แนะนำ 10 วิตามินซี บำรุงร่างกาย ผิวกระจ่างใส ยี่ห้อไหนดี 2022

Team 2
Team 2
4 Min Read

เทรนสุขภาพกำลังมา แล้วนอกจากการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ร่างกายทั้งภายในและภายนอกของเรานั้น มีสุขภาพที่ดีอยู่ตลอดเวลา ซึ่งวิธีที่แสนง๊าง่ายที่ใคร ๆ ก็ไปหาตัวช่วยมาเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายของเรานั้น ห่างไกลจากการติดหวัด คัดจมูก นั้นก็คืออาหารเสริมอย่าง “วิตามินซี” นั่นเองค่ะ ซึ่งเดี๋ยวนี้วิตามินซีก็มีแบรนด์ต่าง ๆ ทำขายอยู่มากมายเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นทั้งของไทยเองหรือแบรนด์ต่างชาติทั้งวิตามินซีเกาหลี ญี่ปุ่นหรือเยอรมัน ก็จะมีส่วนผสมที่แตกต่างกันไป แล้วทีนี้เราจะรู้ได้ไงว่ายี่ห้อไหนนั้น ทานแล้วดี เป็นตัวช่วยป้องกันไข้หวัด เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน แถมยังช่วยในเรื่องบำรุงผิวพรรณให้กระจ่างใส คอลลาเจนอิ่มฟู ดูผิวไม่แก่อีกด้วย อย่างนั้นให้เพื่อนนักรีวิวเรา za.in.th เป็นที่ปรึกษา ว่ากินตัวไหนดี ทานแล้วปลอดภัย แถมเป็นแบรนด์คุณภาพเยี่ยมที่ขายดีอีกต่างหาก งั้นไปดูพร้อม ๆ กันเลยดีกว่าค่ะกับคอนเทนต์นี้ “แนะนำ 10 วิตามินซี 1000 mg. ที่ควรทาน ตัวช่วยป้องกันหวัด บำรุงผิวขาวใส ยี่ห้อไหนดี 2565”


Blackmores Bio C Acerola Plus 1500mg

มาเริ่มกันที่กระปุกแรกก่อนเลยนะคะ กับอาหารเสริมคุณภาพเยี่ยมที่เห็นชื่อยี่ห้อนี้ก็มั่นใจได้เลยค่ะว่า วิตามินมาตรฐานระดับนานาชาติและคุณประโยชน์ครบถ้วน ที่ใคร ๆ ก็มั่นใจว่าทานแล้วปลอดภัยแน่นอน แบลคมอร์ส ไบโอ ซี อะซีโรลา พลัส 1500 มก. วิตามินซีเข้มข้นอุดมด้วยสารสกัดจากธรรมชาติไม่ว่าจะเป็น สารสกัดโรสฮิพ, ผงน้ำอะซีโรลาเชอร์รี่และอื่น ๆ  ที่มีคุณสมบัติช่วยในการผลิตคอลลาเจนให้ทำงานได้อย่างปกติ แล้วยังมีส่วนผสมของวิตามินอี, ซิงค์และซีลีเนียม ที่ทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ถือเป็นวิตามินบำรุงร่างกายและยังโดดเด่นเรื่องเป็นตัวช่วยบำรุงผิวพรรณปรับผิวให้ดูกระจ่างใส, เพิ่มความแข็งแรงให้กับชั้นผิว เพื่อปกป้องผิวจากรังสียูวีและยังสามารถลดกระบวนการสร้างเม็ดสีเมลานินได้อีกด้วย หากเพื่อน ๆ คนไหนอยากหาวิตามินเสริมสร้างภูมิคุ้มกันสักตัว ได้ทั้งเสริมสร้างให้ร่างกายแข็งแรงและผิวดูสดใสไปพร้อม ๆ กัน ลองซื้อกระปุกนี้ไปทานกันวันละ 1 เม็ดกันได้นะคะ ถึงเม็ดจะใหญ่หน่อยแต่กลืนง่าย ไม่ติดคอ

? จำนวน 40 เม็ด ราคาประมาณ 299 บาท

 


Blackmores vitamin cold relife BIO C 1000mg

ยังอยู่ที่ยี่ห้อเดิมแต่ต่างกันแค่ความเข้มข้นของตัววิตามินซีเท่านั้นเอง กระปุกนี้เป็น แบลคมอร์ส วิตามิน ไบโอ ซี 1000 มก. ซึ่งต่างจากสูตรแรกตรงที่เป็นสูตรที่ปรับให้มีความเป็นกรดน้อยลง เพื่อลดการระคายเคืองต่อกระเพาะอาหารนั่นเองค่ะ ส่วนเรื่องของส่วนผสมเป็นวิตามินซีที่ได้มาจาก ซี โรสฮิพ ราย รุ, ไบโอลาโวนอยด์รูทิน, เฮเพอริดินและอะซีโรลา ราย รุ แล้วยังมีส่วนผสมของ ไบโอลาโวนอยด์ ที่ส่งเสริมให้ร่างกายมีกระบวนการดูดซึมวิตามินซีได้ดีมากยิ่งขึ้น โดยรวมแล้วกระปุกนี้สามารถช่วยในเรื่องต่อต้านอนุมูลอิสระ, เสริมสร้างกระบวนการผลิตคอลลาเจนและช่วยให้หลอดเลือดแข็งแรง สามารถรับประทานได้ทั้งบำรุงร่างกายในแข็งแรงอยู่เสมอแล้ว หากใครเริ่มมีอาการคันจมูกหน่อย ๆ แล้วยังพักผ่อนไม่เพียงพออีก อย่าลืมตัวช่วยดี ๆ อย่างวิตามินซีกระปุกนี้ ไปเสริมสร้างภูมิต้านทานของร่างกายให้สุขภาพดีอย่างสม่ำเสมอ เพียงวันละ 1 เม็ด พร้อมมื้ออาหาร รับรองว่าดูดซึมได้ดี ไม่ทิ้งสารตกค้างแล้วไม่แสบกระเพาะอาหารด้วยนะคะ

? จำนวน 150 เม็ด ราคาประมาณ 849 บาท

 


kirkland vitamin C

มาต่อกันที่วิตามินซีตัวแนะนำ ยอดขายอันดับ 1 จากประเทศอเมริกา กระปุกไซส์ใหญ่มากทานได้หลายเดือนกันเลยค่ะ Kirkland Signature Vitamin C 1000 mg นี่คืออาหารเสริมกระปุกเดียวกินกันได้ทั้งบ้านเลย วันละเม็ดพร้อมมื้ออาหารก็เพียงพอ อย่างที่รู้กันว่าวิตามินซีไม่มีบอกตรง ๆ ว่าทานแล้วจะช่วยต้านการเกิดโรคโน่นโรคนี้ แต่ว่าด้วยคุณสมบัติพื้นฐานของวิตามินซีแล้ว มีคุณประโยชน์มากมายกับทุกเพศทุกวัย วิตามินซีเป็นตัวช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง เพราะว่าความเป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ได้และซ่อมแซมเซลล์ส่วนต่าง ๆ ของร่างกายที่เสื่อมโทรมให้กลับมาสุขภาพดีอีกครั้ง ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นช่วยป้องกันการเกิดไข้หวัด, ช่วยซ่อมแซมเซลล์เนื้อเยื่อต่าง ๆ ให้หายเร็วกว่าปกติ, ลดความเสี่ยงเรื่องการอุดตันของเส้นเลือดดำ, ช่วยลดภาวะความเสี่ยงไขมันอุดตันในเส้นเลือด, ชะลอความเสื่อมของดวงตาหรืออาการเมื่อยล้าจากการที่ใช้สายตาเป็นเวลานานและสุดท้ายช่วยบำรุงสมอง ความจำดี ป้องกันความเสี่ยงเป็นโรคอัลไซเมอร์ในอนาคตได้อีกด้วย อยากจะแนะนำเลยค่ะว่าเป็นอีกหนึ่งกระปุกที่ทานแล้วมั่นใจว่า คุณภาพยอดเยี่ยม มาตรฐานระดับประเทศอเมริกา ทานแล้วได้ประโยชน์ทั้งบำรุงร่างกายและบำรุงผิวพรรณไปพร้อม ๆ กันเลย

? จำนวน 500 เม็ด ราคาประมาณ 1,200 บาท


วิตามินซีเม็ดฟู่ Mivolis

มาต่อกันที่วิตามินซีชนิดเม็ดฟู่ ของดีประเทศเยอรมันที่ถือได้ว่าช่วงนี้ขายดีฮอตฮิตทางฝั่งบ้านเรามาก ๆ Mivolis วิตามินซี ฝาสีส้ม ที่ตัวนี้เวลาทานจะต้องหยิบเจ้าเม็ดฟู่นี้หย่อนลงในแก้วน้ำเปล่า แล้วรอให้เม็ดฟู่ละลายสักพักแล้วก็ดื่มได้เลยค่ะ เพื่อน ๆ จะรู้สึกได้เลยว่าทั้งให้ความสดชื่นและกลิ่นหอมของผลไม้รสเปรี้ยวยิ่งละลายในน้ำเย็น รับรองว่าจะชอบวิตามินซีชนิดเม็ดฟูเพราะความหวานหอมนิด ๆ จะช่วยให้รู้สึกเย็นชื่นใจยิ่งขึ้นค่ะ แต่เพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังควบคุมอาหารอยู่ไม่ต้องกลัวว่าน้ำตาลจะเยอะนะคะ เพราะว่าวิตามินซีเม็ดฟู่ 1 เม็ดไม่มีส่วนผสมของน้ำตาลและให้พลังงานเพียง 10 แคลอรีเท่านั้นเอง ทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่นะคะ ทานวันละ 1 เม็ด มีปริมาณวิตามินซีเข้มข้น 240 มิลลิกรัม

? จำนวน 20 เม็ด ราคาประมาณ 85 บาท


Korea EUNDAN Vitamin C Gold Plus

หากใครเป็นสายอาหารเสริมเกาหลี ถ้าพลาดกล่องทองนี้ไปคงจะเสียดายมาก ๆ โครีอึนดัน วิตามินซีรุ่น Gold Plus 1120 มก. แล้วยังมีส่วนผสมของวิตามินดี ช่วยในการบำรุงผิวที่คล้ำเสียจากแสงแดดให้กลับมากระจ่างใส เสริมสร้างภูมิคุ้มกันไม่ให้เป็นหวัดง่าย, ไบโอติ ช่วยให้ระบบการดูดซึมของวิตามินซีของร่างกายมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นและซิงค์ ลดการอักเสบของผิวหนัง ลดสิว แล้วยังเพิ่มความแข็งแรงให้กับเส้นผม ให้มีการหลุดร่วงน้อยลงและเล็บมีความแข็งแรงขึ้น ไม่ฉีกขาดง่าย ซึ่งวิตามินซีสีทองพรีเมียมกล่องนี้ มีนวัตกรรม sustained release ที่ช่วยให้การดูดซึมทำงานช้าลง เพื่อให้วิตามินที่ผ่านการดูดซึมเข้าไปในร่างกายได้เข้าไปฟื้นฟูระบบต่าง ๆ ตามร่างกายได้อย่างเต็มที่ หากเพื่อน ๆ คนไหนที่ชอบนอนดึกแล้วยังไม่มีตัวช่วยคุณภาพระดับเกาหลีใต้มาบำรุงร่างกาย อยากจะแนะนำวิตามินซีกล่องสีทองนี้ ที่ช่วยทั้งฟื้นฟูผิวพรรณให้กระจ่างใสมีออร่า ผิวดูเรียบเนียนขึ้น แล้วยังเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายไม่เป็นหวัดง่าย ทานแล้วรู้สึกสดชื่นแม้พักผ่อนไม่ค่อยเพียงพอก็ตาม หาซื้อได้ง่าย ๆ ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลยนะคะ

? จำนวน 30 เม็ด ราคาประมาณ 390 บาท

 


Nature’s Bounty Vitamin C

มาต่อกันที่วิตามินซี ชนิดแคปซูล กระปุกสีเขียวจากประเทศอเมริกา Nature’s Bounty, Pure Vitamin C 1000 mg. ที่อัดแน่นด้วยส่วนผสมของวิตามินซีอย่างเดียวเข้มข้นสูงถึง 1000 มก.เลย ซึ่งจะมาช่วยเพื่อน ๆ ในเรื่องบำรุงร่างกายให้ระบบต่าง ๆ ทำงานได้อย่างสมบูรณ์ซึ่งขวดนี้มีคุณประโยชน์ทั้งดูแลเรื่องของเสริมสร้างภูมิต้านทาน ป้องกันหวัดและบรรเทาให้อาการภูมิแพ้นั้นดีขึ้น, ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความเสื่อมโทรมของเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย, เสริมสร้างกระบวนการผลิตคอลลาเจนในร่างกายให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและสุดท้าย ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีพร้อมทั้งช่วยบำรุงผิวพรรณให้มีความกระจ่างใส ลดเลือนรอยแดงหรือรอยหมองคล้ำ สีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ ให้ดูจางขึ้น รู้สึกผิวหน้าเนียนใส ผิวกายเนียนสวยทั้งคุณผู้หญิงและคุณผู้ชาย เพียงวันละ 1 เม็ดเท่านั้นเอง

? จำนวน 100 เม็ด ราคาประมาณ 650 บาท

 


Mega Wecare Nat C Vitamin C 1000mg

เห็นตามร้านขายยาพี่ ๆ เภสัชชอบแนะนำขวดนี้ว่าน้อง ๆ เอากระปุกนี้ไปไว้ติดบ้านสิ คุณภาพดีแถมราคาไม่แพงด้วย Mega We Care NAT C วิตามินซี 1000 มก. ด้วยส่วนผสมคุณภาพมากมายเช่น แอคอร์บิ แอซิ, ผงสกัดแห้งโรสฮิป, ผงสกัดแห้งอะซิโรลาและรูติ ซึ่งส่วนผสมต่าง ๆ เหล่านี้มีส่วนช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานของร่างกายและบรรเทาอาการแพ้ได้เป็นอย่างดี แล้วยิ่งเป็นวิตามินซีที่สกัดจากผักและผลไม้ จึงมีคุณสมบัติช่วยในเรื่องกระตุ้นการทำงานของระบบไหลเวียนโลหิตได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อผิวพรรณช่วยให้ผิวพรรณทั้งใบหน้าและทั่วร่างกาย มีความกระจ่างใสหรือผิวหน้าดูเนียนสวย แลดูแก้มใสมีเลือดฝาดนั่นเอง ต่อมาคือยังช่วยในการผลิตคอลลาเจนของร่างกายให้มีประสิทธิภาพอยู่เสมอ ซึ่งคอลลาเจนนี้มีประโยชน์ในเรื่องเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับเซลล์ผิวหนัง ให้ดูแลดูอ่อนเยาว์นั่นเอง นอกจากจะช่วยเรื่องผิวพรรณแล้วยังช่วยเรื่องบำรุงประสาทตา ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต้อกระจกและสุดท้ายคือบำรุงให้ร่างกายรู้สึกแข็งแรง พร้อมเผชิญกับมลภาวะต่าง ๆ รอบตัว ตัวช่วยบำรุงร่างกาย วิตามินซี ถูกและดีต้องกระปุกนี้เลยนะคะ

? จำนวน 30 เม็ด ราคาประมาณ 360 บาท

 


Dii Essentra C

อยากจะแนะนำวิตามินบำรุงผิวพรรณสัญชาติไทย ที่คัดวัตถุดิบต่าง ๆ จากธรรมชาติมาอยู่ในกระปุกนี้แล้วจ้า วิตามินซีธรรมชาติ ดีไอไอเอสเซนทรา คอมโบ ซี อุดมด้วยสารสกัดจากพืชนานาชนิดไม่ว่าจะเป็น สารสกัดจากมะขามป้อม ซึ่งในทางแพทย์แผนไทยเขาถือว่าเป็นสมุนไพรโบราณ ที่มีคุณสมบัติในการต้านเชื้อไวรัส, แบคทีเรียหรือต้านไข้หวัด แล้วยังสามารถลดการอักเสบจากการติดเชื้อได้อีกด้วย, สารสกัดจากเชอร์รี่บราซิล ที่เป็นวัตถุดิบชั้นเลิศเพราะด้วยเป็นวิตามินซีจากธรรมชาติ 100% ที่ร่างกายสามารถดูดซึมได้ดีกว่าวิตามินซีสังเคราะห์นั่นเองและส่วนผสมหลักตัวสุดท้ายคือ ซิงค์ ที่เสริมสร้างความแข็งแรงให้กับระบบต่าง ๆ ในร่างกาย ทำงานได้อย่างสมบูรณ์ พร้อมทั้งช่วยในการดูดซึมวิตามินซีในร่างกายทำงานได้ดีกว่าปกติ โดยรวมของกระปุกนี้นอกจากโดดเด่นเรื่องบำรุงร่างกายแล้ว ยังมีคุณสมบัติเรื่องกำจัดสิ่งแปลกปลอมที่เข้าสู่ร่างกายได้ทั้งไวรัสและแบคทีเรีย ผิวสวยใส เรียบเนียน ขาวกระจ่างใสง่าย ๆ และไม่ระคายเคืองกระเพาะอาหาร รีบไปซื้อตามกันได้เลยนะคะ

? จำนวน 60 เม็ด ราคาประมาณ 390 บาท

 


DHC Vitamin C

แบรนด์คุณภาพเจ้าเดิม วิตามินซี ญี่ปุ่น 1,000 มิลลิกรัม (และมีวิตามินบี2 2 มก. ด้วย) ที่เคยเล่าถึงความว๊าวไปแล้วว่า เป็นอีกตัวท็อปที่เด็ดดวงเรื่องบำรุงให้ผิวสวย ผิวขาวใสขึ้นในคอนเทนต์วิตามินบำรุงผิวขาวที่มีส่วนช่วยในเรื่องบำรุงร่างกาย, ผิวพรรณและยังมีส่วนช่วยเรื่องกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตด้วย ซึ่งเมื่อร่างกายได้รับอาหารเสริมอย่างวิตามินซี ถือเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสรและยังมีส่วนช่วยให้กระบวนการผลิตคอลลาเจนทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ถือเป็นตัวช่วยที่ชาวญี่ปุ่น ตั้งแต่นักเรียนจนถึงหนุ่มสาววัยออฟฟิศ ซื้อไว้ทานบำรุงร่างกาย ใครเป็นคนไม่ค่อยดูแลตัวเอง มีปัญหาผิวพรรณไม่ว่าจะหมองคล้ำ, เป็นสิว, จุดด่างดำ และใครที่สูบบุหรี่จัด ต้องจัดซองนี้ไปกอบกู้ ฟื้นฟูร่างกาย ให้วิตามินซีไปช่วยฟื้นฟู ผิวอ่อนเยาว์ กระจ่างใส ผิวนุ่มทั้งใบหน้าและทั่วเรือนร่าง สภาพผิวหน้าสมดุลและแข็งแรง ไม่เป็นสิวง่าย ผิวดูอิ่มคอลลาเจน ชุ่มชื่น ตัวช่วยผิวสวยแถมป้องกันหวัด เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน พร้อมเผชิญทุกมลภาวะที่เข้ามา

? จำนวน 120 เม็ด ราคาประมาณ 159 บาท

 


Doctor’s Best, Vitamin C with Quali-C

ปิดท้ายกันที่วิตามินซีที่เพื่อนสาวชาวเกาหลีเขาแนะนำมาว่า ยี่ห้อนี้คนเกาหลีเขานิยมซื้อมาทานกันแทบทุกบ้านแต่ว่าเป็นวิตามินซีสัญชาติอเมริกานะ Doctor’s Best, Vitamin C with Q-C, 1,000 mg ที่อุดมด้วยส่วนผสมของวิตามินซีบริสุทธิ์ จากประเทศสกอตแลนด์ ซึ่งจะมีคุณภาพดีกว่าวิตามินซีทั่วไปเพราะไม่มีการผสมสารเคมี แล้วเมื่อทานเข้าสู่ร่างกายแล้ว สามารถดูดซึมไปใช้งานได้ทันที โดยหลัก ๆ แล้วจะเป็นตัวช่วยให้ร่างกายมีภูมิต้านทานที่แข็งแรง รวมทั้งดูแลผิวพรรณให้มีความกระจ่างใสอยู่เสมอ, ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและยังเสริมสร้างการผลิตคอลลาเจนให้ดำเนินไปได้อย่างปกติ เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อวิตามินซีชั้นนำระดับโลก ที่ควรจะหาซื้อไว้ติดบ้านกันนะคะ กระปุกเดียวสามารถแบ่งกันทานได้ทั้งบ้าน ดูแลทั้งตัวเองและคนที่คุณรัก ให้มีสุขภาพดี ชะลอความแก่ให้ออกไปไกล ๆ เลยนะคะ

? จำนวน 120 เม็ด ราคาประมาณ 890บาท

 


นอกจากการทานอาหารเสริมอย่างวิตามินซี เพื่อบำรุงร่างกายและผิวพรรณแล้ว การทานอาหารให้ครบ 5 หมู่, พักผ่อนให้เพียงพอและดื่มน้ำเยอะ ๆ ก็สามารถช่วยเพิ่มภูมิต้านทานให้ร่างกายสุขภาพดีได้ด้วยนะคะ เพราะหากทานแค่วิตามินเป็นตัวเสริมเข้าไป แต่ไม่ยอมดูแลตัวเองด้วย วิตามินซีก็ไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ เสียทั้งเงิน แล้วทานไปก็ไม่ได้ช่วยให้ร่างกายดีขึ้นอีก เพราะฉะนั้นต้องดูแลตัวเองให้ดีด้วยแล้วหาอาหารเสริมดี ๆ มีคุณภาพอย่างวิตามินซีทั้ง 10 ตัวด้านบนมาไว้รับประทาน เพียงเท่านั้น ก็ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงได้ง่าย ๆ แล้วผิวพรรณยังสวยกระจ่างใส มีออร่า จนใคร ๆ ก็ต้องทักแน่ ๆ ค่ะว่า ไปทำอะไรมาผิวหน้าดูสดใส ผิวกายดูเรียบเนียนสวย  ไว้คอนเทนต์หน้า เราจะมารีวิวอะไรให้ดูต่อ ไม่ว่าจะเป็นของใช้, ของกิน, สารพัดของกุ๊กกิ๊ก สามารถติดตามกันได้ที่ https://www.za.in.th/ เว็บไซต์คนวัยซ่า

Team 2
Author: Team 2

TAGGED: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Share this Article