แนะนำ 10 มายองเนส รสชาติอร่อย ตัวช่วยชูรสชาติอาหาร ยี่ห้อไหนดี 2021

pornnapa.work
pornnapa.work
4 Min Read

คุณกำลังมองหา มายองเนส อร่อย ๆ อยู่หรือเปล่า ? “มายองเนส” ซอสสีขาวที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศฝรั่งเศส รสชาติกลมกล่อม เข้ากั๊น เข้ากันกับอาหารหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น ของทอด แซนด์วิช ใช้ราดบนหน้าอาหาร หรือแม้แต่ใช้เป็นเบสผสมซอสต่าง ๆ อย่าง ทาร์ทาร์ซอสก็ยังได้! ทุกคนทราบไหมว่า ในมายองเนสนั้น มีส่วนผสมหลักทั้งหมด 3 อย่างด้วยกัน ได้แก่ น้ำมันพืช, ไข่แดง, และน้ำมะนาว หรือน้ำส้มสายชู ทำให้รสชาติของมายองเนสแท้ ๆ หรือ เรียลมายองเนส มักจะมีรสเปรี้ยวนำ เค็มตาม รวมถึงมีความมัน ๆ ทำให้รับประทานได้อย่างเพลิดเพลิน แถมยังตัดเลี่ยนของทอดได้ดีเชียว แต่ในปัจจุบันนี้ สูตรของมายองเนสก็มีแตกต่างกันไปตามแต่ความเหมาะสม หากเป็นในสายเบเกอรี่ มายองเนสส่วนใหญ่จะมีรสชาติหวานนำ จะเด็กหรือผู้ใหญ่กันติดใจกันได้ง่าย ๆ เลยทีเดียว

ความสารพัดประโยชน์ของมายองเนสยังไม่จบแค่เรื่องอาหารการกินนะ จะใช้เสริมความงามก็ยังไหว แต่ในส่วนของบทความนี้ เราจะขอเอาใจสายกิน รวมถึงทุก ๆ คนที่มีจิตวิญญาณของพ่อครัว แม่ครัว ด้วยการแนะนำมายองเนสรสเลิศ ที่โดดเด่นในเรื่องของรสชาติกันแบบจุก ๆ ถึง 10 ยี่ห้อเลยทีเดียว ถ้าอยากรู้ว่าจะมียี่ห้ออะไรบ้าง ก็ไปเริ่มกันเลยกับบทความ แนะนำ 10 มายองเนส รสชาติอร่อย ตัวช่วยชูรสชาติอาหาร ยี่ห้อไหนดี 2021


Best Foods

เริ่มกันที่มายองเนสจาก Best Foods แบรนด์คู่ใจคนไทย ที่อยู่มานานนับหลายปี ผลิตภัณฑ์มายองเนสของเขา มาในบรรจุภัณฑ์รูปแบบกระปุก อัดแน่นด้วยมายองเนสแท้ สไตล์ตะวันตก รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม ไม่มีผงชูรส จากส่วนผสมและวัตถุดิบคุณภาพดีเยี่ยม ที่คัดสรรมาอย่างดีจากธรรมชาติ ใช้รังสรรเมนูอาหารได้มากมาย โดยเฉพาะเมนูยอดฮิตอย่าง แซนด์วิชทูน่า ถ้าผสมเนื้อทูน่ากับมายองเนสเบสท์ฟู๊ดเข้าด้วยกันล่ะก็ รับรองว่าอร่อยสุด ๆ หรือจะใช้เป็นเบสสำหรับน้ำสลัด และซอสชนิดอื่น ๆ ก็ยังได้ แถมมายองเนสยี่ห้อนี้เขายังหาซื้อได้ง่ายตามร้านค้าทั่วไป หรือจะสั่งผ่านช่องทางออนไลน์ก็มีนะ

  • ขนาด : 220 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ : 50 บาท


KEWPIE Mayonnaise Mild Type

 

 

มายองเนส KEWPIE (คิวพี) เนื้อครีมข้นสีเหลืองนวล รสชาติเปรี้ยวนำ หวานตาม ผลิตจากวัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างดีไม่เจือสี และไม่ใช้วัตถุกันเสีย เคยเป็นที่ฮือฮากันในโลกโซเชียลอยู่พักนึง ด้วยรูปลักษณ์ที่ถูกบรรจุในบรรจุภัณฑ์ชนิดหลอด หลายคนให้ความเห็นว่า มายองเนสคิวพีใช้งานง่าย เก็บรักษาก็สะดวก เป็นที่นิยมอย่างมาก โดยเฉพาะคนอยู่หอ จะใช้ทาขนมปัง หรือจิ้มอาหารทอดก็เข้ากันอย่างลงตัว

  • ขนาด : 310 มล.
  • ราคาโดยประมาณ : 84 บาท


Hearty Spoon Truffle Mayo

 

 

มาต่อกันที่ Hearty Spoon Truffle Mayo สินค้าตัวดังจากประเทศเกาหลีใต้ หรือที่หลายคนเรียกกันติดปากว่า “ทรัฟเฟิลมาโย” นั่นเอง มายองเนสแบรนด์นี้ ก็เป็นอีกตัวที่เคยโด่งดังมาก ๆ ในโซเชียล ด้วยความแปลกใหม่ของรสชาติ ทำให้ทรัฟเฟิลมาโยของฮาร์ตตี้สปูนเคยเป็นที่ต้องการ จนร้านพรีออเดอร์หลายเจ้าทำยอดขายได้ถล่มทลายมาแล้ว! สำหรับใครที่ยังไม่เคยลอง ก็ต้องขอแสดงความยินดีด้วย เพราะปัจจุบันนี้ เราสามารถหาซื้อทรัฟเฟิลมาโยได้ทั่วไปตามร้านค้าชั้นนำ หรือจะสั่งผ่านช่องทางออนไลน์ก็ง่ายแสนง่าย ด้วยรสชาติเข้มข้น แต่กลมกล่อมนี้เอง จะทานกับขนมปังปิ้งเปล่าๆก็รอด ต้องลองสักครั้งนะ

  • ขนาด : 130 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ : 85 บาท


HEINZ

 

 

HEINZ มายองเนสไขมันต่ำ สูตรลดไขมันตัวนี้ เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับผู้แพ้อาหาร และ ผู้ที่ต้องการดูและสุขภาพ รวมถึงโภชนาการเป็นพิเศษ เพราะเขาเป็นมายองเนสสูตรลดไขมันลงถึง 60 เปอร์เซ็นต์ จากสูตรปกติเลยทีเดียว! สายสุขภาพคนไหนกำลังมองหามายองเนสล่ะก็ มายองเนส ไฮนซ์ สูตรไขมันต่ำขวดนี้ก็เหมาะมากทีเดียว ในส่วนของรสชาตินั้น ไม่ต้องกังวลว่าจะจืด เพราะเขาลดไขมัน แต่ยังคงมาตรฐานความกลมกล่อมของรสชาติเอาไว้ได้อยู่หมัด รังสรรเมนูสุขภาพได้ง่าย ๆ กับมายองเนสไฮนซ์ สูตรลดไขมันขวดนี้

  • ขนาด : 220 / 460 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ : 82 – 94 บาท


KEWPIE Sriracha Mayonnaise

 

 

KEWPIE Sriracha Mayonnaise มายองเนส ศรีราชา คิวพี โดดเด่นที่เนื้อครีมสีส้ม รสชาติเข้มข้น อร่อยลงตัว ผสมผสานระหว่างรสเผ็ดของซอสพริก กับมายองเนสคิวพีที่มีรสเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ เปรี้ยว เค็ม หวาน เผ็ดนิด ๆ ตัดเลี่ยนได้อย่างดี ยิ่งใช้จิ้มกับเมนูทอดล่ะก็ รับรองว่ากินได้ไม่มีเบื่อ นอกจากนั้น จะเมนูย่าง หรือราดบนหน้าเมนูอาหารก็อร่อยเลิศ ที่สำคัญ มายองเนส ศรีราชา คิวพีตัวนี้ เป็นสินค้าฮาลาลด้วยนะ อร่อย ครบรส ได้มาตรฐานฮาลาล ต้องมายองเนส ศรีราชา คิวพี ตัวนี้เลย!

  • ขนาด : 140 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ : 47 บาท

 


Kraft Real Mayonnaise

 

 

Kraft Real Mayonnaise ขวดนี้ ตอบโจทย์ได้ดีมากทีเดียว สำหรับสาวก เรียลมายองเนส ด้วยรสชาติเปรี้ยว เค็ม มัน ๆ แต่ไม่เลี่ยน ทำให้สินค้าตัวนี้ เป็นอีกสินค้าสุดคลาสสิคของแบรนด์ Kraft รองจาก Mac & Cheese ที่โด่งดังมากในตลาดอเมริกัน เชื่อว่าสาวกมายองเนสหลายคน น่าจะเคยลองแล้ว และหลายคนคงติดใจมายองเนสของ Kraft ด้วยเช่นกัน เพราะเขาเหมาะสำหรับรับประทานคู่กับเมนูหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น แซนด์วิช เบสน้ำสลัด หรือจิ้มเฟรนช์ฟรายก็ดี เมนูไหนก็ลงตัว รับประกันว่ารสชาติคุ้มราคาสุด ๆ

  • ขนาด : 443 มล.
  • ราคาโดยประมาณ : 109 บาท


Pure Foods ST Mayonnaise (Sweet)

 

 

เอาใจสายเบเกอรี่กันบ้างกับ Pure Foods ST Mayonnaise มายองเนสรสหวาน รสชาติที่ชวนหวนถึงวัยเด็กของใครหลายคนเลยทีเดียว ด้วยความหวานมัน แต่อมเปรี้ยวนิด ๆ หากราดลงบนขนมปังอบร้อนจากเตาใหม่ๆล่ะก็ คงอร่อยน่าดู จะราดเป็นเส้นตรง หรือรูปร่างต่าง ๆ ก็ยังคงตัวสวย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ใครที่เป็นสาวกขนมปังหมูหยองราดมายองเนส หรือแซนด์วิชโบราณที่กำลังฮิตกันอยู่ล่ะก็ ต้องมีไว้ติดบ้านสักถุงนะ เพราะรสชาติมายองเนสถุงนี้เขาผลิตมาเพื่องานเบเกอรี่จริง ๆ ทำกินเองก็ได้ ทำขายก็ปัง!

  • ขนาด : 850 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ : 49 บาท


Molly Mayonnaise

ใครชอบสลัดต้องจัด Molly Mayonnaise สักถุงนะ มายองเนสของมอลลี่มีรสชาติเค็ม ๆ มัน ๆ ไม่หวานเลี่ยน และไม่เปรี้ยวจนเกินไป เป็นรสชาติที่เหมาะกับการราดบนสลัดผักสุด ๆ หรือถ้าใครเป็นสายกินเนื้อ มายองเนสตัวนี้ก็สามารถใช้จิ้มกินเปล่า ๆ ได้เลยเหมือนกัน เพราะความโดดเด่นของเขาคือรสชาติที่ผลิตมาเพื่อตัดเลี่ยนรสชาติเดิมของเมนูอาหารโดยเฉพาะ อาจไม่ใช่ยี่ห้อที่คุ้นหน้าคุ้นตาสำหรับใครหลายคน แต่ด้วยขนาดที่เริ่มต้นเพียง 870 กรัม แนะนำว่าลองสักครั้ง จะต้องซื้อตุนเพิ่มแน่นอน

  • ขนาด : 870 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ : 89 บาท


Devos & Lemmens Mayonnaise with Lemon

 

 

ต่อกันที่ Devos & Lemmens Mayonnaise with Lemon (ดี แอนด์ แอล)มายองเนสรสมะนาว อันดับ 1 จากประเทศเบลเยี่ยม ด้วยรสชาติ มายองเนสผสมเลม่อน ทำให้กลมกล่อมทั้งความเปรี้ยว เค็ม มัน ถูกใจคอเมนู Fish & Chips กันถ้วนหน้าทีเดียว สำหรับมายองเนสดี แอนด์ แอลตัวนี้ จะมาในบรรจุภัณฑ์รูปแบบขวด ทำให้ใช้งานง่าย ไม่เลอะเทอะ ไม่ต้องหาอุปกรณ์มาตักให้วุ่นวาย ลิ้มลองรสชาติมายองเนสจากเบลเยี่ยมแท้ 100% ได้ในราคา 129 บาท สั่งซื้อได้ง่ายผ่านช่องทางออนไลน์

  • ขนาด : 300 มล.
  • ราคาโดยประมาณ : 129 บาท


IKEA

 

 

ปิดท้ายกันที่ เรียลมายองเนสจาก IKEA หรือ อิเกีย ที่คนไทยเราเรียกกันนั่นเอง สำหรับมายองเนสอิเกียขวดนี้ ใครหลายคนคงเป็นเจ้าของ จับจองกันตั้งแต่วางขายแรก ๆ แล้วใช่ไหม โดยเฉพาะหนุ่มสาวชาวมินิมอล ไม่มีมายองเนสอิเกียขวดนี้ติดบ้านไว้ไม่ได้แล้วนะเออ! ด้วยดีไซน์เรียบ แต่ดูดี ทำให้สายมินิมอลพากันตามหาเสียยกใหญ่อยู่พักนึงจนขาดตลาดเลย แต่ไม่เพียงแค่ดีไซน์ที่ปังนะ เพราะรสชาติเขาก็ไม่ใช่เล่น ๆ เลยเหมือนกัน ด้วยรสชาติเปรี้ยวนำ เค็มตาม หอม ๆ มัน ๆ ตามสไตล์เรียลมายองเนส รับประทานคู่กับเฟรนช์ฟรายหรือของทอดก็อร่อยอย่าบอกใครเลยทีเดียว

  • ขนาด : 300 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ : 75 บาท


จบกันไปแล้วสำหรับบทความ แนะนำ 10 มายองเนส รสชาติอร่อย ตัวช่วยชูรสชาติอาหาร ยี่ห้อไหนดี 2021 ถูกใจสาวกมายองเนสกันบ้างไหมเอ่ย ? เรื่องรสชาติ เป็นเรื่องที่ขึ้นอยู่กับสไตล์ของแต่ละคน ดังนั้น หารสชาติที่ใช่ แล้วตามไปตำกัน!

ในส่วนของมายองเนสทั้ง 10 แบรนด์ที่เราคัดมานั้น สามารถหาซื้อได้ง่าย สะดวกสบายสุด ๆ สำหรับใครที่ไม่อยากออกจากบ้าน เพราะนอกจากจะมีขายทั้งในห้างสรรพสินค้า ร้านค้าทั่วไปแล้ว ยังมีผ่านช่องทางออนไลน์ด้วยนะ มายองเนสเป็นผลิตภัณฑ์อีกหนึ่งชนิดที่รับประทานง่าย ถูกปากคนส่วนใหญ่มากทีเดียว มีติดครัวไว้ก็ดี นอกจากจะได้ทำอาหารทานเองแล้ว ยังสามารถพัฒนาไปเป็นการสร้างอาชีพได้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม มายองเนส นับว่าเป็นซอสชนิดหนึ่งที่ไขมันค่อนข้างสูง หากรับประทานมากเกินไป ก็อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพได้ อาทิ โรคอ้วน ฯลฯ ดังนั้น รับประทานแต่พอดี และอย่าลืมออกกำลังกายบ่อย ๆ เสริมสร้างสุขภาพที่ดี ป้องกันโรคภัยที่อาจเกิดขึ้นในภายหลังด้วยนะ สำหรับบทความนี้ ก็ต้องขอลาไปก่อน ในบทความหน้าจะมีอะไรน่าสนใจอีก ก็อย่าลืมติดตามกันด้วยนะทุกคน!

pornnapa.work
Author: pornnapa.work

Share this Article