10 เครื่องทำน้ำอุ่น ยี่ห้อไหนดี ปลอดภัย ประหยัดไฟ ราคาไม่แพง 2022

kanyarak.klt
kanyarak.klt
4 Min Read

ไหนบ้านใครที่ยังไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นแล้วกำลังมองหาเครื่องทำน้ำอุ่น ราคาไม่แพง ดีไซน์สวยงาม การรับประกันยาวนานกันบ้าง มาทางนี้เลยจ้า เพราะวันนี้ za.in.th ได้ยกเอา 10 เครื่องทำน้ำอุ่น ปลอดภัย ประหยัดไฟ ราคาไม่แพง 2022 ที่การันตีเลยว่าคุ้มค่าแน่นอน แต่ก่อนที่จะไปดูกันนั้น เรามารู้ประโยชน์ของเครื่องทำน้ำอุ่นกันก่อนดีกว่าว่ามันดียังไง และทำไมถึงควรมี ต้องบอกก่อนว่าน้ำอุ่นจริง ๆ แล้วมีความสามารถในการช่วยให้หลับสบาย ทั้งยังช่วยบรรเทาความเครียด ทำให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย และลดอาการปวดศีรษะไมเกรนอีกด้วย เรียกได้ว่าถ้ามีเครื่องทำน้ำอุ่น แล้วได้ลองอาบน้ำอุ่นก่อนนอนจะรู้สึกผ่อนคลายเหมือนได้ไปสปาเลยทีเดียว ฟังแค่นี้ก็ฟินแล้วใช่ไหมล่ะ และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปดูกันเลยดีกว่า ว่าจะมีเครื่องทำน้ำอุ่นแบรนด์ไหน ราคาเท่าไรกันบ้าง ขอแอบกระซิบบอกก่อนว่าต้องเตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อม เพราะอ่านเสร็จอาจจะเผลอกดสั่งกันแบบไม่รู้ตัว!


STIEBEL ELTRON

 

ขอเปิดตัวมากับแบรนด์ที่ผลิตเครื่องทำน้ำอุ่นมานานมากกว่า 90 ปี กับ STIEBEL ELTRON (สตีเบล เอลทรอน) รุ่น XG38 EC เป็นแบรนด์ชั้นนำจากประเทศเยอรมันนี พกกำลังไฟฟ้ามาที่ 3800 วัตต์ และแน่นอนว่าเรื่องความปลอดภัยสามารถไว้วางใจได้ เพราะมีระบบป้องกันไฟดูดโดยการตัดไฟฟ้าอัตโนมัติ (ELCB) ทั้งยังกันน้ำด้วยมาตรฐานความปลอดภัย IP25 รูปทรงดีไซน์สวยงามแบบเรียบ ๆ มินิมอลเบา ๆ ดูทันสมัย ตัวเครื่องบางเบาด้วยน้ำหนัก 1.8 กิโลกรัม และความหนาของเครื่องเพียง 7.3 เซนติเมตร เครื่องทำน้ำอุ่นตัวนี้มีการผลิตที่ได้มาตรฐาน ไม่ต้องกลัวว่าน้ำจะร้อนจัด หรือเปิดมาแล้วน้ำเย็นเจี๊ยบ เพราะเครื่องนี้มีระบบไมโครโปรเซสเซอร์ที่ช่วยควบคุมอุณหภูมิ ทำให้อุณหภูมิน้ำร้อนมีความแม่นยำและคงที่ การรับประกันสำหรับชุดทำความร้อนอยู่ที่ 5 ปี ส่วนการรับประกันสินค้าจะอยู่ที่ 1 ปี ใครที่ชอบเรื่องของดีไซน์หรูต้องจัดเครื่องนี้เลย

ราคาประมาณ 3,790 – 4,140 บาท


TOSHIBA

 

 

แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่มีใครไม่รู้จัก นอกจากทีวี ตู้เย็น แอร์แล้ว ต้องลองเครื่องทำน้ำอุ่นของแบรนด์นี้กันบ้าง ด้วยราคาที่สบายกระเป๋าไม่แพงจนเกินไป มาพร้อมกับความทนทานในการใช้งานกับเครื่องทำน้ำอุ่น TOSHIBA รุ่น DSK38S5KW ตัวเครื่องสีขาวสวยงาม เครื่องนี้มีกำลังไฟฟ้าอยู่ที่ 3800 วัตต์ ระบบความปลอดภัยที่ป้องกันไฟฟ้ารั่วแบบ ELCB เป็นระบบที่ได้มาตราฐานระดับสากล และยังมีระบบตรวจเช็คสายดินอัตโนมัติ ซึ่งระบบนี้จะสามารถตรวจจับความผิดปกติของการเชื่อมต่อสายดิน ทั้งนี้ตัวเครื่องยังมีหน้าจอแสดงผล LED Display อัจฉริยะ ที่จะบอกสถานะการทำงาน และบอกอุณหภูมิได้อย่างแม่นยำว่าตอนนี้น้ำมีอุณหภูมิอยู่ที่เท่าไร รวม ๆ แล้วคือดีมาก แต่ตัวเครื่องอาจหนักไปหน่อย คนที่ไม่ชอบเครื่องหนา ๆ หรือหนัก ๆ อาจจะต้องเลี่ยงตัวนี้ เพราะน้ำหนักของเครื่องอยู่ที่ 1.95 กิโลกรัมเลยทีเดียว การรับประกัน 1 ปี และสำหรับชุดทำความร้อนรับประกันไปเลย 5 ปี ถือว่าคุ้มค่ามากจ้า ต้องรีบไปตำแล้วล่ะ

ราคาประมาณ 2,090 – 2,290 บาท

 


PANASONIC

 

 

ขอเชิญพบกับเครื่องทำน้ำอุ่น ราคาดี๊ดีกับแบรนด์ดังอย่าง PANASONIC รุ่น DH-3LL1 ถึงดีไซน์จะดูเรียบ ๆ แต่ขอบอกว่าคุณสมบัติเพียบเลย ลองมาดูกันว่าเจ้าเครื่องนี้มีคุณสมบัติอะไรบ้าง อย่างแรกเลยคือ กำลังวัตต์ที่ 3,500 วัตต์ ซึ่งถือว่าเป็นกำลังไฟที่เหมาะกับการใช้งานในประเทศไทย และกำลังไฟประมาณนี้จะทำให้ไม่เปลืองไฟอีกด้วย สำหรับฝักบัวสามารถเลือกถึง 3 ระดับ ทั้งเครื่องนี้ยังมีฟังก์ชั่นสุดพิเศษกับระบบป้องกันแบคทีเรียที่มาจากน้ำ ทำให้อาบน้ำได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกลัวแบคทีเรียเลย ในส่วนของตัวเครื่องด้านหลังจะมีฟิลเตอร์กรองน้ำที่ช่วยกรองตะกอน ซึ่งสามารถถอดออกมาทำความสะอาดได้ มีระบบป้องกันความปลอดภัยของผู้ใช้งาน โดยหากเครื่องพบว่าแรงดันน้ำไม่เพียง ระบบจะตัดการทำงานเพื่อป้องกันอุณหภูมิของน้ำที่สูงขึ้น และแน่นอนว่าต้องมีระบบป้องกันน้ำเข้าเครื่องแบบ IP25 ที่เป็นมาตรฐานระดับโลก ในการรับประกันสินค้าอยู่ที่ 1 ปี และชุดทำความร้อนที่ 5 ปี ปังมากเครื่องนี้ ต้องกดสั่งซื้อเลยจ้า

ราคาประมาณ 2,388 – 2,590 บาท


 ELECTROLUX

 

 

เครื่องทำน้ำอุ่น ELECTROLUX รุ่น EWE381KX-DWG6 มาด้วยน้ำหนักเครื่องที่เบาอยู่ที่ 1.5 กิโลกรัม มีกำลังไฟ 3800 วัตต์ การออกแบบตัวเครื่องสีขาว รูปทรงมน ๆ สไตล์สแกนดิเนเวียนแบบเก๋ ๆ เมื่อนำไปติดผนังในห้องน้ำดูแล้วมีความสวยงาม สำหรับหัวฝักบัวสามารถปรับระดับได้ตามความชอบถึง 5 ระดับ เรื่องความปลอดภัยของตัวเครื่องก็ไม่น้อยหน้าการดีไซน์ เพราะจัดระบบความปลอดภัยมาถึง 16 ขั้นตอน ไหนจะมีระบบ ELCB ที่จะตัดไฟอัตโนมัติหากอุณหภูมิสูงเกิน 55 และ 90 องศาเซลเซียส มีระบบป้องกันฝุ่น และละออง ทั้งยังกันน้ำเข้าภายในเครื่องตามมาตรฐาน IP25 ตัว HEATER ที่มากับเครื่องผลิตจากวัสดุชั้นเยี่ยม NYLON TANK สามารถทนต่ออุณหภูมิสูงได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้การรับประกันของหม้อต้มจะอยู่ที่ 5 ปี และรับประกันการรั่วซึมของแท้งค์ 10 ปีเต็ม! ร้องว้าวกันไปเลย

ราคาประมาณ 2,988 – 3,640 บาท


MEX

จะเลือกซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นทั้งทีต้องใส่ใจเรื่องดีไซน์กันหน่อยกับแบรนด์ MEX ที่คอนเฟิร์มว่าดีไซน์สวยจริง ๆ เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ที่ยกระดับเครื่องทำน้ำอุ่นให้ดูดีมีสไตล์มากยิ่งขึ้น และราคาก็ไม่แพงอย่างที่คิดอีกด้วย สำหรับเครื่องทำน้ำอุ่นที่อยากแนะนำของแบรนด์นี้คือ MEX CODE 3C (OA) กำลังไฟ 3,700 วัตต์ สีบรอนซ์ทองเครื่องนี้ ทำหน้าที่ได้เต็มประสิทธิภาพสุด ๆ ด้วยระบบ THERMISTER ที่จะตรวจความผิดปกติของอุณหภูมิน้ำร้อน เป็นการป้องกันการทำงานที่ผิดพลาด ตัวเครื่องผลิตจากพลาสติกคุณภาพสูง ทำให้มีน้ำหนักเบา สามารถทนความร้อนได้สูงถ้าใครที่ห่วงเรื่องความปลอดภัยต้องบอกว่าแบรนด์นี้เขามีระบบ ELCB ที่จะตัดกระแสไฟฟ้าเมื่อมีการรั่วเพียง 15 มิลลิแอมป์ ทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัย ประเภทหม้อต้มจะเป็นหม้อต้มทองแดง ร้อนเร็ว ร้อนไว อุณหภูมิของน้ำอุ่นคงที่ และยังเป็นหม้อที่เก็บความร้อนได้ดี แต่สำหรับการปรับระดับน้ำของฝักบัว เจ้าเครื่องนี้ปรับได้เพียง 3 ระดับเท่านั้น และที่สำคัญที่สุดคือ การรับประกันที่ค่อนข้างนานเลยทีเดียว เพราะรับประกันคุณภาพสินค้าถึง 2 ปี และสำหรับหม้อต้มทองแดงรับประกันไปแบบจุก ๆ ถึง 5 ปี

ราคาประมาณ 3,886 – 4,440 บาท


 SHARP

 

 

อาบน้ำแบบผ่อนคลายสุด ๆ กับเครื่องทำน้ำอุ่นแบรนด์ SHARP รุ่น WH-236E กำลังไฟ 3,500 วัตต์ ต้องขอยกนิ้วให้ในเรื่องความทน ใช้งานได้ยาวนานแม้ว่าจะทึกและทน แต่เครื่องนี้ก็ใส่ใจในการดีไซน์โดยได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากเสียงดนตรี ทำให้เจ้าเครื่องนี้มีรูปร่างโค้ง ๆ มน ๆ ดูแล้วละมุน ในส่วนของคุณสมบัติที่น่าสนใจคือ เครื่องนี้มีหม้อต้มประเภททองแดง ซึ่งจะทนความร้อนได้ดีกว่าประเภทอื่น ๆ และยังรั่วซึมยาก สามารถใช้งานได้ยาวนาน ให้ความร้อนได้รวดเร็วทันใจ และยังประหยัดไฟฟ้าได้มากกว่าหม้อประเภทอื่น แต่ข้อเสียก็มีเช่นกันคือ ราคาสูง ไม่สามารถถอดออกมาล้างได้ และอาจจะมีโอกาสเกิดการอุดตันของหินปูนภายในท่อได้ง่าย นอกจากนั้นตัวเครื่องยังมีระบบ ELB CHECKER ป้องกันกระแสไฟรั่ว และระบบ ETC ที่จะช่วยให้เครื่องควบคุมอุณหภูมิของน้ำได้อย่างสม่ำเสมอ ไม่เพียงเท่านั้นในส่วนของด้านหลังของเครื่องมีที่กรองสิ่งสกปรก สามารถช่วยให้เราอาบน้ำได้อย่างปลอดภัย ไร้สิ่งตกค้าง

ราคาประมาณ 3,988 – 4,340 บาท


RINNAI SENTO

 

 

แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มาไกลจากญี่ปุ่น และมีเครื่องทำน้ำอุ่นราคาประหยัด คุณภาพเกินราคากับแบรนด์ Rinnai รุ่น ECO450S ที่หลายเสียงต้องยกให้เป็นหนึ่งในดวงใจว่าคุ้มสุด ๆ ตัวเครื่องเรียบ ๆ มีสีขาวกับสีเขียวพาสเทลให้ได้เลือกจับจองกัน ตัวเครื่องมีขนาดเล็กกระทัดรัด มีกำลังไฟอยู่ที่ 4,500 วัตต์ เหมาะสุด ๆ กับคนที่อยู่คอนโด ประเภทหม้อต้มจะเป็นหม้อพลาสติก มีฟังก์ชั่นป้องกันน้ำด้วย  IP25 และยังมีระบบ Control valve & filter ที่ช่วยตรวจสิ่งสกปรก และควบคุมการไหลของน้ำ ทำให้อาบน้ำได้อย่างสดชื่น และสะอาดหมดจดแน่นอน ยังไม่หมดแค่นั้น ในราคาเพียงหลักพันเครื่องนี้ยังมีระบบตัดการทำงานเมื่ออุณหภูมิเครื่องสูงเกิน 90 องศา ปลอดภัยหายห่วงกันได้เลย แต่ข้อเสียคือ ฝักบัวสามารถปรับได้เพียง 1 ระดับเท่านั้น

ราคาประมาณ 2,990 – 3,340 บาท


HAIER

คนงบน้อยแต่อยากมีเครื่องทำน้ำอุ่น แร่เข้ามาเลยจ้ากับ Haier รุ่น EI35M1 ด้วยการออกแบบเทคโนโลยีการทำความร้อนแบบ Temp Control สามารถควบคุมความร้อนที่ไม่ทำร้ายผิว และยังทำให้รู้สึกสบายตัว ระบบนี้ยังช่วยให้อุณหภูมิน้ำร้อนคงที่ หรือถ้าอยากปรับเปลี่ยนอุณหภูมิก็สามารถปรับเปลี่ยนง่าย ๆ ได้ที่ปุ่มปรับองศา เจ้าเครื่องนี้มีกำลังวัตต์ 3,500 วัตต์ ตัวเครื่องไม่ใหญ่มาก ส่วนการดีไซน์ก็สวยงาม ติดกับผนังห้องน้ำแล้วดูลงตัวสุด ๆ นอกจากนี้ยังมีระบบอื่น ๆ เช่น Shock Proof คือ ระบบเทคโนโลยีที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดไฟรั่ว หรือถ้ามีกระแสไฟที่ผิดปกติ ระบบนี้จะป้องกันการเกิดอันตรายได้ ทั้งยังมีฟังก์ชั่นของระบบ ELCB เมื่อเกิดไฟรั่วระบบจะช่วยตัดไฟให้ภายในเวลา 0.1 นาที ยังไม่หมดแค่นั้นเจ้าเครื่องนี้ยังมีระบบป้องกันน้ำ IP25 และฝุ่นเข้าเครื่อง และระบบ Copper Heater ตัวทำความร้อนที่ให้ความร้อนได้รวดเร็วทันใจ มีความทนท่านต่อการกัดกร่อนสูง การรับประกันของ HEATER อยู่ยาว ๆ ที่ 6 ปีเลย โอ้โห้ววว นอกจากราคาถู๊กถูก ยังมีคุณสมบัติเยอะขนาดนี้ ไม่สอยไม่ได้แล้วล่ะ

ราคาประมาณ 1,480 – 1,788 บาท


MAZUMA

 

ต่อกันที่เครื่องทำน้ำอุ่นดีไซน์เก๋ไก๋ไม่น้อยหน้าแบรนด์อื่น ๆ มาด้วยสีคลุมโทนอย่างสีขาวตัดกันได้ดีกับสีดำ ทำให้ดูแล้วมีสไลต์สุด ๆ เรียกได้ว่าเป็นการออกแบบที่ต้องถูกใจคนมีสไลต์อย่างแน่นอน ส่วนเรื่องคุณภาพมั่นใจได้ เพราะ Mazuma เครื่องทำน้ำอุ่น 3500 วัตต์ รุ่น Diamond 4.5 รุ่นนี้มีระบบความปลอดภัย (Safety Function) เยอะมาก เช่น ระบบ IPX4 ออกแบบตามมาตรฐานเพื่อป้องกันน้ำกระเด็นเข้าเครื่อง หรือจะเป็นสายไฟที่สามารถทนความร้อนได้สูงถึง 105 องศา ถ้าในขณะที่อาบน้ำอยู่แล้วน้ำเกิดมีอุณหภูมิสูง เจ้าเครื่องนี้จะมีชุดอุปกรณ์ที่เรียกว่าเทอร์โมสตัทที่จะตัดการทำงานทันที เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ และถ้าเครื่องจับได้ว่ามีกระแสไฟรั่วเกินกว่า 15 มิลลิแอมป์ บอกเลยว่าเครื่องนี้ก็มีชุดอุปกรณ์ตรวจจับกระแสไฟฟ้ารั่ว ELB ตัดไฟอัตโนมัติภายใน 0.1 วินาที เมื่อเกิดกระแสไฟฟ้ารั่ว ถือว่าเป็นจุดเด่นเลยทีเดียวกับเรื่องความปลอดภัยของแบรนด์นี้ มาถึงเรื่องฝักบัวกันบ้าง รุ่นนี้เพื่อน ๆ สามารถปรับระดับฝักบัวได้ถึง 5 ระดับ น้ำหนักของเครื่องมีขนาดเบาเพียง 1.3 กิโลกรัม แบรนด์นี้รับประกันตัวเครื่อง 1 ปี และรับประกันฮีตเตอร์ 5 ปี ถือว่าคุ้มค่าได้อยู่

ราคาประมาณ 2,390 – 2,590 บาท


FUJIKA

สุดท้ายกับแบรนด์ที่ครองใจคนไทยมายาวนานถึง 30 ปี FUJIKA รุ่น FC-35 เครื่องนี้น้ำหนักเบา ๆ แค่ 1.1 กิโลกรัมเอง ส่วนกำลังไฟของเครื่องนี้มาแบบจัดเต็มที่ 3500 วัตต์ ซึ่งในราคาพันกว่าบาทถือว่าคุ้มมาก มาดูกันที่คุณสมบัติของเจ้าเครื่องนี้กันหน่อยว่าในราคาพันนิดจะมีคุณสมบัติอะไรบ้าง ในเรื่องของความปลอดภัยเครื่องนี้มีระบบ ELSD ที่จะตัดไฟภายใน 0.1 วินาที เมื่อเครื่องพบเจอว่ามีกระแสไฟรั่วเพียงแค่ 10 มิลลิแอมป์ ระบบจะตัดการทำงานให้อัตโนมัติเลย ตัวเครื่องทำน้ำอุ่นจะทำงานด้วยระบบ Dimmer Switch Control และฮีตเตอร์อินโดลอยด์ที่เป็นส่วนประกอบหลักของเครื่องทำความร้อน ตัวนี้จะมีความสามารถทนความร้อนได้สูงถึง 1300 องศาเซลเซียส ส่งผลให้สามารถควบคุมอุณหภูมิของน้ำได้คงที่ นอกจากนี้ส่วนประกอบอื่น ๆ ก็ถูกคัดสรรมาอย่างดีเลิศ เพื่อให้เครื่องทำน้ำอุ่นมีประสิทธิภาพสูงสุด ในการรับประกันอาจจะไม่เหมาะสำหรับคนที่ชอบการรับประกันยาว ๆ เพราะการรับประกันของเครื่องนี้จะอยู่ที่ 1 ปีเท่านั้น

ราคาประมาณ 1,590 บาท


10 เครื่องทำน้ำอุ่น ยี่ห้อไหนดี ปลอดภัย ประหยัดไฟ ราคาไม่แพง ที่หยิบยกมาให้ดูกันในวันนี้ บอกเลยว่าคุ้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว ทั้งเรื่องของราคา ดีไซน์ที่สวยงาม และความปลอดภัย เพราะแต่ละแบรนด์จะมีระบบป้องกันต่าง ๆ ทำให้ผู้ซื้ออย่างเรามั่นใจได้เลยว่าปลอดภัย แต่ทั้งนี้ ก่อนติดตั้งและการใช้งานเพื่อน ๆ ควรศึกษาพร้อมอ่านคู่มือการใช้งานอย่างละเอียด รวมทั้งข้อควรห้าม ที่สำคัญควรทำการติดตั้งสายดินก่อนการใช้งาน เพื่อยกระดับความปลอดภัย สำหรับข้อแนะนำเพิ่มเติมในการเลือกเครื่องทำน้ำอุ่น ก่อนอื่นต้องดูว่ากำลังวัตต์เท่าไร ถ้าอย่างประเทศไทยกำลังวัตต์ที่เหมาะสมจะอยู่ระหว่าง 3,500 – 4,500 วัตต์ แต่ถ้าอยากเลือกที่ประหยัดไฟให้เลือกกำลังไฟที่ 3,500 วัตต์ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้วล่ะ งานนี้เชื่อได้เลยว่าถ้าใครได้ถอยเครื่องทำน้ำอุ่นมาติดไว้ที่บ้านสักเครื่อง รับรองว่าไม่กลับไปอาบน้ำเย็นอีกเลย เพราะอาบน้ำอุ่นแล้วมันสบายตัวฝุด ๆ เอาเป็นว่า za.in.th ขอเรคคอมเมนด์เลยว่าดี ต้องไปสอย!

 

kanyarak.klt
Author: kanyarak.klt

Share this Article