10 สเปรย์พ่นคอ ลดอาการไอ แก้เจ็บคอ ยี่ห้อไหนดี 2024

Team 2
Team 2
5 Min Read

ดูแลตัวเองกันดีมากแค่ไหน ถ้าหากมีอาการเจ็บคอขึ้นมาต้องคิดมาก กลัวจะเป็นอาการเริ่มต้นของคนที่ติดเชื้อโควิด-19 ทุกทีเลย สวัสดีนะคะเพื่อน ๆ ชาว za.in.th ทุกท่าน ถ้าปล่อยไว้ไม่รีบรักษาอาการระคายเคืองคอให้หายเร็ว ๆ เพื่อยับยั้งไม่ให้เกิดอาการเจ็บคอไปมากกว่านี้ ปกติเราก็จะสามารถทนรอให้อาการระคายเคืองลำคอเนี่ยหายไปเองตามธรรมชาติได้ แต่ทว่าปัจจุบันเมื่อมีการระบาดของเชื้อไวรัสสายพันธุ์ต่าง ๆ เกิดขึ้น แล้วแย่ไปกว่านั้นก็คือ ยิ่งทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นไปเรื่อย ๆ ในคอนเทนต์นี้ก็เลยอยากจะเป็นตัวช่วยให้ใครหลาย ๆ คน เมื่อเกิดอาการเจ็บคอ, ร้อนในหรือรู้สึกไม่สบายคอแล้วต้องการรีบหาตัวช่วยมาบรรเทาอาการให้อาการเจ็บคอนั้นหายได้รวดเร็วยิ่งขึ้น นั้นก็คือสเปรย์พ่นแก้เจ็บคอนั่นเองค่ะ ที่จะมียี่ห้อไหนบ้างนะ ที่มั่นใจได้เลยว่ามีคุณภาพดี เมื่อใช้งานแล้วก็ปลอดภัยไม่มีสารตกค้างและที่สำคัญคือองค์การอาหารและยา (อย.) ยอมรับ อย่างงั้นไปดูพร้อมกันด่านล้างนี้ค่ะกับคอนเทนต์นี้ “ยาพ่นคอ แก้เจ็บคอ แก้ไอ ลดอักเสบ ยี่ห้อไหนดี ปีล่าสุด 2567”



ดอกเตอร์พงศ์ บี โพรพอลิส สเปรย์ ซูเปอร์มินต์ 

เปิดด้วยแบรนด์มาแรง ที่เชื่อว่าใคร ๆ ก็ต้องรู้จัก Dr. Pong (ดอกเตอร์พงศ์) ที่ผลิตไอเทมเด็ด ๆ ออกมาวางจำหน่ายแบบครอบคลุมมาก ไม่ว่าจะเครื่องสำอางค์, อาหารเสริม, และของใช้ส่วนตัว สำหรับใครที่มีอาการระคายคอ เจ็บคอ แล้วกำลังมองหาเม้าท์สเปรย์อยู่ เราขอแนะนำ Dr.Pong Bee Propolis Supermint – ดอกเตอร์พงศ์ บี โพรพอลิส สเปรย์ ซูเปอร์มินต์ สเปรย์พ่นคอจากดอกเตอร์พงศ์ สูตรเข้มข้น 10 เท่า ช่วยต้านเชื้อจุลชีพและแบคทีเรีย โดดเด่นด้วย Propolis Extract โพรโพลิสธรรมชาติ จาก UK ที่มีคุณสมบัติช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียในช่องปาก สาเหตุของกลิ่นปาก ปลอบประโลมช่องปากและลำคอจากการระคายเคือง ลดอาการไอ ทำให้ชุ่มคอ, มีสารสกัดจากดอกคาโมมายล์ ช่วยดูแลช่องปากอย่างอ่อนโยน, Mentha Piperita Oil ช่วยให้ลมหายใจเย็นสดชื่น, Tea Tree Oil ลมหายใจหอมสดชื่น, Cetylpyridinium Chloride ลดกลิ่นปาก และ Cyclodextrin ดักจับกลิ่นปาก ผลิตภัณฑ์นี้ไม่ส่วนผสมของพาราเบน แอลกฮอล์ และน้ำตาล ไม่ทำให้ฟันผุ นอกจากจะเหมาะกับผู้ที่เจ็บคอ มีอาการไอแล้ว ยังเหมาะกับผู้ที่เป็นแผลในช่องปาก ผู้ที่ต้องลดกลิ่นปากหลังทานอาหารและหลังสูบบุหรี่ สามารถใช้ได้บ่อยตามต้องการ ช่วยให้ชุ่มคอ ลมหายใจหอมสดชื่น ลดการระคายคอได้ดีทีเดียว

  • ปริมาณ 18 ml ราคาประมาณ 179 บาท


 มายบาซิน สเปรย์พ่นคอ สารสกัดจากเปลือกมังคุด

ต่อด้วย MyBacin With Mangosteen Extact Trospray – มายบาซิน สเปรย์พ่นคอ สารสกัดจากเปลือกมังคุด จากเกร๊ทเตอร์ฟาร์ม่า แบรนด์คุณภาพที่ใคร ๆ ก็เลือกใช้ ไม่ได้มีดีแค่ยาอมแก้เจ็บคอเท่านั้น สเปรย์พ่นคอก็ดีมากเช่นกัน ผสานสารสกัดจากเปลือกมังคุด ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดการอักเสบของเหงือกและช่องปาก ลดการระคายคอ บรรเทาอาการไอ แถมช่วยลดแบคทีเรียในช่องปาก เป็นแผลในปากใช้ได้ ช่วยลดการอักเสบของแผลได้ดี ใช้ Xylitol เป็นสารแต่งความหวานแทนน้ำตาล จากที่ลองใช้ รสชาติเดียวกับยาอมมายบาซินเลย คอเย็น ๆ แต่ไม่แสบ ลมหายใจหอมสดชื่น พ่นแล้วชุ่มคอดี ลดอาการไอ ช่วยเรื่องเจ็บคอด้วยนะ ไม่ได้ช่วยแค่เรื่องการไอและเจ็บคอเท่านั้น ยังช่วยเรื่องกลิ่นปาก การใช้เสียงหนัก ต้องพูดทั้งวัน ทำให้รู้สึกไม่สบายลำคอ ก็ฉีดพ่นเข้าไปได้เลย ช่วยได้มากทีเดียว ใครลองมาหลายยี่ห้อแล้วไม่ดีขึ้น มาลองมายบาซินดูสิ จึ้งจริงงง

  • ปริมาณ 15 ml ราคาประมาณ 150 บาท


โพรโพลิซ เมาท์ สเปรย์

พ่นแล้วโล่ง ยี่ห้อสามัญที่ทุกบ้านต้องมีติดตู้ยาไว้ Propoliz Mouth Spray – โพรโพลิซ เมาท์ สเปรย์ เมาท์สเปรย์จากธรรมชาติ ผสมสารสกัดโพรพอลิสเข้มข้นมาตรฐานสแตนดาร์ดไดซ์ ที่ออกฤทธิ์เหนือว่าสารสกัดโพรโพลิสทั่วไปถึง 10 เท่า ช่วยลดแบคทีเรียในช่องปาก ต้านเชื้อไวรัส ลดการอักเสบในช่องปากและลำคอ พร้อมทั้งส่วนผสมของน้ำผึ้งแท้จากธรรมชาติ, เปปเปอร์มินท์, สเปียร์มินท์, และเมนทอล ให้รสชาติหอมหวาน เย็นซ่า ลดกลิ่นปาก ลมหายใจสดชื่น ปราศจากน้ำตาลและสารกันบูด ไม่ทำให้ฟันผุ สามารถใช้ได้บ่อยตามต้องการ ฉีดพ่น 2-3 สเปรย์/ครั้ง เมื่อรู้สึกระคายคอ มีอาการไอ ตัวสเปรย์จะช่วยให้ความชุ่มชื้นในลำคอ ลดการระคายเคืองได้ดี บรรเทาอาการไอ มีแผลในช่องปากสามารถใช้ได้ ช่วยลดการอักเสบ มีไว้สักขวดอุ่นใจแน่นอน

  • ปริมาณ 15 ml ราคาประมาณ 149 บาท


รอยัล บี แม็กซี่ โพรพอลิส เมาท์ สเปรย์

เพิ่มความชุ่มคอเพิ่มขึ้นไปอีกกับ Royal Bee Maxi Propolis Mouth Spray – รอยัล บี แม็กซี่ โพรพอลิส เมาท์ สเปรย์ สเปรย์สำหรับช่องปากและลำคอสูตรเข้มข้น ประสิทธิภาพสูง บรรเทาอาการเจ็บคอ แสบคอ คันลำคอ และอาการไอ จุดเด่นคือมีฤทธิ์ต่อต้านเชื้อจุลชีพและเชื้อแบคทีเรียที่ก่อโรคในช่องปากและลำคอได้ รวมถึงมีบรรเทาอาการปวด ช่วยลดบวม และกระตุ้นการสมานแผล เหมาะมากกับคนที่เป็นทอลซิลอักเสบ เจ็บคอ ปวดฟัน เหงือกอักเสบ แผลในปาก และอื่น ๆ โดยอัดแน่นไปด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ ทั้ง Standardized Brazillian Green Propolis Extract สารสกัดจากโพรพอลิส 5% เสถียรกว่าสายพันธ์ุ UK, USA, AUS มีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบ ยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย, น้ำผึ้งแท้ เพิ่มความชุ่มชื้นในช่องปากและลำคอ ช่วยลดแบคทีเรียและเชื้อรา ทั้งยังมีโพรไบโอติก สร้างสมดุลแบคทีเรียในช่องปากให้มีสุขภาพดี, สารสกัดจากรากชะเอมเทศ บรรเทาอาการอักเสบ, สารสกัดจากหล่อฮั่งก้วย ยับยั้งแบคทีเรีย มีเปปเปอร์มินท์และสารให้ความเย็น ช่วยให้ลมหายใจเย็นสดชื่น บรรเทาอาการคัดจมูก ไม่เหมาะกับผู้ที่แพ้เกสรดอกไม้และผลิตภัณฑ์จากผึ้ง สามารถใช้ได้บ่อยตามต้องการ แถมยังฉีดได้ทั้งเหงือก, ฟัน, ลิ้น และช่องคอ มีอาการตรงไหนฉีดตรงนั้นได้เลย

  • ปริมาณ 20 ml ราคาประมาณ 119 บาท


เวลเดนท์ เมาท์ สเปรย์

ใช้เสียงเยอะ ต้องพูดบ่อย ต้อง Veldent Mouth Spray – เวลเดนท์ เมาท์ สเปรย์ สเปรย์พ่นคอจากเวลเดนท์ ช่วยบรรเทาการระคายคอ เจ็บคอ ไอมีเสมหะ เพิ่มความชุ่มคอได้ดีมาก อัดแน่นไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ อาทิ สารสกัดจากโพรพอลิส มีไบโอฟลาโวนอยด์ ต้านอนุมูลอิสระ มีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบ ลดการสะสมของแบคทีเรียในช่องปาก, สารสกัดจากลูกพลับญี่ปุ่น ช่วยระงับกลิ่นปาก, สารสกัดจากดอกคาโมมายล์ ช่วยบำรุงเหงือก อ่อนโยนต่อช่องปาก, น้ำมันกานพลู  ลดแบคทีเรีย, สารสกัดจากรากชะเอมเทศ ให้รสหวาน ชุ่มคอ และเปปเปอร์มินท์/เมนทอล ช่วยให้ลมหายใจหอมสดชื่น ลดกลิ่นปากได้ดี มีติดกระเป๋าไว้บอกเลยว่าดี ไม่ว่าใช้หลังมื้ออาหาร สูบบุหรี่ ช่วยลดกลิ่นปาก หรือเมื่อมีอาการไอ ระคายคอ จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นในลำคอ เย็นสดชื่น แถมยังเหมาะคนที่ทำงานใช้เสียง อย่างนักร้องและพนักงานขายอีกด้วย ช่วยเรียกเสียง ลดการระคายคอ ทำให้โล่งคอ ฉีดแล้วสดชื่น รีวิวจากการใช้จริง

  • ปริมาณ 18 ml ราคาประมาณ 100 บาท


เดนทิสเต้ โพรพอลิส เมาท์ สเปรย์

สเปรย์สำหรับช่องปากและลำคอจากเดนทิสเต้ Dentiste’ Propolis Mouth Spray – เดนทิสเต้ โพรพอลิส เมาท์ สเปรย์ ตัวช่วยป้องกันและยับยั้งเชื้อไวรัส ไม่ให้แพร่กระจายจากทางเดินหายใจลงสู่ปอด เหมาะกับผู้ที่มีอาการเจ็บคอหรือระคายคอ มีอาการหวัด เป็นภูมิแพ้ ต้องการดูแลปัญหาช่องปาก และต้องการเสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย ผสานสารสกัดจากโพรพอลิส ช่วยยับยั้งเชื้อไวรัส แบคทีเรีย เชื้อรา และต้านภูมิแพ้, สารสกัดจากฟ้าทะลายโจร ลดการอักเสบ เสริมภูมิคุ้มกัน บรรเทาอาการหวัด, สารสกัดจากกระชายขาว ยับยั้งจุลินทรีย์ที่ทำให้ฟันผุ ลดเหงือกอักเสบ บรรเทาอาการหวัด และสมุนไพรธรรมชาติ 14 ชนิด ลดกลิ่นปาก กระตุ้นการหลั่งและไหลเวียนน้ำลาย เพื่อลมหายใจสดชื่น เมื่อมีอาการให้เขย่าขวดก่อนใช้ แล้วฉีดสเปรย์ในปาก 2-3 ครั้ง หรือตามต้องการ รสชาติออกแนวสมุนไพรหน่อย เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อชั้นนำคุณภาพเยี่ยม ใช้แล้วปลอดภัยแน่นอน

  • ปริมาณ 20 ml ราคาประมาณ 275 บาท


คามายล์ เมาท์ สเปรย์

ระคายคอใช้ Camile Mouth Spray –  คามายล์ เมาท์ สเปรย์ สเปรย์ฉีดช่องปากและลำคอ โดยโมเดิร์นเฮิร์บ ช่วยระงับกลิ่นปาก ลมหายใจหอมสดชื่น สูตรไม่มีน้ำตาล ไม่ทำให้ฟันผุ ผสานจากสารสกัดธรรมชาติ อาทิ สารสกัดจากโพรพอลิส ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียและไวรัส, สารสกัดจากดอกคาโมมายล์ ต้านการอักเสบ ลดการระคายเคืองในช่องปากและลำคอ, สารสกัดจากลูกพลับญี่ปุ่นที่ได้รับการวิจัยจากมหาวิทยาลัยในประเทศญี่ปุ่นว่าช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียและไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ได้ถึง 99.99%, สารสกัดจากรัททานี ลดการระคายเคือง, สารสกัดจากมดยอบ ช่วยลดกลิ่นปาก บรรเทาอาการเหงือกบวมอักเสบ, สารสกัดจากต้นเสจ มีกลิ่นหอม ลดการสะสมของจุลินทรีย์, สารสกัดจากว่านหางจระเข้ ช่วยปลอบประโลม มอบความชุ่มชื้นให้ลำคอ นอกจากนี้ยังมีเปปเปอร์มินต์และเมนทอล เย็นซาบซ่า ลมหายใจสดชื่นอีกด้วย หากคุณเจ็บคอจากการเป็นโควิด ลองใช้ขวดนี้ดู ช่วยได้จริง ๆ ชุ่มคอ อาการไอและเจ็บคอดีขึ้นมาก คนที่ไม่เจ็บคอระคายคอก็ใช้ได้นะ ช่วยลดกลิ่นปาก ลมหายใจหอมสดชื่น รสชาติดี หอม ๆ เย็น ๆ ไม่ขมเลย

  • ปริมาณ 15 ml ราคาประมาณ 139 บาท


คาโมลิซ เมาท์ สเปรย์

ลมหายใจหอมสดชื่นและลดกลิ่นปากได้ดีในราคาย่อมเยา Kamoliz Mouth Spray – คาโมลิซ เมาท์ สเปรย์ ผลิตภัณฑ์ดูแลภายในช่องปากที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งส่วนผสมสำคัญอย่างสารสกัดบราซิลเลียน กรีน โพพอลิ ช่วยลดการสะสมของเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย แก้ร้อนใน เหงือกบวม แถมช่วยลดเหงือกอักเสบอีกด้วย ในส่วนของส่วนผสมหลักอื่น ๆ ก็จะมีสารสกัดคาโมมายล์ สัญชาติเยอรมัน ช่วยเรื่องบรรเทาอาการอักเสบในช่องปากและลำคอได้แบบตรงจุด หากเพื่อน ๆ มีปัญหาอย่างไอเรื้อรัง, เหงือกอักเสบ หรือเจ็บคอเรื้อรัง ระบบทางเดินไม่โล่งปลอดโปร่งเท่าที่ควร ขวดนี้เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อสเปรย์พ่นแก้เจ็บคอที่อยากแนะนำว่าเป็นสินค้าคุณภาพดี ปลอดภัย เพิ่มความชุ่มคอ เส้นเสียงสดใสยิ่งขึ้น โดยที่ไม่มีส่วนผสมของสารกันเสียและปราศจากน้ำตาลอีกด้วย ฉีดบ่อยแค่ไหนฟันก็ไม่ผุ

  • ปริมาณ 15 ml ราคาประมาณ 150 บาท


โนดูเกิล เมาท์ สเปรย์

สินค้ายอดฮิตในร้านขายยาและเครื่องสำอางของประเทศญี่ปุ่น ที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอย่างเรา ๆ ต้องหาซื้อตุนกลับประเทศไทยกันเลยทีเดียว แต่เดี๋ยวนี้เค้าวางจำหน่ายในไทยแล้ว หาซื้อง่ายมาก กับ Nodogle Mouth Spray – โนดูเกิล เมาท์ สเปรย์ สเปรย์พ่นคอขายดีอันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่น ด้วยสารสกัดต่าง ๆ จากธรรมชาติ อาทิเช่น น้ำมันยูคาลิปตัส ช่วยบรรเทาอาการอักเสบและน้ำมันเปเปอร์มินท์เข้มข้น ช่วยบรรเทาอาการเจ็บคอและระคายเคืองลำคอ มีเทคโนโลยี Preventive Action ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นในลำคอได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมปกป้องช่องปากและลำคอจากเชื้อโรคต่าง ๆ ให้กลับมาสุขภาพดียิ่งกว่าเดิม แล้วจุดเด่นของแพกเก็จสินค้าอีกอย่างนึงก็คือเป็นหัวสเปรย์แบบเลเซอร์ ช่วยให้เข้าถึงบริเวณที่ต้องการได้อย่างตรงจุด ในส่วนของรสชาติ จะเป็นรสมินท์ ฉีดแล้วเย็นสดชื่น อีกทั้งทางแบรนด์ยังบอกว่าสามารถใช้ได้ทั้งผู้ที่กำลังตั้งครรภ์, คุณแม่ที่ให้นมลูกน้อยและเด็กอายุ 4 ขวบขึ้นไปได้แบบปลอดภัยไร้กังวล ราคาหลักร้อย แต่คุณภาพระดับนี้ ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว

  • ปริมาณ 15 ml ราคาประมาณ 120 บาท


บี เอ้น พลัส เมาท์ สเปรย์

สุดท้ายสเปรย์ดูแลช่องปากและลำคอ Bee’en Plus* Mouth Spray – บีเอ้น พลัส* เมาท์ สเปรย์ ที่จะมาช่วยยับยั้งอาการไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ อันได้แก่ อาการไอ, เจ็บคอ, ระคายเคืองลำคอ รวมถึงแผลร้อนใน ซึ่งมีส่วนประกอบจากสารสกัดจากธรรมชาติ 100% ทั้งหมด 11 ชนิด อาทิ สารสกัดพรอพโพลิสเข้มข้น 10% ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดการอักเสบ ยับยั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย, สารสกัดจากน้ำผึ้ง เข้มข้น 10% ช่วยเพิ่มความชุ่มคอ ลดเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราในช่องปาก, สารสกัดชะเอมเทศ ลดการอักเสบ, น้ำมันกานพลู มีฤทธิ์เป็นยาชาอ่อน ๆ ลดอาการเจ็บคอ, สารสกัดเอ็กไคนาเซีย ช่วยเสริมภูมิต้านทาน ฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย,  สารสกัดอะเซโลร่า เชอร์รี่ เป็นแหล่งวิตามินซี ช่วยเสริมภูมิต้านทาน, สารสกัดโรสฮิป ช่วยเสริมภูมิต้านทาน ลดการอักเสบ, น้ำมันเปปเปอร์มินท์และเมนทอล มอบความเย็น ให้ลมหายใจสะอาดสดชื่น และอื่น ๆ เพียงพ่นเมื่อรู้สึกมีอาการไม่สบายคอ สเปรย์แก้เจ็บคอขวดนี้ก็สามารถบรรเทาอาการระคายและลดอาการเจ็บคอได้ในทันทีเลยค่ะ

  • ปริมาณ 15 ml ราคาประมาณ 120 บาท


ก็รีวิวจบกันไปที่เรียบร้อยแล้วนะคะสำหรับไอเทมคู่กายในยุคโควิด-19 ที่ใคร ๆ ก็ต้องมีกัน ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญของทุกคนเลยก็ว่าได้ สำหรับสเปรย์พ่นแก้เจ็บคอที่หากใครเริ่มมีอาการคันคอหน่อย ๆ อยากจะมียาดีเพื่อยับยั้งอาการเจ็บคอที่หนักขึ้นในอนาคตได้ อย่าลืมลองกดเข้าไปลองซื้อมาติดไว้ดูนะคะ และที่สำคัญเป็นไอเทมของใช้ส่วนตัวที่ไม่สามารถใช่ร่วมกับผู้อื่นได้แบบเด็ดขาด รู้ว่ายี่ห้อไหน ถูกและดีแบบนี้แล้วรีบ ๆ ไปซื้อติดบ้านกันไว้เลยนะคะ คัดมาให้แล้ว สินค้าดีมีคุณภาพสเปรย์สำหรับช่องปากและลำคอทั้ง 10 ยี่ห้อเลยค่ะ ไว้คอนเทนต์หน้า เราจะมารีวิวอะไรให้ดูต่อ ไม่ว่าจะเป็นของใช้, ของกิน, สารพัดของกุ๊กกิ๊ก สามารถติดตามกันได้ที่ https://www.za.in.th/ เว็บไซต์คนวัยซ่า

Team 2
Author: Team 2

TAGGED: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Share this Article