แนวทางง่ายๆ ในการขอสินเชื่อ สำหรับคนที่ยังเรียนอยู่ ที่ต้องการเงินเงินด่วน

1 Min Read

ในยุคที่เศรษฐกิจเข้าขั้นวิกฤต ของทุกอย่างเเพงตามเงินเฟ้อที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ตรงกันข้ามกับรายได้ที่น้อยลงทุกที การติดต่อธนาคาร การขอสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย หรือการขออนุมัติวงเงินกู้เรื่องอื่น ๆ หลายคนคงไม่อยากเอาตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้องกับธนาคาร เพราะคงคิดเช่นเดียวกันว่า เป็นเรื่องน่าเบื่อ ยุ่งยาก เอกสารมากมาย แถมยังเป็นอุปสรรคสำหรับคนที่ยังไม่ได้ทำงานหรือยังเรียนอยู่ ทำให้เกิดการตั้งคำถามว่า ยังเรียนอยู่แต่ต้องการเงินใช้จ่ายในเรื่องจำเป็นจริงๆ ต้องทำอย่างไร มีวิธีการอย่างไรบ้างที่จะทำให้นักศึกษาที่ไม่มีรายได้สามารถขอสินเชื่อกับทางธนาคารได้ หากคุณจำเป็นต้องใช้เงินจริงๆ ลองพิจารณาวิธีการดังต่อไปนี้

เริ่มทำธุรกิจเล็กๆ งานอิสระหารายได้

หาธุรกิจเล็กๆ ทำ เพื่อขอสินเชื่อวิธีการนี้มีข้อดีคือทำธุรกิจได้สำเร็จ ก็จะเป็นประโยชน์ต่อเราด้วย ถ้าเราเริ่มทำธุรกิจแบบที่ใช้ทุนต่ำ และเริ่มมีกระแสเงินสด รายได้เข้าสู่ธุรกิจเล็กๆ ของเรา เราควรนำรายได้เข้าบัญชีธนาคารเอาไว้ ยิ่งหากเราสามารถเก็บเอกสารหลักฐานการสั่งซื้อ หรือการออกบิล ใบเสร็จรับเงิน ได้ยิ่งดีมากครับ เราสามารถเอาเอกสารเหล่านี้ไปเป็นหลักฐานในการขอสินเชื่อได้ สินเชื่อที่ได้สามารถขอได้ทั้งสินเชื่อส่วนบุคคล และสินเชื่อในรูปแบบอื่นๆ ก็ยังเป็นไปได้

ใช้สินทรัพย์หรือทรัพย์สินเป็นหลักประกันสินเชื่อ

วิธีการนี้เราอาจต้องนำทรัพย์สินบางอย่างไปค้ำประกันสินเชื่อ ยกตัวอย่างเช่น รถมอเตอร์ไซค์ หรือหลักประกันอื่นๆ ที่มีค่าให้เจ้าหน้าที่สินเชื่อส่วนบุคคลตีราคาได้ครับ ซึ่งในปัจจุบันก็มีแหล่งสินเชื่อส่วนบุคคลที่รับตีประกันด้วยสินทรัพย์ที่กล่าวมา แต่อัตราดอกเบี้ยอาจจะสูงกว่าปกติ เราซึ่งเป็นนักศึกษาต้องพิจารณาให้ดีก่อนตัดสินใจทำสัญญา และต้องมั่นใจว่าจะหาเงินมาคืนเจ้าหนี้ได้

สมัครบัตรเครดิตสินเชื่อส่วนบุคคล

การสมัครบัตรเครดิตสินเชื่อส่วนบุคคลนั้นมีหลายแหล่ง มีทั้งแหล่งสินเชื่อที่ต้องการหลักประกันแบบมนุษย์เงินเดือน และแหล่งสินเชื่อทีต้องการหลักประกันแบบผ่อนผัน แต่เครดิตดังกล่าวข้อเสียก็คือเราจะได้วงเงินค่อนข้างต่ำ ข้อดีก็คือจะไม่ดูเอกสารมากมาย และออกสินเชื่อให้ไม่ยาก ข้อควรระวังก็คือ ห้ามขอสินเชื่อนอกระบบเด็ดขาดนะครับ เพราะเป็นเรื่องที่อันตรายมากสำหรับคนที่ไม่มีรายได้ประจำ และยังบริหารเงินไม่เก่ง

ฝากเงินกับธนาคารเพื่อเดินบัญชี

หากเราเป็นนักศึกษาไม่มีรายได้ประจำ และต้องการขอสินเชื่อ เราควรวางแผนเอาไว้ล่วงหน้า ด้วยการเดินบัญชีออมทรัพย์ บัญชีฝากประจำ นำเงินเข้าบัญชีอย่างสม่ำเสมอ ทุกเดือน เดือนละเท่าๆ กัน เมื่อเราเดินบัญชีอย่างสม่ำเสมอแล้ว ลองสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่สินเชื่อส่วนบุคคลดู บอกความจำเป็นที่เราต้องใช้เงิน เจ้าหน้าที่จะรับปรึกษา และปล่อยสินเชื่อตามกำลังที่เรามีครับ โดยบางครั้งอาจใช้หลักฐานของการเดินบัญชีมาประกอบการพิจารณา อย่างไรก็ตามเราควรเดินบัญชีเป็นประจำอย่างน้อย 3-6 เดือนก่อนเข้าไปปรึกษากับเจ้าหน้าที่

สินเชื่อเงินด่วน Xpress Loan ช่วยได้ สมัครสินเชื่อเงินด่วน Xpress Loan ผ่าน K PLUS อนุมัติง่ายๆ สำหรับคนสัญชาติไทย อายุ 20 ปีขึ้นไป อายุของผู้กู้เมื่อรวมกับระยะเวลาผ่อนชำระแล้วต้องไม่เกิน 70 ปี ต้องมีรายได้ 7,500 บาทขึ้นไป ต้องมีอายุงานไม่น้อยกว่า 6 เดือน (นับรวมที่ทำงานเดิมได้ ถ้าหากผ่านการทดลองงานของที่ทำงานปัจจุบันแล้ว) มีเบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ ที่บ้าน ที่ทำงาน หรือโทรศัพท์มือถือ

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่