วิธีเปิดบัญชีออนไลน์ ฝากออมทรัพย์สะดวกมากขึ้น ตอบสนองชีวิตทันสมัยสำหรับคนมี K-PLUS

1 Min Read

บัญชีเงินฝาก (Deposit)​​ ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ด้านเงินฝากมีหลากหลายรูปแบบ ในสมัยก่อนต้องถือเอกสารหลายอย่างไปใช้บริการที่สาขาของธนาคาร บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ก็เป็นบัญชีที่หลายคนใช้บริการ เป็นบัญชีที่มักไม่กำหนดระยะเวลาและจำนวนครั้งในการฝากถอน มักใช้ร่วมกับบัตรเอทีเอ็มหรือบัตรเดบิต และสามารถใช้หักบัญชีอัตโนมัติเพื่อชำระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ บัญชีประเภทนี้มักกำหนดเงินฝากขั้นต่ำไว้ไม่สูงนัก แต่ผลตอบแทน (อัตราดอกเบี้ย) ค่อนข้างต่ำ และคิดดอกเบี้ยเป็นรายวัน

ในยุคนี้เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทอย่างมาก สร้างความสะดวกสบายสำหรับคนยุคใหม่ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารที่ยึดมั่นคำขวัญว่า “บริการทุกระดับประทับใจ” ได้มีบริการเปิดบัญชีออนไลน์ง่ายๆผ่าน K-Plus สะดวกมากขึ้น เปิดบัญชีออนไลน์ไม่มีขั้นต่ำ ไม่ต้องพกสมุดบัญชี​ ไม่ต้องไปสาขา ยืนยันตัวตนที่จุดบริการ K CHECK ID กว่า 10,000 จุดทั่วประเทศ ทำได้ทั้งโอน เติม จ่าย สมัครบัตรเดบิต ซื้อกองทุนหรือประกันเดินทาง ด้วย K PLUS ขอ Statement ย้อนหลังได้สูงสุด 12 เดือนผ่าน K PLUS

คุณสมบัติของผู้เปิดบัญชีเงินฝากอิเล็กทรอนิกส์ (K-eAccount) คือจะต้องเป็นบุคคลธรรมดาที่มีสัญชาติไทยและต่อมีอายุ 12 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป โดยลักษณะของบัญชีเงินฝากอิเล็กทรอนิกส์ (K-eAccount) มีทั้งบัญชีเงินฝากประเภทออมทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์ (K-eSavings Account) ประเภทประจำอิเล็กทรอนิกส์ (K-eFixed Account) ประเภททวีทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์ (K-eTaweesup Account) และ/หรือบัญชีเงินฝากอิเล็กทรอนิกส์ประเภทอื่น ทั้งนี้ เป็นไปตามที่ธนาคารจะเปิดให้บริการในแต่ละขณะ เป็นบัญชีเงินฝากประเภทไม่มีสมุดคู่ฝาก (Non Passbook ชื่อบัญชีเงินฝากจะต้องเป็นชื่อเดียวกับผู้ฝาก โดยไม่อนุญาตให้ใช้ชื่ออื่นหรือนามแฝงหรือให้ผู้อื่นเป็นผู้รับผลประโยชน์ และไม่สามารถเปิดบัญชีชื่อร่วมได้ ผู้ฝากไม่มีสิทธิที่จะโอนสิทธิตามบัญชีเงินฝากให้ผู้อื่น เปลี่ยนมือ แก้ไข หรือนำไปเป็นหลักประกันแก่บุคคลอื่น ไม่ว่า ทั้งหมดหรือแต่บางสวน เนแต่จะได้รับความยินยอมเป็นหนังสือจากธนาคารก่อน ผู้รับผลประโยชน์ที่แท้จริงต้องเป็นผู้เปิดบัญชีเงินฝากอิเล็กทรอนิกส์ (K-eAccount) เองเท่านั้น

เปิดบัญชีออนไลน์ ผ่าน K PLUSเปิดปุ๊บ ใช้งานได้ปั๊บ ภายใน 5 ขั้นตอน

1. เข้าสู่ระบบ และเลือก “บริการอื่น” เพื่อเปิดบัญชีเงินฝาก

2. เลือก “เปิดบัญชีเงินฝาก” ในบริการอื่น และเลือก “เปิดบัญชีใหม่”

3. อ่านข้อตกลงและเงื่อนไข กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน และเลือก “ถัดไป”

4. ตรวจสอบข้อมูลอีกครั้งหลังจากกรอกข้อมูล หากถูกต้องแล้วเลือก “ยืนยัน”

5. ลูกค้าจะได้รับรายละเอียดบัญชีผ่านทาง Feed SMS และอีเมลที่ได้ลงทะเบียนไว้กับธนาคาร

ธนาคารกสิกรไทย มีแอพ K-PLUS สร้างความสะดวกสบายทำให้คุณมีธนาคารส่วนตัวอยู่บนมือถือคุณ คุณสมารถที่จะทำธุรกรรมได้หลากหลายทั้งโอน เติม จ่าย เปิดบัญชี รวมถึงบริการอื่น ๆ ที่สามารถทำได้เร็วและง่ายมากขึ้น ตอบสนองชีวิตที่ทันสมัยของคุณ

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่