10 เครื่องออกกำลังกาย ยี่ห้อไหนดี เล่นง่าย ใช้ได้ในห้อง เพราะต้อง WFH 2021

rachata.wakin
rachata.wakin
5 Min Read

ในสถานการณ์ปัจจุบันที่เชื้อโรคแพร่กระจายอย่างน่ากลัว ทำให้หลายคนต้องเปลี่ยนมา Work from home แทน แต่นานวันเข้าอาจจะเกิดการเบื่อหน่ายจำเจ หมดแรง หมดไฟในการทำงานได้ การออกกำลังกายเป็นสิ่งหนึ่งที่จะช่วยกระตุ้น ในด้านสุขภาพจิต สุขภาพใจให้สดชื่น กระปรี้กระเปร่าขึ้นมา แถมยังช่วยลดน้ำหนัก ป้องกันอาการเจ็บไข้ได้เป็นอย่างดี วันนี้ใครที่กำลังมองหาเครื่องออกกำลังกายที่เล่นง่าย ใช้ได้ในห้อง เคลื่อนย้ายสะดวก ประหยัดพื้นที่ และที่สำคัญราคาอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่แรงมากเกินไป  เรามี 10 เครื่องออกกำลังกายมาแนะนำกันค่ะ จะมีเครื่องแบบไหน จะถูกใจมากน้อยอย่างไร ไปชมกันได้เลยค่ะ


ลู่วิ่งไฟฟ้า Xiaomi Walking Pad Smart Treadmill 

ลู่วิ่งไฟฟ้า Xiaomi ตัวนี้ขึ้นชื่อในเรื่องความล้ำสมัย ใช้งานด้วยการเชื่อมต่อเข้ากับ Mijia App เพื่อช่วยควบคุมการออกกำลังกาย สามารถเลือกโหมดความเร็วได้ ว่าจะเลือกแบบผู้เริ่มต้น หรือแบบนักกีฬามืออาชีพ ใช้งานง่าย มีรีโมทไว้คอนโทรลการออกกำลังกาย ขณะอยู่บนลู่วิ่ง สามารถออกกำลังกายไป ฟังเพลงไป ดูซีรีส์ไปได้สบายๆ แถมยังประหยัดพื้นที่มากๆ ซึ่งขนาด ในตอนพับเก็บจะอยู่ที่ 822 x 547 x 129 mm. และขนาดตอนกางออกมาใช้งานอยู่ที่ 1432 x 547 x 129 mm. พับเก็บก็แสนง่าย เพราะน้ำหนักเบา สามารถเคลื่อนย้าย ไปออกกำลังกายที่ไหนก็ได้ แถมไม่ต้องกังวลว่าจะพังง่าย ๆ เพราะเครื่องนี้ มีระบบป้องกันน้ำหนักเกิน ด้วยนะคะ

ราคาโดยประมาณ: 11,392 บาท

 


แทรมโพลีน OneTwoFit 

แทรมโพลีนเป็นอุปกรณ์ออกกำลังกาย อีกชิ้นนึงที่แนะนำเลยค่ะ สำหรับใครที่เบื่อ กับการออกกำลังกายแบบเดิมๆ นอกจากจะช่วยในเรื่องสุขภาพ และลดน้ำหนักแล้ว แทรมโพลีนยังช่วยคลายเครียด ทำให้ผ่อนคลาย แถมลดภาวะซึมเศร้าในระยะยาวได้ด้วย One two fit รุ่นนี้ออกแบบมาในรูปทรง 6 เหลี่ยม ทำจากตาข่าย PP STRONG เส้นผ่าศูนย์กลางของตาข่าย 48 นิ้ว ที่สามารถป้องกันการสึกหรอและการฉีกขาดได้อย่างดี แถมใช้งานง่ายปลอดภัยด้วยด้ามจับ ที่สามารถปรับได้ถึง 3 แบบ บาร์จับปรับความสูงได้ 108 – 128 CM. ขนาดไม่รวมบาร์จับ (กว้าง x สูง) 122 cm x 32.5 cm ขนาดรวมบาร์จับ (กว้าง x สูง) 122 cm x 118 cm มีพื้นยางสำหรับกันลื่น และลดเสียงรบกวนระหว่างการออกกำลังกาย รุ่นนี้รองรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 330 ปอนด์ เรียกได้ว่าน่าสนใจมากเลยค่ะ เพราะได้ทั้งประโยชน์ และได้ทั้งความสนุก

ราคาโดยประมาณ : 1,969 บาท

 


บาร์โหน บาร์ดึงข้อแบบตั้งพื้น  OneTwoFit 

สำหรับใครที่ต้องการออกกำลังกาย เพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ ยืดหลังให้ตรง แต่ไม่ชอบเตรียมอุปกรณ์หลายชิ้น ให้ยุ่งยากล่ะก็ เราขอแนะนำ บาร์โหน บาร์ดึงข้อแบบตั้งพื้น ของ OneTwoFit เลยค่ะ ขนาดสินค้า (กว้าง x ยาว x สูง) : 120 x 91 x (165-235) cm และรับน้ำหนักได้ถึง 330 ปอนด์ แถมเหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่จำกัดอีกด้วย โครงสร้างส่วนเหล็กหนา มีความมั่นคง แข็งแรง การเชื่อมต่อแต่ละจุด ล้วนเป็นงานคุณภาพ ในส่วนของด้ามจับนั้นเป็นโฟม มีเบาะด้านหลังและที่วางแขน เพื่อช่วยลดความเมื่อยล้า ในขณะออกกำลังกาย ตัวฐานก็ถูกออกแบบมาให้มีกันลื่น ไม่ต้องกังวลว่าอุปกรณ์จะลื่นไถล ในขณะที่เราออกกำลังกายอยู่ และสามารถปรับความสูงของอุปกรณ์ได้ 3 ระดับ ที่ 202-220 ซม. 

ราคาโดยประมาณ : 2,689 บาท

 


เทรนเนอร์จักรยาน Deuter รุ่น MT-04

ในช่วงสถานการณ์โรคระบาดเกิดขึ้นอย่างมากมาย การออกไปปั่นจักรยานข้างนอก ถือว่ามีความเสี่ยงอยู่มาก แถมยังต้องกังวลใจตลอดเวลา ว่าเราจะรับเชื้อโรคกลับบ้านมารึเปล่านะ แต่วันนี้เรามีตัวช่วยดีๆมาแนะนำกันค่ะ เทรนเนอร์จักรยาน Deuter รุ่น MT-04 ขนาดสินค้า (กว้าง x ยาว x สูง) : 54.5 x 43 x 40 cm ตัวช่วยที่จะทำให้เราไม่ต้องเลิกปั่นจักรยาน แต่เอามาปั่นกันในบ้านแทนไปเลยค่ะ ติดตั้งง่าย เคลื่อนย้ายสะดวก ดีไซน์ก็สวยงาม ให้ความรู้สึกเช่นเดียวกับการปั่นอยู่บนถนนจริง โครงสร้างแข็งแรง ทนทาน รับน้ำหนักได้สูงถึง 120 กิโลกรัม รุ่นนี้ปั่นแล้วเก็บเสียง ไม่มีเสียงรบกวนให้รำคาญใจแน่นอน แถมยังมีรีโมท ใช้ปรับความหนืดได้ถึง 6 ระดับกันไปเลย จะใช้เพื่อออกกำลังกาย หรือเพื่อการฝึกซ้อมก็ได้ เพราะสะดวก และปลอดภัยอย่างแน่นอน

ราคาโดยประมาณ : 1,800 บาท

 


ดัมเบลปรับน้ำหนัก GINGPAI 

การออกกำลังกาย ด้วยการยกดัมเบล สามารถทำได้ทั้งชายและหญิง เพื่อช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ แขน หน้าอก ข้อมือ และหลัง แถมยังพกพาง่าย ออกกำลังกายที่ไหนก็ได้อีกด้วย ดัมเบล Gingpai ใช้วัสดุ PVC  แข็งแรงทนทาน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แถมยังสามารถต่อบาร์ให้เป็นบาร์เบลได้ โดยมีโฟมหุ้ม 40 CM ทั้งแกน ทำให้ไม่เจ็บปวดระหว่างยก แกนบาร์แบบโค้ง ข้างในเป็นท่อเหล็กหนา ข้างนอกสลักลายกันลื่น แกนที่จับก็กระชับ ช่วยเพิ่มความแข็งแรงได้เป็นอย่างดี ดัมเบลมีน้ำหนัก 40 kg. : แผ่นเหล็ก 3 kg x 8 แผ่น + 2.5 kg x 4 แผ่น + 1.25 kg x 4แผ่น

ราคาโดยประมาณ : 799 บาท

 


จักรยานออกกำลังกาย SPINNING BIKE รุ่น SB006

จักรยานออกกำลังกาย Spinning Bike โครงสร้างถูกออกแบบมาในทรง 3 เหลี่ยม เพื่อกระจายน้ำหนักและรองรับน้ำหนักมาก ได้เป็นอย่างดี ขนาดสินค้า(กว้าง x ยาว x สูง): 50 x 92 x 115 cm.เครื่องนี้สามารถรับน้ำหนักได้มากถึง 150 กก. เลยทีเดียว หน้าจอการใช้งานเป็นระบบดิจิทัลแบบ LED วัสดุที่ใช้สร้างตัวจักรยาน ก็แข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน ส่วนเบาะนั่ง เป็นแบบหุ้มหนัง PU อย่างดี สามารถปรับระดับ สูงต่ำ ได้ตามต้องการ  แฮนด์จับใช้งานได้ 3 รูปแบบ เลือกปรับสูงต่ำได้เช่นกัน ระบบสายพาน ผ้าเบรคก็เกรด A+ และมีระบบเบรคฉุกเฉินด้วย แถมยังมีล้อ ใช้สำหรับเคลื่อนย้ายได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ราคาโดยประมาณ : 5,990 บาท

 


เครื่องบริหารหน้าท้อง Six Pack Care Bench

เครื่องออกกำลังกายที่จะช่วยให้คุณสร้างกล้ามเนื้อได้แบบง่ายๆ สบายๆ แม้จะอยู่บ้าน ไม่ต้องเพิ่มความเสี่ยงการรับเชื้อโรค ในขณะที่เดินทางไปฟิตเนส หรือไปฝึกกับเทรนเนอร์  เพราะเครื่องออกกำลังกายตัวนี้ ติดตั้งง่าย สะดวกสบาย พับเก็บได้ มีขนาดเพียง 56 x 84 x 104 ซม. Six Pack Care Bench ใช้ออกกำลังกายเพื่อ บริหารหน้าท้อง สร้าง Six Pack และเพิ่มความเฟิร์มกระชับให้กล้ามเนื้อหน้าท้อง ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากๆ สามารถออกกำลังกายได้มากถึง 22 ท่า และยังรองรับทุกส่วนของร่างกาย ทั้งหน้าท้อง แขน ขา สะโพก ไหล่ และหลัง โดยมีฟองน้ำรองรับต้นคอและหลัง ช่วยลดอาการบาดเจ็บขณะออกกำลังกาย และทำให้การซิทอัพเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น สามารถบริหารได้นานมากขึ้นด้วย ฐานรองเบาะนั่งสามารถหมุนปรับได้มาก 360 องศา และสามารถปรับความสูง ความยาว ปรับแรงต้านได้ตามต้องการอีกด้วย เรียกได้ว่าครบครัน ตอบโจทย์แทบทุกจุดกันไปเลยค่ะ

ราคาโดยประมาณ : 1,199 บาท

 


เครื่องเดินวงรี Flywheel Magnetic Elliptical Bike

เครื่องออกกำลังกาย เครื่องเดินวงรี Magnetic Elliptical Bike K8508HA จากแบรนด์คุณภาพ 360 FITNESS ช่วยเสริมสร้างร่างกายให้มีหุ่นดี เฟิร์มกระชับ นอกจากนี้ยังใช้เพื่อคาร์ดิโอ หรือเบิร์นเผาผลาญแคลอรี่ได้อีกด้วย มาพร้อมหน้าจอ LCD แสดงผลการทำงาน และมีระบบวัดการเต้นของหัวใจ แบบสัมผัสด้วยมือ รวมถึงระบบ Magnetic Resistance ที่ช่วยลดแรงกระแทก ขณะออกกำลังกายได้อย่างดี ที่สำหรับนั่งปั่น ก็เป็นเบาะหนานุ่ม ปรับระดับได้ เครื่องออกกำลังกาย เครื่องเดินวงรี ยังสามารถปรับระดับความหนืด หรือความหนักเบาได้ถึง 8 ระดับอีกด้วย มีน้ำหนักเครื่อง 32.5 กก. ขนาด (กว้าง x ยาว x สูง): 60 × 119 × 160 ซม. ที่สำคัญคือ มีล้อ ช่วยให้สะดวกมาก ๆ เวลาที่เราจะเคลื่อนย้ายเครื่องด้วยค่ะ

ราคาโดยประมาณ : 9,900 บาท

 


จักรยานออกกำลังกาย Air Bike รุ่น BG8701

รูปลักษณ์ดีไซน์สวยงาม หน้าจอการทำงานเป็นระบบดิจิตอล วัดระยะทาง จับเวลา ความเร็ว และโหมดแสดงผลแบบอัตโนมัติ จักรยานออกกำลังกาย Air Bike ขนาดสินค้า 42 x 93 x 110 cm. เป็นตัวช่วย เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงให้เราได้ทั้งลำตัว ช่วยกระชับกล้ามเนื้อต้นขา,อก,ไหล่,สะโพก,หน้าท้องและต้นขา ไปจนถึงน่อง รวมไปถึงช่วยเผาผลาญพลังงานไขมัน ได้อย่างมีคุณภาพ ด้านความปลอดภัยก็ไม่ต้องกังวล เพราะมีการออกแบบ ส่วนการเคลื่อนไหวให้ลดแรงกระแทกและถนอมหัวเข่า  ช่วยป้องกันการเจ็บที่เกิดจากการกระแทกได้อย่างดี ทั้งยังสามารถออกกำลังกายได้ทั้งส่วนบน และ ส่วนล่างของร่างกายอีกด้วย 

ราคาโดยประมาณ : 2,039 บาท

 


เครื่องสั่นสลายไขมัน LISU 

เครื่องสั่นสลายไขมันตัวนี้ สำหรับคนที่อยากผอม สวย หุ่นดี แต่ไม่ชอบการออกกำลังกายที่ยุ่งยาก เพราะ เพียงแค่ยืนบนเครื่อง และไม่จำเป็นต้องขยับตัวใด ๆ อย่างน้อยเพียงวันละ 5 นาที การสั่นของเครื่องจะช่วยทำให้ไขมันในร่างกายร้อน จนละลายอย่างมีประสิทธิภาพ และไขมันที่ถูกละลายแล้ว ก็จะถูกกำจัดออกมาทางเหงื่อ ช่วยให้แขนเรียว ต้นขาเรียว เอวสวย และช่วยลดสะโพกด้วย ตัวเครื่องประกอบด้วยวัสดุที่แข็งแรง ทนทาน รับน้ำหนักได้มากถึง 150 กก.เลยทีเดียว ในส่วนของการนวดกดจุดแม่เหล็กสามารถปรับได้ถึง 99 ระดับ การทำงานก็มีให้เลือกหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น วิ่ง จ๊อกกิ้ง หรือว่า เดิน ด้านของความปลอดภัยก็ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ เพราะมีระบบป้องกันการรั่วซึมถึง 3 ชั้น ป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร ป้องกันแรงดันไฟฟ้า และป้องกันความร้อนที่สูงเกินไป การทำงานขณะออกกำลังกายก็มีเดซิเบลที่ต่ำ ช่วยให้ไม่ก่อการรบกวนใดๆ ออกกำลังกายได้อย่างสบายใจแน่นอน

ราคาโดยประมาณ : 1,590 บาท

 


เป็นยังไงกันบ้างคะ เครื่องออกกำลังกายหลากหลายรูปแบบ ที่ทางเราแนะนำกันในวันนี้ หวังว่าจะถูกใจกันสักเครื่อง เพราะแอบเชียร์ให้ช้อปปิ้งมาไว้กันที่บ้าน จะได้ไม่ต้องเสี่ยงออกไปเจอรถติด เจอเชื้อโรคมากมาย อยู่บ้านก็ผอม สวย สุขภาพจิต สุขภาพกายดีได้ง่าย ๆ แค่เลือกเครื่องออกกำลังกายให้ตรงการใช้งาน และถูกจริตนิสัยของเราค่ะ ส่วนบทความหน้า มีไอเดียอะไรดีๆรออยู่ กดติดตามกันต่อได้ที่ Za.in.th เลยนะคะ

rachata.wakin
Author: rachata.wakin

Share this Article