10 แป้งฝุ่นทาหน้า ยี่ห้อไหนดี 2022 ผิวเนียนผ่อง ในราคาหลักสิบ

kamonchanok.pao
kamonchanok.pao
4 Min Read

ถ้าถามคุณผู้หญิงหลายๆ คนเรื่องเครื่องสำอางว่าแต่ละคนมีไอเท็มตัวเด็ดอะไรบ้าง มักจะมีตัวนึงที่ทุกคนต้องพูดถึงอย่างแน่นอน นั่นก็คือ ‘แป้งฝุ่น’ ด้วยสภาพอากาศของประเทศไทยด้วยแล้ว ถือว่าเป็นเครื่องสำอางที่สำคัญสำหรับคุณผู้หญิงเป็นอย่างมาก เพราะแป้งฝุ่นคือตัวที่จะช่วยเซ็ทผิวหน้าของเราให้ออกมาดูเนียนขึ้น ปกปิดความมันของครีมกันแดดหรือรองพื้นที่เราลงไปก่อนหน้านั้นได้ และไม่ใช่เพียงคุณผู้หญิงเท่านั้นที่ใช้แป้งฝุ่น ปัจจุบันคุณผู้ชายหลายคนก็สนใจในการแต่งหน้ากันมากขึ้น เพราะการแต่งหน้าเป็นวิธีการสร้างความมั่นใจให้เราอย่างหนึ่ง และเป็นการแสดงให้คนอื่นๆ ที่ได้พบเจอเห็นว่าเราเป็นคนดูแลตัวเอง ไม่ได้ปล่อยให้ตัวเองดูโทรม วันนี้เราจึงได้รวบรวม 10 แป้งฝุ่นทาหน้าในราคาหลักสิบ ที่จะช่วยให้ผิวโกลว์วิ้ง เนียนผ่อง และช่วยควบคุมความมันสำหรับอากาศเมืองไทยได้ด้วย ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันได้เลยยย!


de leaf THANAKA

เริ่มที่ยี่ห้อแรกแป้งฝุ่นสายธรรมชาติ แป้ง de leaf THANAKA เป็นแป้งฝุ่นที่ผลิตจากส่วนผสมของไม้ทานาคา ขวดใหญ่มากกก แต่ราคาแค่หลักสิบเท่านั้น ใช้ได้นานหลายเดือนกันเลย ถือเป็นแป้งฝุ่นที่คุ้มค่าคุมราคาอีกแบรนด์นึงที่แนะนำ ตัวเนื้อแป้งจะมีสีเหลืองนวลๆ เป็นสีของทานาคา เนื้อเนียนละเอียด เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ มีคุณสมบัติช่วยลดผดผื่นคันของผิวได้ด้วย ควบคุมความมัน และปกปิดรอยจุดด่างดำ ทาลงบนผิวแล้วช่วยให้หน้าผ่องสว่างขึ้น แต่ไม่ทำให้หน้าลอย เหมาะที่จะใช้เซ็ทหลังลงรองพื้น ไม่ทำให้สีรองพื้นเพี้ยน เมื่อทาลงบนผิวแล้วฟินิชลุคที่ได้คือผิวดูแมทท์ขึ้นและดูเนียนเป็นธรรมชาติ สำหรับเรื่องกลิ่นตัวนี้จะมีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของทานาคาผสมกับกลิ่นน้ำหอมนิดหน่อย กลิ่นจะออกแนวสดชื่นๆ ถ้าใครชอบแป้งที่มีความธรรมชาติก็อาจจะตกหลุมรักตัวนี้ได้เลย

ขนาด 100 กรัม ราคาโดยประมาณ 45 บาท

 


SHEENe oil free BB Junior Powder

แป้งฝุ่น SHEENe oil free BB Junior Powder สูตรออยล์ฟรี เนื้อแป้งนุ่มเนียนละเอียด สีเนื้ออ่อนๆ ทาลงผิวแล้วช่วยให้ผิวหน้าแมทท์และสว่างขึ้น แต่ไม่วอก ไม่ลอย สูตรนี้ช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี ทำให้ผิวหน้าเนียนไม่มันวาว และยังปกปิดความหมองคล้ำของผิวได้อีกด้วย ตัวนี้มีให้เลือกถึง 3 สี คือ W1 สีขาว, C1 สีเบจ และ P1 สีชมพูอ่อน สามารถตอบโจทย์สีผิวได้อย่างครอบคลุมเลย ในเรื่องของกลิ่นจะมีส่วนผสมของมิกซ์เบอร์รี่กลิ่นหอมสดชื่นของเบอร์รี่ เพิ่มความหอมละมุนให้ผิว ทำให้เพลิดเพลินไปกับการแต่งหน้าได้ทุกวัน จะใช้ทาทั่วใบหน้าตอนเช้าก่อนออกจากบ้านหรือเติมระหว่างวัน โดยแนะนำให้ซับผิวด้วยกระดาษซับมันก่อนแล้วเติมแป้งลงไป เพียงเท่านี้ผิวก็จะกลับมาเนียนใสเป็นธรรมชาติอีกครั้ง

ขนาด 30 กรัม ราคาโดยประมาณ 32 บาท

 


SASI Magic Matte BB POWDER

แป้งฝุ่นผสมบีบีของแบรนด์ SASI (ศศิ) ซึ่งเป็นแบรนด์ลูกของ แบรนด์ศรีจันทร์ ที่เรารู้จักกันนั่นเอง ซึ่งแบรนด์ SASI นั้นจะมีราคาที่ถูกกว่าและดูสดใส ตอบโจทย์กลุ่มวัยรุ่นที่เริ่มแต่งหน้าได้เป็นอย่างดี โดยตัวแป้งฝุ่นบีบีนี้จะมีเนี้อเนียนละเอียด สีเนื้ออ่อนๆ ช่วยให้ผิวดูเป็นธรรมชาติเหมาะกับทุกสีผิว ทาลงผิวแล้วดูแมทท์สวย ไม่วอก คุมมันได้นาน ปกปิดความหมองคล้ำของผิวได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ผิวสว่างกระจ่างใสดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ที่สำคัญไม่ทำให้ผิวอุดตันเพราะไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน ไม่มีสารพาราเบน และไม่มีแอลกอฮอล์ ใครที่ผิวแพ้ง่ายแต่กำลังมองหาแป้งฝุ่นทาหน้าในวันสบายๆ เลือก SASI ไปได้เลย

ขนาด 30 กรัม ราคาโดยประมาณ 49 บาท

 


SASI Super Oil Control Powder

แป้งฝุ่นคุมมันแบรนด์ SASI (ศศิ) สูตรนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของการควบคุมความมันได้ยาวนานถึง 12 ชม. กันเลย เหมาะกับผู้ที่มีผิวธรรมดา – ผิวมัน ตัวแพ็คเกจมีสีฟ้าพาสเทลน่ารักสดใส เนื้อแป้งมีสีขาวใช้ได้กับทุกสีผิว เนื้อแป้งฝุ่นเนียนละเอียด ช่วยให้ผิวดูสว่างกระจ่างใสขึ้นทันที สามารถใช้เติมระหว่างวันได้ไม่ทำให้ผิววอก ใช้ในวันสบายๆ ได้ทุกวัน เนื้อบางเบาไม่หนักผิว ไม่ทำให้อุดตัน อ่อนโยนต่อผิวหน้า และมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่ฉุน ขวดเล็กพกพาง่ายเหมาะแก่การพกไปต่างจังหวัดหรือพกใส่กระเป๋าไว้เวลาเกิดกรณีฉุกเฉินต้องเจอคนสำคัญก็ช่วยให้เรามีผิวสวยใสกิ๊งได้ทุกสถานการณ์เลย!

ขนาด 50 กรัม ราคาโดยประมาณ 39 บาท

 


BIO naturel Oil- Absorbing Face Powder

แป้งฝุ่นคุมมันในตำนาน! แบรนด์นี้ชื่อว่า BIO naturel (บิโอนาตูแรล) เชื่อว่าหลายๆ คนต้องเคยเห็นผ่านๆ ตากันบ้างแต่ยังไม่เคยลองใช้ ซึ่งตัวนี้คือแป้งฝุ่นควบคุมความมันสำหรับคนเป็นสิวและผิวแพ้ง่าย สีเนื้อ B25 สีออกเหลืองนวลๆ แต่ก็ไม่ทำให้หน้าวอกหรือเทา พอทาลงไปแล้วสีแป้งจะค่อยๆ กลืนไปกับผิว ทำให้ดูเนียนเป็นธรรมชาติ เนื้อแป้งบางเบาเนียนละเอียด นุ่มกำลังดี เบลอรูขุมขนได้ระดับนึง ทาแล้วผิวดูแมทท์แต่ไม่แห้ง ช่วยควบคุมความมันได้เป็นอย่างดี ไม่ทำให้อุดตันรูขุมขนซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิว ผิวแพ้บอบบางสามารถใช้ได้เพราะไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ลงหลังทาครีมกันแดดหรือหลังลงรองพื้นก็ช่วยเซ็ทให้ผิวดูสว่างกระจ่างใสขึ้น ไม่ทำให้สีรองพื้นหรือสีผิวเปลี่ยน กระป๋องเล็กพกพาง่าย ผิวแพ้ระคายเคืองง่ายต้องรีบตำเลย!

ขนาด 25 กรัม ราคาโดยประมาณ 38 บาท

 


POND’S Blurring Filler Filler Translucent Powder

ใครกำลังมองหาแป้ง Translucent ราคาถูกและดี ต้องโดนตัวนี้เลย! Pond’s Blurring Filler เป็นแป้งฝุ่นที่มีเนื้อละเอียดบางเบามากๆ ไม่หนักผิว เนื้อแป้งมีสีเนื้อนวลๆ โปร่งแสงทาแล้วกลืนไปกับสีผิว เกลี่ยง่าย ได้ลุคนวลเนียนดูเป็นธรรมชาติ ใช้ได้กับทุกสีผิว คุมมันติดทนนานได้ทั้งวัน ผิวไม่ดรอประหว่างวัน ใครผิวมันตัวนี้ถือว่าเวิร์คมากๆ เหมาะที่จะใช้สำหรับเซ็ทรองพื้นให้อยู่ตัว ไม่ทำให้สีรองพื้นเพี้ยน ช่วยเบลอรูขุมขนได้ดี มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แถมไม่ทำให้เกิดการอุดตันรูขุมขน ล้างออกง่าย ขวดเล็ก พกพาง่ายสะดวกมากๆ บอกได้เลยว่าตัวนี้ถือเป็นแป้งฝุ่น Translucent ราคาน่ารักจับต้องง่ายที่มีคุณภาพเทียบเท่ากับเคาท์เตอร์แบรนด์ได้แบบไม่มีข้อกังขากันเลยทีเดียว ใครยังไม่เคยลองต้องรีบไปตำมาเลย!

ขนาด 50 กรัม ราคาโดยประมาณ 35 บาท

 


ใครไม่แคร์ แป้งแคร์! แป้งฝุ่นบีบีตัวนี้ชื่อว่า Care Blink & Bright SAKURA BB เนื้อแป้งเนียนละเอียด เกลี่ยง่าย มีสีเนื้อรองพื้นอ่อนๆ เป็นแป้งบีบีที่ช่วยเบลอพวกรอยสิว จุดด่างดำ หรือรูขุมขนได้เป็นอย่างดี ทาลงผิวอาจจะดูสว่างกว่าสีผิวนิดหน่อย หน้าผ่องขึ้น แต่พอทิ้งไว้สักพักตัวเนื้อแป้งกลับเนียนกลืนไปกับผิวเลยนะ ไม่ทำให้ผิววอก เหมาะกับทุกสีผิว คุมมันได้ในระดับนึง เนื้อบางเบาไม่หนักผิว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เหมาะที่จะใช้ในวันสบายๆ แล้วต้องการลงแป้งเบาๆ ให้หน้าดูเนียนใสเป็นธรรมชาติสามารถใช้แป้งแคร์ซากุระตัวนี้ได้เลย ขวดเล็กพกพาง่าย ใช้เติมหน้าระหว่างวันก็ได้ไม่ทำให้เป็นคราบ จัดเลย!

ขนาด 40 กรัม ราคาโดยประมาณ 25 บาท

 


Babi Mild Double Milk Baby Powder

แป้งตัวนี้ถือเป็นไอเท็มสมัยมัธยม ทุกคนต้องเคยใช้ Babi Mild Double Milk เป็นแป้งฝุ่นสำหรับเด็ก แน่นอนว่าจะต้องอ่อนโยนแน่ๆ ตัวเนื้อแป้งมีความละเอียด เนียนนุ่มมาก อ่อนโยนต่อผิว ผู้ที่มีผิวแพ้ ระคายเคืองง่ายสามารถใช้ได้ ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ไม่ทำให้อุดตันรูขุมขน เนื้อแป้งมีสีขาวตามสไตล์แป้งเด็ก ทาลงผิวแล้วไม่วอกนะ เนื้อแป้งจะกลืนไปกับสีผิวเลย ช่วยปกปิดความมันของผิวได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ผิวดูเนียนใส แต่ที่น่าสนใจคือเป็นแป้งที่ช่วยบำรุงผิวได้ด้วยเพราะมีส่วนผสมของโปรตีนธรรมชาติถึง 2 ชนิด นั่นก็คือ นม และนมถั่วเหลือง เพราะเหตุนี้ถึงมีชื่อว่าดับเบิ้ลมิ้ลค์ และมีส่วนผสมของมิกซ์เบอร์รี่ด้วย ช่วยให้ผิวเนียนกระจ่างใส ชุ่มชื้นยาวนาน และมีกลิ่นหอมมาก กลิ่นมิกซ์เบอร์รี่เบาๆ ไม่แรง สามารถใช้ทาได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลย คุ้มเว่อร์!

ขนาด 180 กรัม ราคาโดยประมาณ 29 บาท


Kaowmanee Herbal Powder White

แป้งฝุ่นสำหรับคนที่รักความเป็นไทย แป้งฝุ่นยี่ห้อ ขาวมณี สูตรไวท์ เป็นแป้งแบรนด์ไทยที่มีการนำสมุนไพรไทยกับทานาคามาทำเป็นแป้งฝุ่นทาหน้า สูตรนี้เนื้อแป้งจะมีสีชมพูอ่อนๆ ได้มาจากส่วนผสมของ ‘กระเจี๊ยบแดง’ ซึ่งนอกจากกระเจี๊ยบแดงจะช่วยทำให้มีสีชมพูแล้ว ยังอุดมไปด้วยวิตามิน C ธรรมชาติ ปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้นทันทีที่ทา ช่วยควบคุมความมันได้ตลอดวัน ไม่ทำให้ผิวหมอง เข้ากับทุกสีผิว มีกลิ่นหอมที่มาจากสมุนไพรหลากหลายชนิด และทานาคา แต่ความเก๋ของแป้งขาวมณีคือ สามารถใช้ได้ 2 แบบ 2IN1 กันเลยทีเดียว จะใช้ทาผิวแบบแป้งฝุ่นปกติก็ดี หรือจะผสมกับน้ำพอกผิวก็ได้ ด้วยความที่เป็นแป้งทานาคา และมีส่วนผสมของสมุนไพรหลากหลายชนิด ยิ่งเราใช้พอกผิวเป็นประจำทุกอาทิตย์ สมุนไพรจะช่วยลดปัญหาสิวอักเสบ สิวอุดตันได้ดีมากๆ และทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ขวดเล็กแต่คุณภาพอัดแน่นแบบนี้ต้องรีบไปตุนมาแล้ว

ขนาด 20 กรัม ราคาโดยประมาณ 39 บาท

 


Johnson Soft & Smooth Skin Nourishing Powder

มาถึงตัวสุดท้ายกันแล้ว ขอแนะนำเป็นตัวคลาสสิคเลยละกัน Johnson Soft & Smooth Skin Nourishing แป้งจอห์นสันขวดชมพูนี่เอง เนื้อแป้งเนียนนุ่มละเอียด เกลี่ยง่าย เนื้อสีขาว ใช้ได้ทุกสีผิว ทาแล้วกลืนไปกับผิว ช่วยให้ผิวดูเนียนเป็นธรรมชาติ ใช้ทาแล้วบำรุงผิวด้วย เพราะมีส่วนผสมของวิตามิน E และโจโจ้บาร์ออยล์ ที่ช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนผิวได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ผิวดูสว่างกระจ่างใส เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวไม่แห้ง ถือเป็นแป้งที่ค่อนข้างได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก บางคนใช้มาตั้งแต่เด็กจนโตกันเลย หรือส่งต่อตั้งแต่รุ่นแม่สู่รุ่นลูกก็มี เพราะแป้งมีความอ่อนโยน ไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองผิว เนื้อแป้งติดทน แต่เบาบาง ไม่หนักผิว ที่สำคัญล้างออกง่าย ผิวแพ้ง่ายที่กังวลเรื่องอุดตันสามารถใช้ได้ ถือเป็นตัวคลาสสิคที่ใช้เป็นประจำได้ทุกวัน สามารถใช้ทาได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลย คุ้มสุดๆ

ขนาด 50 กรัม ราคาโดยประมาณ 28 บาท

 


เป็นยังไงกันบ้างคะคุณผู้อ่านทุกท่าน สำหรับการรวบรวมแป้งฝุ่นทาหน้าในราคาหลักสิบ ที่เหมาะกับสภาพอากาศเมืองไทย ใช้แล้วผิวไม่ดรอป ผิวเนียนใสตลอดวัน แถมราคายังน่ารักน่าคบอีกด้วยถูกใจกันไหมเอ่ย ? และนอกจากการทาแป้งหรือการแต่งหน้าให้เรามีบุคลิคที่ดีแล้วนั้น สิ่งสำคัญที่อยากบอกทั้งคุณผู้ชาย และคุณผู้หญิงอีกอย่างก็คือ ‘การทำความสะอาดผิวหน้า’ เพราะการที่เราแต่งหน้าทาแป้งเพื่อให้ผิวดูใสนวลเนียนตลอดทั้งวันแล้ว แต่พอหมดวันก็ต้องทำความสะอาดผิวให้ถูกวิธีด้วยการ ‘ดับเบิ้ลคลีนซิ่ง’ เพื่อให้ผิวห่างไกลจากการเกิดสิว โดยขั้นตอนที่ 1 จะต้องเลือกใช้คลีนซิ่งที่อ่อนโยนต่อผิว ไม่มีแอลกอฮอลล์ เช็ดทำความสะอาดผิวก่อน 1 รอบเพื่อเอาคราบครีมกันแดดคราบแป้งออกจากผิวก่อน และขั้นตอนที่ 2 ล้างทำความสะอาดผิวด้วยคลีนเซอร์หรือโฟมล้างหน้าอีก 1 รอบ เพื่อให้ผิวสะอาดหมดจด เพียงเท่านี้ผิวเราก็จะสวยใสตลอดเวลา ทั้งในตอนที่เราแต่งหน้าหรือไม่แต่งหน้าก็ตามค่ะ

วันนี้ก็จบไปแล้วสำหรับการรีวิวรวมแป้งฝุ่นในราคาหลักสิบ! อย่างไรอย่าลืมรอติดตามบทความรีวิวปังๆ ที่ www.za.in.th เพราะเราได้รวบรวมข้อมูลสินค้าที่น่าสนใจเอามาฝากเพื่อนๆ เป็นประจำกันทุกวัน อยากอ่านบทความรีวิวดีๆ อย่าลืมนึกถึง ZA รับประกันได้เลยว่าสิ่งที่ทุกคนจะได้รับจากเว็บไซต์เราอัดแน่นไปด้วยคุณภาพแน่นอน

kamonchanok.pao
Author: kamonchanok.pao

Share this Article