แนะนำ 10 ยาดมกลิ่นหอมชื่นใจ ยี่ห้อไหนดี 2022 วิงเวียนแค่ไหน ก็เอาอยู่

sweety_punky
sweety_punky
4 Min Read

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ยอดฮิตที่เชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องพกติดตัว ติดกระเป๋าเป็นประจำ ทั้งเป็นของสามัญประจำบ้าน นั่นก็คือ ยาดม นั่นเอง เป็นอีกผลิตภัณฑ์ที่ฮิตสุด ๆ ทั้งในหมู่ชาวไทยและในหมู่นักท่องเที่ยวอีกด้วย ด้วยความที่เมืองไทยเป็นเมืองร้อน ค่อนข้างอบอ้าว การทำกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันทำให้เราเหนื่อยและล้าได้ง่ายมาก แต่เพียงได้สูดดมกลิ่นหอมอโรม่าและความเย็นสดชื่นจากยาดม สามารถช่วยบรรเทาอาการวิงเวียน ปวดหัว ทำให้ร่างกายกลับมาสดชื่น กระปรี้กระเปร่าแบบทันตาเลย แถมราคายังไม่แพง หาซื้อได้ง่าย เลยเป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยมมาอย่างยาวนานมาก ๆ ส่วนยาดมแบรนด์ไหนที่ “ของมันต้องมี” วันนี้ทาง za.in.th จะพาเพื่อนๆไปเลือกซื้อกันเลย


Siang pure oil

ยาดมหรือยาหม่องน้ำเซียงเพียวอิ๊ว แบรนด์ที่วางขายมาอย่างยาวนาน ยาหม่องน้ำสีเหลืองฝาสีส้ม สามารถใช้ดมแก้วิงเวียน ใช้ทาบริเวณฟกช้ำ แมลงกัดต่อย หรือใช้ทาแก้ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อได้ด้วย โดยสูตรสีเหลืองจะเป็นสูตรร้อน มีส่วนผสมของอบเชย ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของทางแบรนด์เลย ให้ความแสบ ร้อน จะบรรเทาความเมื่อยล้าได้เป็นอย่างดีเลย กลิ่นจะเผ็ดๆ หน่อยแต่ดมแล้วสดชื่นมาก นอกจากสูตรสีเหลืองที่เป็นตำนาน ทางแบรนด์ยังมีสูตร2 สูตรอ่อนโยน เป้นน้ำใส ๆ กลิ่นจะออกแนวเย็น ๆ สดชื่น จากเปปเปอร์มินท์ หอมเย็น คลายความอ่อนล้าได้เป็นอย่างดี สิ่งที่เราชอบเกี่ยวกับยาดมของเซียงเพียวอิ๊ว คือ กลิ่นค่อนข้างเข้มข้น ชัด ขวดหนึ่งจึงใช้ได้นานมาก ๆ ทางนี้เรียกว่าใช้หมดไปหลายขวดแล้ว ของเค้าดีจริง ๆ เลยจ้า

  • ขนาด 7 cc ราคาประมาณ 48 บาท

 


Choui

ยาดมแบรนด์ choui หรือ ฉุย มากับกลิ่นหอมฉุยสมชื่อ มีกลิ่นให้เลือกถึง 12 กลิ่น ซึ่งกลิ่นต้องขอบอกเลยว่ามีกลิ่นใหม่ ๆ แตกต่างจากแบรนด์ส่วนใหญ่ที่ใช้กลิ่นเปปเปอร์มินต์เป็นหลัก เช่น กลิ่นนม กลิ่นสละ กลิ่นมะม่วง กลิ่นมะกรูด หรือกลิ่นหอมเย็นอย่างบัวหลวง ซึ่งล้วนเป็นกลิ่นที่เพิ่มความสดชื่นได้ดีมาก ๆ แถมยังน่าจะถูกใจทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเลย แพคเกจเค้ามาพร้อมกับสีสันสดใส เห็นแล้วสบายตา ใช้เองก็ดี ให้เป็นของขวัญก็เหมาะ แถมราคาไม่แพงด้วยจ้า ใครเบื่อกลิ่นยาดมแล้ว อยากลองกลิ่นแปลก ๆ ใหม่ ๆ บ้าง ยาดมฉุยก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจทีเดียวนะ

  • ราคาประมาณ 40 บาท


Peppermint field

ยาดม peppermint field แบรนด์ยาดมคู่ใจของใครหลาย ๆ คน กลิ่นของแบรนด์นี้จะเป็นกลิ่นหอมของเปปเปอร์มิ้นต์ มีความเย็น ๆ ด้วยเมนทอล การบูร และพิมเสน เราว่ากลิ่นแบรนด์นี้จะไม่แสบจมูกเหมือนแบรนด์อื่น ๆ ที่ปกติจะค่อนข้างเผ็ด ๆ แสบ ๆ แต่อันนี้ออกแนวมิ้นท์เย็นมากกว่า เพิ่มความเท่ห์ด้วยแพคเกจจิ้งสีดำ อันนี้เราชอบมากเลยเพราะผู้ชายที่อยากใช้ยาดมก็สามารถพกได้ ช่วยให้พกง่ายขึ้นมาก ๆ เลย เพราะเป็นสีสันที่ไม่โดดเด่นเกินไปเวลาหยิบมาใช้ สามารถพกได้แบบ unisex เลยล่ะ ใครถูกใจสามารถหาซื้อกันได้ หาซื้อได้ง่ายมากเพียงแค่กดลิ้งค์ด้านล้างนี้จ้า

  • ขนาด 2 มล ราคาประมาณ 29 บาท

 


IZE

ยาดม ize jelli balm ความพิเศษของยาดมแบรนด์นี้คือเนื้อเป็นเจลคล้าย ๆ เยลลี่ เนื้อเจลใสเย็นจากเมนทอล น้ำมันยูคาลิปตัส และการบูร ตัวนี้อาจจะไม่ค่อยได้กลิ่นมากนักถ้าดมจากขวด แต่ถ้าเอามาแต้มจมูก ขมับจะช่วยกระจายกลิ่นได้ดีขึ้น ลดความวิงเวียน คลายอาการปวดหัว หน้ามืดได้เป็นอย่างดี ด้วยความที่เป็นเนื้อเจลค่อนข้างเกาะกับผิวทำให้เวลาใช้งานไม่เลอะ ไม่ไหล ไม่เปื้อนง่าย สามารถนำไปแต้มบริเวณที่ต้องการได้เลย กระปุกเล็ก ๆ พกง่าย ใช้ได้นาน ที่เราชอบมากคือมันไม่หกเปื้อนกระเป๋าหรือเสื้อผ้า เลยหมดกังวลเวลาพกไปได้เยอะเลย ซื้อแบบยกโหล จะยิ่งคุ้มค่าคุ้มราคามากขึ้นด้วยนะ ใครบอกหาซื้อยาก ไปกดสั่งกันได้ที่ลิ้งค์ข้างใต้นี้เลยจ้า

  • ขนาด 7 กรัม ราคาประมาณ 22 บาท


Feelfin

ยาดม feelfin ยาดมสุดเก๋มาในรูปแบบตลับ พกพาสะดวก เพียงสไลด์ก็จะได้กลิ่นหอมสดชื่น โดยแบรนด์นี้กลิ่นจะมีความแตกต่างจากยาดมทั่วไปเพราะเพิ่มกลิ่นหอมอโรม่าของ essential oil ลงไป เช่น กุหลาบ ลาเวนเดอร์ และเสลดพังพอน พร้อมกับความเย็นสดชื่นตามสไตล์ยาดม แล้วแพคเกจจิ้งเรียกว่าพกง่าย น่าใช้สุด ๆ นอกจากใช้ดมแล้วยังสามารถใช้ทาบรรเทาอาการคัน หรือเพิ่มกลิ่นหอมอบอวลระหว่างวันก็ได้ด้วย กลิ่นลาเวนเดอร์นี่เหมาะมากสำหรับทาบริเวณหน้าอกหรือขมับก่อนนอน ช่วยให้หลับได้ง่ายมากขึ้นด้วยนะ สรรพคุณดีขนาดนี้ไม่มีไม่ได้แล้ว

  • ขนาด 10 กรัม 89 บาท

 


Reunrom

ยาดมครกจิ๋ว reunrom แพคเกจจิ้งคือชนะเลิศไปเลย ตั้งบนโต๊ะทำงานดูน่ารักไปอีกแบบ เป็นยาดมเนื้อบาล์ม ทำจาก essential oil กลิ่นก็จะออกแนวอโรมาเทอราพีต่างจากยาดมทั่วไป กลิ่นจะไม่ฉุน แสบร้อน ออกแนวกลิ่นเบา ๆ ละมุน ๆ สามารถใช้ทาบริเวณชีพจรเพื่อให้กลิ่นอบอวล เพิ่มความสดชื่นเหมือนเข้าสปา มีให้เลือกด้วยกลิ่น 5 กลิ่น ทั้งกลิ่นพิมเสน การบูร ช่วยให้หายใจคล่อง จมูกโล่ง กลิ่นตะไคร้ กลิ่นส้ม กลิ่นกานพลู และกลิ่นลาเวนเดอร์ ซึ่งช่วยเยียวยาจิตใจ บรรเทาความเครียดได้ดีมาก ใช้ดม ใช้ทาระหว่างวัน หรือก่อนนอน นวดบาล์มเบา ๆ ช่วยผ่อนคลายร่างกายได้เป็นอย่างดีเลย

  • ขนาด 7 กรัม ราคาประมาณ 35 บาท

 


Arma Herbal

ยาดม arma herbal ยาดมสุดเท่แห่งยุค มากันคอนเสปสุดทันสมัย ยาดมที่เปลี่ยนไส้เปลี่ยนกลิ่นได้ ทำให้เราสามารถเลือกซื้อกลิ่นที่เราชอบไปใส่กับปลอกของเราได้ ซึ่งปลอกยาดมแบรนด์นี้เค้าดีไซน์มาสวยมาก คล้ายปากกาพกพาสะดวกแน่นอน และวัสดุปลอกเป็นอะลูมิเนียมเกรดเดียวกับโทรศัพท์มือถือ ทำให้มีน้ำหนักเบาและทนต่อรอยขีดข่วน ทำให้ใช้ได้นานแน่นอน มาพร้อมกับสีสันให้เลือกเยอะมาก เช่น rose gold, red velvet เป็นต้น ส่วนตัวไส้ที่เป็นยาดม ตอนนี้ทางแบรนด์มีอยู่ 2 กลิ่น คือ กลิ่น original กลิ่นเมนทอลและใบมินต์ หอมแบบเย็นสดชื่น และกลิ่น citrus fresh ที่จะมีความเปรี้ยวมาเพิ่มความสดชื่น สดใส เหมาะกับวันอากาศร้อน ๆ มากทีเดียวละ สิ่งที่แบรนด์นี้ไม่เหมือนใครคือสัมผัสของมือเวลาใช้ยาดม ใครชอบยาดมแนวเท่ห์ มีความพรีเมียม ตัวนี้คือต้องมีเลย

  • ราคาประมาณ 1200 บาท

 


Poy-sian

ยาดมระดับตำนาน ไม่มีใครไม่รู้จัก ยาดมตราโป๊ยเซียน เป็นยาดมที่เรียกได้ว่าสามัญประจำบ้านเลย หาซื้อง่าย โดยเค้ามีสโลแกนว่า ใช้ดมใช้ทาในหลอดเดียวกัน นอกจากใช้ดมได้แล้ว อีกด้านยังสามารถใช้ทาแก้ปวด แก้วิงเวียนได้อีกด้วย หรือถ้ากลิ่นหอมจาง ก็สามารถเอาด้านที่เป็นน้ำใส ๆ มาเติมเพื่อเพิ่มความหอม กลิ่นของยาดมโป๊ยเซียนจะหอมสดชื่น มีความเผ็ด แสบจมูกเล็กน้อย แก้วิงเวียนได้ดีทีเดียว ด้านแพคเกจจิ้งก็มีให้เลือกหลาย สีสันสะดุดตา ราคาไม่แพง ข้อดีที่เราชอบของโป๊ยเซียนคือหาซื้อง่ายมาก ๆ และใช้งานสะดวกไม่ต้องกลัวหาย สำหรับสายประหยัดซื้อแบบแผงมาใช้ก็จะถูกลงอีก ซื้อฝากเพื่อนต่างชาติ เพื่อนต่างชาติชอบมากแน่นอนสำหรับยาดมโป๊ยเซียน

  • ขนาด 1.7 มล ราคาประมาณ 20 บาท

 


Double inhaler

ยาดมสุดเก๋ double inhaler ซึ่งออกแบบมาเพื่อคนรักยาดมมากๆ เพราะมีถึง 2 รูป สามารถสูดดมได้ 2 รูในครั้งเดียว เรียกว่าไม่สดชื่นให้รู้ไป ซึ่งเค้ามีกลิ่นถึง 6 กลิ่นให้เลือกนะ ซึ่งแต่ละแบบก็จะมีส่วนผสมเป็นสมุนไพรที่ต่างกันด้วย เช่น สะระแหน่ พิมเสน พริกไทยดำ กระวาน เป็นต้น จะให้กลิ่นหอมแบบสมุนไพร ไม่ฉุนกึก แต่ละกลิ่นก็จะอยู่ในบรรจุภัณฑ์ลายสัตว์น่ารักต่างๆ อย่าง นก หมี เห็นแล้วอารมณ์ดีเลยละ โดยส่วนตัว เราชอบกลิ่นพริกไทยดำมากเลย กลิ่นมีความหอม เย็น ๆ เผ็ดนิด ๆ ดมแล้วสดชื่นขึ้นมาก อาการปวดหัวหายเป็นปลิดทิ้งเลย ดมพร้อมกันได้ทั้ง 2 รูจมูก คนรักยาดมคือฟินมากกก

  • ราคาประมาณ 32 บาท

 


Cher-aim

ยาดมฝาเขียว ยาดมเฌอเอม ตัวนี้อาจจะไม่ค่อยคุ้นหูกันเท่าไร แต่แบรนด์นี้เค้าได้รางวัล OTOP ด้วยนะ ส่วนเรื่องกลิ่นเค้าหอมมาก กลิ่นแนวสมุนไพร เพราะส่วนประกอบอัดแน่นไปด้วยสมุนไพรถึง 11 ตัวเลย เช่น กฤษณา เปราะหอม กานพลู เทียนสัตบุษย์ โกฐจุฬาลัมพา ส่วนประกอบเรียกได้ว่าธรรมชาติล้วน ไม่มีสารเคมีเลย เหมือนสมุนไพรแบบพกพายังไงยังงั้น เราชอบกลิ่นมากเลยหอมแบบกลิ่นสมุนไพร ออกธรรมชาติ ๆ ไม่แสบจมูก และไม่อันตรายต่อจมูก ช่วยลดวิงเวียน มึนศีรษะได้ดีมาก ๆ ดมได้บ่อยแบบไม่อันตรายด้วย สนใจไปตำตามกันที่ลิ้งก์ด้านล่างนี้เลย

  • 1 กรัม ราคาประมาณ 25 บาท

 


Vapex

ยาดมแบบใสวาเป็กซ์ ตัวนี้เค้าจะมีลักษณะใสกิ๊ก มีส่วนประกอบแค่สองอย่าง คือ เมนทอลและน้ำมันยูคาลิปตัส ตัวนี้สามารถใช้ดม ใช้ทาแก้วิงเวียน ด้วยความที่สีใสสามารถทาตามร่างกายได้เลยไม่ต้องกลัวเป็นคราบ กลิ่นจะหอมออกสะอาด ๆ สไตล์กลิ่นยูคาลิปตัส กลิ่นไม่แรงมาก ส่วนความเย็นจะเย็นนิด ๆ ไม่แสบผิว สำหรับใครที่เบื่อกลิ่นสไตล์สมุนไพร กลิ่นของตัวนี้จะเหมาะมากเลย เพราะไม่มีความเป็นสมุนไพรเลย กลิ่นสไตล์หอมสะอาดมากกว่า แพคเกจจิ้งก็ดูดี เรียบ ๆ ดูแล้วไม่โบราณ ถือพกพาไปใช้ได้แบบสวย ๆ

  • ขนาด 5 มล ราคาประมาณ 28 บาท

 


และนี่คือ 10 ยาดมหอมชื่นใจ แก้วิงเวียนได้เป็นอย่างดี ยาดมถือว่าเป็นอุปกรณ์พกพาที่นิยมมากเลยนะเพื่อน ๆ อีกทั้งยังเป็นความสดชื่นในราคาที่ถูกมาก ทั้งการเดินทาง การใช้ชีวิต สภาพอากาศ ทำให้เราไม่สดชื่น เหนื่อยล้า แต่การได้ดมยาดมที่หอมถูกใจ สามารถช่วยให้เราปลุกความสดชื่น แก้วิงเวียนได้ดีมาก ๆ ในเวลาที่เราเป็นหวัด ยาดมถือเป็นยาสามัญประจำบ้าน ที่ช่วยบรรเทาอาการหวัด คัดจมูกได้เป็นอย่างดี หรือในปัจจุบันนี้มีการเพิ่มน้ำมันหอมระเหยลงไปในยาดม สามารถใช้สูดดม หรือป้ายบริเวณขมับก่อนนอน ช่วยให้นอนหลับได้ดีอีกด้วย หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ในการเลือกยาดมคู่ใจ ไว้พกพาไปเติมความสดชื่นแบบปัง ๆ กันไปเลยย สำหรับบทความหน้าเราจะมีเรื่องราวน่าสนใจอะไรมาฝาก อย่าลืมติดตาม za.in.th ด้วยนะค้า

sweety_punky
Author: sweety_punky

Share this Article