ไม่แพง แถมใช้ได้สารพัดประโยชน์

ปริมาณ 50 กรัม / ราคาประมาณ 80 บาท


ยาหม่องตราถ้วยทอง

 

 

ยาหม่องตราถ้วยทอง เป็นแบรนด์ยาหม่องอันดับหนึ่งในใจของใครหลาย ๆ คน ใช้กันมาอย่างยาวนาน รุ่นต่อรุ่น ไม่ว่าบ้านไหนก็ต้องมียาหม่องถ้วยทองติดเอาไว้ ยาหม่องตัวนี้จะช่วยบรรเทาอาการฟกช้ำ ปวดเมื่อยตามร่างกาย อีกทั้งยังบรรเทาอาการคัดจมูก วิงเวียนศีรษะ หน้ามืด อีกด้วย ด้วยกลิ่นหอมสมุนไพรแบบอ่อน ๆ เฉพาะตัว กลิ่นเป็นเอกลักษณ์ แต่ไม่แรงเกินไปเหมือนยาหม่องบางตัว เลยทำให้ยาหม่องตัวนี้ก็ยังเป็นที่นิยมเสมอมา เวลาทาลงไปบนผิวหนังจะรู้สึกร้อน ๆ เพราะตัวยาหม่องจะช่วยทำให้เลือดหมุนเวียนได้ดีมากยิ่งขึ้น ไม่ได้แสบร้อนจนเกินไป แต่ต้องระวังไม่ให้ทาบริเวณใกล้ดวงตา โดยส่วนผสมหลักจะประกอบไปด้วย การบูร เมนทอล เมนทิล ซาลิไซเลท และน้ำมันยูคาลิปตัส บอกเลยว่าถ้าบ้านไหนยังไม่มี ให้รีบซื้อติดเอาไว้ เพราะเป็นยาสามัญประจำบ้านที่ไม่ว่าอย่างไร ก็จะได้ใช้อย่างแน่นอน

ปริมาณ 50 กรัม / ราคาประมาณ 96 บาท


เป็นอย่างไรกันบ้างกับรีวิว ยาหม่อง บอกเลยว่ายาหม่องในบทความนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นยาหม่อง ยอดนิยม ที่คุ้นตาคนไทยกันมานาน มีทั้งแบบสมัยใหม่ สมัยเก่า สูตรดั้งเดิมคลาสสิก หรือสูตรใหม่ที่มีการดัดแปลงให้เข้ากับการใช้งานของคนในปัจจุบัน คุณสามารถเลือกซื้อได้ตามความชอบได้เลย แต่แนะนำว่าควรมีติดบ้านเอาไว้ เพราะยาหม่องถือว่าเป็นอีกหนึ่งยาสามัญประจำบ้าน ไม่ว่าจะทา นวด หรือดม ก็สามารถใช้ได้ ยิ่งใครอยู่ในวัยทำงาน ที่อาจจะมีอาการออฟฟิศซินโดรม มีอาการปวดเมื่อยร่างกาย จากการทำงาน หรือนั่งท่าเดิมนาน ๆ สามารถใช้ยาหม่องในการนวดบรรเทาอาการได้ หรือในวันที่อากาศร้อนจนทำให้เราเวียนหัว จะเป็นลม ยาหม่องก็ช่วยให้อาการของคุณดีขึ้น ยิ่งคนที่มีอาการแพ้จากแมลงสัตว์กัดต่อย ยิ่งต้องมีพกติดไว้ เพราะจะช่วยบรรเทาอาการคัน บวมแดง อักเสบ ได้เป็นอย่างดี ในบทความนี้หวังว่าจะช่วยให้คุณนำไปประกอบการตัดสินใจว่าจะเลือกซื้อ ยาหม่อง ยี่ห้อไหนดี ที่จะเหมาะกับคุณและครอบครัว เพราะกระปุกหนึ่งสามารถใช้ได้อย่างยาวนาน ซื้อมารับรองว่าคุ้มค่าคุ้มราคาแน่นอน สำหรับบทความหน้า za.in.th จะมารีวิวของใช้ประจำบ้านแบบไหน สามารถติดตามได้ใน https://www.za.in.th/

Yeen1235
Author: Yeen1235

Share this Article