หุ้นใหม่เปิดการซื้อขาย เซนต์เมด “SMD” ผู้นำในด้านการจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์

1 Min Read

บริษัท เซนต์เมด จำกัด (มหาชน) หรือ SMD บริษัทผู้ที่มีความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำในด้านการจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ และด้วยประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจมากว่า 20 ปี ผู้บริหารและพนักงานของบริษัทจึงมีความรู้ความเชี่ยวชาญในผลิตภัณฑ์ที่บริษัทจัดจำหน่ายและให้บริการเป็นอย่างดี มีการติดตาม การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง เป็นบริษัทนำเข้าเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์จากผู้ผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ชั้นนำของโลก เพื่อจัดจำหน่ายให้แก่สถานพยาบาลชั้นนำในประเทศ

บริษัท เซนต์เมด จำกัด (มหาชน) หรือ SMD มีสินค้าและบริการของเรา กลุ่มสินค้าด้านเวชบำบัดวิกฤต กลุ่มสินค้าด้านการช่วยหายใจและเวชศาสตร์การนอนหลับ กลุ่มสินค้าด้านหทัยวิทยา กลุ่มเครื่องมือแพทย์ทั่วไป กลุ่มสินค้าสมาร์ทฮอสพิทอล และกลุ่มสินค้าต่างๆ ทางด้านการแพทย์ ประเภทเครื่องมือช่วยชีวิตสำหรับผู้ป่วยฉุกเฉิน เช่น เครื่องกระตุกหัวใจ เครื่องวัดสัญญาณชีพ เครื่องช่วยหายใจ และเครื่องมือช่วยผู้ป่วยที่มีปัญหาการหายใจขณะนอนหลับ โดยบริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายโดยตรงให้กับโรงงานผู้ผลิตสินค้าแบรนด์ชั้นนำจากต่างประเทศ เช่นMindray (จีน) Mortara (สหรัฐอเมริกา) Resmed (ออสเตรเลีย) เป็นต้น

“เซนต์เมด” หุ้นน้องใหม่ขายเครื่องมือแพทย์ เปิดซื้อขายวันแรกเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2564 ราคาหุ้น “SMD” อยู่ที่ 10.20 บาท ราคาเหนือจอง 41.66% ปรับตัวเพิ่มขึ้น 3 บาท จากราคาไอพีโอที่ 7.20 บาท ลุยนำเงินระดมทุนขยายศูนย์ตรวจการนอนหลับ–ธุรกิจให้เช่าเครื่องมือแพทย์-ชำระคืนเงินกู้และทุนหมุนเวียน ซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)

คาดใช้เงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 240 ล้านบาท แบ่งเป็น 2 ส่วน ประกอบด้วย 1. ใช้เป็นแหล่งเงินทุนสำหรับโครงการศูนย์ตรวจการนอนหลับ จำนวน 90 ล้านบาท ร่วมกับโรงพยาบาลชั้นนำในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล วางเป้าหมายจะเริ่มโครงการให้ได้อย่างน้อย 8 เตียงตรวจต่อโครงการต่อปี ด้วยงบประมาณเบื้องต้น 15 ล้านบาท ต่อ 4 เตียงตรวจ และมีระยะดำเนินการตามสัญญาไม่น้อยกว่า 8 ปี ซึ่งคาดว่าภายในปี 2566 จะมีเตียงทั้งสิ้น 28 เตียงตรวจ และ 2. เพื่อใช้เป็นแหล่งเงินทุนสำหรับการลงทุนในเครื่องมือแพทย์ให้เช่า จำนวน 150 ล้านบาท รองรับการขยายตัวทางธุรกิจให้เช่าเครื่องมือแพทย์ในอนาคต โดยจะเน้นโครงการขนาดใหญ่ และเครื่องมือแพทย์พื้นฐาน เช่น เครื่องวัดสัญญาณชีพ เครื่องกระตุกหัวใจ เครื่องให้น้ำเกลือ เป็นต้น ซึ่งรูปแบบสัญญาเช่าต้องไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาท ระยะเวลาให้เช่าเฉลี่ย 3-5 ปี

ตามแผนการขยายธุรกิจในปี 2564-2566 ทั้ง 2 ส่วนเป็นโอกาสที่ดีในการรุกขยายเข้าสู่กลุ่มธุรกิจให้เช่าเครื่องมือทางการแพทย์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าภาครัฐ เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีเทคโนโลยีทันสมัยได้ง่ายกว่าเดิม ส่งผลให้บุคลากรทางการแพทย์มีโอกาสได้ใช้เครื่องมือที่ทันสมัยเร็วขึ้น และถือเป็นการสร้างประโยชน์ไปสู่คนไข้ให้ได้รับการรักษาผ่านเครื่องมือที่ทันสมัยอยู่เสมออีกด้วย

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่