แนะนำ 10 สเปรย์พ่นแก้เจ็บคอ ลดการอักเสบและระคายเคือง แก้อาการไอ คันลำคอ ยี่ห้อไหนดี 2022

Team 2
Team 2
4 Min Read

ดูแลตัวเองกันดีมากแค่ไหน ถ้าหากมีอาการเจ็บคอขึ้นมาต้องคิดมาก กลัวจะเป็นอาการเริ่มต้นของคนที่ติดเชื้อโควิด19 ทุกทีเลย สวัสดีนะคะเพื่อน ๆ ชาว za.in.th ทุกท่าน ถ้าปล่อยไว้ไม่รีบรักษาอาการระคายเคืองคอให้หายเร็ว ๆ เพื่อยับยั้งไม่ให้เกิดอาการเจ็บคอไปมากกว่านี้ ปกติเราก็จะสามารถทนรอให้อาการระคายเคืองลำคอเนี่ยหายไปเองตามธรรมชาติได้ แต่ทว่าปัจจุบันเมื่อมีการระบาดของเชื้อไวรัสสายพันธุ์ต่าง ๆ เกิดขึ้น แล้วแย่ไปกว่านั้นก็คือ ยิ่งทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นไปเรื่อย ๆ ในคอนเทนต์นี้ก็เลยอยากจะเป็นตัวช่วยให้ใครหลาย ๆ คน เมื่อเกิดอาการเจ็บคอ, ร้อนในหรือรู้สึกไม่สบายคอแล้วต้องการรีบหาตัวช่วยมาบรรเทาอาการให้อาการเจ็บคอนั้นหายได้รวดเร็วยิ่งขึ้น นั้นก็คือสเปรย์พ่นแก้เจ็บคอนั่นเองค่ะ ที่จะมียี่ห้อไหนบ้างนะ ที่มั่นใจได้เลยว่ามีคุณภาพดี เมื่อใช้งานแล้วก็ปลอดภัยไม่มีสารตกค้างและที่สำคัญคือองค์การอาหารและยา (อย.) ยอมรับ อย่างงั้นไปดูพร้อมกันด่านล้างนี้ค่ะกับคอนเทนต์นี้ “ยาพ่นคอ แก้เจ็บคอ แก้ไอ ละลายเสมหะ ยี่ห้อไหนดี ปีล่าสุด 2565”



 สเปรย์พ่นคอกระชายขาว ตราเฉิดฉาย

มาเริ่มกันที่สเปรย์พ่นคอ สมุนไพรไทยตัวแรกกันเลยนะคะ ที่เพื่อน ๆ ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ทั้งสมุนไพรมากมายของไทยและโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ฟ้าทะลายโจร สามารถบรรเทาอาการไข้หวัด แก้ไอและเจ็บคอและกระชายขาว มีฤทธิ์ต้านเชื้อไวรัสโควิด19 จึงออกมาเป็นสเปรย์พ่นคอขวดนี้ ที่มาช่วยบรรเทาและยับยั้งการเกิดแบคทีเรียในช่องปากและลำคอ แม้แค่เริ่มมีอาการคันคอเล็กน้อย หรือกำลังประสบปัญหาระคายเคืองลำคออย่างหนัก ก็สามารถพ่นคอด้วยเมาท์สเปรย์เฉิดฉาย อุดมสารสกัดจากธรรมชาติมากมายตั้งแต่ ?ฟ้าทะลายโจร ช่วยเรื่องบรรเทาอาการเจ็บคอ, กระชายขาว ป้องกันโรคในช่องปาก, ⚡ขิง ช่วยลดอาการระคายคอ แล้วยังช่วยลดความรุนแรงของโรคปอดอักเสบได้ รู้สึกหายใจสะดวก รู้สึกโล่งขึ้นนั่นเอง แล้วต่อมาคือ ?น้ำผึ้ง ที่มีคุณสมบัติช่วยบรรเทาการอักเสบทั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย หากใครที่มีแผลในช่องปากร่วมด้วย น้ำผึ้งจะช่วยให้สมานบาดแผลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น, ?สารฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ที่มาช่วยในเรื่องป้องกันการเกิดฟันผุและรักษาอาการเหงือกอักเสบได้, ?สารสกัดว่านหางจระเข้ ที่สามารถช่วยในเรื่องยับยั้งการอักเสบและระคายเคืองของผิวหนังได้ทั้งในช่องปากและลำคอ และมาถึงส่วนผสมสุดท้ายคือ ?ซิงค์ หรือ แร่สังกะสี ที่มีส่วนสำคัญช่วยในเรื่องการสมานแผล ต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดการบาดเจ็บของบาดแผล หรือพูดง่าย ๆ ก็คือช่วยรักษาแผลต่าง ๆ ให้หายในเวลาที่รวดเร็วกว่านั่นเองค่ะ หากเพื่อน ๆ คนไหนที่รู้สึกได้ว่าช่วงนี้ลำคอไม่ค่อยสดใส เสียงแหบแล้วยังต้องกระแอมลำคออยู่บ่อย ๆ จนมีอาการเลิ่กลั่กว่าตัวเองติดหรือยัง? เราเลยอยากจะแนะนำต้องหาซื้อสมุนไพรแท้สกัดขวดนี้ ไปพ่นให้ตรงจุดเกิดเหตุ เพิ่มความชุ่มชื่นที่ลำคอ ให้เส้นเสียงกลับมาสดใส บรรเทาอาการเจ็บคอ ไอแห้งหรือไอพร้อมกับมีเสมหะ หากใครมีปัญหากลิ่นปากร่วมด้วย ที่พ่นคอขวดนี้ก็สามารถระงับกลิ่นปากได้ดีเยี่ยมเช่นกัน ไม่มีรสชาติขมด้วยนะคะ

? ปริมาณ 20 มล. ราคาประมาณ 159 บาท

 


 เดนทิสเต้ สเปรย์บรรเทาอาการเจ็บคอ

เป็นอีกหนึ่งตัวของสเปรย์บรรเทาอาการเจ็บคอ ที่ใคร ๆ ก็ยกให้เป็นอีกยี่ห้อคุณภาพ Dentiste Mouth Spray ที่ได้รวบรวมสารสกัดจากสมุนไพรมากถึง 14 ชนิด ซึ่งสมุนไพรที่ช่วยให้มีความชุ่มคอหลัก ๆ ในนั้นก็คือ ดอกคาร์โมมายด์, ยูคาลิปตัสและมิ้นต์ ที่ช่วยให้สุขภาพของช่องปากมีความสดชื่น ลำคอสดใสยิ่งขึ้นกว่าเดิม เดนทิสเต้ขวดนี้ที่จะมาช่วยบรรเทาอาการเจ็บคอ, คันคอและไอ แล้วยังช่วยลดการอักเสบของต่อมทอนซิล แล้วหากเพื่อน ๆ มีแผลการการอักเสบของร้อนใน ขวดนี้ก็สามารถรักษาบาดแผลเยื่อบุในช่องปากได้ทั้งที่มีสาเหตุมาจากทั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรียได้เช่นกัน เพราะด้วยส่วนผสมของ Zinc และ CPC ที่มีคุณสมบัติ?กำจัดแบคทีเรียได้ทันที 99.99% ใน 30 วินาที ถือเป็นตัวช่วยอย่างดีที่ใครเคยมีปัญหาในลำคออย่างเจ็บและปวดในลำคอตุบ ๆ อย่างหนักหน่วง จะบรรเทาด้วยส่วนผสมของน้ำมันระกำที่มีคุณสมบัติลดอาการปวดได้อย่างดีเยี่ยม แล้วหากเพื่อน ๆ ยังมีปัญหากวนใจอย่างเสมหะเหนี่ยวข้นอีก เอาตัวขวดนี้ไปรักษาแบบเร่งด่วนกันเลยนะคะ เพราะจะบรรเทาด้วยสารสกัดน้ำมันหอมระเหยดอกมะกรูดฝรั่ง ที่ช่วยรักษาอาการหวัดคัดจมูก คออุดตันแค่ไหนขวดนี้ก็ช่วยได้คอนเฟิร์ม หากมีอาการเจ็บตรงไหน ลึกเข้าไปข้างใน ขวดนี้มาพร้อมดีไซน์ที่พ่นยาวดีกว่ายี่ห้อทั่วไปจริง ๆ พ่นตรงจุด สเปรย์ให้ความรู้สึกสดชื่นกลิ่น?เปปเปอร์มิ้นเฟรชคอ เย็นสบาย ชุ่มคอ หากเป็นหวัดลงคออยู่ เวลากลืนน้ำลายความรู้สึกเจ็บแบบน่ารำคาญจะลดลงไปเยอะเลยค่ะ ปล.เด็ก ๆ ก็สามารถใช้ได้นะคะ เพียงต้องอายุหกขวบขึ้นไปเท่านั้นเอง

? ปริมาณ 20 มล. ราคาประมาณ 215 บาท

  


คามิลโลซาน เอ็ม

พ่นแล้วโล่ง กลิ่นหอมสดชื่น Kamillosan®M สเปรย์พ่นแก้เจ็บคออีกหนึ่งตัว ที่ตามร้านขายยาแนะนำให้ผู้ที่มีอาการเจ็บคอ, ไอหรือแม้แต่เริ่มมีการระคายเคืองในลำคอลองใช้ขวดนี้ ควบคู่กับการทานยารักษาแก้อาการเจ็บคอไปด้วย ซึ่งในรีวิวตามเว็บต่าง ๆ จะเห็นได้ว่าผู้ที่ใช้ผลิตภัณฑ์บรรเทาอาการอักเสบบริเวณช่องปากและลำคอยี่ห้อนี้ มีความรู้สึกว่าหายเจ็บคอในเวลาที่รวดเร็วขึ้นส่วนอาการกระแอมและไอนั้น ลดลงจนตัวเองยังรู้สึกได้ว่า ลำคอมีอาการระคายเคืองลดลงมาก ๆ ด้วยส่วนประกอบที่สำคัญอย่าง ดอกคาโมไมล์ ที่มีคุณสมบัติเด่นคือช่วยในเรื่องการต่อต้านอาการอักเสบ แล้วยังมีเพพอร์มินต์, เบอร์กามอด ออยล์และยูคาลิทอ ซึ่งเมื่อส่วนผสมต่าง ๆ ได้ทำงานร่วมกันกับน้ำมันหอมระเหย จึงเป็นผลดีที่สามารถลดอาการอักเสบของบริเวณช่องปากและลำคอ หากเพื่อน ๆ มีอาการไม่สบายคอหรือแสบคอ จากการทานของหวาน, ของมันและของทอดเยอะเกินไป ลองหาซื้อ คามิโลซาน®เอ็ม พกติดกระเป๋ากันไว้ได้นะคะ ปลอดภัยด้วยสารสกัดจากธรรมชาติทั้ง 7 ชนิด ตัวช่วยลดอาการอักเสบของต่อมทอนซิล, เนื้อเยื่อรอบ ๆ ฟันอักเสบ, เหงือกอักเสบ, แผลในปากและลดกลิ่นปาก

? ปริมาณ 15 มล. ราคาประมาณ 189 บาท

 


เบตาดีน โทรตสเปรย์

นอกจากเราจะคุ้นชินกับการใช้ยาสามัญประจำบ้านอย่างเบนตาดีขวดเหลือง หากใครหกล้มปุ๊ต้องไปหาขวดนี้มาทำแผลกันจนเป็นเรื่องปกติคุ้นตากันเลยทีเดียว เลยอยากจะมาแนะนำผลิตภัณฑ์นี้ที่คนส่วนมากยังไม่ค่อยรู้กันเท่าไหร่ว่า เบนตาดีเขามีแบบเป็นที่พ่นคอด้วยหรือนี่? เบตาดี โทรสเปรย์ เป็นสเปรย์ฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ด้วยตัวยาสำคัญโพวิดี-ไอโอดีน เข้มข้นมากถึง 4.5 มล. ที่มีคุณสมบัติในการต้านเชื้อรา, เชื้อไวรัสและแบคทีเรีย(รวมถึงแบคทีเรียแกรมบวก) ซึ่งหากเพื่อน ๆ เริ่มมีอาการรู้สึกไม่สบายคอหรือเป็นผู้ประสบปัญหาเจ็บคอแบบหนักหน่วง รีบไปหาซื้อยาพ่นคอเบนตาดีไปใช้กันเลยนะคะ แล้วมีอีกอย่างขวดนี้ถือเป็นไอเทมที่คนจัดฟันใหม่ ๆ ขาดไม่ได้ ตัวเหล็กบาดแก้มบาดปาก ขี้ผึ้งที่หมอฟันให้มาก็ช่วยได้เพียงนิดเดียว เอาตัวนี้ไปพ่นช่องปากกันเลยจ่ะเด็ก ๆ แผลในปากหายเร็วและช่วยให้ช่องปากกลับมาสุขภาพดีแข็งแรง และก่อนจะจบการรีวิว ขอลิสต์คุณงามความดีของเจ้าเบนตาดีขวดนี้คือช่วยได้ทั้งบรรเทาอาการเจ็บคอ, ระคายเคืองคอรวมถึงทอนซิลอักเสบและเป็นแผลร้อนใน พ่นแล้วคอดีชีวิตดีขึ้นเลยค่ะ

? ปริมาณ 12 มล. ราคาประมาณ 299 บาท

 


โพรโพลิซ เม้าท์สเปรย์

เพิ่มความชุ่มคอเพิ่มขึ้นไปอีกกับ สเปรย์สำหรับช่องปากและลำคอ Propoliz Mouth Spray ด้วยจุดเด่นสารสกัดจากธรรมชาติได้แก่ โพโพลิ เกรดพรีเมียมที่มีคุณสมบัติช่วยลดอาการอักเสบ ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย, ไวรัสและเชื้อราได้ รวมถึงสารสกัดจากน้ำผึ้งที่มาช่วยลดอาการระคายเคืองลำคอ บรรเทาอาการคอแห้งให้มีความรู้สึกชุ่มคอมากกว่าเดิม แล้วก็มีส่วนผสมของเปปเปอร์มินท์เปียร์มินท์และเมนทอลที่มาช่วยในเรื่องเพิ่มความสดชื่น เย็นซาซ่าพร้อมให้กลิ่นหอมของสมุนไพรนานาชนิด นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของสมุนไพรอย่างลูกสมอไทย ที่ช่วยในเรื่องบรรเทาอาการเจ็บปวดในลำคอ แก้ไอ แล้วยังช่วยซ่อมแซมเซลล์เยื่อบุผิวในช่องปากและลำคอให้อาการอักเสบนั้นบรรเทาลงได้อย่างเยี่ยมยอด โดยมีงานวิจัยระดับโลกยอมรับจากสถาบันทางการแพทย์ทั่วโลก ส่วนตัวคิดว่าขวดยี่ห้อนี้ได้กลิ่นชัดทั้งกลิ่นของมิ้นท์และความชุ่มคอแบบจัดเต็มจากน้ำผึ้งคะแนนเต็ม10/10 หากใครสนใจ โพโพลิซ เม้าท์ สเปรย์สูตรใหม่นี้ กดเข้าไปสั่งซื้อได้ตามลิงค์ด้านล่างเลยค่ะ

? ปริมาณ 15 มล. ราคาประมาณ 159 บาท

  


ดิฟฟลิ เฮอร์เบิ้ล เมาท์ สเปรย์

มาต่อกันที่Difflis Herbal Mouth Spray ขวดสีเหลือง ที่มาช่วยเพิ่มความสดชื่นให้ลำคอง่าย ๆ เพียงพ่นอย่างน้อย2-3 ครั้งเพียงเท่านั้นเอง ซึ่งจุดเด่นของสเปรย์แก้เจ็บคอยี่ห้อนี้คือ มีสารสกัดธรรมชาติ 100% ไม่มีแอลกอฮอล์จึงมั่นใจได้เลยว่า ไม่ทำให้เกิดอาการแสบหลังจากที่พ่นในลำคอแล้วแน่นอน โดยส่วนประกอบของสเปรย์ขวดนี้ประกอบด้วย 7 สารสกัดจากธรรมชาติได้แก่ อิชิเนเชีย โดดเด่นช่วยในเรื่องกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกายให้มีความสมดุลแข็งแรง พร้อมช่วยลดความเสี่ยงจากอาการติดหวัด คัดจมูก คันลำคอและป้องกันการติดเชื้อของระบบทางเดินหายใจส่วนบนได้อีกด้วยนะคะ, โพโพลิ, เมนทอล, ทีรีออยล์, ไทม์ออยล์, เปปเปอร์มิ้นท์ออยล์และยูคาลิปตัสออยล์ ซึ่งสารสกัดสมุนไพรทั้งหมดสามารถช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย, เชื้อไวรัสและเชื้อรา ให้ลำคอที่มีอาการเจ็บคอ ไอแห้งไอแสบคอ ให้กลับมามีช่องปากและลำคอที่สดใส สุขภาพดี แข็งแรงพร้อมต่อสู้กับของหวาน ของมันได้อีกจ่ะ ใครกินทุเรียนเยอะแล้วเจ็บคอสารภาพมาตรง ๆ เอาขวดนี้ไปพ่น แล้วพักกินของที่ทำให้คอพังก่อน รักษาหายแล้วค่อยกลับไปทานกันต่อนะผองเพื่อนที่รัก เริ่มรู้สึกเจ็บคอเล็ก ๆ ก็พ่นสกัดไปเลยนะคะ พ่นก่อน หายก่อน จะได้ไม่ต้องมานั่งถามตัวเองว่า ฉันติดหรือยัง?

? ปริมาณ 15 มล. ราคาประมาณ 176 บาท

  


สเปรย์พ่นคอ ตรางู

จากแป้งเย็นตรางูที่คุ้นชิน กลายมาเป็นสเปรย์พ่นคอที่เพิ่มความสดชื่นง่าย ๆ ขายดีไม่แพ้กันเลยนะคะ สำหรับสเปรย์พ่นคอ ตรางู ที่มาเพิ่มความเย็นสดชื่นระดับสามดาว(จากคะแนนเต็มห้าดาว) พร้อมกับช่วยให้ลมหายใจมีความสดชื่นซึ่งเหมาะมาก ๆ เลยที่ช่วงนี้ต้องใส่หน้ากากอนามัยกันเกือบตลอดเวลา บางครั้งก็อาจจะเกิดกลิ่นอับจากน้ำลายซึ่งส่งผลให้ลมหายใจไม่มีความสดชื่น สเปรย์ขวดนี้จึงเป็นตัวช่วยอย่างดีจากสารสกัดธรรมชาติทั้ง 7 ชนิดได้แก่สารสกัดคาร์โมไมล์ สายพันธุ์เยอรมัน,น้ำมันเปปเปอร์มิ้นต์, น้ำมันอะนีส, น้ำมันเสจ, ยูคาลิปทอล, น้ำมันไพน์นิดเดิล และน้ำมันเบอร์กามอต ที่มาช่วยกันดูแลช่องปากและลำคอ ที่มาช่วยลดการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย หากใครรู้สึกว่ามีอาการไม่สบายคอ รู้สึกว่ากลืนน้ำลายแล้วเริ่มเจ็บคอหน่อย ๆ อย่าลืมไปหาขวดนี้มาพ่นกันด้วยนะคะ  ลดอาการละคายเคืองลำคอได้ดีมาก ๆ เลย

? ปริมาณ 15 มล. ราคาประมาณ 155 บาท

  


 คาโมลิซ  สเปรย์สำหรับ แก้ไอ เจ็บคอ

ลมหายใจหอมสดชื่นและลดกลิ่นปากได้ดีอีกด้วย Kamoliz mouth spray ผลิตภัณฑ์ดูแลภายในช่องปากที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งส่วนผสมสำคัญอย่าง “สารสกัดบราซิลเลียน กรีน โพพอลิ” ที่ช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย ที่เป็นสาเหตุของการระคายเคืองคอได้และส่วนผสมหลัก ๆ อีกอย่างคือสารสกัดคาโมมายล์สัญชาติเยอรมัน ช่วยเรื่องบรรเทาอาการอักเสบในช่องปากและลำคอแบบตรงจุด หากเพื่อน ๆ มีปัญหาอย่างไอเรื้อรัง, กินชานมไข่มุกทีไรเจ็บคอทุกที, เหงือกอักเสบหรือเจ็บคอยเรื้อรัง ระบบทางเดินไม่โล่งปลอดโปร่งเท่าที่ควร ขวดนี้เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อสเปรย์พ่นแก้เจ็บคอที่อยากแนะนำว่าเป็น สินค้าคุณภาพดี ปลอดภัย เพิ่มความรู้สึกชุ่มคอเส้นเสียงสดใสยิ่งขึ้น โดยที่ไม่มีส่วนผสมของสารกันเสียและปราศจากน้ำตาลอีกด้วย

? ปริมาณ 15 มล. ราคาประมาณ 105 บาท

 


โนดูเกิล เม้าท์ สเปรย์

ชาวญี่ปุ่นเขาว่าดี งั้นคนไทยอย่างเราต้องซื้อตามกันนะเพื่อน ๆ เป็นสินค้ายอดฮิตในร้านขายยาและเครื่องสำอางของประเทศญี่ปุ่นที่เห็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเนี่ย ชอบซื้อกักตุนกลับประเทศกันแบบคนละ 20-30 อันเลยนะคะ Nodogle Mouth Spray เป็นแบรนด์สเปรย์พ่นคอขายดีอันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่น ด้วยสารสกัดต่าง ๆ จากธรรมชาติอย่างเช่น น้ำมันยูคาลิปตัส ช่วยบรรเทาอาการอักเสบและน้ำมันเปเปอร์มินท์เข้มข้น ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นบรรเทาอาการเจ็บคอและระคายเคืองลำคอ เพราะมีเทคโนโลยี Preventive action ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นในลำคอได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมปกป้องช่องปากและลำคอจากเชื้อโรคต่าง ๆ ให้กลับมาสุขภาพดียิ่งกว่าเดิม แล้วจุดเด่นของแพกเกจจิงอีกอย่างก็คือเป็นหัวสเปรย์แบบเลเซอร์ ช่วยให้เข้าถึงลำคอได้ลึกขึ้นและเข้ารักษาอย่างตรงจุด แล้วยาพ่นคอขวดนี้ทางแบรนด์เขายืนยันมาแล้วว่าใช้ได้ทั้งผู้ที่กำลังตั้งครรภ์, คุณแม่ที่ให้นมลูกน้อยและเด็กอายุ 4 ขวบขึ้นไป ก็สามารถใช้สเปรย์พ่นคอญี่ปุ่นขวดนี้ได้แบบปลอดภัยไร้กังวล ราคาหลักร้อย แต่คุณภาพระดับญี่ปุ่น ไปซื้อไว้เลย!

? ปริมาณ 15 มล. ราคาประมาณ 149 บาท

  


บี เอ้น สเปรย์ช่องปากและลำคอ

และก็มาถึงสเปรย์ขวดสุดท้ายนั่นก็คือ สเปรย์ดูแลช่องปากและลำคอ BEE’EN ที่มาช่วยยับยั้งอาการไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ได้แก่มีอาการไอ, เจ็บคอและระคายเคืองลำคอ รวมถึงแผลร้อนในได้อีกด้วย ซึ่งส่วนประกอบจะได้จากสารสกัดจากธรรมชาติทั้งหมด 8 ชนิด 100% จริง ๆ ไม่ว่าจะเป็น สารสกัดพรอพโพลิ ช่วยเรื่องการต่อต้านเชื้อแบคทีเรียและลดอาการอักเสบ, สารสกัดจากน้ำผึ้ง ช่วยเพิ่มความชุ่มคอและดูแลให้ช่องปากและลำคอมีสุขภาพดี, สารสกัดชะเอม ช่วยแก้อาการคอแห้ง, น้ำมันโหระพา ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้, น้ำมันสะระแหน่ ช่วยเพิ่มความสดชื่น เย็นสบาย ลดกลิ่นอับของช่องปาก,  เมนทอล ช่วยลดการระคายเคืองต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในช่องปากและลำคอ, น้ำมันกานพลู มีคุณสมบัติให้เกิดอาการชา เพื่อยับยั้งความรู้สึกเจ็บปวดที่เกิดขึ้นนั่นเองและสุดท้ายคือ น้ำมันหอมระเหย ที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้อาการอึดอัดในลำคอหายไปนั่นเองนะคะ เพียงพ่นเมื่อรู้สึกมีอาการไม่สบายคอ สเปรย์แก้เจ็บคอขวดนี้ก็สามารถบรรเทาอาการเจ็บคอได้ทันทีเลยค่ะ

? ปริมาณ 15 มล. ราคาประมาณ 150 บาท

 


ก็รีวิวจบกันไปที่เรียบร้อยแล้วนะคะสำหรับไอเทมคู่กายในยุคโควิด19 ที่ใคร ๆ ก็ต้องมีกัน ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญของทุกคนเลยก็ว่าได้ สำหรับสเปรย์พ่นแก้เจ็บคอที่หากใครเริ่มมีอาการคันคอหน่อย ๆ อยากจะมียาดีเพื่อยับยั้งอาการเจ็บคอที่หนักขึ้นในอนาคตได้ อย่าลืมลองกดเข้าไปลองซื้อมาติดไว้ดูนะคะ และที่สำคัญเป็นไอเทมของใช้ส่วนตัวที่ไม่สามารถใช่ร่วมกับผู้อื่นได้แบบเด็ดขาด รู้ว่ายี่ห้อไหน ถูกและดีแบบนี้แล้วรีบ ๆ ไปซื้อติดบ้านกันไว้เลยนะคะ คัดมาให้แล้ว สินค้าดีมีคุณภาพสเปรย์สำหรับช่องปากและลำคอทั้ง 10 ยี่ห้อเลยค่ะ ไว้คอนเทนต์หน้า เราจะมารีวิวอะไรให้ดูต่อ ไม่ว่าจะเป็นของใช้, ของกิน, สารพัดของกุ๊กกิ๊ก สามารถติดตามกันได้ที่ https://www.za.in.th/ เว็บไซต์คนวัยซ่า

Team 2
Author: Team 2

TAGGED: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Share this Article