ร้านค้าออนไลน์ เงินเข้าบัญชีต่อเนื่องเดินบัญชีสวยๆ ขอสินเชื่อได้ง่ายๆ

1 Min Read

การชำระเงินผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เป็นการชำระค่าสินค้าและบริการผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ผ่านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ เช่น เครื่องคอมพิวเตอร์โทรศัพท์มือถือ หรือสื่ออื่นๆ โดยผู้ซื้อ สามารถเลือกชำระเงินผ่านบัตรเครดิต, บัญชีเงินฝาก, e-Money เป็นต้น ในยุคสมัยนี้มองไปทางไหนลูกค้าส่วนใหญ่ชำระเงินผ่านมือถือแทบทั้งนั้น ทำให้เห็นว่า เทรนด์ธุรกิจสมัยนี้ ต้องมีธุรกรรมการเงินดิจิทัลเข้ามาช่วย เพื่อให้ธุรกิจขับเคลื่อนไปได้สะดวก รวดเร็วขึ้น ซึ่งเท่าที่เห็นร้านนี้เขาเลือกใช้ทั้งการชำระเงินผ่าน QR Code, บัตรเครดิต, Prompt Pay และเครื่องรูดบัตร (EDC) ถือได้ว่าเป็นการเพิ่มช่องทางการชำระเงินออนไลน์ ทำให้ลูกค้าชำระเงินได้สะดวก ซึ่งก็ตอบโจทย์การค้าขายแบบ New Normal ที่ไม่ว่าจะรับ โอน หรือจ่าย ก็ออนไลน์ได้ครบหมด ส่วนข้อดีอีกข้อที่ร้านค้าจะได้รับ คือไม่ต้องแยกหลายกระเป๋า และที่สำคัญยังช่วยให้มีโอกาสได้รับสินเชื่อออนไลน์ได้ง่ายขึ้น ซึ่งผู้ประกอบการสามารถนำเงินก้อนนี้มาเป็นทุนหมุนเวียนภายในร้าน ช่วยแก้ปัญหาสภาพคล่องในบางจังหวะให้ผ่านไปได้อย่างสบายๆ

ซึ่งรู้หรือไม่ว่าการเดินบัญชีสวยๆ ช่วยให้การขอสินเชื่อออนไลน์ง่ายขึ้น หากพูดถึงสินเชื่อออนไลน์ ต้องยอมรับว่าปัจจุบันกำลังเป็นเทรนด์ที่ผู้ประกอบการให้ความสนใจกันมากขึ้น เพราะทำได้สะดวก และหากอยากขอสินเชื่อออนไลน์ได้ง่ายๆ สิ่งที่ผู้ประกอบการควรจะต้องทำคือ รับชำระเงินผ่าน แอปแม่มณี (QR Code) หรือ Prompt Pay หรือเครื่องรูดบัตรของธนาคารไทยพาณิชย์ อย่างสม่ำเสมอ เพื่อสร้างเครดิตที่ดี ให้ธนาคารได้รู้จักธุรกิจของคุณ และเพื่อประเมินรายได้ได้ง่ายขึ้น โดยการเดินบัญชีให้ดูมีเครดิตดี จะต้องเริ่มจากการฝากเงิน โดยเมื่อมีรายได้เข้ามาก็ควรเอามาฝากบัญชีไว้ทันที เพื่อให้บัญชีเดินอย่างสม่ำเสมอ หรือหากเป็นไปได้ อาจใช้วิธีรับเงินจากลูกค้าด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีโดยตรงก็ยิ่งดี หากมีความจำเป็นในการถอนเงินก็ไม่ควรถอนจนหมดบัญชี คุณควรมีเงินหมุนเวียนเข้า-ออก เพื่อทำให้เห็นทั้งรายรับ-รายจ่ายที่เกิดขึ้นในธุรกิจ ซึ่งหากตัวเลขในบัญชีของคุณสวยงาม ก็จะทำให้การยื่นขอสินเชื่อหมุนเวียนธุรกิจเป็นไปได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะเมื่อคุณมีบัญชีไทยพาณิชย์ และใช้บริการแอปแม่มณี (QR Code) หรือ Prompt Pay หรือ เครื่องรูดบัตรของธนาคารไทยพาณิชย์ อย่างต่ำต่อเนื่องกัน 3 เดือน โดยมีเงินเข้าไม่ต่ำกว่าเดือนละ 25,000 บาท คุณก็อาจได้รับพิจารณา “ข้อเสนอสินเชื่อมณีทันใจ” ที่มีวงเงินกู้สูงสุด 300,000 บาท ซึ่งหากใครที่ได้รับข้อเสนอนี้ นั่นหมายความว่าคุณมีสิทธิ์รับสินเชื่อมณีทันใจ และรับเงินไวสุดใน 5 นาที

เมื่อเรามีเงินผ่านบัญชีจำนวนหนึ่งจนได้รับสิทธิข้อเสนอสินเชื่อมณีทันใจ ก็เข้าไปดูได้ที่หน้า แอป SCB EASY ได้ทันที และหากมียอดวงเงินปรากฏคุณสามารถกดขอสินเชื่อ และรออนุมัติรับเงินภายใน 5 นาที เงินจะถูกโอนเข้าบัญชีของคุณ นอกจากนี้คุณยังสามารถเช็กได้อีกหลายช่องทาง อาทิ Line Connect, การแจ้งเตือนผ่าน SCB EASY Notification หรือ SMS สำหรับท่านที่ยังไม่มียอดวงเงินปรากฏ คุณสามารถรับรายได้จากการค้าขายผ่านแอปแม่มณี (QR Code ) หรือ Propmtpay หรือ เครื่องรูดบัตรจากธนาคารไทยพาณิชย์เพิ่มเติม เพื่อเพิ่มโอกาสการได้รับเชิญสมัครสินเชื่อมณีทันใจ

 

เทรนด์ธุรกิจยุค New Normal ทุกอย่างถูกย้ายขึ้นมาอยู่บนมือถือเกือบหมดแล้ว ไม่เว้นแม้แต่สินเชื่อออนไลน์อย่าง “สินเชื่อมณีทันใจ” ซึ่งสามารถตอบโจทย์คนทำธุรกิจยุคใหม่ได้อย่างแท้จริง ซึ่งเมื่อคุณได้รับเงินกู้มาแล้ว ควรนำเงินก้อนนี้มาบริหารให้ถูกวิธี เพื่อให้ธุรกิจได้ประโยชน์สูงสุดจากการกู้เงิน สิ่งสำคัญที่อยากเน้นย้ำสำหรับผู้ประกอบการอีกครั้ง นั่นคือควรมีรายการเดินบัญชีอย่างสม่ำเสมอ เพราะนอกจากจะทำให้กู้ง่ายขึ้นแล้ว ยังเป็นการฝึกวินัยทางการเงินที่ดี ซึ่งจะส่งผลให้ธุรกิจของคุณมีความแข็งแกร่งมากขึ้นในอนาคต

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่