10 แป้งเย็น ยี่ห้อไหนดี 2021 เย็นชื่นใจ หอมนาน เหมาะกับหน้าร้อนสุดๆ

radaboot.p
radaboot.p
3 Min Read

ถึงแม้ว่าช่วงนี้เราจะยังอยู่กันในหน้าฝน ที่น้ำฝนนั้นพอจะทำให้เรารู้สึกเย็นชุ่มฉ่ำมาได้บ้าง แต่เมื่อวันใดที่ฝนไม่ตกประเทศไทยของเรานั้นก็ต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวโดยทันที พร้อมกับแสงแดดแผดเผาร้อนแรงเปรี้ยงปร้าง ที่ทำเอาแทบหลบไม่ทันกันเลยทีเดียว ว่ากันว่าอากาศร้อนนั้นอาจทำให้คนเป็นบ้าได้ จึงต้องหาวิธีการคลายความร้อนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดแอร์ เปิดพัดลม หรือหาอะไรเย็น ๆ รับประทานดับร้อนเพื่อให้ความเย็นแก่ร่างกายทั้งภายในและภายนอก แต่ก็มีสิ่งหนึ่งที่เชื่อว่าทุกคนนั้นจะต้องมีติดบ้านเอาไว้ เพื่อเป็นไอเทมสำหรับการคลายร้อนให้กับตัวเองได้ง่าย ๆ ตลอดเวลา นั่นก็คือ แป้งเย็น ที่จะเป็นตัวช่วยเพิ่มความเย็นบนตัวเราให้อยู่ได้นานตลอดทั้งวันมากยิ่งขึ้น พร้อมกับกลิ่นหอมที่จะช่วยสร้างความรู้สึกสดชื่นและผ่อนคลาย ในวันนี้บทความจาก za.in.th ก็มี “10 แป้งเย็น ยี่ห้อไหนดี 2021 เย็นชื่นใจ หอมนาน เหมาะกับหน้าร้อนสุด ๆ ” มาฝากกัน เผื่อว่าจะช่วยให้ใครที่กำลังมองหาแป้งเย็นดี ๆ สักกระป๋องไว้ข้างกาย เพื่อเพิ่มความฟินให้กับตัวเองในหน้าร้อน จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยค่ะ


Snake – Kelp Complex Prickly Heat Cooling Powder Refreshing

เริ่มต้นกันด้วยตำนานและต้นตำรับแป้งเย็นเจ้าแรกของโลก แป้งเย็นตรางู กับสูตร เคลป์ คอมเพล็กซ์ ปริกลี่ ฮีท คูลลิ่ง พาวเดอร์ รีเฟรชชิ่ง อย่างที่รู้ ๆ กันว่า แป้งเย็นตรางูนั้นจะมีความเย็นสุดขั้วและมีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์มาก ๆ อาจจะทำให้มีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ เพราะกลัวว่าจะมีกลิ่นที่ฉุนแรงหรือมีความเย็นเกินจนรู้สึกแสบผิวได้ แต่ปัจจุบันนี้ได้มีการพัฒนาสูตรเพื่อปรับให้คนเข้าถึงได้ง่ายขึ้น สำหรับสูตรนี้เหมาะมากกับอากาศหน้าร้อนในบ้านเรา เพราะเป็นสูตรที่ให้ความเย็นแบบไม่แสบผิว มีสารสกัดจากสาหร่ายใต้ทะเลลึก (คอมบุและวากาเมะ) ที่จะช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ รักษาสมดุลของน้ำใต้ผิวหนังทำให้ผิวชุ่มชื้นสุขภาพดี ที่สำคัญสูตรนี้มีกลิ่นที่หอมสไตล์ Ocean / Sea Brezz มีความหอมแบบทันสมัย คล้ายกลิ่นน้ำหอมหรู มีความเป็น Unisex ที่สามารถใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย แต่ก็ยังคงความคลาสสิกของกลิ่นต้นตำรับไว้อยู่เบาๆ เป็นแป้งเย็นที่ช่วยคลายร้อนได้ดีขั้นสุดและหอมนานทั้งวัน มาในบรรจุภัณฑ์กระป๋องเหล็กที่มีคุณสมบัติช่วยกักเก็บความเย็นได้อย่างดีเยี่ยม

ปริมาณ 280 กรัม (แพ็กคู่) / ราคาโดยประมาณ 110 บาท

 


Protex – Blossom

โพรเทคส์ บลอสซั่ม ยี่ห้อนี้เป็นที่รู้จักดีสำหรับคนไทยอย่างแน่นอน เพราะผู้ผลิตนั้นมีความชำนาญในเรื่องของการผลิตสินค้าที่ช่วยทำความสะอาด ปกป้อง และรักษาเพื่อสุขภาพผิวอย่างแท้จริง ทำให้เป็นแป้งเย็นขายดีอันดับ 1 แป้งเย็นสูตรพิเศษนี้ เอาใจผู้ที่ชื่นชอบกลิ่นหอมแบบละมุนของดอกไม้หลากหลายสายพันธ์ุ ที่จะมาช่วยเติมความหอมให้ยาวนานได้ถึง 8 ชั่วโมงไปพร้อม ๆ กับความเย็นชื่นใจ สร้างความรู้สึกสบายอารมณ์ให้แก่ร่างกายในช่วงที่อากาศร้อน ๆ ทั้งวันได้เป็นอย่างดี และยังช่วยลดกลิ่นอับเหม็นมีส่วนผสมสารสกัดที่ได้จากธรรมชาติ 96% ผ่านการทดสอบจากทางการแพทย์ผิวหนังว่ามีความปลอดภัย และไม่เป็นอันตรายต่อผิว เชื่อว่าสาว ๆ ที่ไม่ชอบกลิ่นแป้งเย็นที่ฉุนและแรงเกินไปจะต้องถูกใจกับแป้งเย็นสูตรนี้อย่างแน่นอน

ปริมาณ 280 กรัม (แพ็กคู่) / ราคาโดยประมาณ 100 บาท

 


Tros – Extreme Protect Healthy Powder

ทรอส เอ็กซ์ตรีม โพรเทค เฮลตี้ พาวเดอร์ แป้งเย็นที่คิดค้นและพัฒนามาเพื่อคุณผู้ชายโดยเฉพาะ ยิ่งอากาศร้อน ๆ แบบประเทศไทยแล้วจึงตอบโจทย์ได้อย่างดีเยี่ยมสำหรับคุณผู้ชายที่เหงื่อออกง่าย แล้วเกิดมีกลิ่นกายที่ไม่พึงประสงค์ แป้งเย็นตัวนี้จะช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียและช่วยดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ ได้อยู่หมัดเลยทีเดียวด้วยความเย็นระดับ 5 ที่ให้ความเย็นชื่นใจในการดับร้อนได้ดี พร้อมกับความหอมจากน้ำหอมที่พัฒนาสูตรให้กับคุณผู้ชายโดยตรงมีจุดเด่นของกลิ่นที่หอมสดชื่นเป็นเอกลักษณ์ ให้ความรู้สึกสปอร์ต เท่ หอมติดทนนาน ช่วยปกป้องกลิ่นกายและเสริมสร้างความมั่นใจได้อย่างดีเยี่ยม สามารถใช้ได้ทุกวันอย่างปลอดภัยไม่ระคายเคืองต่อผิวอีกด้วย

ปริมาณ 280 กรัม (แพ็กคู่) / ราคาโดยประมาณ 95 บาท

 


Twelve Plus – Extra Cool Powder Cooling Pink

ทเวลฟ์ พลัส เอ็กซ์ตร้า คูล พาวเดอร์ แป้งหอมเย็น กลิ่น คูลลิ่ง พิงค์ เป็นยี่ห้อขวัญใจสาว ๆ วัยรุ่นที่มีไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ มีชื่อเสียงและเป็นตำนานแห่งวงการน้ำหอมในไทยเลยก็ว่าได้ และแน่นอนว่าสูตรแป้งเย็นตัวนี้ก็ได้มีการคัดสรรกลิ่นดอกไม้จากน้ำหอมแท้ที่นำเข้ามาโดยเฉพาะ ทำให้กลิ่นหอมนั้นติดผิวทนนานตลอดทั้งวัน กับความเย็นสุดขีดถึงระดับ 10 ได้ความรู้สึกถึงความสดชื่น สดใส เนื้อแป้งค่อนข้างละเอียดนุ่มลื่น เพราะได้มีการผสมมอยส์เจอร์ไรเซอร์เพื่อการบำรุงผิวให้มีความนุ่มชุ่มชื้นและไม่แห้ง มีความอ่อนโยนต่อผิวและผ่านการทดสอบการระคายเคืองด้วย Dermatological Tested เมื่อใช้แล้วจะให้ความรู้สึกที่เย็นแบบไม่แสบผิว เป็นความเย็นที่เบาสบายผิว แถมยังหอมติดทนนานตลอดทั้งวันอีกด้วย

ปริมาณ 300 กรัม (แพ็กคู่) / ราคาโดยประมาณ 95 บาท

 


Ioderm – Classic Cooling

ไอโอเดิมร์ คลาสสิก คูลลิ่ง เชื่อว่าสมัยนี้หลายคนอาจจะไม่เคยเห็นหรือรู้จักแป้งเย็นยี่ห้อนี้มาก่อน ซึ่งความจริงแล้วเป็นยี่ห้อที่เน้นการผลิตสินค้าจากสมุนไพรที่อยู่คู่คนไทยมามากกว่า 40 ปีแล้ว ก็นับว่าเป็นยี่ห้อที่เก่าแก่และยังคงมีการใช้จนถึงทุกวันนี้ โดยเฉพาะแป้งเย็นสูตรนี้เป็นสูตรต้นตำรับที่ให้ความเย็นนาน มีกลิ่นหอมแบบไทย ๆ เย็นชื่นใจเป็นเอกลักษณ์ และมีส่วนผสมของน้ำมันสกัดทำให้หอมติดผิวยาวนาน ทั้งยังมีสรรพคุณช่วยลดผด ผื่น สิว โดยเฉพาะใครที่มักจะมีสิวที่หลังแนะนำให้ใช้แป้งเย็นตัวนี้ จะสามารถลดและบรรเทาสิวให้ดีขึ้นได้ ผ่านการคิดค้นสูตรโดยเภสัชกรผู้ชำนาญการทางด้านผิวหนังโดยเฉพาะ ปลอดภัย ไม่ระคายเคือง เย็นสดชื่นสบายตัวสุด ๆ และเชื่อว่ายังคงเป็นแป้งเย็นในใจของใครหลายคนอยู่เสมอ

ปริมาณ 200 กรัม (แพ็กคู่) / ราคาโดยประมาณ 80 บาท

 


Eversense – Fresh Scented Powder

เอเวอร์เซ้นส์ เฟรช เซนต์ พาวเดอร์ อีกหนึ่งยี่ห้อที่ได้รับความนิยมจากบรรดาสาว ๆ ค่อนข้างมาก เป็นแป้งหอมเย็นสูตรเย็นสดชื่น ที่ต้องบอกเลยว่าขวดสีชมพูนี้ขายดีสุด ๆ เพราะจะซื้อทีไรสินค้ามักจะหมดตลอด เป็นแป้งเย็นที่มีความเบาสบาย เนื้อแป้งค่อนข้างละเอียด ทาง่าย ให้ความเย็นชื่นใจแบบพอดี อีกทั้งยังมีกลิ่นที่หอมนานด้วยเทคโนโลยีที่ชื่อว่า มิ้นท์แคปซูล (Mint Capsule) ทำหน้าที่ในการแตกตัวเพื่อกระจายความหอม เมื่อได้สัมผัสกับผิวกายทำให้มีความหอมสดชื่น เย็นสบายตลอดทั้งวัน พร้อมทั้งช่วยลดการระคายเคือง ปกป้องผิวจากอาการแพ้ผดผื่นคันได้อีกด้วย เพราะมีสารสกัดธรรมชาติที่มาจากพืชอย่าง อะลันโทอิน (Allantoin) ที่มีคุณสมบัติรักษาและปกป้องอาการระคายเคือง ช่วยกระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อที่ตายแล้วให้เกิดขึ้นมาใหม่อย่างรวดเร็ว และยังดูแลผิวให้มีความนุ่มไม่แห้งตึง ผ่านการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังแล้วว่าปลอดภัย หากวันใดอากาศร้อนมาก ๆ ก็สามารถพกพาเพื่อทาระหว่างวันได้

ปริมาณ 280 กรัม (แพ็กคู่) / ราคาโดยประมาณ 90 บาท

 


Mistine – Ice Cooling Powder

มิสทีน ไอซ์ คูลลิ่ง พาวเดอร์ สำหรับใครที่กำลังมองหาแป้งเย็นแบบพกพาสะดวก แพ็กเกจน่ารักน่าใช้เหมาะกับสาว ๆ นักเรียน นักศึกษา ที่ต้องการเติมความเย็นสดชื่นระหว่างวัน เมื่อหยิบออกมาใช้แล้วทำให้ดูไม่เคอะเขินเป็นแป้งเย็นที่มีเนื้อละเอียดมาก ให้สัมผัสที่นุ่มและลื่นผิว กระจายความเย็นในระดับปานกลางด้วย Menthol และสารสกัดธรรมชาติที่ได้จากเปลือกไม้ต้นแคมฟอร์ (Camphor) หรือที่รู้จักกันในชื่อการบูร ที่จะช่วยกระตุ้นให้มีความรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า เย็นสบายไม่ระคายเคืองต่อผิว และสัมผัสได้ถึงความหอมละมุนกับกลิ่นหอมที่มีความเป็นผู้ดี ให้ความรู้สึกสะอาดและนุ่มนวล สามารถลดกลิ่นอับได้ดีอีกด้วย มาในปริมาณที่น้อยและราคาสูงกว่าแป้งเย็นทั่วไป

ปริมาณ 100 กรัม / ราคาโดยประมาณ 89 บาท

 


Quina – Boquet

ควินนา แป้งหอมเย็น กลิ่นบูเก้ ยี่ห้อนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตำนานแป้งเย็นคุณภาพที่เมื่อ 80 กว่าปีก่อน มีชื่อเสียงมาก ๆ ในฐานะเป็นผู้บุกเบิกแป้งน้ำที่ผู้คนในสมัยนั้นให้การยอมรับว่าใช้ดี จนมาถึงปัจจุบันก็ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความทันยุคทันสมัยมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่สะดวกและเข้าถึงผู้คนได้ง่าย จึงได้ผลิตเป็นแป้งฝุ่นหอมเย็นที่ต้องบอกเลยว่ามีจุดเด่นในเรื่องของกลิ่นหอมที่ติดทนนาน 24 ชั่วโมง มีความหอมละมุนที่ให้ความสดชื่นของดอกไม้หลากหลายชนิดจากฝรั่งเศส พร้อมกับให้ความเย็นที่ยาวนานตลอดทั้งวัน ใช้แล้วเย็นสบายผิวและสามารถช่วยลดผื่นคันได้ดีอีกด้วย ที่สำคัญราคาถูก ได้เยอะ เหมาะกับการซื้อตุนไว้ใช้ได้นาน ๆ

ปริมาณ 200 กรัม (แพ็ก 3 กระป๋อง) / ราคาโดยประมาณ 70 – 130 บาท

 


Bhaesaj – Madam Aroma Cooling Powder

อีกหนึ่งยี่ห้อแป้งเย็นที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ เภสัช กลิ่นมาดาม เสน่ห์ความหอมจากแป้งเย็นนี้ทำให้หลายคนหวนคิดถึงวันเก่า ๆ และประโยคฮิตติดหูที่ว่า “กลิ่นมาดามหอมชื่นใจ” เป็นแป้งเย็นที่ได้ผสมหัวน้ำหอมจากฝรั่งเศส กลิ่นหอมที่ได้จากดอกไม้และเปลือกไม้หลายสายพันธ์ ทำให้ได้ความหอมละมุนติดทนนาน พร้อมความเย็นสดชื่นด้วยเมลทอล ทำหน้าที่กระจายความเย็นได้อย่างทั่วถึง และมีส่วนผสมของคาลาไมน์ ที่มีคุณสมบัติสามารถช่วยบรรเทาและลดอาการแพ้ผดผื่นคันที่อาจจะเป็นสาเหตุจากอากาศที่ร้อนชื้นได้ เมื่อใช้แล้วได้ทั้งความเย็นและความหอมแบบลงตัวที่ช่วยให้รู้สึกสดชื่นและผ่อนคลายตลอดทั้งวัน มาในปริมาณที่เยอะจุใจและราคาถูกมาก

ปริมาณ 300 กรัม / ราคาโดยประมาณ 40 บาท

 


Ruenklin – Sweet Citrus

รื่นกลิ่น แป้งน้ำเย็น กลิ่นสวีทซีตรัส แบรนด์ไทยน้องใหม่ที่ต้องบอกเลยว่าทำมาเพื่อเอาใจผู้ที่ชื่นชอบความเย็นกับการสัมผัสแบบน้ำ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใหญ่และผู้สูงอายุที่อาจจะทำให้หวนนึกถึงวันเก่า ๆ ในความทรงจำได้ดี เป็นการเน้นเอาสมุนไพรฤทธิ์เย็นของไทยมาสกัดและผสมกับน้ำ ไม่ว่าจะเป็นดินสอพองสะตุ คาลาไมน์ เมนทอล พิมเสน การบูร ทานาคา และแป้งหิน ทั้งหมดนี้ล้วนให้สรรพคุณลดปัญหาทางด้านผิวหนัง ผด ผื่น และการระคายเคืองต่าง ๆ พร้อมให้การบำรุงผิวพรรณเป็นอย่างดี อีกทั้งได้มีการผสมกลิ่นหอมสารสกัดจากธรรมชาติลงไป เพื่อให้มีความน่าใช้มากยิ่งขึ้น กลิ่นมีความเปรี้ยวอมหวานที่ได้จากส้มเขียวหวาน ให้ความรู้สึกสดชื่นและตื่นตัว บวกกับกลิ่นของชากุหลาบ ที่ซ่อนความรู้สึกที่เรียบหรูเอาไว้ ก่อนใช้ก็ให้เขย่าขวดเพื่อให้น้ำและสมุนไพรเข้ากัน เหยาะลงบนฝ่ามือแล้วทาผิวในบริเวณที่ต้องการ ให้ความรู้สึกเย็นชื่นใจสบายตัวเหมือนกับอยู่ในร้านสปา ด้วยความที่เป็นน้ำมันสกัดผสมกับน้ำ ทำให้ความเย็นและความหอมนั้นติดทนอยู่นานกว่าแป้งเย็นแบบฝุ่น มาในบรรจุภัณฑ์ขวดพลาสติกที่ใช้งานง่าย และยังสามารถซื้อเป็นของขวัญฝากญาติผู้ใหญ่ก็เหมาะเช่นกัน

ปริมาณ 250 มิลลิลิตร / ราคาโดยประมาณ 349 บาท


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับแป้งเย็นที่ได้มาแนะนำกันในวันนี้ หวังว่าอาจจะช่วยให้คลายร้อนและสร้างความหอมเย็นชื่นใจให้กับผู้ที่ต้องการตามหาแป้งเย็นสูตรและยี่ห้อใหม่ ๆ ได้มีตัวเลือกในการใช้งานได้มากขึ้นกว่าเดิม หรือสำหรับผู้ที่ยังไม่กล้าใช้แป้งเย็น เพราะอาจจะจดจำหรือมีประสบการณ์การใช้แป้งเย็นแล้วรู้สึกไม่ชอบในเรื่องของกลิ่นที่ฉุนและไม่หอม หรือใช้แล้วเย็นจนอาจจะรู้สึกแสบผิวนั้น ก็จะได้มีทางเลือกในการตัดสินใจซื้อและพิจารณาเพื่อให้เหมาะกับความต้องการของตัวเองได้มากขึ้น สำหรับอายุการใช้งานของแป้งเย็นนั้น หากยังไม่เปิดใช้งานจะมีอายุการเก็บรักษานาน 3 ปี แต่ถ้าหากเปิดใช้งานแล้วก็ควรจะปิดบรรจุภัณฑ์ให้สนิทหลังการใช้งานทุกครั้ง เพื่อเป็นการรักษาความเย็นให้คงที่ เมื่อเวลาที่เราจะใช้ในครั้งต่อไปจะได้มีความรู้สึกที่เย็นชื่นใจและกลิ่นหอมยาวนานตลอดทั้งวันนั่นเองค่ะ ซึ่งแป้งเย็นนั้นห้ามใช้กับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 3 ปี และระวังอย่าให้เข้าจมูกและปากเพราะอาจเกิดอันตรายได้ สามารถติดตามบทความที่น่าสนใจในครั้งหน้าได้ทาง za.in.th

radaboot.p
Author: radaboot.p

Share this Article