รีวิว 10 หน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก ป้องกันโควิด19และฝุ่นละออง ไม่แพง ยี่ห้อไหนดี 2021

Yeen1235
Yeen1235
4 Min Read

หน้ากากอนามัย เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ ในยุคนี้ เรียกได้ว่าแทบจะเป็นอีกหนึ่งสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวันที่จะขาดไปไม่ได้ ก่อนหน้านี้หน้ากากอนามัยก็มีความสำคัญในบ้านเราอยู่พอสมควร เนื่องจากมลพิษทางอากาศอย่างฝุ่นควัน แล้วยิ่งในตอนนี้ที่มีสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 หน้ากากอนามัยจึงเป็นสิ่งที่เราเลี่ยงไม่ได้เลย เวลาที่เราออกไปไหน ก็จะต้องสวมใส่ไว้ตลอดเวลา นอกจากที่เราจะต้องหาหน้ากากอนามัยที่เหมาะสมกับตัวเองแล้ว บ้านไหนที่มีเด็ก ๆ ก็จะมองข้ามเรื่องนี้ไปไม่ได้เด็ดขาด เพราะเด็ก ๆ เองก็ต้องการหน้ากากอนามัยสำหรับเด็กเช่นกัน

สำหรับหน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก เราจะต้องใส่ใจและเลือกให้ดี ไม่ควรใช้ของผู้ใหญ่เนื่องจาก ขนาดของหน้ากากอนามัยจะไม่เหมาะสมกับขนาดใบหน้าของเด็ก ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถป้องกันอะไรได้เลย รวมไปถึงการเลือกหน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก จะต้องเลือกที่สวมใส่สบาย เพราะเด็กมักจะมีความอดทนต่ำกว่าผู้ใหญ่ หากได้ใส่หน้ากากอนามัยที่มีความอึดอัด หายใจไม่สะดวก บอกเลยว่าเด็ก ๆ น่าจะไม่ยอมใส่นาน ๆ แน่นอน เพราะฉะนั้นบทความจาก za.in.th ในวันนี้ เลยจะมาแนะนำ หน้ากากอนามัยเด็ก ไม่แพง เพื่อให้แต่ละบ้านนำไปประกอบการตัดสินใจซื้อกันใน “รีวิว 10 หน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก ป้องกันโควิด19และฝุ่นละออง ไม่แพง ยี่ห้อไหนดี 2021” 


PROMPT PROTECT

หน้ากากอนามัยสำหรับเด็กตัวนี้ จะเป็นหน้ากาก 3D สำหรับเด็กคุณภาพสูง หน้ากากประเภทนี้จะสามารถแนบชิดกับใบหน้าได้มากกว่า อากาศภายนอกจะเข้ามาได้น้อยกว่า ที่สำคัญเลยก็คือ ตัวนี้จะมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับหน้ากาก KN95 เลยทีเดียว สำหรับเด็กนั้นจะมีด้วยกัน 2 แบบ ได้แก่ หน้ากากอนามัยสำหรับเด็กอายุ 1-5 ปี จะเป็นกล่องสีชมพู และ หน้ากากอนามัยสำหรับเด็กอายุ 6 ขวบขึ้นไป จะเป็นกล่องสีเหลือง หน้ากากตัวนี้จะมีความปลอดภัย ผ่านการรับรองที่เป็นมาตรฐาน โดยจะเป็นได้ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพการกรองฝุ่นจาก Nelson Lab ประเทศสหรัฐอเมริกา สามารถกรองอนุภาคขนาดเล็กจิ๋ว 0.1 ไมคอนได้ 99% และวัสดุที่ใช้ในการผลิตนั้น จะเป็นวัสดุเดียวกับที่ผลิต surgical mask แต่ตัวนี้จะมีการแนบหน้าที่มากกว่า สำหรับบ้านไหนที่กำลังมองหามาส์กสำหรับเด็กที่ปลอดภัย แนบชิดติดหน้า แต่สวมใส่สะดวก ไม่อึดอัด ขอแนะนำหน้ากากอนามัยสำหรับเด็กตัวนี้เลย

ปริมาณ 1 กล่อง มี 5 ชิ้น / ราคาประมาณ 180 บาท


Minicare KN95 3D Korea Style Civilian Mask for Children

หน้ากากอนามัยตัวนี้เป็นหน้ากากอนามัย KN95 เกาหลี สำหรับเด็ก ที่มาในรูปทรงแบบ 3 มิติ เข้ากับทุกรูปหน้า สายคล้องเป็นแบบกลม สามารถยืดหยุ่นได้เป็นอย่างดี จะไม่ให้เด็กรู้สึกเจ็บในขณะที่สวมใส่ เหมาะสำหรับเด็กอายุตั้งแต่ 3 – 12 ปี และหน้ากากอนามัยตัวนี้ สามารถป้องกันได้ทั้งเชื้อแบคทีเรียและไวรัส รวมไปถึงฝุ่นละอองต่าง ๆ เพราะว่ามีระบบกรองมากถึง 4 ชั้น ป้องกันมลพิษที่มีคุณสมบัติอนุภาคขนาดเฉลี่ย 0.3 ไมครอน ได้มากกว่า 95% อ่อนโยนต่อผิวหนัง บอกเลยว่าหน้ากากอนามัยตัวนี้ เหมาะมากสำหรับคนที่กำลังมองหา หน้ากากอนามัยเด็กที่ไม่ทำให้เกิดอาการแพ้ ใส่แล้วไม่เจ็บ หายใจได้ไม่ลำบาก สามารถกันได้ทั้งไวรัสและฝุ่นละออง เหมาะกับการนำมาใช้ในบ้านเราแบบสุด ๆ

ปริมาณ จำนวน 1 ชิ้น / ราคาประมาณ 40 บาท


GLOWY PM 2.5 MASK 

หน้ากากอนามัยตัวนี้ เป็นหน้ากากอนามัยสำหรับเด็กที่มีลวดลายน่ารักสวยงาม เหมาะสำหรับเด็กที่มีอายุ 3-10 ปี โดยหน้ากากอนามัยตัวนี้จะเป็นรูปแบบทรง 3 มิติ แนบกับรูปหน้า กระชับจมูก มีแผ่นกรอง 3 ชั้น มีชั้นกรองที่เป็นนาโนฟิลเตอร์ด้วย ตัวนี้จะสามารถกรองฝุ่นละออง และกรองเชื้อแบคทีเรีย ขนาดอนุภาคเล็กกว่า 2.5 ไมครอน ได้มากกว่า 99% ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพการ กรองฝุ่นละอองจาก Nelson Labs ประเทศสหรัฐอเมริกา สามารถป้องกันได้ทั้งฝุ่นและแบคทีเรีย ที่สำคัญก็คือ หน้ากากตัวนี้จะให้สัมผัสที่นุ่ม ไม่ระคายเคืองต่อใบหน้าของเด็ก ๆ อีกทั้งเวลาที่ใส่จะไม่อึดอัด สามารถหายใจได้สะดวก และไม่อับชื้นอีกด้วย เหมาะมากสำหรับใช้ในการดึงดูดให้เด็กใส่หน้ากากอนามัย เนื่องจากมีลวดลายสวยงาม ใส่ง่าย ไม่ทำให้อึดอัด

ปริมาณ 1 กล่อง มี 50 ชิ้น / ราคาประมาณ 380 บาท


ZION Kids Disposable Mask

หน้ากากเด็กในยุคโควิด ที่จะต้องใช้อยู่บ่อย ๆ แบบนี้ ขอแนะนำเป็นหน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก ราคาถูก จากแบรนด์นี้เลย สามารถป้องกันฝุ่นและหยดน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีตัวกรอง 3 ชั่น และมีชั้นฟิลเตอร์ที่ช่วยในการกรองฝุ่นละอองได้เป็นอย่างดี ผ้ากรองทำมาจากวัสดุที่มีประสิทธิภาพสูง มีแผ่นฟองน้ำทั้งสองข้าง สายคล้องหูแข็งแรง และสามารถยืดหยุ่นได้ ตัวนี้เป็นหน้ากากอนามัยที่ได้รับรองมาตรฐานจาก  อย. เพราะฉะนั้นสามารถไว้วางใจในเรื่องความปลอดภัยได้เลย ที่สำคัญเลยก็คือ หน้ากากอนามัยตัวนี้ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับเด็กโดยเฉพาะ เนื่องจากมีน้ำหนักเบาสบาย สามารถหายใจได้สะดวก ไม่อึดอัด เป็นหน้ากากอนามัยที่มีลวดลายเป็นการ์ตูนสัตว์น่ารัก สามารถดึงดูดใจเด็ก ๆ ได้เป็นอย่างดี

ปริมาณ 1 กล่อง มี 50 ชิ้น / ราคาประมาณ 87 บาท


Lucky Mask สำหรับเด็ก

สำหรับแบรนด์นี้จะค่อนข้างพิเศษขึ้นมาหน่อย เพราะว่าเป็นหน้ากากอนามัยเด็ก surgical mask หรือเป็นหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ ตัวนี้เป็นหน้ากากกรอง 3 ชั้น สามารถป้องกันฝุ่นละออง PM 2.5 และเชื้อแบคทีเรียได้ เหมาะสำหรับเด็กที่มีอายุ 4 ปีขึ้นไป โดยเนื้อผ้านั้นจะทำมาจากวัสดุที่มีประสิทธิภาพสูงในการกรอง มีค่าเฉลี่ยในการกรอง Bacterial Filtration Effciency ไม่ต่ำกว่า 99%  ค่ากรองฝุ่นละออง ไม่ต่ำกว่า 99%  ป้องกันฝุ่น PM 2.5 ได้ถึง 80% เพราะฉะนั้นสามารถมั่นใจได้เลยว่า หน้ากากอนามัยเด็กแบรนด์นี้ปลอดภัย และน่าไว้วางใจยี่ห้อหนึ่งเลย ราคาไม่แพง สวมใส่สบาย ไม่ระคายเคืองผิวหนัง และไม่เกิดกลิ่นอับชื้น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการหน้ากากอนามัยที่ปลอดภัยให้เด็ก ๆ เพราะใส่ง่าย ไม่อึดอัด และสร้างความรำคาญให้แก่เด็ก ๆ

ปริมาณ 1 กล่อง มี 50 ชิ้น / ราคาประมาณ 99 บาท


KENKOU BABY FACE MASK 

สำหรับตัวนี้จะเป็นหน้ากากอนามัยสำหรับเด็กเล็ก โดยจะเหมาะกับเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 1-6 ปี (กล่องสีเขียว) แต่ถ้าเป็นเด็กโตขึ้นมาหรืออายุตั้งแต่ 6 ปี ขึ้นไป จะเป็นกล่องสีฟ้า จะแตกต่างกันที่ขนาด ซึ่งแบบของเด็กโตจะมีขนาดใหญ่ขึ้นมากเล็กน้อย แต่ประสิทธิภาพในการป้องกันฝุ่นละอองและแบคทีเรียนั้นไม่ได้ต่างอะไรกันเลย โดยจะเป็นหน้ากากที่มีการกรอง 3 ชั้น ป้องกันฝุ่น PM2.5 ได้มากกว่า 99%  และป้องกันแบคทีเรียได้มากกว่า 99% เป็นตัวเลขที่สูงมากทีเดียว เหมาะสำหรับผิวของเด็กที่แพ้ง่าย เนื่องจากมีความอ่อนโยน ไม่ทำให้ใบหน้าเกิดอาการแพ้หรือระคายเคือง ผ่านการทดสอบยืนยันปราศจากสารก่อการแพ้และการระคายเคืองผิวแล้ว อีกทั้งยังใส่สบาย สายรัดไม่แน่นจนเกินไป สำหรับบ้านไหนที่ต้องการหน้ากากอนามัยเด็กที่มีความอ่อนโยนเป็นพิเศษ แนะนำให้ลองซื้อยี่ห้อนี้มาใช้ดู

ปริมาณ 1 กล่อง มี 50 ชิ้น / ราคาประมาณ 370 บาท


NEXT HEALTH Medical Child Face Mask

ผ้าปิดปากสำหรับเด็กยี่ห้อนี้ เป็นยี่ห้อที่ได้รับความนิยมพอสมควร วัสดุที่นำมาใช้ทำหน้ากากอนามัย เป็นเนื้อผ้าเกรดดี ทำจากวัสดุที่ใช้ในทางการแพทย์ ไม่มีส่วนผสมของยางพารา ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคือง มีแผ่นกรองอากาศ 3 ชั้น สามารถกรองได้ทั้งอนุภาคแบคทีเรียและฝุ่นละออง มีประสิทธิภาพในการกรองแบคทีเรียขนาดเฉลี่ย 2.8 ไมครอน ได้ถึง 99% ได้รับมาตรฐาน ISO เพราะฉะนั้นสามารถมั่นใจถึงความปลอดภัยในการสวมใส่ได้เลย ที่สำคัญเลยก็คือตัวนี้จะเป็นหน้ากากที่สวมใส่แล้วรู้สึกสบาย กระชับเข้ากับใบหน้า ไม่ทำให้อึดอัด หายใจสะดวก สำหรับบ้านไหนที่กำลังมองหา หน้ากากอนามัย ราคาถูก เชื่อถือได้ ปลอดภัยสำหรับเด็ก ยี่ห้อนี้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว

ปริมาณ 1 กล่อง มี 50 ชิ้น / ราคาประมาณ 85 บาท


Unicharm 3D Mask for Kid

หน้ากาก 3d สำหรับเด็ก ที่หลาย ๆ คนมักจะคุ้นตาดีน่าจะต้องเป็นยี่ห้อนี้เลย มีขายอยู่ตามร้านขายยา และร้านสะดวกซื้อทั่วไป เพราะเป็นยี่ห้อที่ได้รับความนิยม และน่าเชื่อถือ สามารถไว้วางใจในเรื่องของความปลอดภัยในการสวมใส่ได้เลย ที่พิเศษมาก ๆ ของยี่ห้อนี้ก็คือ มีสำหรับเด็กผู้หญิง และเด็กผู้ชาย โดยที่ตัวนี้นั้นจะมีรูปทรงที่ออกแบบมาให้เหมาะกับความสูงของจมูกเด็ก รวมไปถึงเหมาะกับตำแหน่งหูของเด็ก ทำให้มีความสะดวกสบายในการใส่ ตัวนี้จะไม่แนบสนิทกับปาก แต่แนบสนิมกับใบหน้า ทำให้สามารถระบายอากาศได้ดี เพราะว่ามีฟิลเตอร์แบบระบายอากาศ หายใจได้สะดวก สายคล้องไม่ทำให้เจ็บหู มีความยืดหยุ่น แต่แข็งแรง สำหรับใครที่อยากมีผ้าปิดปากสำหรับเด็ก ที่ใส่แล้วไม่อึดอัด ไม่ทำให้เด็กรำคาญหรือหายใจไม่สะดวก ขอแนะนำว่าให้ลองยี่ห้อนี้เลย

ปริมาณ 1 แพ็ค มี 5 ชิ้น / ราคาประมาณ 90 บาท


GQ Liquid Repellent Kids Mask

 

หนึ่งในหน้ากากอนามัยแบบผ้าที่ฮิตสุด ๆ ในช่วงหนึ่งเลยก็คือ หน้ากากผ้า GQ ซึ่งเป็นหน้ากากผ้าดีไซน์สวยที่ออกแบบโดยคำนึงจากการใช้งานของลูกค้าอย่างแท้จริง และทางแบรนด์ก็ได้มีหน้ากากสำหรับเด็ก GQ เช่นกัน โดยหน้ากากตัวนี้จะเป็นหน้ากากผ้าที่สามารถซักได้ถึง 30 ครั้ง เป็นหน้ากากที่มีความคุ้มค่ามาก ๆ สามารถป้องกันได้ทั้งฝุ่นละออง และเชื้อแบคทีเรีย เหมาะสำหรับเด็กที่มีอายุ 4-9 ปี มีคุณสมบัติกันน้ำ ที่สำคัญเลยก็คือมีสายคล้องหูที่สามารถปรับระดับความแน่นได้ ไม่ต้องกังวลเลยว่าหน้ากากที่ซื้อมา เด็ก ๆ จะไม่สามารถสวมใส่ได้อย่างพอดี เนื้อผ้านุ่ม สามารถใส่ได้สบาย ไม่ทำให้อึดอัด ดีไซน์สวยงาม มีสีตรงบริเวณสายคล้อง บอกเลยว่าบ้านไหนที่อยากได้หน้ากากผ้า ซักได้ สามารถป้องกันได้ทั้งฝุ่น และแบคทีเรีย ที่สำคัญมีลูกเล่นสวยงาม ราคาประหยัด ใช้ได้นาน คุ้มค่าคุ้มราคาสุด ๆ ต้องซื้อหน้ากากสำหรับเด็กยี่ห้อนี้มาให้เด็ก ๆ ใส่แล้วล่ะ ถือว่าเป็นการรักษ์โลกไปในตัวด้วย เพราะลดขยะที่มาจากหน้ากากอนามัย

ปริมาณ จำนวน 1 ชิ้น / ราคาประมาณ 130 บาท


Everyday Disposable Medical Face Mask

หน้ากากตัวนี้เป็นหน้ากากอนามัย 3 ชั้น สำหรับเด็ก สามารถป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือฝุ่น pm2.5 แบคทีเรีย ไวรัส เกสรดอกไม้ ละอองน้ำต่าง ๆ ได้มากถึง 99% วัสดุที่ใช้ทำหน้ากาก คือวัสดุเกรดทางการแพทย์ เพราะฉะนั้นสามารถไว้วางใจในเรื่องความปลอดภัย และความสะอาดได้เลย รวมไปถึงไม่ทำให้ใบหน้าระคายเคือง สามารถสวมใส่สบาย สะอาดไม่อับชื้น เป็นหน้ากากอนามัยที่จะทำให้เด็ก ๆ ปลอดภัยจากเชื้อไวรัส สารคัดหลั่งต่าง ๆ ปกป้องเด็ก ๆ จากมลภาวะทางอากาศได้เป็นอย่างดี มีสีขาว สามารถใส่ไปที่ใดก็ได้ ดูสุภาพ บอกเลยว่าหน้ากากอนามัยสำหรับเด็กตัวนี้ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้ปกครอง ที่มีเด็ก ๆ อยู่ที่บ้าน เพราะว่าราคาถูก แถมได้มาตรฐานอีกด้วย

ปริมาณ 1 กล่อง มี 50 ชิ้น / ราคาประมาณ 120 บาท


เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ รีวิว หน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการดูเพื่อประกอบการตัดสินใจ ซึ่งหน้ากากอนามัยเด็กที่ได้รีวิวในบทความนี้ ล้วนแล้วแต่สามารถป้องกันได้ทั้งฝุ่นละอองขนาดเล็ก และเชื้อแบคทีเรีย ที่สำคัญผลิตได้มาตรฐาน ปลอดภัยแน่นอน 100% มีหลากหลายรูปแบบให้เลือก ขอแนะนำว่าคุณควรเลือกให้เหมาะกับสภาพการใช้งาน อย่างเช่น หน้ากากอนามัยเด็กแบบมีลาย ไม่มีลาย แบบผ้า แบบที่ใช้ทางการแพทย์ แบบอ่อนโยนต่อผิว เป็นต้น แต่เชื่อว่าหลังจากที่ได้อ่านบทความนี้ ผู้ปกครองหลาย ๆ คน น่าจะรู้แล้วว่าจะเลือกซื้อ หน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก ยี่ห้อไหนดี เพราะเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องมีติดบ้านเอาไว้ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ก็ยังน่ากังวลอยู่ในขณะนี้ สำหรับบทความต่อไปของ za.in.th จะเป็นบทความรีวิวอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตประจำวันของคุณ สามารถติดตามได้ที่ https://www.za.in.th/

Yeen1235
Author: Yeen1235

TAGGED: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Share this Article