แนะนำ 10 ยี่ห้อ สมุดแพลนเนอร์ ผู้ช่วยส่วนตัว วางแผนการทำงานให้ง่ายขึ้น ยี่ห้อไหนดี 2022

sweety_punky
sweety_punky
4 Min Read

เคยมั๊ย ? เดี๋ยวหลง ๆ ลืม ๆ ว่ามีอะไรต้องทำบ้าง บางทีพึ่งนึกได้ ก็มาถึงวันกำหนดส่งซะแล้ว หรือใช้ข้ออ้างว่าไม่มีเวลาบ่อย ๆ วันนี้เราจะขอแนะนำตัวช่วยสำหรับเพื่อน ๆ ที่มีปัญหาในด้านการจัดการชีวิต สิ่งนั้นก็คือ…สมุดแพลนเนอร์นั่นเองค่า ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าแพลนเนอร์ ผู้ช่วยจัดการวางแผนชีวิต ซึ่งเจ้าแพลนเนอร์นี้จะช่วยให้การจดบันทึกสิ่งที่ต้องทำง่ายกว่าเดิม เพราะสมุดเหล่านี้จะถูกดีไซน์เพื่อให้เราบันทึกข้อมูลอย่างเป็นระเบียบ ดูง่าย ทำให้เราจัดสรรกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะส่งผลต่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพ และประหยัดเวลามากขึ้น ยังช่วยจัดระเบียบความคิดของเราอีกด้วย ใครจะอยากเป็นคน well-organized และ productive ต้องอย่าพลาดกับ “10 สมุดแพลนเนอร์ ผู้ช่วยส่วนตัว วางแผนการทำงานให้ง่ายขึ้น ยี่ห้อไหนดี 2022″ ที่เราคัดมาแล้วว่าเริ่ด มีแบรนด์ไหนบ้างไปดูกันเลยค่ะ!


Muji

สมุดแพลนเนอร์ขนาด A5 แบรนด์ muji แบรนด์ที่เน้นด้านความเรียบง่าย คลีน สะอาด มินิมอลสุดๆ สินค้าของมูจิก็จะเน้นไปที่ความธรรมชาติและการใช้งานมากกว่าความสวยงาม อย่าง planner ของ muji จะเน้นความเรียบง่าย สบายตา ทั้งแบบ monthly planner และ weekly planner สามารถเลือกใช้ได้ตามความถนัดของแต่ละคนได้เลย แบบ monthly จะแบ่งช่องเป็นตารางคล้ายปฏิทิน สามารถใส่วันที่ได้เอง จึงสามารถใช้ได้กับทุกปี ในส่วนของ weekly planner จะเป็นช่องยาว 7 ช่องตามวันในสัปดาห์ เช่นเคยสามารถเลือกใส่วันที่และเดือนเองได้ ทำให้สามารถใช้ได้กับทุกปี แถมความเก๋ของ แพลนเนอร์ คือเขียนได้แม้กระทั่งหน้าปกและปกใน เรียกว่าไม่มีพื้นที่สูญเปล่าเลย ซึ่งอันนี้เป็นข้อดีที่ planner muji ต่างจากปฏิทิน คือสามารถตุนไว้ใช้ได้ทุกปี เพราะสามารถเขียนปีและเดือนเองได้ ไม่ต้องทิ้งให้เสียของเหมือนปฏิทิน แถมราคาถูกมาก

  • ราคาประมาณ 35 – 60 บาท


Starbucks

อีกหนึ่งแพลนเนอร์สุดฮิตของวัยเรียนวัยทำงาน ต้องแพลนเนอร์ starbucks เลย สาวกร้านกาแฟนางเงือกจะต้องเคยมีกันคนละเล่มสองเล่ม โดยทั่วไป starbucks จะออกแพลนเนอร์ทุกปี เป็นของขวัญให้กับคนเติมเงินในบัตร starbucks ตามจำนวนที่ทางร้านกำหนด แต่ถึงเป็นของแถม แต่คุณภาพของแพลนเนอร์ไม่ไก่กาเลย เพราะ starbucks ได้ร่วมกับ moleskine ในการออกแพลนเนอร์แต่ละเล่ม คุณภาพกระดาษ รูปเล่มคือดีมาก ๆ ด้านในสามารถเขียนชื่อ มีตารางแพลนเนอร์รายเดือน และหน้ากระดาษเปล่า ซึ่งมีทั้งกระดาษเปล่า กระดาษลายตาราง กระดาษเส้นบรรทัด รวมอยู่ในเล่มเดียว ปกด้านหลังมีซองไว้ใส่กระดาษโน้ตจดบันทึกเล็กๆได้อีกด้วย ซึ่งถ้าซื้อเล่มในปีนั้น จะได้คูปองส่วนลดเครื่องดื่มมาในเล่มด้วยละ สำหรับคอกาแฟ starbucks ไม่ควรพลาดเลย ได้กินกาแฟแถมได้แพลนเนอร์เก๋ ๆ มาใช้ด้วยนะ ใครสนใจสามารถซื้อแบบแยกเล่มในแอพส้ม แอพน้ำเงินตามลิ้งก์ด้านล่างนี้ได้เลย

  • ราคาประมาณ 500 บาท 


Moleskine

Moleskine แบรนด์สมุดระดับโลก สมุดของ moleskine นี่เรียกว่าโดดเด่นที่ความทนและทนมาก เก็บรักษาได้เป็นสิบ ๆ ปี แถมกระดาษเค้าเนื้อดีมากเลย เขียนลื่น เขียนสนุก สำหรับ planner ของ moleskine มีหน้าตารางปฏิทินไว้จดนัดหมายทั้งรายเดือนและรายอาทิตย์ หน้ากระดาษพร้อมเส้นบรรทัด มีแผนที่โลก และตารางวันหยุดทั่วโลก เหมาะกับคนที่วางแผน business trip และเดินทางบ่อย ความดีงามแบบสุด ๆ ของสมุด moleskine คือการมีซองเก็บของเย็บติดกับปกหลัง ซึ่งไม่ใช่ซองเก็บของไก่กานะ ใช้กระดาษแข็งอย่างดี อยู่ทรง แถมยืดข้างอีกด้วย เก็บเอกสาร โน๊ตเล็ก ๆ ได้ปลอดภัยเลยแหละ สมุดมาพร้อมกับสายยางยืดคาด มั่นใจได้ว่าไม่มีสิ่งของหล่นหาย แถมดูเป็นระเบียบเรียบร้อยมาก ๆ ราคาอาจจะสูงหน่อย แต่คุณภาพเค้าระดับโลกนะ 

  • ราคาประมาณ 1,150 บาท


Thinkin

สมุดโน้ตลายสุดคิ้วท์จากแบรนด์ Thinkin สวยงามแบบมินิมอลหน่อย ๆ เค้ามีลาย และสีให้เลือกเยอะมาก ลายค่อนข้างเรียบ ๆ แต่ดูดี ใช้ง่าย ไซส์ A5 พกพาสะดวก ประกอบด้วยหน้าจดปฏิทิน ซึ่งสามารถใส่วันและเดือนเองได้ด้วย พร้อมกับกระดาษสำหรับจดบันทึก บนสมุดมีความน่ารัก ๆ อย่าง happiness, self care ทำให้หยิบมาใช้เมื่อไรก็แฮปปี้ สมุดเค้ามีหลากหลายสไตล์ให้เลือกเลยนะ ทั้งลายดอกไม้ ลายมินิมอล ลายเท่ห์ ๆ ก็มี สามารถเลือกให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเราได้เลย แถมราคาก็ไม่แพงเลย เพื่อน ๆ ที่หาแพลนเนอร์น่ารัก ราคาไม่แพง แบรนด์นี้ก็น่าสนใจมากเลยนะ ไปเลือกซื้อกันได้ รับรองว่าเลือกกันจนตาลาย เพราะเค้ามีลายสวย ๆ เยอะมากเลย

  • ราคาประมาณ 199 บาท

 


Prism

สมุดบันทึกแบรนด์ prism สมุดแพลนเนอร์ที่ทุกคนจะต้องชอบ ตัวสมุดแพลนเนอร์ทรงสวย มีให้เลือกถึง 3 ขนาดด้วยกัน คือ slim, B6, A5 ตัวรูปเล่มออกแบบมาอย่างดีมีทุกอย่างที่สมุดที่ดีควรจะเป็น! อย่างแรกเลยคือปกเป็นปกหนังเทียม มีความแข็งแรง ทั้งยังมีสีสันให้เลือกเยอะมากแล้วสีน่ารักมาก มีตั้งแต่โทนเย็นไปจนถึงโทนส้มสดใสสุด โทนสีเค้าดีมาก ส่วนตัวสมุดเปิดได้ 180 องศาเลย เขียนสะดวกแน่นอน มาพร้อมกับริบบิ้นบุ๊คมาร์กไว้คั่นแยกหน้าได้แบบสะดวก และสายรัดหนังสือ ช่วยให้สมุดอยู่ทรง ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น ด้านในมีรวมปฏิทินใช้ใช้บันทึกถึง 15 เดือน สามารถวางแพลนข้ามปีไปเลยจ้า พร้อมหน้ากระดาษมีเส้นไว้จดบันทึกต่าง ๆ เส้นบรรทัดสีอ่อนกำลังดี ทำให้สิ่งที่เขียนมีความโดดเด้งออกมา อ่านแล้วไม่ปวดตา สมุดหนาพอดีใช้จดได้นานทีเดียวละ สนใจไปเลือกสีได้ที่ลิ้งก์ด้านล่างนี้ได้เลย

  • ราคาประมาณ 490 บาท


Meaningful planner

แบรนด์สมุด customize ในแอพส้ม แค่หน้าปกก็น่ารักสุด ๆไปเลย ว่ามั๊ย? ลายทุ่งดอกไม้สีสันสดใส ช่วยให้อารมณ์ดีเวลาหยิบมาใช้มากเลย ความพิเศษเลยของแพลนเนอร์ตัวนี้ คือสามารถ customize ได้ทั้งหน้าปก ฟอนต์หน้าปก และกระดาษด้านในด้วยนะ สามารถเลือกได้ว่าอยากได้เป็นปฏิทินรายปี รายสัปดาห์ กระดาษลายจุด กระดาษเส้นบรรทัด หรือกระดาษเปล่า สามารถเลือกได้ตามความต้องการและการใช้งานของเราได้เลย กระดาษที่ใช้ก็กระดาษอย่างดี มีด้วยกัน 112 หน้า ใช้กันได้ทั้งปีเลยทีเดียว ใครกำลังมองหาของขวัญ แพลนเนอร์เล่มนี้ก็เหมาะมากเลยเพราะ customize ข้อความหน้าปกได้ด้วย อยากเขียนอวยพรบนปกก็สามารถทำได้ด้วยละ รับรองผู้รับถูกใจแน่นอน

  • ราคาประมาณ 365 บาท


E-file

สมุดแพลนเนอร์จากแบรนด์ e-file เหมาะกับวัยทำงาน มีด้วยกัน 3 สี ดำ กรม และแดงตุ่น สีค่อนข้างสุภาพ มีความเป็น professional กระดาษเป็นกระดาษถนอมสายตา ใช้งานง่าย ด้านในเป็นปฏิทินแบบใส่วันที่เองได้ จึงเป็นแพลนเนอร์ที่เอาไปประยุกต์ใช้ได้กับทุกปี กระดาษเปล่า และกระดาษลายตาราง ความเก๋คือมีที่คั่นหน้าติดมากับตัวสมุด และที่เราชอบมากคือซองสำหรับใส่กระดาษ นามบัตร หรือเอกสารเล็ก ๆ น้อย ๆ ช่วยให้สมุดเป็นระเบียบกว่าการเหน็บกระดาษไว้กับหน้าสมุด เสี่ยงต่อการหล่นหายมากเลย สมุดเล่มนี้ถือว่าเป็นอีกแบรนด์สมุดที่มีความน่าใช้ มีการใช้งานที่ครบในราคาที่สมเหตุสมผล ไม่แพงจนเกินไป นักวางแผนมือใหม่จะเริ่มด้วยตัวนี้ก็ไม่เลวนะ

  • ราคาประมาณ 165 บาท


AW planner

แพลนเนอร์คุณภาพดีอีกแบรนด์ AW planner ปกเค้าน่ารักสดใส เหมาะกับวัยรุ่น หรือวัยทำงานหัวใจวัยรุ่นก็ยังใช้ได้อยู่นะ มีด้วยกัน 4 สี เขียว เหลือง น้ำเงิน ชมพู สีออกแนวพาสเทล ลายน่ารักดูอารมณ์ดีน่าเข้าหา ใครที่ฝึกจัดการตารางเวลาเล่มนี้ก็ถือว่าเหมาะเลย ด้านในเป็นกระดาษถนอมสายตา จดบันทึกได้เพลินๆ กระดาษเขียนลื่นมาก สิ่งที่เราชอบมากของ แพลนเนอร์แบรนด์นี้คือเค้าแถมสติกเกอร์ในเล่มด้วยจ้า สามารถใช้แปะเน้นข้อความ แปะตกแต่งได้หมด ราคาเพียงแค่ 90 บาท ได้ทั้งแพลนเนอร์และสติกเกอร์เลย คุ้มมาก ๆ จ้า

  • ราคาประมาณ 90 บาท

 


Ropamoda

Monthly planner จากเกาหลี มาในสีสันลูกกวาดน่ารัก มีให้เลือกด้วยกัน 4 สี คือ ชมพู เหลือง ส้ม เขียว สีออกโทนพาสเทลทั้งหมด โดยแพลนเนอร์อันนี้สามารถช่วยในการวางแผนชีวิตได้ทั้งปีเลย ด้านในเราสามารถกำหนดวันที่ได้เอง อันนี้รูปเล่มจะคล้ายกับปฏิทินเลย มีส่วนสำหรับจดโน้ตแต่ละหน้า เพื่อบันทึกสิ่งสำคัญในแต่ละเดือน และมีหน้ากระดาษพร้อมเส้นบรรทัดสำหรับบันทึกข้อความต่าง ๆ หรือใครจะเขียนบูโจ to-do-list เพิ่มเติมก็สามารถครีเอตได้ตามใจเราเลย หน้าปกเล่มจะเป็นพลาสติก ป้องกันน้ำได้ระดับหนึ่ง มีน้ำหนักเบา ใช้สันห่วงสามารถเปิดไปเปิดมาได้สะดวกทีเดียว ขนาดเล่มเท่ากระดาษ A4 เล่มใหญ่ จดสะดวก ใช้ง่ายสุด ๆ

  • ราคาประมาณ 185 บาท


Lemonc

น่ารักโดดเด่นมาแต่ไกลกับสมุดแพลนเนอร์แบรนด์ lemonc อยากบอกว่าแบรนด์นี้ทำแพลนเนอร์ออกมาน่ารักมาก มีลวดลายหลากหลายละลานตา แล้วทุกลายน่ารักมาก ถูกใจสาว ๆ แน่นอน ด้านในเป็นตารางแพลนเนอร์พร้อมวันหยุดของไทย ความเก๋คือมีตารางเส้นทางรถไฟฟ้าด้วยจ้า หรือถ้าใครเรียนออกแบบ ในสมุดมีหน้าบอกขนาดของกระดาษไซส์ต่าง ๆ ด้วยนะ มีหน้ากระดาษเปล่าสำหรับจดบันทึกได้ด้วย ขนาดค่อนข้างหนาเลยสำหรับแบรนด์นี้ ใช้งานได้นาน และคุ้มราคามากเลย แถมเค้ามีแพลนเนอร์หลากหลายแบบมากเลยนะ ความพิเศษคือแถมสติกเกอร์ที่น่ารักไม่แพ้ปกสมุด สำหรับนำไปใช้ตกแต่งแพลนเนอร์ได้เลย เป็นแพลนเนอร์อีกแบรนด์ที่เหมาะกับสาว ๆ มาก ไปส่องดูความน่ารักของแพลนเนอร์ lemonc ได้ที่ลิ้งก์ข้างล่างนี้เลย


และนี่คือ 10 ยี่ห้อสมุดแพลนเนอร์ ผู้ช่วยส่วนตัว มีชิ้นไหนถูกใจเพื่อน ๆ บ้างไหมน้า แพลนเนอร์แต่ละแบบก็มีจุดเด่น มีความพิเศษที่ต่างกันออกไป ซึ่งเราสามารถเลือกให้เข้ากับการใช้งานและไลฟ์สไตล์ของเราได้เลย การที่เราจดแพลนเนอร์ เป็นประจำจะช่วยให้เราเห็นสิ่งที่อยู่ในหัวเราเป็นภาพรวมของปีนั้น ๆ ได้มากขึ้น สามารถเปิดย้อนดูไปมาได้ตลอด ทำให้เราสามารถเลือกโฟกัสในแต่ละจุดได้ง่าย และวางแผนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นหลายเท่าเลย ยิ่งในปัจจุบันมี แพลนเนอร์หลากหลายแบบมาก ทำให้การใช้งานแพลนเนอร์ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ใครอยากมีผู้ช่วยส่วนตัว ลองมองหาแพลนเนอร์ดี ๆ สักเล่ม แล้วจะพบว่าชีวิตที่ง่ายกว่ามีอยู่จริง! อย่าลืมติดตาม za.in.th เพื่อที่จะไม่พลาดบทความน่าสนใจและอัพเดตเทรนด์ใหม่ ๆ ไปด้วยกันจ้า

sweety_punky
Author: sweety_punky

Share this Article