10 กาแฟซองสำเร็จรูป ยี่ห้อไหนดี กลิ่นหอม รสชาติกลมกล่อม 2021

radaboot.p
radaboot.p
4 Min Read

Work From Home กันยาว ๆ แบบนี้ อาจทำให้คอกาแฟหลายคนพลาดที่จะได้ดื่มกาแฟร้านโปรดกันใช่ไหมล่ะคะ ? เพราะร้านกาแฟหรือคาเฟ่ส่วนใหญ่นั้นมักจะใช้กาแฟสดในการชงเครื่องดื่ม ทำให้ได้รสชาติของกาแฟที่อร่อย สดใหม่ และมีกลิ่นหอมมาก หลายคนจึงนิยมที่จะเลือกดื่มกาแฟจากร้านประจำกันนั่นเอง แต่ในเมื่อสถานการณ์ Covid -19 อาจทำให้บางคนไม่กล้าที่จะออกไปเสี่ยงกับเชื้อโรคข้างนอก ครั้นจะสั่งเดลิเวอรีให้มาส่งที่บ้านก็ยังหวั่นใจกับเรื่องความสะอาด หรือเชื้อโรคที่อาจจะติดมากับคนส่งอาหารได้ ทางเลือกสุดท้ายที่ดีที่สุดก็คงหนีไม่พ้น การชงกาแฟดื่มเอง ยิ่งในเวลาช่วงเช้าที่เร่งรีบกับการเตรียมตัวที่จะทำงานแล้วละก็ การตื่นมาเพื่อชงกาแฟก็ถือว่าใช้เวลาไปพอสมควร ดังนั้นการที่จะได้ดื่มกาแฟดี ๆ สักแก้ว ก็คงต้องมองหาตัวช่วยที่ทำให้ ประหยัดเวลา สะดวก และรวดเร็วที่สุด

นั่นก็คือ กาแฟซองสำเร็จรูป ซึ่งใครที่สายกาแฟนมจะต้องถูกใจกับสิ่งนี้เป็นพิเศษ เพราะกาแฟซองสำเร็จรูปจะมีส่วนประกอบหลักคือ กาแฟ ครีมเทียม และน้ำตาล หรือที่เรียกกันว่า 3 in 1 เพียงแค่ฉีกซอง เทลงแก้ว เติมน้ำร้อนแล้วขนให้เข้ากัน ก็จะได้ดื่มกาแฟที่มีกลิ่นหอม รสชาติอร่อย กลมกล่อมลงตัวแบบพอดีเป๊ะ เหมือนกับว่าได้ดื่มกาแฟสดจากที่ร้านกันเลยทีเดียว ซึ่งปัจจุบันก็มีกาแฟซองสำเร็จรูปมากมายหลากหลายยี่ห้อ รวมถึงมีหลากหลายสูตรให้เลือกซื้อกันอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นสูตรน้ำตาลน้อย ไขมันต่ำ ไม่มีคอเลสเตอรอล ไปจนถึงการเพิ่มคุณค่าทางวิตามิน ซึ่งทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคลว่าต้องการดื่มกาแฟแบบใด ในวันนี้บทความจาก za.in.th ก็ได้มี “10 กาแฟซองสำเร็จรูป ยี่ห้อไหนดี กลิ่นหอม รสชาติกลมกล่อม 2021” มาแนะนำเพื่อน ๆ กันค่ะ เผื่อว่าใครที่กำลังตามหากาแฟซองคุณภาพดี รสชาติอร่อยลงตัว ก็ไปดูกันเลย   


Nescafe Blend & Brew Rich Aroma

เริ่มต้นกันด้วย เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ริช อโรมา เชื่อว่าน่าจะเป็นกาแฟซองสำเร็จรูปตัวโปรดของใครหลาย ๆ คนเลยทีเดียว เป็นที่ถูกใจของคอกาแฟตัวจริงด้วยการรวมเอาเอกลักษณ์ของเมล็ดกาแฟ 2 สายพันธุ์ อาราบิก้าและโรบัสต้า คั่วบดละเอียดและได้มีการใช้เทคโนโลยีที่เป็นเอกสิทธิ์พิเศษเฉพาะของเนสกาแฟ ที่มีคุณสมบัติกักเก็บกลิ่นหอมของกาแฟสดในรูปแบบซองสำเร็จรูปได้อย่างสมบูรณ์ เมื่อชงออกมาแล้วจะได้รสชาติที่ เข้มข้น นุ่มลึก มีกลิ่นหอมที่พิเศษมากขึ้น รสชาติอร่อยกลมกล่อมลงตัว สัมผัสได้ถึงความพรีเมียมเทียบเท่ากับกาแฟสดตามร้านกาแฟดัง ๆ ได้เลยทีเดียว

  • ปริมาณ 17.5 กรัม จำนวน 27 ซอง
  • ราคาโดยประมาณ 95 บาท / ตกซองละ 3.51 บาท


Birdy Rich Latte

เบอร์ดี้ ริช ลาเต้ เป็นกาแฟซองปรุงสำเร็จชนิดผง สูตรใหม่มาแรง ที่ขายดีจนตอนนี้เริ่มจะหาซื้อกันได้ยากแล้ว เป็นการใช้เมล็ดกาแฟคั่วบดคุณภาพดีจาก สายพันธุ์โรบัสต้า ทำให้ได้รสชาติกาแฟที่เข้มข้นและมีกลิ่นหอมเฉพาะตัว พร้อมกับผสมผสานครีมนมที่ให้ รสชาติกลมกล่อม อร่อย นุ่มนวล ชวนให้อยากดื่มอยู่ตลอดเวลา เป็นรสชาติที่ดื่มง่าย ไม่หวานมาก เพราะมีส่วนประกอบของ น้ำตาลที่น้อยลงถึง 25% เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบดื่มกาแฟนม แต่ยังคงต้องการความหอมและความเข้มข้นของรสชาติกาแฟเอาไว้ ในขณะเดียวกันก็ได้ลิ้มรสความนุ่มละมุนไปด้วยในตัว สามารถชงดื่มเป็นแบบร้อนได้ในยามเช้า หรือจะชงดื่มเป็นแบบเย็นในช่วงบ่าย เพียงแค่เติมน้ำแข็งลงไป ก็ช่วยเรียกความสดชื่นได้ดีมาก ๆ เลยละค่ะ

  • ปริมาณ 12.1 กรัม จำนวน 27 ซอง
  • ราคาโดยประมาณ 97 บาท / ตกซองละ 3.59 บาท


Blendy Stick Cafe au Lait

 

 

ใครเป็นมือใหม่หัดดื่มกาแฟยกมือขึ้น! เหมาะมาก ๆ กับ เบลนดี้ สติ๊ก คาเฟ โอเล เป็นกาแฟซองสำเร็จรูป แบรนด์อันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่น เชื่อว่าใครที่เคยไปญี่ปุ่นอาจจะเคยได้พบเห็นและได้ลิ้มลองจนติดใจกันมาบ้าง และในตอนนี้ก็มีขายในเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็นกาแฟที่ให้รสชาตินุ่มละมุนสไตล์ญี่ปุ่น ได้กลิ่นหอมจากเมล็ดกาแฟอาราบิก้าคั่วบดละเอียด พร้อมทั้งให้ความหวานที่กำลังพอดี รสชาติกลมกล่อม หอม นุ่มละมุน ดื่มแล้วให้ความรู้สึกผ่อนคลายเหมือนอยู่ในร้านคาเฟ่ที่ญี่ปุ่น เป็นรสชาติความอร่อยที่เข้าถึงได้ง่าย เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบดื่มกาแฟที่ไม่ต้องการความขมจากกาแฟมากเกินไป หรือผู้ที่กำลังหัดดื่มกาแฟก็แนะนำให้ลองดื่มตัวนี้ เชื่อว่าจะทำให้คุณมีประสบการณ์ในการเริ่มต้นดื่มกาแฟที่ดีได้ค่ะ

  • ปริมาณ 12 กรัม จำนวน 8 ซอง
  • ราคาโดยประมาณ 79 บาท / ตกซองละ 9.88 บาท

 


Moccona Trio Gold

มอคโคน่า ทรีโอ โกลด์ ถุงสีทองนี้เป็นที่คุ้นหน้าคุณตากันดี และยังเป็นกาแฟซองสำเร็จรูปที่มีความนิยมดื่มกันเยอะมาก ๆ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบ กลิ่นหอมของกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้า ตามที่ได้เขียนไว้หน้าซองผลิตภัณฑ์อย่างเด่นชัด ด้วยเทคนิคและวิธีการผสมผสานตามมาตรฐานแบรนด์ยุโรปเก่าแก่ที่จะช่วยยกระดับความหอมได้มากขึ้นกว่าเดิม พร้อมทั้งได้มีการใช้เมล็ดกาแฟสายพันธุ์โรบัสต้าผสมรวมลงไปด้วยส่วนหนึ่ง ผ่านกรรมวิธีการคั่วบดที่พิถีพิถัน จนได้รสชาติที่ อร่อยกลมกล่อม นุ่มนวล และไม่ขมจนเกินไป ที่สำคัญมีกลิ่นหอมกรุ่นชวนหลงใหลมาก ๆ สามารถจิบและดื่มได้ตลอดทั้งวันไม่มีเบื่อ 

  • ปริมาณ 20 กรัม จำนวน 20 ซอง
  • ราคาโดยประมาณ 108 บาท / ตกซองละ 5.40 บาท


Khao Shong Coffee Mix Hazelnut

 

 

เขาช่อง คอฟฟี่ มิกซ์ ฮาเซลนัท เป็นอีกหนึ่งสินค้าใหม่ยอดนิยมที่หลายคนติดใจในเรื่องของกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ ที่ได้จาก เมล็ดกาแฟคั่วไทยแท้ ผสมรวมกับ กลิ่นหอมละมุนจากฮาเซลนัท เมื่อได้มาอยู่รวมกันแล้วก็ยิ่งทวีความหอมคละคลุ้งฟุ้งกระจายตั้งแต่เริ่มแกะซองกันเลยทีเดียว มาพร้อมกับความอร่อยที่สุดแสนจะลงตัว รสชาติกาแฟหวานกำลังดี กลมกล่อม และหอมมาก พร้อมยังได้ความนุ่มละมุนจากฟองนมเล็ก ๆ สร้างอรรถรสสำหรับการดื่มกาแฟได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญ ไขมันต่ำ ไม่มีคอเลสเตอรอล และใช้ซูคราโลสเป็นสารให้ความหวานแทนน้ำตาลอีกด้วย นอกจากได้ความอร่อยแล้วก็ยังเป็นกาแฟซองสำเร็จรูปอีกหนึ่งทางเลือกของผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพและรูปร่าง

  • ปริมาณ 18 กรัม จำนวน 15 ซอง
  • ราคาโดยประมาณ 99 บาท / ตกซองละ 6.60 บาท


Essenso Microground Coffee

เอสเซนโซ่ ไมโครกราวด์ คอฟฟี่ เป็นกาแฟซองสำเร็จรูปคุณภาพชื่อดัง ที่ใช้ เมล็ดกาแฟอาราบิก้าแท้ 100% จากแหล่งกำเนิดคุณภาพดีเยี่ยมระดับโลกอย่างเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซียและประเทศโคลัมเบีย นำมาผ่านการคั่วด้วยนวัตกรรมการผลิตที่ใช้ อุณหภูมิต่ำสุดและปราศจากออกซิเจน เพื่อให้ยังคงเก็บรักษากลิ่นและรสชาติของกาแฟเอาไว้อย่างสมบูรณ์ บดละเอียดและได้นำมาผสมรวมกับกาแฟสำเร็จรูปอาราบิก้าระดับพรีเมียมอีกที จึงทำให้กาแฟซองนี้มีรสชาติที่ เข้มข้น นุ่มลึก กลมกล่อม และมีกลิ่นหอมที่เย้ายวน สร้างความรู้สึกให้ผู้ที่หลงรักกาแฟนั้นได้สัมผัสถึงคุณภาพของกาแฟอย่างแท้จริง

  • ปริมาณ 22 กรัม จำนวน 15 ซอง
  • ราคาโดยประมาณ 102 บาท / ตกซองละ 6.80 บาท


Buddy Dean Extra Rich

 

 

บัดดี้ ดีน เอ็กซ์ตร้า ริช เป็นกาแฟซองสำเร็จรูปที่มีความแตกต่างจากกาแฟซองยี่ห้ออื่น ตรงที่ได้มีการ ผสมวิตามิน ที่ให้ประโยชน์และคุณค่าทางโภชนาการถึง 5 ชนิดด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น วิตามิน A ที่ช่วยในการมองเห็นและเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกาย วิตามิน B2 ส่งเสริมการเผาผลาญอาหารจำพวกแป้ง โปรตีนและไขมัน วิตามิน B12 ช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบประสาทและสมอง วิตามิน CและE ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ สำหรับสูตรนี้จะได้ กลิ่นหอมแท้ ๆ จากเมล็ดกาแฟคั่ว ที่ให้รสชาติความเข้มข้นในระดับปานกลาง ไม่ขมจนเกินไป และยังให้รสชาติที่อร่อย กลมกล่อม นุ่มละมุนลิ้น หวานมันลงตัวพอดี ที่สำคัญอร่อยและคุ้มค่าในราคาแพ็กคู่อีกด้วย

  • ปริมาณ 18 กรัม จำนวน 25 ซอง (แพ็กคู่)
  • ราคาโดยประมาณ 170 บาท (ถุงละ 85 บาท) / ตกซองละ 3.40 บาท


Arabus Speed Original

อาราบัส สปีด ออริจินัล กาแฟซองสำเร็จรูปที่ให้ความสำคัญและพิถีพิถันในการคัดสรร เมล็ดกาแฟอาราบิก้าแท้ 100% จากประเทศบราซิล ที่ต้องปลูกในพื้นที่ที่สูงเหนือระดับน้ำทะเลประมาณ 1,200 เมตร และจะต้องมีสภาพอากาศอยู่ที่อุณหภูมิ 15-24 องศเซลเซียส เพื่อรักษาไม่ให้เกิดการสูญเสียความชื้นและคุณสมบัติอันเป็นเอกลักษณ์ของสายพันธุ์ นำมาคั่วในระดับ Medium Rost หรือที่เรียกว่า กาแฟคั่วกลาง เมื่อชงดื่มแล้วจะได้รสชาติของกาแฟที่ เข้มกำลังดี ไม่ขมบาดลิ้น มีความนุ่มและกลมกล่อม พร้อมทั้งได้สัมผัส กลิ่นหอมของกาแฟคั่วกลางแบบเต็ม ๆ ทำให้เมื่อดื่มแล้วจะรู้สึกสดชื่น ตื่นตัวตลอดทั้งวัน

  • ปริมาณ 18 กรัม จำนวน 30 ซอง
  • ราคาโดยประมาณ 90 บาท / ตกซองละ 3 บาท


Super Coffee Original

ซุปเปอร์ คอฟฟี่ ออริจินัล หรือที่เรียกติดปากกันว่า ซุปเปอร์กาแฟ เป็นตำนานยี่ห้อกาแฟซองสำเร็จรูปที่อยู่คู่คนไทยมานานมากกว่า 40 ปี ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคก็ยังคงเป็นรสชาติที่นิยมและติดลิ้นของใครหลายคนอยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งใครที่ชอบรสชาติของ กาแฟสายพันธุ์โรบัสต้า ซึ่งก็ได้มีการคัดเลือกเมล็ดกาแฟสมบูรณ์โตเต็มที่ จากผลผลิตทางภาคใต้ของไทยเรา แล้วนำมาผ่านกระบวนการคั่วที่เป็นสูตรเฉพาะ ดึงเอาเอกลักษณ์ของสายพันธุ์ออกมาได้อย่างชัดเจน ทำให้กาแฟซองนี้มีรสชาติที่ เข้มกลมกล่อม มีความขมติดปลายลิ้นเล็กน้อย และมีกลิ่นหอมที่ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายตื่นตัวได้ดี สามารถชงดื่มได้ทั้งแบบร้อนและแบบเย็น ที่สำคัญราคาถูกแถมยังให้ปริมาณที่เยอะอีกด้วย เชื่อว่าใครหลายคนคงไม่เปลี่ยนใจให้กับกาแฟซองอื่นอย่างแน่นอน

  • ปริมาณ 20 กรัม จำนวน 25 ซอง
  • ราคาโดยประมาณ 88 บาท / ตกซองละ 3.52 บาท


Royal Coffee Arabica Robusta Blend

 

 

รอแยล คอฟฟี่ เป็นกาแฟซองสำเร็จรูปที่ได้นำเอาความแตกต่างของกาแฟสองสายพันธุ์อย่าง สายพันธ์ุอาราบิก้า ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของกลิ่นที่หอมละมุน มาผสมผสานกับ สายพันธุ์โรบัสต้า ที่ให้รสชาติกาแฟแบบเข้มข้น เมื่อนำมารวมกันในปริมาณที่พอดี ก็นำเข้าสู่การบ่มและการคั่วเมล็ดกาแฟกว่า 10 ปี เกิดเป็นรสชาติของกาแฟที่มี ความเข้มข้น รสชาติกลมกล่อม นุ่มลิ้น กลิ่นหอมละมุน เรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานความแตกต่างนี้ได้อย่างลงตัว ที่สำคัญยังมีรสชาติที่หวานน้อย เหมาะกับผู้ที่ไม่ชอบความหวานจากน้ำตาลที่มากเกินไป ทำให้ได้สัมผัสรสชาติและความหอมจากกาแฟได้อย่างเต็มที่

  • ปริมาณ 20 กรัม จำนวน 27 ซอง (แพ็กคู่)
  • ราคาโดยประมาณ 180 บาท (ถุงละ 90 บาท) / ตกซองละ 3.33 บาท


จริง ๆ แล้วต้องขอบอกเลยว่ากาแฟซองสำเร็จรูปนั้น ก็มีคุณภาพไม่แพ้กาแฟสดเลยนะคะ เพราะปัจจุบันแต่ละยี่ห้อก็มีกระบวนการผลิตที่สามารถช่วยรักษารสชาติและกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ของกาแฟเอาไว้ได้อย่างดี ตั้งแต่การคัดเลือกสายพันธุ์เมล็ดกาแฟ การคั่วและการบดละเอียด เมื่อนำมาบรรจุลงซองก็ยังสามารถ เก็บรักษาได้นาน พกพาสะดวก ต้องการจะดื่มเมื่อไหร่ก็ชงได้เลยทันที ให้รสชาติที่ดีและลงตัวแบบไม่ต้องเติมอะไรเพิ่ม ที่สำคัญมี ราคาถูก สามารถช่วยให้ประหยัดเงินจากการซื้อกาแฟสดตามร้านหรือคาเฟ่ได้มาก ๆ เลยละค่ะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่ต้องการมองหากาแฟซองสำเร็จรูปที่ตอบโจทย์ในเรื่องของ รสชาติอร่อย กลมกล่อม และมีกลิ่นหอม กันนะคะ สามารถติดตามบทความได้ใหม่ทาง za.in.th

radaboot.p
Author: radaboot.p

Share this Article